@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 7 วันที่ 26 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 7 วันที่ 26 มิ.ย. 57

“ฉันไม่อยากรบกวนพี่ลูกจันอีก คราวก่อนตอนเอสดีการ์ดหาย พี่ลูกจันก็เกือบต้องจ่ายเงินฟรีเพราะฉันทีนึงแล้ว” พูดแล้วตัดบท “แกไม่ต้องถามอะไรแล้วมันเป็นเรื่องส่วนตัวของฉัน ฉันแก้ปัญหาเองได้ แต่แกอย่าเอาเรื่องนี้ไปเล่าให้ใครฟังก็แล้วกัน ไม่งั้นฉันจะเกลียดแกไปตลอดชีวิต”

อาร์ตพาจุ้มจิ้มไปกินอาหารแล้วจะไปส่งที่บ้าน จุ้มจิ้มบอกว่าจะขึ้นแท็กซี่ไปเอง พอนึกได้ว่าไม่มีสตางค์เพราะไม่ทันได้เอากระเป๋าสตางค์มา อาร์ตเอาเงินให้แต่ก็แอบขี่มอเตอร์ไซค์ตามไปจึงรู้ว่าจุ้มจิ้มไปหาแม่ที่โรงพยาบาล อาร์ตแอบสอบถามพยาบาลจนรู้อาการป่วยของแม่จุ้มจิ้ม เขายิ่งเป็นห่วงและเห็นใจจุ้มจิ้มที่แม้จะลำบากมากแต่ก็ไม่เอ่ยปากรบกวนใคร

ooooooo

ที่เซเลบวันนี้เสียงโทร.เข้ามาขอซื้อหนังสือดังไม่ขาดสาย พนักงานรวมทั้งต๋อยและแซนดี้วิ่งรับสายกันมือเป็นระวิง


มินตรากับปีโป้เห็นความวุ่นวายของเซเลบก็สงสัยกันว่าเขาวุ่นวายเรื่องอะไรกัน ปีโป้สงสัยว่าลูกจันจะถูกไล่ออก ปีโป้อยากรู้มาก เข้าไปถามพนักงานว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมดูยุ่งกันจัง

“ไม่ยุ่งได้ยังไงล่ะพี่ หนังสือเพิ่งวางไปเมื่อเช้าตอนนี้เกลี้ยงแผงแล้ว เนี่ย...ลูกค้าโทร.มาสั่งเพิ่มเต็มเลย ไม่รู้จะพิมพ์เพิ่มทันไหม เดี๋ยวต้องรีบไปเช็กดูก่อน”

ได้รับคำตอบจากพนักงาน ทั้งมินตราและปีโป้ก็ใบ้กินเดินหน้าจ๋อยออกไป

วิมาดาที่ได้ติดตามการทำงานของลูกจัน วันนี้เจอกันก็ชมว่าเห็นข่าวแล้วเธอทำดีมาก ฉลาดสมกับเป็น บก.เซเลบ บอกว่า “ฉันจะรอดูยอดขายเล่มนี้ ถ้าเป็นอย่างที่เธอมั่นใจ ฉันมีรางวัลไว้”

แล้ววันนี้ลูกจันก็ได้รับเช็ค 1 แสนบาทเป็นรางวัล เธอดีใจมากจุ๊บเช็คทีหนึ่ง พลันก็ยิ้มเจ้าเล่ห์ เมื่อคิดอะไรได้

ขณะที่ทางเซเลบกำลังคึกคักกันเต็มที่นั้น ทางไลม์ ณัฐกำลังปวดหัวอารมณ์เสียเพราะถูกสาโรจน์โทร.มาด่า ขณะนั้นเอง เมมาเคาะประตูบอกว่ามีคนฝากของขวัญมาให้ พอณัฐรับไปเปิดดู เป็นเซเลบฉบับใหม่ มีการ์ดเขียนแนบมาว่า
“ส่งมาให้...เพราะคิดว่าคุณคงไปแย่งซื้อไม่ทัน ขอบคุณมากที่ช่วยทำให้ยอดขายเล่มนี้พุ่งปรี๊ด!!!...จันทร์-เคียงดาว มันตรากุล”

“โธ่โว้ยยยย!!” ณัฐสบถขว้างหนังสือทิ้งอย่างหัวเสีย

วันนี้ลูกจันอารมณ์ดีเป็นพิเศษ โทร.บอกพอลว่าคืนนี้ไม่กลับบ้านจะอยู่เคลียร์งานที่ออฟฟิศไม่ต้องห่วง และขอบใจที่เขาทำให้ยอดเซเลบเล่มนี้พุ่งกระฉูดรูดม่าน พูดอย่างร่าเริงมากว่า

“ตอนนี้ฉันมีความสุขมาก...นี่ฉันเพิ่งรับเช็ครางวัลจากบอสมาแสนนึงด้วยล่ะ พรุ่งนี้วันหยุดพอดี เราไปเยี่ยมลูกกันดีกว่านะ” พอลที่ตอบแค่อือ...อือ...คำเดียวมาตลอด ตกใจอุทาน “ห๊า...ลูก???”

