@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 12/2 วันที่ 30 พ.ค. 57

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 12/2 วันที่ 30 พ.ค. 57

“ผมรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับตัวมันตั้งแต่มันเกิด เชื่อผมเถอะ ศัตรูจะรู้จักคุณดีกว่าเพื่อนของคุณ”
วนิษามองหน้าคอปบร้างงๆ “ตกลงเขาเป็นเพื่อนหรือเป็นศัตรูของคุณกันแน่”
“ตอนแรกมันเป็นเพื่อน แต่มันแย่งแฟนผม แล้วก็ฆ่าพ่อผม มันจึงเป็นศัตรูของผม”

ป๋องตกใจ “พี่โจเนี่ยนะฆ่าพ่อคุณ”
“ใช่”
“ฉันอยากรู้เรื่องเขากับระริน”
วนิษาเข้าเรื่อง คอปบร้าถึงกับอึ้งไป

“ระรินคือแฟนผมที่มันแย่งไป เมื่อก่อนระรินเค้าชื่อ รินทิพย์”
จากนั้นคอปบร้าก็เริ่มเล่าเรื่องของเขากับโจ ตั้งแต่ครั้งที่ทั้งคู่ยังเป็นนักศึกษา


“วันก่อนฉันไปกับรุ่นพี่ เปิดขวดใหม่แต่ยังกินไม่หมด เย็นนี้ไปซัดกันมั้ย”
โจส่ายหน้า “ไม่ได้ว่ะ เย็นนี้ต้องเข้าประชุมกับพวกกิจการนักศึกษา คงต้องอยู่ดึก”
คอปบร้าทำหน้าเซ็งๆ แต่พอหันไปอีกทางหนึ่งก็ยิ้มระรื่น
“เฮ้ย นั่นแฟนฉันโว้ย”
โจหันไป เจอระริน หรือในอดีตชื่อรินทิพย์เดินมากับเพื่อน ก็หัวเราะ
“ขี้โม้ นั่นมันลีดมหาลัย หน้าอย่างแกมีปัญญาจีบเป็นแฟนด้วยเหรอวะ”
“ไม่ต้องจีบหรอก ฉันรู้สึกว่าเขากับฉันน่ะเป็นเนื้อคู่กัน โชคชะตาจะบันดาลให้เราสองคนเป็นแฟนกันแน่ๆ”
โจหัวเราะ


ระหว่างที่โจ กำลังนั่งประชุมร่วมกับนักศึกษาคนอื่นอยู่ในห้องกิจการนักศึกษา ระรินเปิดประตูเข้ามา
“สวัสดีค่ะ รินทิพย์ค่ะ ตัวแทนปีหนึ่งคณะบริหารฯค่ะ”
“ผมโจครับ ประธานนิสิตปีหนึ่ง ยินดีต้อนรับครับ”
นักศึกษาคนหนึ่งปรายตามองระริน แล้วพูดเชิงตำหนิ
“มาสายนะคะเนี่ย ช่วยรักษาเวลาด้วยก็ดีนะคะ”
“ใจเย็นก้อย มาสายดีกว่ามาไม่ได้ โชคดีนะครับ ที่แถวนี้มีร้านซ่อมรองเท้า เอ่อ ข้อเท้าคงไม่ถึงกับแพลงนะครับ”
นักศึกษาคนอื่นมองโจงงๆ ขณะที่ระรินยิ่งงงหนัก
“คุณโจ รู้ได้ไงคะ รินตกบันไดค่ะ”
“ส้นรองเท้าคุณมีรอยต่อครับ มีกลิ่นกาวด้วยแสดงว่าเพิ่งต่อมา ตอนคุณเดินเข้ามาผมเห็นคุณลงน้ำหนักไม่เต็มเท้า เลยเดาว่าคงเกิดอุบัติเหตุ”
ระรินทึ่งในความเป็นคนช่างสังเกตของโจ

“โจดูเอาจริงเอาจังมากนะคะกับเรื่องการออกค่าย”
ระรินหันมาบอกกับโจ ระหว่างที่ทั้งคู่เดินคุยกันมาตามทางเดินในมหาวิทยาลัย
“ทุกวันนี้สังคมเมืองกับสังคมชนบทยังมีช่องว่างอยู่ ทั้งในเรื่องความเจริญและความคิด ความอ่าน ตอนนี้ช่องว่างนี้กลายเป็นปัญหาหลักของประเทศชาติ การออกค่ายเป็นวิธีหนึ่งที่เราจะได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันครับ”
“ฉันไม่เคยเจอคนรุ่นราวคราวเดียวกันคนไหนพูดอะไรอย่างที่โจพูดเลย”
“ผมทำให้คุณรำคาญหรือเปล่าครับ”
ระริน ส่ายหน้า
“ตรงกันข้าม ฉันประทับใจมากค่ะ ฉันจะอยู่ข้างคุณ จะสนับสนุนคุณทุกอย่างเลยค่ะ”

