@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 14/4 วันที่ 2 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 14/4 วันที่ 2 มิ.ย. 57

“แดดก็แรงนะ เดี๋ยวเป็นมะเร็งผิวหนังนะ” ป๋องพูดไปเรื่อย
“จะบ้าเหรอ เมื่อกี้บอกมีพายุฝน นายจะพูดอะไรกันแน่”
เห็นป๋องไม่พูดอะไร ปลายฝนก็วางสายด้วยความโมโห
วนิษานั่งเช็คเมล์อยู่แถวนั้น หันมามองปลายฝน

“เป็นอะไรเหรอ”
“เบื่อคนขี้ขลาดค่ะ เป็นผู้ชายซะเปล่า”

ปลายฝนเดินกลับเข้าห้อง วนิษามองตามไป พลางยิ้มเอ็นดู
โจเดินขึ้นมาดาดฟ้าของบ่อน เจอปฐมรออยู่


“มีเรื่องอะไรเหรอโจ นัดมาเจอกลางดึกแบบนี้”
โจยื่นรูปถ่ายใบหนึ่งให้ปฐม “นี่คืออะไรครับ”
ปฐมรับรูปมาดู เห็นรูปเสี่ยสมชายในชุดเจ้าบ่าวแบบจีนถ่ายรูปคู่กับเสี่ยเพ้ง ที่มอบกล่องยาจีนให้ ทันทีที่ปฐมเห็นรูปนี้ ดวงตาก็ฉายแววเจ็บปวด แต่ก็รีบทำหน้าตาย เก็บความรู้สึก
“เป็นของขวัญแต่งงานที่เสี่ยเพ้งเอามาให้ตั่วเฮีย”
“ของขวัญอะไรครับ”
ปฐมส่ายหน้า “ผมก็ไม่รู้”
“ดูเหมือนยาจีน ก่อนตาย ตั่วเฮียกินยาตัวนี้รึเปล่า”
“ผมไม่รู้ ตั่วเฮียเป็นคนมีบารมี เพื่อนฝูงเยอะแยะ ของขวัญแต่งงานได้มาเป็นโกดัง ทำไมคุณจะมาสนใจแต่กล่องนี้”
โจส่งรูปให้อีกใบ เป็นรูปตำรวจกำลังเข้ามาตรวจดูในห้องหอของเสี่ยสมชาย
“รูปนี้ถ่ายตอนตั่วเฮียตายแล้ว ตำรวจเข้ามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ถ้าผมเดาไม่ผิด คุณน่าจะเป็นคนถ่ายรูปนี้”
ปฐมพยักหน้า “ใช่ ผมถ่ายเก็บไว้เอง เวลาตำรวจมาทำอะไร เราต้องรอบคอบไว้ก่อน”
“เห็นกล่องนั้นไหมว่ามันถูกเปิดออก”
โจชี้ให้ดูชี้ที่มุมเล็กๆมุมหนึ่งของรูป เห็นกล่องที่ว่าฝาถูกเปิดออกอยู่ ปฐมเงียบไป โจดึงรูปกลับ พลาง เดินออกไป
“คุณจะไปไหน”
“ไปถามคนที่รู้ว่ามันคืออะไรกันแน่”
“ใคร เสี่ยเพ้งเหรอ” ปฐมย้อนถาม พลางเดินมาดักหน้าโจ “คุณไปไม่ได้ มันอันตรายเกินไป”
“ผมไม่สนหรอกครับเรื่องนั้น ผมต้องรีบเคลียร์คดีนี้ให้ได้ภายในสามวัน”
โจเดินออกไป ปฐมมองตาม พลางคิดอะไรบางอย่าง

โจเก็บกระเป๋าแพ็คของเตรียมตัวลุย พลางเห็นป๋องกำลังจัดกระเป๋าเช่นกัน
“ปลายฝน เขาจะไปเมื่อไหร่” โจเริ่มใจอ่อน
“ตีสี่ครับ”
“โอกาสสุดท้ายแล้วนะ แกไม่ต้องไปกับฉันก็ได้”
ป๋องอึ้งไป แล้วหันไปจัดของต่อ
“ผมขอโทษครับพี่ ผมจะไม่คิดฟุ้งซ่านแล้วครับ ผมจะไปกับพี่ครับ”
“แกไม่ต้องไป”
“ไม่ได้ครับ ผมจะปล่อยให้พี่ไปเสี่ยงคนเดียวได้ไง ผมจะไม่ฟุ้งซ่านอีกแล้วครับ ไม่ต้องห่วง”
โจเดินมาหาป๋อง
“เชื่อฉันเถอะ ถ้าแกไปกับฉัน แกอาจจะเสียใจไปตลอดชีวิต”
ป๋องถอนหายใจ “แต่ถ้าผมไม่ไปกับพี่ ผมอาจจะเสียพี่ไปตลอดชีวิตเหมือนกัน”
“ฉันไม่ไปเป็นไรหรอกน่า ไปทำสิ่งที่แกควรจะทำเถอะ”
“ผมบอกแล้วไง ผมจะไปกับพี่” ป๋องยืนยัน
“ถ้าแกเห็นฉันเป็นพี่ เชื่อฉัน”
โจตบบ่า ป๋องได้แต่มองหน้าโจ พูดอะไรไม่ออก
“คราวนี้ อย่าพลาดอีกล่ะ”