ด้วยความสงสัย พอลโทร.หาพีทเพื่อถามเรื่องลูกของลูกจัน ปรากฏว่าไม่มีคนรับสาย พอลบ่นหงุดหงิด

“หายไปไหนกันหมดเนี่ย...” บ่นกับรูปพีทที่ยิ้มหวาน “ไหนบอกว่าชอบผู้ชาย แล้วไปแอบมีลูกกันตอนไหนวะ”

ที่แท้ พีทไปนั่งสมาธิอยู่ที่สถานปฏิบัติธรรม ส่วนป้าภาก็เดินจงกรมอย่างสงบอยู่ใกล้ๆ

ooooooo

จุ้มจิ้มที่กำลังกลุ้มใจไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาเป็นค่าผ่าตัดแม่อยู่นั้น จู่ๆก็มีโทรศัพท์เข้ามาจ้างเธอไปถ่ายรูปเพื่อโปรโมตรีสอร์ตที่ต่างจังหวัดด้วยค่าจ้างหนึ่งแสนบาท จุ้มจิ้มรับงานทันที

นันทาผู้เป็นแม่ถามว่าไปไกลไหม เธอบอกว่าไม่ไกล ไปเช้าเย็นกลับได้ พรุ่งนี้เขาจะเอาตั๋วเครื่องบินและเช็คมาให้ นันทาสงสัยว่าทำไมเขาจ่ายเงินเร็วนัก

“เขาคงกลัวจุ้มเบี้ยวมังจ๊ะเลยรีบจ่ายเงินผูกมัดไว้ก่อน ดีใจจัง เดี๋ยวจุ้มจะรีบเอาเงินไปให้โรงพยาบาล แม่จะได้ผ่าตัดมะรืนนี้” นันทาขอบใจน้ำตาคลอ “ขอบใจทำไมจ๊ะ มันเป็นหน้าที่ของจุ้มอยู่แล้ว ส่วนหน้าที่ของแม่ก็คืออย่าดื้อกับหมอ จะได้หายเร็วๆ เราจะได้กลับบ้านกันสักทีนะ” สองแม่ลูกกอดกันด้วยความรักอย่างอบอุ่น...

จุ้มจิ้มไปถึงรีสอร์ตก็ถ่ายภาพอย่างตั้งอกตั้งใจ โดยหารู้ไม่ว่า ที่แท้อาร์ตอยากช่วยเธอเรื่องเงินรักษาแม่ จึงทำทีจ้างไปถ่ายรูปเพื่อโปรโมตรีสอร์ต เพราะเชื่อว่าถ้าช่วยเปล่าๆ ต้องถูกเธอปฏิเสธแน่

ระหว่างที่จุ้มจิ้มถ่ายรูป อาร์ตแอบดูอย่างพอใจ มีความสุขกับการได้ช่วยจุ้มจิ้มครั้งนี้...

ooooooo

“ลูก” ที่ลูกจันพาพอลไปหาคือเด็กๆที่บ้านสงเคราะห์เด็กอ่อนนั่นเอง พอลแอบถอนใจโล่งอก

“หายไปนานเลยนะคะ เด็กๆบ่นคิดถึงกันใหญ่เลยค่ะ” เจ้าหน้าที่มาต้อนรับอย่างยินดี

“ยุ่งค่ะ เลยไม่มีเวลาแวะมา แต่คิดถึงลูกๆทุกคนตลอดเลย...คิดถึงแม่ไหมคะ” ลูกจันก้มถามเด็กๆ

เด็กๆส่งเสียงใสพร้อมกันว่าคิดถึง บางคนมองหน้าพอลบอกว่า “คิดถึงพ่อด้วยค่ะ”

พอลก้มมองมือเล็กๆที่จับมือและมองตนด้วย

แววตาไร้เดียงสา เขายิ้มอย่างอ่อนโยน ย่อตัวลงโอบกอดและหอมหนูน้อยอย่างเอ็นดู ลูกจันเห็นความอ่อนโยนของพอลต่อเด็กก็ยิ้มชื่นชม

“วันนี้แม่กับพ่อจะอยู่เล่นกับลูกยาวๆเลยจ้ะ เอาให้หายคิดถึงกันไปเลย ดีไหม”

เด็กๆเฮกันเข้ามาห้อมล้อมลูกจันกับพอล ทั้งสองกอดคนโน้นหอมคนนี้อย่างมีความสุข

พอลกับลูกจัน ทั้งแจกของใช้ ป้อนอาหาร ตักไอติมและเล่นเกมกับเด็กๆอย่างเพลิดเพลิน จากนั้นก็เล่านิทานให้ฟัง ถ่ายรูปด้วยกัน ลูกจันยังร้องเพลงให้เด็กๆฟัง ทั้งที่ร้องเสียงเพี้ยนไปมา พอรู้ตัวก็ขอให้พอล

ร้องแทน พอลร้องเพลงกล่อมเด็ก จนพวกเด็กๆหลับกันอย่างมีความสุขบนที่นอนเล็กๆ และหมอนจิ๋ว ไม่เพียงแต่เด็กแม้แต่ลูกจันก็หลับไปกับเด็กด้วย พอลมองลูกจันขณะหลับด้วยสายตาอ่อนโยน ใบหน้าเธอในยามหลับ เป็นธรรมชาติ สวยใสบริสุทธ์ ดูไม่มีพิษสงอะไรเลย...

