@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 7 วันที่ 13 ต.ค. 55

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 7 วันที่ 13 ต.ค. 55

มุนินทร์เลี่ยงที่จะสบตาเขา มองตรงไปข้างหน้าอย่างคนที่ตัดสินใจแล้ว แววตาวาววับด้วยอารมณ์ที่ยังกรุ่น เธอหันกลับมาเห็นสายตาอ่อนโยนเต็มไปด้วยความห่วงใยของวีกิจ แววตาค่อยๆอ่อนแสงลง บอกให้เขากลับไปทำงาน

วีกิจออกไปแล้ว แจงจิต ทิพอาภา อรพิม และพนักงานคนอื่นๆเริ่มทยอยเข้ามา อรพิมเดินมาใกล้หญิงสาว ชื่นชมด้วยความปลื้มที่เพื่อนสาวกล้าตอบโต้ แจงจิตทำหน้าปลง มองหน้าหญิงสาวนิ่ง พูดเสียงเรียบ

“เธออยากให้เป็นเรื่องตาต่อตา ฟันต่อฟันหรือ”

“มันก็ยุติธรรมดีไม่ใช่หรือคะ”

“เธอไม่เคยได้ยินบ้างหรือ รักยาวให้บั่น รักสั้นให้ต่อ เธอยิ่งต่อ มันก็ยิ่งไม่มีวันจบ”

มุนินทร์นิ่งฟัง ไม่ตอบโต้อะไร แต่ในใจยังดื้อดึง แจงจิตอ่อนใจ ตัดบทสั่งให้ทุกคนตั้งใจทำงาน

นภางค์ไปเยี่ยมนพนภาที่โรงพยาบาลทันทีที่ทราบเรื่อง เห็นลูกสาวคนโตนอนแก้มบวม ปากแตก หน้าแดง เป็นปื้น มีรอยเขียวช้ำที่ขมับ ข้อมือและข้อเท้ามีผ้าพันไว้ เนตรนภิศคอยดูแลอยู่ใกล้ๆ



“มันยังไงกันแม่นภา ตบกันประสาอะไร ถึงต้องเข้าโรงพยาบาลแบบนี้”

“หนูก็ไม่รู้ค่ะว่ามันหลบไปฝึกวิชามาจากไหน”

“มันตบน่ะไม่เท่าไหร่หรอกค่ะ แต่พี่นภาใส่ส้นสูงไป พอมันตบส้นสูงพี่นภาพลิก ก็เลยหัวทิ่มตกลงไป”

นพนภาฟังเนตรนภิศบรรยายจนเห็นภาพแล้วอับอาย โมโหตาเขียว ปาข้าวของ และโวยวายใส่น้องที่ไม่ยอมเข้ามาช่วย เนตรนภิศบอกว่ากลัวโดนลูกหลง นพนภายิ่งอารมณ์เสีย นภางค์เอามือกุมหน้าอก พูดปลงๆ

“ฉันก็คิดว่าแกจะไปตบรอบสอง นี่โลกมันจะแตกจริงๆมั้ง เมียหลวงถึงเดินตรอก เมียน้อยขี้ครอกเดินถนน”

เนตรนภิศยื่นน้ำส้มให้พี่สาว เจนภพเปิดประตูเข้ามา กำลังจะอ้าปากถามอาการเมีย นพนภาปาแก้วใส่ เขาหลบทัน นพนภาตะโกนด่าผัวเสียงดัง นภางค์หันไปมองหน้าลูกเขย แขวะเสียงเข้ม

“ฉันยกลูกสาวให้ไปตบแต่ง ไม่ใช่ให้แต่งไปโดนตบ”

“โธ่...คุณแม่ ผมกับเด็กนั่นเลิกกันแล้วจริงๆ”

“เลิกน่ะเลิกอะไร เลิกผ้าเลิกผ่อนกันน่ะสิ”

