@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ไฟมาร ตอนที่ 18/5 วันที่ 1 พ.ย. 55

อ่านละคร ไฟมาร ตอนที่ 18/5 วันที่ 1 พ.ย. 55

“แก่จวนลงโลงขนาดนั้นแล้ว อยากสำส่อนก็ตามใจ คนเดียวที่แม่รักและห่วงคือสรวง”
สรวงจะเดินเข้ามาได้ยินพอดี ชายหนุ่มชะงัก ขณะที่สุดาพูดต่อ
“แม่กลัวว่าสรวงจะไปตกหลุมพรางนังกรรณนรีอีก...เพราะผู้หญิงสันดานต่ำมีเลือดเลวๆ อย่างนั้น ไม่มีอะไรคู่ควรกับสรวงแม้แต่นิดเดียว”
สรวงสะอึกยืนนิ่งอยู่กับที่ สุดาเกลียดกรรณนรีเข้ากระดูกดำ
“แต่ความรักมันไม่เข้าใครออกใครนะคะ” สุขหฤทัยท้วง
“แต่ถ้าสรวงเลือกนังกรรณนรี สรวงกับแม่ขาดกัน”
สรวงหน้าซีดสนิท

ทางด้านมะยมนอนหมดสติอยู่บนเตียง มีนพคอยเอาผ้ามาเช็ดหน้าเช็ดตาให้ ท่าทีอ่อนโยน และทะนุถนอม
“ผมรักคุณ..รักคุณจริงๆ มะยม”
นพรำพึง มะยมหลับสนิทไม่รู้ตัว นพมองอย่างห่วงใย



เช้าวันนี้ ภาพิศตาขวาง ท่าทางโกรธจัด แฉล้มเลื่อนรถเข็นมาหา พร้อมกับยื่นหนังสือธรรมะให้
“หนังสือเล่มนี้ดี๊ดีคุณ..อ่านแล้วทำให้ฉันปล่อยวางได้เยอะเลย”
ภาพิศรับมา แต่เอาหนังสือวางลง “คุณปล่อย แต่ฉันไม่ปล่อย”
“แต่ถ้าคุณไม่ปล่อย ตัวคุณเองนั่นแหละที่จะทุกข์”
“ก็จะให้ฉันสุขคนเดียวได้ยังไง? ลูกฉันกำลังจะเดินลงนรกไปแต่งงานกับไอ้อารักษ์ พี่เกริกก็ไม่ห้ามซักคำ”
แฉล้มพยายามเตือนสติ “เชื่อฉันสิ..มันต้องมีอะไร”
“มีอะไรก็ช่าง แต่กาวต้องไม่เอาตัวเองไปเสี่ยงเป็นหนที่สอง”

ที่บ้านอริยะวรรต อารักษ์กำลังพูดคุยอยู่กับทีม wedding planner
“ผมว่าตรงนี้ยังหวานไม่พอ....น่าจะเพิ่มดอกกุหลาบเยอะๆ เอาทุกสีเลย ให้ทุกคนเดินเข้ามาในงานแล้วได้แต่กลิ่นกุหลาบ”
ภาพิศเดินเข้ามาได้ยินพอดี พูดแขวะเน้นทุกถ้อยคำ “ได้กลิ่นอุตรพิตดีกว่ามั้ย...คนจะได้รู้..ว่าท่านมันเหม็น มันเน่า เลว อุบาทว์ ชั่ว”
อารักษ์ตกใจคาดไม่ถึง “ภา”
ทีมงานหันมามองกันเป็นตาเดียว อารักษ์มองภาพิศเสียงเข้มแต่ไม่ดุ
“มาคุยกันทางนี้เลยภา”
อารักษ์เดินนำภาพิศออกไป

