@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 4 วันที่ 19 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 4 วันที่ 19 มิ.ย. 57

ที่งาน “ลั้นลาท้าแดด” ยิ่งดึกก็ยิ่งคึกแต่พอลยิ่งดึกก็ยิ่งเซ็งนั่งดูโน่นดูนี่ไปเรื่อยเปื่อยจู่ๆก็มีเสียงทัก

“พีท...ดูข้างหลังเกือบจำไม่ได้แน่ะล่ำนะเราฟิตหุ่นมาสิท่าดีๆตอนเดินแบบให้พี่จะได้หล่อๆเดี๋ยวเอาไว้ใกล้ฟิตติ้งพี่จะให้เด็กโทร.หาอีกทีนะ”

พีทมองงงๆตอบครับ...ครับไปตามมารยาทแต่จำไม่ได้ว่าเป็นใครจนลูกจันเดินมาถามว่าลูกหมีไปไหนแล้วพอลก็ยังจำไม่ได้พอลูกจันบอกว่าเดือนที่แล้วเขาเพิ่งถ่ายแบบเสื้อผ้าให้พี่ลูกหมีพอลก็ผสมโรงทำเป็นจำได้แต่ไม่เนียนลูกจันมองพอลแปลกๆพอลเลยรีบหาทางชิ่งขอไปหาน้ำกินก่อน


ปรากฏว่าพอลไม่รู้จักใครเลยแม้แต่แฟรงกี้ที่ลูกจันบอกว่าเพิ่งเดินแบบกันมาไม่กี่วันบ่นว่ายาแก้หวัดทำให้เขาเบลอได้ขนาดนี้เลยหรือแล้วเดินตามพอลไปอย่างเป็นห่วง

“ไม่ใช่...คือ...คือมันมืดน่ะฉันเลยไม่แน่ใจว่าใช่แฟรงกี้รึเปล่าเออ...เดี๋ยวฉันมานะ” พอลหาทางชิ่งต่อเดินดุ่มๆไปเจอแฟรงกี้เข้าอีกจนได้พยายามจะขอคุยด้วยแต่แฟรงกี้อ้างว่าตนต้องเป็นพิธีกรเดี๋ยวต้องไปบรีฟงานก่อนแล้วขอตัวไปเลยพอลมองท่าทางมีพิรุธของแฟรงกี้อย่างสงสัย

ooooooo

ลูกจันเห็นเดือนวดียืนอยู่กับสาโรจน์เห็นสาโรจน์มองตามหนุ่มหน้าตาดีคนหนึ่งที่เดินผ่านไปเขายิ้มหวานแล้วกระซิบอะไรกับเดือนวดีอย่างสนิทสนมแล้วเดินตามหนุ่มคนนั้นไป

ลูกจันมองเดือนวดีเกิดไอเดียบางอย่างจึงเดินไปทักเดือนวดีกรี๊ดกร๊าดว่าได้อ่านหนังสือของลูกจันแล้วแซ่บมากเขียนถึงผู้ชายได้สะใจจริงๆ

“ขอบคุณค่ะเอ่อ...จันขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะเรื่อง...”

“อ๋อ...เรื่องหย่าน่ะเหรอโอ๊ยยยย...เสียจงเสียใจอะไรจ๊ะต้องแสดงความยินดีสิไม่ว่าที่พี่ได้ขึ้นจากขุมนรกเสียที”

“จันคิดว่าประสบการณ์เรื่องชีวิตคู่ของคุณพี่น่าจะมีประโยชน์กับผู้หญิงหลายคนคุณพี่จะกรุณาให้สัมภาษณ์เปิดใจกับเซเลบได้ไหมคะ...ค่ะ...เปิดใจเรื่องที่คุณพี่บอกว่าเหมือนขึ้นจากขุมนรกจันจะให้คุณพี่ขึ้นปก

ปักษ์หน้าคอนเซปต์ในเล่มเป็นเรื่องของนักสู้จันจะมีบทสัมภาษณ์พิเศษคุณพี่จันมั่นใจว่าการต่อสู้ในชีวิตแต่งงานของคุณพี่ต้องแซ่บยิ่งกว่าหนังสือที่จันเขียนแน่ๆ”

เดือนวดีถามว่าจะดีหรือลูกจันยืนยันว่าดีแน่ๆโลกจะได้รู้จักอดีตสามีของคุณพี่ดีขึ้นสะใจดีออก

“หนูนี่มันฉลาดพูดจริงๆน่าสนใจตรงที่ได้สะใจนี่แหละตกลงจ้ะพี่ยินดี”

