@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 10/3 วันที่ 2 พ.ค. 57

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 10/3 วันที่ 2 พ.ค. 57

"เพราะบอสไม่รู้น่ะสิ ว่าจะออกมาเป็นแบบนี้ แต่ไอ้คนที่รู้ทั้งรู้ แต่ก็ยังจะทำ อยากจะดังอย่างเดียว" โตโต้หันไปกรี๊ดใส่เมอร์ดี้ "เรียนคณะอะไร ตอบ!"
"นิเทศ" เมอร์ดี้บอก

"เรียนนิเทศ แต่ลืมจิตสำนึกของคนที่ทำงานสื่อสารมวลชน อ๊าย..."
เมอร์ดี้ผงะ แสบหู ตมิสายืนยิ้มสะใจ...มองเมอร์ดี้ด้วยสายตาเคียดแค้น เตรียมเอาคืน
พีศทรรตเข้ามาพอดี อยู่ในวิถีเสียงกรี๊ดของโตโต้
"โตโต้"
โตโต้ลืมตัว เสียงแข็งถาม
"อะไร! " ครั้นพอเห็นพีศทรรต ก็จ๋อย เปลี่ยนอารมณ์ทันที "คะ...บอส"


พีศทรรตมองหน้าทุกคน สงสัยและไม่พอใจ มันเรื่องอะไรกัน
หยาดทิพย์ อิ๋ว เจ๊ฟูยืนแอบฟังหูแนบประตูห้องทำงานบ.ก. ไทเกอร์ยืนอยู่วงนอก

กับชาโนและดรณ์
"ทำไมพวกเราไม่เคยรู้เลยล่ะว่าบ.ก.มีว่าที่คู่หมั้น" อิ๋วสงสัย
หยาดทิพย์ลืมตัว
"มีน่ะสิ แถมเป็นเกย์อีกต่างหาก"
ทุกคนมองหน้าหยาดทิพย์เป็นตาเดียว โดยเฉพาะไทเกอร์ เป็นข้อมูลที่อยากได้ยิน ยิ้มเลย
"นี่หนู...ลืมตัวบอกความลับไปเหรอ"
ทุกคนบอก "เออ!"
"ดรณ์! เธอไม่รู้เลยเหรอ" เจ๊ฟูถาม
"รู้แค่ว่า พี่เมเปิ้ลไม่ยอมถูกจับคลุมถุงชนเพราะสงสัยว่าเค้าเป็นเกย์ และพี่เมเปิ้ลเองก็มีแฟนอยู่แล้ว"
ชาโนบอก
"ทำไมโลกนี้มันอยู่ยากขึ้นทุกวันวะ ว่าป่ะ พี่ไทเกอร์"
ไทเกอร์ยิ้มเยาะ
"ไม่หรอก ทำให้มันง่ายมันก็ง่าย"
ทุกคนยังอยู่ในมุมเดิม แอบฟังอย่างอยากรู้อยากเห็นต่อไป
"ทำไมมันเงียบจังวะ" เจ๊ฟูบอก
"ก็เค้ารู้ไง ว่าเราคงแอบฟังอยู่" ชาโนบอก
"เลยใช้ภาษามือคุยกัน เราจะได้ไม่ได้ยิน" อิ๋วมโน
"หรือไม่ ก็ไม่ได้พูดอะไรกันเลย เพราะบ.ก.ไม่ชอบคุณตรัยคุณ"หยาดทิพย์ หลุดอีก
"เหรอ" ไทเกอร์
"ไปเหรอไกลๆค่ะ ยังไม่หายเจ็บ" หยาดทิพย์บอก
ไทเกอร์ผละออกมา หมั่นไส้บรรดาชะนี แต่แอบยิ้มกริ่ม ชาโนแอบตบไหล่หยาดทิพย์ให้กำลังใจ หยาดทิพย์ยิ้มตอบชาโน

