@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 10 วันที่ 2 ต.ค. 55

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 10 วันที่ 2 ต.ค. 55 

 มาเรียได้ยินคำว่าเพื่อนก็หน้าเสีย ลัดลดาแอบขำ สองสาวแขวะกันไปมา โซว์แกล้งบอกว่าสองคนสนิทกันเร็วดี ฝากมาเรียดูแลลัดลดาเลย แล้วหันมาถามขิงว่าวันนี้อยากทำอะไร มาเรียแทรกขึ้นว่าอยากยิงธนู

ทุกคนจึงมาอยู่ที่สนามยิงธนู โซว์โชว์ลีลายิงธนูเข้ากลางเป้าอย่างแม่นยำ ปีเตอร์สาธยายว่าเจ้าชายเป็นแชมป์สามสมัย พัชรีคุยบ้างว่าตนก็เล่นกีฬานี้เป็นประจำ
ปีเตอร์ไม่เชื่อ เธอจึงยิงให้ดู ลูกธนูพุ่งเข้ากลางเป้าคู่กับของโซว์ ทุกคนตะลึง ยกเว้นมาเรียท้าให้แบ่งข้างยิงธนูแข่งกัน ปีเตอร์ขยับมายืนข้างโซว์ ลัดลดาจะขยับตามแต่ถูกมาเรียแทรกเข้ามาก่อน ขิงบ่นให้คนเล่นไม่เป็นมาอยู่ข้างเดียวกันจะสู้ได้อย่างไร มาเรียยักไหล่คว้าธนูมายิงอวด พร้อมเยาะเย้ย

“พวกขี้แพ้ มักจะยอมแพ้ก่อนที่จะได้ลองทำ แต่คนอย่างฉัน ถึงจะยากแค่ไหน หากต้องการจะได้ ฉันก็จะต้องเอามาให้ได้” ลูกธนูของมาเรียพุ่งแทรกกลางระหว่างของโซว์กับพัชรี เธอเหล่มองพัชรี “บอกแล้วใช่ไหม ว่าคนอย่างมาเรีย ถ้าจะทำอะไรก็ต้องทำให้สำเร็จ”

“แต่สำหรับประเทศของเรา การแข่งบุญแข่งวาสนา โดยเฉพาะเรื่องความรักเนี่ย หากไม่ได้ทำบุญร่วมกันมาในชาติที่แล้ว การที่จะให้เขามารักมันก็คงยากหน่อย ยิ่งถ้าผู้หญิงที่คิดจะไปแย่ง เขามีเพื่อนเก่งๆสวยๆคอยอยู่ช่วยด้วยแล้ว โอกาสยิ่งเป็นศูนย์เลยล่ะค่ะ” พัชรียิงธนูอีกครั้ง ลูกธนูพุ่งเข้ากลางเป้าระหว่างของโซว์กับมาเรีย

ทุกคนตาค้าง มาเรียเข่นเขี้ยวเจ็บใจ ลัดลดายิงบ้างแต่ไม่สำเร็จ ลูกธนูตกอยู่ตรงหน้า จึงอ้อนให้โซว์สอน เขาหันไปบอกปีเตอร์ช่วยสอนแทน แล้วหันมาจับมือขิงหัดยิง ดูเผินๆเหมือนโซว์กำลังกอดขิงมากกว่า ขิงชำเลืองมองเขา ลูกธนูที่ยิงออกไปปักกลางเป้าเช่นกัน ขิงเปรย

“ฉันลืมบอกทุกคนไปว่า สำหรับฉัน ชนะอะไรก็ไม่เท่าชนะใจเธอ” ขิงมองโซว์ยิ้มๆ

โซว์ปลื้มหอมแก้มขิงทันที มาเรียกับลัดลดาทั้งโกรธทั้งอิจฉา โซว์หันมาบอกทุกคนว่าไม่ต้องแข่งกันแล้ว ตนเมื่อยอยากได้คนนวด พูดจบก็จูงมือขิงเดินไป ปีเตอร์อมยิ้มจับมือพัชรีเดินตาม เหลือมาเรียกับลัดลดาที่ยืนเข่นเขี้ยวกัน