ปฐมอยู่คนเดียวในห้อง จุดธูปหนึ่งดอก แล้วเดินมาปักธูปที่กระถางหน้ารูปของเสี่ยสมชาย ก่อนที่จะ
รินน้ำชาสองจอก วางไว้หน้ารูปจอกหนึ่ง อีกจอกดื่มเอง
“ตั่วเฮีย ในที่สุดวันนี้ก็มาถึงจนได้ ตั่วเฮียไม่ต้องห่วง ผมจะรักษาเกียรติยศของตั่วเฮียไว้ให้ได้ ด้วยชีวิตของผม แล้วเราอาจจะได้เจอกันเร็วขึ้น”

ขณะที่ป๋องขี่มอเตอร์ไซค์มาถึงหน้าคอนโดวนิษา เห็นปลายฝนนั่งรออยู่ที่ล็อบบี้ แล้วก็ลังเลว่าจะทำยังไงต่อดี
ทางด้านโจ ก็เดินมาหน้าบ้าน แล้วโยนกระเป๋าเข้าไปในรถ พลางเหลือบเห็นปฐมเดินออกมาจากมุมมืด

“คุณปฐม คุณทำผมตกใจอีกแล้วนะ”
“ลูกน้องคุณล่ะ”
โจส่ายหน้า “ไม่ว่าง ผมไปคนเดียว”
“งั้นผมไปด้วย เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการตายของตั่วเฮีย เกี่ยวข้องกับตั่วเจ๊ ผมจะไปช่วยคุณเอง”
“ยินดีครับ”
โจขึ้นรถ ปฐมเดินขึ้นมานั่งข้างโจ พลางแอบมองกรรไกรขาเดียวที่ซ่อนไว้ในมือ

ป๋องลงจากมอเตอร์ไซค์กำลังจะเดินไป ก็เห็นเอ็มขับรถมาจอดหน้าอาคาร ปลายฝนยืนรออยู่ พร้อมกระเป๋าเดินทาง

“รอนานไหมครับ”
“ไม่นานค่ะ เพิ่งลงมาเมื่อกี้”
ปลายฝนยืนรีๆรอๆ เหมือนกำลังรอใครอยู่
“ฝนนัดใครไว้รึเปล่า”
“เปล่าค่ะ ไม่มีค่ะ”
ปลายฝนก้มลงหยิบกระเป๋า เอ็มมาช่วยหยิบ ตั้งใจถือโอกาสจับมือปลายฝนด้วย
“พี่ถือให้นะครับ”
ปลายฝนปล่อยมือจากกระเป๋า เอ็มยกกระเป๋าไปไว้ในรถ แล้วมาเปิดประตูให้ ปลายฝนมองไปรอบๆอีกครั้ง แล้วเดินขึ้นรถ เอ็มปิดประตูให้ เดินไปที่นั่งคนขับ ขับออกไป
ห่างออกไป ป๋องแอบยืนดูอยู่
“ปลายฝน เธอจะไปกับไอ้พี่เอ็มจริงๆเหรอเนี่ย”

ลูกน้องของเสี่ยเพ้ง กำลังเดินถือปืนตรวจตรารอบๆ บ้าน ระหว่างนั้นปฐมเดินออกมาจากเงามืดอย่างเงียบกริบ ย่องเข้าด้านหลัง พลางยื่นมือมากดเส้นตรงบ่า จนมันอ่อนระทวย ปฐมประคองร่างวางลงกับพื้น โจตามออกมา มองปฐมทึ่งๆ
“ว่างๆสอนผมบ้างนะครับ”
ปฐมแค่ยิ้มไม่พูดอะไร จากนั้นทั้งคู่ก็เดินลัดเลาะมาที่ประตู โจหยิบชุดกุญแจผีออกมาไข ครู่เดียวก็เปิดได้ ปฐมอึ้งเล็กน้อย พลางยกนิ้วและยิ้มให้โจ

