@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 11 วันที่ 6 ต.ค. 55

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 11 วันที่ 6 ต.ค. 55
 “เราเคยเจอกันรึเปล่าครับ ผมรู้สึกคุ้นหน้าคุณมากเลย”

โซว์ยิ้มไม่รู้จะตอบอย่างไร ปีเตอร์ยื่นหน้ามาขัดจังหวะขอกาแฟสองที่ ฟ้าครามรู้สึกตัว หันมารินกาแฟให้ เอ่ยปากขอโทษที่เสียมารยาท และถ้าต้องการอะไรบอกตนได้ โซว์ยิ้มรับ...ฟ้าครามเดินครุ่นคิดออกมาว่าเคยเห็นหน้าที่ไหน จนมาชนขิง เขารีบชี้ไปที่โต๊ะโซว์
“แขกตรงโต๊ะนั้นน่ะ ผมรู้สึกคุ้นหน้ามากเลย แต่พยายามนึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก คุณช่วยผมดูหน่อยสิว่าเขาเป็นใคร” ฟ้าครามจับแก้มขิงหันไปมอง

ขิงรู้สึกเขินที่โดนจับแก้ม เผอิญโซว์หันไปมองทางอื่น เธอจึงไม่เห็นหน้าเขา เธอสะบัดหน้าออก ฟ้า–ครามชะงักรีบขอโทษไม่เจตนาจะแต๊ะอั๋ง



“ฉันก็ไม่ได้คิดยังงั้นซะหน่อย จะบ้าเหรอ”

“อืม...แต่ถ้าคิดอีกที ผมว่าผมก็คิดนิดๆเหมือนกัน”

“ทะลึ่ง ลามก นี่ถ้าไม่ทำงานก็ถอยไป” ขิงถือถาดน้ำจะไปเสิร์ฟ แกล้งเดินชนไหล่เขา

ฟ้าครามมองตามยิ้มๆ พลันเหลือบไปเห็นหนังสือพิมพ์เก่า พาดหัวข่าว...ยกเลิกงานวิวาห์แห่งปี เจ้าชายแห่งนิวแลนด์...พร้อมลงรูปโซว์รูปใหญ่ ฟ้าครามตกตะลึง คว้าหนังสือพิมพ์วิ่งมาชนขิง เธอโวยว่าจะเอาคืนหรือ

“เปล่า...ผมรู้แล้วว่าผู้ชายคนนั้นเป็นใคร”

ขิงขยับเข้ามาถามใกล้ๆว่าใคร ฟ้าครามตอบว่า เจ้าชายแห่งนิวแลนด์ ขิงถึงกับอึ้งมองรูปในหนังสือพิมพ์ ถามปากคอสั่น “คะ...เขา อยู่...ที่นี่เหรอ”

ฟ้าครามชี้ไปที่โต๊ะโซว์ จังหวะนั้น เขาลุกขึ้นกำลังเดินกลับ เธอเห็นหน้าเขาจังๆถึงกับอึ้ง เธอรีบกลับมาเก็บข้าวของที่ห้องพัก ฟ้าครามตกใจว่าเธอจะไปไหน

“ฉันต้องไปแล้ว”

“ผมไม่ให้คุณไป ถ้าคุณไม่บอกว่าคุณจะไหน

ทำอะไรกับใคร แล้วมันเกิดอะไรขึ้น”

“ฉันมีเหตุผล มันไม่เกี่ยวกับคุณ”

“แล้วมันเกี่ยวกับอะไร คุณกำลังหนีอะไรขิง บอกผมมาเถอะ ผมช่วยคุณได้นะ”

“ไม่มีใครช่วยฉันได้ คุณอย่าห้ามฉันเลย ฉันอยู่ที่นี่ไม่ได้แล้วจริงๆ” ขิงสบตาเชิงขอร้อง

ระหว่างนั้น ปีเตอร์ได้รับรายงานจากพัชรีว่า ขิงทำงานอยู่ที่รีสอร์ตนี้ โซว์ดีใจมาก รีบมาถามพนักงาน

ที่ล็อบบี้ให้พาไปหาขิง...แต่พอมาถึงห้องพัก พบว่าไม่มีข้าวของขิงเหลืออยู่ โซว์หันหลังกลับรีบวิ่งออกไป ปีเตอร์วิ่งตาม

ขิงถือกระเป๋าออกมาหน้ารีสอร์ต ฟ้าคราม

ตามมายื้อกระเป๋าไว้ โซว์กับปีเตอร์วิ่งมา ขิงเหลือบไปเห็น ตกใจปล่อยกระเป๋า ฟ้าครามเกือบหงาย หันไปมองเห็นโซว์เข้ามาใกล้ คิดว่าจะทำร้ายขิง จึงเอาตัว

