@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 5 วันที่ 22 พ.ค. 57

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 5 วันที่ 22 พ.ค. 57

“พ่อฉันไม่ได้เลี้ยงฉันแบบนั้นนี่นา เขาสอนฉันให้เข้มแข็ง กล้าได้กล้าเสียและต้องเป็นผู้นำ ไม่ใช่ผู้ตาม ตอนย่ายังอยู่ ย่าเขาทะเลาะกับพ่อประจำ เขากลัวว่าพอฉันโตขึ้นจะไม่มีแฟน”

ป๋องชมเขินๆ ว่าน่ารักอย่างเธอยังไงก็ต้องมีแฟน ปลายฝนบอกว่าที่จริงก็มีอยู่เหมือนกันเพิ่งรู้จักกันแต่สนิทกันเร็วมาก ชมว่าเขาน่ารักดีอาจจะไม่รวยแต่เขาก็สู้ชีวิต ป๋องฟังเคลิ้มคิดเข้าข้างตัวเองแล้วยิ่งเขินถามว่ามันจะเร็วไปไหม ดูกันไปอีกนิดดีกว่า ปลายฝนเห็นด้วย ป๋องนึกอะไรได้รีบบอกว่า

“ถึงเธอกับเขาจะยังไม่ได้เป็นแฟนกันก็จริง แต่เธอก็อย่าเพิ่งไปมองผู้ชายคนอื่นนะ”


“ไม่หรอก ฉันคงชอบเขาได้คนเดียวเท่านั้นแหละ”

ป๋องยิ้มปลื้มดีใจมาก ปลายฝนยิ้มให้ป๋องแล้วกินข้าวต่อ ปล่อยป๋องยิ้มน้อยยิ้มใหญ่จนกินข้าวแทบไม่ลงอยู่ตรงนั้น

ผลการสืบของปลายฝนดีมาก ทำให้ป๋องมีผลงานไปรายงานโจว่า คุยกับพ่อค้าแม่ค้ายี่สิบคน มีคนยืนยันว่าสถาพรเคยบ่นเรื่องนอนไม่หลับอยู่สองสามคน แต่ทุกคนพูดตรงกันว่าสถาพรกับซูซี่เป็นแค่นายจ้างกับลูกจ้าง

เท่านั้น โจถามทึ่งว่าแค่ครั้งเดียวคุยได้ถึงยี่สิบกว่าคนเชียวหรือ ป๋องจึงยอมรับว่าปลายฝนเป็นคนช่วยคุยให้

“เอาล่ะ ถึงจะไม่มีคนรู้เรื่องการใช้ยา แต่อย่างน้อยก็รู้ว่าซูซี่ไม่ได้โกหกเรา เราต้องลองสืบจากทะเบียนคนไข้โรงพยาบาลต่างๆ เริ่มจากโรงพยาบาลแถวๆนั้น” โจสรุป ป๋องจะลองให้รุ่นพี่ตนช่วยดูให้ “ดี...ตอนนี้รอหลักฐาน ถ้าสถาพรเป็นโรคนอนไม่หลับจริงๆ เราก็จะช่วยซูซี่ได้” โจสรุป

ooooooo

วลัยเร่งทำคะแนนให้กริชเต็มที่ วันนี้ถึงกับไปหาวนิษาที่ไปถวายสังฆทานกับยายวรางค์ที่วัด พาวนิษาแยกไปนั่งคุยที่ศาลาริมน้ำในวัด

วลัยพร่ำพรรณนาคุณงามความดีความหล่อความรักความจริงใจที่กริชมีต่อวนิษา จนเธอบอกแม่ว่า

“วนิรู้ว่าเขาเป็นผู้ชายที่หายาก”

“แล้วเขาก็ช่วยพ่อของลูกด้วย...ถ้าไม่มีเขา ป่านนี้พ่อหนูคง...” วลัยทำหน้าซึ้งจนพูดไม่ออก เท่านั้นไม่พอ วลัยยังบอกว่ากริชเป็นคนดีมากช่วยพ่อเราขนาดนี้แล้วยังไม่ให้บอกวนิษาเกรงเธอจะลำบากใจ “เขาดีกับครอบครัวเราขนาดนี้ แม่...ไม่รู้จะตอบแทนความดีของเขายังไง”