ลัดลดาเตือนมาเรียให้เลิกตอแยกับโซว์ เพราะเขาเห็นเธอเป็นเพียงเพื่อน ถ้ายื้อต่อไปจะไม่เหลือแม้ความเป็นเพื่อน มาเรียโต้ว่าเธอก็คิดไม่ต่างจากตน และตนจะคอยดูว่าโซว์จะเลือกคนที่ในตัวมีแต่ซิลิโคนฉีดเข้าไปจนแทบปริอย่างเธอหรือ มาเรียหัวเราะเยาะก่อนจะเดินจากไป

ooooooo

คืนนั้น พัชรีช่วยหวีผมให้ขิง เธอเตือนขิงให้ระวังทั้งมาเรียและลัดลดา ที่ตั้งหน้าจะแย่งโซว์ แต่ขิงมั่นใจในตัวโซว์ว่าตบมือข้างเดียวไม่ดัง ไม่ทันไร ลัดลดาโทร.เข้ามาหา ชวนขิงร่วมมือกันกำจัดมาเรีย ขิงดักคอ

“ถ้าฉันร่วมมือกับเธอ เธอจะโยนความผิดให้ฉันทั้งหมด แล้วโซว์ก็จะมองว่าฉันเป็นคนไม่ดี เมื่อถึงเวลานั้น เธอก็กำจัดทั้งฉันทั้งมาเรียได้ แล้วเธอก็ได้ตัวโซว์ไปใช่ไหมล่ะ”

ลัดลดาถึงกับเหวอที่ขิงรู้ทัน ขิงย้ำว่าตนเปลี่ยนไปแล้วเพราะประสบการณ์สอนให้อย่ามองคนด้านเดียวและเตือนเธอวางมือเสีย ตนกับโซว์รักกันมาก ขิงตัดสาย ลัดลดาโกรธตัวสั่น

วันรุ่งขึ้น ขิงมาสถานที่จัดงาน เห็นโซว์กับมาเรีย อยู่ด้วยกันก็ชะงัก มาเรียเอาผ้าเช็ดหน้าซับเหงื่อให้โซว์ ขิงนึกถึงคำพูดของลัดลดา มาเรียเหลือบเห็นขิงก็แกล้งทำเป็นหน้ามืดให้โซว์ประคองเดินเข้าไปในอาคาร ขิงใจคอไม่ดี เดินตามดูว่าสองคนจะไปไหน โซว์พามาเรียมานอนพักที่ห้อง เธอรู้ว่าขิงตามมา จึงแกล้งสะดุดล้มดึงโซว์มากอด ขิงยืนมองแววตาสั่นระริก รีบเดินกลับ มาเรียปล่อยโซว์ทำทีขอโทษ โซว์ไม่ว่าอะไรแล้วนึกได้ หยิบสร้อยที่มีจี้เพชรรูปหัวใจออกมาถามว่า ตนจะให้ขิง เธอว่าขิงจะชอบไหม มาเรียข่มความอิจฉาตอบ

“ชอบสิ ทำไมจะไม่ชอบ ในเมื่อมันสวยงามขนาดนี้ ดูท่าเธอจะรักขิงมากเลยนะ”

“อื้อ ฉันไม่เคยคิดเลยด้วยซ้ำว่าฉันจะสามารถรักใครได้ขนาดนี้ ฉันจะบอกขิงว่า หัวใจของฉันอยู่ข้างๆ หัวใจเขา มันฟังดูเลี่ยนไหม”

“ไม่หรอก มันโรแมนติกมากเลยต่างหาก” มาเรีย แอบกำมือแน่นด้วยความโกรธแค้น...

ปีเตอร์กับพัชรีเดินมาเจอขิงนั่งหงุดหงิดอยู่มุมหนึ่ง จึงถามหาโซว์ ขิงส่ายหน้า พัชรีสะกิดปีเตอร์ให้พูดอะไรปลอบใจขิงบ้าง เขาจึงอ้างว่า ช่วงนี้โซว์คงยุ่งกับการจัดงานวันเกิดมาเรีย ไหนจะงานราชการอีก ตนมั่นใจว่าถึงงานของขิง ต้องสนุกสุดเหวี่ยงกว่าแน่

แล้วในตอนกลางคืน โซว์ก็มาหาขิงที่ห้อง ขอโทษขอโพยที่วันนี้เพิ่งมาหา แถมชมว่าถ้าเป็นผู้หญิงอื่นคงงอนแย่ ขิงย้อนถาม ไม่คิดว่าตนจะงอนบ้างหรือ เขากลับบอกว่า เขารู้นิสัยเธอ

