@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 11 วันที่ 5 ต.ค. 55

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 11 วันที่ 5 ต.ค. 55 

 “เห็นไหม แผลสดแบบนี้ต้องรีบใส่ยารักษาจะได้หาย แต่รอยแผลเก่าที่เป็นอยู่ ถึงแม้ว่าจะถูกทิ้งไว้จนกลายเป็นรอยแผลเป็น ถ้าค่อยๆเยียวยารักษา วันหนึ่ง ถึงแม้รอยแผลนั้นจะไม่หายแต่เราจะรู้สึกเจ็บกับมัน

น้อยลงหรือไม่รู้สึกเจ็บกับมันอีก เพราะมันก็คงจะจางลงและเหลือทิ้งไว้แค่เครื่องเตือนใจถึงสิ่งที่ผ่านมาเท่านั้น เมื่อใดที่คุณบาดเจ็บ ผมยินดีจะช่วยทำแผลให้คุณเสมอ”

ขิงมองเขาปิดพลาสเตอร์ที่แผลให้ เธอจะดึงมือออกแต่เขาไม่ยอมปล่อย แถมบอกว่า
“ผมไม่อยากปล่อย ไม่อยากปล่อยจนชั่วชีวิตด้วยซ้ำ”

“พูดอะไร หรือว่าหิวจนมึน”

“ผมมีสตินะขิง ไม่ได้พูดมั่วๆหรือแกล้งพูด...ผมชอบคุณ” เห็นขิง หัวเราะหาว่าตนเล่นมุข “ผมไม่ได้มุข ผมชอบคุณจริงๆ ชอบตั้งแต่วันแรกที่เจอคุณ แต่คุณไม่ต้องชอบผมตอบก็ได้ ผมแฟร์ๆอยู่แล้ว แต่ผมอยากให้คุณรู้ว่า มีคนๆหนึ่งที่พร้อมจะปกป้องคุณ ถ้าคิดจะชอบใคร ก็ขอให้มองผมเป็นคนแรก”

ขิงแอบใจสั่น ไม่กล้าสบตาฟ้าคราม รู้สึกตัวเองหน้าแดงซ่าน...

หลังจากมาเรียไปแล้ว โซว์หวังจะตามขิงกลับมา แต่พระราชายังไม่อนุญาตให้แต่งงานกัน โซว์ขอร้องให้ให้โอกาสขิงบ้าง พระราชานอนหลับตาไม่ฟัง พระราชินีสงสารลูกแตะแขนให้เดินออกมา พอสองแม่ลูกออกไป พระราชาก็ลืมตาขึ้น สีหน้าเครียดดูมีกังวล

พระราชินีปลอบโซว์ “ให้เวลาพ่อเขาอีกหน่อยนะลูก ตอนนี้พ่อเขาเครียดมาก มีโอกาสแม่จะช่วยพูดกับพ่อเขาอีกครั้ง”

โซว์พยักหน้าเศร้าๆ...ในขณะที่ ยายขมยังโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง เข้าใจว่าโซว์ทอดทิ้งขิง ตุ๊กพยายามอธิบายว่าโซว์ยังรักขิง แต่ยายไม่ยอมฟัง ก็พอดีโซว์โทร.เข้ามา ตุ๊กต้องรีบเลี่ยงมารับสาย โซว์คาดคั้นถามตุ๊กรู้หรือยังว่าขิงอยู่ที่ไหน ตุ๊กหัวเราะกลบเกลื่อนตอบว่ายังไม่รู้เลย

“น้าตุ๊ก...เลิกโกหกผมได้แล้ว น้ารู้ใช่ไหมว่าขิงอยู่ที่ไหน” โซว์มั่นใจว่าตุ๊กโกหก

ตุ๊กปฏิเสธเสียงหลงไม่รู้จริงๆ โซว์จึงท้าให้สาบาน ตุ๊กอึกอักยิ่งโดนโซว์ทำเสียงโหดบังคับให้พูด จึงสารภาพหมดเปลือก โซว์ดีใจมาบอกปีเตอร์กับพัชรี

“ขิงติดต่อน้าตุ๊ก แต่ไม่บอกว่าอยู่ที่ไหน”

“หม่อมฉันกำลังจะกลับประเทศไทย ถ้ายังไงหม่อมฉันจะช่วยสืบให้นะเพคะ” พัชรีกล่าว

ทางพระราชินีก็ปรนนิบัติพระราชา จนท่านซาบซึ้งใจเอ่ยปากขอบใจ

“ฉันอยากขอบใจสำหรับทุกอย่างที่เธอทำเพื่อฉัน เพื่อประเทศของฉัน นึกๆแล้วเวลาผ่านไปเร็วเหลือเกิน ฉันยังจำได้ติดตาอยู่เลยว่าฉันมักจะแอบหนีเสด็จพ่อ เสด็จแม่ออกมาพบเธอ”

