@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 2 วันที่ 14 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 2 วันที่ 14 มิ.ย. 57

ที่แท้พีทซาบซึ้งสะเทือนใจที่พอลช่วยตนป้าภาบอกว่าตนแน่ใจอยู่แล้วว่าพอลต้องช่วยเพราะพอลเป็นคนใจอ่อนชอบช่วยเหลือคนช่วยเหลือสัตว์แล้วพี่ชายฝาแฝดเดือดร้อนขนาดนี้พอลจะไม่ช่วยได้ยังไงพีททำเสียงน้อยใจบ่นว่าพอลตั้งใจช่วยก็น่าจะบอกแต่แรก

ไม่น่าปล่อยให้ตนกินไม่ได้นอนไม่หลับแบบนี้เลย

“พอลก็ปากแข็งใจอ่อนเหมือนพ่อเรานั่นแหละ”

“ไม่เหมือนหรอกครับเพราะคุณพ่อปากแข็งใจร้ายยังไงพอลก็ดีกว่าคุณพ่อ” พีทหน้าง้ำป้าภาได้แต่มองอย่างหนักใจ


พอป้าภาเข็นพีทไปถึงห้องหมอหมอตรวจแล้วบอกว่าพีทไม่ได้เป็นอะไรอาการปวดท้องเกิดจากความเครียดทำให้ท้องอืดเดี๋ยวให้พยาบาลเอายาแก้ท้องอืดฉีดให้ก็จะดีขึ้นป้าภาบอกพีทว่าเรื่องที่แล้วมาก็ให้แล้วไปอย่าเครียดอีกก็พอดีมีสายจากลูกจันเข้ามาพีทยังไม่รับสายอ้างว่าไว้รอฟังจากพอลก่อนว่าตอบนักข่าวไปยังไงจะได้พูดตรงกัน

เรื่องพีทกินยาตายยังเป็นข่าวที่เช็กกันวุ่นวาย

อุ่นเรือนถามอาร์ตที่เพิ่งออกจากห้องมินตราว่ารู้เรื่องพีทไหมอาร์ตไม่รู้เรื่องเพราะวันนี้ทำงานอยู่แต่ในห้องพลันก็คิดถึงลูกจันกลัวจะตกใจคิดมากจึงโทร.ไปบอกลูกจันบอกว่าตนยังติดต่อพีทไม่ได้เลยกลับถึงกรุงเทพฯว่าจะพุ่งไปหาพีทที่บ้านทันที

“อีกตั้งหลายชั่วโมงกว่าจะถึงกรุงเทพฯผมจะไปดูที่บ้านพี่พีทให้เองบ้านพี่พีทอยู่ไหนครับ” ลูกจันไม่ยอมบอกอ้างว่าพีทให้เก็บไว้เป็นความลับแต่พออาร์ตขู่ว่า “แต่นี่มันความเป็นความตายของพี่พีทเลยนะพี่ลูกจันผมสัญญาว่าจะไปคนเดียวจะไม่บอกที่อยู่พี่พีทให้ใครรู้เด็ดขาดไว้ใจผมนะ”

ลูกจันคิดอยู่ครู่หนึ่งตัดสินใจบอกที่อยู่ของพีทให้อาร์ตย้ำให้รีบไปให้เร็วที่สุดได้ความยังไงให้รีบโทร.บอกเลย

อาร์ตไปถึงปรากฏว่าบ้านไม่มีใครอยู่ปิดไฟมืดพอโทร.บอกลูกจันทำให้ลูกจันยิ่งกระวนกระวายใจ

แต่อาร์ตแอบดีใจที่อย่างน้อยลูกจันก็ไว้ใจให้ตนรู้ที่อยู่ของพีท

ooooooo

พีทรอพอลอยู่ดูข่าวบันเทิงจากทีวีแล้วก็เป็นห่วงพอลว่าถูกนักข่าวรุมทึ้งแบบนี้ไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้างป้าภาบอกว่าไม่ต้องห่วงเพราะพอลเป็นคนฉลาดก่อนทำก็คงคิดดีแล้วว่ารับมือนักข่าวได้

