@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 10/2 วันที่ 2 พ.ค. 57

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 10/2 วันที่ 2 พ.ค. 57

ขณะนั้นเองมือปืนหยิบปืนที่มีอีกกระบอกซึ่งเหน็บอยู่ในสายคาดในเสื้อ ขึ้นมาเหนี่ยวไกจะยิง แต่เขาหันกลับมาก่อน ลั่นไกยิงมือปืนเปรี้ยง…เจาะเข้าที่หน้าผาก ล้มลงขาดใจตายคาที่
เขาเจ็บใจที่มือปืนตาย หมดทางสืบว่าใครจ้างมา
"โธ่เว้ย!"

สิริมาลงมาจากรถ เข้ามาดูเขาด้วยความเป็นห่วง
"คุณเป็นอะไรมั้ย"
วายุบุตรส่ายหน้า สิริมาโผเข้าไปเขาเอาไว้
"ทำไมต้องทำกันขนาดนี้...ฉันกลัว"
วายุบุตรอึ้ง ค่อยๆกอดปลอบใจสิริมาเอาไว้ เขานึกแค้นใจคนสั่งการ


มุมหนึ่งในบ้านพีศทรรต ปินัทธายืนจ้องหน้าเขาที่ยืนอึ้งอยู่
"จะให้ฉันรอถึงพ.ศไหน ถึงจะตอบว่าเลิกแน่ใช่มั้ย"
"ประโยคเชยมาก"
"ใช่สิ! ฉันมันเชย ฉันมันตกยุค เอาแต่ใจ เจ้าอารมณ์ ไม่มีวุฒิภาวะ ชอบตบตีใช้กำลัง"
"น้ำผึ้ง"
"อย่าเพิ่งห้าม! ตอบฉันมาจะเลิกแน่ใช่มั้ย"
"ผม..."
"อ้ำอึ้งอะไรอยู่อีก ตอบมาสิ เลิกแน่ใช่มั้ย! อ้อ! ที่อ้ำอึ้งเพราะลังเลไม่แน่ใจเหรอ จะบอกอะไรให้นะ อยากเลิก เลิกเลย!"
เขาอึ้ง เธอพร่ำต่อไป
"ถ้าคุณเห็นฉันไม่คู่ควร ไม่มีค่าพอที่จะรักษาเอาไว้ ไม่เป็นไร แต่จำคำฉันไว้ ดูฉันให้ดี ฉันจะทำให้คุณเสียดายฉัน ฉันจะทำให้คุณกลับมาสยบแทบเท้าฉันให้ได้"
"ก็เอา"
เธอกลายเป็นฝ่ายอึ้ง
"ถ้าคิดว่าเจ๋งจริงที่จะทำให้ผมสยบแทบเท้าคุณได้ เอาเลย"
"อย่าท้า ฉันเจ๋งแน่"
"ผมก็อยากเห็นน้ำผึ้ง ปินัทธาลุกขึ้นมาทำให้คนรักโดยไม่ลังเลสงสัย หรือไม่มั่นใจในตัวคุณเหมือนกัน ผมอยากเห็น ว่าคนที่เรียกร้องแต่จะเอาๆอย่างคุณ คุณจะทำยังไง"
"แล้วคอยดูให้ดี!"
เธอมองหน้าเขาอย่างถือดี ก่อนจะเดินออกไป พีศทรรตเครียดขึ้นสมอง

เธอเดินงุดๆออกจากบ้านไป เขาเดินตามมาดู น้ำผึ้งเดินงุดๆ ขาแทบขวิด ไม่เหลียวหลัง
"คอยดูฉันให้ดี คอยดู คอยดู คอยดู!" ปินัทธาตะโกน
พีศทรรตสะดุ้งกับลูกบ้า ลูกฮึดของเธอจนเผลอยิ้มออกมา กานดาเดินเข้ามาพูดข้างๆ
"แกยังให้โอกาสแม่นั่น"
"คุณแม่...ผมไม่ได้"
"ทำไมฉันจะไม่รู้จักนิสัยแก ปากกับใจไม่เคยตรงกัน แกยังไม่อยากเลิก แต่ก็อยากสั่งสอนดัดนิสัยแม่นั่น"
พีศทรรตอึ้ง
"ฉันก็อยากเห็นเหมือนกัน ว่ามันจะอดทนปีนข้ามภูเขา มาหาแกได้หรือเปล่า"
"ถ้าน้ำผึ้งทำได้ คุณแม่จะเปิดใจยอมรับน้ำผึ้งหรือเปล่าครับ"
"ไม่รู้ ค่อยว่ากันหน้างานอีกที"
กานดาเดินออกไป เขาอมยิ้ม รู้ดีว่า กานดาเองก็คอยลุ้น และมีโอกาสจะเปิดใจ

