@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 4 วันที่ 3 ต.ค. 55

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 4 วันที่ 3 ต.ค. 55 

 นพนภายิ้มอย่างภาคภูมิ หันไปดูทีวี รอยยิ้ม เปลี่ยนเป็นตกใจ ตาเบิกโพลง อ้าปากค้างที่เห็นภาพต้องถูกกุมตัวจากสถานที่มั่วสุมเสพยาแห่งหนึ่ง ลูกสาวไม่มีสีหน้าทุกข์ร้อนอะไร ผิดกับแม่ที่กรี๊ดลืมโลก ลืมหมดอากัปกิริยาผู้ดีแปดสาแหรก!
ooooooo

หลังเหตุการณ์ต้องถูกจับกลางแหล่งมั่วสุมเสพยา นพนภาสติแตกทำอะไรไม่ถูก เธอขอร้องให้ประพงส์ช่วยเจรจากับนายตำรวจใหญ่ที่ดูแลคดีนี้อยู่ เจนภพยังไม่กลับบ้าน วีกิจอาสาพานพนภาไปประกันตัวต้องออกมา...
นพนภากลับมาบ้าน สีหน้าโกรธจัด เธอแสนจะอับอายกับพฤติกรรมของลูกสาว ต้องมองหน้าแม่แอบยิ้มนิดๆ สะใจที่เรียกร้องความสนใจจากแม่ได้ วีกิจคิดว่าแม่ลูกอาจอยากคุยกันตามลำพัง ปลีกตัวออกไป

ลับร่างวีกิจ นพนภาเอาเรื่องกับต้องทันที ต้องบอกว่าเธอแค่ไปหาเพื่อน ไม่ได้ไปปาร์ตี้ยา นพนภาไม่เชื่อ เกรี้ยวกราดกับลูก ด่าว่าเสียๆ หายๆ ว่าคบแต่เพื่อนชั่ว ก่อแต่เรื่องเลวๆ น่าอับอาย ต้องทั้งโมโหและน้อยใจที่แม่ไม่เคยเชื่อใจ ตะโกนใส่หน้า

“หนูจะทำทุกอย่างที่แม่ห้าม คอยดูนะ”

ความอดทนของนพนภาขาดผึง กราดเข้าไปตบหน้าลูกสาวฉาดใหญ่ ต่อ แต้ว กับยายแหวงที่นั่งอยู่ด้วยอุทานด้วยความตกใจ ต่ออึ้ง คิดไม่ถึงว่าแม่จะรุนแรงขนาดนี้ ต้อมยืนหัวเราะเยาะพี่สาวอยู่ที่ราวบันได ต้องเดือดจัด อาศัยจังหวะที่เดินกลับขึ้นห้องถีบต้อมหน้าคว่ำตกลงมากองที่เชิงบันได ต้อมร้องไห้จ้า นพนภาตกใจถลาเข้าไปประคองลูกสาวคนเล็ก

“อีลูกยักษ์ลูกมาร แกจะฆ่าน้องให้ตายหรือไง”

นพนภาโกรธจนหมดแรง ต่อประคองแม่ เจนภพกลับมาพอดี อ้างว่าติดงานวันเกิดของอธิบดีกระทรวงเลี่ยงออกมาไม่ได้ เขาถามเรื่องต้อง นพนภามองหน้าเขาอย่างเบื่อหน่าย น้อยใจ เขาไม่เคยสนใจลูก เพิ่งจะมาถามตอนที่เรื่องทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว...

“ดี เห็นงานสำคัญกว่าเมียและลูก ต่อไปนี้นังลูกสาวคุณไปก่อเรื่องอะไร เป็นหน้าที่คุณ ฉันไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับอีลูกไม่รักดีนี่อีกแล้ว!”

นพนภาให้ต่อประคองขึ้นข้างบน เจนภพมองตามถอนใจยาวอย่างหนักใจ...

ooooooo

กระแสเรื่องคลิปของมุตตาเบาบางลง ผู้คนในกระทรวงเริ่มมองเธอด้วยสายตาดีขึ้น แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ยังเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แอบซุบซิบบ้าง มุตตานิ่ง ไม่แสดงท่าทีหรือออกมาแก้ตัว ทั้งที่ในใจยังเป็นกังวล...