คุยกันไม่ทันไรพอลก็เดินหน้าหงิกเข้ามาบ่นว่านักข่าวถามต้อนจะให้พีทฆ่าตัวตายให้ได้ถ้าไม่เกรงใจว่าต้องรักษาภาพลักษณ์ของพีทก็ด่าเปิงไปแล้วถามพีทว่าทนนักข่าวพวกนี้ได้ยังไงพีทพูดอย่างเข้าใจว่าพวกทำตามหน้าที่อย่าโกรธเขาเลย

“รู้แล้วว่าพอลตอบนักข่าวว่ายังไงก็โทร.บอกเพื่อนได้แล้วเขาจะได้ไม่ห่วง” ป้าภาเตือนพีทจึงโทร.บอกลูกจัน

คุยกับลูกจันเสร็จพีทขอบใจพอลที่ช่วยตนครั้งนี้พอลเร่งพีทให้หายเร็วๆตนจะได้กลับไปใช้ชีวิตของตัวเองต่อพอดีพยาบาลเอายามาให้พีทกินพยาบาลมองพีททีพอลทีอย่างทึ่งพีทขอร้องพยาบาลให้ช่วยปิดเรื่องฝาแฝดของตนเป็นความลับด้วย พอพยาบาลออกไปพอลถามว่า “เอาล่ะ...ทีนี้เราต้องทำยังไงต่อ”

พีทบอกว่าอันดับแรกเขาต้องรู้จักเพื่อนสนิทของตนก่อนเขาเป็นบก.นิตยสารเซเลบพอลถามว่าเมื่อกี๊ได้ยินพูดว่ารักและแคร์เขามากที่สุดแล้วทำไมไม่บอกความจริงไปเลยว่าเกิดอะไรขึ้นพีทอึกอักบอกว่าไม่อยากให้เขาผิดหวังว่าตนอ่อนแอ

“เป็นเพื่อนสนิทกันน่าจะเข้าใจกันสิ” พอลติง

ที่แท้พอลปิดเรื่องแฟนหนุ่มของตนกับลูกจันอ้อมแอ้มบอกพอลว่า “บางเรื่องเราก็ไม่รู้ว่าเพื่อนจะเข้าใจหรือเปล่า...เอาเป็นว่าเราไม่อยากให้ใครรู้เรื่องนี้ สัญญากับเราได้ไหมพอลว่าจะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ” พอลเลยต้องพยักหน้า

ป้าภาเลยกำชับพอลว่าถ้ากลับบ้านไปเจอเพื่อนพีทให้บอกเขาว่าป้าไปปฏิบัติธรรมต่างจังหวัดพอลยิ่งงงพีทเลยบอกว่าเพื่อนสนิทอยู่บ้านเดียวกับตน

“หา! นี่เราต้องทำตัวเป็นนายตลอดเวลาที่อยู่กับเพื่อนนายเลยเหรอ” พอพีทพยักหน้าพอลก็หน้าเซ็งไปเลย

ooooooo

พอลไปถึงบ้านพักก่อนเห็นการแต่งบ้านที่เนี้ยบเว่อร์ก็ส่ายหน้า พอลถอดรองเท้าลวกๆไว้หน้าบ้านพอเข้าไปก็วางเป้ถอดเสื้อผ้าวางเกะกะไปหมด

ลูกจันกลับมาถึงเห็นรองเท้าถอดทิ้งก็บ่นว่าทำไมวันนี้ถอดรองเท้าเกะกะแบบนี้มองรองเท้าแล้วทำหน้ายี้ว่าโสโครกสงสัยของกองถ่ายเคาะประตูบ้านพลางร้องเรียกพีทให้เปิดประตูหน่อยแต่พอลอาบน้ำอยู่เลยไม่ได้ยินพอลูกจันไขกุญแจเข้าไปเห็นเป้เสื้อผ้าทิ้งระเกะระกะก็คิดว่าพีทคงเหนื่อยจากงานเลยทิ้งเขละไปหมดเห็นกล้องก็คิดว่าเดี๋ยวนี้พีทหัดถ่ายรูปด้วย?

