@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 10 วันที่ 24 ต.ค. 55

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 10 วันที่ 24 ต.ค. 55

วี​กิจ​ขับ​รถ​ตาม​เจน​ภพ​จนถึง​ฟิตเนส​หรู​ใน​โรงแรม​ห้า​ดาว เขา​ทำ​ที​เป็น​ติดต่อ​สมัคร​ใช้​บริการและ​ขอดู​ สถาน​ที่​เพื่อ​ตาม​ดู เห็น​อา​หนุ่ม​สวม​ชุด​ว่ายน้ำ​นั่ง​อยู่ที่​เก้าอี้​ริม​สระ ท่าที​กระสับกระส่าย​เหมือน​รอ​ใครบางคน

มุนินทร์​ใน​ชุด​ว่ายน้ำ​แบบ​นักกีฬา​เดิน​มา​หา​เจนภพ หนุ่ม​ใหญ่​กระวีกระวาด​ลุก​ขึ้น​ต้อนรับ มอง​หญิง​สาว​ด้วย​ความ​หลงใหล​และ​โหย​หา

“ตา...ทำไม​มา​ช้า​จัง”

“แต่​ก่อน​นี้...ตา​รอ​คุณ​มา​นาน​เกิน​พอ​แล้ว​น่ะ​สิคะ”

“ตา​จะ​ล้างแค้น​ผม​เหรอ...ไม่​เป็นไร...นาน​แค่ไหน​ผม​ก็​รอ​ได้”

“แล้ว​ถ้า​ต้อง​รอ...ตลอด​ชีวิต​ล่ะ​คะ”

“ผม​รู้...ตา​ไม่​ปล่อย​ให้​ผม​รอ​นาน​ขนาด​นั้น​หรอก... ถ้า​ผม​พิจารณา​ข้อ​เสนอ​ของ​ตา”

“เดี๋ยวก่อน​ค่ะ ฉัน​มา​ที่​นี่​เพื่อ​ว่ายน้ำ ถ้า​จะเสนออะไร รอ​ไว้​ก่อน​ดี​กว่า”

มุนินทร์​สะบัด​ผ้า​คลุม​ออก บิด​ตัว​เล็กน้อย​และ​แอบ​ทิ้ง​สายตา​ท้าทาย​ให้​เจน​ภพ หนุ่ม​ใหญ่​ถึง​กับกลืน​น้ำลาย กระโจน​ตาม​หญิง​สาว​ลง​น้ำ​ไป​อย่าง​มาด​มั่น



วี​กิจ​มัว​แต่​สนใจ​ดู​หญิง​สาว​และ​อา​หนุ่ม ไม่ได้สนใจ​ข้อ​เสนอ​ราคา​แพ็ก​เก​จ​แบบ​น้ำไหลไฟดับ​จากพนักงาน มุนินทร์​ขึ้น​จาก​น้ำ ท่าที​สบายๆ เหมือนคน​ที่​ออกกำลัง​กาย​สม่ำเสมอ เจน​ภพ​ตาม​ขึ้น​มา เหนื่อย​แทบ​ขาดใจ

“รู้ตัว​ไว้​บ้าง​สิ​คะ ว่า​คุณ​แก่​แค่​ไหน​แล้ว”

“ใคร​ว่า...ชีวิต​เริ่ม​ต้น​เมื่อ​อายุ​สี่​สิบ​ต่างหาก”

“ค่ะ...เริ่ม​ต้น​เดินทาง​สู่​ความ​ตาย”

เจน​ภพ​นิ่ว​หน้า มุ​ต​ตา​มาด​ใหม่​คน​นี้ นอกจาก​จะ​พูด​ตรง​แล้ว​ยัง​ชอบ​พูด​ถึง​ความ​ตาย เขา​พยายาม​เปลี่ยนเรื่อง

“ไม่​ยัก​รู้​ว่า​ตา​ชอบ​ว่ายน้ำ แต่​ก่อน​ไป​ทะเลกัน ตา​แทบ​จะ​ไม่​ยอม​ลง​น้ำ​เลย”

“เพราะ​ตา​คน​นั้น...กลัว​การ​จม​น้ำ​ตาย​น่ะ​สิคะ”

