@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 6 วันที่ 10 ต.ค. 55

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 6 วันที่ 10 ต.ค. 55

“ฉันน่ะเหรอคนเริ่ม คนเริ่มน่ะคือผู้ชายสำส่อนกับอีเด็กร่าน ผัวคนอื่นเขาไม่เห็นมีเรื่องแบบนี้”

“ผู้ชายมันก็เหมือนกันทั้งนั้นแหละ ผมไม่ได้เป็นคนเริ่ม เด็กมันเริ่มก่อน ผมก็แค่สนองให้มันแค่นั้นเอง”

“ทีหลังอีดิ๊กมันมายกหางให้ ก็สนองมันด้วยสิ”

“นี่ พูดจาให้เกียรติกันบ้าง”

“คุณน่ะมีด้วยหรือเกียรติน่ะ อยากรู้นักว่านังนั่นมันคิดยังไง อยากรวยทางลัด เป็นเมียน้อย มันคงคิดว่าคุณรวยล่ะสิ ถ้ารู้ว่ามีแต่เปลือก เกาะเมียเป็นปลิงอยู่ มันจะเอาไหม”

เจนภพเดือดจัด สะบัดเดินเข้าห้อง ปิดประตูกระแทกโครม นพนภากรี๊ด โกรธที่ผัวแข็งข้อ!

ขณะเดียวกันนั้น ต้อง ต่อและต้อม นั่งเล่นบนโซฟาในห้องโถงชั้นล่าง แว่วเสียงพ่อกับแม่ทะเลาะกันจากชั้นบน ต้องทำหน้าเซ็ง บ่นเข้าข้างพ่อ


“แม่นี่น่าเบื่อจริง อย่างนี้แหละพ่อเขาถึงต้องแว่บไปหาอะไรนอกบ้าน”

“พ่อเองก็น่าเบื่อเหมือนกันแหละ” ต่อเถียงแทนแม่

“แต่แกเป็นผู้ชายนะต่อ แกน่าจะเข้าใจผู้ชายด้วยกันนะ”

“ผู้ชายแบบพ่อ ผมไม่เห็นใจหรอก”

“เหรอ หรือว่าแกไม่ใช่ผู้ชาย”

ต้องลอยหน้าลอยตา ต่อเม้มปาก ลุกขึ้นโต้ตอบกับพี่สาวเสียงดังจนต้อมที่ดูทีวีหันมาต่อว่า ต้องอยากยั่วโมโห คว้ารีโมตกดเปลี่ยนช่อง ต้อมกรี๊ด ต้องยิ้มเยาะ โยนรีโมตคืนไปโดนกลางกระหม่อมต้อมพอดี ต้อมร้องไห้จ้า นพนภารีบวิ่งลงมาโอ๋ ด่าต้องเสียงดัง ต้องไม่สนเดินขึ้นบ้านอย่างสบายใจ ต่อยิ้มสะใจ เดินตามไปติดๆ แต้วเอายามาทาให้ต้อมอย่างรู้งาน

ooooooo

มุนินทร์เอาสลิปบัตรเครดิตออกมาวาง นั่งจดบันทึกรายรับรายจ่ายอย่างละเอียดตามประสาคนมัธยัสถ์ เงยหน้าขึ้นดูรูปมุตตากับวีกิจยิ้มๆ เสียงเคาะประตูดังขึ้น พรขอเข้ามานั่งเม้าท์ด้วย ชวนคิดแผนแก้เผ็ดเจนภพกับนพนภา

“แหม ถ้าเป็นพี่ พี่ไม่ถอยง่ายๆหรอก อีนังเมียหลวงนั่นแสบนัก น่าจะทำให้มันกระอักบ้าง”

มุนินทร์นิ่งฟังเงียบๆ ไม่อยากแสดงความเห็นอะไรให้ผิดสังเกต แต่ในใจแอบคิดตาม พรลองเสนอไอเดีย

“เอาอย่างนี้สิหนู พ่อหนุ่มที่ชื่อวีกิจก็ทำงานที่เดียวกับหนูใช่ไหม หนูก็แกล้งจีบกับพ่อหนุ่มน้อย ยั่วให้ตาแก่หึง ยิ่งกลัวหนูหลุดมือก็ยิ่งตามไขว่คว้า ทีนี้แหละ ได้อยู่ไม่สุขกันทั้งผัวทั้งเมีย”

“จะดีหรือคะ”

มุนินทร์แกล้งถามหน้าซื่อให้สมบทบาทมุตตา แต่แววตายิ้มสะใจ แผนของพรตรงกับเธอโดยไม่ได้นัดหมาย ที่สำคัญ...เธอเริ่มลงมือไปแล้วด้วย!

ขณะเดียวกัน วีกิจหยิบเอาเนกไทขึ้นมาดูแล้วนึกถึงมุตตาในมาดใหม่ด้วยความสุขใจ เขาเอาเนกไทไปเก็บในตู้ พลันนึกถึงอะไรขึ้นมาได้ เดินไปเปิดลิ้นชักที่โต๊ะเครื่องแป้ง หยิบกล่องทรงแบนใส่สร้อยไข่มุกที่นำไปซ่อมมาเรียบร้อยแล้วมานั่งดู คิดในใจว่าควรจะนำไปคืนมุตตาเสียที...