มุตตาเจอกับนักรบ ฉกรรจ์ พนักงานชายใจหญิง และเลอลักษณ์ในห้องน้ำ เธอมองอย่างหวาดๆ แต่ทั้งสามไม่สนใจ แต่งหน้าทำผมกันอย่างสนุกสนาน นักรบใช้สเปรย์ฉีดผมเพื่อจัดทรง ละอองและกลิ่นของน้ำยาทำให้มุตตาคลื่นไส้ ส่งเสียงโอ้กอ้าก วิ่งเข้าไปโก่งคออาเจียนในห้องส้วม สามนางมองตามและแอบซุบซิบกัน...

คืนเดียวกันนั้น เนตรนภิศกับอมรนั่งดูข่าวต้องถูกจับกลางปาร์ตี้มั่วยา อมรเห็นใจนพนภาที่ช่วงนี้มีแต่เรื่อง เนตรนภิศยิ้มน้อยๆ ตาวาวสะใจ เปรยกับสามีว่ายังมีอีกเรื่อง อมรถอนใจเบาๆ เตือนเมียไม่ให้ยุ่งเรื่องของนพนภา...

“พี่สาวฉันคิดว่าตัวเองสมบูรณ์แบบ สวยรวยเก่ง ลูกผัวดีวิเศษไปหมด เขาหัวเราะเยาะฉันเสมอ ว่าฉันเป็นยายขี้แพ้ แต่พี่เขยฉันน่ะ สำส่อนยากจะหาใดเปรียบ คราวนี้ล่ะถึงตาฉันหัวเราะเยาะกลับบ้าง”

อมรมองเมียอย่างเวทนา เขารู้เรื่องปมของเนตรนภิศต่อนพนภาเป็นอย่างดี ปรามและเตือนเธอเสมอให้เลิกคิดจะแข่งดีแข่งเด่นกับพี่สาว แต่เธอก็ไม่เชื่อ ครั้งนี้ก็เช่นกัน เขาเพลียใจเกินกว่าจะต่อล้อต่อเถียงด้วย...

“แม่ฉันให้ท้ายเขาให้ข่มฉันมาตั้งแต่เด็ก เขาคิดว่าจะข่มฉันได้ตลอดกาล ฉันอยากให้เขารู้ว่า ต่อให้สวย รวย เก่ง ขนาดไหน ถ้าครอบครัวไม่มีความซื่อสัตย์ มันก็ไม่มีวันเป็นสุขไปได้หรอก!”

เนตรนภิศพูดเสียงเรียบ แต่นัยน์ตามีแววเหี้ยม อมรฟังแล้วถอนใจเบาๆ เห็นเค้าความวุ่นวาย...

ooooooo

มุตตามีอาการคลื่นเหียน วิงเวียน และอาเจียนบ่อยๆ เธอสังหรณ์บางอย่าง แต่ยังไม่เคยเช็กให้แน่ใจ พรสาวใหญ่คนดังของหอรู้เรื่องที่เธอไม่สบาย เป็นห่วงและบอกให้เธอไปหาหมอ มุตตาบอกพรว่าอยากได้เงินสักก้อน พรแนะให้เอาสร้อยมุกไปขาย...

“ตาคงขายสร้อยมุกไม่ได้ แต่ตามีทองอยู่สองบาท”

มุตตาบอกว่าเธออยากได้เงินก็จริง แต่ไม่อยากขายสร้อยทองเส้นนี้ เพราะเป็นของที่พ่อให้ไว้ พรจึงให้ไปจำนำไว้ก่อน ยังหาทางไปไถ่คืนได้ มุตตาพยักหน้าขื่นๆ ระอายแก่ใจมากแต่ไม่มีทางเลือก...

มุตตามาทำงานตามปกติ ใจชื้นขึ้นที่หาเงินสำรองไว้ใช้ได้ อรพิมและทิพอาภามองเพื่อนอย่างเป็นห่วง ทั้งเรื่องสุขภาพที่ป่วยบ่อยและเรื่องจิตใจที่ยังไม่ค่อยแข็งแรง...

