@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร เสน่หาสัญญาแค้น ตอนที่ 5/3 วันที่ 22 พ.ค. 57

อ่านละคร เสน่หาสัญญาแค้น ตอนที่ 5/3 วันที่ 22 พ.ค. 57

นัครินทร์แทบจะกัดลิ้นตาย ทิ้งตัวลงนั่งมองประกายเดือนดีดี้กับแดนอย่างขัดลูกกะตาสุด ๆ คว้าเครื่องดื่มตรงหน้ามาซดอั่ก ๆๆ แล้วสำลักพุ่งพรวดด้วยเสียงแหลม ๆ ของเคที่
“นัคกี้!!!”นัครินทร์หันไปเห็นเคที่ยืนจังก้า ผมปลิวเว่อร์ หน้าตาเอาเรื่อง
“แค่ก ๆๆ..เฮ๊ย!!! เคที่??”

เคที่ปรี่เข้ามานั่งประกบนัครินทร์ “หืม..มาเที่ยวก็ไม่ชวนเคที่ นัคกี้ใจดำ”
นัครินทร์พึมพำ “มาได้ไงเนี่ย??”
นัครินทร์หันไปมองเห็นประกายเดือนอมยิ้มอยู่ก็พอจะเดาออก เหล่เลขาฯ ทำปากมุบมับประมาณ ‘เดี๋ยวเหอะ!!’ ประกายเดือนทำเมินไม่รู้ไม่ชี้
เคที่มองแดน “โอมายก๊อด แล้วนี่ใครคะ? แฟนคุณเลขาเหรอคะ? หล่อจัง”


นัครินทร์สะดุ้งโหยง
แดนขำ ๆ “ผมแดนครับ ไม่ใช่แฟนคุณดีดี้ แต่ถ้าได้เป็นก็คงโชคดีมาก”
นัครินทร์ควันแทบจะออกหู ประกายเดือนเห็นอาการเจ้านายก็เอาใหญ่ แกล้งทำตาโต “ว๊าว!!! ขนาดนั้นเลยเหรอคะ?”
“ถ้าจะเป็นแฟนคุณดีดี้ต้องขออนุญาตบอสคุณดีดี้ก่อนมั้ยครับ?”
นัครินทร์ทันที พูดจริง “ต้อง!!!”
สองคนหันฟรึ่บมองนัครินทร์พร้อมกัน งง ๆ
เคที่ขำนำขึ้นมาก่อน “ฮิฮิ..นัคกี้..ฟันนี่..ตลกจังเลย”
“ใช่ค่ะ..ท่านรองฯ ตลกจังเลย..ฮิ ๆๆ”
แดนพลอยขำ ๆ ไปด้วย
นัครินทร์แว๊ด “ขำอะไรกัน?? ใครตลก?? ผมไม่ได้ตลก”
ทุกคนเงียบ เปี๊ยกกระหืดกระหอบเข้ามา “ป๋าค้าบ แย่แล้วค้าบป๋า”
“แย่อะไร อะไรแย่ห๊าไอ้เปี้ยก ยืนหอบเป็นหมาหอบอยู่ได้!!”