“ฉันมีอะไรจะให้เธอด้วยนะ” โซว์จับมือขิงขึ้นมา วางสร้อยใส่ในมือ

พอขิงเห็นถึงกับตะลึง แต่รู้สึกว่ามันมีค่ามากเกินไปที่จะรับไว้ โซว์จ้องตาเธอซึ้งๆกล่าว

“สร้อยเส้นนี้ไม่มีค่าอะไรเลยเมื่อเทียบกับตัวเธอ นี่คือหัวใจของฉัน มันหมายความว่าหัวใจของฉันจะอยู่ข้างๆหัวใจของเธอตลอดไป” โซว์จูบหน้าผากขิงอย่างทะนุถนอม

ขิงปลาบปลื้ม ซาบซึ้งจนอดที่จะโผกอดเขาไม่ได้

ooooooo

วันต่อมา ขิงอวดสร้อยกับพัชรี เธอตื่นเต้นยินดีด้วย พอดีพัชรีต้องตามโซว์ไปถ่ายการเยี่ยมเยียนประชาชน มาเรียเห็นขิงชื่นชมสร้อยอยู่ก็อิจฉา จึงแกล้งเข้ามาคุยว่า ตนก็มีสร้อยแบบนี้ เพราะโซว์จะให้และพูดแบบนี้กับผู้หญิงทุกคน เขาเห็นเป็นเรื่องสนุก ทำเอาขิงถึงกับนอย

ทั้งวัน ขิงครุ่นคิดว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนรู้จักตัวตนของโซว์จริงๆหรือเปล่า พอดีนางสนมเข้ามารายงาน ว่าเจ้าหญิงมาเรียให้มาเรียนเรื่องธีมงานวันเกิดพรุ่งนี้ เป็นธีมงานแฟนซี...ขิงตกใจมาปรึกษาปีเตอร์ จะหาชุดที่ไหนทัน ปีเตอร์อาสาจัดการให้ อยู่ที่เธออยากได้แบบไหน ขิงคิดสักพักแล้วนึกได้ว่า ตนมีชุดพิเศษติดมาด้วย

คืนนั้น มาเรียพยายามใกล้ชิดโซว์ ทำทีขอบใจเรื่องที่จัดงานวันพรุ่งนี้ให้ เธอหอมแก้มเขา โซว์ชะงักรู้สึกว่าไม่สมควร จึงปลีกตัวอ้างว่ามีเรื่องสนทนากับพระราชินี เขาเดินไปทันที มาเรียเข้าใจว่าเขาเขิน แสดงว่า มีใจให้ตน

วันรุ่งขึ้น พอปีเตอร์เห็นชุดที่ขิงจะใส่ ก็ชมเชยว่า เยี่ยมมาก เพราะเป็นการทำให้ใครๆได้รู้ว่าเธอมาจากเมืองไทย...ภายในงาน พระราชา พระราชินี โซว์ และมาเรียยืนรับแขก บางคนทักว่าเห็นข่าวกอสซิบ โซว์พามาเรียไปเที่ยวประเทศไทย เป็นการฮันนีมูนล่วงหน้า โซว์แย้งทันที

“ผู้หญิงที่อยู่กับเราเป็นผู้หญิงไทย และผู้หญิงคนนั้น เป็นคนรักของเรา ไม่ใช่มาเรีย”

มาเรียหน้าเจื่อน ยิ่งพอเพื่อนๆซุบซิบกันถึงว่าที่เจ้าสาวของโซว์ มาเรียก็ไม่พอใจ บอกเพื่อนๆให้คอยดูว่า คนนั้นสมควรเป็นเจ้าสาวของโซว์หรือไม่...ในขณะที่โซว์ชะเง้อรอว่าขิงไม่มาเสียที ปีเตอร์เข้ามารายงานว่า กำลังแต่งตัวในชุดที่จะทำให้โซว์ภูมิใจที่สุด แต่พอปีเตอร์มองไปทั่วงาน เห็นทุกคนแต่งชุดลำลองสบายๆก็ตกใจ จะกลับไปยั้งขิงไว้ แต่ไม่ทันเสียแล้ว

