@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 11-12 วันที่ 7 ต.ค. 55

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 11

“ฟ้าครามเขาเป็นคนจริง เขาไม่กลัวนายหรอก”

“ถ้าไม่กลัวก็ให้เขามา เธออยากจะมาด้วยก็ได้นะ ฉันไม่ว่า เพราะฉันรู้ว่า คนอย่างเธอไม่ยอมปล่อยแฟนมาคนเดียวแน่ๆ”

ขิงรับคำท้าทันที ลัดลดาแย้งจะดีหรือ โซว์ตอบว่าดี เพราะวันนี้ตนอยากกินข้าวกับเหล่าคู่รัก ลัดลดาได้ฟังก็ยิ้มปลื้มที่ตนได้เป็นคู่เดทของเขา โซว์เหล่มองขิงแล้วแอบยิ้มเดินไป

พอปีเตอร์รู้ว่าโซว์จะร่วมโต๊ะกับฟ้าครามก็ทึ่งที่เขาใจกว้าง โซว์ยิ้มเหี้ยมเอ่ย “เจ้าคิดว่าเราจะชวนเขามาทานข้าวแบบสบายๆเหรอ นั่นมันง่ายไป รีบไปตามนายนั่นมาพบเราที่นี่...”

ด้านขิงห้ามฟ้าครามไม่ต้องไปตามคำเชิญ แต่เขากลับเห็นว่าได้ต่อยหน้าเจ้าชายไปที ถ้าจะโดนเอาคืนบ้างก็ไม่เป็นไร ไม่ทันไร ปีเตอร์มาตามฟ้าครามไปพบโซว์เพียงลำพัง ขิงรู้สึกห่วง



เมื่อฟ้าครามมาพบโซว์ เขาได้รับคำสั่งให้ทำอาหารนิวแลนด์ทั้งที่เขาไม่รู้จัก แต่โซว์ย้ำว่าเป็นหน้าที่ที่เขาต้องหาข้อมูลเอาเอง และต้องเสร็จทันห้าโมงเย็นวันนี้

“ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แต่เจ้าคงรู้ว่าการที่ปฏิเสธเรา โรงแรมของเจ้าจะมีผลกระทบยังไง”

ฟ้าครามนิ่งคิดก่อนจะเอ่ย “เท่ากับเป็นการปิดโรงแรมไปโดยปริยาย”

โซว์ย้ำ ในทางกลับกัน ถ้าทำได้ โรงแรมของเขาก็จะมีชื่อเสียง ฟ้าครามตัดสินใจรับปาก เพราะทำก็ตาย ไม่ทำก็ตาย แบบนี้เป็นการแกล้งกันชัดๆ

พอขิงรู้ก็ไม่พอใจ แต่ฟ้าครามกลับบอกว่า “ผมแค่อยากจะรักษาศักดิ์ศรีของคุณ อย่างน้อยเขาก็รู้ว่าคุณไม่ได้เลือกคนขี้แหย แพ้ทุกเรื่องมาเป็นแฟนนะ”

“แต่ของพวกนี้มันเกินปัญญาที่จะหาได้ทัน” ขิงหมายถึงส่วนประกอบการทำอาหาร

ฟ้าครามไม่หวั่น ขิงอาสาช่วย ทั้งสองมาที่ครัว ขิงบอกเท่าที่รู้ว่าชาวนิวแลนด์เน้นอาหารเพื่อสุขภาพ ชอบดื่มนมแพะมากกว่านมวัว และใช้น้ำผึ้งแทนน้ำตาล

“แสดงว่าวัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหารของประเทศนิวแลนด์ต้องไม่ได้ผ่านการแปรรูปใดๆ ต้องบริสุทธิ์แท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ และมาจากธรรมชาติ” ฟ้าครามสรุปแล้วรีบชวนขิงหาข้อมูลว่าอาหารอะไรที่ขึ้นชื่อของนิวแลนด์

เวลาผ่านไป ฟ้าครามกับขิงตีมือกัน เมื่ออาหารที่ช่วยกันทำสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ต่างคนก้มมองตัวเอง มีเวลาอีกไม่ถึงชั่วโมงสำหรับการแต่งตัว ขิงหน้าเสียเพราะตนไม่มีเสื้อผ้า ฟ้าครามว่าไม่ต้องห่วง รอที่ห้อง ตนจัดส่งไปให้

แต่พอขิงได้รับชุดสวยสง่ามาสวมใส่ กลับไม่มีรองเท้า เธอยืนมองตัวเองหน้ากระจกเซ็งๆ เสียงเคาะประตูดังขึ้น ขิงเดินมาเปิดประตู ฟ้าครามยื่นกล่องรองเท้าให้

“ถึงผมจะไม่ใช่เจ้าชาย แต่คุณก็คือเจ้าหญิงของผม...ขอให้ผมสวมรองเท้าให้เจ้าหญิงนะ”

