@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร มณีสวาท ตอนที่ 9 วันที่ 20 ก.พ. 56


อ่านละคร มณีสวาท ตอนที่ 9 วันที่ 20 ก.พ. 56

ภุชคินทร์กับเจ้าอุรคาในร่างพญานาคีกับพญานาคาดำผุดดำว่ายอย่างยินดีที่เจอกัน สองนาคหนุ่มสาวกลายร่างเป็นมนุษย์ ยืนกอดกันกลางลำน้ำด้วยความคิดถึง ภุชคินทร์มองเจ้าอุรคาแล้วพูดเสียงสั่น

“เจ้าอุรคา...ท่านคืออุรคาเทวี ที่รักแห่งเรา...ยอดรักแห่งเรา”

“ข้าคิดถึงท่านเหลือเกิน ภุชเคนทร์...คิดถึงท่านเหลือเกิน”

“ข้าก็คิดถึงท่าน ระลึกถึงความรักที่ท่านมีต่อข้า อุรคาเทวี...ข้าขอโทษ”

“คำใดก็ไม่มีความหมายเมื่อข้ามีท่านยืนอยู่ตรงนี้ภุชเคนทร์”


“ข้ารักท่าน...รักท่านเหลือเกินอุรคาเทวี”

สองหนุ่มสาวกอดและจุมพิตอย่างดูดดื่ม ถ่ายทอดความรักที่มีต่อกันจนล้นหัวใจ ทันใดนั้น...ท้องน้ำที่เงียบสงบค่อยๆกระเพื่อมด้วยแรงลม เสียงนกร้องกึกก้องไปทั่ว ภุชเคนทร์กับเจ้าอุรคาผละจากกันราวกับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น
พญาสุบรรณปรากฏตัวบนท้องฟ้าและทะยานลงมาอย่างรวดเร็ว ตวาดใส่ภุชเคนทร์ด้วยน้ำเสียงเกรี้ยวกราด

“หยุดเดี๋ยวนี้ภุชเคนทร์...ข้าไม่มีวันให้เจ้าครองรักกับอุรคาเทวีโดยเด็ดขาด”

พญาสุบรรณโฉบมาคว้าร่างอุรคาเทวี พญานาคสาวดิ้นรนขัดขืนแต่สู้แรงพญาครุฑไม่ได้ ภุชคินทร์ในร่างพญานาคากระโจนขึ้นไปตวัดรัดร่างพญาสุบรรณ สองนาคหนุ่มสาวช่วยกันต่อสู้สุดกำลัง พญาสุบรรณไม่สะทกสะท้าน หัวเราะลั่นแล้วพูดด้วยน้ำเสียงเย้ยหยัน

“สู้ไปก็ตายเปล่า ในสามโลก...ไม่มีใครต้านพละกำลังมหาศาลของพญาครุฑอย่างข้าได้”

พญาสุบรรณสยายปีกและกระพือ ร่างอุรคาเทวีจึงหล่นกระแทกน้ำอย่างแรง ส่วนภุชเคนทร์ยังโดนกรงเล็บจิกทึ้งร่างไว้ สร้างความเจ็บปวดแสนสาหัสจนเลือดหลั่งไหลลงทั่วท้องน้ำ พญาสุบรรณยิ้มสะใจ เหวี่ยงร่างพญานาคาลอยละลิ่วไปกระแทกพื้นอีกฟากจนกระอักออกมาเป็นเลือดสีเขียวเข้มหรือนาคสวาท

ด้านอุรคาเทวี...พุ่งขึ้นกลางลำน้ำและมองหาภุชเคนทร์ ได้ยินเสียงร้องอย่างเจ็บปวดจึงผลุนผลันตามหา...ในขณะที่พญาสุบรรณมองร่างจมกองเลือดของภุชเคนทร์ด้วยแววตาสาแก่ใจ ใช้กรงเล็บจิกร่างขึ้นมากระแทกพื้นอย่างแรงอีกครั้งจนพญานาคากระอักเลือดออกมาเป็นสีเขียวเข้มแต่อ่อนกว่าครั้งแรกหรือมรกต พญาสุบรรณยังไม่พอใจ ใช้เท้าเหยียบที่ยอดอกของภุชเคนทร์เพื่อแสดงการดูหมิ่นเหยียดหยาม

“กล้ามากที่อหังการกับข้า แย่งหัวใจรักของข้า เจ้าต้องตายภุชเคนทร์...เจ้าต้องตาย”

