@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละครย่อเรื่อง รักออกฤทธิ์

อ่านละครย่อเรื่อง รักออกฤทธิ์

เมื่อสาวดวงกินผัว ปะทะกับหนุ่มดวงซวย พิษบวกพิษ จึงบังเกิดเป็นความรักโรแมนติกขึ้นมา

“โจ” นักสืบหนุ่มเจ้าของฉายาใหม่ที่ตั้งให้ตัวเองว่า “โจ แอ็พพันหน้า” แต่เป็นที่รู้จักในวงการด้วยฉายาที่คนอื่นตั้งให้ว่า “โจตัวซวย” เพราะที่ผ่านมา โจอยู่กับใครก็สร้างความบรรลัยให้คนที่เขาอยู่ด้วยเสมอ จนโจต้องออกมาอยู่เป็นเจ้านายตัวเองด้วยการเป็นนักสืบอิสระ โจได้รับงานใหม่จากคุณหญิงจุ๋มให้สืบคดีการถึงแก่กรรมของคุณชายแจ้ น้องชายแท้ๆ ของเธอ ซึ่งผู้ต้องสงสัยก็คือ “วนิษา” ม่ายสาวรวยเสน่ห์และรวยพันล้าน


โจ ปลอมตัวจนได้เป็นคนขับรถของวนิษา และสืบประวัติของเธอจนรู้ว่าวนิษาแต่งงานมาแล้วสองครั้ง ครั้งแรกคือแต่งงานกับคุณชายแจ้ ซึ่งคุณชายแจ้ก็ถึงแก่กรรมอย่างมีปริศนาในงานแต่งงานนั่นเอง ต่อมาวนิษาแต่งงานอีกครั้งกับ เสี่ยป๊อก เจ้าพ่อแก๊งอิทธิพลในย่านชาวจีน แต่เสี่ยป๊อกก็ตายคาห้องหอในคืนวันแต่งงานเช่นกัน จนวนิษาได้ฉายาว่า ผู้หญิงกินผัว สร้างความครั่นคร้ามต่อผู้ชายคนอื่นที่คิดจะมาจีบหม้ายสวยรวยทรัพย์อย่างวนิษา ในที่สุดผู้ชายตัวซวยกับผู้หญิงกินผัวก็ได้มาอยู่ด้วยกัน

สามีที่ตายไปทั้งสองคนของวนิษาไม่เพียงแต่จะทิ้งมรดกมหาศาลให้เธอ แต่ยังทิ้งภาระความรับผิดชอบให้ด้วย วนิษาต้องเป็นผู้จัดการตลาดค้าส่งแห่งใหญ่ที่เป็นของคุณชายแจ้ รวมทั้งเป็นสะใภ้จ้าวเพื่อดูแลปรนนิบัติหม่อมจันทร์จิรา หม่อมแม่ของคุณชายแจ้ ต่อมาเธอยังต้องเป็น ตั่วเจ๊ คุมพวกลูกน้องอั้งยี่และกิจการสีเทาของเสี่ยป๊อกอีกด้วย และที่หนักหนาสาหัสที่สุด เธอต้องรับบทแม่เลี้ยงดูแล ปลายฝน ลูกสาววัยเฮี้ยวคนเดียวของเสี่ยป๊อก

โจแปลกใจที่รู้ว่าวนิษาชอบทำบุญมาก จนในที่สุดก็รู้ว่าวนิษามีความฝันอันยิ่งใหญ่ที่จะมีครอบครัวที่อบอุ่น นั่นคือสิ่งที่เธอโหยหาเพราะพ่อแม่เธอหย่าจากกันตั้งแต่เด็ก ความจริงแล้วการแต่งงานสองครั้งที่ผ่านมาของเธอก็เพราะเธอเชื่อว่าเขาทั้งสองจะช่วยเธอสร้างครอบครัวที่อบอุ่นให้เธอได้ น่าเศร้าที่งานแต่งงานทั้งสองครั้งของเธอจบลงด้วยงานศพ วนิษาเชื่อว่าตัวเองเป็นเจ้าของดวงกินผัวจริงๆ เธอจึงพยายามทำบุญเยอะๆ เผื่อจะแก้เคล็ดอาถรรพ์ได้

