@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 12/3 วันที่ 5 พ.ค. 57

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 12/3 วันที่ 5 พ.ค. 57

"จะเอายังไง...ถ้าคิดจะถอดใจจากฉันแล้ว ก็อย่าทำแบบนี้กับฉัน ฉันไม่ชอบ"
"แล้วถ้าผมบอกว่า...จริงๆแล้วผมโกหก ผมไม่เคยคิดแม้สักวินาทีเดียวว่าผมจะถอดใจไปจากคุณล่ะ"
"เรื่องของคุณ"
"แล้วเรื่องของคุณล่ะ เป็นยังไง"

"เรื่องของฉัน เกี่ยวกับอะไร"
"ผมไง"
"ไม่เคยถอดใจ เพราะไม่เคยคิดใส่ใจมาตั้งแต่แรก"
"มองตาผมสิ อย่าหลบ"


"จะหลบ" เขาจับหน้าเธอให้หันมา
"หันมา!"
"เอ๊ะ!"วายุบุตรจ้องตาเธอแล้วยิ้มพราย
"คุณโกหก…คุณชอบผม"
"ไม่"
"ใช่"เธอแกล้งเป็นลม หมดสติ เขาอึ้ง
"ลินี...ลินี"
วายุบุตรตกใจ เขย่าตัวเธอก็ไม่รู้สึกตัว รีบคลายผ้าห่มออก
"หรือว่า เป็นลม"
เขาคลายผ้าห่มออกจนหมด เธอเบิกตาขึ้นดู ได้จังหวะ ต่อยเปรี้ยง!จนเขากระเด็น
"โอ๊ย!"
เธอลุกขึ้น "ช่วยด้วย! ฉันถูกผู้ชายบุกเข้าห้อง"
เธอวิ่งออกจากห้อง เขาตั้งตัวติดตามไปลากตัวเธอให้เข้ามา เธอดึงลากเขาถูไปกับพื้น
เป้าหมายคือเปิดประตูห้องออกไปให้ได้

เมธาวลัยลุกขึ้น หูผึ่ง
"ฉันว่า ฉันได้ยินเสียงลินี"
"ช่วยด้วย!"
"ห้องมันอยู่...ข้างๆ" ทั้งคู่ตกใจ เป็นห่วงเพื่อน
"ลินี!"
เมธาวลัยวิ่งออกไป น้ำผึ้งขยับลุกอย่างลำบากมาก เธอเลยหันกลับมาช่วยประคองสังขารเพื่อนให้รีบเดินออกไป

พีศทรรตเดินมาถึงบริเวณหน้าห้องเมธาวลัยพอดี ได้ยินเสียงณัฎฐาลินีดังมาจากห้องติดกัน
"ช่วยด้วย"
เขาตกใจ "เสียงคุณลินี"
พีศทรรตออกตัว ทันใดนั้นเมธาวลัยก็เปิดประตูออกมากับน้ำผึ้ง พร้อมๆกับที่ประตูห้องข้างๆเปิดออกมา พร้อมร่างของเธอเขาที่กอดกันล้มออกมาจากในห้อง ป๊าบลงบนพื้น!
" เฮ้ย!"
ทั้งคู่อึ้ง เมื่อเห็นพีศทรรต เมธาวลัยและปินัทธายืนมองอยู่