ด้านเนตรนภิศชวนรัชนกมาทานข้าวที่บ้านเพื่อสืบข่าวเรื่องมุตตากับเจนภพ รัชนกบอกว่าทั้งสองคนมีท่าทีปกติ เหมือนไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน จะมีก็แต่มุตตาที่กลับมาคราวนี้ดูแปลกๆไป เนตรนภิศงง รัชนกอธิบายให้ฟัง

“พี่ตาดูเย็นชา แข็งๆ และไม่แคร์สายตาใครทั้งนั้นค่ะ แล้วยังหันกลับมาควงคุณวีกิจใหม่ด้วย”

“ต๊าย...นายคนนี้ก็แปลก สงสัยชาติก่อนเอาของเหลือเดนใส่บาตร แต่ฉันว่านะพี่เขยฉันน่ะ วัวเคยขาม้าเคยขี่มีหรือจะอดได้ พอคนเผลอ พี่เขยฉันกับนังนั่นก็คงใส่อานใส่บังเหียน ควบโขยกจนตัวสั่นล่ะไม่ว่า”

“ตกลงคุณนภิศจะให้หนูบอกคุณนพนภาเลยไหมคะ หรือว่าจะให้รอก่อน”

“รอไปอีกสักหน่อยก็ได้ พี่สาวฉันเพิ่งจะสบายใจได้ไม่กี่วัน ถ้าไปบอกเข้าก็คงเต้นเร่าๆอีก น่าสงสาร”

“จะรอให้ ผอ.กับพี่ตามายุ่งกันใหม่ก่อนหรือคะ”

รัชนกแซวขำๆ เนตรนภิศแสยะยิ้ม สะใจที่มีหนทางเล่นงานพี่สาวใหม่ อมรกลับมาจากวิ่งออกกำลังพร้อมกับพงศกร เนตรนภิศรีบแปลงร่างกลับเป็นภรรยาสาวผู้อ่อนหวาน เอาอกเอาใจสามี รัชนกรู้หน้าที่ ขอลากลับ พงศกรบอกให้เธอติดรถเขากลับก็ได้ อมรเม้มปาก แววตาไม่พอใจ แต่เนตรนภิศไม่ได้สังเกต เธอชวนเขาทานข้าว ถูกเขาเหวี่ยงกลับ พูดเสียงห้วนว่าไม่หิวและเดินขึ้นห้องไป เนตรนภิศแปลงร่างกลับเป็นนางมาร กระแทกตัวนั่งลงอย่างขัดใจ

รัชนกพยายามทิ้งสายตาให้พงศกร แต่เขาไม่สนนั่งตัวเกร็ง เธอลอบมองเขาอย่างพิจารณา สังหรณ์ใจบางอย่าง...

รัชนกชวนพงศกรคุยเรื่องอมร เขาเล่าแค่ว่าเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียน เธอเล่าเรื่องพี่ชาย แกล้งบอกว่าสงสัยว่าจะเป็นเกย์เพราะสนิทกับเพื่อนผู้ชายมากผิดปกติ แถมเพื่อนแต่ละคนก็หล่อมาดนายแบบทั้งนั้น พงศกรได้ยินคำว่านายแบบก็สนใจขึ้นมา

“พี่ชายคุณนกเป็นนายแบบเหรอครับ”

“สมัครเล่นน่ะค่ะ ที่จริงเขาเป็นช่างภาพ แต่เขารูปร่างดีก็เลยได้เป็นนายแบบจำเป็นบ้างบางครั้ง”

รัชนกหยิบรูปพี่ชายออกมายื่นให้ พงศกรรับมาดูแล้วนิ่งไป อึ้งในความหล่อล่ำ รัชนกยิ้มพรายแกล้งบอกให้ส่งแค่หน้าซอยก็ได้ เธอต่อรถเข้าไปเองได้ พงศกรตกหลุม เสนอตัวขอไปส่งถึงบ้านทันที

พงศกรจอดรถส่งรัชนกที่หน้าคอนโด ศักดิ์ชาย พี่ชายของรัชนกเดินลงมาพอดี พงศกรมองตาเป็นประกาย รัชนกยิ้มสะใจ แนะนำเขาให้รู้จักกับพี่ชายของเธอ ศักดิ์ชายมองหน้ารัชนกแล้วยิ้มอย่างรู้กัน แสร้งบอกว่าอยากได้พงศกรมาเป็นนายแบบในสังกัด ยื่นนามบัตรให้ แอบลูบที่ฝ่ามือพงศกรเบาๆ แล้วทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ พงศกรวูบวาบหน้าแดง มองหน้าศักดิ์ชายงงๆ แล้วรีบขึ้นรถออกไป รัชนกหันไปยิ้มกับศักดิ์ชายตาวาว

“ทดสอบแล้วใช่ไหมคะพี่ชาย”

“ร้อยเปอร์เซ็นต์เลยน้องสาว”

ทั้งสองยิ้มให้กัน ดีใจที่รู้ความลับเพิ่มอีกอย่าง เดินโอบกันขึ้นตึกไป...

