@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 4 วันที่ 2 ต.ค. 55

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 4 วันที่ 2 ต.ค. 55 

 มุตตาตัวชา แน่ใจว่าวีกิจรู้เรื่องเธอกับเจนภพและกำลังเตือนให้หยุด เธอมองเขาอย่างละอาย เริ่มรู้สึกตัวว่าทำผิดต่อเขา เธอนั่งนิ่ง ตัดสินใจแล้วว่าต้องทำอะไรเพื่อเขาบ้าง...

“ขอบคุณนะคะ สำหรับทุกอย่างที่คุณทำให้ตา”

“เพื่อนก็มีไว้เพื่อการนี้ไม่ใช่หรือฮะ”

มุตตาก้าวลงจากรถ วีกิจโบกมือลา เธอมองตามแววตาเศร้า พึมพำกับตัวเอง
“ผอ.หลอกใช้คุณ แต่ตาจะไม่ทำอีกแล้วค่ะคุณกิจ”

วันถัดมา แจงจิตหนักใจเรื่องคลิปของมุตตา เธอนัดเนตรนภิศและรัชนกออกมาปรึกษา เลขาสาวใหญ่ต่อว่า รัชนกที่ไม่บอกเธอเรื่องเจนภพกับมุตตา รัชนกแสร้งตีหน้าเศร้าบอกว่าโดนมุตตาหลอกมาอีกที จริงๆแล้วเธอเชื่อว่ามุตตาเป็นคนดีที่โดนเจนภพหลอก แจงจิตถอนใจเบาๆ แววตายังกังวล...

“แต่นี่ข่าวก็ยังไปไม่ถึงหูคุณนพนภานี่คะ ถ้าพี่ตากับ ผอ.เลิกกัน ทุกอย่างก็คงเงียบไปเอง”

รัชนกพูดเหมือนจะปลอบใจ แต่แววตามีแววบางอย่าง เนตรนภิศหูผึ่ง สีหน้าเปลี่ยนไปวูบหนึ่งแล้วได้สติ ยิ้มหวาน บอกแจงจิตเสียงอ่อนว่าดีแล้วที่พี่สาวตนไม่รู้ ไม่งั้นเป็นเรื่องใหญ่แน่ๆ แจงจิตกลับไปแล้ว เนตรนภิศหันมาถามรัชนกทันทีเรื่องที่พูดกับเลขาใหญ่เมื่อกี้ สายลับแอ๊บแบ๊วรีบบอกว่ามันจะเงียบไปเองจริงๆ เพราะไม่มีเชื้อเพลิง...

“งั้นฉันเปลี่ยนใจแล้ว ฉันว่าให้นังพี่สาวฉันเริ่มระแคะระคายได้แล้วล่ะ ตอนนี้เสวยสุขอยู่บนวิมานนานไปแล้ว” เนตรนภิศแสยะยิ้ม แววตาสะใจ...

วันเดียวกันนั้น นพนภาไปตามล่าลูกหนี้ในบ่อนการพนันทำให้เธอได้รู้จักประพงส์ มาเฟียหนุ่มใหญ่ เจ้าของบ่อนคาสิโนและผับหรู ทั้งสองรู้จักชื่อเสียงกันมาบ้างในแวดวงสังคมธุรกิจ แต่ไม่เคยรู้จักกันเป็นการส่วนตัว ประพงส์บอกว่าอยากทำธุรกิจร่วมกับเธอ นพนภาไม่ปฏิเสธเพราะเธอก็ต้องการอำนาจมืดของเขาเช่นเดียวกัน...

ooooooo

รัชนกต้องการหาคนส่งคลิปให้นพนภา เธอคิดว่าปริมเหมาะสมที่สุดเพราะมุตตาเป็นศัตรูหัวใจคนสำคัญ ตอนที่มุตตาหันไปหาเจนภพ ปริมกลับมามีความหวังเรื่องวีกิจอีกครั้ง รัชนกใช้ประโยชน์จากตรงนี้ หลอกให้ปริมเชื่อว่ามุตตาเลิกกับเจนภพและจะกลับไปหาวีกิจ ปริมหน้าเสีย เปลี่ยนเป็นโกรธ ตกหลุมพรางของรัชนกอย่างง่ายดาย...

เจนภพกลับมาบ้านเจอนพนภาอาละวาดและโชว์คลิปเจ้าปัญหาให้ดู เจนภพตกตะลึง ต้องนั่งดูสีหน้าเรียบเฉย ต่อทำหน้าขยะแขยง นพนภาตาวาวก้าวเข้ามาใกล้ ยิ้มเยาะ เจนภพกลืนน้ำลาย หัวสมองทำงานอย่างหนัก...