ทุกคนกำลังจะเริ่มทำงาน อีเมล์ฉบับหนึ่งพร้อมคลิปถูกส่งเข้ามา มุตตาขยับมองไปรอบห้อง เห็นทุกคนได้อีเมล์ฉบับเดียวกันหมด เธอสังหรณ์ใจ คลิกเปิดคลิปเบาๆ แล้วก็ต้องเบิกตากว้าง ตัวชา หน้าซีด ความอับอายและเสียใจถาโถมมาหาเธออย่างไม่ทันตั้งตัว น้ำตาเริ่มเอ่อ และไหลลงมาราวกับเปิดก๊อก...

อรพิม ทิพอาภา และแจงจิต อ้าปากค้าง มองภาพในคลิปอย่างตะลึงลาน ภาพที่ถ่ายเหตุการณ์ต่อเนื่องจากคลิปแรก เจนภพกำลังนัวเนียกอดรัดฟัดเหวี่ยงกับผู้หญิงคนเดิม แต่คราวนี้ภาพไม่เบลอ และผู้หญิงคนนั้นคือมุตตา!!!

เจนภพหน้าซีด ตะลึงมองคลิปอันเดียวกันอยู่ในห้อง หลังจากได้สติ โทร.หาแจงจิตเสียงเครียด...

“คุณแจง ออกไปดูเดี๋ยวนี้ คลิปนี้มันไปถึงไหนบ้าง ไปดูให้ลบให้หมด แล้วบอกด้วยว่า ถ้าใครเซฟไว้ หรือเอาไปส่งต่อ แปลว่าต้องการมีเรื่องกับผม!”

แจงจิตรับคำ เธอเดินมาหามุตตาเป็นคนแรก สั่งเสียงเรียบให้ลบทิ้งเสีย และไม่ต้องกังวลว่ามันจะหายไป เพราะเรื่องบางเรื่องก็ยากจะลบออกไปจากใจ...โดยเฉพาะเรื่องจริง!

คลิปฉาวอันใหม่แพร่กระจายเหมือนไฟลามทุ่ง เรื่องของเจนภพและมุตตากลายเป็นหัวข้อซุบซิบทั่วกระทรวง วีกิจหน้าเครียด สงสารและเห็นใจมุตตา ในสายตาเขาเธอเป็นคนดี ที่ทำผิดก็เพราะรัก ปริมยิ้มหน้าบานที่มารหัวใจเจอสกัดดาวรุ่ง รัชนกเอามือปิดปากที่ยิ้มเยาะอย่างสะใจ แกล้งบีบน้ำตาสงสารมุตตา...

อรพิมกับทิพอาภามองมุตตาอย่างผิดหวัง เจ็บปวด ทั้งเสียใจที่ช่วยเพื่อนไม่ได้ และเวทนาเพื่อนที่หลงผิดเพื่อผู้ชายเห็นแก่ได้อย่างเจนภพ...

“ฉันแน่ใจตั้งแต่คลิปอันก่อนแล้ว แต่ฉันก็หวังว่าเธอจะเลิกได้ แล้วเรื่องมันจะเงียบไป” อรพิมพูดเสียงเครียด

“ตา ฉันผิดหวังในตัวเธอมาก ถึงฉันจะแรดยังไง แต่ก็ยังถือศีลข้อสาม คนมีลูกเมียแล้วฉันไม่ยุ่งเด็ดขาด” ทิพอาภาต่อว่าเพื่อน น้ำตาคลอ

“ฉันไม่ได้ไปแย่งของใคร ผอ.กับเมียไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกันมานานแล้ว ทุกวันนี้เขารอวันหย่าอยู่” มุตตาตอบนิ่งๆ

อรพิมกับทิพอาภาถึงกับอึ้ง นึกเวทนาและเหนื่อยใจในความอ่อนต่อโลกของเพื่อน ที่เชื่อจนหมดใจว่าเจนภพจะเลิกกับนพนภามาแต่งงานด้วย...

