@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 10/3 วันที่ 29 พ.ค. 57

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 10/3 วันที่ 29 พ.ค. 57

“สนุกกะผีน่ะสิ พวกนั้นน่ะไม่ใช่ตาสีตาสานะ โอกาสโดนจับได้น่ะสูงมาก แล้วถ้าโดนจับได้เละแน่ๆ เธอไม่เข้าใจเหรอไง”
“ก็เข้าใจน่ะสิ ถึงได้ขอไปด้วย”
ป๋อง ส่ายหน้า “จะบ้าไปแล้ว ยังไงฉันก็ไม่ให้เธอไป”

“ทำไม” ปลายฝนย้อนถาม
“ก็ฉันเป็นห่วง เอ๊ย ไม่ใช่ เอ่อ ฉันไม่อยากให้เธอมาเป็นภาระ”
“ฉันเนี่ยนะภาระ ฉันว่าฉันเก่งกว่าเธออีก”


“น้อยๆหน่อย ยังไงเธอก็เป็นผู้หญิง” ป๋องยืนยันเสียงเข็ง
“ผู้หญิงแล้วทำไม ไฟว์กับฉันมั้ยล่ะ”
ป๋องหัวเราะเยาะ
“ไม่ต้องมาเสียเวลาเลย เธอเอาเวลาไปดูหนังกับพี่เอ็มของเธอเหอะ”
“เกี่ยวอะไรกับพี่เอ็ม”
“ไม่รู้ ยังไงฉันก็ไม่ให้เธอไป จบนะ”

พูดจบ ป๋องก็ลุกเดินหนีกลับไปทำงานต่อ ปลายฝนมองตามอย่างขัดใจ
หลังจากจ่ายตลาดเรียบร้อยแล้ว คุณยายวรางค์กับหนุงหนิง ก็เดินออกมาที่หน้าตลาด ทันใดนั้นโจรที่ซุ่มรออยู่ ก็วิ่งมากระชากกระเป๋า จนคุณยายวรางค์เสียหลักล้ม หนุงหนิงรีบเข้าไปประคอง

“ช่วยด้วย โจรวิ่งราว”
โจรวิ่งหนีไปอีกทาง ทันใดนั้นก็ภาคย์วิ่งออกมาขวางหน้า
“หยุดนะ”
ภาคย์ดึงตัวโจรไว้
“ไม่ใช่เรื่องของแก อยากเป็นพระเอกนักเหรอ”
ทั้งสองบู๊กันอุตลุต จนโจรพลาดท่าเสียที คุณยายวรางค์กับหนุงหนิงตามมาทันเห็นเหตุการณ์ ภาคย์ทำทีเป็นมองไม่เห็นทั้งคู่ แล้วหันไปตวาดโจร
“เอากระเป๋าคืนมา”
“เขาเป็นอะไรกับแก”

“เปล่า แกเองก็ดูเป็นคนดี ถ้าฉันเดาไม่ผิด แกคงมีความจำเป็นใช่ไหมถึงต้องทำแบบนี้”
โจรก้มหน้า
“ใช่ ลูกฉันไม่สบาย หมอบอกถ้าอยากให้หายต้องใช้ยานอกบัญชี มันแพงมาก”
ภาคย์ตบบ่าโจร พลางหยิบกระเป๋าสตางค์ออกมา ส่งเงินทั้งหมดให้โดยไม่ได้สนใจนับ
“ฉันมีแค่นี้ เอาไปช่วยลูกแกเถอะ”
โจรมองภาคย์แบบไม่เชื่อสายตา น้ำตาคลอ
“คุณ”
“เอาไปเถอะ”
“ขอบคุณมาก”
โจรยกมือไหว้ขอบคุณ พลางคืนกระเป๋าให้ ภาคย์ทำทีเป็นเพิ่งเห็นคุณยายวรางค์
“อ้าว คุณยายตามมาตั้งแต่เมื่อไหร่ครับเนี่ย นี่ครับกระเป๋าคุณยาย”
ภาคย์คืนกระเป๋าให้ “คุณยายคงไม่โกรธผมนะครับ”
“จะโกรธเรื่องอะไรล่ะ ต้องขอบใจซะมากกว่า”
“ผมปล่อยคนร้ายไป”
คุณยายวรางค์ยิ้มอย่างใจดี “ฉันเห็นด้วยกับเรื่องที่เธอทำ”
ภาคย์ยิ้มให้
“ขอบคุณครับ งั้นผมไปก่อนนะครับ”
“เดี๋ยวสิ เจ็บมากมั้ย ฉันเห็นเธอโดนไปไม่น้อยเหมือนกัน”
ภาคย์ส่ายหน้า “ไม่เป็นไรครับ ไกลหัวใจ”
หนุงหนิงเดินมาดูหน้าภาคย์ใกล้ๆ
“คุณยายขา เลือดเขาออกเต็มเลยค่ะ”
คุณยายวรางค์มองตาม เห็นที่มุมปากของภาคย์เลือดไหล
“ไปโรงพยาบาลก่อนเถอะ”
“อย่าเลยครับแผลแค่นี้”
“งั้นไปที่บ้านฉันทำแผลก่อนนะ”

ภาคย์ยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์
คุณยายวรางค์จัดแจงทำแผลให้ภาคย์จนเรียบร้อย

