@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 18/2 วันที่ 5 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 18/2 วันที่ 5 มิ.ย. 57

พจน์หน้าเครียด
“ถึงยังไงเรื่องนี้ก็อันตราย “ พลางหันมาทางภาคย์ “รีบแต่งงานแล้วก็ฆ่าวนิษาซะ”
“พี่พจน์ ความจริงผมไม่ชอบฆ่าคนหรอกนะครับ อย่างวนิษาเนี่ย ผมแต่งงานกับเขาแล้ว ผมจะหาทางโกงเงินเขามาให้พี่ดีไหมครับ”

พจน์ตบโต๊ะเปรี้ยง
“ฉันเตือนแกแล้วใช่ไหมไอ้ภาคย์ว่าอย่าใจอ่อน นี่แกหลงรักวนิษาแล้วเหรอไง”
ภาคย์ส่ายหน้า “เปล่าครับ”
“งั้นก็ไม่ต้องลังเล แกต้องฆ่าวนิษา” พจน์สั่งการเสียงเหี้ยม
ธงธงหันมาถาม “แกเคยฆ่าคนรึยัง”


“ยังครับ”
“ฆ่าคนมันไม่ยากหรอก ลองดู แล้วแกจะติดใจ”
ภาคย์ปรายตามองพจน์ที่ดูยังโกรธอยู่
“ครับ ผมจะฆ่าวนิษาครับ”
พจน์ยิ้มพอใจ
“เชื่อฉัน ถ้าแกมีเงินแกจะได้ผู้หญิงอีกหลายคน สวยเซ็กซี่กว่าวนิษาตั้งเยอะแยะ อย่าให้ผู้หญิงคนเดียวมาหยุดความทะเยอทะยานของแก”
ภาคย์รับคำ พจน์หันมาทางธงธง
“ส่วนเรื่องไอ้โจ ฉันอยากรู้ว่าไอ้โจมันรู้เรื่องคุณหญิงจุ๋มได้ยังไง แล้วรู้แค่ไหน อย่าเพิ่งทำอะไรบุ่มบ่ามนะ ถ้าปล่อยได้ก็ปล่อยไป แต่ถ้ามันรู้เยอะก็คงต้องกำจัดมันอีกคน”

ทางด้านโจ ก็มาหาปฐมที่บ่อน
“ที่ผมเล่าเรื่องทั้งหมดให้คุณปฐมฟังเพราะผมจะไปเมืองจีน ไม่รู้จะได้กลับเมื่อไหร่ ถ้าไม่เล่าตอนนี้ก็ไม่รู้จะเล่าให้ฟังตอนไหน”
ปฐมมองหน้าโจอย่างเข้าใจ
“ผมเข้าใจ คุณไม่ต้องห่วงตั่วเจ๊ ผมจะดูแลความปลอดภัยให้เธอสุดความสามารถของผม”
“ผมห่วงตั่วเจ๊ แล้วก็ห่วงคุณด้วย”
“ห่วงผมเหรอ”
“ภาคย์เป็นคนมีดวงปรมะ คุณก็เป็นพวกบู๊ลิ้ม มีอะไรชอบซัดกันซึ่งหน้า ผมกลัวว่าถ้าซัดกันเมื่อไหร่”
“กลัวผมสู้ภาคย์ไม่ได้ใช่ไหม ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวนี้ผมรู้ตัวว่าแก่แล้ว ทำอะไรคงต้องใช้กำลังให้น้อยลง แล้วอีกอย่าง ผมคิดว่าผมอาจจะไม่ต้องปะทะกับคนชื่อภาคย์นี่ก็ได้”
“ทำไมล่ะครับ” โจเริ่มแปลกใจ
“เท่าที่ผมเห็น ตั่วเฮียใกล้ชิดกับตั่วเจ๊ไม่นานก็หลงรักเธอสุดหัวใจ คุณกริชก็เช่นกัน ไม่เว้นแม้แต่ตัวคุณเอง ภาคย์เองก็คงเป็นอย่างนั้น ตั่วเจ๊มีอะไรบางอย่างในตัวเธอ ที่ทำให้ผู้ชายหลงรัก และถ้าภาคย์รักตั่วเจ๊จริง ภาคย์อาจเป็นศัตรูของคุณ แต่ไม่ใช่ศัตรูของผม”
โจอึ้งไปครู่หนึ่งแล้วฝืนยิ้ม
“ขอให้เป็นอย่างนั้นก็แล้วกัน”