เข้าขวาง ถามว่าขิงทำอะไรผิด โซว์ผลักเขาออกบอกเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเขา ขิงฉวยโอกาสจะหนีแต่ปีเตอร์ดักไว้ เธอมองกลับไปกลับมา ตัดสินใจลุยชนดะ โซว์รู้ทันคว้ามือเธอไว้

“ปล่อยนะ ปล่อยฉันสิ” ขิงสะบัดมือ

“ไม่ปล่อย เราต้องกลับไปด้วยกัน”

ฟ้าครามเห็นท่าไม่ดี รีบขอร้อง “ปล่อยผู้หญิงคนนี้เถอะเจ้าชาย ถึงเขาจะเบ๊อะ ซุ่มซ่ามไปหน่อย แต่เขาก็เป็นคนดีมาก ถ้าเขาทำอะไรผิดไป ผมขอรับผิดชอบทุกอย่างแทนเขาเอง”

โซว์ถามหน้าตึง “นายเป็นใคร ทำไมต้องรับผิดชอบแทนผู้หญิงคนนี้ด้วย”

“เอ่อ...คือ...ผม...”

“เขาเป็นแฟนฉัน” ขิงโพล่งออกมาแล้วเข้าไปเกาะแขนฟ้าคราม “ฉันกับนายเราเลิกกันแล้ว ตอนนี้ฉันเป็นแฟนกับฟ้าคราม”

ทั้งโซว์และฟ้าครามอึ้งหันมองขิง ปีเตอร์อ้าปากค้าง ขิงควงฟ้าครามเดินออก โซว์ตามมาขวาง “เป็นไปไม่ได้ เราไม่เชื่อ”

“เจ้าชายจะเชื่อหรือไม่เชื่อ ก็คงไม่เกี่ยวกับสามัญชน อย่างพวกเราหรอกเพคะ ไปเถอะ”

ขิงดึงฟ้าครามให้เดินต่อ โซว์โมโหคว้าไหล่ขิงหันกลับมา ฟ้าครามเข้าใจว่าเขาจะทำร้ายเธอ  จึงชกเปรี้ยงตามสัญชาตญาณ โซว์ล้มลง ปีเตอร์ตกใจถลาเข้าประคอง ชี้หน้าฟ้าคราม

“แก แกได้ถูกประหารเจ็ดชั่วโคตรแน่...เจ้าชายเป็นอะไรรึเปล่า เจ้าชายๆ...”

โซว์สะบัดตัวออกจากปีเตอร์จะเอาเรื่องฟ้าคราม ขิงเข้าขวาง แต่ฟ้าครามรั้งเธอออกแล้วเผชิญหน้ากับโซว์ อย่างไม่กลัว

“ฉันไม่สนว่านายเป็นเจ้าชายมาจากเมืองไหน แต่ถ้านายคิดจะมายุ่งกับแฟนฉันละก็ ฉันไม่มีวันยอมแน่”

“ตกลงผู้หญิงคนนั้นเป็นแฟนนายใช่มั้ย”

ฟ้าครามรับหนักแน่นว่าใช่...โซว์กำหมัด ขิงตวาดห้ามทำอะไรฟ้าคราม โซว์ชะงัก เธอดึงฟ้าครามเดินไป โซว์มองตามด้วยความเจ็บปวด...ถึงมุมหนึ่งที่ลับตา ขิงปล่อยแขนฟ้าคราม เขาจะอ้าปากถาม แต่พอเห็นเธอตัวสั่นเหมือนพยายามกลั้นน้ำตาก็ชะงัก เปลี่ยนมาบอกว่า

“ร้องออกมาเถอะ ถ้าคุณอยากจะร้องไห้”

ขิงมองเขาก่อนจะปล่อยโฮออกมา ฟ้าครามดึงเธอมากอดปลอบ

ooooooo

ทันทีที่ลัดลดาเห็นข่าวยกเลิกงานวิวาห์ของโซว์ ก็ดีใจ หวังเต็มที่จะเอาชนะใจโซว์ให้ได้ พลันเห็นพัชรีเดินผ่านหน้าไป นึกได้ว่าต้องพึ่งพัชรีเพื่อเข้าถึงตัวเจ้าชายได้ จึงสะกดรอยตาม ได้ยินเธอคุยโทรศัพท์กับปีเตอร์ ว่าจะตามไปช่วยเกลี้ยกล่อมขิงให้