อารักษ์เดินออกไปอีกมุมในบ้าน ที่เงียบและเป็นส่วนตัว ภาพิศเดินตาม มองด้วยนัยน์ตาวาวโรจน์
“อย่าคิดนะว่าฉันมาที่นี่เพราะฉันหึงฉันหวง ที่ฉันมาเพราะฉันทนไม่ได้ ฉันไม่เคยคิดเลยจริงๆ ว่าคนที่ฉันเคยเลือกจะเป็นคนเลว มักมาก วิปริตถึงขนาดนี้
อารักษ์จะอ้าปากแย้ง ภาพิศด่าต่อ
“รู้ทั้งรู้ว่ากาวเป็นลูกฉัน ยังจะแต่งงานกับกาวอีก มีสำนึกความเป็นคนเหลืออยู่ในสายเลือดบ้างมั้ย หรือมีแต่เสนียด ความเลวทราม จัญไร”
อารักษ์จะอ้าปาก ภาพิศตวาด
“หุบปากไม่ต้องพูด พูดอะไรออกมาก็มีแต่ความเหม็นความเน่า ถ้าคิดว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง ช่วยซื้อสำนึกความเป็นคนให้ตัวเองหน่อยเถอะ เพราะสิ่งที่ท่านทำทุกวันนี้ไม่ได้ต่างอะไรจากสัตว์เลย”
อารักษ์อดไม่ไหว “ภา ฉันรู้ที่ผ่านมาฉันเลวฉันชั่ว แต่…”
ภาพิศไม่ใส่ใจฟัง ควักปืนออกจากกระเป๋า “ไม่ต้องพูด สิ่งเดียวที่ท่านต้องทำคือยกเลิกการ
แต่งกับกาวให้เร็วที่สุด ไม่งั้น กระสุนทุกนัดในปืนกระบอกนี้ มันจะเจาะเข้าไปในหัวของท่าน”
อารักษ์สวนออกมา “จะให้ฉันยกเลิกได้ยังไง”
ภาพิศโกรธจนตัวสั่น “ไอ้อารักษ์” และทำท่าจะเหนี่ยวไก
อารักโพล่งขึ้น “ก็คนที่จะแต่งงานกับลูกเธอ คือสรวง ไม่ใช่ฉัน”

ภาพิศตกตะลึง อึ้ง คาดไม่ถึง
ส่วนที่บ้านพักตากอากาศเวลาเดียวกัน สุดานั่งอยู่ริมระเบียง โดยมีสรวงคอยเอาอกเอาใจปอกผลไม้ให้ทาน ใบหน้าของสรวงดูมีความสุขอยู่ในที

ระหว่างนั้นสุขหฤทัยกับสมหญิงหิ้วกระเป๋า เตรียมจะกลับกรุงเทพฯ เดินออกมามองหน้ากัน
“คุณหญิงมีคุณสรวงมาอยู่เป็นเพื่อนแล้ว งั้นเราสองคนกลับนะคะ” สมหญิงว่า
“ขอบคุณมากค่ะ เดินทางปลอดภัยนะคะ” สุดายิ้มเยื้อน
“ขอบใจมากฤทัย” สรวงยิ้มบอก
“แล้วเจอกันค่ะสรวง”
สองแม่ลูกเดินไปที่รถ แต่ตาแอบชำเลืองมองสรวง กับสุดา เห็นสุดายิ้มบอกสรวง
“ทุกวันนี้แม่มีความสุขจริงๆ ลูก...มีความสุขจริงๆ”
สรวงยิ้มแต่สายตาที่มองแม่ มีความสงสารปนอยู่

สุขหฤทัยขับรถมาจอดพรืดข้างทาง ถามออกมาอย่างคาใจ
“ฤทัยว่ามันแปลกมากเลยค่ะคุณแม่....ท่านอารักษ์จะแต่งงานกับยัยกรรณนรี ทำไมสรวงยิ้มอยู่ได้”
“แม่ก็ว่าแปลก กลับถึงกรุงเทพฯเมื่อไหร่ สืบให้รู้เลยนะลูก
“ไม่ต้องรอถึงกรุงเทพฯหรอกค่ะ....สืบเดี๋ยวนี้เลย”
สุขหฤทัยหยิบมือถือออกมา กดเบอร์ไปพลางขณะลงจากรถ

