@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 6 วันที่ 24 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 6 วันที่ 24 มิ.ย. 57

อาร์ตลุกไปดูต๋อยบอกว่าไม่รู้ใครเอาเรือไปทิ้งไว้ในทะเลจะลากไปคืนโรงแรมอาร์ตมองเรือรู้สึกคุ้นตาพอเห็นเบอร์ 1 ที่เรืออาร์ตจำได้ว่าจุ้มจิ้มเป็นคนเช่าไปอุ่นเรือนมองเรือถามเพื่อนๆว่าหรือเจ้าของเรือจะตกทะเลไปแล้วอาร์ตตกใจพอเล่าเรื่องจุ้มจิ้มให้เพื่อนๆฟังทุกคนเป็นห่วงรีบออกตามหาจุ้มจิ้มตะโกนเรียกจุ้มจิ้มกันไปตามชายหาด

ลูก​จัน​กับ​พอล​ถือ​ไฟฉาย​ส่อง​และ​ร้อง​เรียก​จุ้ม​จิ้มแต่​ไม่​มีเสียง​ตอบ​รับ​เลยพอล​จึง​ชวน​ไป​หา​ที่​อื่น​กันลูกจัน ​จะ​ตาม​ไป​แต่​ก้าว​พลาด​ตก​จาก​โขด​หินทั้ง​ตกใจ​ทั้ง​เจ็บ​ร้อง​โอดโอย​คร่ำครวญ​ว่า​เท้า​ตน​หัก​แน่​แล้ว


พอล​รีบ​มา​จับ​ข้อ​เท้า​ดูบอก​ว่า​แค่​แพลงไม่​หัก​หรอกเพราะ​ถ้า​หัก​มัน​จะ​บวม​หรือ​ไม่​ก็​เบี้ยว​ผิด​รูปแต่​นี่​ไม่​บวม​แล้ว​ก็​ไม่​เบี้ยว

พอ​ลูก​จั​นม​อ​งอ​ย่าง​สงสัยพอล​ก็​รีบ​ชี้แจง​ว่าตน​ดู​ใน​รายการ​สาร​คดี​เลย​รู้

ความ​สัมพันธ์​ที่​ใกล้​ชิด​ทำให้​พอล​นับ​วัน​หวั่นไหว​ใน​ความ​สวย​สดใส​ของ​ลูก​จันยิ่ง​เมื่อ​เธอ​อ้อน​ว่า​เจ็บ​ขา​มาก​เขา​จึง​ให้​ขี่​หลังได้​สัมผัส​กัน​อย่าง​ใกล้​ชิด​อารมณ์​ก็​ยิ่ง​หวั่นไหว

ลูก​จัน​ขี่​หลัง​พอลกอด​คอบีบ​ไหล่เขาคุย​จ้อ​ไป​ตาม​ประสา​ว่า

“ตัว​แก​หนา​ขึ้น​จริงๆด้วยว่า​จะ​ทัก​ตั้งแต่​ตอน​ถ่ายแบบ​แล้วแต่​ไม่​แน่ใจ...ขี่​หลัง​แก​แบบ​นี้​แล้ว​นึกถึง​ฉาก​พระเอก​นางเอก​ใน​ละคร​นะถึง​พระเอก​นางเอก​จะ​เคย​เกลียด​กัน​แค่​ไหนแต่​พอได้​มา​ขี่​หลัง​ปุ๊บ​ต้อง​รัก​กัน​ปั๊บ​เลย” พูด​แล้ว​ก็​ขำ​เอง

“แค่​ขี่​หลังมัน​จะ​ทำให้​คน​รัก​กัน​ได้​ยัง​ไง”

“ช่ายยย...คิด​ดู​ดิกะ​อี​แค่​นางเอก​โอบ​รอบ​คอ​แน่นๆแบบ​นี้” ลูก​จัน​โอบ​คอ​พอล​แน่น​ประกอบ​การ​บรรยายทำเอา​พอล​ชะงักรู้สึก​แปลกๆจน​ใจ​เต้น​แรง​อย่าง​ที่​ลูก​จั​นบ​รร​ยาย​ว่า “พระเอก​ก็​ต้องใจ​เต้น​แรงบาง​เรื่อง​ถึง​ขนาด​ให้​หัวใจ​พระเอก​เต้น​ผิด​จังหวะ​เลย”

