@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 9 วันที่ 27 พ.ค. 57

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 9 วันที่ 27 พ.ค. 57

“ในเมื่อตั่วเจ๊ไม่อยู่ ฉันขอทำหน้าที่ผู้นำแทน พวกเราจะลุยกับเสี่ยเพ้ง ใครไม่กล้าเสี่ยงตายก็ขอให้ออกไปจากแก๊งของเราเลย ฉันไม่ห้าม แต่ไปแล้วไปลับอย่ากลับมาอีก”
ลูกน้องคนหนึ่งรีบบอก

“เมียผมเพิ่งมีลูก ผมไม่อยากให้ลูกเมียผมลำบาก”
“ฉันเห็นใจแก แกไม่ต้องไปก็ได้ แต่แกต้องออกจากแก๊ง”
ลูกน้องส่ายหน้า


“ที่นี้คือบ้านของผม ทุกคนคือพี่น้องของผม ผมทิ้งทุกคนไม่ได้”
ลูกน้องคนอื่นพยักหน้าเป็นเชิงสนับสนุน อีกคนหนึ่งรีบพูดเสริม
“ถ้าต้องเสี่ยงเพื่อปกป้องแก๊ง พวกเรายินดี ถึงตายก็ไม่ว่า แต่ศึกครั้งนี้ ผมว่า”
ปฐมมองหน้าทุกคน สีหน้าจริงจัง
“ถ้าเราถอย มันจะได้ใจ ศึกครั้งนี้เป็นเรื่องจำเป็น ฉันขอย้ำคำเดิม ใครไม่ไปก็ให้ลาออกไปซะ”
“ตั่วเจ๊อยู่ไหนครับเฮีย”
ลูกน้องอีกคนเอ่ยถาม ปฐมส่ายหน้า
“ไม่รู้ แต่ถึงไม่มีเขาเราก็ต้องลุย คืนพรุ่งนี้ เจอกัน”
ลูกน้องส่งเสียงพึมพำ ก่อนที่จะสลายตัวกันไป ปฐมหน้าเครียด
“ไอ้พวกรุ่นใหม่นี่มีแต่พวกขี้ขลาด รักตัวกลัวตาย ไม่ได้เรื่องเล้ย”

คุณยายวรางค์กำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่ที่เฉลียงหน้าบ้าน หนุงหนิงนั่งอยู่ข้างๆ พลันเสียงกริ่งก็ดังขึ้น
“สงสัยมีคนมาหาคุณวนิอีกแล้วมั้งคะคุณยาย”
หนุงหนิงหันมาบอกคุณยายวรางค์
“แล้ววนิล่ะ”
“นั่งเล่นในสวนหลังบ้านน่ะค่ะ”
คุณยายวรางค์ถอนหายใจ “งั้นคงยังไม่ได้ยินเสียงกริ่ง รีบๆไปไล่เขากลับไปซะ”
หนุงหนิงรับคำ

พอหนุงหนิงเปิดประตูออกมา ก็เห็นโจยืนอยู่ ยังไม่ทันที่จะพูดอะไร หนุงหนิงก็รีบตัดบท
“คุณวนิไม่อยู่”
“คือว่าผม”
“บอกแล้วไงว่าไม่อยู่”
“แต่ว่า”
หนุงหนิง จ้องหน้าโจ “ไม่อยู่คือไม่อยู่”
“ผมรู้อยู่แล้วว่าคุณวนิษาไม่ได้อยู่ที่นี่”
หนุงหนิงงง “อ้าว แล้วคุณมาทำไม”
“ผมมาหาคนอื่นต่างหาก”
โจส่งตาหวานให้หนุงหนิง
“จะมาหาใคร”
“มาหาผู้หญิงที่สวยมากๆ คนหนึ่ง”
“หมายถึงใคร”
“คุณไง คุณหนุงหนิง”
“มีอะไรกับฉัน” หนุงหนิงย้อนถาม
“คุณวนิษาให้ผมมาตามคุณไปหาที่คอนโดของผมเดี๋ยวนี้เลย เรื่องนี้เป็นความลับ ห้ามบอกใครรวมทั้งคุณยายวรางค์ด้วย”
“จริงง่ะ”
โจพยักหน้า “จริงครับ ไปหาคุณวนิษากันเถอะ เดี๋ยวเขารอนาน”
“ผู้ชายเจ้าเล่ห์ คิดจะหลอกฉันไปโจ๊ะไข่แดงล่ะสิ รู้ทันหรอกน่า แหม ทำมาอ้างคุณวนิซะด้วย”
โจแกล้งทำสีหน้าจริงจัง
“ผมพูดจริงๆ คุณวนิษายังบอกอีกว่าให้ผมพาคุณไปดูหนังกินข้าวด้วยกันก่อนก็ได้”
“อย่ามามั่ว คุณวนิเขาอยู่บ้านย่ะ จะไปบอกให้คุณพาฉันไปดูหนังได้ไง เห็นฉันโง่เหรอไง”
โจยิ้ม “จ้ะ เธอฉลาด งั้นฉันไปหาคุณวนิษาก่อนนะ”
“เดี๋ยว”
“เดี๋ยวอะไร ก็เมื่อกี้เธอบอกเองว่าเขาอยู่ในบ้าน”

หนุงหนิงอ้าปากค้าง พูดอะไรไม่ออก ในขณะที่โจรีบเดินเข้าไปในบ้านไปทันที
คุณยายวรางค์มองโจ ที่เดินนำหนุงหนิงเข้ามาอย่างแปลกใจ

