@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 10 วันที่ 3 ต.ค. 55

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 10 วันที่ 3 ต.ค. 55 

 ขิงปัดว่าไม่สะดวก มาเรียทำหน้าเศร้าถามว่ายังโกรธหรือ ตนขอโทษและขอร้องให้เธอแสดงลิเกเป็นของขวัญวันเกิดให้ตน ขิงนิ่งคิดสักพักอยากเอาคืนบ้างจึงรับปาก

โซว์กำลังโมโหบ่นกับปีเตอร์เรื่องขิง พลันได้ยินเสียงมาเรียประกาศบนเวทีว่า ขิงจะโชว์ร้องลิเก ก็ตกใจ ขิงเริ่มร้องลิเกตัดพ้อ ทำนองตัวเองเป็นผู้หญิงต่ำศักดิ์ มาหลงรักเจ้าชาย ยอมทิ้งบ้านเมืองมา มีความสุขไม่ทันไร เจ้าชายก็เปลี่ยนไป เจอกิ๊กใหม่ไฉไลกว่า ตนจึงตกอันดับ...ขิงมองไปทางโซว์ระหว่างที่ร้อง พวกเพื่อนมาเรียเริ่มโห่ไล่ ขิงหน้าเสียจะเดินลงจากเวที แต่กลับถูกมาเรียแกล้งเหยียบชายกระโปรง ขิงล้มกระโปรงขาดแคว่ก เธอรู้ว่าโดนแกล้งจึงลุกขึ้นผลักมาเรียล้มไปโดนเค้กที่ตั้งอยู่
“อ๊าย...แกแกล้งฉัน” มาเรียร้องลั่น

“เออ ฉันตั้งใจแกล้งเธอ เพราะต่อไปนี้ ฉันจะไม่ยอมให้เธอแกล้งฉันอีกต่อไปแล้ว”

โซว์รี่เข้ามาดึงแขนขิง ดุให้ขอโทษมาเรีย ขิงกระชากแขนออกตอบเสียงแข็งว่าไม่...พระราชาสุดทน โพล่งขึ้นว่า “เสียมารยาท ผู้หญิงคนนี้น่ะหรือที่ลูกจะแต่งงานด้วย”

ทุกคนฮือฮา ขิงมองโซว์จะว่าอย่างไร แต่เขากลับนิ่ง เธอผิดหวังและเสียใจ มาเรียทำเป็นคนดีออกรับ อย่าต่อว่าขิงเพราะตนไม่โกรธ เราเป็นเพื่อนกัน ขิงสวนกลับ ตนไม่ใช่เพื่อนเธอ แล้วขิงก็เดินจ้ำๆออกไป มาเรียสะใจแต่ทำเป็นร้องเรียกให้กลับมา โซว์มองตามเครียดๆ

ooooooo

ขิงกลับมาห้องพัก ร้องไห้ออกมาอย่างหนัก ตัดสินใจเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า...พระราชาเดินมาหาโซว์ที่ยืนเครียดอยู่มุมหนึ่ง ตอกย้ำให้เห็นว่าขิงไม่เหมาะจะเป็นเจ้าหญิงของนิวแลนด์ ทำให้เขารู้สึกว่าเขาอาจจะกดดันเธอมากเกินไป พระราชาตัดบท เขาต้องแต่งงานกับมาเรีย

เมื่อตัดสินใจแล้ว ขิงลากกระเป๋าจะมาบอกลาโซว์ แต่เจอมาเรียตัดหน้า วิ่งเข้าไปจูบปากเขา ขิงตะลึงน้ำตาไหลพราก ลากกระเป๋าจากไปเงียบๆ โซว์ตกใจกับการกระทำของมาเรีย เธอดีใจที่เขายอมแต่งงานด้วย แสดงว่าเขารักและเลือกตน โซว์ดันเธอออกบอกเธออย่างชัดเจน

“นั่นคือสิ่งที่เสด็จพ่อพูดกับเธอ ไม่ใช่ฉัน ฉันไม่รู้ไม่เห็นอะไรด้วย”