ทางเดินในรีสอร์ต ปินัทธาเดินตัวเกร็งมากตามหลังพีศทรรต พูดเสียงอ่อย
"ฉันเป็นห่วงเพื่อน ขอคุยด้วยเดี๋ยวไม่ได้หรือไง"
"แต่คุณต้องไปทำงานตอนนี้ เดี๋ยวนี้ ทุกคนรอคุณอยู่ เรื่องส่วนตัวเอาไว้ทีหลัง"
น้ำผึ้งอึ้ง ซึมลง
"ก็จริง"
" คุณเมเปิ้ลเค้าอยู่แล้วทั้งคนไม่ใช่เหรอ แล้วผมก็เชื่อว่า คุณวายุบุตรไม่ใช่คนที่จะทำร้ายเพื่อนคุณได้"
"ล้มทับใส่ขนาดนั้นเนี่ยนะ"
"ก่อนหน้านั้นเกิดอะไรขึ้นเราไม่รู้นะน้ำผึ้ง"
"ก็ได้...ไปทำงานเถอะ"
เธอก้าวเดิน เจ็บแปล๊บที่สะโพก ชะงัก หน้าแหย...
"เป็นอะไร"
"เปล่า"
"เจ็บใช่มั้ย แต่เก็บอาการเอาไว้"
ปินัทธาอึ้ง พีศทรรตยื่นแขนให้
"เกาะผมไว้"
เธอ ค่อยๆจับแขนพีศทรรตเอาไว้
"ขอบคุณนะ"
"ขอบคุณคุณด้วยเหมือนกัน ที่รักษาสัญญาที่ให้ไว้กับผม"
เธออึ้ง
"ผมเห็นทุกอย่างไม่ใช่ไม่เห็น ถ้าเป็นเมื่อก่อน คุณถูกแกล้งขัดขาล้มแบบนี้ ระเบิดลงแน่นอน คงต้องยกกองกลับกรุงเทพกันแล้ว"
"ฉัน...ไม่อยากทำให้กองถ่ายเพื่อนฉันเดือดร้อนและถ้ายกกองก็แปลว่าฉันอดได้เงิน"
"แต่ที่เจ็บ ก็ควรจะบอกว่าเจ็บ"
"แต่ก็ไม่ควรทำให้กองถ่ายต้องหยุดชะงัก ฉันทนได้"
"ดีแล้ว ที่คิดได้แบบนี้ ใครทำอะไรไว้ ให้คนที่รับผิดชอบเป็นคนเคลียร์ดีกว่า"
"หมายความว่าคุณจะเป็นคนเคลียร์"
"แล้วจะใครถ้าไม่ใช่ผม"
"คุณพ่อขา!"
ญาดาเดินมากับธัญรดาและแต้ว เธอแปลกใจ เพิ่งรู้ว่า ธัญรดามาด้วย ญาดาวิ่งมาหาพีศทรรต ธัญรดาเข้ามยืนประกบข้างอดีตสามี
ญาดาไหว้น้ำผึ้ง
"สวัสดีค่ะ"
"สวัสดีค่ะลูก" เธอมองธัญรดาอึ้งๆ "สวัสดีค่ะ"
ธัญรดาเมินใส่ ไปคุยกับพีศทรรต
"ฝากลูกหน่อยนะคะ ฉันต้องไปคุยงาน"
"ได้...อยู่กับพ่อกับพี่น้ำผึ้งนะคะ ญาดา"
"ค่ะ"
"ดินเนอร์ด้วยกันนะคะ ทุ่มหนึ่ง ลูกอยากทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากัน พ่อแม่ลูก"
"โอเค"
เธอจุกอยู่ที่คอ รู้สึกเหมือนเป็นส่วนเกิน ธัญรดาปรายตามองเธอเหยียดๆ ก่อนจะออกไป
เธอยิ่งเหมือนตัวลีบเล็ก แต้วเข้าประกบเธอกับพีศทรรต
"ขอแต้วไปดูกองถ่ายด้วยได้มั้ยคะ"
"ไปสิ ไป น้ำผึ้ง จับแขนผม"
"ทำไมต้องจับแขนคุณพ่อคะ"
"พี่เค้าเจ็บขา เจ็บไปทั้งตัวเลย เดินไม่ค่อยได้ ต้องช่วยพยุงค่ะ"
"พี่แต้วจูงน้องญาดาเองค่ะ ไปค่ะ"

แต้วรีบจูงน้องญาดาไป ก่อนจะหันมายิ้มขยิบตาให้ เป็นทำนองว่าเปิดทางให้แล้วค่ะ เธอยิ้มตอบให้แต้ว จับแขนพีศทรรตเดินไป
วายุบุตรนั่งยิ้มไม่รู้ไม่ชี้ ในขณะที่ณัฎฐาลินีโวยลั่น