วลัยพูดจนวนิษาร้องไห้ออกมาเบาๆ เมื่อโจขับรถมาส่งเธอที่คอนโด วนิษาถามเขาก่อนลงจากรถไปว่า

“นายดาว...ถ้าฉันจะแต่งงานกับคุณกริช...นายคิดว่าไง”

“มันเป็นเรื่องของคุณครับ”

วนิษาอึ้งไปครู่หนึ่ง จึงบอกโจด้วยน้ำเสียงน้อยใจว่า “ถือว่าฉันไม่ได้ถาม ลืมมันไปเถอะ” วนิษาเดินลงจากรถเช็ดน้ำตาพึมพำ “มันเป็นเรื่องของฉัน...ตอบได้ดี...ขอบใจมาก” แล้ววนิษาก็ตัดสินใจหยิบมือถือกดโทร.ออกหากริช

เมื่อนัดพบกันที่ร้านอาหาร วนิษาเป็นฝ่ายถามกริชว่าเรื่องที่เขาขอแต่งงานกับตนนั้นแน่ใจแล้วหรือ ไม่กลัวที่คนเขาพูดกันว่าตนเป็นผู้หญิงกินสามีหรือ

“ผมอยากแต่งงานกับคุณจริงๆครับ ไม่กลัวครับความรักที่ผมมีต่อคุณมันมีอานุภาพมากกว่าความกลัว” วนิษาติงว่าเขาอาจจะเสียใจ “ไม่มีอะไรเสียใจไปกว่าคุณตอบปฏิเสธผม คุณวนิษาครับ อย่ากังวลเลยนะครับ ผมรักคุณและผมก็รู้ว่าคุณก็รักผม ความรักของเราจะเอาชนะทุกอุปสรรคครับ”

วนิษานิ่งไปครู่หนึ่ง จึงตอบเขาว่า “ค่ะ ฉันจะแต่งงานกับคุณ” กริชกุมมือเธอด้วยความดีใจมาก

ooooooo

พอแยกกับวนิษา กริชก็นัดพบระรินที่ร้านกาแฟ บอกเธอว่าวนิษาตกลงแต่งงานกับตนแล้ว ระรินแสดงความยินดีด้วย

กริชถามว่าเธอเต็มใจจะช่วยตนเรื่องแก้เคล็ดดวงกินผัวไหม เพราะตนกังวลมาก เมื่อระรินเต็มใจช่วย จึงเริ่มวางแผนกัน แต่กริชย้ำกับระรินว่าต้องเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ เพราะถ้าวนิษาผิดหวังครั้งนี้เธออาจคิดสั้นเลยก็ได้

ระรินเผลออุทาน ว้าว...ออกมา แต่พอกริชถาม เธอเฉไฉไปอย่างอื่น แต่รับปากว่าจะรักษาความลับนี้เท่าชีวิต กริชถามว่าเธอจะให้ตนตอบแทนอะไรบ้าง ระรินทำตัวเป็นคนดีอย่างที่สุด บอกว่าช่วยเขาด้วยความบริสุทธิ์ใจจริงๆ แต่เอาไว้ทำสำเร็จแล้วจะบอกก็แล้วกัน แล้วระรินก็แนะวิธีแก้เคล็ดให้ว่า

“หลักๆ คือจัดงานแต่งแบบปลอมๆ เช่นพระที่จะมาในพิธีก็ใช้พระปลอม หรือมงคลที่ใช้สวมศีรษะก็เอาเชือกที่ไม่ได้ผ่านพิธีอะไรมาใช้ ส่วนเรื่องจดทะเบียนสมรส เราก็อย่าไปจดที่เขต เราจะให้เจ้าหน้าที่ปลอมมาจดที่โรงแรม ถ้าทำแบบที่ว่านี้ ทุกอย่างก็เหมือนไม่แต่ง ไม่มีผลทางพิธีกรรมและกฎหมาย แต่มันยากตรงที่จะปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่จดทะเบียนสมรสจากเขตน่ะค่ะ คนคนนี้ต้องคล่องมากๆ”