กาวินทร์อยู่ที่ออฟฟิศ คุยโทรศัพท์กับสุขหฤทัย ท่าทางหงุดหงิด
“มันจะแปลกอะไร”
“ทำไมจะไม่แปลกคะ...ท่านอารักษ์เคยเป็นสามีแม่คุณ...แต่ตอนนี้จะกลายมาเป็นสามีน้องคุณ..แม่ลูกใช้สามีคนเดียวกัน มันจะไม่แปลกได้ยังไง”
กาวินทร์ฉุน “คุณนี่น่าล้างปากด้วยแอลกอฮอล์ด้วยแล้วกันสกปรก...”
“นี่ด่าฉันขนาดนี้ คุณไม่รักฉันแล้วเหรอ” สุขหฤทัยกระเง้ากระงอด
กาวินทร์ยิ้มอย่างเป็นต่อ กะหลอกเล่น “รักสิ...ผมรักคุณเสมอ คุณสุขหฤทัย”
จังหวะนั้นมาลินีเดินถือกระเช้าอาหารเข้ามาได้ยินพอดี หญิงสาวหน้าซีดเผือดมือไม้สั่น วางตะกร้าลงเดินน้ำตาคลอออกไป
ขณะที่สุขหฤทัยยิ้มอย่างพอใจ ออดอ้อน
“งั้นคุณก็บอกฉันมาสิ ทำไมกาวถึงยอมแต่งกับท่านอารักษ์”
“กาวไม่ได้แต่งงานกับท่านอารักษ์ แต่กาวจะแต่งงานกับคุณสรวงต่างหาก”
สุขหฤทัยตกตะลึงตาค้างกับสิ่งที่ได้ยิน

สมหญิงถามย้ำในอาการตกตะลึงไม่ต่างจากลูกสาวนัก
“อะไรนะ....คนที่จะแต่งงานกับยัยกรรณนรีคือคุณสรวง”
“ค่ะ...แก้วบอก...มิน่าท่าทางสรวงถึงได้มีความสุข ไม่ได้เคร่งได้เครียด เพราะรู้ว่าเจ้าบ่าวที่แท้จริงคือตัวเอง”
สมหญิงตกใจ “ต๊ายย!! ถ้ารู้ความจริง คุณหญิงสุดา อกแตกตาย ไม่ก็เป็นบ้าแน่ๆ คุณสรวงไม่น่าทำอย่างนี้เลย”
“ฤทัยบอกแล้ว ความรักไม่เข้าใครออกใคร...เกลียดก็แต่นังกรรณนรี ตอนแรกฤทัยนึกว่ามันจะเป็นเมียน้อย กลายเป็นเมียแต่งไปได้”
“แล้วฤทัยจะยอมเหรอลูก”
สมหญิงถาม สุขหฤทัยอึ้ง ไม่ได้หึงหวงสรวงแล้ว แต่เกลียดและต้องการเอาชนะกรรณนรี

กรรณนรีอยู่ที่ออฟฟิศสตาร์อินเทรนด์ กดมือถือระวิง ติดต่อมะยมกับนิคไม่ได้ทั้งคู่ กรรณนรีหน้านิ่วคิ้วขมวด
“ทำไมติดต่อทั้งนิค ทั้งมะยมไม่ได้” ลุกขึ้นจะเดินออกไป
จ๋าเดินเข้ามาหา “จะไปไหนกาว”
“ว่าจะไปหามะยมที่คอนโดน่ะค่ะ”
“นิคโทร.มาบอกพี่ ว่ากำลังไปหามะยม”
กรรณนรีมีท่าทีโล่งใจ จ๋ามองมา พร้อมกับยื่นหนังสือชุดแต่งงานให้
“พี่เห็นมีแต่ชุดสวยๆ เลยเอามาให้เผื่อกาวใช้เป็นไอเดีย ใกล้วันงานแล้ว...ห่วงตัวเองบ้างนะกาว พี่เชื่อ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น นิคจะปกป้องดูแลมะยมได้”
จ๋าบอกพร้อมกับยิ้มอย่างมั่นใจ ขณะที่กรรณนรียิ้มเจื่อน กังวลอยู่ดี