พอล​กลืน​น้ำลาย​เอื๊อกเริ่ม​หวั่นไหวจน​ลูก​จั​นบ​อก​ว่า “ฉัน​ไม่​เห็น​อยาก​ขี่​หลัง​ผู้ชาย​เลยขี่​หลัง​แก​มี​ความ​สุข​กว่า​เยอะ” พูด​แล้ว​ซบ​หน้า​กับ​บ่า​พอล​อย่าง​อุ่น​ใจพอล​แอบ​ยิ้ม​มี​ความ​สุข​ไม่​รู้ตัว...

ooooooo

พวก​อาร์ต​ออก​ตาม​หา​จุ้ม​จิ้ม​อยู่​อีก​มุม​หนึ่ง

แ​ซน​ดี้​บ่น​ว่า​ลม​แรง​มากทำให้​อาร์ต​ฉุกคิด​ได้วิ่ง​อ้าว​ไป​เจอ​พอล​บอก​ว่า

“พี่​พีท​ค​รับลม​ที่​พัด​อยู่​ตอน​นี้​เป็น​ลมบก​ที่​พัด​ออก​จาก​ฝั่ง”

ทุก​คน​ยิ่ง​ตกใจ​เพราะ​นั่น​หมาย​ถึง​ว่า​จุ้ม​จิ้ม​ต้อง​ถูก​น้ำ​ทะเล​ซัด​ออก​จาก​ฝั่ง​ไป​ไกล​แล้วพอล​สั่ง​งาน​ทันที

“งั้น​ต๋อยแ​ซน​ดี้ประสาน​งาน​กับ​เจ้าหน้าที่​โรงแรม​ให้​เอา​เรือ​ออก​ตาม​หา​จุ้ม​จิ้มแอน​นี่​กับ​ลูก​จัน​รอ​เป็น​ศูนย์​ข่าว​อยู่​ที่​นี่ถ้า​เจอ​จุ้ม​ส่งข่าว​บอก​ทุก​คน​ทันทีอาร์ต​ไป​กับ​พี่เรา​น่า​จะ​ลอง​ดู​ตาม​เกาะ​แถวๆนี้​ก่อน” แล้ว​หัน​บอก​เจ้าหน้าที่​โรงแรม “ขอ​เจ็ต 2 สปอตไลต์ 2 ครับ”

ลูก​จัน​เห็น​พอล​ที่​สั่ง​การ​จัดการ​ปัญหา​อย่าง​คล่องแคล่ว​ฉับไว​ก็​มอง​อย่าง​แปลก​ใจ

จุ้ม​จิ้ม​ถูก​คลื่น​ซัด​ไป​ติด​เกาะ​จริงๆเธอ​นั่ง​รอ​ความ​ช่วยเหลือ​ใจ​จดจ่อพอ​เห็น​เจ็ต​สกี​มา​แต่​ไกล​ก็​ลุก​ขึ้น​โบก​มือหย็อยๆตะโกน

“ช่วย​ด้วย...ช่วย​ด้วย...”

พอล​ขับ​เจ็ตสกี​มา​ทาง​เกาะแต่​ไม่ได้​ยิน​เสียง​จุ้ม​จิ้ม​และ​ไม่​เห็นจึง​ขับ​เลย​ไปจุ้ม​จิ้ม​แทบ​จะ​ร้องไห้พลัน​ก็ได้​ยิน​เสียง​เจ็ตสกี​อีก​ลำ​ขับ​เข้า​มาจุ้ม​จิ้ม​ลุก​ขึ้น​โบก​มือ​ตะโกน “ช่วย​ด้วย...ช่วย​ด้วย...” เห็น​เจ็ตสกี​บ่ายหน้า​มา​ทาง​เกาะ​ก็ดี​ใจ​ที่​รอด​ตาย​ยิ้ม​กว้าง​เต็ม​หน้า

ooooooo

พลัน​จุ้ม​จิ้ม​ก็​หุบ​ยิ้ม​ทันที​เมื่อ​เห็น​ชัดๆว่า​คน​ที่​ขับ​เจ็ตสกี​เข้า​มา​นั้น​คือ​อาร์ต!