โซว์ยังมั่นใจว่าขิงยังรักตนอยู่ มีทางเดียวที่จะดึงขิงกลับมาได้ เขากลับไปหายายขมที่บ้าน ยอมโดนยายเอาไม้ตี ตุ๊กกับปีเตอร์ช่วยกันขวางและรับไม้ไปคนละทีสองที ตุ๊กดึงห้ามแม่ เตือนว่าทำร้ายเจ้าชายจะถูกประหารเจ็ดชั่วโคตร ยายขมไม่กลัว แต่พอตุ๊กบอกว่า

“อย่าลืมนะแม่ เจ็ดชั่วโคตรนี่มันรวมไอ้ขิงด้วยนะ”

ยายขมชะงัก เอาไม้เกาที่หลังครุ่นคิด แล้วเปลี่ยนเป็นหวดก้นโซว์กับปีเตอร์คนละทีอย่างแรง ก่อนจะบอกว่า “เอาล่ะ ข้าอารมณ์ดีแล้ว เอ็งสองคนยังกล้ามาที่นี่อีกทำไม”

โซว์ตอบว่าเจอขิง ยายขมกับตุ๊กดีใจถามพร้อมกันว่าอยู่ที่ไหน...

ระหว่างนั้น ขิงกำลังถูกฟ้าครามเค้นถามความจริง “นี่คู่แข่งผม เป็นเจ้าชายแห่งนิวแลนด์เลยเหรอเนี่ย มิน่าคุณถึงไม่ยอมรับรักผม”

“ไม่ใช่อย่างนั้น...เขาก็เป็นแค่อดีต”

“ถึงจะเป็นแค่อดีต แต่ก็เป็นอดีตที่คุณไม่ลืม ใช่ไหมขิง...คุณยังรักเขาใช่ไหม”

ขิงหลบตาไม่ตอบ ฟ้าครามจึงสรุปว่า แม้ตนจะมีโอกาสเพียงจุดศูนย์หนึ่งเปอร์เซ็นต์ ตนก็จะสู้ไม่ถอย ถึงอย่างไรตอนนี้เราสองคนได้เป็นแฟนกัน ขิงย้อนถามว่าเขาไม่ลำบากใจใช่ไหม

“ผมไม่ลำบากหรอก ผมออกจะชอบ แต่ถามก่อน ทำไมเราไม่ทำให้ละครที่กำลังเล่นกลายเป็นเรื่องจริงเลยล่ะ”

ขิงอึ้ง ไม่ทันจะตอบ พนักงานวิ่งหน้าตื่นเข้ามาบอกว่า มีคนชื่อยายขมมาหา ขิงตกใจรีบวิ่งไปที่ล็อบบี้ ตุ๊ก รุ้ง และแก้วกรูเข้าล้อมหน้าล้อมหลัง ซักถามสารทุกข์ด้วยความดีใจ จนขิงตอบไม่ถูก ไม่ทันไร ยายขมแหวกทุกคนเข้ามา ขิงเห็นยาย โผเข้าจะกอด แต่กลับโดนยายเอาไม้เคาะหัวโป๊กใหญ่ ทุกคนสยองแทน

“โทษฐานทำให้ยายต้องเป็นห่วง” ยายขมพูดจบก็กางแขนออก ขิงวิ่งเข้าสวมกอด

ทุกคนโล่งอก กรูเข้ากอดด้วย ขิงถามยายมาได้อย่างไร ตุ๊กหันหน้าไปทางโซว์และปีเตอร์ที่เดินเข้ามา โซว์เอ่ย เห็นขิงบ่นคิดถึงทุกคนมาก ขิงหุบยิ้มไม่พอใจ พูดตัดเยื่อใยทันที

“คิดว่าทำแบบนี้แล้วฉันจะรู้สึกดีกับนายงั้นเหรอ ไม่มีทาง”

โซว์หน้าเสีย พลัน ปีเตอร์หันไปเห็นพัชรีถือกระเป๋าเดินเข้ามา เขาดีใจจะวิ่งไปรับ แต่ต้องชะงักเมื่อเห็นลัดลดาเดินตามเข้ามา แถมผายมือร้อง...เซอร์ไพรส์...

ทุกคนตกใจ ปีเตอร์ร้อง “เย้ย...ประเทศนี้เขาห้ามเอาตัวประหลาดเข้ามาไม่ใช่เหรอ”

“ดาด้าเนี่ยนะ ถ้าประหลาดก็คงเพราะสวยมากกว่าคนอื่นน่ะแหละ” ลัดลดาจะวิ่งหาโซว์

พัชรีมาขวางแล้วถามมาได้อย่างไร เธอตอกกลับ “ก็ตามเธอมาน่ะสิ ยัยโง่...”

