@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร เสน่หาสัญญาแค้น ตอนที่ 1 วันที่ 12 พ.ค. 57

อ่านละคร เสน่หาสัญญาแค้น ตอนที่ 1 วันที่ 12 พ.ค. 57

รถหรูคันหนึ่งซิ่งมาบนถนนด้วยความเร็วสูง กนกวลี...สาวสวยผู้เป็นคนขับพร้อมกับคุยผ่านสมอล-ทอล์กปลอบใจเพื่อนสาวที่ฟูมฟายเพราะอกหัก...นาคินทร์แฟนหนุ่มโทร.เข้ามา เธอจึงสลับสายคุย พลันมีคนข้ามถนนตัดหน้า เธอเบรกอย่างแรงร้องลั่นจนเขาตกใจ

“กนก...กนก! เกิดอะไรขึ้น กนก...กนกตอบพี่สิครับ พูดกับพี่สิครับ”

กนกวลีฟุบหน้าอยู่กับพวงมาลัยรถ เงยหน้าขึ้นมาสีหน้ายังตกใจ รีบตอบว่าไม่เป็นอะไร นาคินทร์เอ็ดให้ขับรถช้าๆมันอันตราย เธอรับปากและบอกว่าจะไปหาเขาเดี๋ยวนี้


นาคินทร์ ไกรตระกูล นักธุรกิจหนุ่ม เป็นลูกชายคนโตของตระกูล มีคุณสมบัติชายในฝันของสาวครบถ้วน เขาทำเซอร์ไพรส์รอแฟนสาวที่ห้องอาหารหรู พอกนกวลีมาถึงเห็นร้านเงียบและมืดก็แปลกใจจะกลับออกไป ทันใด ไฟฟอลโลว์ก็สว่างขึ้น ดนตรีบรรเลงเพลงรักหวาน เธอหันกลับมาชนแผ่นอกนาคินทร์ผงะ เขาชูแหวนขอแต่งงาน น้ำตาเธอไหลรินด้วยความตื้นตัน

“แต่งงานกับพี่นะครับ...พี่จะรักกนกเพียงคนเดียว ตลอดไป จนกว่าชีวิตจะหาไม่”

“กนกรักพี่คินทร์ที่สุดเลยค่ะ” กนกวลีโผเข้ากอดนาคินทร์เต้นรำไปตามจังหวะเพลง...

ไม่นาน งานมงคลสวยหรูได้จัดขึ้น คู่บ่าวสาวเต้นรำหวานชื่นบนฟลอร์ ห้อมล้อมไปด้วยพ่อแม่พี่น้อง ญาติสนิทมิตรสหาย...สาวิตรี แม่ของนาคินทร์ยืนมองอย่างปลาบปลื้ม

“ขอแต่งงานที่นี่ จัดงานแต่งงานที่นี่ อ๊าย...โรแมนติกจัง”

นัครินทร์ น้องชายคนรองคว้าเครื่องดื่มมาชู “ไปซะแระ...พี่เรา”

สาวิตรีตีแขนลูกชายเอ็ด “ปากเหรอน่ะ ใครจะเหมือนเธอล่ะนะตานัค ชาตินี้คิดจะมีเมียเป็นตัวเป็นตนกะเขามั่งรึเปล่าเนี่ยหา...พ่อคาสโนว่า”

“ก็เนี่ย...มีแม่ขี้บ่นคนนึงแล้ว ขืนมีเมียอีกคนคงบ่นจนหูผมดับแน่ๆ เนอะพ่อเนอะ”

ทวยเทพพยักหน้าเห็นด้วยกับนัครินทร์ สาวิตรีร้องว้าย...ตีแขนสามี ทวยเทพกอดภรรยาขำๆว่าล้อเล่น สาวิตรีค้อนขวับหันมาหาอัครินทร์ ลูกชายคนเล็ก “ไม่เอาแล้ว แม่ไม่สนเธอก็ได้ตานัค...ตาอัคดีกว่าลูก ไม่ต้องรอตานัคหรอกนะ แต่งปาดหน้าพี่เขาไปเลย”

อัครินทร์ขอให้ใจเย็นตนยังไม่มีใคร นัครินทร์บอกแม่เร่งน้องมากๆเดี๋ยวน้องก็คว้าคนไข้ไอซียูมาเป็นลูกสะใภ้พอดี สาวิตรีตีแขนลูกเพียะ...หาว่าปากเสีย นัครินทร์หัวเราะหันมาชวนน้องชายที่เป็นหมอ ให้ไปเที่ยวต่อกับตนคืนนี้ สาวิตรีร้องห้าม

“ไม่ต้องเลย จะเสเพลก็เชิญเสเพลไปคนเดียว อย่ามาลากน้องไปด้วย แต่ที่สำคัญตอนนี้ยังไปไหนไม่ได้ทั้งนั้น เพราะต้องอยู่ฉลองให้พี่คินทร์เขาจนกว่าจะส่งตัวเข้าหอ”

นัครินทร์โอดโอย นารถนรินทร์น้องสุดท้องแทรกขึ้น “เพราะผมนัดผู้หญิงไว้...”