มาเรียชะงัก “ฉันรู้ว่าเธอหลงขิงมาก แต่เธอต้องคิดให้ดีนะว่าใครกันที่เหมาะสมกับเธอ ทั้งฐานะทั้งหน้าตาในสังคม ฉันชนะขิงขาดลอย”

“ทำไมเธอพูดแบบนี้ แสดงว่าเธอเป็นอย่างที่ขิงบอก เธอจงใจทำให้ขิงอับอาย ทำให้ฉัน เสด็จพ่อและคนอื่นเข้าใจว่าขิงแกล้ง” โซว์เริ่มเห็นธาตุแท้ของมาเรีย

“ใช่...ฉันทำ เพราะเธอต้องเป็นของฉันคนเดียวไง เธอกล้าขัดคำสั่งพ่อของเธอเหรอ เธอเป็นถึงเจ้าเหนือหัว อนาคตเธอต้องปกครองนิวแลนด์ เธอต้องทำเพื่อส่วนรวมนะโซว์”

โซว์ไม่สนใจเดินไปด้วยความโกรธ เขามาที่ห้องขิง จึงพบว่าเธอเก็บของไปแล้ว เขารีบมาสั่งปีเตอร์ออกตาม พัชรีตกใจมากเมื่อรู้ว่าขิงหนีไป

มาเรียหันมาเอาใจพระราชาและพระราชินี ปรนนิบัติรินน้ำชาให้ พอดีโซว์เดินหน้าเครียดเข้ามา พระราชาจึงเอ่ยปาก “โซว์มาก็ดีแล้ว จะได้คุยเรื่องวันแต่งงานของลูกกับมาเรีย”

“หม่อมฉันจะไม่แต่งงานกับมาเรีย ตอนนี้ขิงหนีหม่อมฉันไปแล้ว”

ทุกคนตะลึง พระราชาโต้ว่า “ที่เขาหนีเพราะเขารู้ตัวยังไงล่ะ ว่าเขาไม่เหมาะสมกับที่นี่”

“ไม่ใช่...แต่เป็นเพราะมาเรีย มาเรียโกหกขิงว่างานวันนี้เป็นงานแฟนซี ขิงเลยแต่งชุดลิเกมา มาเรียจงใจให้ขิงอับอาย...ตอนนี้คนที่หม่อมฉันรักหนีหม่อมฉันไปแล้ว หม่อมฉันขอโทษที่ทำตามเสด็จพ่อต้องการไม่ได้”

พระราชาตำหนิมาเรียว่าทำเกินไป แล้วหันกลับมาพูดกับโซว์เชิงบังคับ “หยุดเห็นแก่ตัวและคิดถึงแต่ปัญหาของตนเองซักที อย่าอ่อนแอเพราะผู้หญิงคนเดียว ถ้าเจ้าเป็นแบบนี้ จะไว้ใจให้เจ้าปกครองประเทศนี้ได้อย่างไร ยังไงเจ้าต้องแต่งงานกับมาเรีย เพราะความเหมาะสม”

“ไม่...หม่อมฉันจะไม่ยอมเดินตามเส้นทางที่เสด็จพ่อขีดให้อีกแล้ว หม่อมฉันจะไปตามขิง” โซว์หันหลังจะเดินไป พระราชินีแอบยิ้มกับการตัดสินใจของลูก

แต่พอพระราชาโกรธจนแน่นหน้าอกทรุดลง

หมดสติ ก็ตกใจร้องเรียกโซว์ให้กลับมา...หลังจากตามหมอมาตรวจดูอาการ หมอรายงานด้วยสีหน้าเครียด ว่าพระราชาเป็นโรคหัวใจอยู่แล้ว พอมีเรื่องเครียดมากระทบก็ทำให้อาการกำเริบ ถ้าเป็นไปได้ไม่ควรจะมีอะไรมาขัดใจ

มาเรียเดินออกมาส่งหมอ โซว์นั่งกุมมือพระราชา ขอโทษที่ทำให้ล้มป่วย

“ไม่เกี่ยวกับลูก พ่อเป็นโรคประจำตัวอยู่แล้ว”