คอปบร้าสีหน้าเจ็บปวด เหงื่อไหลเต็มหน้า
“แล้วไอ้โจกับรินก็เป็นแฟนกัน”
“จะว่าไปพี่โจเขาก็ไม่ได้แย่งคุณนี่นา ก็คุณไม่จีบเอง” ป๋องรีบท้วง
“ใครบอก ถ้ารินไม่ได้เป็นแฟนไอ้โจ อีกแป๊บนึงโชคชะตาก็จะพารินให้มารู้จักฉัน เป็นแฟนกับฉัน”
ป๋องกำลังจะตอบโต้ แต่ปลายฝนรีบสะกิดไว้
“แล้วไงต่อคะ” วนิษาถามด้วยความอยากรู้
“เราเปลี่ยนที่คุยเถอะ ผมร้อนแล้วล่ะ”

จากนั้นทั้งหมดก็เปลี่ยนทำเลมานั่งคุยกันต่อที่ร้านกาแฟ
“ตั้งแต่นั้นไอ้โจกับรินก็คบกัน ทั้งคู่สนิทกันมากจนเพื่อนๆ ล้อว่าเรียนจบแล้วคงไม่แคล้วแต่งงานกัน รินเองก็พาไอ้โจไปที่บ้านบ่อยๆ แม่รินเองก็รักโจ แต่ไอ้โจก็ไม่เคยได้เจอพ่อของรินเลยซักครั้ง เพราะพ่อรินอยู่เมืองจีน นานๆกลับมาเมืองไทย จนวันหนึ่งเมื่อรินพาไอ้โจไปเจอพ่อของเธอ เรื่องราวก็ถึงจุดพลิกผัน”

คอปบร้าเล่าเหตุการณ์ตอนที่ระรินพาโจเข้ามาในร้านอาหารจีนแห่งหนึ่ง พ่อแม่ระรินนั่งอยู่ก่อนแล้ว พ่อระรินดูเป็นคนคงแก่เรียน ท่าทางเอาจริงเอาจัง หนักแน่น ดูน่าเชื่อถือ
“ป๊า นี่โจค่ะเพื่อนสนิทริน”
โจยกมือไหว้พ่อ และแม่ระริน
“หวัดดีจ้ะโจ”
เพ็ญแขยิ้มรับ ในขณะที่พ่อระริน จ้องหน้าโจเขม็งอยู่ครู่ใหญ่
“คนคนนี้คบไม่ได้ แกต้องเลิกกับเขาซะ”
“ป๊าคะ ทำไมป๊าพูดแบบนั้นล่ะคะ”
“โหงวเฮ้งอัปมงคลมาก ถ้าเธอคบกับผู้ชายคนนี้ต่อไปเธอจะเดือดร้อน ป๊ากับม้าอาจจะต้องตาย”
โจ นั่งฟังอยู่ ก็อดถามขึ้นมาไมได้ “ขอโทษนะครับ คุณพ่อเป็นหมอดูเหรอครับ”
“พ่อรินเป็นซินแสค่ะ ที่เมืองจีนท่านดังมากเลยค่ะ”
พ่อระริน จ้องหน้าโจ
“คุณก็รู้ว่าผมพูดถูก ชีวิตคุณเป็นแบบนี้มาตลอดไม่ใช่เหรอ ใครที่อุปการะเลี้ยงดูคุณก็ล้วนแต่ต้องมีอันเป็นไป ใช่ไหม”
โจอึกอัก “เอ่อ มันเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่าครับ”
“คุณปฏิเสธดวงชะตาคุณเองไม่ได้หรอก วันนี้คุณยังดื้อแต่สักวันคุณต้องยอมรับ”
โจกำหมัดแน่น พลางหันมาพูดกับระริน
“ริน ผมว่าผมกลับก่อนดีกว่า”
“ค่ะ เดี๋ยวรินไปส่ง”
“ไม่ต้อง” พ่อระรินเสียงแข็ง “บอกแล้วไงว่าให้เลิกคบเขา”
“ไม่ค่ะ รินไม่เชื่อป๊า”

พูดจบระรินก็พาโจเดินออกไป พ่อระรินโกรธมาก ตบโต๊ะเสียงดังเปรี้ยง
“พอมันเริ่มทำงาน ตำนานโจตัวซวยก็เริ่มขึ้น” คอปบร้าเล่าต่อ ถึงเหตุการณ์ที่โจกับระรินนั่งคุยกันในร้านกาแฟ ร้านเดียวกันนี่เอง ระรินดูห่างเหิน ขณะที่โจดูหม่นหมอง