"ฉันจะแจ้งความ"
"ไม่เอาน่า ลินี ใจเย็นก่อน ก็คนกันเอง แกจะแจ้งความทำไมให้เป็นเรื่อง" เมธาวลัยว่า
"ใครกันเองกับใคร"
"ก็แฟนแกกับแกไง"
"ไม่เคยเป็นแฟน บอกแล้วไงว่ามันไม่เคยเริ่มต้น"
"อ่ะ ไม่เริ่มก็ไม่เริ่ม"
"เชิญคุณลินีเถอะครับ อยากทำอะไรก็ให้เค้าทำ ตำรวจมาจะได้สืบสวนคนทั้งรีสอร์ต รวมถึงกองถ่ายของคุณ ทุกอย่างก็ต้องหยุดชะงัก แขกทั้งหมดที่นี่ก็จะแตกตื่น รีสอร์9ก็จะเสื่อมเสีย เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจเพราะความตื่นตูมของคุณลินี" วายุบุตรบอก
"แต่คุณบุกเข้าไปในห้องฉัน โดยที่ฉันไม่อนุญาต ฉันไม่อยู่เฉยแน่"
"ที่มันเป็นเรื่องเพราะคุณไม่เชื่อ ไม่ฟังผม"
"ฉันไม่จำเป็นต้องฟังคุณ"
"โอ๊ย! เรื่องอะไร ฟังอะไร ยังไง เล่าด้วย"
"ผมตั้งใจจะอยู่กับคุณลินี เพื่อเฝ้าดูเธอ ไม่ให้ไปไหน"
ทั้งสองคนตกใจ
"อะไรนะ"
"เพราะผมต้องการกันเธอออกจากเรื่องอันตราย"
"เรื่องอันตราย"
"คุณลินีเธอกำลังจะไปพบนายพิภพเพื่อให้แน่ใจว่าเข้าถึงตัวในขณะที่มีการส่งสินค้าของแก๊งค้าผู้หญิงข้ามชาติ นายพิภพจะได้ดิ้นไม่หลุด"
"ลินี แกจะบ้าเหรอ!"
"ไม่ใช่เรื่องของใครทั้งนั้น"
"แต่แกเป็นเพื่อนฉัน ตำรวจจะมีไว้ทำไม แกไม่ต้องไปไหนเลยนะ อยู่ที่นี่"
"เมเปิ้ล แกไม่เข้าใจ"
"ไม่เข้าใจ และไม่สนใจด้วย คุณวายุบุตร จัดการ"
วายุบุตรเข้าไปอุ้มลินีพาดหลังเลย
"ว้าย! จะทำอะไร ปล่อยฉันนะ"
"เอามันไปขังที่ห้องของมันนั่นแหละ!"
"เมเปิ้ล นังเพื่อนทรยศ! อ๊าย! ปล่อย"
วายุบุตรอุ้มเธอไป โดยมีเมธาวลัยช่วยเปิดทาง มีคนสวนมา เมเปิ้ลรีบแก้ตัว
"เพื่อนเป็นลมบ้าหมูค่ะ จะพาไปพักที่ห้องค่ะ"
วายุบุตรรีบเร่งฝีเท้าไป ก่อนจะมีใครผิดสังเกตมากไปกว่านี้ เธอร้องลั่นตลอดทาง เมธาวลัยรีบช่วยอุดปาก

ไทเกอร์กำลังคุยมือถืออยู่ กองถ่ายเตรียมเซ็ตกันอยู่ข้างหลัง ดรณ์กับหยาดทิพย์อยู่ด้วยแล้ว
"ก็ไม่รู้จะพูดยังไงดีนะครับ ว่าพี่เมเปิ้ลกับแฟนเค้าตอนนี้สวีตหวาน น้ำตาลท่วมหาดเลยครับคุณ"
ไทเกอร์มองไปที่ทีมงาน ซึ่งไม่มีเมเปิ้ลกับกฤษฎาเลย เห็นแต่ ปินัทธากับเมอร์ดี้ถ่ายแบบอยู่
"ทะเลว่าเค็ม ตอนนี้กลายเป็นทะเลหวาน กะว่าเดี๋ยวจะใช้แทนน้ำเชื่อมราดเฉาก๊วยทานเป็นของหวานหลังอาหารมื้อเย็นนะครับ อุ๊ย จับมือถือแขน เขี่ยมือกันด้วย! น่าอิจฉาที่สุด แค่นี้ก่อนนะครับ แล้วจะโทร.หาใหม่นะครับ ที่รัก"
ไทเกอร์ยิ้มสมอารมณ์หมายการใส่สีตีไข่ เดินเข้าไปรวมกลุ่ม