เจนภพถอนใจ มาดูอาการเมียใกล้ๆ นพนภาขยับตัวหนี ประชดผัวเสียงเขียวว่าออกไปได้เมื่อไหร่จะไปเอาคืน เขาปรามเมียเสียงอ่อนว่าอย่าทำให้เรื่องมันฉาวกว่านี้ นพนภาไม่สน หันไปถามเรื่องโดนมุตตาประจานว่าท้องก่อนแต่ง เขาปฏิเสธไม่เคยบอก นพนภาไม่ค่อยเชื่อ นภางค์ค้อนลูกเขย เนตรนภิศยิ้มสะใจ หมอกับพยาบาลเข้ามาพานพนภาไปตรวจร่างกาย ทุกคนรีบปรับสีหน้าให้เป็นปกติ

นพนภานั่งปั้นหน้ายิ้มบนรถเข็นที่หมอเข็นให้ พยาบาล เจนภพ นภางค์ และเนตรนภิศเดินตามเป็นขบวนยาว ผ่านหน้าเคาน์เตอร์ พยาบาลสี่คนกำลังสุมหัวดูจอคอมพิวเตอร์ แว่วเสียงเม้าท์เรื่องนพนภา

“ใช่จริงๆแหละเธอ”

“ไหนบอกว่าปีนไปห่มผ้าภูเขาทองแล้วตกลงมาไง”

“ก็ใครจะบอกล่ะว่าโดนเมียน้อยตบมา”

“นี่เขาบอกว่าคลิปนี้เป็นภาคต่อ ภาคแรกชื่อว่าตบน้อยหน้ากระทรวง”

นพนภาเบิกตาลุกโพลง โกรธจนตัวสั่น พยาบาลที่มากับขบวนพยายามส่งซิกแต่ไม่ได้ผล หมอแกล้งกระแอมเสียงดัง พยาบาลทั้งสี่หันมาเห็นนพนภาเต็มตา สะดุ้งเหมือนเห็นผี ปิดหน้าจอคอมพิวเตอร์ หันมาแก้ตัวพัลวันว่าไม่มีอะไร นพนภาลุกจากรถเข็นมาเกาะหน้าเคาน์เตอร์

“ถ้าไม่มีอะไร ก็ขอฉันดูหน่อย”

พยาบาลทั้งสี่หน้าเสีย สบตาหมอ เปิดหน้าจอขึ้นมาอีกครั้งอย่างอิดออด เจนภพหน้าเจื่อน ถามเมียเสียงอ่อนว่าดูเพื่ออะไร เสียอารมณ์เปล่าๆ

“ก็ดูให้มันจำไง ว่ามันทำกับฉันยังไงบ้าง”

เนตรนภิศสบช่อง บอกให้นภางค์ดูพี่สาวโดนตบ นพนภามองน้องตาเขียว คลิปบนจอเป็นภาพนพนภาปะทะคารมกับมุตตา ตามด้วยนพนภาโผเข้าตบแต่พลาดโดนสวนกลับ ตบท้ายด้วยนพนภากลิ้งตกบันได... เจนภพหน้าซีด นภางค์อ้าปากค้าง เนตรนภิศยิ้มตาวาว นพนภาของขึ้นอีก ร้องกรี๊ดสุดเสียง

ooooooo

คลิปนพนภาโดนตบแพร่ไปทั่วกระทรวงอย่างรวดเร็ว เลอลักษณ์กับนักรบภูมิใจที่ยอดเข้าชมพุ่งสู่หลักหมื่น ปริมกับประสิทธิ์ชัยร่วมวงเม้าท์อย่างเมามัน เถียงกันเซ็งแซ่ว่าชอบคลิปไหนมากกว่าระหว่างของเมียหลวงหรือเมียน้อย รัชนกบุ้ยใบ้ไปทางวีกิจ ประสิทธิ์ชัยเริ่มได้สติ ยิ้มแหย ปริมหมั่นไส้อดแขวะไม่ได้