“แต่ถ้าไม่ใช่เพราะลูกนำปัญหามาให้ เสด็จพ่อก็คงไม่ทรุดหนักมากขนาดนี้”

“พ่อแก่แล้ว อาจจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานหรอก”

“เสด็จพ่ออย่าทรงพูดเช่นนั้น เสด็จพ่อต้องอยู่กับลูก อยู่กับเสด็จแม่ไปอีกนานแสนนาน”

“อย่าปลอบใจพ่อ พ่อรู้ตัวดี โซว์...พ่อรู้ว่าไม่มีใครสามารถบังคับจิตใจลูกได้ แต่พ่ออยากขอร้อง ถือเป็นคำขอสุดท้ายในชีวิตก่อนที่พ่อจะเป็นอะไรไป พ่ออยากเห็นลูกแต่งงานกับมาเรีย”

โซว์อึ้งสบตาพระบิดา พระราชินีมองลูกด้วยความเห็นใจ...สองแม่ลูกเดินออกจากห้องบรรทมด้วยสีหน้าเครียด พระราชินีสงสารลูกจับใจ ไม่ทันไร ปีเตอร์กับพัชรีมารายงานว่าตามขิงไม่ทัน เธอขึ้นเครื่องกลับเมืองไทยไปแล้ว โซว์ทรุดลงด้วยความเสียใจ สักพักตัดสินใจเอ่ยออกมาว่า จะแถลงการณ์เรื่องแต่งงานกับมาเรีย

ทั้งปีเตอร์และพัชรีแทบช็อก มาเรียดักรอโซว์

เพื่อถามอย่างดีใจว่าเขายอมแต่งงานกับตนแล้วหรือ โซว์ตอบนิ่งๆว่า “ใช่ แต่อย่านึกว่าฉันจะรักเธอ คนที่ฉันรักคือขิง ที่ฉันแต่งงานกับเธอเพราะเสด็จพ่อขอร้อง”

สีหน้ามาเรียเจ็บปวด “ฉันขอถามเธอตรงๆ ตลอดเวลาที่ผ่านมา เธอเคยรักฉันบ้างรึเปล่า”

“ฉันไม่เคยรักเธอเลย” โซว์เน้นทุกคำ

มาเรียทำทีเสียใจ บอกเขาไม่จำเป็นต้องแต่งงานกับตนก็ได้ โซว์ดักคอ “เลิกเล่นละครเสียทีมาเรีย ฉันรู้ว่าเธอดีใจ”

“ถ้าฉันต้องแต่งงานกับเธอเพราะคำสั่งเสด็จอา ฉันไม่ดีใจ”

“พอเถอะ ฉันรู้ว่าสิ่งที่เธอต้องการคือตัวฉัน เธอก็ได้แล้ว จะเอาอะไรอีก งานนี้คนที่มีความสุขมากที่สุด คงจะเป็นเธอ” โซว์พูดจบเดินหนีไป

มาเรียเจ็บปวด จนกลายเป็นความแค้น เข่นเขี้ยวว่า ในเมื่อโซว์คิดว่าตนเป็นคนแบบนั้นตนก็จะเป็น และชาตินี้ตนจะทำให้เขาจะไม่ได้เจอกับขิงอีกต่อไป

ooooooo

ระหว่างที่โซว์นั่งดูสร้อยพระที่ขิงมอบให้อย่างเศร้าเสียใจ...ขิงมาถึงเมืองไทย นั่งเศร้าไม่แพ้กันอยู่ริมถนน คิดถึงแต่ภาพอดีตอันแสนหวานที่เพิ่งผ่านพ้นไป ทันใด...มีโจรวิ่งราวกระเป๋าถือของเธอ ขิงตกใจวิ่งตามร้องให้คนช่วย

มีชายคนหนึ่งวิ่งตามโจรไปทัน กระชากตัวมาต่อยเปรี้ยง กระเป๋าขิงกระเด็นไป เขาปลดเป้ที่สะพายหลังออกวาง ตั้งการ์ดรอรับมือโจร ขิงวิ่งมาเก็บกระเป๋าตัวเองยืนมองลุ้นๆ โจรสู้ไม่ได้ คว้าของแถวนั้นปาใส่ แล้วหยิบเป้เขาวิ่งหนีไปแทน เขาตกใจวิ่งตามแต่ไม่ทัน ขิงรู้สึกผิด

สองคนเดินมาตามทาง ต่างแนะนำตัวกันและกัน ชายคนนั้นชื่อ...ฟ้าคราม ขิงถาม

“ตกลงคุณไม่มีเงินเหลือ...”

