@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร มณีสวาท ตอนที่ 5 วันที่ 6 ก.พ. 56

อ่านละคร มณีสวาท ตอนที่ 5 วันที่ 6 ก.พ. 56

คืนเดียวกันนั้นที่โรงพยาบาล...ไพศิษฐ์มาเยี่ยมเพื่อนแล้วเล่าเรื่องอำนาจของครุฑธิการที่ช่วยนำทางให้ไปช่วยได้ทันเวลา ภุชคินทร์นิ่งไปอึดใจแล้วบอกว่าเจ้าอุรคาเคยพูดเหมือนกันว่าอัญมณีนี้จะช่วยคุ้มครองเขาได้ ผู้กองหนุ่มปะติดปะต่อเรื่องราว เล่าถึงฝันร้ายของเฟื่องฟ้ากับเฟื่องวลีและสรุปว่าครุฑธิการน่าจะเป็นของราชนิกุลสาว

“เจ้าอุรคาไม่ใช่คนธรรมดาจริงๆด้วย และที่เธอเข้ามาใกล้นายเพราะต้องการอะไรบางอย่าง นายคิดสิชาย... ว่าเคยทำอะไรกับเจ้าอุรคา เคยเกี่ยวพันอะไรกับเจ้าบ้าง ทำไมเจ้าต้องตามติดนายตลอดเวลา”

“ฉันคิดไม่ออกจริงๆศิษฐ์ ทุกครั้งที่คิดก็จะเห็นแต่น้ำ พญานาค...เลือดและความเจ็บปวด”

ภุชคินทร์เริ่มมึนศีรษะ หายใจหอบถี่แล้วหมดสติ ผู้กองหนุ่มตกใจ เขย่าเรียกเพื่อนอย่างร้อนรน ราชนิกุลหนุ่มไม่รู้สึกตัว ดำดิ่งลึกเข้าไปในความฝัน รู้สึกปวดร้าวไปทั่วร่าง แว่วเสียงตะโกนมาอย่างเคียดแค้น



“จำไว้...เจ้าไม่มีทางแย่งอุรคาเทวีไปจากข้าได้”

เจ้าอุรคาประคองร่างเขาไว้อย่างทะนุถนอม ต่อว่าพญาสุบรรณอย่างเกรี้ยวกราด

“ไม่ว่าภพชาติไหน ข้าก็ไม่มีวันรักคนใจร้ายใจดำเยี่ยงท่าน อย่าจากเราไปภุชเคนทร์...อย่าจากเราไป”

“ข้าไม่อยากจากท่าน แต่ข้าเจ็บปวดเหลือเกิน ข้าขอสาบาน...ไม่ว่าเกิดภพชาติใด ข้าไม่ขอเกิดเป็นนาคาอีก”

ภุชคินทร์ได้ยินตัวเองพูดออกไปเช่นนั้น แว่วเสียงร่ำไห้แทบขาดใจของหญิงสาวแล้วสติเขาก็เลือนหายไป

เวลาเดียวกันที่วังนาเคนทร์...นารีวรรณอ่านตำนานพญานาคีบนเตียง หมั่นไส้พญาครุฑสุดๆที่นิสัยไม่ดี ยื้อแย่งความรักจากนาคีเทวีและฆ่าพญานาคา หญิงสาวฮึดฮัดแล้วปิดหน้าจออย่างหงุดหงิด หมดความสนใจแค่นั้น

ooooooo

สุบรรณอาละวาดใส่มือขวาคนสนิทอย่างหัวเสียที่จัดการภุชคินทร์ไม่สำเร็จ อำนาจอ้อมแอ้มแก้ตัวว่ากลัวเรื่องจะสาวถึงตัวเจ้านายหนุ่ม สุบรรณสวนกลับอย่างโกรธจัด บอกให้เก็บกวาดให้เรียบร้อย อย่าให้ผิดพลาดเป็นครั้งที่สอง อำนาจรับคำและตัดสินใจเล่าเรื่องคาใจที่มักมีงูใหญ่มาช่วยภุชคินทร์ทุกครั้ง

“แกพูดอย่างกับงูมันรู้เรื่อง ฟังภาษาคนได้อย่างนั้นแหละ”

“ได้ครับนาย...เพราะมันไม่ใช่งูธรรมดาแต่เป็นงูปีศาจ และผมก็เห็นมันมีหน้าตาเหมือนเจ้าอุรคา”

สุบรรณนิ่งไปอึดใจ มองหน้าลูกน้องคนสนิทตาค้าง ตัดสินใจไปหาเจ้าอุรคาที่เฮือนทันทีด้วยความเป็นห่วง เจอกับชรายุที่ออกมาต้อนรับด้วยท่าทีเย็นชา พูดแดกดันเป็นนัยๆว่าชายหนุ่มตั้งใจมาดูผลงานของลูกน้อง สุบรรณมองสาวใช้คนสนิทของเจ้าอุรคาอย่างทึ่งๆที่พูดราวกับอ่านใจได้ ชรายุยิ้มเยาะ โพล่งขึ้นอย่างเหลืออด

“ใช่...เจ้าบาดเจ็บ แต่เป็นเพราะใครท่านก็น่าจะรู้ เลิกทำตัวเช่นนี้เสียทีเถอะท่านสุบรรณ”