“เรื่องนี้ไม่มีปัญหาครับ” กริชมั่นใจ แล้วเขาก็ติดต่อพี่หมูอาร์ตไดที่กองถ่าย ชวนไปคุยว่า “ผมอยากให้พี่ช่วยหาคนให้ผมหน่อย เอามือเจ๋งๆ คล่องๆ ผมมีงานร้อนให้ทำ พี่หมูมองหน้ากริชอย่างชั่งใจ แต่พอกริชยัดเงินปึกหนึ่งให้ พี่หมูดูเงิน เอาใส่กระป๋าแล้วเอามือถือกริชไปกดเบอร์บอกว่า “มันชื่อคอปบร้า บอกว่าผมแนะนำมา”

กริชไปออกงานคืนนี้ ถูกนักข่าวรุมถามถึงข่าวการแต่งงานของเขา กริชบอกว่าเป็นเรื่องจริง เจ้าสาวของตนชื่อวนิษา นักข่าวคนหนึ่งที่รู้เรื่องราวของวนิษาดีถามว่า “ไม่กลัวอาถรรพณ์์ดวงกินผัวใช่ไหมคะ” กริชหันจ้องหน้านักข่าวตอบเสียงขุ่น

“ผมไม่กลัวครับ ยังยืนยันแต่งแน่นอน” ตอบแล้วผละไปเลย

ooooooo

คืนนี้โจนั่งดูทีวีกับป๋องอย่างใจลอย จนป๋องปิดทีวีโจก็ยังจ้องจออยู่ ป๋องถามว่าเหม่ออะไรหรือ พอโจบอกว่าไม่มีอะไร ป๋องถามว่าเรื่องงานจะเอาอย่างไรต่อ เพราะเขาจะแต่งงานกันแล้ว

โจพูดอย่างเหนื่อยใจว่าสืบและทำมาทุกทางแล้วก็ยังหาหลักฐานเอาผิดอะไรวนิษาไม่ได้เลย ป๋องถามว่าแล้วจะบอกลูกค้าอย่างไร?

“ถ้าพิธีแต่งงานผ่านไปด้วยดี นายกริชสุขกายสบายใจกับการเป็นสามีของวนิษา ฉันก็คงต้องวางมือจากเคสนี้ไปหางานอื่นทำ” ป๋องถามว่าเขายังไม่วางใจใช่ไหม “ฉันยังไม่เชื่อว่าการตายของคุณชายแจ้กับเสี่ยป๊อกเป็นเพราะดวงกินผัว แต่มันต้องมีเบื้องหลังที่ฉันยังไม่รู้ ที่ฉันกลัวที่สุดคือกลัวว่านายกริชจะตายเหมือนสองคนนั้น เฮ้อ...นายกริชนี่ก็ใจกล้าเหมือนกัน”

“เขาคงรักคุณวนิษาแบบสุดหัวใจเลย”

“อืม...ก็อาจจะเป็นอย่างนั้น...ต่อไปฉันจะจับตามองวนิษาทุกฝีก้าว ถ้าวนิษาคิดจะลงมือกับนายกริช ฉันจะได้ปกป้องเขาทัน แล้วใช้โอกาสนี้แหละจับวนิษาให้ได้คาหนังคาเขา”

“ถ้านายกริชตายอีกคนแล้วพิสูจน์ว่าวนิษาไม่ใช่ฆาตกร พี่จะยอมเชื่อเรื่องดวงกินผัวไหม”

“ไม่รู้เหมือนกัน” โจตอบหลังจากนิ่งไปนานมาก

ฝ่ายระรินกับเพ็ญแขสองแม่ลูกพากันสะใจที่งานแต่งของกริชเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์และสื่อมวลชนจะมากันเพียบ

“ยิ่งเยอะยิ่งสะใจค่ะ หนูจะแฉกลางงานเลยว่าเป็นพิธีแต่งงานแหกตา เพราะเจ้าบ่าวกลัวอาถรรพณ์เจ้าสาว เลยไม่กล้าจัดของจริง แม่นึกสิคะยัยวนิษาจะเจ็บปวดหัวใจแค่ไหนที่รู้ความจริงว่าเจ้าบ่าวเองก็กลัว รวมทั้งคุณกริชเองก็คงจะเสียสุนัขไปเหมือนกัน” เพ็ญแขถามว่าเล่นงานวนิษาตนเข้าใจ แต่ทำไมต้องเล่นงานกริชด้วย “ก็สะใจไงคะแม่ ใครใช้ให้ทิ้งหนูไปหายัยนั่น