“อีกแล้วเหรอโจ”
โจพยักหน้า “ครับ”
“เจ็ดบริษัทแล้วนะโจ ถ้าไม่เจ๊ง ก็โดนโกง หรือไม่ก็โดนจับ เจ็ดบริษัทแล้วนะที่ต้องปิดตัวลง หลังจากที่คุณไปทำงานกับเขา ล่าสุดนี่ก็บริษัทของพ่อเพื่อนคุณเองใช่ไหม”
“ใช่ครับ ไอ้คอปบร้า บริษัทโดนไฟไหม้ พ่อมันที่เป็นเจ้าของก็ตายด้วย แต่มันเป็นอุบัติเหตุจริงๆนะริน”
“โจ ฉันคุยกับพ่อฉันแล้ว พ่อเขาบอกเขาหาทางช่วยคุณได้นะ”
“ช่วย ช่วยเรื่องอะไร” โจย้อนถาม
“เรื่องดวงของคุณไง ท่านบอกจะพาคุณไปหาแม่ชีที่เมืองจีน ท่านมีพลังลมปราณที่เปลี่ยนโหงวเฮ้งคุณได้ ทำให้หนักเป็นเบาได้”
โจส่ายหน้า “ผมบอกแล้วไงว่ามันไม่เกี่ยวกับผม ไอ้ที่เจ๊งก็เพราะเจ้าของเขาบริหารเงินไม่เป็น ที่โดนจับก็เพราะมันหนีภาษี ที่บริษัทคอปบร้าไฟไหม้ก็เพราะมันประมาทเอง แล้วพ่อมันก็เสี่ยงเข้าไปเอาเอกสารตอนแก๊สระเบิดพอดี ผมไม่ได้ทำอะไรเลยนะริน”
“พ่อฉันพูดถูก คุณดื้อ”
“ไหนตอนแรกคุณบอกคุณไม่เชื่อพ่อคุณ”
ระริน มองหน้าโจ แล้วพูดอย่างจริงจัง
“ฉันไม่เชื่อไม่ไหวแล้วโจ มีใครที่ไหนเขาเป็นแบบคุณมั่ง ทำงานที่ไหนที่นั่นก็อันเป็นไปหมดทุกที่”
“แล้วคุณจะ”
“ฉันยังรักคุณ แต่ว่าคุณต้องไปแก้อาถรรพ์ที่เมืองจีนกับพ่อฉัน”
โจ สั่นหัว “ไม่ ถ้าผมไปก็เท่ากับผมยอมรับเรื่องที่พ่อคุณพูดน่ะสิ”
“ถ้าคุณไม่ไป เรา เลิกกัน ไปเถอะนะโจ ฉันขอร้อง ถ้าคุณรักฉันจริง คุณต้องไป”
โจเงียบไป ท่าทีเริ่มอ่อนลง
“นะ ไปเถอะ คุณจะได้ไม่เป็นตัวซวยอีก”
พอได้ยินคำว่าตัวซวย โจก็เปลี่ยนท่าที พลางจ้องหน้าระริน แล้วพูดเสียงแข็ง
“ผมไม่ไป”
ระรินร้องไห้ ลุกเดินออกไป โจนั่งก้มหน้าด้วยความเจ็บปวด

“แล้วเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น”
วนิษาถามต่อทันที
“หลังจากรินเลิกกับโจ รินก็ทำตามคำแนะนำของพ่อ สลัดความซวยของไอ้โจที่อาจจะติดมาออกไปให้หมด ด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นระริน แล้วก็หาแฟนที่มีเชื้อจ้าว หรือไม่ก็เป็นดารา ซึ่งเธอก็เกือบจะทำได้แล้วแต่โดนคนอื่นแย่งแฟนไปทั้งสองครั้ง”
คอปบร้าปรายตามองวนิษา วนิษาหน้าเครียด
“แล้วทำไม ระรินต้องตามหาโจ”
คราวนี้คอปบร้าเป็นฝายหน้าเครียดบ้าง
“คุณเดาไม่ออกเหรอ”
วนิษาส่ายหน้า “ฉันไม่รู้”
“เพราะรินยังรักไอ้โจอยู่น่ะสิ ถึงจะทำตามที่พ่อบอกแล้ว แต่สุดท้าย เธอก็พบว่าเธอยังรักโจอยู่
ยัยผู้หญิงหน้าโง่”
ปลายฝนเบ้ปาก “พอเขาไม่รักคุณ คุณไปด่าเขา ผู้ชายอย่างคุณน่ะน่ารังเกียจ”
“ผมว่าคุณนั่นแหละที่โง่” ป๋องรีบเสริม

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 12/2 วันที่ 30 พ.ค. 57

ละครรักออกฤทธิ์ บทประพันธ์ : นิตินันท์, วรรณพร, นิพล
ละครรักออกฤทธิ์ บทโทรทัศน์ : สมภพผูกพันน้อย
ละครรักออกฤทธิ์ กำกับการแสดง : คิง-สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ดำเนินงานโดย : สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ผลิต : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ละครรักออกฤทธิ์ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