บริเวณริมถนน วายุบุตรยืนคุยกับสารวัตรชัยยะ สิริมายืนอยู่ข้างวายุบุตรแบบไม่ห่าง ดูยังตกใจกับเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่เก็บศพขึ้นรถมูลนิธิ และเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บหลักฐานโดยรอบ บรรดาไทยมุงมุงดูกัน
"เป็นพวกซุ้มมือปืนที่มีหมายจับหลายคดี...ยิงปืนแม่นเหมือนกันนะคุณ ตายคาที่ทั้งสองศพ"
"ถึงไม่ได้สอบปากคำพวกมัน ก็เดาได้ไม่ยากว่าใครส่งพวกมันมา"
สิริมาอึ้ง นึกถึงและโกรธแค้นพิภพ
"ช่วงนี้คุณต้องระวังตัวไว้นะ...อีกอย่าง"
สารวัตรชัยยะชำเลืองมองสิริมา
"พูดได้ครับ"
"อย่าเพิ่งเคลื่อนไหว บอกคนของคุณด้วย มันกำลังไม่ไว้ใจคนใกล้ตัว อย่าเพิ่งทำให้มันไหวตัว เราต้องรอมันส่งคนล็อตใหญ่ก่อน จะได้จับมันคาหนังคาเขา"
"ครับ"
"ให้ข่าวเท่าที่จำเป็นนะ...แล้วติดต่อกัน"
"ครับ ขอบคุณครับสารวัตร"
สารวัตรเดินออกไป วายุบุตรหันมาพูดกับสิริมา
"เรากลับบ้านกันเถอะ"
"ค่ะ"
นักข่าวและช่างกล้อง ถือไมค์วิ่งมาจะสัมภาษณ์วายุบุตร
"คุณวายุบุตรคะ"

วายุบุตรประคองกอดสิริมาหันมาหานักข่าว
วันใหม่ เวลากลางวัน ที่บ้านณัฎฐาลินี ภัทรวลัยนั่งทำงานอยู่หน้าทีวี มองดูข่าวอ้าปากค้างอยู่ เจ้าบ้านเดินเข้ามา ไม่ได้มองทีวี แต่มองหน้าเพื่อนด้วยความแปลกใจ

"เป็นอะไร จะเปิดฟาร์มเลี้ยงแมลงวันหรือไง มันเข้าไปไข่ในปากแกแล้ว"
"ดูโน่น"
ภัทรวลัยชี้ให้เพื่อนดูข่าวในทีวี เธอหันมองในทีวีกำลังเป็นภาพข่าว วายุบุตรยืนกอดสิริมาอยู่ เธอเมินหน้าหนีนักข่าวซบไปกับอกของเขา เธออึ้ง...
"โชคดีครับที่รอดมาได้"
"พอจะรู้มั้ยคะว่าเป็นฝีมือใครที่บงการมือปืนให้มาลอบยิง"
"ไม่ทราบครับ คงต้องให้เป็นหน้าที่ของทางตำรวจครับ ขอตัวนะครับ"
เขาประคองสิริมาเดินหันหลังให้กล้องออกไป
ภัทรวลัยอ้าปากค้างเข้ามายืนข้างเพื่อน
"ถ้าไม่ใช่แฟนทำแทนกันไม่ได้นะ"
"ทำอะไร"
"ประคอง...ตระกองกอดแบบนั้นน่ะ"
เธออึ้ง
"หึงมะ"
"นี่! หึงแหงอะไร เค้าเพิ่งจะถูกมือปืนลอบยิง ใครจะมีอารมณ์มาหึง มีแต่เป็นห่วง เพราะเป็นเพื่อนกัน ต้องไปเยี่ยม เดี๋ยวจะหาว่าไม่มีน้ำใจ ไม่ได้หึง"
เธอคว้ากุญแจรถ กระเป๋าถือออกไปเลย ด้วยความเป็นห่วงวายุบุตรและหึงด้วย แต่ปากแข็ง
"หรา"

เมธาวลัยคุยกับไทเกอร์
"ก็ใช่น่ะสิ!"
"ให้ผมเป็นคนฟันเนี่ยนะ!"
เมธาวลัย หยาดทิพย์ เจ๊ฟู อิ๋ว ดรณ์ ชาโนประชุมอยู่ด้วยกันครบ ต่างสะดุ้ง ดรณ์ ชาโนพร้อมใจกันกระเถิบเก้าอี้ออกห่างไทเกอร์
"ฟันใครคะบ.ก. ไอ้สองคนนั้นมันแสดงเจตจำนงค์แล้วว่า ขอตัว" เจ๊ฟูบอก
"เหลือแต่ชะนี… ถนัดเหรอคะ" อิ๋วถามไทเกอร์
"คิดว่าผมจะฟันอะไร"
"อยากฟันอะไรก็ฟันไปเถอะค่ะ แต่ขอให้ชัดเจน อย่าคลุมเครือ ทำให้ใครต้องเสียใจอีก" หยาดทิพย์ว่า
"ไปกันใหญ่ พอได้แล้ว ฉันหมายถึง...ให้ไทเกอร์ฟันธง ตัดสินใจทุกอย่างแทนฉันสำหรับปกหน้า"
"แล้วพี่เมเปิ้ลทำอะไร" ไทเกอร์ถาม
"รอฟันแกอีกที"
ทุกคนร้อง "เฮ้ย!"
"ไม่ดีหรอกค่ะ อิ๋วว่าคุณไทเกอร์ไม่ถนัด เสียของเปล่าๆค่ะ" อิ๋วบอก
"อิ๋ว! ฉันจะเป็นคนเช็คงานไทเกอร์อีกที ถ้ามันออกมาไม่ดี ฉันจะไล่มันออก"
ทุกคนร้อง "หา!"
"ไม่เคลียร์เหรอ ไล่ออกไง...ถือว่าไม่มีความสามารถในการเป็นผู้ช่วยของฉัน ฉันจะได้หาคนใหม่มาทำแทน...จบ!"
เธอลุกเดินออกไป ทุกคนสลายตัว เหลือไทเกอร์คว้างอยู่กลางห้องคนเดียวด้วยความเจ็บใจ