“อีนังนี่มันเป็นใคร”

“ก็ยายวิมาลาไง เมื่อเดือนก่อนยายนี่โทร.มาโอดครวญขอเงินผม พอผมไม่ให้ก็บอกว่าจะเอาคลิปมาแฉ แต่ผมไม่สนใจ หลังจากนั้นก็มีคลิปนี่ไปโผล่ที่คอมทุกเครื่องที่กระทรวง”

เจนภพสร้างเรื่องเอาตัวรอด เพราะภาพมุตตาเบลอ ทำให้นพนภายังดูไม่ออก เชื่อเจนภพเกินครึ่ง หายโกรธกึ่งหนึ่ง เจนภพโล่งใจ รีบเข้าไปพะเน้าพะนอคลอเคลีย แต่นพนภายังอารมณ์เสียค้าง เธอสะบัดแล้วเดินหนีขึ้นห้องไป แต่ก็ไม่วายขึ้นไปทะเลาะกันเสียงดังตลอดคืน...

“ต๊าย แม่นี่หลอกง่ายจัง”

ต้องเปรยเบาๆ แล้วเดินขึ้นห้องไป เธอเอามือปิดหูแล้วเปิดเพลงเสียงดังเพื่อกลบเสียงทะเลาะของพ่อและแม่ เดินไปหยิบกล่องใส่เม็ดยาที่ซ่อนไว้ในซอกตู้มาทาน แล้วเริ่มเต้นอย่างเมามันส์

ต่อก็เบื่อที่พ่อแม่ทะเลาะกัน  เขาเข้าห้องไปออก กำลังกายอย่างหนัก มีเสียงเตือนดังมาจากจอคอมพิวเตอร์ ต่อเข้าไปเปิดหน้าจอ เห็นชายหนุ่มหน้าตาดีเปลือยร่างกายท่อนบน กล้ามเป็นมัด ต่อค่อยๆ ยิ้มออกมาอย่างพึงใจ...

คืนเดียวกัน สร้อยคำถามวีกิจเรื่องคลิปของเจนภพกับหญิงสาวปริศนา เธอได้ยินว่ามีคนส่งให้นพนภาตั้งแต่บ่าย วีกิจหน้าขรึมลงไปทันที บอกแม่ว่าเรื่องบางเรื่องก็ไม่อยาก รับรู้ สร้อยคำมองลูกอย่างเป็นห่วง แต่ไม่อยากถาม...


หลังจากเหตุการณ์ที่มีมือดีส่งคลิปไปให้นพนภา เจนภพเช็กเบอร์โทร.ที่ส่งมาจนรู้ว่าเป็นเบอร์มือถือของนักรบ ชายใจสาวเพื่อนร่วมแผนกวีกิจ เขาตามไปเอาเรื่อง แต่นักรบบอกว่าไม่ได้ทำเพราะมือถือหาย เขาคิดว่ามีคนหยิบไปแล้วป้ายความผิดให้ เจนภพฟังแล้วหนักใจ ถอนใจเบาๆ...

นักรบกลับไปบ่นกับเพื่อนๆที่แผนกเรื่องที่โดนเจนภพเรียกไปต่อว่า ปริมขัดใจ ที่นพนภาไม่มาอาละวาดมุตตาอย่างที่เธอวางแผนไว้...

ooooooo

เจนภพไม่ได้เจอมุตตาตั้งแต่เกิดเรื่องคลิป เขายอมรับว่าคิดถึงเธอมาก ไปดักรอที่หน้าหอพัก มุตตาชะงักที่เห็นเขา มองเขาด้วยแววตาผิดหวังระคนน้อยใจ เจนภพมองเธอตาเชื่อม บอกว่ารักเธอ มุตตาใจอ่อน แพ้ให้กับคำว่ารักและใจตัวเองเหมือนทุกครั้ง...

เจนภพพาเธอเข้าโรงแรมม่านรูดเหมือนเคย มุตตาเซ็งแต่ยังเก็บอาการ เขาบอกเธอว่าต้องระวังตัวมากขึ้น เจอกันบ้างแต่ไม่บ่อยเหมือนเมื่อก่อน ถึงเรื่องจะเงียบลงแต่ก็ยังไม่น่าไว้ใจ เพราะยังจับคนส่งคลิปไม่ได้...

“งั้นเราก็ไม่ต้องเจอกันเลยสิคะ เราจะได้ไม่ต้องกลัวอะไร”

“โธ่ตา ผมทนไม่ได้หรอก ตาก็รู้ว่าตาเหมือนลมหายใจของผม”

“เราต้องเจอกันเพื่ออะไรคะ เพื่อหาความสุขตามประสา ผอ.หรือ”

“โธ่ ก็ผมบอกแล้ว ตาทำให้ผมร้อนไปหมดทุกครั้งที่เข้าใกล้”

“ความรักของเราเป็นแค่ไฟแผดเผาหรือคะ”

มุตตาสวมบทนางเอกละครตัดพ้อ ประชดประชัน เจนภพทำหน้าเมืิ่อย แอบเซ็งเล็กน้อย ถอนใจๆเบาแล้วปรับสีหน้า แววตาหวานหยาดเยิ้มเหมือนเดิม เขาดึงมือเธอขึ้นจูบ เริ่มเล้าโลมด้วยคำหวานตามสไตล์พระเอกในฝันของสาวๆ คลอเคลียด้วยสัมผัสที่คุ้นเคย มุตตาปลาบปลื้มจนน้ำตาเอ่อ เธอดีใจที่เขาคิดถึงและโหยหาเธอเหมือนที่เธอก็คิดถึงเขาทุกลมหายใจเข้าออก...