ภายในห้อง เมธาวลัยนั่งมองหน้าตรัยคุณที่ยิ้มตอบ
"ชวนทานข้าว?"
"ใช่"
เธอไม่พูดอะไร ตรัยคุณก็ไม่พูดอะไร มองหน้ากัน ไม่มีใครยอมแพ้...ผละสายตาไปจาก ใครก่อนใคร

มุมหนึ่งรีสอร์ตเกาะตะวัน กฤษฎานั่งเหม่อมองทะเล คิดถึงเมเปิ้ล น้ำฟ้ากับโสนเดินเข้ามามองกฤษฎา
"แน่ใจเหรอ ว่าตากฤษไม่ได้คิดถึงยัยป้าคนนั้นแล้ว"
"กฤษบอกหนูอย่างนั้นค่ะ"
"แต่ก็ยอมให้พวกนั้นยกโขยงมาใช้สถานที่รีสอร์ตถ่ายแบบ"
"กฤษคงชอบเค้ามาก จนตัดใจไม่ลง แล้วใครจะเข้าไปแทนที่ได้อีกล่ะคะ ดูแล้ว...หนูคงไม่มีโอกาสเลย"
"ป้าอยู่ทั้งคน บอกแล้วไง...มันต้องมีโอกาส แล้วเราจะต้องสร้างมันขึ้นมาเอง"
"ทำยังไงดีล่ะคะ หนูกลัวกฤษจะเกลียดหนู"
"หนูต้องเป็นที่ดีที่สุดในสายตาของลูกชายป้าจ๊ะ กฤษจะต้องรักหนู เชื่อป้า และทำตามที่ป้าบอก"
"ค่ะคุณป้า"
น้ำฟ้ามองไปที่กฤษฎาอย่างมีความหวัง

แม่บ้านเดินนำณัฎฐาลินีเข้ามา วายุบุตรกำลังจะออกไปทำงาน เห็นเธอก็ดีใจ
"คุณลินี"
"คุณไม่เป็นอะไรใช่มั้ย"
"ทำไมไม่โทร.มาก่อน ผมกำลังจะออกไปอยู่แล้ว ไม่กลัวเราจะคลาดกันหรือไง"
"รู้ว่าตอนนี้ คุณยังไม่ออกไปหรอก"
วายุบุตรยิ้มกรุ้มกริ่ม
"รู้ได้ไง"
"แค่รู้"
"รู้ขนาดนี้ ไม่ใช่คนธรรมดานะ"
"ไม่ใช่คนธรรมดายังไง"
"เป็นคนพิเศษไง"
เธอเขินแต่เก็บอาการ
"ไม่เป็นอะไรก็ดีแล้ว ระวังตัวหน่อยก็ดี คุณน่ะศัตรูเยอะ ไปนะ"
เขาจับมือเธอดึงเข้ามา
"เดี๋ยวก่อนสิ…ใครบอกว่าผมไม่เป็นไรอะไร"
"เป็นอะไร ก็เห็นปกติดี ไม่มีตรงไหนบาดเจ็บ"
"ที่หัวใจ…มันยังตกใจอยู่ จับดูสิ เต้นแรงมาก"
"เน่าได้อีก ปล่อยเลย!"
"อยู่แบบนี้อีกสักพักไม่ได้เหรอ...รู้สึกดีชะมัดเลย เวลาที่คุณมาหา ถึงคุณจะไม่พูด ผมก็รู้ว่าคุณเป็นห่วงผม"
เขากอดเธอเอาไว้ เธอชักใจอ่อนแล้ว กำลังจะยกมือกอดตอบ แต่ต้องชะงัก เมื่อมองไปข้างหน้าเห็นสิริมาในชุดนอนสวมเสื้อคลุม เดินเข้ามา
"วายุ..." สิริมาชะงัก เมื่อเห็นวายุบุตรยืนกอดณัฎฐาลินี
เธอผลักเขาออกไปทันที วายุบุตรปวดหัวที่เห็นสิริมาในชุดสภาพที่ไม่เรียบร้อยนัก "นี่มันอะไร!" เธอถามโมโหหึง
"ผมอธิบายได้"
"ไม่ต้อง เพราะฉันไม่จำเป็นต้องเสียเวลาฟัง ซึ่งไม่รู้ฉันจะถามคุณไปทำไมตั้งแต่แรก"
เธอเดินออกไปทันที วายุบุตรเครียด
"วายุ ฉันขอโทษ ฉันรีบ กลัวคุณจะออกไปก่อน เลยไม่ได้"
" ผมเข้าใจ มีอะไรเดี๋ยวค่อยคุยกันนะ"

