@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร มณีสวาท ตอนที่ 9 วันที่ 21 ก.พ. 56


อ่านละคร มณีสวาท ตอนที่ 9 วันที่ 21 ก.พ. 56

“ดิฉันขอโทษ...ดิฉันไม่ได้ต้องการทำให้คุณชายแปดเปื้อน แค่อยากให้คุณชายระลึกชาติได้ จดจำความรักของเราและจดจำถึงสิ่งที่เคยตั้งสัตย์สาบานไว้”
“อย่าโทษตัวเองเลย ผมต่างหากที่ต้องขอโทษเพราะไม่เคยระลึกอดีตชาติได้ ไม่เคยจำความรักที่เจ้ามีต่อผม ทั้งที่เจ้าพยายามบอกมาตลอด ถึงตอนนี้...ผมรู้แล้วว่าผมคือใครและหัวใจรักของผมมีไว้เพื่อใคร ผมรักคุณเจ้าอุรคา”

“ข้ารักท่านเหลือเกินภุชเคนทร์”

“ตั้งแต่วินาทีนี้ผมพร้อมจะไปกับเจ้าทุกแห่ง เพื่อชดเชยเวลาที่หายไปของเรา”


“ถ้าเช่นนั้น...ฉันจะพาไปยังที่แห่งสองเรา”

สองหนุ่มสาวกอดกันแน่น เจ้าอุรคาร้องไห้ด้วยความปลื้มใจ...ลืมหมดว่าตั้งใจมาหาเขาด้วยเรื่องอะไร

เวลาเดียวกัน...เฟื่องวลีขับรถมาตามทาง เม้าท์เรื่องภุชคินทร์กับแม่อย่างมันปาก คิดเองว่าชายหนุ่มมีสัมพันธ์พิเศษกับเจ้าอุรคา ทันใดนั้น...เฟื่องวลีเหยียบเบรกดังเอี๊ยด เฟื่องฟ้าอุทานเสียงดัง เห็นสองหนุ่มสาวที่เพิ่งพูดถึงตระกองกอดกันขึ้นรถและขับออกไปต่อหน้าต่อตา เฟื่องวลีเต้นผ่างด้วยแรงหึง...แล้วพี่ชายจะเสียใจที่ไม่เลือกเรา!

เจ้าอุรคากับภุชคินทร์มาถึงริมน้ำโขงเช้าวันถัดมา สองหนุ่มสาวจูงมือลงน้ำและแหวกว่ายอย่างร่าเริง เจ้าอุรคาเพลิดเพลินจนลืมความตั้งใจแรกที่จะยับยั้งภุชคินทร์ ได้ยินเสียงยมนาก้องในโสตประสาท

“เจ้าอาจกำลังมีความสุข แต่ถ้ามนุษย์ผู้นี้รู้ถึงกายหยาบแท้จริงของเจ้า เจ้าคิดหรือว่าเขาจะยอมรับได้”

เจ้าอุรคาชักหวั่น กลัวเขารับไม่ได้ถ้าเห็นร่างพญานาคี ภุชคินทร์สวมกอดจากด้านหลังและกระซิบข้างหู

“เจ้าฟังนะครับ ตั้งแต่วันนี้ไป...ผมจะไม่พรากจากเจ้าไปไหนอีก ผมรักเจ้า!”

ภุชคินทร์จุมพิตที่หน้าผากเธอแผ่วเบา เจ้าอุรคาปลื้มสุดๆ ไม่กังวลกับเรื่องอะไรอีก...ขอแค่มีเขาเคียงข้าง

ooooooo

สุบรรณกลับมาบ้านด้วยสีหน้าไม่สู้ดี สับสนเรื่องอดีตชาติอันเลวร้าย อำนาจมารับหน้าและรายงานเรื่องภุชคินทร์อาละวาดที่หน้าบ้าน สุบรรณชักสีหน้าไม่พอใจ เปรยเสียงเรียบแต่ดุดัน

“ฉันอุตส่าห์รู้สึกผิด แต่ทำอย่างนี้เท่ากับเหยียบหน้ากันชัดๆ ฉันจะเหยียบหัวใจแกอีกครั้ง...ไอ้ภุชคินทร์”

เวลาเดียวกันที่รีสอร์ตแสงทอง...ภุชคินทร์กับเจ้าอุรคาโอบกอดดูฝนตกอย่างรื่นรมย์ พร่ำบอกคำรักและสัญญาจะไม่พรากจากกันอีก เจ้าอุรคาได้โอกาสขอให้ถอนคำสาบานในอดีต ภุชคินทร์ยิ้มรับแล้วยกมือไหว้

“ข้าแต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งสามโลกที่เคยรับรู้คำสาบานของข้า ที่ว่าจะไม่ขอเกิดเป็นนาคอีกนั้น วันนี้ข้าขอ...”

ไม่ทันจบคำก็มีเสียงฟ้าผ่า ไฟในห้องดับพรึบ สองหนุ่มสาวตกอยู่ในอ้อมแขนของกันและกัน แววตาที่เต็มไปด้วยความรักและแรงปรารถนาทำให้ไฟพิศวาสปะทุขึ้น...ทั้งสองหลงอยู่ในวังวนของกันและกันจนลืมทุกสิ่ง!

