@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 11 วันที่ 29 ต.ค. 55

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 11 วันที่ 29 ต.ค. 55

“หนู ไม่หยุด...ตั้งแต่เกิดมาแม่ไม่เคยรักหนู หรือเพราะหนูเกิดทำให้ชีวิตแม่พัง พ่อเห่อหนู รักหนูมาก แม่ทนไม่ได้ที่หนูแย่งความรักจากพ่อ แม่ไม่ได้หึงแค่เมียน้อย...แต่หึงแม้กระทั่งลูก!”

เจนภพมองเมียอย่างไม่เชื่อ นพนภาอ้าปากค้าง กรีดร้อง อับอายที่จะยอมรับ ถลาไปตบตีต้องอย่างบ้าคลั่ง เจนภพเข้าขวาง ผลักเมียล้มกองกับพื้น นพนภาโกรธจัด ตะโกนด่าลูกสาวเสียงสั่น สั่งให้ออกจากโรงเรียนและกักบริเวณเพื่อควบคุมความประพฤติ ต้องกอดพ่อร้องไห้ ด้วยความคับแค้นใจ

นพนภาอารมณ์เสียเรื่องต้องจึงไประบายกับประพงส์ เขาปลอบให้เย็นลง บอกว่าหมอทิพย์เนตรเช็กดวงต้องแล้วว่าเป็นดาวโจร ควรทำงานกลางคืนเพื่อแก้ เคล็ด มาเฟียหนุ่มพยายามเกลี่ยกล่อมให้พาต้องมาทำงานที่เอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ด้วย นพนภาลังเลเพราะลูกยังเด็ก แต่ก็เอนไปทางมาเฟียหนุ่มไม่น้อย

เวลาเดียวกันนั้น สร้อยคำมาเยี่ยมต้องที่ยังเซ็งเรื่องแม่ พยายามปลอบหลานให้หายเศร้าและเลิกโกรธแค้นแม่ ต้องน้อยใจ ค่อนแคะแม่ว่าลำเอียงรักแต่น้อง



“ไม่เอาน่า...อย่าคิดร้ายอย่างนั้น คิดดีนะลูก คิดดีชีวิตก็สุข คิดร้ายก็มีแต่ทุกข์”

ต้องน้ำตาไหลพรากอย่างอัดอั้น สร้อยคำกอดปลอบ สอนหลานเสียงอ่อน

“ฟังป้านะลูก พระท่านว่าชีวิตเรามีแต่ทุกข์ แต่ถ้าเรา รู้จักทุกข์ รู้จักจัดการกับมัน ก็จะทุกข์น้อยลง และถ้าเก่งจริงๆ ก็จะถึงขั้นไม่ทุกข์เลย...หนูเชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมไหมลูก”

“เรื่องชาตินี้ชาติหน้า เรื่องบาปบุญน่ะหรือคะ หนูไม่รู้หรอกค่ะ”

“ดีลูก...งั้นฟังหูไว้หู กรรมทุกอย่างที่เราทำมันมีผลตามมาทั้งนั้น ถ้าทำดีผลมันก็ดี ถ้าทำชั่วผลมันก็แย่”

ต้องยิ้มเยาะ นึกถึงตนเองที่ชอบประชดพ่อเถียงแม่เป็นกิจวัตร

“พ่อกับแม่ก็แค่คนธรรมดา ไม่ใช่พระพรหมอย่างที่เขาพูดกัน พ่อแม่ทำผิดได้ หนูก็ทำผิดได้ ป้าก็ไม่ใช่คุณป้ากายสิทธิ์แสนดีนักหรอกลูก...กฎข้อแรกที่ทำให้เราทุกข์น้อยลงก็คือ กรรมอะไรที่มันก่อทุกข์ก็อย่าไปทำมัน”

“พูดง่ายแต่ทำยากค่ะ”

ต้องพูดเสียงเรียบ หน้ายังเศร้าแต่สบายใจขึ้นนิดหน่อย สร้อยคำมองหลานอย่างเห็นใจ

วันเดียวกันนั้น เจนภพไปทำงานด้วยรถบุโรทั่งคันเก่าที่ใช้จ่ายตลาด ผู้คนในกระทรวงเห็นเข้า ต่างหันหน้าซุบซิบกันอย่างสนุกสนาน เจนภพเข้าตึกด้วยความอับอาย ใบหน้าร้อนผ่าว เจอกับรัชนกในลิฟต์ สายลับสองหน้าชวนคุยเสียงหวาน ท่าทางไร้เดียงสาแต่แววตายั่วยวน เจนภพยิ้ม ภูมิใจในเสน่ห์ของตน...