ooooooo

เจนภพร้อนใจเรื่องมุตตากับวีกิจ แอบโทร.นัดเธอแต่เช้า บอกว่าจะไปรับตอนเจ็ดโมง มีเรื่องอยากคุยด้วย แต้วกับยายแหวงแอบได้ยิน พยักพเยิดให้กันอย่างรู้ทันเจ้านายหนุ่ม มุนินทร์วางสาย ยิ้มเยาะ ใช้มือถือโทร.หาวีกิจ

เจนภพมาถึงหอพักตรงเวลาพอดี มุนินทร์เปิดประตูออกมา เสื้อผ้าหน้าผมเนี้ยบไปทั้งตัว เจนภพมองด้วยความหลงใหล ขยับตัวจะลงจากรถแล้วชะงัก วีกิจก้าวตามเธอออกมา ในมือหิ้วถุงปาท่องโก๋ เดินเคียงกันไปขึ้นรถ มุนินทร์เห็นรถเจนภพ ลอบยิ้มสะใจ หันไปบอกวีกิจว่าพรุ่งนี้เธอจะไปเอง เกรงใจต้องมารับเธอแต่เช้า วีกิจยิ้มให้เธอ

“คุณเพิ่งจะเหมือนมุตตาคนเดิมก็ตอนนี้แหละ”

มุนินทร์ชะงัก ถามว่าเพราะอะไร วีกิจยิ้มบางๆ

“ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ไม่เหมือนเดิมน่ะดีแล้ว”

มุนินทร์มองหน้าเขางงๆ เขาปลดล็อกรถและเปิดประตูให้ กำลังก้าวขึ้นไปนั่งแล้วหยุด หันไปมองรถเจนภพยิ้มสะใจ วีกิจแอบมองตาม เห็นรถอาหนุ่ม นึกรู้ว่าเธอเรียกเขามารับแต่เช้าเพราะอะไร แต่เลือกจะไม่พูด ขึ้นรถและขับออกไป เจนภพมองตาม อารมณ์เสีย หน้าเคร่งแต่พยายามข่มไว้...

มุนินทร์นั่งพิมพ์รายงานการประชุมอย่างตั้งใจ แจงจิตเดินเข้ามาบอกว่ารายงานของเธอสะกดผิดเยอะแยะ มุนินทร์ยักไหล่บอกว่าสมัยเด็กๆ เธอสอบภาษาไทยได้ที่โหล่ทุกที แจงจิตไม่สะกิดใจ ถามลูกน้องสาวว่าทำไมไม่ใช้โปรแกรมช่วยสะกดคำ เธอบอกว่าบางทีมันก็เตือนแบบปัญญาอ่อน เลยไม่อยากใช้เพราะไม่รู้ว่าผิดจริงหรือเปล่า อรพิมกับทิพอาภาเห็นด้วยกับมุตตา

“มันได้แต่เตือนว่าผิด ไม่เห็นบอกว่าที่ถูกเขียนยังไง” ทิพอาภาเสริม

“ทีหลังฉันเขียนโปรแกรมตรวจบรู๊ฟแก้คำผิดอัตโนมัติมาขายหาเงินดีกว่า” มุนินทร์พูดยิ้มๆ

ทุกคนในแผนกได้ยิน มองหน้ากันงงๆ มุตตาผู้แสนอ่อนหวาน เขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เป็นตั้งแต่เมื่อไหร่

“อย่าเพิ่งฝันเฟื่องไปถึงโน่นเลย มาแก้คำผิดให้ฉันก่อนเถอะ” แจงจิตบอก

“ค่ะ ถ้าทีนี้ยังผิดอีก ฉันจะลาออกไปเป็นโคโยตี้ดีกว่า เมื่อเช้าฉันดูเขาออกทีวี เงินเดือนเดือนละแสน ไม่เห็นต้องทำอะไรมาก แค่เลื้อยไปเลื้อยมาเท่านั้นเอง”

ทุกคนฟังมุตตามาดใหม่พูดแล้วอึ้งเป็นรอบที่สอง ไม่คิดว่าจะได้ยินคำพูดโลดโผนจากปากสาวเรียบร้อยประจำแผนก...หรือว่าอกหักรักคุดทำให้คนแกร่งขึ้นได้จริงๆ

ooooooo

อ่านละคร แรงเงา ตอนที่ 6 วันที่ 10 ต.ค. 55

ละครเรื่อง แรงเงา นำแสดงโดย: เจนี่, เคน ภูภูมิ, ปิ๊ป รวิชญ์, ธัญญ่า ธัญญาเรศ
ละครเรื่อง แรงเงา บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน
ละครเรื่อง แรงเงา บทโทรทัศน์ : วิสุทธิชัย บุณยะกาญจน
ละครเรื่อง แรงเงา กำกับการแสดง : ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ละครเรื่อง แรงเงา ผลิต : บ. บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด โดย อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่อง แรงเงา แนว : ดราม่าเข้มข้น
ละครเรื่อง แรงเงา ออกอากาศวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง แรงเงา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555
ที่มา ไทยรัฐ