ไทเกอร์เจ็บใจเดินออกมาพูดกับตัวเองเบาๆ
"จะบีบฉันให้ออกจากที่นี่ทุกทางเลยใช่มั้ย อีป้าย้วย! ไม่มีทาง ฉันจะแย่งๆๆทุกอย่างของหล่อน"
ดรณ์ตามประกบติด โผล่หน้ามาถาม
"อะไรนะครับ"
"นี่! เดินให้ห่างๆฉันบ้างก็ได้ ไม่ต้องตามประกบติดทุกฝีก้าว"
"เป็นคำสั่งของบ.ก.ครับ"
"ถ้าบ.ก.สั่งให้ไปตาย ไปมั้ย"
"โกรธคือโง่ โมโหคือบ้านะครับ"
"ว่าฉันทั้งโง่และบ้าเหรอ"
"เปล่าครับ"
"ไปเลย จะไปไหนก็ไป ถ้าไม่อยากถูกกิน"
"ไม่อร่อยหรอกครับ สวัสดีครับ"
ดรณ์รีบออกไปทันที ไทเกอร์สะบัดหน้าอย่างเคืองในอารมณ์ เจอตรัยคุณเดินเข้ามาพอดี ทั้งคู่ต่างชะงักอึ้ง... ไทเกอร์ดีใจจนแน่นอก ตรัยคุณยิ้มให้ หล่อมาก
"เจอกันอีกแล้วนะครับ...ไม่เชื่อเลยนะถ้าคุณจะบอกว่า ตามหากันจนเจอ"
"เมเปิ้ลอยู่มั้ยครับ"
ไทเกอร์อึ้ง เซ็ง
"มาหาพี่เมเปิ้ล? จะให้บอกว่าใครมาพบไม่ทราบครับ"
"พี่ตรัยคุณ ว่าที่คู่หมั้นครับ"
ไทเกอร์แทบกรี๊ด

ทางเดินออฟฟิศ โตโต้เดินพลางกรี๊ดพลางด้วยความเจ็บใจ เมอร์ดี้ซึ่งเดินมาด้วยต้องอุดหู
"อ๊ายๆๆ"
ตมิสา เพทาย พนักงานที่กำลังทำงาน นั่งอยู่ที่โต๊ะตกใจกันหมด
"โอ๊ย! จะกรี๊ดเรียกแขกอะไรนักหนาเนี่ย" เมอร์ดี้ว่า
"กรี๊ดเรียกสติตัวเอง อ๊าย!"
"สติเจ๊มา แต่สติหนูกำลังจะแตก"
"เธอมีสติด้วยเหรอ หา!! รับงานถ่ายคลิปไวรัลทุเรศๆแบบนั้นได้ยังไง"
โตโต้หันหาเพทาย ด้วยเสียงและมาดแมนมาก
"ไอ้เพทาย"
เพทายตกใจ
"ครับ!"
"รับงานแบบนั้นได้ยังไง หา! ทำไมไม่สกรีนก่อน หา"
"ก็...บอสไม่เห็นว่าอะไร" เพทายบอก
"เพราะบอสไม่รู้น่ะสิ ว่าจะออกมาเป็นแบบนี้ แต่ไอ้คนที่รู้ทั้งรู้ แต่ก็ยังจะทำ อยากจะดังอย่างเดียว" โตโต้หันไปกรี๊ดใส่เมอร์ดี้ "เรียนคณะอะไร ตอบ!"

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 10/2 วันที่ 2 พ.ค. 57

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล บทประพันธ์โดย วัตตรา
ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล บทโทรทัศน์โดย ต้นรัก
ผลิตโดยบริษัท มาสเตอร์ วัน วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
กำกับการแสดงโดย อดุลย์ บุญเนตร
นำแสดงโดย จอย ริณลณี , อาเล็ก ธีรเดช, ปอ ทฤษฎี , วิกกี้ สุนิสา , เบนซ์ พรชิตา ,อั๋น วิทยา
ออกอากาศทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