@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 11 วันที่ 30 ต.ค. 55

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 11 วันที่ 30 ต.ค. 55

“เพื่อเด็ก เยาวชน และเพื่อศีลธรรมอันดี งานนี้ฉันจัดให้เธออีกแน่ๆ”

มุนินทร์เริ่มแผนการฉีกหน้านพนภาไม่กี่วันถัดมา หญิงสาวนัดเจอเจนภพที่โชว์รูมรถหรู เจนภพตื่นเต้น แต่งหล่อไปเจอสาวแต่สตาร์ตรถบุโรทั่งไม่ติด วีกิจอาสาช่วยเข็น เจนภพเย้ยหลาน พูดอวดว่าจะไปเจอมุตตา วีกิจอึ้ง เจนภพสะใจได้ตอกกลับหลานบ้าง

เจนภพมองหาหญิงสาวที่โชว์รูม มุนินทร์แอบย่องจากข้างหลัง แกล้งโอบกอดหนุ่มใหญ่อย่างรักใคร่ เจนภพหน้าเครียด ยังไม่ชินท่าทางประเจิดประเจ้อของมุตตาคนใหม่ แต่พอเห็นสายตายั่วยวนและชุดเซ็กซี่ก็แววตาอ่อนลง ต่อว่าเรื่องคลิปไม่จริงจังนัก หนุ่มใหญ่มั่นใจมากว่าเป็นฝีมือของเธอ

“ฉันยอมรับว่าถ่ายคลิปไว้เอง จ้างคนดูแลที่นั่นถ่ายให้ แต่แค่ถ่ายนะคะ ไม่ได้คิดจะเอาไปเผยแพร่ที่ไหน เมียคุณนั่นแหละเป็นต้นเหตุ จ่ายค่าเสียหายไม่ตรงกับที่ตกลงไว้กับโรงแรม ทางโรงแรมก็เลยแฉคลิปอย่างที่เห็น”

“ผมจะเชื่อคุณได้ไหมเนี่ย แล้วทำไมต้องโทร.ไปตามนภามาที่โรงแรมด้วย”

“เขาต้องรับรู้เรื่องของเรา เพื่อยืนยันว่าความสัมพันธ์ของเราจริงจังแค่ไหน จะได้เซ็นใบหย่าให้คุณเสียที บอกแล้วไงคะ...ว่าฉันต้องการให้คุณเป็นอิสระ ฉันไม่ต้องการแบ่งคุณให้กับใคร”



“นี่คุณรักผมจริงๆ ใช่ไหม”

“ตารักคุณค่ะ รักจนโงหัวไม่ขึ้นเชียวค่ะ”

มุนินทร์ดึงเจนภพเข้ามุมลับตา โอบรอบคอ มองด้วยสายตาเชิญชวน เจนภพร้อนรุ่ม ชวนหญิงสาวไปหา ความสุขที่อื่น มุนินทร์ยิ้มหวานหยด ลากหนุ่มใหญ่ไปยังรถที่จอดโชว์ เจนภพเดินตามงงๆ...ลับหลังทั้งสอง ลูกศรโผล่จากมุมหนึ่ง ในมือถือกล้องวีดิโอค่อยๆตามถ่ายอย่างไม่ขาดระยะ

มุนินทร์แกล้งฉอเลาะเจนภพจะซื้อรถใหม่ให้ หนุ่มใหญ่คิดว่าหญิงสาวพูดเล่นเพื่อเอาใจ มุนินทร์ยิ้มประจบ บอกว่าซื้อให้ได้จริงๆ เพราะมีสปอนเซอร์ดี เจนภพหน้าเครียด เริ่มหึงแต่ยังรักษาอาการ

“แต่ตาก็รักผมคนเดียวใช่ไหม”

“ค่ะ...เท่าที่รู้ ตารักคุณคนเดียว รักอย่างทุ่มเทให้ทั้งหมดด้วย”

เจนภพมองหญิงสาวอย่างหลงใหล มุนินทร์ยิ้มหวานสมใจ เสียงมือถือดังขึ้น หญิงสาวกดรับเสียงใส บอกให้เจ้านายหนุ่มเดินมาหาในโชว์รูม เจนภพนิ่วหน้า รั้งเธอไว้ถามว่าใคร

“สปอนเซอร์ที่ฉันบอกไงคะ เป็นเสี่ยใหญ่ใจดีชอบทำทานกับเด็กสาว ให้ทุนอาหารกลางคืนนักเรียนหญิง”

“ตายอมรับแล้วใช่ไหมว่าคบสองคนพร้อมกัน หรือว่าสาม...ถ้านับนายกิจด้วย”

“สามอะไรกันคะ ฉันบอกแล้วไงว่าฉันอยากจะคบให้ถึงเจ็ด อ้อ...เขามาแล้วค่ะ ขอตัวก่อนะคะ ผอ.”