“แย่..คือ..คือ”
“โอปป้าาาาาา” นัครินทร์สะดุ้งหันขวับ ทุกคนหันขวับตาม วีวี่ยืนเด่นอยู่ไกล ๆ
“แย่แล้ว!!!”
“คับป๋าาาาา”
“นังกิมจิเน่า!!!” นัครินทร์จะเป็นลม ประกายเดือนสะใจมาก
วีวี่มองเห็นเคที่ วิ่งสี่คูณร้อยดิ่งมาเลย “นังฝรั่งดอง??? นังฝรั่งดอง แกมาได้ไง? โอปป้าชวนวีวี่มาแล้วชวนนังฝรั่งดองนี่มาด้วยทำไมก๊ะ? วีวี่ไม่ยอมนะก๊ะ”
“หน้าด้าน!! นัคกี้เค้าชวนฉันมาคนเดียวไม่ได้ชวนแก..นังกิมจิ!!!”
“เฮ่ย!!! ป่าว!!!”
“แกสิก๊ะหน้าด้าน!! โอปป้าเป็นคนชวนฉันมาต่างหากก่ะ!!”
“เฮ่ย!! ไม่จริง!!”
เคที่และวีวี่พูดพร้อมกัน “จริง!!!”
นัครินทร์สะดุ้ง “เฮ๊ย!!!”
ประกายเดือนขำกิ๊ก นัครินทร์หันขวับ รู้ทันที นัครินทร์จ้องเขม็ง “คุณเลขาฯ!!!”
ประกายเดือนทำหน้าแบ๊ว “คะ?! มีอะไรให้รับใช้คะ..ท่านรอง?”
นัครินทร์กัดฟันกรอด “แสบมากนะเรา”
เพลงจังหวะเร้าใจเริ่มดังกระหึ่ม ประกายเดือนทำกวน ป้องหู “ค๊า?!! อะไรนะคะ..ไม่ได้ยินค่ะ”
“ตกลงยังไงคะนัคกี้ อย่างงี้มันไม่เคลียร์นะ”
“ใช่ก๊ะโอปป้า วีวี่ไม่ยอมนะคะ”
“เคที่ก็ไม่ยอม”
“วีวี่ก็ไม่ยอม”
“เคที่ไม่ยอม”
นัครินทร์เหลืออด ลุกขึ้นยืนจังก้า โวยขึ้นลั่น “โว๊ยยยยย!!! ไม่ยอมก็ไม่ยอม จะไปไหนก็ไป๊!!!”
สองสาวเงียบกริบ ทำตาปริบ ๆ เจอของจริง
“ใครไม่ยอมก็กลับบ้านไป แต่ถ้าใครอยากจะอยู่ก็อยู่อย่างสงบ เข้าใจมั้ย”
“เข้าใจ / เข้าใจก๊ะ”
“ดี!!!” นัครินทร์พูดจบก็ทิ้งตัวลงนั่งกอดอก ฮึดฮัด เหล่ประกายเดือนที่ทำหน้าแบ๊วใส แถมยังส่งยิ้มให้แดนอย่างน่าหมั่นไส้ นัครินทร์เคืองอิ๊บเอ๋ง