“ขอบคุณมากครับ”
“ฉันต่างหากที่ต้องขอบใจเธอ ถ้าไม่ได้เธอช่วยฉันคงไม่ได้กระเป๋าคืนแน่”
ภาคย์แกล้งตีหน้าซื่อ
“พ่อผมสอนเสมอครับว่าถ้าเจอคนเดือดร้อน อะไรที่เราช่วยได้เราก็ต้องช่วย”
“คนเดือดร้อนที่เธอช่วยในวันนี้น่ะไม่ใช่ฉันหรอกนะ แต่เป็นโจรนั่นต่างหาก เธอพูดให้เขากลับตัว กลับใจโดยไม่แก้แค้นเอาคืนทั้งที่เขาทำร้ายเธอ แสดงว่าเธอเป็นคนมีจิตใจดีน่าชื่นชม”
ภาคย์ก้มหน้าเขิน
“แหม คุณยายก็พูดจนผมเขินเลยครับ ผมไม่ได้อะไรมากหรอกครับ อาจจะปฏิบัติธรรมมาตั้งแต่เด็ก ธรรมะของพระพุทธเจ้าเลยซึมซับเข้าไปในจิตใจโดยผมไม่รู้ตัว”
คุณยายวรางค์มองภาคย์ ด้วยสายตาที่เปี่ยมด้วยความชื่นชมมากขึ้น
“ว่าแต่เธอชื่ออะไรเนี่ย”
“ผมชื่อภาคย์ครับ”
“ฉันชื่อวรางค์ เธออยู่แถวนี้เหรอ”
“เปล่าครับ แวะมาทำธุระน่ะครับ”
คุณยายวรางค์ยิ้ม พลางยกถาดใส่ยาไปเก็บ ภาคย์ลุกขึ้นเดินดูของในตู้โชว์ คุณยายวรางค์เก็บของเสร็จ เดินออกมา เห็นภาคย์ยืนนิ่งตรงหน้ารูปถ่ายใบหนึ่งที่ติดที่ข้างฝา เป็นรูปคู่ของวรางค์กับวนิษา
“ไง ตะลึงความสวยของฉันเหรอจ๊ะ”
“เอ่อ ครับ”
คุณยายวรางค์หัวเราะเบาๆ
“ทำเป็นเขิน จะบอกให้ว่าคนซื่อสัตย์มักจะได้รางวัลจากสวรรค์นะจ๊ะ”
ภาคย์จนอายหน้าแดง
“คือผมไม่ปิดคุณยายหรอกครับ ผมแค่ถูกใจในความสวยน่ารักของผู้หญิงคนนี้น่ะครับ ดวงตาของเธอ ทำให้ผมรู้สึกว่าโลกหยุดหมุนกะทันหัน ผมไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อนเลยครับ”
“อยากรู้จักคนในรูปไหมล่ะ”
ภาคย์นิ่งไปครู่หนึ่ง ก่อนจะปฎิเสธ “ไม่อยากครับ”
“อ้าว ทำไมล่ะ”
“แค่เห็นรูปถ่ายผมยังใจคอไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ถ้าเจอตัวจริงมีหวัง หัวใจวายตายแน่”
“อะไรกัน ทำไมเธอถึงขี้ขลาดแบบนี้ล่ะ ตอนสู้กับไอ้โจรยังดูกล้าหาญชาญชัยนี่”
“แต่ผมกลัวว่าเธอจะมีเจ้าของแล้ว”
คุณยายวรางค์มองภาคย์อย่างเอ็นดู “อ้อ ที่แท้ก็กลัวอกหักนี่เอง”
“ผมเคยอกหักมาแล้ว ตั้งแต่นั้นมาผมก็สาบานกับตัวเองว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีก”
ภาคย์แกล้งตีหน้าเศร้า

ภาคย์ขี่มอเตอร์ไซค์ออกไป คุณยายวรางค์มองตาม พลางถอนใจเบาๆ หนุงหนิงได้โอกาสรีบเดินมาสมทบ
“คุณยายมองตามแบบนี้ คุณยายสงสารเขาเหรอคะ”
“แอบฟังคนอื่นคุยกันอีกแล้วใช่มั้ย”
หนุงหนิงหัวเราะแหะ
“เผอิญว่าต่อมเผือกของหนุงหนิงมันควบคุมไม่ค่อยอยู่น่ะค่ะ เออ ว่าแต่คุญยายไม่สงสัยอะไรเลยเหรอคะ”
“อะไร” คุณยายวรางค์ย้อนถาม
“ตอนที่คุณเขาช่วยจับโจร มันดูเตี้ยมๆกันเหมือนในละครยังไงไม่รู้นะคะ”
คุณวรางค์มองค้อนหนุงหนิง
“เธอนี่นิสัยไม่ดี คนเขามีน้ำใจ ยังไปเหน็บแนมเขาอีก ผู้ชายดีๆแบบนี้น่ะหายากออก”
คุณยายวรางค์พูดถึงภาคย์อย่างชื่นชม ในขณะที่หนุงหนิงดูคลางแคลงใจ

ภาคย์ขี่มอเตอร์ไซค์ออกมาตามทาง จู่ๆ โจรที่กระชากกระเป๋าคุณยายวรางค์ ก็กระโดดกางแขน ขวางกลางถนน ภาคย์เบรกรถเอี๊ยด
“จะบ้าเหรอ แกโผล่มาทำไมวะ”
ภาคย์หันมองรอบๆ กลัวมีคนมาเห็น พลางรีบพาโจรเข้าข้างทาง
“ไม่ได้บ้าครับ แต่กลัวไม่ได้เงิน”
ภาคย์ส่ายหน้า

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 10/3 วันที่ 29 พ.ค. 57

ละครรักออกฤทธิ์ บทประพันธ์ : นิตินันท์, วรรณพร, นิพล
ละครรักออกฤทธิ์ บทโทรทัศน์ : สมภพผูกพันน้อย
ละครรักออกฤทธิ์ กำกับการแสดง : คิง-สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ดำเนินงานโดย : สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ผลิต : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ละครรักออกฤทธิ์ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