“ใช่...อยู่ในกระเป๋าใบนั้นหมดเลย”

“ฉันขอโทษ เป็นเพราะฉันเอง...แล้วคุณจะไปไหน”

“ราชบุรี...”

“คุณไปทำอะไรที่นั่น ไปเที่ยวเหรอ”

“เปล่า ผมเพิ่งเปิดรีสอร์ตเล็กๆที่นั่น แต่นี่มาทำธุระที่กรุงเทพฯ”

“งั้นเอางี้ ฉันจะออกเงินค่ารถให้ก่อน แต่มีข้อแลก เปลี่ยน คุณต้องให้ฉันทำงานที่รีสอร์ตของคุณ ตกลงปะ” ขิงเห็นฟ้าครามหัวเราะก็ถาม “หัวเราะอะไร ฉันพูดตลกตรงไหน”

“ผมไม่ได้หัวเราะคำพูดของคุณ ที่ผมหัวเราะเพราะผมชอบที่คุณพูดตรงดี ในเมื่อคุณกล้าขอ ผมก็กล้าให้ เพราะรีสอร์ตผมกำลังขาดคนพอดี”

สองคนหัวเราะให้กัน

ooooooo

วันต่อมา ลัดลดามาหาโซว์ที่วัง เจอมาเรียไล่และประกาศว่า ตนกำลังจะแต่งงานกับโซว์ ลัดลดาไม่เชื่อ มาเรียเรียกทหารมาเอาตัวเธอออกไป และสั่งห้ามกลับเข้ามาอีก ทหารลากเธอเหวี่ยงออกแล้วปิดประตูวัง เธอโวยวาย มือถือดังขึ้น ทางบ้านโทร.มา เธอหน้าซีดตกใจ...

รีสอร์ตของฟ้าคราม เป็นรีสอร์ตไม่เล็กไม่ใหญ่ จัดได้น่ารักน่าอยู่ เพราะเขาออกแบบให้เหมือนกับอยู่บ้าน อบอุ่นเป็นกันเอง ฟ้าครามพาขิงเดินสำรวจรอบๆ ขิงชอบใจมากหันมาถาม

“ตกลงคุณรับฉันเป็นพนักงานที่นี่แล้วจริงๆใช่ไหม” ฟ้าครามพยักหน้า ขิงดีใจจับมือเขาเขย่า เขาก้มมองปลื้มๆ ขิงไม่ทันคิดอะไรถามต่อ “แล้วที่คุณบอกมีที่พักให้ฉันด้วย ห้องอยู่ไหน”

“ไม่อยากคุยเรื่องเงินเดือนก่อนเหรอ”

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 10 วันที่ 3 ต.ค. 55

ท่านชายในสายหมอกนำแสดงโดย: หลุยส์, พั้นช์ วรกาญจน์, ลิฟท์ สุพจน์, ซานิ, ปาล์ม ณัฐดนัย
ท่านชายในสายหมอกอำนวยการผลิตโดย: บริษัท ทีวีธันเดอร์ จำกัด
ท่านชายในสายหมอก บทประพันธ์ โดย วรรณึก
ท่านชายในสายหมอก บทโทรทัศน์ โดย ปณธี-ภควดี
ท่านชายในสายหมอก กำกับการแสดง โดย ศุภฌา ครุฑนาค
ท่านชายในสายหมอกออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 3
ท่านชายในสายหมอก เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555
ติตามชมละครเรื่องท่านชายในสายหมอก ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