ที่บ้านไกรตระกูล ในห้องนอน ปานตะวันโทร.หาประกายเดือนอยู่ สีหน้ากังวล “เดือน..ทำไมไม่รับสาย? เป็นอะไรรึเปล่า เดือน!! รับสายพี่สิ!!!”
ในที่สุด ปานตะวันตัดสินใจลุกพรวดออกจากห้องไป

ปานตะวันเปิดประตูโครมเข้าให้กับใครคนหนึ่ง ปานตะวันตกใจมาก “คุณ!!!”
อัครินทร์กุมหัวป้อย ๆ “อูย..”
ปานตะวันตกใจ ปราดเข้าไปดูแลตามสัญชาตญาณ
“คุณอัค!! เป็นอะไรมากรึเปล่าคะ?”
“โอเค.ครับ ไหวอยู่”
“ฉันไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ ฉันขอโทษนะคะ”
อัครินทร์ส่ายหน้ายิ้ม ๆ “ผมก็ไม่เป็นไรจริง ๆ”
“ถ้างั้น..ฉันขอตัวนะคะ” ปานตะวันตั้งท่าจะวิ่งไป
“เดี๋ยวครับ”
ปานตะวันชะงัก หันมา “คะ?”
“คุณตะวันจะรีบไปไหนครับ?”
“เอ่อ..คือ” ปานตะวันตัดสินใจบอก “ฉันทราบว่ามันไม่สมควรตามสัญญาฉันจะต้องค้างคืนอยู่ที่นี่ แต่..ฉันขอร้องเถอะนะคะ ฉันติดต่อน้องสาวฉันไม่ได้ ฉันกลัวว่าน้องจะเป็นอันตราย ฉันขอออกไป”
“ไม่ได้หรอกครับ!!”
ใบตอง’ ผ่านมาได้ยินรีบหลบแว่บ แอบฟัง
“ผมให้คุณออกไปไม่ได้”
“คุณอัครินทร์คะ..ฉันขอร้อง..ฉัน”
“ผมจะให้คุณออกไปทั้ง ๆ ชุดนอนแบบนี้ได้ยังไง?”
ปานตะวันอึ้ง ก้มมองชุดนอนตัวเอง แล้วมองหน้าอัครินทร์ อัครินทร์เลิกคิ้วให้แบบว่า ‘จริงมั้ย?’
“ขอบคุณค่ะ ขอบคุณคุณอัคมากค่ะ”
ปานตะวันพูดจบก็พรวดเข้าห้องไปอย่างเร็ว อัครินทร์ยิ้มน้อยๆ ใบตองตาโตมากๆ
รถอัครินทร์วิ่งฉิวบนถนนโล่ง อัครินทร์เหลือบมองปานตะวันที่ยังพยายามโทรหาประกายเดือนอย่างร้อนใจ “ยังไม่รับสายเหรอครับ?”
“ค่ะ” ปานตะวันแทบจะหมดแรง น้ำตาจะไหล “ฉันไม่น่า.. ฉันไม่น่าทิ้งเดือนมาเลย”
อัครินทร์มอง เห็นใจ “ใจเย็น ๆ นะครับ คุณเดือนอาจจะติดธุระอะไรอยู่ก็ได้”
“ดึกป่านนี้แล้ว เดือนคงไม่มีธุระที่ไหนแล้ว ฉันผิดเอง ฉันไม่น่าตัดสินใจแบบนี้ นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เรา 2 คนพี่น้องต้องห่างกัน..แล้วมันก็เกิดเรื่องขึ้นจริง ๆ”
“ถ้าจะผิด..ที่บ้านผมก็คงจะต้องผิดด้วย”
ปานตะวันหันมอง “อะไรนะคะ?”
“ก็ถ้าพวกเราไม่ขอให้คุณตะวันมาช่วยดูแลยัยนารถ ก็คงไม่เกิดเรื่องแบบนี้”
ปานตะวันอึ้ง “คือ..ฉัน..ฉันไม่ได้จะโทษพวกคุณนะคะ”
“ผมก็ไม่อยากให้คุณโทษตัวเองเหมือนกัน คิดบวก ให้กำลังใจตัวเองก่อนจะดีกว่า เผื่อว่ามันอาจจะไม่มีเรื่องอะไรรุนแรงเกิดขึ้นกับคุณเดือนก็ได้”
ปานตะวันถอนใจเฮือก สีหน้ายังกังวล แต่พยายามจะคิดบวกตามที่อัครินทร์แนะนำ “ค่ะ..”
ปานตะวันกดโทรศัพท์อีก “รับสิเดือน”
อัครินทร์เหลือบมอง ยิ้มน้อย ๆ ในความพยายามของตะวัน
“ดึกป่านนี้แล้ว..ไปทำอะไรอยู่ที่ไหนนะเดือน”

