@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร มณีสวาท ตอนที่ 10 วันที่ 25 ก.พ. 56


อ่านละคร มณีสวาท ตอนที่ 10 วันที่ 25 ก.พ. 56

นาถสุดาอึ้ง พันเอกนรินทร์มองมาด้วยสายตาปลงๆ...สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม!

สุบรรณไปหานาถสุดาที่ร้านขายของเก่า บอกว่าไม่สบายใจที่ได้ยินเสียงเธอเมื่อเช้า พูดอย่างอ่อนโยนว่ารักและเป็นห่วงเธอเสมอ นาถสุดาดีใจที่เจอเขา ตัดสินใจหยิบไม้แกะสลักพญานาคให้ดูและเล่าว่าได้มาจากเจ้าอุรคา

“แค่รู้ว่าไม้แกะสลักชิ้นนี้เกี่ยวพันกับเจ้าอุรคา นาถก็รู้สึกรักทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักตัวตนของเจ้า และไม่ใช่แค่นาถ พี่สุบรรณเองก็รู้สึกเช่นเดียวกับนาถใช่ไหมคะ... หรืออาจจะมากกว่า”


สุบรรณแสลงใจที่เห็นไม้แกะสลัก นิ่งไปอึดใจแล้วบอกว่าเจ้าอุรคาเป็นคนมีเสน่ห์ นาถสุดายิ้มรับตาพราว

“ก็คงจริงค่ะ ไม่เช่นนั้นคุณชายคงไม่รักและก็เป็นโชคดีที่เจ้ารู้สึกเช่นเดียวกับคุณชายภุชคินทร์”

นาถสุดาจ้องตาญาติหนุ่มเหมือนต้องการสื่อบางอย่าง สุบรรณสวนกลับเสียงห้วนว่าไม่อยากพูดเรื่องคนอื่น นาถสุดาไม่ถือสาอารมณ์ฉุนเฉียว พูดเสียงอ่อนว่านี่คือเรื่องสำคัญ

“เพราะพี่สุบรรณกำลังเป็นมือที่สาม พี่เป็นคนยิ่งใหญ่ทั้งตำแหน่งและศักดิ์ศรี นาถไม่อยากให้มัวหมอง นาถอยากเห็นพี่สง่างามในเกียรติของตัวเอง”

สุบรรณสะอึก หน้าเจื่อนเหมือนวัวสันหลังหวะ นาถสุดามองมาอย่างคาดคั้นแต่ไม่เป็นผล สุบรรณเฉไฉบอกว่าไม่มีใครทำดีได้ทุกเรื่องและขอตัวออกไป หญิงสาวมองตามเหนื่อยใจ...กลัวเขาคิดไม่ได้แล้วสร้างกรรมขึ้นอีก

สุบรรณกลับบ้านทันทีหลังแยกจากนาถสุดา คิดหนักเรื่องคำพูดของญาติสาว เดินลิ่วไปที่ห้องลับ เห็นหีบเครื่องเพชรวางอยู่ครบก็เบาใจ เปรยลอยๆกับอำนาจว่ากลัวมีคนรู้เรื่องเครื่องเพชรที่โจรกรรมมา อำนาจมีท่าทางพิรุธจนเจ้านายหนุ่มผิดสังเกต คาดคั้นจนรู้ว่ามีคนบุกรุกช่วงเขาไปจำศีลวัดธาตุพนม ตะคอกด่าคนสนิทที่ไม่ยอมรายงานและหาว่าเป็นหนอนบ่อนไส้ อำนาจละล่ำละลักแก้ตัวว่าไม่กล้าบอกเพราะกลัวความผิด สุบรรณถอนใจหนักหน่วง มั่นใจว่าต้องเป็นฝีมือคนเคยเข้านอกออกในคฤหาสน์และรู้ทางหนีทีไล่อย่างดีเพราะภาพในกล้องวงจรปิดจับไว้ไม่ได้

อำนาจกลุ้มใจเรื่องหาตัวผู้บุกรุกตามคำสั่งสุบรรณ นึกถึงเหตุการณ์ปะทะในห้องลับแล้วขมวดคิ้ว คนร้ายรู้ทางในบ้านดี แถมมีฝีมือซัดเขาจนหมอบ นิ่งไปอึดใจแล้วตาโต...ภุชคินทร์หรือไพศิษฐ์ ต้องเป็นหนึ่งในสองคนนี้แน่ๆ!

เวลาเดียวกันที่สถานีตำรวจ...ไพศิษฐ์หนักใจเรื่องสุบรรณ จ่าชิดพยายามแหย่เรื่องลึกลับในคดีต่างๆ โดนตะเพิดกลับจนหน้าจ๋อย ไพศิษฐ์มองตามและส่ายหน้าอ่อนใจ พึมพำกับตัวเองเบาๆ

“ทุกเรื่องต้องรอการพิสูจน์ คนเลวไม่ควรมีอำนาจ คนที่มีอำนาจแต่เป็นคนเลวก็ไม่ควรมีอีกต่อไป!”

ขณะที่ไพศิษฐ์มุ่งมั่นหาข้อพิสูจน์...สุบรรณข่มตานอนอย่างยากลำบาก ในหัวเห็นแต่ภาพในอดีตและอาการพลอดรักของราชนิกุลหนุ่มสาว เขาเบิกตาโพลงในความมืด ความริษยาพลุ่งพล่านในตัวจนเกินระงับพึมพำอโหสิกรรมและควบคุมสติด้วยดวงจิตตั้งมั่น ส่วนภุชคินทร์หัวเราะเย้ยหยันที่ไพศิษฐ์แนะนำให้แจ้งความสุบรรณที่ทำร้ายปางตาย ผู้กองหนุ่มกลุ้มที่เพื่อนไม่เชื่อในเรื่องความยุติธรรม เตือนสติเสียงอ่อน

“เราผิด เขาผิดก็ต้องมีพยานหรือหลักฐานพิสูจน์ ไม่ใช่แค่คำพูดหรือความรู้สึก ฉันเป็นตำรวจ แม้จะเป็น เพื่อนนายแต่ไม่ได้จะเข้าข้างเห็นดีเห็นงามไปทุกเรื่อง ความยุติธรรมมันมีเสมอนะชาย”

“แต่ก็ไม่ได้เกิดกับทุกคน...รวมทั้งฉัน แต่ไม่ต้องห่วง ฉันมีวิธี รับรองว่าท่านสุบรรณต้องกระอักเลือดตายแน่!”

ภุชคินทร์เปรยแววตาวาววับ ไพศิษฐ์มองด้วยสีหน้าไม่สู้ดี...กลัวเพื่อนก่อเรื่องจนฉุดไม่อยู่

ooooooo

อ่านละคร มณีสวาท ตอนที่ 10 วันที่ 25 ก.พ. 56

ละครเรื่อง มณีสวาท บทประพันธ์โดย : จินตวีร์ วิวัธน์
ละครเรื่อง มณีสวาท บทโทรทัศน์โดย : ณัฐวัฒน์
ละครเรื่อง มณีสวาท กำกับการแสดงโดย : วรวิทย์ ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง มณีสวาท แนวละคร : ตื่นเต้น ลึกลับ
ละครเรื่อง มณีสวาท ผลิตโดย : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด โดย สมจริง ศรีสุภาพ
ติดตามชมละครเรื่อง มณีสวาท ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