@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 12/2 วันที่ 5 พ.ค. 57

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 12/2 วันที่ 5 พ.ค. 57

"คุณน้องคะ พี่เป็นสมาชิกแก๊งชะนีเหนียวค่ะ" เธอย้อนตอบไทเกอร์อย่างนั้นแลเวเปลี่ยนเรื่องทันที "เปลี่ยนชุดค่ะทุกคน น้ำผึ้งพร้อมแล้วค่ะ"
ปินัทธาเดินออกไปด้วยท่าทางเป็นปกติ ทั้งที่เจ็บไปทั้งตัวและข้อเท้า แต่ฝืนไว้ ไทเกอร์ เจ๊ฟู ชาโนและทีมงานรีบตามไปด้วย พีศทรรตและเมธาวลัยไม่วางใจ รีบตามไป

เมอร์ดี้เจ็บใจนางแบบรุ่นพี่ไม่บาดเจ็บอย่างที่ตั้งใจไว้ ทุกปฏิกริยาของเมอร์ดี้อยู่ในสายตาของ
โตโต้และตมิสา
"เมอร์ดี้จ๊ะ รีบไปเปลี่ยนชุดจ๊ะ อย่ามามัวยืนเซ็งเพราะทุกอย่างไม่ได้อย่างใจ"
เมอร์ดี้หันมองโตโต้
"อุ๊บส์! ฉันพูดอะไรออกไป"


"อย่าพูดทุกอย่างตามที่เราเห็นสิโตโต้ อุ๊บส์!"
"เห็นอะไรก็ช่าง คิดอะไรหนูก็ไม่แคร์ เพราะหนูไม่ได้ทำอะไรผิด มันเป็นอุบัติเหตุ...อุ๊บส์!"
เมอร์ดี้ยิ้มหยันสะบัดบ๊อบไป โตโต้ ตมิสาโกรธ
"มันหยามเราอ่ะโตโต้"
"ฆ่าได้หยามไม่ได้...เราต้องหาทางประจานมันเดี๋ยวนี้"
"เอาไง ว่ามา"
"มือถือ!"
โตโต้กระซิบตมิสาทันที

ปินัทธาเปลี่ยนชุดแล้ว นั่งลงเพื่อเติมหน้าใหม่ เธอนั่งช้าๆเพราะเจ็บสะโพก แต่พยายามไม่แสดงอาการ เมธาวลัยและพีศทรรตยืนดูอยู่ใกล้ๆ เมอร์ดี้ที่เปลี่ยนชุดแล้วนั่งเติมหน้าอยู่ข้างๆ เหลือบมองดูอย่างสังเกต ในมือเมอร์ดี้ถือมือถือไว้ เช็คดู Ig /line โน่นนี่...
"โอเคนะ น้ำผึ้ง" เมธาวลัยถาม
"ที่สุดอ่ะ"
"ไม่ไหว หรือว่าเจ็บตรงไหนก็บอกนะ" พีศทรรตว่า
"บอกแล้ว คุณจะดูแลฉันเหรอ"
"โตโต้ไง"
เธอเซ็ง เข่นเขี้ยว หันไปมองเมอร์ดี้ที่นั่งเซ็ตผมทำไม่รู้ไม่ชี้อยู่ เธอมองตาขวางมาก เมธาวลัยชี้นิ้วสั่งช่างหน้ากับผมให้หยุดเติมหน้าทำผมให้เพื่อนชั่วคราว แล้วคว้าข้อมืออกระชากเพื่อนออกไปทันที
เธอร้องลั่นด้วยความเจ็บไปทั้งร่าง
"อ๊ากส์!"
เธอตัวปลิวออกไปกับเพื่อน ทุกคนมองตาม อย่างงงๆ

ในห้องพัก ณัฎฐาลินีพยายามลากวายุบุตรลงจากเตียง เขาพยายามยึดเตียงเอาไว้อย่างทุลักทุเลมาก ส่วนเธอเหนื่อยหอบ อ่อนแรง
"ไอ้มือตุ๊กแก ฉันไม่มีเวลามาเล่นกับคุณนะ ว่างมากนักใช่มั้ย หา!"
"ใช่"
"ไหนบอกว่าเหนื่อยจะไล่ตามฉันแล้วไง แล้วนี่อะไร มาวอแวกับฉันทำไม"
"ตอนแรกก็ว่าจะไม่ยุ่งกับคุณหรอก แต่คิดไปคิดมา...ผมขี้เหงา กับคนอื่นผมก็ไม่สนิท มีแต่คุณนี่แหละ ที่จะช่วยทำให้ผมหายเหงาได้"
"ไม่ทำ ออกไป"
เธอกระโจนเข้าไปลากคอเขาให้ออกจากห้องอีก เขาแข็งขืน แกล้งเอาผ้าห่มคลุมเธอ ม้วนๆ ห่อเอาไว้ แล้วกอด
"ไอ้บ้า! ไอ้โรคจิต ปล่อยฉัน"
"อืม...ข้างนอกมันร้อน เราอยู่ด้วยกันในห้องเย็นๆนี่แหละเนอะ ดูทีวีมั้ย"
"ไม่ดู!"
"งั้นจะดูอะไร"
"จะดูคนถูกฉันกระทืบตาย"
เธอกระทืบไปที่เท้าของวายุบุตร
"โอ๊ย!"
เธอถองเข้าอีกที จนเขาจุก
"อ่อก!"
เธอรีบสลัดผ้าห่มออกจากตัว แต่เขาไม่ยอม ตะครุบเอาไว้ เอาผ้าห่อพันๆๆ เธออีกที
แล้วกอดเอาไว้อีก จนลินีขยับตัวไม่ได้
"ไอ้คุณวายุ! ฉันเหนื่อยแล้วนะ"
"เหนื่อยก็พักก่อน นั่งเฉยๆ"
แล้วเขาก็พาเธอลงนั่งด้วยกันบนพื้น โดยที่เธอยังอยู่ในอ้อมกอดของเขา ต่างหอบแฮ่กๆกันทั้งคู่
"อย่าเพิ่งพูดอะไรนะ เดี๋ยวจะเป็นลมด้วยกันทั้งคู่"

