@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร มณีสวาท ตอนที่ 9 วันที่ 19 ก.พ. 56


อ่านละคร มณีสวาท ตอนที่ 9 วันที่ 19 ก.พ. 56

ดึงดันไปหาวิชัยสิงห์และรับปากจะระวังตัว ไพศิษฐ์กุมขมับด้วยความเป็นห่วง กลับไปปรับทุกข์กับยายที่บ้าน อติศรีเห็นใจหลาน ปลอบไม่ให้คิดมากเพราะราชนิกุลหนุ่มน่าจะเอาตัวรอดได้
ไพศิษฐ์เป็นห่วงภุชคินทร์จนอยู่ไม่ติด บ่นกับ แฟนสาวด้วยความหนักใจ นาถสุดาบอกว่าวิชัยสิงห์ไม่ได้เป็นแค่นักเทววิทยาที่มีชื่อเสียง แต่มีความสามารถเรื่องสะกดจิตด้วย ไพศิษฐ์ยิ่งกังวล ตาลุกวาวเมื่อได้ยินแฟนสาวบอกว่าสุบรรณก็ค้นหาอดีตของตัวเองเช่นกันด้วยการฝึกสมาธิที่วัดธาตุพนม

ไพศิษฐ์ถือโอกาสนี้ลอบเข้าคฤหาสน์สุบรรณในคืนนั้นเพื่อค้นหาเบาะแสบางอย่าง เดินเลี่ยงกล้องวงจรปิดอย่างคุ้นเคยเส้นทางจนไปถึงห้องนอน ผู้กองหนุ่มรื้อค้นอย่างระมัดระวังแต่ไม่พบอะไร ทันใดนั้น...เขาเห็นเซฟวางอยู่ที่มุมหนึ่ง



ตั้งท่าไปตรวจแต่ไม่ทันขยับ อำนาจเปิดประตูเข้ามาพร้อมลูกน้องและยกเซฟออกไปเสียก่อน ไพศิษฐ์ย่องตามแล้วเบิกตาโพลง เห็นอำนาจบอกลูกน้องให้แบกเซฟเข้าไปในห้องลับที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน

ไพศิษฐ์จ้องตาไม่กะพริบแล้วสะดุ้งเฮือก เห็นอำนาจชักปืนยิงใส่ลูกน้องทั้งหมดและพูดเสียงเครือ

“ขอโทษที่ฉันต้องทำแบบนี้ แต่ฉันปล่อยให้พวกแกออกไปพร้อมความลับนี้ไม่ได้จริงๆว่ะ”

ผู้กองหนุ่มเผลอถอนหายใจอย่างแรงจนอำนาจรู้สึก หันขวับมองรอบๆด้วยความสงสัย ไพศิษฐ์เห็นท่าไม่ดี ย่องไปใช้สันปืนฟาดต้นคอแล้วหนี อำนาจเจ็บแต่ยังไม่หมดสติ ตะโกนเรียกลูกน้องที่ด้านนอกให้ช่วยจับผู้บุกรุก ไพศิษฐ์อาศัยความเร็วปีนรั้วออกมาแต่เดินเซไม่ทันระวัง เกือบโดนรถคันหนึ่งที่แล่นสวนมาพุ่งชน คนขับเบรกตัวโก่งและวิ่งมาดูไพศิษฐ์ถึงกับอ้าปากค้าง...ทำไมนาถสุดาถึงโผล่มาตอนนี้!

ขณะเดียวกันที่วัดธาตุพนม...เจ้าอุรคาตัดสินใจช่วยสุบรรณรื้อความทรงจำในอดีตชาติ ปรากฏร่างเป็นสตรีลึกลับในความฝันชายหนุ่ม หลอกล่อให้เขาตามไป ชรายุลืมตามองตามสุบรรณกับเจ้าอุรคาด้วยแววตาอ่อนใจ

“ขนาดเจ้าตั้งใจจะปลดปล่อย แต่ก็ห้ามใจตัวเองไม่ได้ หรือนี่คือวิบากกรรมของท่านทั้งสามที่มีต่อกัน”

สุบรรณเดินตามสตรีปริศนาไปด้วยความอยากรู้ ได้ยินเสียงผู้หญิงก้องในโสตประสาท

“จิตที่ว้าวุ่นไม่มีทางเข้าสู่ฌานสมาธิได้ ถ้าท่านอยากรู้...ข้าจะทำให้ท่านรู้เอง”

สุบรรณเลิกคิ้ว มองหาต้นเสียงแต่ไม่เห็นใคร ได้ยินเสียงเหมือนอะไรบางอย่างกระโจนลงน้ำจึงวิ่งไปดู เห็นชาวบ้านยืนมุงและส่งเสียงอื้ออึงว่าเห็นรอยเท้าพญานาค เสียงผู้หญิงคนเดิมยังก้องในหัว บอกจะช่วยเขาตามหา ความจริงทั้งหมด สุบรรณมองรอยเท้าพญานาคตรงหน้าอย่างตื่นตะลึง สังหรณ์ว่าอาจเกิดเรื่องไม่ดี

ooooooo

นาถสุดาเคืองและคาใจเรื่องไพศิษฐ์บุกคฤหาสน์สุบรรณไม่หาย คิดเองต่างๆนานาว่าเขาตั้งแง่กับญาติหนุ่ม

ไพศิษฐ์เดินเข้าร้านเธอด้วยสีหน้าเคร่งเครียด พยายามอธิบายและปรับความเข้าใจแต่หญิงสาวไม่รับฟัง คาดคั้นให้เขาบอกเหตุผลจริงๆที่บุกบ้านสุบรรณ ไพศิษฐ์ถอนใจหนักหน่วงแล้วตัดสินใจพูดตรงๆ