ขณะที่เจนภพขลุกอยู่กับมุตตา ประพงส์ใช้อิทธิพลด้านมืดช่วยนพนภาทวงหนี้ เธอแนะนำให้เขารู้จักต้องลูกสาวคนโต ต้องตาเป็นประกาย ประทับใจในมาดมาเฟียและหน้าตาของประพงส์ เขามองกลับแววตาวิบวับตามประสาผู้ชายเจ้าชู้ชอบหว่านเสน่ห์ เมื่อเขาขอตัวกลับ นพนภาเดินออกไปส่ง ต้องมองตามยิ้มตาลอย...

แม้จะชื่นชอบในรูปร่างหน้าตาของประพงส์ แต่ต้องก็อดแขวะแม่ไม่ได้เรื่องคบค้ากับมาเฟียอิทธิพลมืด นพนภาตาวาวโกรธที่ลูกสาวทำเหมือนสอน บอกให้ต้องเลิกคบเพื่อนเที่ยวบ้าง ต้องเลยย้อนให้บ้างว่า แม่โทร.ไปจิกด่าแม่ของเพื่อนเธอทุกคนจนไม่มีใครคบเธอแล้ว...

“ดี...อีพวกที่ชวนกันแต่งตัว ชวนกันแรด เลิกคบมันให้หมด”

“ค่ะ ต่อไปหนูจะคบแต่เพื่อนผู้ชายเท่านั้นพอ”

นพนภากรี๊ด ฮึดฮัดที่ลูกสาวเถียงคำไม่ตกฟาก ต้องไม่สน ยิ้มสะใจและลุกสะบัดออกไป...

เรื่องแรกที่ประพงส์ช่วยนพนภาก็คือจัดการสมศักดิ์ ลูกหนี้ซึ่งไม่มีเงินจ่าย นพนภาต้องการยึดทรัพย์สินและไล่เขาออกจากที่ดินที่ติดจำนองไว้กับเธอ สมศักดิ์ไม่ยอม พยายามบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด นพนภาจึงใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดส่งคนของประพงส์ไปจัดการ ซ้อมสมศักดิ์จนปางตายและเผารถจนมอดไหม้...

หลังเหตุการณ์ ตำรวจเข้ามาดำเนินคดี สมศักดิ์ให้การว่าได้รับการข่มขู่จากนพนภา ก่อนหน้าที่เขาจะโดนทำร้าย ตำรวจสองนายเลยเข้าไปสอบปากคำนพนภาที่บ้าน...

นพนภาให้การปฏิเสธ บอกว่าตนเป็นเจ้าหนี้ ต้องมีเรื่องโกรธกับลูกหนี้ ที่ชอบเลี่ยงหนี้อย่างสมศักดิ์อยู่แล้ว เธอพูดพร้อมยิ้มหวานหยด สองตำรวจหมดคำถามและแจ้งว่าอาจจะตามมาสอบเพิ่มเติมวันหลัง...

“ยินดีค่ะ ดิฉันยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่ ตระกูลดิฉันน่ะเป็นตระกูลขุนนางเก่า ไม่เคยมีเรื่องเสื่อมเสีย”

“คุณนายคะ คุณต้องออกทีวี” แต้วที่นั่งดูโทรทัศน์อยู่ข้างๆ หันมาบอก สีหน้าตกใจ แต่นพนภาไม่ทันสังเกต

“เห็นไหมคะ ขนาดลูกสาวดิฉันก็เป็นเยาวชนดีเด่นออกทีวีด้วยค่ะ”

นพนภายิ้มอย่างภาคภูมิ หันไปดูทีวี รอยยิ้ม เปลี่ยนเป็นตกใจ ตาเบิกโพลง อ้าปากค้างที่เห็นภาพต้องถูกกุมตัวจากสถานที่มั่วสุมเสพยาแห่งหนึ่ง ลูกสาวไม่มีสีหน้าทุกข์ร้อนอะไร ผิดกับแม่ที่กรี๊ดลืมโลก ลืมหมดอากัปกิริยาผู้ดีแปดสาแหรก!

ooooooo

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 4 วันที่ 2 ต.ค. 55

ละครเรื่อง แรงเงา บทประพันธ์โดย  นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา บทโทรทัศน์ : วิสุทธิชัย บุณยะกาญจน
ละครเรื่อง แรงเงา กำกับการแสดง : ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา ผลิต : บ. บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด โดย อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่อง แรงเงา แนว : ดราม่าเข้มข้น
ละครเรื่อง แรงเงา ออกอากาศวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง แรงเงา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555
ที่มา ไทยรัฐ