“สวัสดีครับคุณยาย”
คุณยายวรางค์ยิ้มรับ “สวัสดีโจ มาหาวนิเหรอ”
“ครับ”
“ฉันยังไม่ได้ขอบใจเธอเลยที่ช่วยเปลี่ยนความคิดของวนิ”
“ไม่เป็นไรครับ”
คุณยายวรางค์ส่ายหน้า
“อย่าพูดว่าไม่เป็นไร สิ่งที่เธอทำให้วนิน่ะ เป็นเรื่องยากมาก แล้วที่สำคัญ เธอต้องเสียสละชื่อเสียงตัวเองให้กลายเป็นตัวซวย ฉันขอบใจเธอจริงๆ”
โจยกมือไหว้ “ขอบคุณครับ”

“เรื่องค่าจ้างล่ะ จะรับไปเลยไหม”
โจฝืนยิ้ม
“เก็บไว้เถอะครับ ผมบอกแล้วผมไม่เอาค่าจ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่าจ้างแบบนั้น ไม่รู้จะเอามาทำไม” “งั้นถือว่าฝากไว้ที่ฉันก่อน ส่วนเรื่องวันนี้ เธอกลับไปก่อนได้ไหม ฉันว่าวนิยังไม่พร้อมจะเจอใคร”
โจสบตุณยายวรางค์
“ถ้ามัวรอให้เขาพร้อม คุณยายอาจจะต้องรออีกนาน อาจจะนานเกินไป”
“เธอแน่ใจเหรอ”
“ไม่แน่ใจครับ แต่เชื่อว่าวิธีนี้ดีที่สุด”
คุณยายวรางค์ยิ้มให้โจ “ฉันจะเชื่อเธอ หวังว่าเธอจะเป็นฝ่ายถูกนะ เขาอยู่ในสวนหลังบ้าน”
“ขอบคุณครับ”
โจขยับตัวจะเดินต่อไป คุณยายวรางค์รีบเรียกไว้
“เดี๋ยว”
“ครับ”
“เตือนไว้ก่อนว่า เขาไม่อยากเจอใคร โดยเฉพาะเธอ”
โจพยักหน้า “ผมเข้าใจครับ”

ในขณะที่หน้าบ่อน มีกระดาษใบใหญ่แปะตรงด้านหน้า มีข้อความทั้งภาษาไทยและภาษาจีนเขียนว่า “ปิด”
ปฐมเดินมาที่โต๊ะทำงาน พลางเปิดลิ้นชัก หยิบของในลิ้นชักออกมาวางไว้ แล้วหยิบกล่องไม้ที่ถูกวางไว้ลึกสุดออกมา เป็นกล่องไม้เก่าๆ แต่สวย และดูขลัง ปฐมเปิดกล่องออกช้าๆ แล้วหยิบกรรไกรขาเดียวอันใหญ่ออกมา เริ่มต้นควงช้าๆ แล้วเร็วขึ้นๆอย่างชำนาญ
จากนั้นก็นำพวกลูกน้องจำนวนหนึ่ง มาจุดธูปไหว้เทพกวนอู

สีหน้าทุกคนดูเคร่งเครียด
โจเดินเข้ามาในสวน เห็นวนิษานั่งอยู่คนเดียว ก็กระแอมเบาๆ วนิษาหันหน้ากลับมา แล้วก็เงียบไปครู่หนึ่ง

“กลับไปเดี๋ยวนี้ ฉันไม่อยากเห็นหน้าคุณ”
“ผมรู้ แต่ผมก็ต้องมา”
“มีธุระอะไร”
โจจ้องหน้าวนิษา
“ผมจะมาลากคุณออกจากกระดองเต่า”
“พูดดีๆนะ ที่นี่ บ้านยายฉัน ไม่ใช่กระดองเต่าอย่างที่คุณว่า”
โจยิ้มเหยียดๆ
“ใช่สิ ใครบอกไม่ใช่ ที่นี่เป็นทั้งกระดองเต่า เป็นทั้งเปลือกหอยทาก เป็นกระดองกิ้งกือ เป็นหลังตู้ให้แมลงสาปซ่อนตัว เป็นซอกหูหมาให้เห็บหลบ เป็น”
“พอแล้ว ยิ่งพูดยิ่งแหวะเข้าไปทุกที”
“แต่คุณก็เข้าใจใช่ไหมว่าผมหมายถึงอะไร”
วนิษาส่ายหน้าอย่างอ่อนใจ
“เออ แล้วทำไม มันหนักศีรษะใครเหรอ ฉันจะเป็นเต่า เป็นหอยทาก กิ้งกือ แมลงสาป เอ่อ ยกเว้นแมลงสาปละกัน มันก็เรื่องของฉัน”
“แน่ใจเหรอ” โจย้อนถาม “เรื่องของคุณคนเดียวใช่ไหม หม่อมจันไม่มีคุณก็ได้ใช่ไหม พวกคนงานที่บ่อนไม่มีคุณก็สุขสบายดีใช่ไหม ปลายฝนไม่มีคุณก็สดใสราบรื่นปลอดภัยดีใช่ไหม”
วนิษาเงียบไป

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 9 วันที่ 27 พ.ค. 57

ละครรักออกฤทธิ์ บทประพันธ์ : นิตินันท์, วรรณพร, นิพล
ละครรักออกฤทธิ์ บทโทรทัศน์ : สมภพผูกพันน้อย
ละครรักออกฤทธิ์ กำกับการแสดง : คิง-สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ดำเนินงานโดย : สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ผลิต : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ละครรักออกฤทธิ์ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