“แต่คุณมาสายตลอด ความจริงฉันควรจะเลิกชอบคุณนะ แต่เพราะความพยายามของคุณ ความมีมานะและความมั่นคงของคุณ มันพิสูจน์ให้ฉันเห็นว่า คุณเป็นนักสู้ ก็เลยทำให้เราได้แต่งงานกัน ฉันรักคุณก็ตรงนี้แหละ”

พระราชาฟังแล้วคิดได้ “นี่เธอต้องการจะบอกฉัน เรื่องโซว์กับขิงใช่ไหม”

พระราชินีกุมมือพระราชา “เราสองคนต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมายกว่าจะได้รักกัน แล้วคุณไม่เห็นใจลูกบ้างเหรอคะ ทำไมต้องให้ลูกทนทุกข์ทรมานเพราะเราด้วย”

“มันไม่เหมือนกัน ผู้หญิงคนนั้นไม่มีหัวนอนปลายเท้า และไม่ใช่คนของนิวแลนด์”

“อย่าให้อำนาจมาทำให้หัวใจที่เคยอ่อนโยนของคุณต้องแข็งกระด้างเลยนะคะ ให้โอกาสลูกของเรา เหมือนที่เสด็จพ่อเสด็จแม่ของคุณให้โอกาสพวกเราเถอะนะ”

“ความจริง เธอไม่ต้องพูดขนาดนี้ก็ได้ เพราะเราคิดไว้อยู่แล้ว ว่าเราจะให้โอกาสลูก”

พระราชินีสวมกอดพระราชาด้วยความปลื้มใจ...

เมื่อโซว์ได้ฟังจากปากพระราชาว่าอนุญาตให้ตนไปหาขิงได้ก็ดีใจ แต่ท่านมีข้อแม้อีก

“พ่อจะให้โอกาสลูกหนึ่งอาทิตย์ ในการจัดการเรื่องผู้หญิงคนนั้น และพิสูจน์ตัวเองว่าลูกสามารถปกครองประเทศนี้ได้ ถ้าภายในหนึ่งอาทิตย์ ลูกทำไม่สำเร็จ ลูกต้องสละบัลลังก์”

โซว์อึ้งไปสักพัก ก่อนจะขอบพระทัยเสด็จพ่อ ท่าทางเขามุ่งมั่น พระราชินียิ้มอย่างพอใจ

ooooooo

วันต่อมา โซว์กับปีเตอร์มาปรากฏตัวที่บ้านยายขม ตุ๊กดีใจ แต่ยายขมยังกรุ่นๆ คว้าไม้เกาหลังตีหัวโซว์อย่างแรง พอจะตีซ้ำ ปีเตอร์กับตุ๊กเข้ามารับแทนไปคนละที ต่างร้องลั่นด้วยความเจ็บ ตุ๊กทนไม่ไหวอุ้มยายขมเข้าบ้าน บอกโซว์ให้ไปตามหาขิงให้เจอ

โซว์กับปีเตอร์วิ่งออกมาหน้าบ้าน เจอแก้วกับรุ้ง แก้วออกอาการโกรธๆที่เขาทิ้งขิง ส่วนรุ้งดีใจที่ได้พบโซว์อีกครั้ง แต่ด้วยความเป็นห่วงขิงทุกคนจึงคุยกันได้โดยไม่มีเรื่องมีราว แถมช่วยแนะนำรีสอร์ตที่พักให้

เผอิญวันนี้คนงานที่รีสอร์ตไม่พอ ฟ้าครามจึงต้องขับรถพาแขกออกเที่ยวเอง โดยมีขิงเป็นไกด์ ไม่ทันไร โซว์เดินนำปีเตอร์เข้ามาติดต่อที่พัก ปีเตอร์มองไปรอบๆแล้วหน้าเบ้

“ทำไมทรงเลือกโรงแรมเล็กๆเท่ารูหนูอย่างนี้ล่ะกระหม่อม”

“เราอยากอยู่แบบธรรมดาๆ แล้วอีกอย่าง ที่นี่ก็ใกล้ตัวเมือง สะดวกดี”

พอพนักงานเห็นหน้าโซว์ ต่างตะลึง ตื่นเต้นกันเป็นแถว ยิ่งพอเขาบอกว่าจะพักหนึ่งอาทิตย์ก็ออกอาการดีใจกันใหญ่ พลัน มีพนักงานคุยกันถามหาขิง อีกคนตอบว่าไม่เห็น โซว์สะดุดหูหันไปมอง แต่คิดว่าคงฟังผิด...

ด้านขิงกับฟ้าคราม พาแขกมาไหว้พระ ฟ้าครามแปลกใจทำไมขิงถึงรู้ว่า วัดนี้ใครขอพรอะไรจะสำเร็จ ขิงตอบว่า ตนสร้างจุดขายให้คนอยากมาเที่ยว ฟ้าครามยิ้มในความฉลาดของเธอ สองคนเข้ามาไหว้พระในโบสถ์ ฟ้าครามชวนขิงเสี่ยงเซียมซี ทั้งสองได้เลขเดียวกัน เขาดึงใบมาอ่าน...ใบที่ห้าเขาว่าดีนักหนา คนโสดที่ร้างคู่ จะพบพานความรัก คู่แท้กำลังจะปรากฏ...