“ดูท่าคุณกิจจะชอบคลิปตบหลวงหน้ากองมากกว่าตบน้อยหน้ากระทรวง เข้าข้างกันซะขนาดนั้น”

“ไม่ว่าคลิปไหน ผมก็ไม่ชอบทั้งนั้นแหละฮะ ผมว่าคนเราไม่ควรแก้ปัญหาด้วยความรุนแรง”

มุนินทร์เข้ามาได้ยินพอดี ปริมมองเห็นยิ้มเยาะน้อยๆ ให้วีกิจบอกกับคนที่อยู่ในคลิปเองดีกว่า เขาหันไปเห็นหญิงสาวเหยียดยิ้มมองไปที่ปริม

“แน่ใจหรือคะว่าคุณไม่เคยทำรุนแรงกับใคร บางทีความรุนแรงมันอาจไม่ได้อยู่แค่การลงไม้ลงมือหรอกค่ะ การพูดจาส่อเสียด ซุบซิบนินทา ใส่ร้ายป้ายสี มันก็เป็นความรุนแรงรูปแบบหนึ่งเหมือนกัน”

ปริมเถียงไม่ออก คนอื่นๆพยักหน้าเห็นด้วย มุนินทร์เห็นภาพตัวเองที่หน้าจอ มองเลอลักษณ์กับคู่หูกะเทย ฉกรรจ์และนักรบ

“ส่วนพวกที่เผยแพร่ความรุนแรงเพื่อความสนุกหรือความสะใจ ก็เรียกได้ว่าเป็นผู้ก่อความรุนแรงเหมือนกัน”

เลอลักษณ์กับนักรบหน้าเหวอ คนอื่นๆเริ่มขยับหนี กลัวโดนลูกหลง ทั้งสองพยายามหาข้อแก้ตัว บอกว่าทำเพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจ ปลุกจิตสำนึก เรียกร้องศีลธรรมและผดุงไว้ซึ่งความดี มุนินทร์เลิกคิ้ว แววตาเย้ยหยัน

“พูดเหมือนหนังสือซุบซิบดาราที่ลงแต่ภาพหลุดแล้วอ้างว่าเพื่อผดุงศีลธรรมให้ดาราทำตัวดีใช่ไหมคะ ความจริงแล้วฉันคิดว่าทุกคนก็มีเรื่องแย่ๆซุกซ่อนเอาไว้ทั้งนั้น ยิ่งแสนดีเท่าไหร่ เบื้องลึกอาจจะยิ่งร้ายเท่านั้น”

มุนินทร์ปรายตามองไปทางรัชนกยิ้มๆ รัชนกทำเป็นไม่รู้เรื่อง แสร้งตีหน้าเศร้าเห็นอกเห็นใจหญิงสาว เลอลักษณ์กับคู่หูกะเทยตาเหลือก แก้ตัวพัลวันว่าไม่เคยมีเรื่องซุกซ่อนหรือเป็นอีแอบใดๆ มุนินทร์ยิ้ม แววตามีเลศนัย

“งั้นก็ขอให้ความจริงคุ้มครองทุกคนก็แล้วกันค่ะ”

วีกิจมองมาด้วยแววตาขอร้อง เอ่ยปากชวนหญิงสาวไปทานกลางวันข้างนอก มุนินทร์ยิ้มหวานตามเขาออกไป ปริมเชิดหน้าด้วยความหมั่นไส้ เสียงวิพากษ์วิจารณ์ดังขึ้นเรื่อยๆ

วีกิจพาหญิงสาวมาทานข้าวที่ห้างสรรพสินค้า เดินผ่านร้านเสื้อผ้าแนวหวานๆ มุนินทร์หยุดดู น้ำตาคลอนึกถึงแฝดน้อง บอกว่าไม่มีมุตตาคนเดิมอีกต่อไปแล้ว คงไม่ได้เห็นมุตตาใส่เสื้อผ้าแบบนี้อีก วีกิจมองด้วยความสะเทือนใจ