พอลอาบน้ำเสร็จออกมาก็ตกใจเพราะตัวเองเปลือยอกออกมาทำเอาลูกจันตกใจไปด้วยลูกจันเอาเสื้อคลุมให้ใส่พอพอลเห็นหน้าลูกจันเต็มตาก็ตกใจ

ลูกจันเองก็แปลกใจที่พอลมองเอ๊า...มองเอาถามว่าหน้าตนมีอะไรหรือยืนงงอยู่ทำไม

พอลตั้งหลักไม่ทันปรับตัวไม่ถูกแม้แต่คำแทนตัวเองก็ใช้ผมจนลูกจันแปลกใจเพราะปกติแทนตัวเองว่าฉันพอลคิดถึงตอนมีเรื่องกันที่เขาค้อแล้วเครียดยิ่งเมื่อลูกจันจัดแจงโน่นนี่นั่นให้เหมือนอย่างที่เคยทำให้พีทพอลก็ยิ่งทำตัวไม่ถูกแต่รู้สึกได้ว่าลูกจันดีต่อพีทมาก

ลูกจันดูแลพอลอย่างละเอียดพอจะทาครีมให้พอลบอกว่าเอาไว้ตนทำเองก็ได้ลูกจันไม่ยอมแต่พอทาครีมให้ที่หน้าก็ทำเสียงสยองถามว่าทำไมหน้ากร้านขึ้นมากอย่างนี้ พอลแก้ตัวส่งเดชว่ายาแก้หวัดที่กินทำให้ผิวหน้ากร้าน เป็นเรื่องใหม่ที่ลูกจันงงบ่นว่าไม่เคยได้ยิน

ระหว่างนั้นลูกจันเล่าถึงไอ้ตัวเหม็นที่เขาค้อให้ฟังบอกว่าทุเรศสุดๆตั้งแต่เคยเจอมนุษย์มาเลยพอลเผลอถามว่า

“กลับมาถึงกรุงเทพฯแล้วยังไม่เลิกด่าเขาอีกเหรอ” ลูกจันแปลกใจถามว่ารู้ได้ยังไงว่าตนด่าไปแล้ว “ก็...ก็คนปากไวอย่างแกมีเหรอจะหุบปากไม่ด่าเขา”

ลูกจันยังด่าต่อว่าสกปรกอย่างนั้นทั้งชาติก็หาเมียไม่ได้พอลบอกว่าคนที่อยากมีเมียจะทำตัวสกปรกอย่างนั้นทำไมล่ะแล้วบอกให้ลูกจันกลับห้องเสียพูดอยู่

หลายครั้งลูกจันจึงจะกลับ ก่อนออกไปยังเตือนว่าอย่าลืมดูสมุดคิวว่าพรุ่งนี้ต้องทำอะไรพอลรับปากส่งๆไปอย่างนั้นเองพอลูกจันออกไปพอลก็ถอนใจบ่น...

“จุ้นจ้านเป็นบ้า” แต่พอนึกถึงคำเตือนของฤาษีที่ว่า ‘ระวังผู้หญิง’ พอลก็ทำท่าสยองหยิบสมุดคิวมาพูดพอรู้ว่าพรุ่งนี้ต้องถ่ายละครก็ลงไปเปิดทีวีดูบทบาทที่พีทเล่นไว้ก่อนเพื่อจะสวมรอยได้แนบเนียน