ขณะที่โจเอง พอเกิดมา พ่อก็ถูกจับติดคุก แม่ต้องหนีเตลิดเปิดเปิง ญาติสนิทที่รับโจไปเลี้ยงดูก็เจอแต่เรื่องเดือดร้อนไม่ว่าไฟไหม้บ้าน โดนฟ้องล้มละลาย ทุกคนโจษจันกันว่านี่คือเด็กตัวซวย ไม่มีใครกล้าเลี้ยงดูโจอีกจนในที่สุดโจต้องไปเป็นเด็กวัด อยู่กับหลวงพ่อ ซึ่งหลวงพ่อใช้หลักธรรมสอนโจ จนโจไม่เชื่อเรื่องดวง และไม่เชื่อเด็ดขาดว่าเขาเป็นเจ้าของดวงตัวซวย

ในความคิดของโจ ถ้าคุณชายแจ้กับเสี่ยป๊อก ตายโดยไร้สาเหตุแบบที่เป็นอยู่ก็แสดงว่าวนิษาเป็นผู้หญิงกินผัวจริงๆ แต่ถ้าเขาสืบพิสูจน์ได้ว่าทั้งสองคนถูกฆ่า แปลว่ามีการวางแผนการฆาตกรรมซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องดวงกินผัว เขาก็จะประกาศให้สังคมได้รู้ว่าไม่มีดวงกินผัว คนทั่วไปก็จะยอมรับได้ว่าไม่มีดวงตัวซวยเช่นกัน เขาก็จะลบมลทินให้ตัวเองได้อย่างสง่ามงาม

แต่โจยิ่งสืบเรื่องของวนิษาได้มากขึ้นเท่าไหร่ เขาก็รู้สึกลังเลว่าวนิษาไม่ใช่ฆาตกรมากขึ้นเท่านั้น หนำซ้ำ เธอยังเป็นผู้หญิงที่มีความอ่อนโยน จริงใจ มีเสน่ห์ จนเขาตกหลุมรักเธอจนได้

ในขณะเดียวกัน โจก็ต้องช่วยเพื่อนคนหนึ่งที่เป็นแม่ค้าขายส้มตำ ชื่อซูซี่ ให้หลุดพ้นมลทินที่ถูกปรักปรำว่าฆ่าเจ้าของร้านตาย โดยมีป๋อง ผู้ช่วยวัยว้าวุ่นของโจเป็นคนคอยช่วยเหลืออีกแรง

ในฐานะคนขับรถ โจกลายเป็นคนสนิทกึ่งบอดี้การ์ดให้วนิษา พาเธอไปทำบุญแล้วยังต้องช่วยเธอหลบหนีจากการตามล่าของอริในวงการอั้งยี่ แถมด้วยการเล่นกลปลอบใจยามที่เธอโศกเศร้าด้วย

แม้กิตติศัพท์ผู้หญิงกินผัวของวนิษาจะเป็นที่ล่ำลือ แต่ก็หยุดผู้ชายหลายคนไม่ได้ หนึ่งในนั้นคือพระเอกหนุ่มมาแรง ชื่อ กริช กริชช่วยชีวิตพ่อของวนิษาทำให้วนิษาซาบซึ้งใจยอมแต่งงานกับเขา ทำให้เธอได้เป็นเจ้าสาวอีกครั้ง งานนี้โจทุ่มสุดตัว ถ้าวนิษาเป็นฆาตกรฆ่าต่อเนื่อง เธอต้องลงมืออีกครั้ง และเขาจะต้องจับเธอให้ได้

ในที่สุดงานแต่งงานของกริชกับวนิษาก็จบลงด้วยงานศพจนได้ กริชตายอย่างปริศนาคาชุดเจ้าบ่าวอีกคน โจงงเป็นไก่ตาแตก ขณะที่วนิษาก็เสียใจและโทษตัวเองว่าเป็นเพราะดวงกินผัวของเธอ วนิษาตัดสินใจบวชตลอดชีวิตเพื่อแก้เคล็ดและเริ่มต้นใหม่ในชาติหน้า แต่โจมองออกว่าวนิษาบวชด้วยความขมขื่นใจมากกว่าจะบวชเพื่อหาทางสงบ ซึ่งชีวิตของเธอจะยิ่งหม่นหมองและเลวร้ายมาขึ้น โจจึงสารภาพความจริงว่าเขาคือนักสืบ และดวงตัวซวยของเขาก็เป็นสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้คุณชายแจ้ เสี่ยป๊อก และกริช ต้องตาย วนิษาจึงโล่ง อก รู้สึกสบายใจ และเลิกความคิดที่จะบวช