เสียงชรายุดังก้อง สุบรรณปิดหูแล้วหมดสติล้มลงข้างต้นพญานาคราช...ชายหนุ่มรู้สึกตัวอีกครั้งในคืนเดียวกันที่บ้านนาถสุดา มึนตึ้บเมื่อญาติสาวเล่าว่าเห็นเขาเป็นลมข้างต้นพญานาคราชในสวน สุบรรณไม่อยากเชื่อเพราะจำได้ว่ายืนคุยกับชรายุที่เฮือนภูจำปา ผลุนผลันออกไปโดยไม่ฟังคำทัดทานของญาติสาว พันเอกนรินทร์ยืนดูด้วยท่าทีสงบ นาถสุดาโอดกับพ่ออย่างร้อนใจ อดีตนายทหารถอนใจเบาๆและเปรยเสียงอ่อน

“สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ไม่มีใครหนีการกระทำของตัวเองได้ทัน”

“คุณพ่อกำลังบอกว่าพี่สุบรรณจะมีเคราะห์หรือคะ”

นาถสุดากังวลแทนสุบรรณ มองพ่อเดินเข้าบ้านอย่างครุ่นคิดแล้วคว้ากุญแจรถขับตามญาติหนุ่มไป พันเอกนรินทร์มองตามอย่างหนักใจ ส่ายหน้าน้อยๆและพูดเสียงเศร้า

“รวมทั้งลูกด้วย...นาถสุดา”

นาถสุดามองเห็นรถสุบรรณลิบๆจึงเร่งเครื่องตามแต่สุดท้ายก็คลาดกัน ส่วนสุบรรณขับรถอย่างใจลอยเพราะมัวคิดเรื่องประหลาดที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ไม่ทันสังเกตว่าอากรกับสมศักดิ์ลูกน้องเสี่ยทรงยศขับตามมาติดๆ มือปืนทั้งสองชะล่าใจ ขับไปใกล้จนชายหนุ่มไหวตัว ควักปืนคู่ใจมาเตรียมไว้ ทั้งสองฝ่ายยิงสู้กันแต่กระสุนของสุบรรณกลับเบนทิศทางอย่างน่าอัศจรรย์ ไม่ถูกมือปืนทั้งสองแม้แต่น้อย อากรจะยิงโต้แล้วผงะ เห็นมือตัวเองขยับยิงเองติดกันหลายนัดจนถูกร่างสุบรรณอย่างจัง สองมือปืนตกใจกับสิ่งที่เห็น ลนลานเก็บปืนและขับรถหนีไป ส่วนสุบรรณจอดรถเพราะเจ็บแผล เห็นร่างเจ้าอุรคาเลือนรางที่ข้างทาง ตกตะลึงและหมดสติ ท่ามกลางรอยยิ้มสะใจของราชนิกุลสาว...

สุบรรณถูกหามส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา ไพศิษฐ์กับจ่าชิดมาสำรวจที่เกิดเหตุด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ข่าวนักการเมืองหนุ่มคนดังถูกยิงคงไม่จบง่ายๆ ผู้กองหนุ่มเดินดูรอบๆแล้วชะงัก เห็นร่างเลือนรางของเจ้าอุรคา แต่เมื่อกะพริบตาแล้วเพ่งอีกครั้งกลับไม่เห็นใคร นาถสุดาขับรถมาจอด เดินมาหาแฟนหนุ่มและถามหาสุบรรณ อ้าปากค้างเมื่อได้ยินว่าเขาถูกยิงอาการสาหัส!

นาถสุดากับไพศิษฐ์ขับรถไปเจอพันเอกนรินทร์ที่โรงพยาบาลในเวลาถัดมาเพื่อดูอาการสุบรรณ หญิงสาวซักไซ้พ่อที่พูดเป็นนัยๆก่อนหน้านี้เรื่องสุบรรณจะมีเคราะห์ อดีตนายทหารมองลูกสาวอย่างอ่อนใจ เปรยเสียงเรียบ

“พ่อบอกได้อย่างเดียวคือใครทำกรรมอะไรไว้ก็ต้องได้อย่างนั้น และความดีนี่แหละจะปกป้องทุกคน”

นาถสุดานิ่งไปอึดใจ เห็นด้วยกับสิ่งที่พ่อพูดแต่ไม่เข้าใจว่าเกี่ยวข้องกับเคราะห์ร้ายของญาติหนุ่มยังไง

อ่านละคร มณีสวาท ตอนที่ 5 วันที่ 6 ก.พ. 56

ละครเรื่อง มณีสวาท บทประพันธ์โดย : จินตวีร์ วิวัธน์
ละครเรื่อง มณีสวาท บทโทรทัศน์โดย : ณัฐวัฒน์
ละครเรื่อง มณีสวาท กำกับการแสดงโดย : วรวิทย์ ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง มณีสวาท แนวละคร : ตื่นเต้น ลึกลับ
ละครเรื่อง มณีสวาท ผลิตโดย : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด โดย สมจริง ศรีสุภาพ
ติดตามชมละครเรื่อง มณีสวาท ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