นาภรรยาของนพ เดินฉับๆ เข้าไปในคอนโดของมะยม หน้าตาท่าทางเห็นรังสีอำมหิตแผ่ซ่าน ขณะเดียวกันนิควิ่งกระหืดกระหอบเข้ามา แม้จะห่างกันพอสมควร แต่นิคก็เห็นหลังนาไวๆ และจำได้ นิคหน้าเสียห่วงมะยม
“มะยม”
นิครีบวิ่งขึ้นคอนโดทันที

นพง่วนอยู่กับการทำข้าวต้มในครัว มะยมรู้สึกตัวขึ้นมา ลุกจากเตียงท่าทางอิดโรย เดินโผเผอย่างงงๆ พอเห็นนพก็ตกใจ
“คุณนพ”
นพหันมายิ้มกุลีกุจอยกชามข้าวต้มมาให้
“เมื่อคืนมะยมไม่สบาย ผมเลยอยู่เฝ้า ทานข้าวต้มนะครับ จะได้ทานยา”
มะยมมองนพอย่างตกใจ นพเห็นสีหน้ามะยมก็ใจเสีย รีบบอก
“ผมเฝ้ามะยมเฉยๆ นะครับ ไม่ได้ทำอะไร...ผมนั่งอยู่ที่โซฟาตลอดคืนเลย”
มะยมหน้าหม่นลง ไม่ได้รังเกียจแต่เกรงใจ และไม่อยากเสื่อมเสียไปมากกว่านี้ “ขอบคุณมากค่ะ...แต่ตอนนี้มะยมไม่เป็นไรแล้ว คุณนพกลับไปนะคะ”
นพหน้าเสีย “แต่ผมรักมะยม...”
“แต่มะยมไม่อยากเสื่อมเสีย นะคะ มะยมขอร้อง”
นพเข้าใจ “ก็ได้ครับ...งั้นผมกลับก่อน มะยมอย่าลืมทานข้าวนะครับ ผมเป็นห่วง”
ขณะที่นพจะเดินออกไป มีเสียงเคาะประตูดังปังๆๆๆ ที่หน้าประตูนายืนหน้าบูดบึ้ง ตะโกนเรียก
“นังหน้าด้านเปิดประตูเดี๋ยวนี้นะ เปิดๆๆๆ”
มะยมตกใจหน้าซีดเผือด นพทั้งโกรธทั้งห่วงมะยม ส่วนด้านนอกนาโกรธจัด
“เปิดเดี๋ยวนี้นะ ฉันบอกให้เปิด ไม่เปิดใช่มั้ย” นาแหกปากตะโกนลั่น “ทุกคนคะ...ออกมาดู
เร็วค่า นังเมียน้อยหน้าด้านมันอยู่ในห้องนี้”
มะยมร้องไห้โฮ ทั้งตกใจ กลัว และเสียใจ

นิควิ่งขึ้นมาตามบันไดหนีไฟได้ยินเสียงนาดังลั่น
“มาเร็ว..นังเมียน้อยหน้าด้านมันชื่อมะยม...”
นิคหน้าซีดเผือดตกใจมาก ชาวคอนโดโผล่หน้าออกมาดูสลอน
“มะยมเมียน้อย” คนหนึ่งเริ่มเปิดประเด็น
“ออกมาเดี๋ยวนี้นะนังเมียน้อย ออกมา” นาตะโกนไม่หยุดไม่หย่อน