“ถ้าเชื่ออย่างนั้นแล้วเธอสบายใจก็เชื่อไปเถอะ”

อรพิมเอ่ยทิ้งไว้อย่างเสียไม่ได้ แล้วชวนทิพอาภาออกจากห้องไป มุตตามองตาม รู้สึกผิด แต่ก็แค่วูบเดียว...

ooooooo

มุตตาเหมือนตัวคนเดียว คลิปฉาวทำให้ไม่มีใครอยากพูดกับเธอ แม้แต่เพื่อนสนิทอย่างอรพิมกับทิพอาภา เธอไปทานข้าว พบกับรัชนกโดยบังเอิญ แอบหวังเล็กๆว่าสาวรุ่นน้องจะเข้าใจเธอเหมือนเคย แต่ผิดคาด รัชนกผิดหวังและหมดศรัทธาในตัวเธอไปแล้ว...

รัชนกแสร้งร้องไห้ ตัดพ้อต่อว่ามุตตาต่างๆนานา แล้วผละออกไป มุตตาจะตาม วีกิจโผล่มาขวางไว้ มุตตาอึ้งที่เจอเขา อายเกินกว่าจะสู้หน้า รู้สึกไม่ดีที่เขามองมาด้วยสายตาเข้าอกเข้าใจ คิดเอาเองว่าเขาตามมาเยาะเย้ย

“จะด่าว่าอะไรตาก็เชิญสิคะ”

“ผมบอกแล้วว่าจะเป็นเพื่อนที่ดีของตาตลอดไป ตอนนี้ตาไม่ควรปิดกั้นตัวเอง ตาต้องมีใครเป็นเพื่อนบ้าง”

“แต่ตาอยากให้คุณด่า ด่าให้เจ็บแสบ ด่าให้ตาได้สำนึก”

“ตา...มีใครบนโลกนี้ไม่เคยทำผิด เพียงแต่ว่าเมื่อผิดแล้ว ก็ต้องรู้ว่าจะต้องทำยังไงให้มันถูกต้อง”

“แต่ตาไม่รู้แล้วว่าจะทำยังไงต่อไป”

มุตตาหมุนตัวเดินจากไป น้ำตาไหลออกมาอย่างสุดกลั้น วีกิจมองตามอย่างห่วงใย...

หลังแยกกับวีกิจ มุตตาหลบไปซ่อนตัวอยู่ในห้องส้วมเพราะเครียด ไม่อยากเจอหน้าผู้คน แต่ก็ไม่พ้นได้ยินปริม เลอลักษณ์ นักรบ และฉกรรจ์เม้าท์เรื่องเธอกันอย่างมันปาก

“ฉันเพิ่งนึกออกว่าเธอสามคนเห็นยายมุตตาอ้วกแตก” ปริมพูด แววตาครุ่นคิด

“สงสัยว่าจะเครียดจนลงกระเพาะ” เลอลักษณ์เดา

“ฉันกลัวจะเป็นโรคเครียดลงมดลูกมากกว่า” ปริมพูดสวนขึ้นมาจนบรรดาคนฟังอ้าปากค้าง อุทานเป็นเสียงเดียวกันว่า แพ้ท้อง!

รัชนกเข้ามาได้ยินว่ามุตตาน่าจะตั้งท้อง แสร้งทำหน้าซีดตกใจ แต่ในใจตื่นเต้น เลอลักษณ์บอกว่าจะเอาไปแฉ รัชนกร้องห้าม อ้างว่าไม่อยากซ้ำเติมมุตตา แต่ไม่มีใครสนใจฟัง รัชนกปรับสีหน้า ยิ้มนิดๆที่มุมปาก สะใจที่ยุแยงสำเร็จ ส่วนมุตตายืนหัวใจเต้นแรง พิงตัวกับฝาผนัง ยกมือขึ้นแตะกลางลำตัว...

รัชนกแจ้นมาบอกเนตรนภิศว่ามุตตาอาจตั้งท้อง เนตรนภิศยิ้มสะใจที่เรื่องราวรักฉาวของเจนภพและมุตตาทำท่าจะพัวพันกันมากกว่าที่คิด เธอเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่จะเปิดตัวชู้รักคนใหม่ของเจนภพให้นพนภารู้จักเสียที...