ที่ผับหรู วีวี่กำลังโชว์ลีลาสเต็ปเกาหลีบนเวทีกลม ๆ ย่อม ๆ ตรงหน้านัครินทร์ วีวี่เต้นไปถามไป “ชอบมั้ยก๊ะโอปป้า?? ชอบมั้ยก๊ะ??”
นัครินทร์ถอนใจเฮือก เคที่ทำหน้าเบ้ “แหวะ!! อย่าไปดูมัน..นัคกี้..สแกรี่!! ดูเคที่ดีกว่านะ เคที่ อ เมซิ่ง กว่าเยอะ” พูดจบเคที่ก็ปรี่ขึ้นเวที กระแทกวีวี่อย่างแรง เพลงเกาหลีหยุดกะทันหัน “เก็ท เอ้าท์ หลบไป!!”
“ ว๊าย!! นังฝรั่งรถถัง แกทำอะไรของแกก๊ะ”
“ชัดอัพ! หุบปาก!! มิวสิค!!!” เพลงฝรั่งดังขึ้น เคที่โชว์ลีลาที่คิดว่า เซ็กซี่สุดชีวิต วีวี่ไม่ยอมโชว์ลีลาแข่งเบียดบี้กันอยู่บนเวที นัครินทร์เวียนกบาล ประกายเดือนขำกิ๊ก นัครินทร์หันขวับมาตาเขียว ประกายเดือนเบะปากใส่ก่อนจะหันไปจ๊ะจ๋ากับแดน
“คุณนัคกี้โชคดีจังนะครับมีแฟนน่ารักทั้ง 2 คนเลย เต้นรำเก่งด้วย”
“เฮ้ย..ไม่ใช่นะครับ..คือว่า”
“จริงค่ะ..ท่านรองฯโชคดีมาก ๆ” ประกายเดือนลากเสียงยาว
นัครินทร์ งอนๆ “นี่..ใครขอความเห็น??”
“เอ๊า! ดิฉันพูดความจริง ตามที่เห็น”
นัครินทร์หันไปมองบนเวทีเห็น 2 คน เต้นกันเหยง ประกายเดือนขำกิ๊ก ๆ นัครินทร์เคืองกอดอก ไหลตัวลงกึ่งนั่งกึ่งนอนเซ็งๆ
“คุณดีดี้ล่ะครับ นั่งนาน ๆ เบื่อแย่ ไปเต้นรำกันดีมั้ยครับ”
นัครินทร์ไถตัวขึ้นทันที “เฮ้ย!! ไม่ดี เอ๊ย!! ไม่ใช่ เลขาฯผมเต้นรำไม่เป็นหรอกฮะคุณแดน”
“อะไรนะ??”
“จริง!! คุณแดน ดูทรงแกสิ เลขาฯผมแกออกจะป้าซะขนาดนี้ ดูแต่งเนื้อแต่งตัว แกเป็นคนเรียบร้อย..เชย..ถึงขั้นเชย..เชยมากถึงมากที่สุด ไม่มีทางจะเต้นรำเป็น!! เชื่อผม!!”
ประกายเดือนหน้าเหวอ เจอใส่ไฟเป็นชุด แดนเหมือนจะเชื่อ“จริงเหรอครับคุณดีดี้?!”
ประกายเดือนจ้องนัครินทร์ นัครินทร์เบะปากใส่แบบ “เป็นไงล่ะ”
“เดี๋ยวรู้ค่ะ.คุณแดน!!” พูดจบประกายเดือนก็ลุกขึ้น
“เฮ่ย!! นี่คุณจะทำอะไรของคุณ??”
ประกายเดือนก้มลงพูดใส่หน้า “ดู!! เดี๋ยวรู้!!!”
นัครินทร์อึ้ง ประกายเดือนเดินขึ้นเวทีผลัก 2 สาวกระเด็นลงมาดนตรีหยุดผู้คนฮือฮา นัครินทร์ แดนตั้งตาดู

อ่านละคร เสน่หาสัญญาแค้น ตอนที่ 5/3 วันที่ 22 พ.ค. 57

ละครเรื่อง เสน่หาสัญญาแค้น บทประพันธ์โดย Shayna
ละครเรื่อง เสน่หาสัญญาแค้น กำกับการแสดงโดย กฤษฎา เตชะนิโลบล
ละครเรื่อง เสน่หาสัญญาแค้น ผลิตโดย บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง เสน่หาสัญญาแค้น โดยผู้จัด อรพรรณ (พานทอง)วัชรพล
ละครเรื่อง เสน่หา สัญญาแค้น ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 ทางไทยทีวีช่อง 3
ละครเรื่อง เสน่หา สัญญาแค้น...เริ่มออกอากาศตอนแรก 21 พ.ค.57ต่อจากละครเรื่อง อย่าลืมฉัน
ที่มา ไทยรัฐ