เธอหลุดยิ้มออกมา แต่พยายามกลบเกลื่อน ยอมนั่งนิ่งๆในอ้อมกอด ที่มีสองขาของวายุบุตรและผ้าห่มล็อกไว้
เมธาวลัยลากน้ำผึ้งเข้ามาในห้อง ปิดประตู เธอโอดโอยเข้ามาเพราะเจ็บสะโพก ก้น หลัง รวดร้าว

"โอย..."
"พอตอนนี้ล่ะมาทำเป็นร่างจะแหลก ทีเมื่อกี้ล่ะปากแข็ง"
"ก็ฉันไม่อยากให้เด็กนั่นมันตีปีกดีใจ ที่มันแกล้งฉันสำเร็จนี่"
เมธาวลัยเดินเข้าไปดูอาการของเธอ
"เจ็บตรงไหนบ้าง ดูซิ"
"ก้น หลัง ไหล่ ข้อเท้า สงสัยจะพลิกด้วย"
"ฉันมียาหม่อง"
เมธาวลัยรีบไปหยิบยาหม่องในกระเป๋ามาส่งให้เพื่อน
"แกพกยาหม่องแบบนี้ด้วยเหรอ แก่อ่ะ"
"ของคุณย่า! ฉันยืมมาใช้แล้วลืมคืน"
"ตั้งใจไม่คืนต่างหากมั้ง"
"เออ! ชอบ...ดมแล้วชื่นใจดี"
"ก็แค่เนี้ยะ"
"มา ช่วยทา!"
ทั้งสองคนช่วยกันควักยาหม่องทาตามที่ต่างๆของน้ำผึ้ง
"แกจะให้ฉันช่วยจัดการเด็กนั่นมั้ย"
"อย่าเลย ปล่อยมันเถอะ"
"เหย จริงเด่ะ ไม่คิดเอาคืนบ้างหรือไง"
"ฉันไม่อยากผิดสัญญาที่ให้ไว้กับคุณพีศ...ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ฉันต้องปรองดองกับคนที่เคยเป็นศัตรูให้ได้ ต่อให้มันจะร้ายใส่ฉันยังไงก็ตาม"
"สวยนะ"
"ที่สุดอ่ะ"
สองสาวช่วยกันนวดให้กันต่อไป สลับเสียงร้องโอดโอยของน้ำผึ้งเป็นระยะๆ

เมอร์ดี้ลุกขึ้น ถอนใจเสียงดัง โวยกับโตโต้ จงใจให้ตัวเองดูเป็นมืออาชีพในสายตาของพีศทรรตมาก
"ใครช่วยไปตามทีเถอะค่ะ ไม่เห็นเหรอคะว่าเลยเวลามานานแล้ว"
พีศทรรตถอนใจ สะกิดบอกตมิสาว่าจะไปเอง ออกไป โดยที่เมอร์ดี้ไม่เห็น
"เหลืออีกตั้งหลายเซ็ต เดี๋ยวแสงก็หมดพอดี บอกไว้ก่อนนะคะว่าไม่ต่อเวลา ให้แค่ไหน แค่นั้น"
โตโต้ยิ้ม แต่อยู่เฉยๆ
"จ๊ะ"
"ยังไม่ไปอีก"
ตมิสาสะกิดเมอร์ดี้
"บอสไปตามเองแล้วจ๊ะ"
"ทำไม"
"ใจเย็นค่ะน้องเมอร์ดี้ นั่งรอก่อนนะคะ แป๊บนุง" โตโต้ว่า
ตมิสา เข้ามารุมด้วย พร้อมยื่นแก้วน้ำให้
" ไม่เอา ไม่อารมณ์เสีย นั่งค่ะนั่ง ดื่มน้ำก่อนนะคะ นี่ค่ะ"
"เอามือถือมาฝากพี่ไว้ก่อนมั้ย มา"
"ไม่ฝาก จะเล่น ig"
เมอร์ดี้รับแก้วน้ำมาจากตมิสา แล้วเดินสะบัดไปนั่งดื่มน้ำและดู ig
โตโต้ ตมิสา เสียดายที่ฉกมือถือมาไม่ได้