“แหม...ของเขาแม่นจริงๆ อย่างผมนี่ไง คนโสดร้างคู่ ที่พบคนที่ใช่แล้ว” ฟ้าครามทึกทัก

“เหรอ...แต่คนที่คุณคิดว่าใช่ เขาอาจจะไม่ใช่สำหรับคุณก็ได้” ขิงดึงใบเซียมซีเก็บไว้ที่เดิมแล้วเดินไป ฟ้าครามมองตามขิงด้วยความมั่นใจว่าใช่

ฟ้าครามเอาใบเซียมซีมาอ่านอีกหลายรอบ จนขิงประชดว่าท่องไปสอบหรือ เขาย้อนถามว่าเธอไม่เชื่อเรื่องนี้หรือ เธอตอบว่า ทุกอย่างอยู่ที่การกระทำของตัวเอง

“แต่บางครั้ง ถ้าเราทำไปแล้ว...เขาไม่สนใจ เราก็ต้องพึ่งทางนี้เพื่อให้เกิดกำลังใจ”

“ต้องการพูดอะไร” ขิงฉงน

“เปล่า ก็แค่...อืม...ไม่นึกชอบผมบ้างเหรอ ซักนิดก็ยังดี”

“ไหนบอกจะไม่เร่งรัดเอาคำตอบจากฉันไง ฉันขอบคุณที่คุณมีความรู้สึกดีๆให้ฉัน แต่ฉันยังไม่พร้อม ฉันยังเจ็บอยู่ ยังไม่อยากเจ็บอีก”

“ถ้างั้นผมก็จะรอคุณนะขิง ผมให้สัญญาว่าผมจะไม่ทำให้คุณรู้จักคำว่าเจ็บอีกต่อไป”

ขิงถึงกับอึ้ง แต่ก็รู้สึกดี...

ooooooo

ฟ้าครามกับขิงกลับมาถึงรีสอร์ตตอนค่ำ ต่างคนต่างเดินกลับที่พัก ขิงเดินผ่านโซว์ซึ่งยืนหันหลังอยู่หน้าห้องพัก ปีเตอร์นั่งตบยุงแปะๆ เธอเข้าใจว่าเป็นแขกที่มาพัก จึงไปจุดยากันยุงมาจะเอาไปให้  มีพนักงานเข้ามาแย่งขอเป็นคนเอาไปให้เอง ขิงหัวเราะเข้าใจจุดประสงค์ของเธอ

โซว์ได้ยินเสียงหัวเราะเหมือนขิง รีบหันมามอง แต่ขิงเดินไปแล้ว เขาเห็นพนักงานที่ถือยากันยุงเข้ามาวางให้ แล้วกลับไปหัวเราะคิกคักกับเพื่อน ก็ถอนใจเซ็งๆ

วันรุ่งขึ้น โซว์กับปีเตอร์เข้ามาในห้องอาหาร ฟ้าครามกำลังตรวจดูความเรียบร้อยเห็นพนักงานสาวสะกิดกัน แอบกรี๊ดแอบเม้าท์ แย่งกันจะเอาเมนูไปให้ จึงดึงเมนูไปต้อนรับเอง เขาทักถามว่าเมื่อคืนหลับสบายดีไหม พอเห็นหน้าโซว์ก็ฉุกคิดว่าเคยเห็นที่ไหน ปีเตอร์ตอบแทน

“คุณคงเป็นเจ้าของโรงแรม การบริการของคุณเป็นที่พอพระทัย เอ๊ย...พอใจพวกเรามาก”

ฟ้าครามก้มหัวขอบคุณแล้วลองถามว่าพวกเขามาจากไหน ปีเตอร์เห็นฟ้าครามจ้องโซว์ก็โบกมือให้หันมาทางตนแล้วบอกว่าพวกตนมาจากนิวแลนด์ ฟ้าครามยังมองโซว์ ถาม

“เราเคยเจอกันรึเปล่าครับ ผมรู้สึกคุ้นหน้าคุณมากเลย”


อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 11 วันที่ 5 ต.ค. 55

ท่านชายในสายหมอกนำแสดงโดย: หลุยส์, พั้นช์ วรกาญจน์, ลิฟท์ สุพจน์, ซานิ, ปาล์ม ณัฐดนัย
ท่านชายในสายหมอกอำนวยการผลิตโดย: บริษัท ทีวีธันเดอร์ จำกัด
ท่านชายในสายหมอก บทประพันธ์ โดย วรรณึก
ท่านชายในสายหมอก บทโทรทัศน์ โดย ปณธี-ภควดี
ท่านชายในสายหมอก กำกับการแสดง โดย ศุภฌา ครุฑนาค
ท่านชายในสายหมอกออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 3
ท่านชายในสายหมอก เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555
ติตามชมละครเรื่องท่านชายในสายหมอก ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