ที่หน้าห้อง ไทยมุงชาวคอนโดโผล่หน้าออกมาดู ส่วนด้านใน มะยมร้องไห้ทั้งโกรธทั้งอาย
เดินพรวดไปที่ประตู บอกนพ
“ออกไปได้แล้วค่ะ แล้วบอกเค้าด้วย เราไม่ได้มีอะไรกัน”
มะยมเปิดประตู นาที่รออยู่แล้วมองเข้ามา พอเห็นนพอยู่หลังมะยมก็โกรธจัด
“นังหน้าด้าน แกแย่งผัวฉัน”
นาปรี่เข้ามาตบมะยมเต็มแรง นพเข้ามาห้ามเสียงดุ
“อย่า..คุณอย่า”
“คนสารเลว”
นาหันมาตบนพเต็มแรง และผลักนพจนล้มลงหัวโขกโต๊ะ นพมึน นาทะยานเข้าหามะยมอีก
“นังเมียน้อย แกตาย” ตบผลัวะเข้าที่หน้ามะยมหลายที
มะยมสะบัดหน้าหันกลับมามองตาขวาง
“เมื่อวานที่ฉันยอมเพราะฉันตกใจ เข้าใจ แต่วันนี้...ฉันไม่ยอม”
มะยมตรงเข้ามากระชากผมนาเอาคืนตบหลายทีอย่างแรง นาล้มร้องโอดโอย
“ช่วยด้วยๆๆๆ นังเมียน้อยมันจะฆ่าฉัน”
มะยมไม่ตาม “ไม่มีใครฆ่าคุณ รู้ไว้ด้วย คนอย่างฉันไม่มีทางเป็นเมียน้อยใคร”
นาแว้ดใส่ “แล้วเอาผัวฉันมากกทั้งคืน มันแปลว่าอะไรนังมะยม”
พร้อมกันนั้นนาลุกขึ้นมาหมายขะตบมะยมอีก นพกัดฟันลุกพรวดขึ้นมา ดึงมะยมเอาไว้
“พอได้แล้ว และคุณไม่มีสิทธิ์ที่จะพูดอย่างนี้...เพราะผมกับคุณเลิกกันไปนานแล้ว”
นิควิ่งมาได้ยิน นาตะลึง
“คุณนพ”
“พอกันซักที ผมไม่ได้รักคุณอีกแล้ว คนที่ผมรักคือมะยม ได้ยินมั้ยคนที่ผมรักคือมะยม” นพพูดเสียงดัง
“ไอ้นพ”
นากรี๊ด ปราดเข้ามาตบนพเต็มแรง นพหน้าหัน ไม่โต้ตอบบอกนิ่มนิ่ง
“ยิ่งคุณทำกับผมอย่างนี้...ผมก็ยิ่งรักมะยม...ขอร้อง..อย่าตามรังควานชีวิตผมอีกเลย”
นามองนพที่ปกป้องมะยมด้วยความร้าวราน ก่อนจะร้องกรี๊ดแล้ววิ่งออกไป นพบอกมะยมอย่างจริงจัง
“ผมขอโทษ..ขอโทษจริงๆ มะยม แต่ผมก็ยังยืนยัน ว่าผมรักคุณ”
มะยมมองนพในอาการตื่นตกใจ นิคมองภาพตรงหน้า แล้วผละออกไปปะปนกับไทยมุง และมะยมก็ไม่เห็นนิค มะยมบอกนพ
“ขอมะยมอยู่คนเดียวค่ะ”

อ่านละคร ไฟมาร ตอนที่ 18/5 วันที่ 1 พ.ย. 55

ละครเรื่อง ไฟมาร บทประพันธ์โดย : เกตุวดี
ละครเรื่อง ไฟมาร บทโทรทัศน์โดย : พนิดา
ละครเรื่อง ไฟมาร กำกับการแสดง : ทองสิทธิ์ โสดาโคตร , กฤษฎากร มะลิวัลย์
ละครเรื่อง ไฟมาร ผลิตโดย : บริษัทดาราวิดีโอ จำกัด
ละครเรื่อง ไฟมาร แนวละคร : ดราม่าเข้มข้น
ละครเรื่อง ไฟมาร ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา manager