ลูกจันขอบคุณแล้วจะให้ทีมงานโทร.นัดวันถ่ายกับเลขาของเดือนวดีอีกทีเธอเดินจากไปด้วยความดีใจที่กล่อมเดือนวดีได้สำเร็จณัฐแอบดูลูกจันคุยกับเดือนวดีอย่างสงสัยพอดีมีคนเดินมาทักเดือนวดีลูกจันจึงขอตัวไปอย่างมีมารยาท

ณัฐมองตามลูกจันแล้วแอบตามไปเห็นลูกจันเอาน้ำหอมออกมาฉีดที่ข้อมือและแตะที่ซอกคอแล้วเดินต่อไปอย่างมั่นใจณัฐที่แอบอยู่หลังต้นไม้ปลอมจึงร้องเรียกตรงเข้าจับมือลูกจันไว้ลูกจันหันมองเซ็งๆแต่อยากรู้ว่าณัฐจะมาไม้ไหน

ณัฐปากหวานว่าคิดถึงลูกจันมากเลยถูกลูกจันดักคอว่าคิดถึงว่าจะล้มยอดขายหนังสือตนยังไงน่ะหรือ?

“โธ่...ลูกจันพี่ไม่เคยคิดว่าลูกจันเป็นคู่แข่งเลยนะสำหรับพี่อย่างเดียวที่ลูกจันเป็นได้คือ...เป็นคนที่พี่รัก”

ลูกจันเริ่มหวั่นไหวกับความอ่อนหวานของณัฐเขาดึงเธอเข้าไปกอดแต่พอจะจูบลูกจันก็มีสติขึ้นกะทันหันมองณัฐอย่างเจ็บปวดผละออกตีเข่าเข้าเป้าอย่างแรงจนณัฐกุมเป้าลงไปร้องครวญครางลูกจันมองอย่างสะใจพูดก่อนผละไปว่า

“สำหรับฉันอย่างเดียวที่คุณเป็นคือเป็นคนที่ฉันเกลียด!”

ooooooo

แฟรงกี้ขึ้นเป็นพิธีกรกล่าวต้อนรับทุกคนเข้าสู่งาน “ลั้นลาท้าแดด” โดย kookai ครีมกันแดดใหม่ที่กำลังจะได้รับความนิยมสูงสุดทั้งในประเทศและทั่วโลกแล้วเชิญพบกับเจ้าของผลิตภัณฑ์...คุณกุ๊กไก่...

ลูกจันกระซิบกับพอลขณะฟังกุ๊กไก่พูดว่า “ฉันเห็นแกจ้องแฟรงกี้ตั้งนานแล้วนะอยากกินเหรอ?” พอลตอบลอยๆว่าได้ก็ดีลูกจันติงว่า “แต่แฟรงกี้หลบตาแกตลอดเลยท่าทางจะไม่ใช่พวกเดียวกับแกนะ” ลูกจันพูดหัวเราะขำๆพอลเหลือบมองลูกจันที่ช่างไม่รู้อะไรเลยแบบเซ็ง

ระหว่างนั้นณัฐเพิ่งจะเดินหน้าเซียวๆกลับมานั่งข้างอิงอรเธอถามว่าไปไหนมางานเริ่มตั้งนานแล้วณัฐบอกว่าไปห้องน้ำมาอิงอรมองค้อนงอนๆแล้วหันไปสนใจบนเวทีที่กุ๊กไก่กำลังประกาศเชิญชวนแขกแถวหน้าขึ้นมาโพสท่าทาครีมกันแดด kookai กันแต่ก่อนอื่น

เชิญทุกท่านพบกับพรีเซ็นเตอร์คุณกวางผู้ต้องอยู่กลางแสงแดดแสงไฟและแสงแฟลช...

สิ้นเสียงประกาศของกุ๊กไก่ไฮดรอลิกค่อยๆเลื่อนขึ้นเห็นกวางในชุดนางเงือกนั่งถือครีมกันแดด kookai อยู่กลางน้ำแขกในงานปรบมือกราวนักข่าวก็แย่งกันกดชัตเตอร์รัว...

ooooooo

กุ๊กไก่เชิญแขกไฮโซหญิงตั้งแต่วัยคุณยายคุณป้ามาจนระดับไฮโซแนวหน้าวัยซ่าในสังคมไปรับครีมกันแดดจากนางเงือกที่บีบใส่นิ้วชี้ให้ทุกคนป้ายในจุดที่ชอบของตัวเอง

“เชิญคุณจันทร์เคียงดาวค่ะ” กุ๊กไก่ประกาศลูกจันเดินอย่างสง่างามขึ้นไปรับครีมแล้วป้ายที่ปลายจมูกน่ารักน่าเอ็นดู

“เชิญคุณอิงอรค่ะ” พอกุ๊กไก่ประกาศอิงอรก็เดินเชิดขึ้นเวทีแต่ด้วยความมืดและใส่แว่นตาดำเลยเดินสะดุดโคนต้นมะพร้าวปลอมหน้าทิ่มถลาผ่านลูกจันไปลูกจันยื่นมือออกไปเพื่อช่วยฉุดตามสัญชาตญาณอิงอรยื่นมือจะคว้าแต่วินาทีเดียวลูกจันก็หดมือกลับทำให้อิงอรหัวทิ่มลงไปในอ่างน้ำตูม!