พีศทรรตเดินมาตามทางเดินหน้าห้องพัก
"ห้องคุณเมเปิ้ล"

เมธาวลัยปิดฝาขวดยาหม่อง นั่งซึม เด๊ดแอร์ จนน้ำผึ้งแปลกใจ
"เป็นอะไรไป"
"แกว่า...ความรักของแกกับคุณพีศ ยังมีความหวังอยู่มั้ย"
"ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไอ้คุณพีศน่ะ เป็นพวกปากแข็งแต่ใจอ่อน ฉันรู้ว่าจริงๆแล้ว...เค้าไม่ได้อยากเลิกกับฉันหรอก แต่คงต้องการดัดนิสัยเสียๆของฉัน เลยทำแบบนี้ แล้วก็ได้ผล ฉันอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง
ไม่ใช่เพื่อเค้าซะทั้งหมดหรอก เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของฉันด้วย แล้วของแกล่ะ เออ...หายกันไปไหน ไม่เห็นเลยทั้งเด็กแกกับชะนีเด็กนั่น"
"น้ำฟ้าตกน้ำ กฤษฎากระโดดลงไปช่วย ขึ้นมาได้ก็ผายปอด ปฐมพยาบาล แล้วรีบพาไปโรงพยาบาลพร้อมกับนังวลัยแล้วก็พี่เป้"
"ตายมั้ย"
"ชะนีเด็กหรือว่าเพื่อนเรา"
"แกอยากให้ใครตายล่ะ"
"ไม่อยากทั้งนั้นแหละ ยังไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นยังไง ยังไม่มีใครส่งข่าวมา...ฉันว่าฉันจะยอมแพ้ ฉันคงเอาชนะใจกฤษไม่ได้ น้ำฟ้าต่างหากที่คู่ควรกับกฤษ ไม่ใช่ผู้หญิงบนคานทองอย่างฉัน"
"เฮ้ย...ไม่ได้นะ แกอย่าเพิ่งถอดใจ รู้อะไรมั้ย นังโต้มันเคยบอกฉัน ฉันจำได้แม่น มาดอนน่าอายุ 55 มีแฟนอายุแค่ 22"
"ต่างกัน 33 ปี แม่เจ้า"
"ทีน่าเทอร์เนอร์ 75 แฟนอายุ 40"
"35! ชนะเลิศ"
"เจโล 42 ผู้ชาย 26 มาราย แครี่ 44 สามี 32 และอีกไม่รู้กี่คนที่ไม่ได้เป็นเซเล็บเลยไม่ได้รับการเปิดเผย พี่สาวแกไง เพราะฉะนั้นอย่าคิดว่ามันจะเป็นไปไม่ได้สิ"
"ที่เป็นไปได้เพราะสองคนใจตรงกัน แต่ของฉัน ไม่ใช่ ฉันเหนื่อยแล้ว"

เมธาวลัยซึม ปินัทธาปลอบใจเพื่อนด้วยความเห็นใจ
ฝ่ายณัฎฐาลินีสงบลง วายุบุตรกระซิบถามแผ่วเบา

"หายเหนื่อยหรือยัง / หิวมั้ย / ไปหาอะไรกินกันมั้ย" เธอพยักหน้ารับทุกคำถาม
"หรือว่าอยากอยู่ใกล้ๆกันแบบนี้ต่อไป"
"สรุปใหม่อีกทีเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันหน่อย ตอนนี้จะเอายังไงกับฉัน"
"อยากให้เอาไงล่ะ"
เธอหันขวับ ตาเขียว หน้าใกล้วายุบุตรมากโดยไม่ทั้นตั้งตัว
"ก็จะ..."
ทั้งคู่สบตากัน...อึ้งกันไป
"จะอะไร" วายุบุตรถามแผ่วเบา
เธอเบาลง หวั่นไหว
"จะเอายังไง...ถ้าคิดจะถอดใจจากฉันแล้ว ก็อย่าทำแบบนี้กับฉัน ฉันไม่ชอบ"
"แล้วถ้าผมบอกว่า...จริงๆแล้วผมโกหก ผมไม่เคยคิดแม้สักวินาทีเดียวว่าผมจะถอดใจไปจากคุณล่ะ"

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 12/2 วันที่ 5 พ.ค. 57

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล บทประพันธ์โดย วัตตรา
ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล บทโทรทัศน์โดย ต้นรัก
ผลิตโดยบริษัท มาสเตอร์ วัน วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
กำกับการแสดงโดย อดุลย์ บุญเนตร
นำแสดงโดย จอย ริณลณี , อาเล็ก ธีรเดช, ปอ ทฤษฎี , วิกกี้ สุนิสา , เบนซ์ พรชิตา ,อั๋น วิทยา
ออกอากาศทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