แม้​ใน​ยาม​วิกฤติแต่​เมื่อ​คู่​กัด​เจอ​กัน​ก็​ไม่​อาจ​ประนี​ ประนอม​กัน​ได้แผน​เอา​คืน​จาก​อีก​ฝ่าย​เกิด​ขึ้น​โดย​อัตโนมัติอาร์ต​ได้ทีสั่ง​ให้​จุ้ม​จิ้ม​ที่​จิก​เรียก​ตน​ตลอด​มา​ว่า​ไอ้​อาร์ต​ให้​เรียก​เป็น​คุณ​อาร์ตสั่ง​ให้​จุ้ม​จิ้ม​ว่ายน้ำ​จาก​เกาะ​มา​ขึ้น​เจ็ตสกี​อ้าง​ว่า​เอา​เข้าไป​ใกล้​ไม่ได้​กลัว​ชน​หินถ้า​ไม่​ว่าย​มา​ก็​นอน​ค้าง​ที่​เกาะ​ก็​แล้วกัน

จุ้ม​จิ้ม​ตก​อยู่​ใน​ภาวะ​จำ​ยอมแต่​พอ​ว่ายน้ำ​เข้าใกล้อาร์ต​ก็​ขับ​เจ็ตสกี​หนีครั้น​จะ​ตะโกน​ด่าแค่​อ้า​ปาก​ก็ถูกขู่ว่าขืน​ด่า​คำเดียว​ได้​นอน​เกาะ​แน่แล้ว​อาร์ตสั่ง​อย่าง​เป็นต่อว่า

“อยาก​ขึ้น​ใช่​ไหมงั้น​พูด​ซิขอ​ขึ้น​เจ็ตสกี​ค่ะ​พี่อาร์ตพา​จุ้ม​ไป​ส่ง​หน่อย​นะ​คะ” พอ​จุ้ม​จิ้ม​กัดฟัน​พูดอาร์ต​ก็​แกล้ง​ทำ​เป็น​ไม่ได้​ยิน​บ้างเสียง​แมน​ไป​บ้างจุ้ม​จิ้ม​กลั้นใจ​ทำ​เสียง​หวาน​ทั้งที่​จิก​ตา​ร้าย​พูด​ตาม​ที่​อาร์ต​ต้องการอาร์ต​หัวเราะ​ลั่น​ชม​ว่า “พูด​เพราะๆแล้ว​แก​ดู​สวย​ขึ้น​เยอะเลยว่ะ”

อาร์ต​ถูก​จุ้ม​จิ้ม​เอา​คืนทำ​เป็น​ขอ​ให้​ช่วย​ฉุด​ตน​ขึ้น​เจ็ตสกีพอได้​จังหวะ​ก็​กระชาก​อาร์ต​ตก​น้ำตัว​เอง​กระโดด​ขึ้น​เจ็ตสกี​ขับ​ออก​ไป​แล้ว​วก​กลับ​มา​สั่ง​ให้​อาร์ต​ขอร้อง​ตน​บ้างกว่า​อาร์ต​จะ​ได้​ขึ้น​เจ็ตสกี​ก็​มอมแมมไปหมด

พอก​ลับ​มา​ถึง​ชายหาดลูก​จัน​เดิน​ไป​รับ​ถาม​จุ้มจิ้ม​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้นจุ้ม​จิ้ม​เล่า​อย่าง​รู้สึก​ผิด​ว่า​ตน​ไป​เที่ยว​เล่น​ที่​เกาะเรือ​โดน​น้ำ​พัด​ไป​เลย​กลับ​ไม่ได้ขอโทษ​ทุก​คน​ด้วย​ที่​ทำให้​วุ่นวาย​ไป​หมด