แขกในงานหวีดร้องกันลั่นมีแต่ลูกจันคนเดียวที่ยิ้มสะใจ

อิงอรแผดเสียงกรี๊ดๆๆไม่หยุดจนณัฐถามว่ากรี๊ดพอหรือยังจะได้ไปกันเสียทีเธอยังไม่หนำใจณัฐบอกให้พอได้แล้วเดี๋ยวคนอื่นคงแห่กันมาทั้งงาน

“ก็อรแค้นนี่คะไอ้พวกนักข่าวบ้ามารุมถ่ายกันอยู่ได้ทั้งภาพนิ่งภาพเคลื่อนไหวนี่มันกะจะเอาไปลงประจานให้อรฆ่าตัวตายไปเลยมังคะเพราะนังลูกจันเชียวทำให้อรต้องกลายเป็นตัวตลกให้ชาวบ้านหัวเราะเยาะ”

ผิดกับลูกจันที่วันนี้หัวเราะเป็นบ้าเป็นหลังหัวเราะไปพูดไปอย่างสะใจว่า “หัวลู่เหมือนหมาโดนจับอาบน้ำเลยฮ่าๆ” พอลดูอยู่ถามว่าทำไมไม่ช่วยเขาลูกจันยิ่งหัวเราะบอกว่า

“อยากช่วยใจจะขาดแต่มันไม่ทันจริงๆเสียใจ๊เสียใจน่าสงซ้านสงสารฮ่าๆๆ” พอลฟังแล้วส่ายหน้าลูกจันทำเสียงเข้มทั้งที่หัวเราะอยู่ว่า “ไม่ต้องมาทำส่ายหัวส่ายหางเลยวันนี้ฉันเหนื่อยแกไปเตรียมปฏิบัติหน้าที่สิยะอีเจ้เดี๋ยวฉันไปเปลี่ยนชุดรอ” พูดแล้วลุกไปเลย

“หน้าที่อะไรอีกวะเนี่ย” พอลถามตัวเองงงๆเลยรีบโทร.คุยกับพีทพีทพูดขำๆว่าเดี๋ยวทำไปบ่อยๆก็จะชินเองแล้วก็จำขั้นตอนได้เองแหละพอลบ่นว่า “เราไม่เข้าใจเลยว่าทำไมนายต้องสปอยเพื่อนนายขนาดนี้ด้วย” ก็พอดีเสียงเคาะประตูดังขึ้นพอลถอนหายใจเซ็งๆบอกพีทก่อนวางสายว่า “มาแล้ว...”

พอพอลเปิดประตูก็เห็นลูกจันในชุดคลุมอาบน้ำยืนยิ้มแฉ่งอยู่ตรงประตูพอลยิ้มไม่ออกมองเซ็งๆแล้วกลับมาทำหน้าที่ที่ถูกยัดเยียดให้

ระหว่างพอลเช็ดเครื่องสำอางบนใบหน้าให้นั้นลูกจันบ่นว่าอยากให้ถึงพรุ่งนี้เร็วๆจังจะได้อ่านข่าวอิงอรเอาหัวจุ่มอ่างพอลได้แต่มองลูกจันอย่างระอากับความเหลือเกินของเธอ

ooooooo

รุ่งขึ้นลูกจันไม่ทันได้สะใจอิงอรก็กรี๊ดลั่นเมื่อเห็นรูปตัวเองหัวจุ่มอ่างในอินสตาแกรมของกุ๊กไก่คนใช้ได้ยินเสียงวิ่งหน้าตื่นเข้ามาก็ถูกณัฐไล่ตะเพิดให้ออกไป

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 4 วันที่ 19 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ แนว:โรแมนติก-คอมเมดี
ละคร รักนี้เจ้จัดให้บทประพันธ์โดย จากเค้าโครงเรื่องของ อิสย่าห์-พิมพิสุธญ์
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ บทโทรทัศน์โดย จอมยุทธ เคน-นายนุกูล
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ กำกับการแสดงโดย เสกวสุ, สิปปกร ภควัชร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ผลิตโดย บริษัท พุด-เดิ้น จำกัด โดยผู้จัด : ปาจรีย์ ณ นคร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ออกอากาศ ทุกวันศุกร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2557
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