ขณะที่ป๋องพอรู้ว่าโจจะไปเมืองจีนก็โวยวายลั่น
“เกิดอะไรขึ้น ไหนเคยบอกยอมตายก็ไม่เชื่อไงเรื่องดวงเนี่ย”
“ตอนนี้ฉันยอมแพ้แล้วว่ะ”
“พี่กำลังจะบอกว่าที่คุณหญิงจุ๋มตายนี่ เกี่ยวกับพี่”
โจพยักหน้า “ถ้าเขาไม่จ้างฉันทำงาน เขาอาจจะยังไม่ตายก็ได้ เดี๋ยวตำรวจคงมาถามแกเรื่องคุณหญิงจุ๋ม แกก็เล่าไปตามความจริงแล้วกัน เมื่อกี้ฉันเอาเงินก้อนหนึ่งเข้าบัญชีแกแล้ว คงพอใช้ไปอีกหลายเดือน ถ้ามีปัญหาอื่นก็ช่วยตัวเองเอาละกัน ถ้าไม่ไหวก็ไปหาหลวงพ่อ”
“แล้วทำไมพี่ไม่ไปหาหลวงพ่อ”
โจเงียบไปพักหนึ่ง
“ไม่รู้เหมือนกัน ไว้กลับจากเมืองจีนค่อยไปหาท่านละกัน ฉันไปละนะ”
โจหันไปหยิบกระเป๋าเดินทาง ป๋องรีบท้วงไว้
“แล้วคุณวนิษาล่ะ”
“เขาไม่ต้องการฉันแล้วล่ะ”
“แต่พี่บอกว่าเขากำลังจะแต่งงานกับคนเลวไม่ใช่เหรอ พี่ยอมเหรอ”
“ฉันทำอะไรไม่ได้หรอก ทุกอย่างขึ้นอยู่กับดวง กับชะตากรรมของเขา”

โจเดินหน้าเศร้าออกไป ขณะที่ป๋องรีบโทร. ไปบอกปลายฝน
ปลายฝนวิ่งหน้าตั้งมา เรียกวนิษาที่ยืนรอลิฟท์อยู่

“เดี๋ยวค่ะๆ”
วนิษาหันกลับมา “มีอะไรเหรอ”
“เมื่อกี้ป๋องโทรมา บอกว่าพี่โจ พี่โจจะไป ไปแก้เคล็ดที่เมืองจีนกับคุณระริน”
วนิษาอึ้งไป
“พี่โจจะไปพรุ่งนี้แล้ว คุณรีบไปห้ามเขาเร็วเถอะค่ะ”
“ก็ดีแล้วนี่”
วนิษาพูดจบ ก็เดินเข้าลิฟท์ไปหน้าตาเฉย
“ในที่สุด ฉันก็ยอมแพ้ คุณก็ยอมแพ้”
วนิษารำพึงออกมาเบาๆ แล้วก็ร้องไห้

“คุณวนิษาคิดว่าไงครับ ชอบชุดนี้ไหมครับ”
ภาคย์หันมาถามความเห็นวนิษา ขณะที่ทั้งคู่กำลังลองชุดอยู่ในร้านชุดวิวาห์
“ก็ดีค่ะ” วนิษาฝืนยิ้ม
“ส่วนเรื่องฤกษ์ยาม เราไปหาอาจารย์เม้ง จิตทิพย์ให้เขาหาฤกษ์ให้ดีไหมครับ”
วนิษานิ่งคิดไปครู่หนึ่ง
“ไม่จำเป็นค่ะ พรุ่งนี้เลย”
“อะไรนะครับ”
“เราแต่งงานกันพรุ่งนี้เลยค่ะ”
ภาคย์ตกใจ “พรุ่งนี้”
“ไหนๆก็จะแต่งแล้ว จะแต่งเร็วแต่งช้าก็เหมือนกันไม่ใช่เหรอคะ”