เมื่อ​ตาม​กลับ​กัน​มา​อย่าง​ปลอดภัย​ครบถ้วน​แล้วลูก​จัน​ให้​ทุก​คน​ไป​อาบ​น้ำ​เตรียม​คืน​นี้​ฉลอง​ความ​สำเร็จ​ของ​ปก​นี้​กันทุก​คน​ดีใจ​รีบ​แยก​กัน​ไปอาร์ต​ดีใจ​กว่าเพื่อนแอบ​กระหยิ่ม​ว่า​ได้​เวลา​จุด​พลุ​เซอร์ไพรส์​ลูก​จัน​ที่​ตัว​เอง​ซุ่ม​วาง​แผน​ไว้​นาน​แล้ว...

ooooooo

อาร์ต​ได้ยิน​พนักงาน​ชาย​บอก​ว่า​ลูก​จัน​จะ​ลงมา​ดูแล​ความ​เรียบร้อย​ก่อน​ที่​ทีม​งาน​คน​อื่น​จะ​ลง​มาเขา​แอบ​เอา​เงิน​ให้​พนักงาน​ชาย​ที่​ตี​ซี้​ไว้ 500 บาท​พร้อม​ยื่น​ชนวน​พลุ​ให้เตี๊ยม​แผนการ​กัน​อย่าง​ถี่ถ้วน​ว่า

“พี่​แอบ​อยู่​ตรง​นี้​นะเดี๋ยว​จะ​มี​ผู้หญิง​เดิน​มาผม​จะ​เดิน​ไป​หา​เขาพี่​ก็​เตรียมตัว​ได้​เลยแต่​อย่า​เพิ่งจุดเผื่อ​ผิด​คนให้​พี่​รอ​สัญญาณ​จาก​ผม​ก่อน...ผม​จะ​แกล้ง​ล้ม​ลง​บน​หาดคราว​นี้​ผู้หญิง​ก็​จะ​ต้อง​ก้ม​ลง​มอง​ผม​ด้วย​ความ​เป็น​ห่วงช่วง​นี้​แหละพี่​จุดชนวน​ได้​เลยเพราะ​พอ​เขา​ได้ยิน​เสียง​พลุ​เขา​ก็​ต้อง​เงย​มองแล้ว​ก็​ต้อง​ประทับใจ​ใน​เซอร์ไพรส์​ของ​ผม”

แค่​ฟัง​แผนการ​ของ​อาร์ตพนักงาน​คน​นั้น​ก็​อุทาน “โอ้​โห...​ลึกซึ้ง​จริงๆ” อาร์ต​ย้ำว่า​อย่า​ให้​พลาด​เด็ดขาด

อาร์ต​เดิน​วน​รอ​อยู่​แถว​นั้นยาม​ก็​จ้อง​เขม็ง​คอยดูเห็น​จุ้ม​จิ้ม​กำลัง​เดิน​ไกลๆ ก็​นึก​ถาม​ตัว​เอง​ว่า “ใช่​รึ​เปล่าวะ?” ส่วน​อาร์ต​เห็น​จุ้ม​จิ้ม​ก็​เข้าไป​บ่น​อย่าง​หงุดหงิด​ว่า​จะ​รีบ​ลง​มา​ทำไมบอก​ให้​จุ้ม​จิ้ม​หลีก​ไป​ก่อน​ได้​ไหม​ตน​มี​เรื่อง​จะ​คุย​กับ​ลูก​จัน

จุ้ม​จิ้ม​ไม่​ยอม​อ้าง​ว่า​ตน​ก็​มี​เรื่อง​จะ​คุย​กับ​ลูก​จัน​เหมือน​กัน​แล้ว​ทำไม​ตน​ต้อง​ทำ​ตาม​ด้วยอาร์ต​ฉุน​เลย​ลำ​เลิก​ว่า​อย่าง​น้อย​ก็​ให้​คิดถึง​บุญคุณ​ที่​ตน​ไป​ช่วย​ตอนติด​เกาะ​บ้างจุ้ม​จิ้ม​ทวง​บ้าง​ว่า​ตน​ก็​เป็น​คน​ให้​เขา​ซ้อนท้าย​กลับ​โรงแรม​เหมือน​กันเวลา​กระชั้น​เข้า​มาอาร์ต​ก็​ยิ่ง​ร้อน​ใจ​ขอ​กัน​ไม่ได้​ก็​จะ​ผลัก​จุ้ม​จิ้ม​ออก​ไปจุ้ม​จิ้ม​หลบ​ทำให้​อาร์ต​คว้า​ถูก​หมวก​กระชาก​ติดมือ​มา...