“ถ้า​ตา​ชอบ​ว่ายน้ำ เสาร์​อาทิตย์​หน้า​เรา​ไป​กระบี่​กัน​ไหม ไป​ดำ​น้ำ​ดู​ปะการัง​กัน”

“ไป​สิ​คะ...ถ้า​คุณ​เอา​ใบ​หย่า​มา​ให้​ฉัน​ดู​ก่อน”

“โธ่​ตา...นี่​ตา​ไม่​รู้สึก​ผิด​บาป​บ้าง​เลย​เหรอ ที่​จะ​ให้​ผม​หย่า​กับ​เมีย”

“จะ​ให้​คุณ​กับ​เมีย​เท่านั้น​หรือ​คะ...ที่​ทำ​ผิดได้”

“ตา​ไม่​เคย​เป็น​แบบ​นี้​มา​ก่อน​เลย​นะ นี่​เกิด​เฮี้ยน​อะไร​ขึ้น​มา”

“ถ้า​ตา​เฮี้ยน​จริง ก็​คง​ไป​หักคอ​เมีย​คุณ​นาน​แล้วล่ะค่ะ”

น้ำเสียง​ของ​หญิง​สาว​เหมือน​พูด​เล่น​เต่​แววตา​เอาเรื่อง เจน​ภพ​ไม่ทัน​ได้​สังเกต มัว​แต่​สนใจ​มอง​รูปร่าง​ปราดเปรียว​ของ​หญิง​สาว เขา​ชม​ว่า​เธอ​เพรียว​ขึ้น ไม่เหมือน​ช่วง​หลังๆ ที่​เจอ​กัน ดู​อวบ​และ​มี​น้ำ​มี​นวล​กว่านี้ มุนินทร์​มอง​หนุ่ม​ใหญ่​ด้วย​แวว​ตา​เข้มขึ้น นึก​เวทนา​น้อง​สาวฝาแฝด

“ตอน​นั้น...ตา​ท้อง​มั้ง​คะ”

“ตา​นี่​ตลก​หน้าตาย​จริง”

“ตา​ไม่​น่า​ตาย​ต่างหาก​ค่ะ”

มุนินทร์​พูด​เสียง​เครียด​แต่​เจน​ภพ​ยัง​ไม่​รู้​เรื่อง เธอ​สลัด​ความ​แค้น​ทิ้ง​ชั่วคราว สวม​วิญญาณ​นาง​แมว​ยั่ว​สวาท​ขยับ​ตัว​เข้า​ใกล้ ผลัก​เจน​ภพ​หงาย​ลง​ไป​นอน​บน​เก้าอี้แล้ว​ทาบ​ตัว​ลง​จูบ​เบาๆที่​ริม​ฝีปาก หนุ่ม​ใหญ่​ผวา​ตาม​ด้วย​แรง​พิศวาส จะ​คว้า​ตัว​หญิง​สาว​มากอดจูบ แต่​มุนินทร์ขืนตัวไว้

“เอา​ใบ​หย่า​มา​ให้​ฉัน​สิ​คะ แล้ว​คุณ​จะ​ได้​สิ่ง​ที่​ต้องการ”

“โธ่​ตา...ทำไม​ต้อง​ทรมาน​ผม​ขนาด​นี้”

“เพราะ​คน​แบบ​คุณ​เป็น​ฝ่าย​ได้​และ​เรียก​ร้อง​ที่​จะ​ได้​มา​ตลอด​ไง​คะ จน​ไม่​เคย​รู้​ว่า​ใคร​ต้อง​สูญเสีย​และ​เจ็บปวด​แค่​ไหน ต่อ​ไป​นี้​ถึง​เวลา​แล้ว​ที่​คุณ​จะ​ต้อง​เป็น​ฝ่าย​สูญเสีย​บ้าง...ลา​ก่อน​ค่ะ”

มุนินทร์​เหยียด​ยิ้ม แวว​ตา​แข็ง​กระด้าง ลุก​ขึ้น​เดิน​จาก​ไป เจน​ภพ​มอง​ตาม​หญิง​สาว​เซ็งๆ อารมณ์ค้าง