“ห๋า...” พัชรียิ้มแหยๆหันไปแก้ตัวกับปีเตอร์ “เขาไม่รู้ว่ามีคนตามเขามา...”

ทั้งปีเตอร์และพัชรีช่วยกันไล่ลัดลดากลับไป โซว์นึกอะไรได้ ร้องห้าม ไหนๆมาแล้วก็น่าจะอยู่สนุกด้วยกัน ทุกคนแปลกใจ โซว์เหล่มองขิง  เห็นเชิดหน้าท่าทางไม่ค่อยพอใจ

ooooooo

ปีเตอร์กับพัชรีหลบมาคุยกันอย่างรู้ทันว่า โซว์คิดใช้ลัดลดามาประชดขิง พัชรีหนักใจทำไมไม่บอก ตนจะหาคนที่ดีกว่าตัวกินมดนี้ ปีเตอร์ขำที่เธอเปรียบลัดลดาเป็นตัวกินมด

ขิงพายายขมและทุกคนมาแนะนำให้รู้จักฟ้าคราม ยายขมเดินสำรวจรอบตัวเขาอย่างไม่ค่อยเป็นมิตร พอเขาเดินไป ยายถามขิงว่า ฟ้าครามมาชอบเธอใช่ไหม ขิงตอบโดยไม่สบตาว่า เราเป็นแฟนกัน ยายขมตกใจทำไมปุ๊บปั๊บแบบนี้ ตุ๊กเองก็ไม่อยากเชื่อว่าจะลืมโซว์ได้เร็วขนาดนี้

“ได้สิ ฉันไม่ใช่คนจมปลักกับอดีต แล้วอีกอย่างฉันรู้ตัวว่าฉันเหมาะกับอะไร ยายไม่ต้องห่วงขิงหรอก ถ้างั้นเดี๋ยวฉันพาทุกคนไปที่ห้องพักนะ”

“ไม่ต้อง ข้าไม่ได้จะมาค้งมาค้างอะไรหรอก แค่อยากมาดูให้เห็นกับตาว่าเอ็งสบายดี ไม่มีอะไรสึกหรอ ว่าแต่เอ็งสบายดีแล้วแน่นะ”

ขิงยืนยันว่าแน่ ตนอึดอยู่แล้ว ยายขมจึงบอกทุกคนกลับ รุ้งอยากอยู่ต่อ ยายบอกว่าได้ แต่ให้ลาออกจากคณะไปเลย รุ้งร้องเย้ย...รีบตามยายขมไป พอเดินออกมาจากรีสอร์ต ยายขมเปรยกับตุ๊กว่า ถ้าไม่ติดว่ามีงานแสดงวันพรุ่งนี้ ตนก็ไม่อยากกลับ เพราะเป็นห่วงขิง

“แม่จะห่วงมันทำไม ฉันเห็นมันยิ้มไม่หุบ”

“ไอ้ยิ้มแบบนี้แหละน่ากลัว มันดูเฟกๆ”

แก้วได้ยินแซวว่ายายขมรู้จักศัพท์วัยรุ่นด้วย ยายขมย้อนว่า ถึงตนจะแก่แต่หัวใจยังวัยรุ่น

“นังขิงมันโกหกข้าไม่ได้หรอก และดูท่าเรื่องมันจะยุ่งอีรุงตุงนังยังไงก็ไม่รู้ เฮ้อ...”

จริงอย่างที่ยายขมกังวล โซว์เริ่มทำสนิทสนมลัดลดาประชดขิง ถึงกับให้เธอไปเชิญฟ้าครามมารับประทานอาหารเย็นด้วยกัน ขิงอ้างว่าเขาไม่มีเวลาว่างพอ โซว์ดักคอว่าไม่กล้ามากกว่า

“ฟ้าครามเขาเป็นคนจริง เขาไม่กลัวนายหรอก”

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 11 วันที่ 6 ต.ค. 55

ท่านชายในสายหมอกนำแสดงโดย: หลุยส์, พั้นช์ วรกาญจน์, ลิฟท์ สุพจน์, ซานิ, ปาล์ม ณัฐดนัย
ท่านชายในสายหมอกอำนวยการผลิตโดย: บริษัท ทีวีธันเดอร์ จำกัด
ท่านชายในสายหมอก บทประพันธ์ โดย วรรณึก
ท่านชายในสายหมอก บทโทรทัศน์ โดย ปณธี-ภควดี
ท่านชายในสายหมอก กำกับการแสดง โดย ศุภฌา ครุฑนาค
ท่านชายในสายหมอกออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 3
ท่านชายในสายหมอก เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555
ติตามชมละครเรื่องท่านชายในสายหมอก ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