ผม​จุ้ม​จิ้ม​ที่​รวบ​ไว้​ใน​หมวก​สยาย​ลง​มา​อย่างสวยงามจุ้ม​จิ้ม​โมโห​ผลัก​อาร์ต​ล้ม​ลงพนักงาน​ชาย​เห็น​ดังนั้น​อุทาน...“อ้าว...ใช่​แล้ว...” เตรียม​จุด​ชนวน​พลุ​ทันทีอาร์ตจะ​ตะโกน​ห้าม​แต่​ช้า​ไป​แล้วเสียง​พลุ​แตก​ปังๆๆๆๆเกิด​ประกาย​หลาก​สี​เต็ม​ท้องฟ้า​สวย​งาม​มากจุ้ม​จิ้ม​เงย​มอง​ตะลึงผม​สยาย​พลิ้ว​ท่ามกลาง​แสง​พลุ​ที่​สวย​งาม​นั้นทำให้​อาร์ต​เผลอ​ยิ้ม​ออก​มา

กลาย​เป็น​ว่าจุ้ม​จิ้ม​กับ​อาร์ต​ยืน​มอง​พลุ​ที่​สวย​งาม​ยาม​ค่ำคืน​นี้​กัน​ริม​ชายหาด...

ooooooo

ความ​ผิด​แผน​ครั้ง​นี้กลับ​ทำให้​ปาร์ตี้​ริม​ชายหาด​ของ​ทีม​เซ​เลบ​สวย​งาม​มากจน​ลูก​จัน​ที่​เห็น​แต่​ไกล​บ่น​เสียดาย​ที่​พนักงาน​ลง​มา​ไม่ทัน​เห็น​กันใน​ขณะ​ที่​อาร์ต​แอบ​หน้า​หงิก​ผิดหวัง​ที่​เซอร์ไพรส์​ผิด​คน!

ก่อน​หน้า​นี้​หนึ่ง​ชั่วโมง...

ที่​ใกล้ๆกัน​นั้นทีม​ไล​ม์​ก็​จัด​ฉลอง​เหมือน​กันแต่​ กร่อยๆบรรยากาศ​เงียบเหงาเพราะ​นอกจาก​ณัฐ​ยัง​อารมณ์​บ่​จอย​ที่​นาง​แบบ​ทำได้​ไม่​ถูกใจ​แล้วยัง​สั่ง​เม​ผู้​ประสาน​งาน​กอง​ให้​ระวัง​อย่า​ให้​งบ​บานเพราะ​คราว​ที่​แล้ว​เกินไป​ร้อย​กว่า​บาท

ระหว่าง​นั้น​ได้ยิน​พนักงาน​คน​หนึ่ง​บอก​กับ​เพื่อนว่าอีก​หนึ่ง​ชั่วโมง​ลูก​จัน​จะ​ลง​มา​ปาร์ตี้​ที่​หาด​ให้​เด็ก​จัด​โต๊ะ​ให้​ด้วย

เมื่อ​ถึง​เวลา​ณัฐ​แกล้ง​ลูก​จันด้วย​การ​ร้องเพลง “คน​สุดท้าย” ที่​ณัฐ​เคย​ร้อง​จีบ​ลูก​จันพลาง​คลอเคลีย​อิงอร​ให้​ลูก​จัน​เห็น