วี​กิจ​ลอบ​มอง​ทั้ง​สอง​พลอดรัก​กัน​ด้วย​แวว​ตา​ผิดหวัง​และ​ร้าวราน อารมณ์​หึง​แล่น​พล่าน​อย่าง​ไม่​เคย​เป็น​กับ​ผู้หญิง​คน​ไหน​มา​ก่อน แต่​ก็​แปลก​ใจ​ที่​ทั้ง​สอง​ไม่ได้​ออก​ไป​ด้วย​กัน เขา​รีบ​เดิน​ตาม​หญิง​สาว​ไป​ที่​ลาน​จอด​รถ เห็น​รถ​มอเตอร์ไซค์​คัน​เดิม​ที่​เขา​เกือบ​ชน​เมื่อ​เช้า​แล่น​ตาม​หญิง​สาว​ไป ชาย​หนุ่มตัดสินใจ​ขับ​รถ​มา​ขวาง แกล้ง​ตะโกน​ต่อว่า​ที่​ขับ​รถ​เร็ว​จน​ปาด​หน้าเขา ปุ๊​มอง​วี​กิจ จำ​ได้​ว่า​เป็น​หลาน​นพ​นภา​จึงไม่​กล้า​ทำ​อะไร หมุน​รถ​ขับ​ออก​ไป​อีก​ทาง

ooooooo

นพ​นภา​มา​ตรวจ​งาน​ตกแต่ง​เอน​เ​ตอ​ร์​เทน-เมนต์​คอมเพล็กซ์ นั่ง​ดู​ราย​ชื่อ​พนักงาน​ที่​จะ​มา​ทำงาน​ใน​ผับ​อย่าง​ตั้งใจ ประ​พง​ส์​บอก​ว่า​ส่วนมาก​เป็น​คน​เก่า​ของ​เขา​แต่​ถ้า​นพ​นภา​ไม่​ไว้ใจ​ก็​ให้หา​คน​ใหม่​ได้

“โถ...ไม่ได้​ไม่​ไว้ใจ​หรอก​ค่ะ ฉัน​เอง​ก็​ยัง​ใหม่​กับ​ธุรกิจ​นี้ ยัง​ไง​ก็​ต้อง​ไว้ใจ​คุณ​ประ​พง​ส์​สิ​คะ”

“แต่​เอา​คน​ของ​คุณ​นภา​มา​ทำ​งาน​ร่วม​ด้วย​ก็ได้​นะ​ครับ”

“แหม...คน​ของ​ฉัน​ก็​ไม่ค่อย​ถนัด​งาน​แบบ​นี้​เสียด้วย”

“ก็​อย่าง...น้อง​ต้อง​ไง​ครับ ให้​มา​ดูแล​งาน​แทน​คุณ​แม่​ไง”

“ยาย​ต้อง​ยัง​เรียน​หนังสือ​อยู่  ไม่ได้​หรอก​ค่ะ งาน​กลางคืน เดี๋ยว​เสีย​ผู้​เสียคน​กัน​พอดี”

ประ​พง​ส์​ยิ้ม​นิดๆ แวว​ตา​มี​เลศนัย​แต่​นพ​นภา​ไม่​สังเกต​เห็น เธอ​ถาม​เขา​เรื่อง​ใบรับ​สมัคร​ที่​ต้อง​กรอก​วัน​เดือน​ปี​เกิด มาเฟีย​หนุ่ม​บอก​ว่า​จะ​เอา​ไป​ให้​หมอ​ทิพย์​เนตร​ตรวจ​ดวง​ชะตา เพราะ​งาน​ใน​ผับ​ต้อง​อาศัย​คน​ที่​มีด​วง​ถูกโฉลก นพ​นภา​หูผึ่ง​ได้ยิน​เกี่ยว​กับ​หมอดู มาเฟีย​หนุ่ม​รับปาก​จะ​นัด​ให้ นพ​นภา​ถาม​เรื่อง​จัดการ​มุ​ต​ตา ประ​พง​ส์​บอก​ว่า​คน​ของ​เขา​ทำ​ไม่​สำเร็จ​เพราะ​วี​กิจ​เข้า​มา​ขวาง สาว​ใหญ่​หน้าเจื่อน อารมณ์​เสีย​ที่​แก้แค้น​ไม่สำเร็จ...