หลังจากวางแผนนัดแนะกับรัชนก เนตรนภิศพานพนภามา บอกพี่สาวว่ารัชนกเป็นสายลับที่เธอวานให้ช่วยเป็นหูเป็นตาเรื่องเจนภพ นพนภามองหน้าสายลับตาแป๋วงงๆ สีหน้าเครียดขึ้น เริ่มสัมผัสได้ถึงลางร้าย

บางอย่าง

รัชนกเล่าว่ามีคนส่งคลิปเข้ามาที่อีเมล์ทุกคนที่กระทรวง นพนภาเข้าใจว่าคือคลิปของวิมาลาที่ส่งมาขู่เจนภพ รัชนกบอกว่าเป็นคนละอัน เพราะนี่คือคลิปล่าสุดที่เพิ่งส่งมาเมื่อเช้านี้ เธอเห็นแล้วยังอึ้ง เจนภพออกมาสั่งทันทีให้ลบทิ้ง ห้ามเซฟและห้ามแพร่งพรายอะไร นพนภาตาวาว จิกเล็บที่โต๊ะแน่น

“นกเห็นแก่ความถูกต้อง เห็นแก่คุณนพนภา นกก็เลยยอมเสี่ยงค่ะ”

เนตรนภิศลอบยิ้ม เร่งให้รัชนกเอาไอแพดออกมาโชว์คลิป นพนภามองดูภาพในจอตัวสั่น หน้าซีด น้ำตาค่อยๆไหลออกมาเพราะความแค้นและอัดอั้นอยู่ในอก สุดท้ายแล้วสามีเธอก็หนีไม่พ้นสันดานเดิม!...

ooooooo

มุตตาตัดสินใจซื้อชุดทดสอบการตั้งครรภ์เพื่อเช็กให้แน่ใจ เป็นจังหวะที่เจนภพโทร.มา อยากคุยกับเธอเรื่องคลิป

“วันนี้ตาคงรู้สึกแย่มาก ไปเถอะตา ไปหาที่เงียบๆ คุยกัน”

เจนภพมารับมุตตาที่หน้าร้านขายยาแถวหอพัก โดยไม่รู้ว่าทางด้านหลังมีรถยุโรปคันหนึ่งขับตามมา เนตร–

นภิศเป็นคนขับ แววตาเพลิดเพลิน นพนภานั่งอยู่ข้างๆหน้าซีด ดวงตาเจ็บแค้นสะเทือนใจที่ถูกสามีสวมเขา...

สถานที่เงียบๆของเจนภพหนีไม่พ้นโรงแรมม่านรูด เขาเลี้ยวเข้าไปจอดในซองๆหนึ่ง รถของเนตรนภิศแล่นไปจอดหน้าซองที่ห่างออกไป รอคอยอย่างอดทน...

เจนภพนั่งหน้าเครียดคุยกับมุตตา ถามเธอถึงปฏิกิริยาของคนที่กระทรวง มุตตายิ้มขมขื่น

“ทุกคนประณามตา เพราะเขาไม่รู้ว่าความจริงเป็นยังไง”

เจนภพงง ไม่เข้าใจว่ามันยังมีความจริงอะไรอีก มุตตาบอกว่าเรื่องที่เขากับนพนภาไม่รักกันแล้ว และกำลังจะเลิกกัน เจนภพอึ้งรู้สึกผิด ไม่คิดว่ามุตตาจะเชื่อจริงจัง แม้เขาจะแคร์เธอมาก แต่เขาคงไม่เลิกกับเมียมาอยู่กับเธอ

“เขาไม่รู้ว่าเราสองคนรักกันแค่ไหน เราสองคนไม่ได้ทำอะไรผิดสักหน่อย” มุตตายังพร่ำเพ้อต่อไป

เจนภพยิ่งเครียด กลัวว่าเรื่องจะไปถึงหูนพนภา ตราบใดที่ยังหามือส่งคลิปไม่พบ เขาคงจะไม่มีวันสบายใจ เจนภพกลัดกลุ้ม แต่มุตตากลับตาเป็นประกาย

“ถึงเวลาแล้วที่ ผอ.ต้องพูดกับคุณนพนภาเรื่องของเรา แล้วก็เรื่องหย่าด้วย”