“จะไม่แนะนำให้ผมรู้จักเหรอ”

“อย่าดีกว่าค่ะ เพราะเขาไม่ชอบเห็นฉันมั่วกับชู้รักคนอื่น ขี้หึงมากๆ เลยค่ะ”

ณัฐดนัยเดินมาหา มุนินทร์เข้าไปโอบไหล่อย่างสนิทสนม เจนภพมองตาม ขบกรามแน่นด้วยแรงหึง หญิงสาวแกล้งหัวเราะเสียงใส แอบหันมองหนุ่มใหญ่ด้วยความสะใจ เจนภพโกรธแต่ทำอะไรไม่ได้ ยกมือถือตัวเองถ่ายรูปสปอนเซอร์หนุ่มของหญิงสาวไว้หาข้อมูล

ooooooo

มุนินทร์อยู่ที่ห้องทำงาน ดูคลิปตัวเองนัวเนียกับเจนภพในโชว์รูมรถหรูอย่างพอใจ ลูกศรปะติดปะต่อเรื่องราวของมุนินทร์กับเจนภพ เดาว่าเพื่อนจะใช้คลิปฝีมือตนเป็นเครื่องมือประจานนพนภา เหมือนกับที่เคยทำจนสองผัวเมียกลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งเมื่อหลายวันก่อน พฤติกรรมแปลกๆของเพื่อนช่วงหลัง นี่ชวนให้เธอสงสัย

“ยายนิน...บอกความจริงมาสักที เธอแอบไปทำอะไรที่กระทรวงนั่นมาตั้งเกือบอาทิตย์”

“อยากรู้ใช่ไหม งั้นช่วยฉันทำงานอีกอย่างสิ”

มุนินทร์ให้ลูกศรติดต่อรุ่นน้องที่รับงานพิเศษ วางระบบคอมพิวเตอร์ให้เอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ของนพนภา ลูกศรรับปากช่วยแลกกับรายละเอียดแผนการล้างแค้นนพนภา มุนินทร์ไม่ยอมบอกและออกจากห้องไปลูกศรวิ่งตามแต่ไม่ทัน ตะโกนขู่เพื่อนไล่หลังขำๆ

“ยายนิน...ถ้าเธอไม่ยอมบอกความจริงนะ ฉันจะฟ้องบอสเรื่องที่เธอหลอกควงเขาต่อหน้านาย ผอ.”

ณัฐดนัยผ่านมาได้ยินเต็มสองหู ลูกศรยิ้มหน้าเจื่อนๆ บอกว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด แกล้งส่งตาหวานจีบชายหนุ่ม บอกว่าเธอแค่อิจฉามุนินทร์ที่ได้ไปทานข้าวกับเขาสองต่อสอง ณัฐดนัยยิ้มเขิน ลืมเรื่องที่สงสัยหมด...

วันถัดมา...เจนภพให้วีกิจดูภาพสปอนเซอร์คนใหม่ของมุตตาที่ตนแอบถ่ายไว้ วีกิจมองภาพหญิงสาวสนิทสนมกับผู้ชายที่เขาจำได้ว่าคือณัฐดนัยเจ้านายหนุ่มคนใหม่ด้วยความสะเทือนใจแต่ยังทำเฉย ไม่อยากให้อาเห็นความหวั่นไหวแต่ก็หลอกเจนภพที่เจนจัดเรื่องแบบนี้ไม่ได้

“ตาบอกฉันว่าเป็นอาเสี่ย ฉันก็คิดว่าเป็นเสี่ยเขียงหมู แต่นี่ยังหนุ่มเหมือนเด็กกว่าฉันหลายปี”

“แปลว่าตาก็ไม่ได้ชอบแต่คนแก่...แต่อาภพแน่ใจเหรอฮะ ท่าทางสนิทจริง แต่ไม่ได้ดูว่ามีอะไรกัน”

เจนภพยิ้มเยาะ ปักใจเชื่อว่าหญิงสาวมีคนอื่นเลี้ยงดู เพราะร่ำรวยและมีของใช้ดีๆมากมายจนผิดสังเกต วีกิจแย้งว่าทางบ้านหญิงสาวมีฐานะดีพอสมควร เรื่องใช้เงินฟุ่มเฟือยไม่น่าเป็นปัญหา เจนภพไม่เชื่อ

“ก็แค่ไร่ดอกไม้ แต่ขับรถสปอร์ตคันละหลายล้าน เป็นไปไม่ได้ ไหนว่าเขาไม่มีความลับกับแกไงนายกิจ”

“ถ้าตาเห็นว่าสำคัญ คงบอกผมเอง แต่ที่ไม่บอกเพราะไม่สำคัญ อีกอย่างเรื่องบางเรื่อง ผมก็ไม่อยากรู้ด้วย”