ขณะ​ที่​นพ​นภา​หมกมุ่น​เรื่อง​งาน​ที่​ผับ​และ​วาง​แผน​กำจัด​เมียน้อย...ต้อง​ระเริง​กับ​ยาเสพติด​อย่าง​หนัก แม้​ใจ​ส่วน​ลึก​จะ​อยาก​เลิก​แต่​ปัญหา​ที่​บ้าน​ทำให้​เธอ​เลือก​เสพ​ยา​ต่อ​ไป เธอ​ออก​จาก​บ้าน​มา​หา​แจ็ค​เพื่อน​สนิท​ที่​คอน​โด​และ​ปาร์ตี้​สังสรรค์ เล่น​ยา​อย่าง​สนุกสนาน...ไร้สติ

คืน​เดียวกัน​นั้น...เจน​ภพ​ถาม​หา​ต้อง นพ​นภา​ยัง​อารมณ์​เสีย​เรื่อง​มุ​ต​ตา​บอก​เสียง​กระด้าง​ว่า​ลูก​สาว​คน​โต​ไป​ค้าง​บ้าน​เพื่อน มอง​ผัว​อย่าง​หมั่นไส้​แขวะ​เรื่อง​แอบ​ออก​ไป​เจอ​เมียน้อย เจน​ภพ​อึ้ง​แต่​ยัง​ทำ​เป็น​ไม่​กลัว

“ใช่...วัน​นี้​ผม​ไป​เจอ​เขา​จริง รู้​ไหม​ว่า​ผม​ไป​ทำไม”

“ไป​ทำไม...เอา​ใบ​หย่า​ไป​แบ​ให้​มัน​ดู​เหรอ”

“พูด​อะไร​แบบ​นั้น วัน​นี้​ผม​ไป​เจอ​เขา​เพื่อ​เตือน​ว่า เขา​ไม่​มี​สิทธิ์​มา​ระราน​คุณ ผม​ไม่​มี​วันยอม​อีก​แล้ว”

นพ​นภา​หน้า​เห​วอ​เพราะ​ผิด​คาด เจน​ภพ​ทำใจดี​สู้​เสือ​เดิน​เข้าไป​คลอเคลีย เริ่ม​เล้าโลม​ด้วย​สัมผัส​สุด​วาบหวาม นพ​นภา​ระทวย​กับ​เพลิง​พิศวาส​ที่​โหยหา มี​ท่าที​อ่อน​ลง​แต่​ยัง​อด​ค่อนแคะ​ไม่ได้

“แล้ว​มัน​ว่า​ยัง​ไง มัน​นั่ง​ฟัง​หรือ​นอน​ฟัง​ล่ะ”

“เด็ก​คน​นี้​ผม​เลิก​แน่ คุณ​เลิก​ห่วง​กังวล​ได้แล้ว... นภา คุณ​ก็​รู้​ว่า​เรา​ร่วม​ทุกข์​ร่วม​สุข​กัน​มา​นาน​ขนาดไหน คุณ​สำคัญ​กว่า​ใคร​ทั้งนั้น...คุณ​คือ​เมีย​ที่​ประเสริฐ​ที่สุด”

“ไม่​ใช่​หรอก...ฉัน​ไม่​ใช่​เมีย​ที่​ประเสริฐ แต่คือ​เมีย​ที่​มี​ประโยชน์​ต่างหาก”

นพ​นภา​ยิ้ม​หยัน เจน​ภพ​เห็น​เมีย​ผ่อน​ลง รีบ​โอ้โลม​ต่อ​ด้วย​คำ​พูด​หวาน เล้าโลม​หนัก​ขึ้น นพ​นภา​แพ้​ให้กับ ​ไฟ​สวาท​ของ​สามี​เหมือน​เคย...ลืม​ไป​ชั่ว​ขณะ​ว่า​ผัว​ก่อ​เรื่อง​อะไร​ไว้!