พนมนั่งรถมาจากมุมหนึ่ง ดูเหตุการณ์อยู่เงียบๆ เขาวิ่งตามเธอออกไปทันที สิริมามองตามหน้าเสีย ก่อนจะค่อยๆยิ้มพรายออกมา สีหน้านั้นทำให้พนมไม่ค่อยสบายใจนัก
วายุบุตรตามมาดักเคลียร์ที่มุมหนึ่งของบ้าน

"คุณต้องฟังผม"
"ทำไมต้องฟัง! ไม่ต้อง คุณไม่จำเป็นต้องอธิบายให้ฉันเข้าใจ คุณจะทำอะไรกับใครที่ไหนเมื่อไหร่ยังไง มันก็เรื่องของคุณ ฉันไม่แคร์"
"ถ้าไม่แคร์จริงๆ แล้วทำไมต้องโกรธ"
เธออึ้ง สิริมาแอบฟังการสนทนาของทั้งคู่
"ผมกับสิริมา"
"รู้แล้วว่าคุณกับผู้หญิงคนนั้น ไม่เคยตัดกันได้ขาด จนต้องพากันมารื้อฟื้นความรักความหลังกันต่อถึงที่บ้าน ทำตัวเป็นพ่อปลาไหล ลื่นกะล่อนหลอกฉันให้เชื่อว่าจริงใจ ทุเรศไปนะ"
สิริมายิ้มสะใจ
"ผมกับสิริมาเราจบกันไปตั้งนานแล้ว"
"คุณจบแต่เค้าไม่จบ หรือไม่ ก็โกหกฉันอีกตามเคยว่าจบ! พอเถอะ คุณวายุบุตร ถ้าอยากจะให้ฉันเชื่อว่าคุณจริงใจ ไม่ได้หลอกฉัน มีอยู่ทางเดียว...อย่ามายุ่งกับฉันอีก"
เธอจะออกไป แต่เขารั้งแขนเอาไว้ เธอหันมาตบเปรี้ยงด้วยมืออีกข้าง จนวายุบุตรหน้าหัน สิริมาตกใจ เธอมองเขาด้วยสายตาปวดร้าว
"พอเถอะ! ฉันไม่อยากเจ็บ คุณก็จะได้ไม่ต้องเจ็บ คนอย่างฉันไม่เหมาะที่จะเป็นแฟนใครหรอก...อยู่ให้ห่างๆฉัน"
วายุบุตรอึ้ง เธอมองเขาอย่างผิดหวังและปวดร้าว เขาจำใจปล่อยเธอไป เธอเดินห่างออกไปอย่างช้าๆ พยายามจะไม่ร้องไห้ แต่ก็ฝืนทำนบน้ำตาไม่ไหว เขายืนนิ่งงัน เหมือนโลกแตกและพังทะลาย