ด้านภิงคาร...วางกระแทกหนังสือพิมพ์ เคืองที่หลานชายโดนเขียนถึงอย่างเสียๆหายๆ ผลุนผลันออกจากบ้านด้วยอารมณ์ขุ่นมัว เฟื่องวลีมองตามด้วยทีท่าไม่ยี่หระ สารภาพกับแม่ดื้อๆว่าเป็นคนให้ข่าวเองเพราะหมั่นไส้ภุชคินทร์กับเจ้าอุรคา เฟื่องฟ้าถึงกับอ้าปากค้างแต่ไม่คิดห้าม ไม่คิดว่าลูกสาวทำเกินกว่าเหตุ...

ขณะเดียวกันที่วังนาเคนทร์...พะนอฤดีมาถามข่าวของภุชคินทร์ด้วยความร้อนใจ นารีวรรณปลอบไม่ให้คิดมากและบ่นเป็นห่วงพี่ชายที่เหมือนมีความสัมพันธ์กับเจ้าอุรคาจริง พะนอฤดีอาสาแยกทั้งคู่ นารีวรรณไม่อยากเชื่อหูแต่ไม่ขัด...อย่างน้อยก็ดีกว่าให้พี่ชายมีคนรักเป็นคนประหลาดอย่างเจ้าอุรคา!

ฟากสุบรรณของขึ้นที่เห็นข่าวภุชคินทร์กับเจ้าอุรคา ร้อนรนจนไม่เป็นอันทำงาน หุนหันออกจากบ้านไปที่เฮือนภูจำปา เจอกับชรายุที่ออกมารับหน้าด้วยท่าทีเย็นชาเหมือนเคย สุบรรณรู้สึกว่าโดนเหยียดหยาม กระชากร่างชรายุมาบีบคอและประกาศศักดาความเป็นครุฑ ชรายุไม่กลัวแถมย้อนเสียงหยัน

“อดีตจบแล้ว ปัจจุบันคุณคือคนธรรมดา แต่นาคอย่างฉันมีอิทธิฤทธิ์ทำได้ทุกอย่าง อยู่ที่จะทำหรือไม่เท่านั้น”

สุบรรณตาลุกวาวแล้วตะลึง เห็นร่างของชรายุค่อยๆ เลือนหาย ไพศิษฐ์มาหาหลักฐานเพิ่มที่เฮือนมาถึงทันเห็นสุบรรณทำร้ายสาวใช้ของเจ้าอุรคาจึงถลันมาห้าม ร่างชรายุร่วงลงพื้น มีเลือดไหลออกจากปาก สุบรรณอึ้ง เช่นเดียวกับไพศิษฐ์ที่ไม่เชื่อว่านักการเมืองหนุ่มจะเหี้ยมโหดขนาดนี้!

ฝ่ายนาถสุดา...ไม่เชื่อเรื่องที่แฟนหนุ่มบอกแม้แต่น้อย ฮึดฮัดไปหาสุบรรณที่บ้านเพื่อถามความจริง ไพศิษฐ์กับพันเอกนรินทร์จนใจจะห้ามเพราะรู้ว่าไม่ได้ผล หญิงสาวรั้นและรักสุบรรณเกินไป อดีตนายทหารมองตามลูกสาวอย่างอ่อนใจ...หวังว่าบุญเก่าที่สั่งสมจะช่วยเธอให้มีสติมากกว่านี้

นาถสุดาไปถึงคฤหาสน์สุบรรณไม่นานจากนั้น... อำนาจพยายามรั้งเพราะเจ้านายหนุ่มห้ามขาดไม่ให้ใครกวน นาถสุดาไม่ยอม ดึงดันเข้าไปแล้วผงะ ได้ยินเสียงญาติหนุ่มอาฆาตเจ้าอุรคากับภุชคินทร์

“ฉันคือพญาครุฑผู้ยิ่งใหญ่ พวกแกทำกับฉันอย่างนี้ไม่ได้ แกสองคนอยู่ที่ไหน...ฉันจะตามจนสุดหล้าฟ้าเขียว การฆ่าคนไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับฉัน... ไอ้ภุชคินทร์ เจ้าอุรคา!”

นาถสุดาอ้าปากค้าง ไม่เคยเห็นเขาในสภาพนี้มาก่อน...หรือที่แฟนหนุ่มพูดจะเป็นความจริง

ooooooo

อ่านละคร มณีสวาท ตอนที่ 9 วันที่ 21 ก.พ. 56

ละครเรื่อง มณีสวาท บทประพันธ์โดย : จินตวีร์ วิวัธน์
ละครเรื่อง มณีสวาท บทโทรทัศน์โดย : ณัฐวัฒน์
ละครเรื่อง มณีสวาท กำกับการแสดงโดย : วรวิทย์ ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง มณีสวาท แนวละคร : ตื่นเต้น ลึกลับ
ละครเรื่อง มณีสวาท ผลิตโดย : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด โดย สมจริง ศรีสุภาพ
ติดตามชมละครเรื่อง มณีสวาท ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