เพลง​ใน​อดีต​นี้​ทำให้​ลูก​จัน​คิดถึง​ความหลังบาดใจ​จน​ทน​ฟัง​ไม่ได้ลุก​เดิน​เมาๆจะ​ไป​เข้า​ห้องน้ำต๋อย​ถาม​ว่า​ให้​ตน​ไป​เป็น​เพื่อน​ไหมลูก​จัน​ใน​อารมณ์​นั้น​ตอบ​อย่าง​ถือดี​ว่า

“ม่าย​ต้อง​ค่ะ...คน​อย่าง​ลูก​จัน​ดูแล​ตัว​เอง​ได้...ม่าย​ต้อง​มี​ครา​ยยยย...” พลาง​จิก​ตา​มอง​ไป​ทาง​ณัฐ​ก่อน​เดิน​ออก​ไป

พอล​ที่​ถือ​กล้อง​ถ่ายรูป​คน​โน้น​คน​นี้​โดยเฉพาะ​ถ่ายรูป​ลูก​จัน​ที่​สนุกสนาน​เฮฮา​กับ​ทีม​งานเห็น​ลูก​จัน​เดิน​หาย​ไป​นาน​จึง​ตาม​ไป​ดูพบ​ลูก​จัน​ไป​นั่ง​ร้องไห้​อยู่​ที่โขดหิน​ริม​หาด​อย่าง​เดียวดายพอล​เข้าไป​บอก​ว่า​ถ้า​เหนื่อย​ก็​ขึ้น​ไป​พัก​ก่อน​ก็ได้

“ม่าย​ยยย...​ฉัน​ยัง​ไม่​อยาก​นอนแก​นั่ง​เป็น​เพื่อน​ฉัน​หน่อย​สิ...นะ...นะ...” พลาง​ดึง​พอล​ให้​นั่ง​ลง​ข้างๆเธอ​มอง​พอลรำพัน​ออก​มา​น้ำตา​ไหล​ร่วง “พีท...ฉัน​เศร้า​มาก​เลย...บางที​ฉัน​ก็​รู้สึก​ว่า​ฉัน​ไม่ได้​เก่งไม่ได้​แกร่ง​เหมือน​ที่​ใครๆคิด​เลย”

“ก็​ไม่​เป็นไร​นี่ไม่​มี​ใคร​เก่ง​อยู่​ตลอด​เวลา​หรอก” พอล​ปลอบ​อ่อนโยน​เมื่อ​เห็น​น้ำตา​ของ​ลูก​จัน

“ไม่ได้ฉัน​ต้อง​เก่งฉัน​ต้อง​แกร่งฉัน​ต้อง​ชนะ​เท่านั้น...เข้าใจ​ไหม” ลูก​จัน​เสียง​กร้าว​ทั้งที่​น้ำตา​ยังเปื้อนแก้มแล้ว​หัน​อ้อน​พอล “พีท...แก​อย่า​ทิ้ง​ฉันนะ” พอ​พอล​ทำ​เสียง​อือ...ลูก​จัน​ก็​หอม​แก้ม​บอก “ฉัน​รัก​แก​นะ​อี​เจ้...”

พอล​สะดุ้ง​เฮือก​กับ​รอย​จูบ​ที่​แม้​ไม่​ใช่​จาก​ความ​เสน่หา​ของ​ลูก​จันพูด​อะไร​ไม่​ออกลูก​จัน​พูด​อะไร​มา​ก็ได้​แต่​ทำ​เสียงอือ...แล้ว​พอล​ก็​นั่ง​เกร็ง​เมื่อ​ลูก​จัน​บ่น​ว่า​มึน​หัวขอ​พิง​ไหล่เขา​สัก​ครู่รำพึง​อย่าง​คน​รู้​ใจ​กัน​ว่า

“ขอบใจ​นะ...ดีใจ​จัง​ที่​มี​แก...โชค​ดี​ที่​แก​ไม่​ใช่ผู้ชายฟัง​แล้ว​พอล​เครียด​ขึ้น​ทันทีแก้ต่าง​จาก​มุม​ของ​ตัว​เอง​ว่า