ภายในห้องทำงาน พีศทรรตนั่งถอนใจอยู่กับตมิสาและเพทาย โตโต้ยืนเครียดอยู่ เมอร์ดี้นั่งไม่รู้ไม่ชี้ เขายื่นไอแพดเตรียมเปิดยูทูปให้เจ้านายดู
"เพิ่งเอาลงเมื่อเช้า ตามสัญญาที่เมอร์ดี้ทำกับลูกค้าค่ะ"
"ซึ่งมีการเลื่อนขึ้นมาให้เร็วกว่ากำหนดเดิม" เพทายบอก
โตโต้บอก
"ไม่อย่างนั้น นางไม่ถ่าย...นางเยอะ"
"เยอะแล้วโอ ป่ะล่ะ ยอดวิวเป็นแสนแล้วนะ แค่ไม่กี่ชั่วโมง"
"เหรอ...แล้วคนก็ด่าเท่าจำนวนที่เข้ามาวิว...ชื่นใจเหรอ เชิญบอสรับชมและรับฟังค่ะ"
จอไอแพด เป็นคลิปเมอร์ดี้กำลังเดินออกจากบ้านตัวเอง นักข่าวที่รออยู่หน้าบ้าน มารุมสัมภาษณ์ เธอเซ็งมาก
"น้องเมอร์ดี้คะ ที่น้องตัดสินใจไม่เอาเรื่อง..."
"นังปลวกน่ะเหรอ!"
พีศทรรต ตมิสาอึ้ง เขากดปุ่มหยุดชั่วคราว หันมาถาม
"ปลวก? หมายถึงใคร"
"ก็ป้าน้ำผึ้งไงคะบอส"ตมิสาว่า
"ทำไมต้องพาดพิงถึงคนอื่น"
"พาดพิงตรงไหนคะ ไม่ได้เอ่ยชื่อสักคำ"
"ดูต่อเลยค่ะบอส แล้วจะเข้าใจว่าปลวกน่ะ หมายถึงใครกันแน่"
เมอร์ดี้หันมองโตโต้อย่างไม่พอใจ โตโต้ถลึงตาใส่กลับ พีศทรรกดปุ่มเล่นคลิปต่อ
คลิปนั้น เมอร์ดี้ให้สัมภาษณ์ต่อ
"ปลวก? น้องเมอร์ดี้หมายถึง..." นักข่าวถาม
"ไม่ถามสักเรื่องจะได้มั้ย ทำตัวน่ารำคาญ อย่ายุ่งกับหนูได้ป่ะ เห็นป่ะว่าประสาทเสียอยู่ รอบตัวมีแต่พวกปลวกๆ ไม่สร้างสรรค์ ไม่เจริญ บ่อนทำลาย ไป ไปให้พ้นเลย ไป"
เมอร์ดี้ไล่นักข่าวเปิง พีศทรรตกดปิด หันมามองเมอร์ดี้กับโตโต้ อย่างไม่พอใจ

ทุกคนยังคงสอดรู้ที่หน้าประตูห้องทำงานเมธาวลัยต่อไป
ทันใดนั้นเมเปิ้ลก็เปิดประตูออกมา พร้อมตรัยคุณ ทุกคนตกใจ ไม่รู้จะแก้เก้อยังไง เพราะเตรียมตัวไม่ทัน ไทเกอร์รีบนำโยคะทันที
"ทุกคนยืนตัวตรง! กางขาออกกว้างกว่าไหล่เป็น 3 เท่า"
ทุกคนรับทำตามที่ไทเกอร์บอก เมธาวลัยและตรัยคุณยืนมองอย่างงงๆ
"นี่คือท่าเรือกลไฟ ท่าโยคะที่จะช่วยลดน้ำหนักได้ใน 9 วัน" ไทเกอร์ปรายตามองตรัยคุณจงใจบอกข้อมูล "ซึ่งผมไปเข้าคอร์ส ทุกวันศุกร์ที่ฟิตเนสแถวสีลม สนใจมั้ยครับ ทุกคน"
ทุกคนแก้เก้อ

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 10/3 วันที่ 2 พ.ค. 57

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล บทประพันธ์โดย วัตตรา
ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล บทโทรทัศน์โดย ต้นรัก
ผลิตโดยบริษัท มาสเตอร์ วัน วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
กำกับการแสดงโดย อดุลย์ บุญเนตร
นำแสดงโดย จอย ริณลณี , อาเล็ก ธีรเดช, ปอ ทฤษฎี , วิกกี้ สุนิสา , เบนซ์ พรชิตา ,อั๋น วิทยา
ออกอากาศทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