ขิงยิ้มปลื้ม ฟ้าครามย่อลงเปิดกล่องรองเท้า สวมให้เธอ

ooooooo

ในขณะที่โซว์อารมณ์ดีเพราะเชื่อว่าฟ้าครามทำตามที่รับปากไม่ได้ ไม่ทันไร ฟ้าครามมาเชิญออกไปที่ห้องอาหาร แถมย้ำว่าอาหารทุกอย่างที่สั่งเรียบร้อยแล้ว โซว์แปลกใจ

ลัดลดาควงแขนโซว์มาที่ห้องอาหาร ปีเตอร์กับพัชรีเดินตาม เจอขิงควงแขนฟ้าครามทำให้โซว์หัวเสีย เขาเดินไปนั่งหัวโต๊ะ ลัดลดาและขิงนั่งคนละข้าง ปีเตอร์และพัชรียืนประกบหลังโซว์ ฟ้าครามเห็นทุกคนพร้อมก็ปรบมือ พนักงานยกอาหารมาวางตรงหน้า เขาอธิบาย

“ออร์เดิร์ฟ สลัดตับบด พร้อมผักไฮโดรโปนิกส์และรังผึ้งแท้ 100% ผสมกับน้ำเลมอนที่ใช้วิธีแยกกาก...เติมกลิ่นวนิลาลงไป เพื่อให้ความหอมละมุนละไม เชิญเสวยกระหม่อม”

โซว์อึ้ง ปีเตอร์ชิมแล้วกระซิบว่า ฟ้าครามรู้จริงแถมรสชาติเหมือนไม่มีผิด “คุณฟ้าครามนำเจ้าชายไปหนึ่งแต้มแล้วนะกระหม่อม”

“แค่อาหารจานแรก อย่าเพิ่งได้ใจ”

อาหารชุดที่สองถูกนำมาเสิร์ฟ ฟ้าครามอธิบาย “เมนคอส สเต็กปลาแซลมอน คัดมาเฉพาะส่วนท้องเท่านั้น เพื่อจะได้ความมันนุ่มลิ้นเวลาเคี้ยว ซอสที่ราดทำจากผักขมที่นำมาปั่นกับนมแพะ เครื่องเคียงคือเห็ดแชมปิยองจากป่าฤดูร้อน ผัดกับเนื้อไก่ที่เลี้ยงด้วยการปล่อยให้หากินเองตามธรรมชาติ จะได้เนื้อไก่ที่ทานเข้าไปแล้วเหมือนจะละลายในปาก”

“รู้ลึกรู้จริงอีกแล้วกระหม่อม” ปีเตอร์กระซิบโซว์

พัชรีขอชิมบ้าง ถึงกับอุทาน “มันยอดมาก ตั้งแต่เกิดมา ไม่เคยทานอะไรอร่อยขนาดนี้”

โซว์พูดอะไรไม่ออก ฟ้าครามยิ้มให้ขิง...ตบท้ายด้วย ขนมหวาน ผลแครนเบอรี่สด โซว์ได้ทียิ้มเยาะ “ของหวานของเจ้ามีแค่นี้ มันไม่ง่ายไปหน่อยเหรอไง”

“ลองเสวยก่อนเถอะเพคะ แล้วค่อยตัดสิน” ขิงบอกกับโซว์

ลัดลดาชิมแล้วทำหน้าเคลิ้ม รู้สึกว่ามีน้ำหอมหวานออกมาจากด้านใน ฟ้าครามรีบอธิบาย “หม่อมฉันนำแครนเบอรี่ซึ่งเป็นผลไม้ประจำชาติของนิวแลนด์มาประยุกต์โดยการฉีดคาราเมลเข้าไปด้านใน เพื่อให้รสชาติเปรี้ยวๆของแครนเบอรี่กลมกล่อมกับรสหวานของคาราเมล”

ทั้งปีเตอร์และพัชรีชิมแล้วชมเปาะว่าอร่อยมาก ปีเตอร์กระซิบโซว์ว่า ฟ้าครามชนะขาดลอย โซว์กำมือ

แน่นด้วยความไม่พอใจ...พอเดินออกมาจากห้องอาหาร

ขิงกล่าวกับโซว์

“เจ้าชายเพคะ ฟ้าครามทำทุกอย่างที่เจ้าชายสั่งได้หมด เจ้าชายควรจะยอมรับได้แล้ว ว่าท่านไม่ได้เก่งอยู่แค่คนเดียว”...ทุกคนที่ได้ยินถึงกับตกใจ ที่ขิงกล้าสบประมาทเจ้าชาย

ooooooo

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 12

เมื่อโซว์ได้ฟังคำสบประมาทของขิง ที่ว่าตนไม่ได้เก่งเพียงคนเดียว จึงปรบมือประชด ว่าตนเป็นลูกผู้ชายพอ ตนยอมรับว่าฟ้าครามเก่ง พัชรีกับปีเตอร์รู้สึกบรรยากาศไม่ค่อยดีเสียแล้ว ฟ้าครามไม่พอใจ ท้วงขึ้น

“เดี๋ยวก่อนกระหม่อม เจ้าชายขอให้เราทำอย่างที่ท่านต้องการ เราก็ทำได้แล้ว คราวนี้ถึงตาเราบ้าง” ทุกคนมองฟ้าครามด้วยความสงสัยรวมทั้งขิงด้วย

โซว์รับคำท้าของฟ้าคราม ปีเตอร์หนักใจเพราะโซว์ไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน ขิงเองก็หวั่นใจ แต่ฟ้าครามบอกเธอว่า เขาต้องการสั่งสอนให้เจ้าชายผู้เย่อหยิ่งรู้จักคำว่าแพ้บ้าง

“ผมดีใจที่คุณเป็นห่วง ถ้าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับผมจริงๆ ผมก็สุขใจแล้ว”

ขิงใจหาย บอกให้เขาตบปากตัวเองเดี๋ยวนี้ ฟ้าครามยอมทำ ขิงรู้สึกกังวลใจ...