“เอ​อะ...ที่จริง​ผู้ชาย​ก็​ไม่ได้​เลว​ร้าย​ไป​เสีย​ทุกคนนะผู้ชาย​ดีๆที่​เขา​รัก​สัตว์รัก​คน​แก่รัก​เสียง​เพลงแล้ว​ก็​ไม่​เจ้าชู้ก็...ก็​พอ​มี​อยู่​นะ​แก​น่า​จะ​เปิด​ใจ”

พูด​แล้ว​คอย​ฟัง​คำ​ตอบ​ใจ​จดจ่อเห็น​เงียบ​ผิด​ปกติพอล​ค่อยๆหัน​มองร้อง​อ้าว...อย่าง​หมด​อารมณ์​เมื่อ​เห็น​ลูก​จัน​หลับ​ไป​แล้ว...

พอล​อุ้ม​ลูก​จั​นก​ลับ​ไป​วาง​ที่​เตียง​ใน​ห้อง​พัก​ของเธอแต่​พอ​จะ​หัน​หลัง​ออก​ไป​ก็​นึก​ได้​ว่าเคย​ถูก​ลูก​จัน​บ่น​ที่​ไม่​เช็ด​เครื่องสำอาง​ให้​ตน​ตาม​สัญญา​ที่​ให้​กัน​ว่าถ้าใครเมาอีก​ฝ่าย​ต้อง​ทำ​ความ​สะอาด​หน้า​ให้​ก่อน​ส่ง​เข้า​นอน

พอล​จึง​ไป​หา​อุปกรณ์​ทำ​ความ​สะอาด​หน้า​มา​วางมอง​เครียด​ว่า​จะ​ใช้​ชิ้น​ไหน​ก่อน​หลังค่อยๆคิด​ลำดับ​จน​เช็ดหน้า​ให้​ลูก​จัน​ได้​เกลี้ยงเกลา​ด้วย​ความ​อ่อนโยน​จน​ตัว​เอง​ก็​ไม่​รู้ตัวเช็ด​เสร็จ​มอง​ใบหน้า​ลูก​จัน​ที่​ปราศจาก​เครื่องสำอางเห็น​ความ​สวย​ใส​โดย​ไร้​เครื่องสำอาง​ของ​ลูก​จันอดใจ​ไม่ได้​หยิบ​กล้อง​ขึ้น​มา​ถ่ายรูป​ไว้​หลาย​ใบก่อน​ดึง​ผ้า​ห่ม​คลุม​ให้​อย่าง​อ่อนโยน...

แต่​พอ​ทำ​เสร็จ​พอล​ฉุกคิดถาม​ตัว​เอง​ว่า​ทำไม​ตน​ทำ​เหมือน​พระเอก​ใน​ละคร​เลย...คิด​แก้ตัว​ให้​ตัว​เอง​ว่าคง​จะ​อ่าน​บท​ละคร​ของ​พีท​มาก​ไป​กระมัง...ทั้งๆที่​ใน​หัวใจ​ยัง​สับสน​กับ​ความรู้สึก​ของ​ตัว​เอง...

ooooooo

รุ่ง​ขึ้น ทีวี​แพร่​ภาพ​ลูก​จัน​อาละวาด​ทำลาย​กองถ่าย​ของ​ไล​ม์​ที่​ชายหาดพีท​ดู​อยู่​ที่​บ้าน​ตกใจ​มากรีบโทร.หา​พอล​แต่​พอล​ไป​เดิน​ถ่ายรูป​ที่​ชายหาด​ไม่ได้​เอา​มือถือไปอาร์ต​ที่นอน​อยู่​ด้วย​จึง​รับ​สาย​แทน

พีท​ตกใจ​ที่​คน​รับ​สาย​ไม่​ใช่​พอลโกหก​ว่า​ตน​ชื่อ​พร​ชัย​จะ​โทร​.หา​พีท​แต่​ไม่​เป็นไร​ไว้​ค่อย​โทร.​กลับ​มา​ใหม่พอ​วาง​สาย​ก็​ถอน​ใจ​เฮือก​อย่าง​ตื่นเต้น​ที่​ตัว​เอง​เกือบ​ทำ​เสีย​แผน

ลูก​จัน​ดู​ทีวี​ช่อง​เดียวกันเธอ​โกรธ​มาก​นึก​รู้ทันที​ว่า​เป็น​ฝีมือ​ใครลุก​พรวด​จะ​ไป​เอาเรื่อง​ณัฐจุ้ม​จิ้มตกใจ​รีบ​ไป​เคาะ​ประตู​ห้อง​พอล​หมาย​ให้​ไป​เบรก​ลูก​จันแต่อาร์ต​ผลัก​ประตู​ผลัวะ​ออก​จุ้ม​จิ้ม​เสียหลัก​ล้ม​ทับ​อาร์ต​เต็มตัว!