ณัฎฐาลินีถูกอุ้มเข้ามาในห้อง เมเปิ้ลปิดประตู
"ปล่อย โอ๊ย เลือดตกหัวหมดแล้ว!" ว่าแล้วเธอก็ทุบหลังวายุบุตรอย่างแรง
"โอ๊ย!"
"ไม่ปล่อยเหรอ"
เธอกัดหูเขา
"โอ๊ย!"
"มัดมันไว้กับ กับอะไรดี?" เมธาวลัยถาม
"หาเชือกมา!"
"ไม่มีอ่ะ"
"ถุงน่องก็ได้"
เมธาวลัยรีบไปเปิดตู้เสื้อผ้า ค้นเสื้อผ้าเพื่อนออกมาจากนอกตู้จนกระจายเกลื่อนไปหมด
เขาเอาเธอลงแต่เธอยังดิ้นเขาเขาต้องล็อกแขนจนดิ้นไม่ได้
"นังเมเปิ้ล! เสื้อผ้าฉันเละหมดแล้ว ฉันจะฆ่าแก"
เมธาวลัยโผล่หน้าออกมา
"แกมีถุงน่องป่ะ"
"ใครจะพกมาทะเล"
"แต่ฉันพก! รอเดี๋ยว เดี๋ยวไปเอาที่ห้องมาให้"
เธอดิ้นพราดๆ จนวายุบุตรทานจะไม่ไหว
"ไม่ไหวแล้วคุณ"
"งั้นเอาที่ฉันใส่นี่แหละ"
วายุบุตรกับณัฎฐาลินีร้อง "เฮ้ย!"
"ผมรอได้! เร็วๆ"
เธอวิ่งออกไป เขาพยายามล็อกเธอที่ดิ้นสุดแรงเอาไว้ เมธาวลัยเปิดประตูเข้ามาใหม่
พร้อมชูถุงน่องในมือ
"มาแล้วๆ"
วายุบุตรลากเธอไปที่ประตูห้องน้ำ
"มานี่เลย"
"จะพาฉันไปไหน"
วายุบุตรพาเธอเข้าไปในห้องน้ำ เมเปิ้ลตามไป

ทุกคนดูน้ำผึ้งและเมอร์ดี้ถ่ายแบบอยู่ ตมิสาและโตโต้หันมามองหน้ากัน แล้วพยักหน้า...โตโต้สะพายกระเป๋าของเมอร์ดี้อยู่ ค่อยๆแอบเอามือล้วงลงไปควานหามือถือ แล้วหยิบขึ้นมาได้ รีบส่งต่อให้ตมิสา ตมิสารับมือถือมาได้ ค่อยๆแอบเดินออกไป โตโต้ทำหน้ายิ้ม ดูการถ่ายแบบไป เนียนๆ

ณัฎฐาลินีถูกมัดมือด้วยถุงน่องไว้กับส่วนหนึ่งของห้องน้ำ ทั้งคู่ยืนดูอยู่อย่างเหนื่อยหอบ
"ไอ้เพื่อนทรยศ ไอ้คุณวายุเลว ปล่อยฉันเดี๋ยวนี้นะ นี่มันละเมิดสิทธิมนุษยชนกันชัดๆ ฉันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด"

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 12/3 วันที่ 5 พ.ค. 57

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล บทประพันธ์โดย วัตตรา
ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล บทโทรทัศน์โดย ต้นรัก
ผลิตโดยบริษัท มาสเตอร์ วัน วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
กำกับการแสดงโดย อดุลย์ บุญเนตร
นำแสดงโดย จอย ริณลณี , อาเล็ก ธีรเดช, ปอ ทฤษฎี , วิกกี้ สุนิสา , เบนซ์ พรชิตา ,อั๋น วิทยา
ออกอากาศทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