ระหว่างเดินไปร้านอาหาร มุนินทร์พบกับลูกศรเพื่อนสนิท ทั้งคู่จับไม้จับมือกัน จูบแก้มซ้ายขวา วีกิจมองงงๆ มุนินทร์บอกให้เขาล่วงหน้าไปจองโต๊ะ ลูกศรส่งยิ้ม เขาค้อมศีรษะให้แล้วเดินไป ลูกศรซักไซ้เพื่อนเป็นการใหญ่ มุนินทร์บอกว่ากลับมาจากเมืองนอกหลายวันแล้ว แต่ยุ่งมากเพราะสะสางปัญหาที่บ้าน ยังไม่ได้ติดต่อใคร ลูกศรบอกให้รีบไปรายงานตัวที่บริษัทเพราะงานรออยู่...แล้วเปลี่ยนเรื่องถามถึงชายหนุ่มที่เพื่อนมาด้วย มุนินทร์ยิ้มเขิน แต่ไม่เล่าอะไร

มุนินทร์เดินมาหาวีกิจที่ร้านอาหาร เขาถามถึงหญิงสาวที่เพิ่งเจอ มุนินทร์บอกว่าเป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยเรียน

“ท่าทางเปรี้ยวนะฮะ”

“ฉันถึงได้ไม่แนะนำให้คุณรู้จักไงคะ”

“โธ่ เห็นผมเป็นคนไว้ใจไม่ได้ไปได้”

“ใครบอกคะ ฉันไม่ไว้ใจเพื่อนฉันต่างหาก เมื่อกี้ยังชมว่าคุณน่ารัก”

วีกิจเขินหน้าแดง มุนินทร์อมยิ้ม บอกว่าเพื่อนเธอเปรี้ยวแต่หน้าตา จริงๆแล้วหัวโบราณ วีกิจสงสัยที่ได้ยินลูกศรเรียกเธอว่านิน มุนินทร์แสร้งทำหน้าซื่อ แก้ตัวว่าเป็นฉายาสมัยเรียน ครูตั้งให้เพราะเธอชอบแวบไปแวบมาเหมือนนินจา วีกิจตั้งท่าจะชวนคุยต่อ มุนินทร์กลัวหลุดเรื่องน่าสงสัย รีบชวนเปลี่ยนเรื่อง

ooooooo

เจนภพโทร.บอกให้แจงจิตมาดูงานกับเขาข้างนอกเพราะไม่อยากกลับไปเป็นขี้ปากคนทั้งกระทรวงเรื่องเมียอาละวาดและโดนตบตกบันไดกลายเป็นคลิปดังฉาวไปทั่ว แจงจิตออกไปแล้ว พนักงานอื่นๆ รีบโหลดคลิปมาดู อรพิมกับทิพอาภาเดินมาเม้าท์กับมุนินทร์ ปลื้มเพื่อนไม่หายที่กล้าต่อกรกับนพนภา มุนินทร์มองหน้าเพื่อนยิ้มบางๆ

“ความจริงพวกที่เอาคลิปลงนี่ถือว่าละเมิดสิทธิส่วนบุคคลนะ”

“จะแจ้งลบไหมล่ะตา” ทิพอาภาถามซื่อๆ

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 7 วันที่ 13 ต.ค. 55

ละครเรื่อง แรงเงา นำแสดงโดย: เจนี่, เคน ภูภูมิ, ปิ๊ป รวิชญ์, ธัญญ่า ธัญญาเรศ
ละครเรื่อง แรงเงา บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา บทโทรทัศน์ : วิสุทธิชัย บุณยะกาญจน
ละครเรื่อง แรงเงา กำกับการแสดง : ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา ผลิต : บ. บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด โดย อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่อง แรงเงา แนว : ดราม่าเข้มข้น
ละครเรื่อง แรงเงา ออกอากาศวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง แรงเงา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555
ที่มา ไทยรัฐ