ขิงก้าวเท้าเดินเข้ามาในชุดลิเกเฉิดฉาย แต่งหน้าจัด ยืนหน้าชาเพราะคนในงานหัวเราะกันครืน มาเรียทำเป็นห้ามไม่ให้เพื่อนๆหัวเราะ แล้วเข้ามาบอกขิงว่า ตนลืมบอกว่าธีมงานเปลี่ยน ขิงรู้ว่าถูกมาเรียแกล้ง ทั้งโกรธทั้งอาย ปีเตอร์ปิดตาไม่อยากมอง โซว์เข้ามาตำหนิขิงและให้ไปเปลี่ยนชุด ขิงโกรธสุดๆบวกกับที่อัดอั้นตันใจ ยืนกรานจะไม่เปลี่ยน แล้วสะบัดหน้าเดินอย่างมั่นใจเข้าไปในงาน นักข่าวกรูมาถ่ายภาพ พระราชาโกรธมาก โซว์ทนไม่ไหวที่ทุกคนมองขิงเหมือนตัวประหลาด เข้าไปดึงเธอหลบมามุมหนึ่งต่อว่ารุนแรง

“เธอคิดจะทำอะไรของเธอฮะขิง เธอจะทำแบบนี้เพื่ออะไร”

“นายก็ไปถามคนของนายสิว่าเขาบอกธีมงานวันนี้ว่าอะไร”

“เธอหมายถึง...มาเรียเหรอ”

“ใช่ เขาบอกฉันว่าธีมงานวันนี้เป็นงานแฟนซี”

“ตัวเองฟังไม่ดี ก็อย่าไปโทษคนอื่น เขาจะโกหกเธอเพื่ออะไร”

“นายเข้าข้างเขาใช่ไหม” ขิงน้อยใจสุดๆ

“ฉันไม่ได้เข้าข้างใคร ฉันพูดไปตามที่เห็น ทำไมเธอถึงไม่เคยเข้าใจอะไรเลยนะ”

“ใช่ ฉันมันคนเข้าใจยาก ฉันไม่อยากได้หัวใจของนายแล้ว” ขิงจะถอดสร้อยจี้เพชร

“เรื่องเล็กน้อยแค่นี้ ทำไมเธอต้องทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่ด้วย”

“มันอาจจะเล็กน้อยสำหรับนาย แต่มันยิ่งใหญ่สำหรับฉัน ฉันต้องทิ้งทุกอย่าง ทิ้งชีวิตเพื่อมาเริ่มต้นใหม่กับนายที่นี่ แต่พอเวลาผ่านไปมันทำให้ฉันรู้ว่า ฉันไม่ได้รู้จักนายเลยสักนิด”

“เธอเองก็เหมือนกัน ตั้งแต่เธอมาที่นี่ เธอทำตัวให้ฉันเข้าใจยากเหลือเกิน เธอเปลี่ยนไปไม่เหมือนขิงคนเดิมที่ฉันรู้จัก” โซว์เริ่มโมโหเดินหนีไป ขิงมองเขาด้วยความผิดหวังเสียใจ

มาเรียเข้ามาชวน “แขกในงานสนใจชุดที่เธอใส่กันใหญ่ ฉันก็เลยอธิบายไปว่ามันเป็นการแสดงอย่างหนึ่งของคนไทย ยังไงเธอช่วยขึ้นไปร้องลิเกโชว์แขกในงานหน่อยได้ไหม”

ขิงปัดว่าไม่สะดวก มาเรียทำหน้าเศร้าถามว่ายังโกรธหรือ ตนขอโทษและขอร้องให้เธอแสดงลิเกเป็นของขวัญวันเกิดให้ตน ขิงนิ่งคิดสักพักอยากเอาคืนบ้างจึงรับปาก


อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 10 วันที่ 2 ต.ค. 55

ท่านชายในสายหมอกนำแสดงโดย: หลุยส์, พั้นช์ วรกาญจน์, ลิฟท์ สุพจน์, ซานิ, ปาล์ม ณัฐดนัย
ท่านชายในสายหมอกอำนวยการผลิตโดย: บริษัท ทีวีธันเดอร์ จำกัด
ท่านชายในสายหมอก บทประพันธ์ โดย วรรณึก
ท่านชายในสายหมอก บทโทรทัศน์ โดย ปณธี-ภควดี
ท่านชายในสายหมอก กำกับการแสดง โดย ศุภฌา ครุฑนาค
ท่านชายในสายหมอกออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 3
ท่านชายในสายหมอก เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555
ติตามชมละครเรื่องท่านชายในสายหมอก ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