ปรากฏว่าลูกจันลงมาเหมือนกันถามว่าไม่สบายทำไมไม่พักผ่อนพอลบอกว่านอนไม่หลับเลยลงมาดูทีวีลูกจันทักว่าดูละครที่ตัวเองเล่นหรือแล้วพูดอย่างรู้ใจกันดีว่าเขาจะดูทีวีก็ต่อเมื่อต้องการเรียกความมั่นใจให้ตัวเองเลยขอกอดเพิ่มพลังให้กันพอลเตือนตัวเอง ‘ระวังผู้หญิง’ เลยผลักลูกจันออกไปพอเธอโวยวายก็อ้างว่ากลัวเธอจะติดไข้หวัดแล้วขอไปนอน

พอลถูกลูกจันกอดจนจิตใจว้าวุ่นกระสันกระฉูดพยายามเตือนตัวเองว่า ‘ระวังผู้หญิง’ แต่ในที่สุดก็ทนไม่ไหวเดินไปดูที่ห้องลูกจันเห็นหลับระทวยอยู่ก็โถมเข้าใส่อย่างห้ามใจไม่อยู่ลูกจันตกใจร้องลั่นถามว่าเป็นบ้าอะไรถึงมาปล้ำตน

“ผมไม่ใช่พีทผมชื่อพอลผมทนไม่ไหวแล้ว!”

ลูกจันตกใจตะโกนให้ปล่อยตนพอลก็ยิ่งปล้ำลูกจันเลยตะโกนสุดเสียง “ช่วยด้วย...ช่วยด้วยยยยยยยยย!!”

ooooooo

ดึกแล้ว...พอลนอนคร่อมกอดจูบหมอนข้างอยู่บนเตียงอย่างเมามันพร่ำรำพันว่าตัวนุ่มเนื้อหอมพลันก็ชันตัวลุกขึ้นพูดกับหมอนข้างเสียงอ่อนเสียงหวาน

“แน่ะ...ยังไม่หยุดร้องอีก...หยุดเดี๋ยวนี้...”

เสียงเคาะประตูห้องดังถี่ๆอย่างร้อนใจลูกจันร้องเรียก “พีท...พีท...โวยวายอะไรฝันร้ายเหรอ”

พอลยังกอดจูบหมอนข้างไม่หยุดลูกจันลองหมุนลูกบิดปรากฏว่าไม่ได้ล็อกเลยเปิดประตูเข้ามาเปิดไฟเห็นพอลกำลังจูบหมอนข้างอย่างเมามันก็ตกใจพึมพำ “พีทละเมอ...” แล้วก็หยิบไอโฟนขึ้นมาถ่ายวีดิโออย่างสนุกสนานเห็นพอลกอดหมอนข้างถามอย่างมันเขี้ยวว่า

“ดิ้นเหรอ...คุณหนีผมไม่พ้นหรอก” พลางพอลตะกายป่ายปะจนตัวเองตกเตียงดังพลั่ก! เลยตื่นพึมพำกับตัวเองว่า “ฝันไป...” ลูกจันกลั้นขำไม่ไหวหัวเราะฮ่าๆๆๆถามพอลไปหัวเราะไปว่าฝันว่าปล้ำคนด้วยใช่ไหม

พอลอายมากแต่ไม่ยอมรับทำเสียงแข็งกลบเกลื่อนว่า “ผมไม่ใช่พวกบ้าเซ็กซ์หื่นกามนะจะได้ฝันแบบนั้น”

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 2 วันที่ 14 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ แนว:โรแมนติก-คอมเมดี
ละคร รักนี้เจ้จัดให้บทประพันธ์โดย จากเค้าโครงเรื่องของ อิสย่าห์-พิมพิสุธญ์
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ บทโทรทัศน์โดย จอมยุทธ เคน-นายนุกูล
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ กำกับการแสดงโดย เสกวสุ, สิปปกร ภควัชร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ผลิตโดย บริษัท พุด-เดิ้น จำกัด โดยผู้จัด : ปาจรีย์ ณ นคร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ออกอากาศ ทุกวันศุกร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2557
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