ประสิทธิ์ชัยไปที่คอนโดฯรัชนกหลังเลิกงานวันนั้น รัชนกแสร้งทำกระเง้ากระงอดแฟนหนุ่มเรื่องหมั้นหมายกับผู้หญิงอื่นที่แม่เขาหาให้ ประสิทธิ์ชัยตาเหลือก เฉไฉบอกว่าไม่จริง รัชนกแกล้งบีบน้ำตา ตีหน้าเศร้า บอกว่ากลัวเขาทิ้ง

ชายหนุ่มตามไม่ทัน รับปากขันแข็งว่ารักเธอคนเดียว ทั้งสองสบตากัน ไฟสวาทโหมกระหน่ำ ประสิทธิ์ชัยหลงอยู่ในห้วงรักจนไม่รู้ว่าภาพของตนกับแฟนสาวถูกศักดิ์ชายบันทึกไว้

ooooooo

นพนภาไปช็อปปิ้งกับเนตรนภิศที่ห้างหรู เนตร-นภิศแยกไปลองเสื้อ นพนภาเดินเตร่ เห็นมุนินทร์กับลูกศรยืนเลือกเสื้อผ้าในร้านเดียวกัน ถลาไปหาเรื่อง กระแนะกระแหน ลูกศรหน้าซีด มุนินทร์ไม่สะดุ้งสะเทือน แสยะยิ้มหวาน

“สวัสดีค่ะคุณเมียหลวงหน้าโบท็อกซ์ รู้สึกว่ารสนิยมเราตรงกันหลายเรื่องนะคะ แต่ชุดร้านนี้ฉันว่าเหมาะกับหญิงสาวผอมเพรียวมากกว่าหญิงแก่สเตย์แตกนะคะ”

“อะไรที่เป็นของฉัน แกไม่มีวันแย่งไปได้”

“ก็เห็นแย่งคืนได้แต่ของชำรุด มีตำหนิเท่านั้นเอง”

นพนภาตาวาว กระชากชุดในมือหญิงสาวจนขาด พนักงานแตกตื่น เนตรนภิศรีบมาดู มุนินทร์ยิ้มเยาะ

“ได้ข่าวว่าจะเปิดผับชื่อเดอะซองเหรอคะ แต่แหม ...ทำไมใครๆ ถึงเรียกเดอะซ่องล่ะคะ ดีจังนะคะ เปิดหน้าสถานศึกษา ขานรับนโยบายเซ็กซ์ในวัยเรียนหรือไงคะ”

“แกอย่ามาป้ายขี้ ฉันแค่เปิดร้าน ใครทำระยำตำบอนก็ไม่เกี่ยวกับฉัน”

“คุณกับสามีนี่เหมือนกันนะคะ คิดถึงแต่ตัวเอง ใครจะพินาศยังไงก็ไม่สน...มิน่าถึงอยู่กันยืด”

นพนภาเดือด ด่าทอหญิงสาวเสียๆ หายๆ มุนินทร์ยิ้มรับ ยั่วกลับว่าเจนภพหลงเธอจนโงหัวไม่ขึ้น นพนภากรีดร้องโหยหวน กลัวจะเป็นจริง น้ำตาไหลแต่ยังเชิดหน้า ถลันไปตบหญิงสาว เนตรนภิศห้ามพี่สาวเสียงหลง

“อย่าค่ะพี่นภา ไม่คุ้มกัน อีนี่มันเหล็กไหล”

“ค่ะ...ฉันมันเหล็กไหล ถึงไม่ต้องไปดึงไปทึ้งไงคะ เฮ้อ...ให้ดึงจนตึงเปรี๊ยะ บทผัวจะทิ้งมันก็ทิ้งนะคะ ถ้าต้องหาใหม่ตอนกลางคนนี่คงต้องลดแลกแจกแถมกันเหนื่อยแย่ ดีไม่ดี มันขอรับแต่ของแถม ไม่เอาตัวล่ะยุ่งเลย!”