พอล​กลับ​มา​เห็น​อาร์ต​กับ​จุ้ม​จิ้ม​ล้ม​ทับ​มอง​ตะลึง​กัน​อยู่เขา​ถาม​ว่า​จะ​มอง​กัน​อย่าง​นี้​อีก​นาน​ไหมจุ้ม​จิ้ม​จึง​ได้สติ​เล่า​เรื่อง​ลูก​จัน​ให้​พอล​กับ​อาร์ต​ฟัง

“พี่​ลูก​จัน​โกรธ​มาก​ฮะ...รีบ​ออก​ตาม​หา​คุณ​ณัฐ​ใหญ่​เลยจุ้ม​กลัว​เรื่อง​จะ​ไป​กัน​ใหญ่เลย​จะ​มา​ตาม​พี่​พีท​ไป​ช่วย​ห้าม”

พอล​รีบ​ออก​ไป​ดัก​ลูก​จั​นบ​อก​ว่า​ตน​อยาก​กลับ​ไป​พัก​แล้ว​เพราะ​เหนื่อย​และ​เพลีย​มากลูก​จั​นบ​อก​ว่า​ตน​มี​เรื่อง​ต้อง​สะสาง​กับ​ไลม์​ก่อนพอล​เลย​พูด​งอนๆว่า“งั้นก็​แล้วแต่​แก​ก็​แล้วกันฉัน​กลับ​เอง​ก็ได้” ลูก​จัน​เลย​ตัดสินใจ​ยก​กอง​กลับ

ระหว่าง​เดิน​ผ่าน​ห้อง​อาหาร​นั่นเองลูก​จัน​เห็น​ณัฐ​กับ​อิงอร​พะเน้าพะนอ​กัน​ออก​มา​ก็​ของ​ขึ้น​ทันที​ ตรง​เข้าไป​เล่น​งาน​ณัฐ​เรื่อง​คลิป​ที่​ถูก​แอบ​ถ่าย​แล้ว​เอา​ไป​ส่งข่าว​ทีวี​แพร่ภาพ​อยู่​ครึกโครม​เมื่อ​เช้า​นี้

ณัฐ​บอก​ว่า​ตน​ไม่​รู้​เรื่องลูก​จัน​พุ่ง​เข้าไป​จะ​ตบณัฐพอล​คว้า​ตัว​ลูก​จัน​ไว้​เตือน​ให้​มี​สติ​หน่อยลูก​จัน​ดิ้น​ตะโกน​ให้​พอล​ปล่อยพอล​ไม่​เพียง​ไม่​ยอม​ปล่อย​หาก​ยัง​จับ​ลูก​จัน

​ยก​พาด​บ่า​แบก​ออ​อก​ไปลูก​จัน​ดิ้น​กระแด่ว​บน​บ่า​พอล​แต่​ปาก​ยัง​ตะโกน...

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 6 วันที่ 24 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ แนว:โรแมนติก-คอมเมดี
ละคร รักนี้เจ้จัดให้บทประพันธ์โดย จากเค้าโครงเรื่องของ อิสย่าห์-พิมพิสุธญ์
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ บทโทรทัศน์โดย จอมยุทธ เคน-นายนุกูล
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ กำกับการแสดงโดย เสกวสุ, สิปปกร ภควัชร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ผลิตโดย บริษัท พุด-เดิ้น จำกัด โดยผู้จัด : ปาจรีย์ ณ นคร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ออกอากาศ ทุกวันศุกร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2557
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