พญาสุบรรณตวัดร่างพญานาคาขึ้นมา อุรคาเทวีตามมาทันเห็นภาพสะเทือนใจ ส่งสายตาวิงวอนแต่ไม่ได้ผล ภุชเคนทร์ถูกโยนลงกระแทกพื้นอย่างแรงอีกครั้งจนกระอักออกมาเป็นเลือดสีเขียวจางหรือครุฑธิการ พญานาคสาวถลันไปประคองพญานาคาและร่ำไห้ปริ่มจะขาดใจ อาสาใช้พลังช่วยรักษาแต่ภุชเคนทร์ห้ามไว้ อุรคาเทวีไม่ยอม

“ท่านลืมไปแล้วหรือว่าเราคือพญานาค เรารักษาตัวเองได้ เยียวยาตัวเองได้”

“ถึงอย่างไรก็พ่ายแพ้ต่อครุฑอยู่ดี ข้าขอสาบาน...ข้าจะไม่เกิดเป็นพญานาคอีก ไม่ว่าชาตินี้หรือชาติไหน”

จบคำภุชเคนทร์ก็ขาดใจตายในอ้อมกอดเธอ อุรคาเทวีกรีดร้องเสียงหลง ส่วนสุบรรณมองมาอย่างสะใจ

“จำไว้...ไม่มีใครเอาชนะพญาครุฑอย่างข้าได้”

สุบรรณสะดุ้งตื่นจากภวังค์ รู้สึกผิดและสลดใจกับภาพในอดีต ต่างจากภุชคินทร์ที่ดิ้นรนด้วยความเจ็บปวด วิชัยสิงห์เห็นท่าไม่ดี ปิดกล้องวีดิโอที่แอบถ่ายอากัปกิริยาทุกอย่างของชายหนุ่มแล้วปลุกให้ตื่นจากการสะกดจิต ภุชคินทร์ลืมตาโพลงอย่างแค้นจัด ส่งเสียงดังอาฆาตพยาบาท

“ฉันขอสาบาน...ฉันจะจองล้างจองผลาญแกไอ้สุบรรณ!”

ooooooo

ภุชคินทร์ขับรถออกจากแสงทองรีสอร์ท มุ่งหน้ากลับกรุงเทพฯเพื่อเอาเรื่องสุบรรณ วิชัยสิงห์ไม่ห้ามเพราะได้ข้อมูลที่ต้องการแล้ว ต่างจากเจ้าอุรคาที่ร้อนรน กลัวภุชคินทร์ไปเอาเรื่องกับสุบรรณแล้วจะเกิดเรื่องวุ่นวายไม่จบสิ้น

ขณะที่ภุชคินทร์บ้าคลั่ง...นาถสุดาเครียดเรื่องที่ไพศิษฐ์บอกว่าสุบรรณเป็นคนโจรกรรมเพชร ร่ำร้องจะออกไปถามญาติหนุ่มเอง พันเอกนรินทร์อ่อนใจ ปลอบลูกให้รอหลักฐานแล้วค่อยตัดสินและเตือนสติให้มองทุกอย่างด้วยเหตุผล

“เราต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น แม้ว่าใจเรา...จะไม่อยากให้มันเป็นอย่างนั้นก็ตาม”

เวลาเดียวกันที่สถานีตำรวจ...ไพศิษฐ์ตรวจสอบรายการเพชรของเจ้าประกายคำอย่างคร่ำเคร่ง จ่าชิดเดินมาบอกว่ามีคนโทร.มาแจ้งว่ามีคนพยายามบุกรุกคฤหาสน์สุบรรณ ผู้กองหนุ่มผลุนผลันไปที่เกิดเหตุแล้วผงะ เห็นภุชคินทร์เอะอะโวยวายอย่างคนไร้สติ อำนาจมารับหน้า มองท่าทางภุชคินทร์ด้วยสายตาไม่อยากเชื่อ ราชนิกุลหนุ่มตะเบ็งเสียงต่อว่าสุบรรณอย่างโกรธแค้น อำนาจไม่รู้เรื่อง สวนกลับว่าเป็นไปไม่ได้เพราะเจ้านายไปรักษาศีลที่วัด ภุชคินทร์ไม่เชื่อ

“คนเลวอย่างมันน่ะหรือจะเข้าวัด...ไม่ต้องเอาวัดมาคุ้มกะลาหัว คนเลวอย่างมันไม่มีทางเข้าวัดได้”

ไพศิษฐ์เห็นท่าไม่ดี เข้ามาขวางและยืนยันว่าสุบรรณไปปฏิบัติธรรมที่วัดจริง ภุชคินทร์อึ้งแต่ยังไม่เชื่อ ถลาตามแรงลากของเพื่อนที่แก้ตัวกับอำนาจและนักข่าวแทนว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด หลังจากนั้นไพศิษฐ์พาภุชคินทร์ไปส่งวังนาเคนทร์พบภิงคาร หม่อมภาณีและนารีวรรณที่มารออยู่แล้วด้วยความเป็นห่วง ถามเหตุผลและต่อว่าถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ชายหนุ่มไม่ยี่หระ เปรยเสียงเรียบแต่แข็งกร้าว

“มันทำร้ายผม มันหยามเกียรติและเหยียบย่ำศักดิ์ศรีผม มันพรากหัวใจผม...ผมจะเอามันคืน!”