วันรุ่งขึ้น ฟ้าครามกับโซว์นั่งประจำที่รถเอทีวี โดยมีพัชรี ปีเตอร์ ลัดลดา และขิงยืนลุ้น พัชรีบอกกติกาว่า แค่ขี่รถวนรอบรีสอร์ตหนึ่งรอบ ใครกลับมาถึงที่นี่ก่อนเป็นฝ่ายชนะ ขิงแกล้งเชียร์ฟ้าครามเต็มที่ โซว์ไม่พอใจ

หันไปขอกำลังใจจากลัดลดาบ้าง เธอโผเข้าหอมแก้มเขาฟอดใหญ่ แถมบอกว่ากลับมาจะมีรางวัลให้ ปีเตอร์ได้ยินเบ้หน้ากระซิบกับพัชรี เป็นตนจะยอมแพ้

พัชรีขำๆ ถือผ้าสีๆมายืนตรงกลาง โบกให้สัญญาณโซว์กับฟ้าครามออกรถ ทั้งสองแข่งกันแซงอย่างเอาเป็น เอาตาย โซว์ปาดหน้าฟ้าครามจนเสียหลัก แล้วแซงหน้าไปไกล ฟ้าครามตั้งหลักได้ออกรถตามไปไม่แสดงอาการโกรธใดๆ

แต่แล้ว ด้วยความไม่ชินทาง โซว์จึงหลงหลุดเข้าป่าไปโดยไม่เห็นป้ายบอกทางที่อยู่หลังพงหญ้า...ปีเตอร์กระวนกระวายเป็นห่วงโซว์ที่ไม่คุ้นเคยทาง ขิงนึกได้ชักเริ่มเป็นห่วง ลัดลดากระดี๊กระด๊ารอจะให้รางวัลโซว์ พลัน พัชรีร้องว่า มีรถมาหนึ่งคัน ทุกคนชะเง้อมอง พอเข้ามาใกล้เป็นฟ้าคราม ลัดลดารีบถามถึงโซว์

“ไม่รู้สิ เขาแซงหน้าผมขึ้นมา นี่ผมนึกว่าเขาชนะผมแล้วนะเนี่ย”

ทุกคนหน้าเสีย ลัดลดาโวยวายหาว่าฟ้าครามเอาโซว์ไปหมกป่า ชวนแข่งสิ่งที่เขาไม่คุ้นเคย ต้องคิดไม่ซื่อแน่ ฟ้าครามปฏิเสธถึงขั้นสาบาน ไม่รู้จริงๆว่าโซว์หายไปไหน ปีเตอร์หน้าซีด

“โธ่ กระหม่อม...คอขาด ขาดแน่ๆ ปล่อยให้รัชทายาทเพียงคนเดียวของนิวแลนด์หายไป”

ฟ้าครามจะไปตามหา ขิงขอไปด้วย ทุกคนจึงขอตาม...ระหว่างนั้น โซว์ขี่รถหลงเข้าในป่าลึก ล้อรถชนเข้ากับรากไม้เครื่องดับ เขาตัดสินใจลงเดินและทำเครื่องหมายไว้บนต้นไม้เดินไปๆพบว่าทางแคบลงจึงหันหลังกลับ พลันมีบางสิ่งเคลื่อนไหวในพุ่มไม้ใกล้ๆ เขาตกใจถอยหนีเสียหลักเหยียบดินที่ยุบตัวลง ทำให้เขาไถลกลิ้งลงเนินอย่างไม่ทันตั้งตัว

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 11-12 วันที่ 7 ต.ค. 55

ท่านชายในสายหมอกนำแสดงโดย: หลุยส์, พั้นช์ วรกาญจน์, ลิฟท์ สุพจน์, ซานิ, ปาล์ม ณัฐดนัย
ท่านชายในสายหมอกอำนวยการผลิตโดย: บริษัท ทีวีธันเดอร์ จำกัด
ท่านชายในสายหมอก บทประพันธ์ โดย วรรณึก
ท่านชายในสายหมอก บทโทรทัศน์ โดย ปณธี-ภควดี
ท่านชายในสายหมอก กำกับการแสดง โดย ศุภฌา ครุฑนาค
ท่านชายในสายหมอกออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 3
ท่านชายในสายหมอก เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555
ติตามชมละครเรื่องท่านชายในสายหมอก ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