ทวยเทพแซวซ้ำ ช่างรู้ใจพี่ชายจริงๆ...อัครินทร์แหย่น้องสาวคนเดียวของครอบครัว ถือว่าเป็นลูกคนโปรดของแม่แล้วเอาใหญ่...สาวิตรีตัดบท ย้ำทุกคนต้องอยู่ฉลองให้นาคินทร์จนเสร็จงาน นารถนรินทร์แย็บขำๆ “ครอบครัวสุขสันต์ไงพี่นัค”

สาวิตรีคล้องแขนสามีมองบ่าวสาวเต้นรำยิ้มปลื้ม อัครินทร์แกล้งตบไหล่นัครินทร์พี่ชายเบาๆเชิงปลอบ... นาคินทร์เต้นรำไปกระซิบกนกวลีอย่างมีความสุขว่า ไม่อยากเชื่อ วันที่ตนรอคอยมา 7 ปีก็มาถึง หญิงสาวยิ้มถามทำไมเขาถึงรักตนขนาดนี้ ชายหนุ่มส่ายหน้า

“ไม่รู้สิครับ รู้แต่ว่า ชีวิตของพี่คินทร์คงอยู่ต่อไปไม่ได้ ถ้าไม่มีกนก” ว่าแล้วก็สวมกอด

แขกในงานฮือฮาปรบมือยินดีกับความรักของบ่าวสาว...

ooooooo

ในคืนเดียวกัน ปานตะวัน พยาบาลสาวสวยนั่งแท็กซี่มาลงท่าอากาศยาน เธอรีบร้อนจะวิ่งเข้าไป โชเฟอร์ตามลงมาเรียกจะทอนเงิน แต่เธอกลับบอกว่าไม่เป็นไร ลุงจึงถามอีก แล้วนี่ไม่เอาหรือ เธอหันมอง ลุงยื่นกระเป๋าถือให้ เธอยิ้มแหยๆขอบคุณ รีบมากไปหน่อย

ปานตะวันรีบมารับอาร์ตแฟนหนุ่มที่เพิ่งกลับจากต่างประเทศ เธอร้อนรนเกรงจะมาไม่ทัน พอเห็นเขาเข็นรถสัมภาระออกมาก็ร้องเรียกด้วยความดีใจ แต่ชายหนุ่มกลับทำหน้าอึดอัดใจ ทันใด ก็มีหญิงสาวเดินเข้ามาควงแขน มองอย่างเหยียดๆ

“อ๋อ เนี่ยคงจะเป็น ปานตะวัน อดีตคู่หมั้นที่พี่อาร์ตเคยเล่าให้มิลค์ฟังสินะ” ปานตะวันหน้าเสีย อาร์ตจะขอคุยกับปานตะวันเองแต่มิลค์ยังถากถาง “หน้าจืดเป็นเต้าหู้แถมยังแต่งตัวป้ามากๆ ก็สมแล้วแหละที่พี่อาร์ตจะถอนหมั้น”

ปานตะวันตกใจ อาร์ตขัดขึ้น “ตะวัน...คือ ความจริงที่พี่นัดตะวันให้มาเจอวันนี้ก็เพราะอยากจะบอกเรื่องของพี่กับมิลค์ เอ่อ...คือความจริง พี่กับมิลค์คบกันมาได้ 2 ปีกว่าๆแล้ว”

มิลค์แทรก “ไม่ได้คบกันเฉยๆ ตอนนี้ฉันท้องกับพี่อาร์ตด้วยย่ะ”

อาร์ตรีบขอโทษ...ปานตะวันเหมือนโดนกระแทกด้วยของแข็ง มึนตึ้บก่อนจะเรียกสติ ถอดแหวนที่นิ้วนาง มือไม้สั่นคืนให้ มิลค์ไม่ให้รับ จะเอาไปขายที่ไหนก็ตามใจ “จนไม่ใช่เหรอ ฉันก็ไม่ใช่คนใจดำอะไรนักหรอก แต่บอกคำเดียว จากนี้ไป ห้ามยุ่งกับผัวฉันอีกเด็ดขาด”

ปานตะวันน้ำตาร่วงเจ็บใจที่โดนดูถูก ขว้างแหวนใส่อาร์ตแล้ววิ่งออกไป ท่ามกลางท้องฟ้าคำรามครืนๆ

ในขณะที่คู่บ่าวสาวถูกส่งตัวเข้าหอ เสียงฟ้าผ่าเปรี้ยงทำให้กนกวลีตกใจ นาคินทร์สวมกอดปลอบ “เห็นไหม นี่ถ้าไม่มีพี่คินทร์จะทำยังไง บอกให้แต่งตั้งนานแล้วก็ไม่เชื่อ”

“ผู้ชายเรียบร้อยอย่างพี่คินทร์ พูดเล่นแบบนี้เป็นด้วยเหรอคะเนี่ย กนกนึกว่าพี่นัคจะพูดเป็นคนเดียวซะอีก” กนกวลีแซวขำๆ