เจนภพอึกอักเพราะไม่เคยคิดจะหย่ากับนพนภา มุตตามองอย่างมีความหวัง เข้าใจไปเองว่าเขาคงลำบากใจที่จะพูดกับนพนภา แต่เธอก็คงรอต่อไปไม่ได้ เจนภพไม่เข้าใจ มุตตาบอกว่ามีเหตุผลแต่ขอให้แน่ใจก่อน แล้วจะบอกเขาเป็นคนแรก เจนภพฟังแล้วสังหรณ์บางอย่างแต่ไม่ติดใจจะถามต่อ

เจนภพชวนเธอดื่มเบียร์ มุตตาปฏิเสธและบอกว่าจะไม่ดื่มแอลกอฮอล์อีกแล้ว เจนภพไม่สะกิดใจกับคำพูดมุตตา กลับเข้าใจไปอีกทางว่ามุตตาไม่ดื่มเพราะเป็นเด็กดี เจนภพเริ่มผ่อนคลาย อารมณ์ดีพอที่จะเล้าโลมมุตตาด้วยคำรักและสัมผัสแสนหวาน มุตตาอ่อนระทวย ลืมความกังวลใจเสียสิ้น...

ในขณะที่ด้านในคุยกันเครียด ข้างนอกก็ร้อนรุ่มไม่แพ้กัน นพนภานั่งนิ่ง มองม่านหนาหน้าซองที่เจนภพเข้าไปกับมุตตา เนตรนภิศเตรียมลุย ยุพี่สาวให้จับให้ได้คาหนังคาเขา นพนภายังนิ่งไม่ขยับ เนตรนภิศชักหนาวๆ เพราะพี่สาวทำท่าเหมือนภูเขาไฟที่คุกรุ่นพร้อมระเบิดได้ตลอดเวลา

“ฉันแค่จะปล่อยให้มันมีความสุขกันเป็นครั้งสุดท้าย เพราะจากนี้ไปมันจะไม่มีความสุขอีกเลยตลอดชีวิต”

นพนภาเน้นทุกคำ แววตาเหี้ยม แต่ในใจอัดอั้นกลัดหนอง แค้นสามีที่หักหลังเธอ...

เจนภพหนักใจเรื่องมุตตา เธอรักและเชื่อเขามากจนน่าตกใจ แม้จะยอมรับว่าแคร์เธอมากกว่าผู้หญิงทุกคนที่เคยผ่านมา แต่มันก็ไม่มากพอที่เขาจะเลิกกับนพนภาไปอยู่กับเธอ เรื่องคลิปเข้ามาทำให้เรื่องมันยุ่งเหยิงขึ้น เขากลัวว่านพนภาจะรู้เรื่องในขณะที่เขายังเลิกกับมุตตาไม่ได้ และก็ไม่อยากเลิกด้วย...

เจนภพกลับบ้านมาเจอนพนภา ใจเต้นเล็กน้อยแต่ยังทำใจดีสู้เสือ เข้าไปคลอเคลีย นพนภาตัวแข็งสะบัดออก มองหน้าเขานิ่ง แววตาแข็งกร้าว กลั้นความรู้สึกขมขื่น เขางงแต่ยังไม่ผิดสังเกต เพราะคิดว่าเธอยังไม่รู้เรื่องคลิป นพนภาบอกว่าต้อมนอนป่วยอยู่ เจนภพรีบขึ้นไปดูลูกสาวคนเล็กทันที...

นพนภายืนมองเจนภพประคบประหงมลูกด้วยความรู้สึกตื้อในอก เธอปฏิเสธไม่ได้ว่ายังรักเขา เขาเป็นพ่อที่ดีและเธอก็อยากให้ลูกมีครอบครัวที่อบอุ่น แต่เขาหักหลังเธอ เธอไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรกับเขา เจนภพชวนกลับห้อง เธอบอกว่าจะนอนกับลูก ต้องการเวลาอีกนิด ชั่งใจว่าควรจะจัดการเรื่องเขากับชู้รักยังไงดี...