นพนภาร้องกรี๊ด เงื้อมือจะตบหญิงสาวอีก มุนินทร์ล้วงมือลงกระเป๋า ตวัดขึ้นทำท่าเหมือนจ่อปืน ขู่นพนภาว่าถ้าทำร้ายเธออาจมีปืนลั่น นพนภาชะงักแต่ทำไม่กลัว

“มันก็ต้องมีคนเจ็บตัวสิ คราวก่อนแกรอดไปได้เพราะฉันกำชับไว้ว่าอย่าให้ถึงตาย แต่คราวนี้ฉันจะให้มันข่มขืน กรีดหน้าแกให้ยับ เอาให้ไม่ตายก็ต้องนอนเป็นอัมพาตไปตลอดชีวิต”

“อย่างนี้ก็เจอข้อหาจ้างวานฆ่าน่ะสิคะ”

“ใช่...ขอให้แกตายเถอะ ฉันยอมได้ทุกอย่าง”

“งั้นก็ช่วยยืนยันกับกล้องวงจรปิดตรงนั้นอีกครั้งสิคะ”

มุนินทร์ชี้นิ้วไปที่กล้องบนเพดาน หันไปบอกพนักงานในร้านให้ช่วยเป็นพยานบุคคลให้ด้วย

“ทั้งพยานบุคคลและวัตถุขนาดนี้ คงดิ้นหลุดยากนะคะ ถ้าฉันเป็นอะไรไป เลิกเล่นสกปรกซะทีเถอะค่ะ... ลาก่อนนะคะ ถ้ามีอะไรฉันจะติดต่อไป หรือไม่ก็...ฝากบอกสามีเราไปก็ได้มั้งคะ”

มุนินทร์เดินเฉิดฉายออกไปพร้อมลูกศร เนตรนภิศตะลึงไม่หาย หันมาเปรยกับพี่สาวว่าไม่น่าเสียรู้เมียน้อย ทันใดนั้น...นพนภาหันมาตบหน้าน้องสาวอย่างแรง กุม หน้าอกมือสั่นและทรุดฮวบลงไป เนตรนภิศยืนกุมแก้ม มองพี่สาวที่เป็นลมหมดสติด้วยแววตาเคียดแค้น ความคิดบางอย่างแล่นวาบขึ้นมา

มุนินทร์เปลี่ยนท่าทีเป็นสมเพชตัวเองทันทีที่ลับร่างนพนภา ลูกศรคว้ากระเป๋าเพื่อนมาเปิด ไม่เจอปืนอย่างที่คาด ถามถึงนพนภาว่าคือเมียหลวงของเจนภพที่เพื่อนไปติดพันใช่ไหม มุนินทร์ไม่ปฏิเสธ ลูกศรมองเพื่อนอย่างเป็นห่วง บอกให้ถอนตัว มุนินทร์ไม่ยอม บอกว่ายังมีเรื่องต้องชำระความแค้นกันอีกนาน!

เนตรนภิศแบกหน้าแดงเป็นแถบกลับบ้าน อมร ดูบอลกับพงศกร ส่งเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน เนตรนภิศมองด้วยความเอ็นดู สองหนุ่มมาหาเธอที่โต๊ะอาหาร พงศกรชื่นชมเนตรนภิศที่ทำหน้าที่ภรรยาได้ดีไม่มีที่ติ เนตรนภิศยิ้มเขิน ถามกลับว่าไม่คิดมีเมียบ้างหรือ พงศกรลอบมองอมร ยิ้มกรุ้มกริ่ม