“แกก็โดนหลอกตลอดชาติล่ะวะ เขาจงใจให้ฉันเจอไอ้เสี่ยนั่น คงหวังให้ฉันหึง แต่ยากว่ะ...ฉันรอบจัดกว่านั้น”

“นี่ขนาดอาภพไม่หึงนะฮะ”

“ไม่ว่ายังไง ตาก็เป็นของตายสำหรับฉัน”

“ของตาย...หรือว่าของที่ทำให้ถึงตายกันแน่ฮะ”

“จริงๆ ฉันไม่หึงหรอก แต่แกนี่สิ อาจจะหึงจนทนไม่ไหวก็ได้”

“อย่าดึงผมลงไปเกี่ยวกับเกมพิศวาสของอาภพกับตาเลยฮะ...ผมขอตัวก่อน”

ลับร่างวีกิจ เจนภพเปลี่ยนท่าทีทันที คว้ามือถือมาดูอีกรอบอย่างหงุดหงิดเพราะพิษแรงหึง!

ภาพมุตตาคลอเคลียกับชายอื่นทำเอาวีกิจไม่เป็นอันทำงาน เขาโทร.นัดหญิงสาวมาเจอที่ร้านอาหารริมน้ำหลังเลิกงาน ปริมเงี่ยหูฟัง หมั่นไส้ท่าทางของชายหนุ่ม อดกระแนะกระแหนไม่ได้

“นางคงเป็นผู้ว่าการรถไฟรางคู่ เดี๋ยวขบวนอา เดี๋ยวขบวนหลาน ผลัดกันมุดอุโมงค์ใต้ดิน ฉึกฉึก เอ้ย... ฉึกฉัก”

“คนที่พูดอะไรสองแง่สองง่าม มีนัยทางเซ็กซ์ได้ทุกคำ แปลว่าถ้าไม่ฝักใฝ่อยู่ทุกลมหายใจเข้าออก ก็คงขาดแคลนจนเก็บกดหมดทางระบายใช่ไหมฮะ”

วีกิจตอกกลับเสียงเครียด ปริมหน้าม้าน ผู้คนในแผนกส่งเสียงซุบซิบกันสนุกสนาน...

มุนินทร์ไปเจอวีกิจตามนัดหลังเลิกงาน ดีใจที่เจอเขาเพราะแอบคิดถึงอยู่เหมือนกัน วีกิจโชว์คลิปฉาวของอาทั้งสองให้ดู มั่นใจมากว่าเป็นฝีมือเธอ

“ตาไม่มีความสามารถขนาดนี้หรอกค่ะ”

“แต่ผมแน่ใจว่าฝีมือคุณ คุณตั้งใจทำลายอาภพกับอานภาให้บ้านแตก อาภพจะได้เป็นของคุณคนเดียวงั้นหรือ”

“ฉันแค่จะแสดงว่า ผู้ชายก็ถูกหลอกเข้าม่านรูดได้ เขาทำกับตาไว้ยังไง ก็ควรจะได้แบบนั้นหรือมากกว่า!”

“แต่ผมไม่คิดว่าคุณจะทำได้ขนาด...เซ็กซ์วิตถาร”

วีกิจเสียงเคร่ง แววตาเหยียดหยาม มุนินทร์หน้าเสียแต่ยังเชิดหน้า ตอกกลับไม่สะทกสะท้าน

“เซ็กซ์คืออาวุธต่างหากค่ะ ถ้าใช้อาวุธครบเครื่อง สงครามคราวนี้ฉันชนะแน่”

“ฮะ...เพราะเรื่องนี้อานภาคงแพ้คุณหลุดลุ่ย ตอนนี้บ้านแทบแตก และคนที่ต้องมารับเคราะห์คือยายต้อง เพราะถูกอานภาอาละวาด หนีออกจากบ้านจนเกือบโดนรุมข่มขืน”

มุนินทร์หน้าถอดสี รู้สึกผิดกับเด็กสาวจริงๆ แต่วีกิจเข้าใจว่าเสแสร้ง ต่อว่าหญิงสาวด้วยแววตาเจ็บปวด

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 11 วันที่ 30 ต.ค. 55

ละครเรื่อง แรงเงา นำแสดงโดย: เจนี่, เคน ภูภูมิ, ปิ๊ป รวิชญ์, ธัญญ่า ธัญญาเรศ
ละครเรื่อง แรงเงา บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา บทโทรทัศน์ : วิสุทธิชัย บุณยะกาญจน
ละครเรื่อง แรงเงา กำกับการแสดง : ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา ผลิต : บ. บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด โดย อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่อง แรงเงา แนว : ดราม่าเข้มข้น
ละครเรื่อง แรงเงา ออกอากาศวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง แรงเงา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555
ที่มา ไทยรัฐ