นพนภาแอบกลับไปที่ห้องนอนขณะที่เจนภพอาบน้ำ เธอหยิบมือถือของเขาหาเบอร์แจงจิต 1 แล้วกดโทร.ออก มีเสียงผู้หญิงรับสาย เธอจำเสียงมุตตาได้ ไม่พูดอะไรกลับ กดตัดสาย แล้วยืนกัดริมฝีปากแน่น สะกดกลั้นความรู้สึกคับแค้นในอก แต่ไประบายออกในห้องน้ำราวกับคนบ้าก็ไม่ปาน...

ooooooo

ขณะที่นพนภาสะอื้นในอกที่สามีมีชู้ มุตตาดีใจและตื่นเต้นมากที่จะได้เป็นแม่คน เธอเช็กจนแน่ใจ คิดเพ้อฝันไปไกลถึงเรื่องแต่งงาน มีครอบครัวที่สมบูรณ์เหมือนกับคู่อื่นๆ เธอหยิบสร้อยมุกที่เจน-ภพให้ขึ้นมาสวมแล้วยิ้มน้อยๆ จินตนาการท่าทางลิงโลดของเขา เมื่อรู้ว่าเธอกำลังตั้งท้อง...

“วันนี้ผมจะบอกความจริงกับเขา ผมจะหย่ากับเขาให้เร็วที่สุด มาแต่งงานกับตาให้ถูกต้องสมเกียรติ”

มุตตายิ้มเคลิ้มไปกับความฝัน อยากให้ความฝันเป็นจริงเสียเหลือเกิน มันเป็นความใฝ่ฝันอันสูงสุดของผู้หญิงทุกคนที่จะได้แต่งงานกับคนที่รัก มีลูกและมีครอบครัวที่อบอุ่น เธอเองก็ไม่ต่างกัน...

“ลูกของเราต้องเกิดมาอย่างเพียบพร้อมที่สุด ตากับลูกคือทุกอย่าง คือชีวิต คือลมหายใจของผม”

มุตตาจินตนาการต่อไป หลับตาลงด้วยใจเป็นสุขและมีหวัง โดยไม่คิดเลยว่าพรุ่งนี้จะมีอะไรรอเธออยู่...

มุตตามาทำงานตอนเช้าด้วยใบหน้าสดใสจนวีกิจทัก เธอชะงักเล็กน้อย แต่เพราะความสุขใจเรื่องลูกทำให้เธอยิ้มตอบเขา วีกิจดีใจที่เห็นมุตตายิ้มได้ เขาเดินไปพร้อมกับเธอ รัชนกโผล่มายื่นเอกสารให้ แกล้งขอคำปรึกษาจากวีกิจ มุตตาขอตัวแยกไปทำงาน

มุตตาสวนกับปริมและประสิทธิ์ชัยระหว่างทาง ทั้งสองมีท่าทางตื่นเต้นร้อนรนแปลกๆ แต่เธอไม่ได้สนใจนักเดินต่อไปเรื่อยๆ สร้อยมุกที่เธอสวมมาด้วยวันนี้สะท้อนแสงเป็นประกายเลื่อมพราย ร่างๆหนึ่งก้าวเข้ามาขวางเธอไว้ที่ทางขึ้นบันได มุตตาชะงัก เงยหน้าขึ้นมองแล้วผงะ

“เดินเผยอกลีบมาแล้วหรือ นังตัวมาร” นพนภาทัก นัยน์ตาวาวโรจน์

มุตตาตาเบิกโพลง เสียวสันหลังวาบ นพนภาท่าทางเปลี่ยนไปมาก จากครั้งที่แล้วที่เธอเจอ แจงจิต อรพิม และทิพอาภา มองอย่างตื่นตะลึง สีหน้าสยดสยอง เดาว่าต้องเกิดเรื่องใหญ่แน่ รัชนกเบี่ยงตัวบังวีกิจ แกล้งถามโน่นนี่ถ่วงเวลา มุตตามองหน้านพนภาอย่างหวาดๆ แต่ก็ยังทักเธอเสียงอ่อน...

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 4 วันที่ 3 ต.ค. 55

ละครเรื่อง แรงเงา บทประพันธ์โดย  นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา บทโทรทัศน์ : วิสุทธิชัย บุณยะกาญจน
ละครเรื่อง แรงเงา กำกับการแสดง : ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา ผลิต : บ. บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด โดย อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่อง แรงเงา แนว : ดราม่าเข้มข้น
ละครเรื่อง แรงเงา ออกอากาศวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง แรงเงา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555
ที่มา ไทยรัฐ