ชั่ว​เวลา​สุขสม​ผ่าน​ไป​แล้ว...แต่​ไม่​ใช่​กับ​นพนภา! สาว​ใหญ่​ก้าว​เข้า​มา​ใน​ห้องน้ำ​ด้วย​แวว​ตา​ขมขื่น คราบ​น้ำตา​ยัง​อาบ​ใบหน้า นึกถึง​ช่วง​เวลา​ที่​กำลัง​จะ​มี​ความสุข​กับ​ผัว​ก่อน​หน้า​นี้ เขา​ลืมตัว ละเมอ​ชื่อ​มุ​ต​ตา​ออก​มา​ขณะ​ที่นอน​กับ​เธอ นพ​นภา​มอง​ตัว​เอง​ใน​กระจก แค้น​ใจหนักหนา เธอ​รู้สึก​สะอิดสะเอียน เครียด​จัด​จน​ต้อง​วิ่ง​ไป​อาเจียน​ลง​ใน​โถ​ชักโครก​อย่าง​หมดไส้หมดพุง ทรุด​ตัว​ลง​กับ​พื้นสะอื้นไห้​ออก​มาอย่างหมดสภาพ...

ooooooo

นพ​นภา​นอน​ไม่​หลับ​ทั้ง​คืน รอ​จน​เช้า​จึงเดิน​ไป​ปรับทุกข์​กับ​สร้อย​คำ วี​กิจ​กำลัง​จะ​ออก​ไป​ทำ​งาน​เห็น​สภาพ​อา​สาวเดา​ว่า​คง​หนี​ไม่​พ้น​เรื่อง​เจน​ภพ เขา​นั่ง​ฟัง​อา​ระบาย​เรื่องราว​ต่างๆ ด้วย​สีหน้า​หนักใจ

“เมื่อ​วาน​นี้​ไป​เสพ​สุข​กับ​มัน​มา​ทั้ง​วัน​ยัง​ไม่​พอ เมื่อ​คืน​อยู่​กับ​หนู​แท้ๆนะ​พี่​สร้อย...แต่​เรียก​ชื่อ​มัน ท่าทาง​จะ​คราง​จน​เคยปาก เลย​ติด​มา​ถึง​บ้าน”

“นาย​ภพ​เขา​สัญญา​ว่า​จะ​เลิก​ไม่​ใช่​หรือ...คุณนภา”

“หนู​ไม่​เชื่อ​อีก​แล้ว​ค่ะ​คุณ​พี่ หลง​มัน​จน​โงหัวไม่​ขึ้น​แบบ​นี้ หนู​ไม่​รู้​ว่า​จะ​ทำ​ยัง​ไง​แล้ว”

สร้อย​คำ​มอง​น้อง​สะใภ้​อย่าง​เห็นใจ พยายาม​พูด​ปลอบ​ให้​ปลง​และ​ทำใจ​ให้​สงบ​แต่​นพ​นภา​ยัง​ของ​ขึ้น​ไม่​หาย เผลอ​หลุดปาก​ว่า​จะ​ส่ง​มือปืน​ไป​ตาม​เก็บ​หญิงสาว วี​กิจ​กับ​สร้อย​คำ​ตื่น​ตะลึง ร้อง​ห้าม​กัน​เสียงหลง นพ​นภา​เย็น​ลง​เล็กน้อย​แต่​ใน​ใจ​ยัง​แค้น​อยู่ วี​กิจ​กุม​ขมับ​อย่าง​เป็น​กังวล...ไม่​รู้​ว่า​เมื่อ​ไหร่​เรื่องราว​จะ​จบ​สิ้น​เสียที!

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 10 วันที่ 24 ต.ค. 55

ละครเรื่อง แรงเงา นำแสดงโดย: เจนี่, เคน ภูภูมิ, ปิ๊ป รวิชญ์, ธัญญ่า ธัญญาเรศ
ละครเรื่อง แรงเงา บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา บทโทรทัศน์ : วิสุทธิชัย บุณยะกาญจน
ละครเรื่อง แรงเงา กำกับการแสดง : ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา ผลิต : บ. บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด โดย อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่อง แรงเงา แนว : ดราม่าเข้มข้น
ละครเรื่อง แรงเงา ออกอากาศวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง แรงเงา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555
ที่มา ไทยรัฐ