ทุกคนตื่นตะลึง ไม่เคยเห็นชายหนุ่มเลือดร้อนขนาดนี้มาก่อน...หรือจะเกิดอะไรที่ริมน้ำโขง

คืนเดียวกันที่เฮือนภูจำปา...เจ้าอุรคาเดินไปเดินมาอย่างกลุ้มใจเรื่องภุชคินทร์ ชรายุมองด้วยความเป็นห่วง ต่างจากยมนาที่ปรากฏตัว ค่อนแคะถึงเรื่องที่เธอพยายามให้ชายหนุ่มทั้งสองระลึกชาติจนเกิดเรื่อง เจ้าอุรคาหน้าซีด ในหัวเต็มไปด้วยความสับสนและคำพูดเตือนของสหายรักครั้งก่อน ละล่ำละลักแก้ตัวเสียงสั่น

“ข้าไม่ได้ต้องการให้ภุชเคนทร์อาฆาตแค้นพยาบาท ข้าต้องการแค่เขาระลึกชาติได้”

“เจ้าก็รู้ว่าไม่มีใครกำหนดอะไรให้เป็นไปตามความต้องการของตัวเองได้”

เจ้าอุรคาร้องไห้เสียใจ ยมนาถอนใจหนักหน่วง เตือนสหายให้ถอนตัวจากเรื่องทั้งหมดแต่เจ้าอุรคาไม่ยอม ปฏิเสธเสียงกร้าวว่าชายหนุ่มไม่ใช่มารแต่เป็นยอดรักยอดดวงใจ ยมนาของขึ้น ตอกกลับเสียงเรียบแต่จริงจัง

“ภุชเคนทร์ไม่ใช่มาร แต่ใจที่พอกพูนด้วยกิเลสของเจ้าต่างหากที่คือมาร...สาแก่ใจแล้วใช่ไหม ทั้งพญาสุบรรณกับภุชเคนทร์ระลึกชาติได้ และทั้งสองจะตามอาฆาตจองเวรกันโดยไม่ได้มีใจพิศวาสเจ้าแม้แต่นิดเดียว”

“ไม่...ภุชเคนทร์รักข้า เขารักข้า!”

“เจ้าแน่ใจหรือ...งั้นเจ้าก็ไปขอร้องภุชเคนทร์ให้ละซึ่งความพยาบาทสิ”

เจ้าอุรคาอึ้งไปอึดใจ รู้เต็มอกว่าเป็นไปไม่ได้ ยมนาสงสาร ทอดเสียงอ่อนเตือนสติอีกครั้ง

“เจ้าก็รู้...ถึงภุชเคนทร์จะตามจองล้างจองผลาญพญาสุบรรณแค่ไหน นาคก็ไม่มีวันชนะครุฑได้ ถึงวันนี้เจ้ากำลังสร้างวิบากกรรมให้ภุชเคนทร์กับพญาสุบรรณ เจ้าทำลายคนสองคนด้วยมือของเจ้าเองอุรคาเทวี”

เจ้าอุรคารับไม่ได้ ชรายุกับยมนาเห็นใจแต่ช่วยอะไรไม่ได้...สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม!

ooooooo

ภุชคินทร์ยังไม่หายแค้นสุบรรณ ขับรถออกจากวังกลางดึกไปหาที่บ้านอีกครั้ง เจอเจ้าอุรคาที่ปรากฏตัวระหว่างทาง สองหนุ่มสาวผวากอดกันด้วยความคิดถึง เจ้าอุรคาละล่ำละลักขอโทษเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของตน

“ดิฉันขอโทษ...ดิฉันไม่ได้ต้องการทำให้คุณชายแปดเปื้อน แค่อยากให้คุณชายระลึกชาติได้ จดจำความรักของเราและจดจำถึงสิ่งที่เคยตั้งสัตย์สาบานไว้”

อ่านละคร มณีสวาท ตอนที่ 9 วันที่ 20 ก.พ. 56

ละครเรื่อง มณีสวาท บทประพันธ์โดย : จินตวีร์ วิวัธน์
ละครเรื่อง มณีสวาท บทโทรทัศน์โดย : ณัฐวัฒน์
ละครเรื่อง มณีสวาท กำกับการแสดงโดย : วรวิทย์ ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง มณีสวาท แนวละคร : ตื่นเต้น ลึกลับ
ละครเรื่อง มณีสวาท ผลิตโดย : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด โดย สมจริง ศรีสุภาพ
ติดตามชมละครเรื่อง มณีสวาท ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