“พูดเล่นที่ไหน พี่พูดจริง พี่อยากแต่งงานกับกนกมาตั้งนานแล้ว กนกก็ไม่ยอมแต่งซักที ไม่รักพี่เหรอครับ” นาคินทร์กอดอ้อนๆ

หญิงสาวตอบว่ารัก รักมากด้วย ชายหนุ่มกอดกระชับแน่นขึ้น หญิงสาวเขินบอกให้เขาไปอาบน้ำก่อน นาคินทร์ชวนอาบด้วยกัน เธอหน้าแดงอ้างต้องล้างเครื่องสำอางอีกนาน ชายหนุ่มรู้ว่าหญิงสาวอาย จึงแกล้งกำชับ

“ว่าแต่พี่อาบน้ำเสร็จออกมา เจ้าสาวของพี่ห้ามหนีหายไปไหนนะครับ”

เธอรับคำขำๆ แต่แล้วพอนาคินทร์เข้าห้องน้ำไป กนกวลีก็ค้นของขวัญที่ตั้งใจจะมอบให้เขาคืนนี้ในกระเป๋าเสื้อผ้า แต่กลับไม่มี จึงนึกได้ว่าคงลืมไว้ที่บ้าน เธอคว้ากุญแจรถรีบออกไป

พอนาคินทร์ออกจากห้องน้ำมาไม่เห็นกนกวลี และรู้ว่าเธอขับรถออกไป ก็เป็นห่วงอย่างมาก รีบโทร.หา “กนก...กนกออกไปไหน ทำไมถึงออกไปดึกๆแบบนี้”

กนกวลีมองภาพเขียนที่วางเบาะข้างๆ “ขอโทษจริงๆ ค่ะ กนกลืมของไว้ที่บ้าน สำคัญมาก กนกยอมให้พี่คินทร์โกรธเพราะกนกตั้งใจจะให้ภาพวาดนี้แก่พี่คินทร์เป็นของขวัญแต่งงานในคืนสำคัญของเราทั้งสองคนไงล่ะคะ”

ขณะที่กนกวลียิ้มอย่างมีความสุขก็เห็นร่างผู้หญิงเดินฝ่าสายฝนข้ามถนน จังหวะนั้นเป็นไฟแดง แต่เพราะกนกวลีขับรถมาด้วยความเร็วจึงหยุดไม่ทัน เฉี่ยวหญิงสาวแล้วหักหลบชนเสาไฟฟ้าข้างทางอย่างจัง...เสียงร้อง เสียงเบรกแล้วเสียงชนโครม ทำให้นาคินทร์ตกใจอย่างมาก

บุรุษพยาบาลเข็นเตียงคนไข้เข้าห้องฉุกเฉินสองเตียง นาคินทร์วิ่งพรวดพราดเข้ามาถามหาคนเจ็บที่ชื่อกนกวลี เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเธออาการสาหัส คุณหมอต้องผ่าตัดด่วน เหมือนโลกทั้งใบถล่มลงตรงหน้านาคินทร์ เขาเฝ้ารออยู่หน้าห้องฉุกเฉินจนเช้า...พอคุณหมอออกมา เขาก็ลุกพรวดเข้าไปถามอาการภรรยา หมอส่ายหน้าเศร้าๆ บอกว่าอวัยวะภายในเธอเสียหายอย่างมาก นาคินทร์ร้องลั่น...ไม่จริง...แล้วทรุดลงกับพื้น น้ำตาไหลพรั่งพรูแทบขาดใจตาม

เวลาผ่านไป พยาบาลนำนาคินทร์เข้ามาดูร่างไร้วิญญาณของกนกวลี เขากอดร่างเธอร่ำไห้ ภาพความสุขในงานแต่งงานแว่บเข้ามา เขาคร่ำครวญ “พี่จะอยู่ต่อไปยังไง กนก...ทำไม... ทำไมต้องเป็นกนก ทำไม...ทำไม...มันอยู่ไหน” สายตาเขากร้าวขึ้น หันไปถามพยาบาล

“คะ...อะไรนะคะ...”

“มัน...ไอ้คนที่มันวิ่งตัดหน้ารถเมียผม มันอยู่ที่ไหน”...

อ่านละคร เสน่หาสัญญาแค้น ตอนที่ 1 วันที่ 12 พ.ค. 57

ละครเรื่อง เสน่หาสัญญาแค้น บทประพันธ์โดย Shayna
ละครเรื่อง เสน่หาสัญญาแค้น กำกับการแสดงโดย กฤษฎา เตชะนิโลบล
ละครเรื่อง เสน่หาสัญญาแค้น ผลิตโดย บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง เสน่หาสัญญาแค้น โดยผู้จัด อรพรรณ (พานทอง)วัชรพล
ละครเรื่อง เสน่หา สัญญาแค้น ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 ทางไทยทีวีช่อง 3
ละครเรื่อง เสน่หา สัญญาแค้น...เริ่มออกอากาศตอนแรก 21 พ.ค.57ต่อจากละครเรื่อง อย่าลืมฉัน
ที่มา ไทยรัฐ