หลังจากสารภาพความจริง วนิษาโกรธโจที่หลอกเธอมาตลอดจนโจเข้าหน้าไม่ติด แต่แล้วในที่สุดกลับเป็นวนิษาที่มาหาโจ อนุญาตให้เขาตามประกบติดและสืบเรื่องของเธอได้เต็มที่ เพื่อที่ว่าโจจะได้ประกาศให้ทุกคนรู้ว่าไม่มีหลักฐานอะไร เธอคือผู้บริสุทธิ์

ระหว่างนั้น โจกับวนิษาก็เริ่มรักกัน เมื่อวนิษษหลุดพ้นจากความเชื่อเรื่องดวงกินผัว เธอก็กล้าพอที่จะคิดถึงเรื่องชีวิตครอบครัวอันอบอุ่นอีกครั้ง แต่แล้วก็มีผู้ชายคนหนึ่งก้าวเข้ามาในชีวิตของวนิษา เขาชื่อ ภาคย์ เป็นเจ้าของดวง ปรมะ ดวงที่หายากที่สุด ดวงที่แข็งแกร่งไม่มีใครทำอันตรายได้ไม่ว่าจะเป็นโจตัวซวยหรือผู้หญิงกินผัวก็ตาม เป็นดวงของคนเหนือคน ในจังหวะเดียวกัน วนิษาก็ได้รู้ความจริงว่าเรื่องที่โจบอกเธอว่าสามีทั้งสามของเธอตายเพราะดวงตัวซวยนั่นเป็นเรื่องโกหก วนิษาสรุปกับตัวเองว่าดวงกินผัวของเธอนั่นเองที่ฆ่าบรรดาสามีทั้งสาม

วนิษาตัดใจจากโจ เพราะเธอรักเขาและไม่อยากให้เขาต้องมาตายเพราะดวงกินผัวของเธอ โจขอร้อง วนิษา ให้โอกาสสุดท้าย เขาจะสืบพิสูจน์ให้ได้ว่าสามีทั้งสามของเธอไม่ได้ตายเพราะดวงกินผัว แต่ตายเพราะใครสักคน

โจทำได้สำเร็จ จากไขคดีของซูซี่ที่ถูกปรักปรำทำให้เขาพบร่องรอยจนโยงเรื่องได้ว่ามีการฆาตกรรมเกิดขึ้น แต่เขาไม่มีหลักฐานพิสูจน์ ในที่สุด วนิษาก็เลือกที่จะแต่งงานกับภาคย์ เจ้าของดวงเหนือมนุษย์ที่จะไม่ตายในคืนวันแต่งงานเหมือนผู้ชายคนอื่นๆ ขณะเดียวกันก็มีข่าวร้ายว่าคุณหญิงจุ๋ม นายจ้างคนล่าสุดของโจ ถึงแก่กรรม ตอกย้ำเรื่องดวงตัวซวยให้หนักแน่นยิ่งขึ้น

โจท้อแท้และยอมรับในที่สุดว่าเขาเป็นเจ้าของดวงตัวซวย โจวางมือจากทุกอย่างทั้งการงานและความรักเพื่อไปเมืองจีน ไปตามหาซินแสที่แก้ดวงให้เขาได้

งานแต่งงานของวนิษากับภาคย์จะเกิดอาถรรพ์อะไรขึ้นอีกหรือไม่ และโจจะแก้ดวงของเขาสำเร็จไหม สามีทั้งสามของวนิษาตายเพราะดวงกินผัวหรือเพราะถูกฆาตกรรม แท้จริงแล้วชีวิตคนเราขึ้นอยู่กับดวงจริงหรือไม่ โจกับวนิษาจะพาเราไปหาคำตอบนี้ด้วยกัน

เรื่องย่อละคร รักออกฤทธิ์

ละครรักออกฤทธิ์ บทประพันธ์ : นิตินันท์, วรรณพร, นิพล
ละครรักออกฤทธิ์ บทโทรทัศน์ : สมภพผูกพันน้อย
ละครรักออกฤทธิ์ กำกับการแสดง : คิง-สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ดำเนินงานโดย : สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ผลิต : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ละครรักออกฤทธิ์ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครรักออกฤทธิ์ ออกอากาศตอนแรกวันที่ 17 พฤษภาคม 2557