“ผมไม่แน่ใจว่านาถจะรับได้หรือเปล่า ถ้าผมพูดให้ฟัง”

“นาถขอฟังคุณศิษฐ์ก่อนได้ไหมคะ แล้วนาถจะบอกเองว่ารับได้หรือเปล่า”

“นั่นแหละคือที่ผมกังวลใจ เพราะถ้านาถรับไม่ได้ มันอาจหมายถึงความสัมพันธ์ของเราที่ต้องจบลง”

นาถสุดาอึ้งไปอึดใจ มองแฟนหนุ่มด้วยสีหน้าไม่สบายใจสุดๆ...เรื่องอะไรจะร้ายแรงขนาดนั้น

เวลาเดียวกันที่แสงทองรีสอร์ต...ภุชคินทร์พาวิชัยสิงห์มาเพราะเคยได้ยินจากชาวบ้านว่าเป็นแห่งแรกที่พบรอยเท้าพญานาค วิชัยสิงห์มองรอบๆอย่างพอใจ เชื่อว่าที่นี่ต้องเคยมีพันธะสัญญาบางอย่างเกี่ยวกับพญานาค และอาจมีช่องทางเชื่อมโยงภุชคินทร์กับเรื่องราวในอดีตชาติ นัยน์ตาวาววับอย่างมีเลศนัย...ความลับทั้งหมดจะเปิดเผยในไม่ช้า

วิชัยสิงห์เริ่มขั้นตอนสะกดจิตทันทีที่ถึงห้องพัก บอกภุชคินทร์ให้นอนในท่าเตรียมพร้อมและหยิบลูกตุ้มมาแกว่งตรงหน้า พูดเสียงเบาแต่ช้าชัดจนราชนิกุลหนุ่มนิ่งเหมือนตกอยู่ในภวังค์

“หายใจช้าๆ นับเลขในใจให้รู้สึกเหมือนร่างกายเป็นลูกโป่งค่อยๆจมลง คุณชายกำลังกลับสู่อดีต”

ภุชคินทร์หลับตาแล้วรู้สึกตัวอีกครั้งว่ากำลังดำดิ่งลงใต้น้ำ เบิกตามองรอบตัวอย่างตื่นตาตื่นใจ รับรู้ความ เปลี่ยนแปลงของร่างกายด้วยหัวใจเต้นรัว... ขณะเดียวกัน... เจ้าอุรคารออยู่แล้วที่ริมโขงอีกฝั่ง กระโจนลงน้ำแหวกว่ายไปหาพญานาคาด้วยหัวใจลิงโลด

ขณะที่ภุชคินทร์กับเจ้าอุรคารื้อฟื้นความหลัง... สุบรรณขอร้องเจ้าอาวาสให้ช่วยบอกความจริงกับเขา ภาพในฝันประหลาดเมื่อเช้ายังติดในหัว เขาทนไม่ไหวแล้วที่ต้องอยู่กับความไม่รู้ เจ้าอาวาสปลอบเสียงอ่อน

“ตอนนี้โยมกำลังร้อนรุ่มเป็นไฟ ไฟมันกำลังเผาผลาญตัวของโยมเอง”

“ก็ผมทนไม่ไหวนี่ครับอาจารย์ พระอาจารย์ต้องช่วยผมนะครับ ต้องช่วยผม”

เจ้าอาวาสส่ายหน้าอ่อนใจ ปลงตกว่าคงไม่สามารถ ขัดขวางวัฏสงสารของใครได้ บอกสุบรรณให้พยายามทำจิตให้นิ่งที่สุดแล้วท่องครุฑโฑ สุบรรณเลิกคิ้ว เจ้าอาวาสจึง อธิบายเสียงเรียบ

“โยมสงสัยไม่ใช่หรือว่ารอยพญานาคเกิดขึ้น เพื่อบอกอะไร ครุฑโฑจะบอกโยมได้ จุดธูปเทียนบูชา พระรัตนตรัย เอาน้ำและผลไม้มาบูชาพญาครุฑ ทำจิต ให้สงบระลึกถึงครุฑโฑ...ครุฑโฑ...”

สุบรรณหลับตาท่องครุฑโฑ ครู่ใหญ่จึงได้ยิน เสียงนกร้องดังก้องในโสตประสาท ชายหนุ่มรู้สึกตัวอีกครั้งว่าอยู่บนวิมานฉิมพลี สัมผัสถึงลมแรงปะทะ หน้าและร่างกายที่ค่อยๆลอยขึ้น เหลือบเห็นปีกครุฑ ขนาดใหญ่และจมูกงองุ้มบนใบหน้า นักการเมืองหนุ่มสะดุ้งเฮือก...เขานั่นเองคือพญาครุฑ!

ooooooo

อ่านละคร มณีสวาท ตอนที่ 9 วันที่ 19 ก.พ. 56

ละครเรื่อง มณีสวาท บทประพันธ์โดย : จินตวีร์ วิวัธน์
ละครเรื่อง มณีสวาท บทโทรทัศน์โดย : ณัฐวัฒน์
ละครเรื่อง มณีสวาท กำกับการแสดงโดย : วรวิทย์ ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง มณีสวาท แนวละคร : ตื่นเต้น ลึกลับ
ละครเรื่อง มณีสวาท ผลิตโดย : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด โดย สมจริง ศรีสุภาพ
ติดตามชมละครเรื่อง มณีสวาท ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