ล่ะคะ หยามกันชัดๆ เพราะฉะนั้นต้องโดนจัดหนักแบบนี้ล่ะค่ะ” ระรินยิ้มเลือดเย็น

หญิงจุ๋มที่จ้างโจสืบเรื่องการตายของชายแจ้ ปรารภกับพจน์ว่ากลัวกริชจะตายแล้วสมบัติทั้งหมดตกไปเป็นของวนิษาคนดวงกินผัว หรือไม่ก็ฆาตกรต่อเนื่อง บ่นกับพจน์ว่า

“นายโจยังหาหลักฐานจับยัยนั่นไม่ได้ นายกริชก็ต้องตายเหมือนชายแจ้กับเสี่ยป๊อกแน่ๆ”

พจน์ชำเลืองมองหญิงจุ๋มยิ้มเยาะ โดยที่หญิงจุ๋มไม่รู้ตัว

ooooooo

วนิษาบอกปลายฝนเรื่องจะแต่งงาน แต่ยังจะดูแลปลายฝนจนอายุ 25 ตามที่เสี่ยสั่งเอาไว้ และแต่งแล้วก็จะไม่พากริชมาอยู่ที่นี่ ขอให้ปลายฝนสบายใจได้

“ถามจริงๆเหอะ ที่คุณคิดจะแต่งงานเนี่ย คุณไม่กลัวเจ้าบ่าวจะตายอีกเหรอ”

“กลัว...กลัวมากด้วย แต่ฉันคิดว่ามันคุ้มที่จะเสี่ยง” ปลายฝนดักคอว่าอย่าบอกนะว่าแต่งเพื่อเงิน วนิษาส่ายหน้าบอกว่า “เพื่อครอบครัวที่อบอุ่นต่างหาก”

ที่บ่อน ลูกน้องเอาหนังสือพิมพ์ลงข่าววนิษาจะแต่งงานไปให้ปฐมดู ถามว่าจะเอาอย่างไรดี ปฐมไม่ตอบแต่หน้านิ่งอย่างตัดสินใจที่จะทำอะไรบางอย่าง

ฝ่ายกริชไปหาคอปบร้าที่แฟลตแออัดแห่งหนึ่ง บอกว่ามีงานให้ทำ คือให้ปลอมตัวเป็นพนักงานจดทะเบียนสมรส

“ไม่มีปัญหา ผมเคยทำมาแล้ว มีทั้งผู้ชายหลอกผู้หญิง ผู้หญิงหลอกผู้ชาย บางคนหลอกสมรสซ้อน บางคนหลอกเอาเงิน บางคนหลอกพาขึ้นเตียง ใช่ไหมล่ะ” กริชบอกว่าก็ทำนองนั้น เลยถูกปราม “อย่าตอบส่งๆ ถ้าคุณไม่บอกให้ละเอียดผมไม่รับงานนี้ เพราะถ้าผมไม่รู้ผมไม่ทำ” “เจ้าสาวของผมเป็นพวกดวงกินผัว ผมเลยต้องแก้เคล็ดด้วยการแต่งงานแบบปลอมๆ”

คอปบร้าฟังแล้วยอมรับงาน ขอรายละเอียดจะได้เตรียมเอกสารที่จำเป็นและยังจะแถมพระรักยืนยงให้ด้วย นัดว่า

“ถึงเวลาคุณให้คนไปรับผมที่หน้าสำนักงานเขตจะได้แนบเนียนหน่อย คุณสบายใจได้ งานนี้ไม่มีพลาดแน่”

บนโต๊ะที่วางรูปถ่ายในสมัยและงานต่างๆ มีรูปหนึ่งที่ซีดกว่าเพื่อน ด้านหลังเขียนว่า “สำนักงานนักสืบ สมยศ” เป็นรูปคอปบร้าตอนหนุ่มถ่ายกับพนักงานออฟฟิศประมาณ 7-8 คน หนึ่งในพนักงานนั้นมีโจในวัยหนุ่มอยู่ด้วย

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 5 วันที่ 22 พ.ค. 57

ละครรักออกฤทธิ์ บทประพันธ์ : นิตินันท์, วรรณพร, นิพล
ละครรักออกฤทธิ์ บทโทรทัศน์ : สมภพผูกพันน้อย
ละครรักออกฤทธิ์ กำกับการแสดง : คิง-สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ดำเนินงานโดย : สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ผลิต : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ละครรักออกฤทธิ์ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