โจกับปฐมเดินเข้ามาถึงหน้าห้องนอน พลางกระซิบกระซาบปรึกษากัน
“นี่น่าจะเป็นห้องนอนเสี่ยเพ้ง ผมจะเข้าไปถามมัน แต่คนอย่างเสี่ยเพ้งคงไม่หมู ถ้ามีอะไรผิดพลาด
อาจถึงตาย คุณปฐมยังถอนตัวทันนะครับ”
“ถ้าผมกลัวผมก็คงไม่มา”
ปฐมพูดอย่างหนักแน่น โจจับมือกับปฐม ก่อนจะรีบหยิบชุดกุญแจผีออกมา
“ท่าทางอันนี้จะยากแฮะ”
โจพยายามเปิดล็อก ขณะที่ปฐมแอบหยิบกรรไกรขาเดียวออกมาจะแทงโจ
“เอ๊ะ”
ปฐมรีบซ่อนกรรไกรขาเดียว “อะไร”
โจเห็นเงาสะท้อนจากลูกบิด พลางรีบหันกลับมาฉายไฟไปอีกด้านของบ้าน เจอตู้โชว์ของมีค่า หนึ่งในนั้นมีกล่องแบบเดียวกับที่เสี่ยเพ้งให้เสี่ยสมชาย
“กล่องแบบเดียวกันเลย เราเอากล่องนั้นกลับไปก็ได้ จะได้ไม่ต้องเสี่ยงดีไหมครับ”
ปฐมพยักหน้า “ก็ดีเหมือนกัน”
โจเดินไปที่ตู้ รีบหยิบกล่องเก็บใส่กระเป๋าเป้ ปฐมโล่งอก รีบเก็บกรรไกรขาเดียว ทั้งคู่กำลังจะออกจากบ้าน ทันใดนั้นประตูห้องห้องหนึ่งเปิดออก ตี๋อ้วนเดินออกมาท่าทางลับๆล่อๆ โจกับปฐมที่รีบหาที่หลบ ในมือตี๋อ้วนมีกล่องใส่แผ่นซีดีกล่องหนึ่ง พลางหยุดมองไปที่ห้องเสี่ยเพ้ง

ปฐมที่แอบอยู่ด้านหลัง ยื่นมือมาจะกดเส้นที่คอตี๋อ้วน แต่ตี๋อ้วนขยับตัวเดินไปที่คอมพิวเตอร์ที่ตั้งอยู่กลางบ้าน
โจกับปฐมถือโอกาสที่ตี๋อ้วนนั่งหันหลังให้ค่อยๆย่องออกไป ตี๋อ้วนกดสวิทช์เปิดคอมพิวเตอร์ เสียงสัญญาณเตือนภัยดังลั่นบ้าน ตี๋อ้วนตกใจ โจกับปฐมรีบคลานหาที่หลบแทบไม่ทัน ปฐมหยิบกรรไกรขาเดียวออกมา

เสี่ยเพ้งเปิดประตูพรวดออกมา หน้าตาถมึงทึง เสียงดังลั่น
“นี่กล้าลองดีกับอั๊วเหรอ”
โจกับปฐมนึกว่าเสี่ยเพ้งเห็นพวกเขาแล้ว ทั้งคู่พยักหน้าให้กัน พร้อมลุย ปฐมกำลังจะออกไป แต่เสี่ยเพ้งตะโกนอีก
“อาตี๋ อั๊วพูดไม่รู้เรื่องหรือไง”
โจรีบดึงปฐมกลับเข้ามาทัน แล้วค่อยๆยื่นหน้าออกไปแอบดู เห็นเสี่ยเพ้งกำลังดุลูก
“อั๊วอุตส่าห์เอาคอมพ์มาตั้งกลางบ้านจะได้ดูแลลื้อได้ ลื้ออยากเล่นเกมอะไรก็เล่นไป อั๊วขอแค่เล่นในเวลาที่กำหนด กลายเป็นว่าดึกๆดื่นๆลื้อไม่นอน แอบตื่นมาเล่นเกมอีกจนได้ นี่ดีนะที่อั๊วเฉลียวใจ ติดตั้งสัญญาณไว้ก่อน”

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 14/4 วันที่ 2 มิ.ย. 57

ละครรักออกฤทธิ์ บทประพันธ์ : นิตินันท์, วรรณพร, นิพล
ละครรักออกฤทธิ์ บทโทรทัศน์ : สมภพผูกพันน้อย
ละครรักออกฤทธิ์ กำกับการแสดง : คิง-สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ดำเนินงานโดย : สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ผลิต : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ละครรักออกฤทธิ์ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