“ผมก็อยากมีเป็นตัวเป็นตนเหมือนกันล่ะครับ แต่อีกฝ่ายเขาไม่ยอมบอกทางบ้าน ถ้าบอกเขาตายแน่”

เนตรนภิศไม่รู้เรื่อง เข้าใจว่าเป็นเรื่องความแตกต่างทางศาสนา เห็นอกเห็นใจพงศกรจากใจจริง อมรมองเพื่อนกล้ามโตปรามๆ และชวนคุยเปลี่ยนเรื่อง ถามเมียเรื่องรอยแดงที่หน้า เนตรนภิศหน้าบูดเล่าว่าพี่สาวมีเรื่องวิวาทกับเมียน้อยในห้าง พาลมาตบตนจนตัวเองเป็นลมหมดสติไป

“แปลว่าเวลาพี่สาวคุณนภิศโกรธมากๆ จะช็อกสลบเหรอครับ”

“ไม่ใช่ครั้งแรกนะคะคุณพงศ์ หลายครั้งแล้ว”

“ไม่ดีเลยนะฮะ อย่างนี้ไม่หัวใจก็ความดัน มีสิทธิ์ไปได้ง่ายๆ”

“ถูกเผงเลยค่ะ เฮ้อ...ยิ่งรบรากับเมียน้อยแบบนี้ แหม...มันน่าซื้อประกันให้พี่นภาจังเลย”

เนตรนภิศหลุดปากสิ่งที่คิด อมรมองเมีย สังหรณ์ใจบางอย่าง

“ทำไมคุณพูดเหมือนอยากให้พี่สาวคุณเป็นอะไรไป”

“พูดอะไรแบบนั้นคุณอมร ฉันรักพี่สาว แต่พี่นภาน่ะห่วงตัวเองที่ไหน วิ่งไล่หวงผัว จะพาไปหาหมอก็ไม่ยอม”

เนตรนภิศเฉไฉ ทำทีห่วงใยพี่สาว อมรสงสัยเมียแต่ตัดสินใจไม่พูดอะไร

ooooooo

มุนินทร์คลิกดูคลิปฉาวของเจนภพกับนพนภาอย่างสะใจระคนสมเพชตนเอง ไม่ได้ภูมิใจสิ่งที่ตนก่อแต่ ต้องทำเพื่อทวงความเป็นธรรมให้แฝดน้อง หญิงสาวคลิกเปลี่ยนไปดูอย่างอื่น เห็นข่าวณัฐดนัย เจ้านายหนุ่มไฟแรงออกงาน และข่าวนพนภาให้สัมภาษณ์เรื่องผับเดอะซอง สาวใหญ่หน้าหงิกเพราะโดนถามเรื่องสถานที่ตั้งผับ

“ไม่จริงค่ะ เอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ของเราอยู่ห่างจากโรงเรียนห้าร้อยเมตรตามกฎหมายพอดีค่ะ อ๋อ...จากวัดมองเห็นสระน้ำของเราเหรอคะ แหม...พระท่านคงไม่ใช้กล้องส่องทางไกลหรอกค่ะ”

นพนภายิ้มระรื่น ไร้วี่แววรู้สึกผิด มุนินทร์แสยะยิ้ม แววตาแข็งกร้าว

“เพื่อเด็ก เยาวชน และเพื่อศีลธรรมอันดี งานนี้ฉันจัดให้เธออีกแน่ๆ”

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 11 วันที่ 29 ต.ค. 55

ละครเรื่อง แรงเงา นำแสดงโดย: เจนี่, เคน ภูภูมิ, ปิ๊ป รวิชญ์, ธัญญ่า ธัญญาเรศ
ละครเรื่อง แรงเงา บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา บทโทรทัศน์ : วิสุทธิชัย บุณยะกาญจน
ละครเรื่อง แรงเงา กำกับการแสดง : ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา ผลิต : บ. บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด โดย อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่อง แรงเงา แนว : ดราม่าเข้มข้น
ละครเรื่อง แรงเงา ออกอากาศวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง แรงเงา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555
ที่มา ไทยรัฐ