ปรากฏว่าลูกจันนอนตื่นทีหลังเด็ก เลยต่อว่าพอลที่ไม่ปลุกทำให้เสียลุกส์หมด พอลบอกว่าลูกๆคงเข้าใจว่าแม่เขาเหนื่อย

พอลุกขึ้นดูนาฬิกา ลูกจันก็รีบพาพอลกลับบ่นว่าไม่รู้จะทันหรือเปล่าเพราะนัดหมอไว้

ooooooo

หมอที่ลูกจันนัดไว้คือหมอที่คลินิกเสริมสวยนั่นเอง พอลถูกสั่งให้นอนบนเตียง แล้วลูกจันก็ยืนบอกหมออยู่ข้างเตียง

“เล่นเจ็ตสกีเสียจนหน้าดำเลยค่ะหมอ คงต้องบำรุงชุดใหญ่แล้ว”

“โห...” หมออุทานเมื่อดูผิวหน้าพอล “กร้านไปเยอะเลยค่ะ อย่างกับคนไม่เคยบำรุงหน้ามาก่อน แสดงว่าตากแดดหนักจริงๆ งั้นเดี๋ยวคงต้องทั้งทรีตเมนต์ทั้งเลเซอร์เลยดีกว่าค่ะ”

“จัดไปเลยค่ะหมอ” พูดแล้วบอกพอล “แกนอนทำหน้าเด้งไปก่อนนะ วันนี้ฉันก็นัดหมอจัดชุดใหญ่เหมือนกัน” บอกแล้วลูกจันเดินออกไปจากห้อง

พอลนอนตัวเกร็งให้หมอทำหน้าเด้ง เห็นหมอเปิดเครื่องเลเซอร์ เห็นไฟแปล๊บๆ น่าหวาดเสียว พอลกรอกตาด้วยความเสียว บางครั้งเจ็บจนจะลุกขึ้น ถูกหมอจับกดให้นอนลงไปอีก พอทนไม่ไหวก็ร้อง “โอ๊ยยยยยย...” แต่เสียงร้องไม่ได้ทำให้หมอรามือเลย

กว่าหมอจะทำเสร็จครบถ้วนก็ทำเอาพอลแทบกลั้นใจตาย พอเสร็จก็ลุกพรวดราวกับหนีความตาย ถามพนักงานว่า

“ลูกจันอยู่ห้องไหนครับ” พอพนักงานชี้ให้ดู พอลก็กระชากม่านก้มมองเห็นลูกจันหน้านองเลือด ตัวเอง ก็เกือบถูกเข็มที่หมอดึงไหมขึ้นทิ่มตาเอา พอลตกใจจนเป็นลมไปเลย

พอทำเสร็จ ระหว่างนั่งรถกลับ ลูกจันถามพอลว่าเป็นอะไร ทำเอาป่วนกันทั้งคลินิก พอลเหลือบมองลูกจันที่นั่งขับรถหน้าเขียวเป็นหย่อมๆ เพราะเพิ่งร้อยไหมมา ก็ยิ่งสยอง ต้องเอายาดมออกมาสูดอย่างแรง

ลูกจันแปลกใจบ่นว่า มาที่นี่ทีไรเห็นเขาจัดหนักกว่าตน แต่คราวนี้เป็นอะไร? พอลรู้ตัวว่ามีพิรุธ แก้ตัวว่าตนไม่ค่อยสบายแล้วรีบเปลี่ยนเรื่องถามว่าเธอทำอะไร ลูกจันบอกว่าร้อยไหม ก็ถามอย่างสยองว่าไม่เจ็บหรือ? “นิดหน่อยแต่ทนได้”

พอรถติดไฟแดง ลูกจันส่องหน้าตัวเองแล้วบอกพอลให้หยิบกรรไกรให้หน่อย พอลหยิบกรรไกรให้ ลูกจันบอกเขาว่า

“หมอตัดไหมไม่หมด แกเล็มออกให้หน่อยสิ” พลางเอียงหน้าให้ พอลหน้าซีดเหมือนจะเป็นลมอีกรอบ นึกในใจ

“ผู้หญิงทำไมซาดิสต์แบบนี้วะ??!!”

ooooooo

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 7 วันที่ 26 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ แนว:โรแมนติก-คอมเมดี
ละคร รักนี้เจ้จัดให้บทประพันธ์โดย จากเค้าโครงเรื่องของ อิสย่าห์-พิมพิสุธญ์
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ บทโทรทัศน์โดย จอมยุทธ เคน-นายนุกูล
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ กำกับการแสดงโดย เสกวสุ, สิปปกร ภควัชร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ผลิตโดย บริษัท พุด-เดิ้น จำกัด โดยผู้จัด : ปาจรีย์ ณ นคร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ออกอากาศ ทุกวันศุกร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2557
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