ขณะที่ทางวังวาสุวงศ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังคุยกับหม่อมจันจิรา
“เราตามเจอมือถือของคุณหญิงจุ๋มแล้วนะครับ ชาวบ้านบอกว่าเก็บได้ ตำรวจสอบถามแล้วก็ไม่พบพิรุธอะไร บริเวณนั้นก็ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ นอกจากโทรศัพท์ที่มีคนโทรมาบอกหม่อมแล้ว เรายังไม่พบอะไรที่บอกว่าคุณหญิงจุ๋มตกอยู่ในอันตรายเลยนะครับ”
ตำรวจคนแรกอธิบาย ขณะที่อีกคนช่วยเสริม
“บางทีคุณหญิงจุ๋มอาจจะไปเที่ยวหรือทำธุระส่วนตัวที่ไหนสักแห่งก็ได้นะครับ แล้วบังเอิญทำมือถือหล่นหรือโดนขโมยมือถือ”
หม่อมจันจิราหน้าเสีย
“คุณพจน์สามีเขาก็ติดต่อไม่ได้เหมือนกัน อย่างนี้มันไม่ผิดปกติไปหน่อยเหรอคะ”
“เร็วเกินไปที่จะบอกว่าผิดปกติครับ”
“ฉันจะแจ้งความคนหายได้ไหมคะ หรือว่าต้องรอ 24 ชั่วโมง”
“ได้ครับ ไม่ถึง 24 ชั่วโมงก็แจ้งได้ครับ แต่ต้องรบกวนหม่อมไปที่สถานีตำรวจนะครับ”
หม่อมจันจิราพยักหน้ารับทราบ
“พอดีฉันมีธุระ คืนนี้ต้องไปต่างจังหวัดซะด้วย งั้นฉันจะรอดูสถานการณ์อีก 2-3 วันก็แล้วกัน”
ตร.ทั้งสองนายรีบพยักหน้าเห็นด้วย

“อะไรนะ พรุ่งนี้เหรอ ทำไมมันปุบปับแบบนี้ล่ะวนิ มาคุยกับยายก่อนเถอะ เอ้า ตามใจ พรุ่งนี้ก็พรุ่งนี้...สวัสดี”
คุณยายวรางค์วางสายไปอย่างงงๆ ท่าทางไม่ค่อยพอใจ หนุงหนิง ที่อยู่แถวนั้น รีบถาม
“มีอะไรเหรอคะคุณยาย”
“ยัยวนิน่ะสิ จะแต่งงานอีกแล้ว แถมจะแต่งพรุ่งนี้เลยไม่รู้ทำต้องกระทันหันอย่างนี้ด้วย”
หนุงหนิงตกใจมาก “พรุ่งนี้เลยเหรอคะคุณยาย”
“ใช่ ตกใจใช่มั้ย ฉันก็ตกใจ เขาเห็นงานแต่งงานเป็นอะไร”
“ค่ะ ตกใจค่ะ ปุบปับแบบนี้หนูจะตัดชุดไปงานที่ไหนทันล่ะคะ โชคดีนะคะเย็นนี้มีตลาดนัด
เดี๋ยวต้องรีบไปหาชุดเจ็บๆ คุณยายจะไปด้วยกันไหมคะ”
คุณยายวรางค์ค้อนขวับ “เชิญเถอะย่ะ ใจคอแกไม่คิดอะไรอย่างอื่นเลยใช่ไหม”
“โธ่ คุณยายขา คุณยายจะงงไปทำไมล่ะคะ แต่งสายฟ้าแลบแบบนี้มันก็ชัดเลยว่าคุณวนิน่ะตะลุ้บตุ๊บป่อง ดีใจด้วยนะคะคุณยายจะได้เป็นอัพเกรดเป็นคุณทวดแว้ว”
คุณยายวรางค์ฉุน พลางหาของจะเขวี้ยง หนุงหนิงรีบเดินหนีออกไป

วนิษากลับเข้ามาในคอนโด เจอปลายฝนดูทีวีอยู่
“ ปลายฝนพรุ่งนี้ว่างไหม ช่วงเย็นๆ”
“ว่างค่ะ มีอะไรรึเปล่าคะ”
“พรุ่งนี้ฉันจะแต่งงาน”
พูดจบวนิษาก็เดินเข้าไปในห้อง ปลายฝนตกใจรีบปิดทีวี
“เมื่อกี้คุณบอกว่าอะไรนะ”
“พรุ่งนี้ฉันจะแต่งงาน”
วนิษาเข้าห้องไป ปลายฝนยืนอึ้ง แล้วก็รีบวิ่งมาหยิบมือถือโทร. บอกป๋องทันที เมื่อป๋องวางสาย ก็หันมา เจอโจกำลังจัดกระเป๋าอยู่พอดี
“เมื่อกี้ปลายฝนโทรมาครับ พรุ่งนี้คุณวนิษาจะแต่งงานครับ”
โจอึ้งไปครู่หนึ่ง
“ครั้งนี้คงสมหวัง อุตส่าห์แต่งกับคนดวงปรมะแล้วนี่ หวังว่าคงไม่จบด้วยงานศพอีกนะ”
พูดจบโจก็ก้มหน้าจัดกระเป๋าต่อ

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 18/2 วันที่ 5 มิ.ย. 57

ละครรักออกฤทธิ์ บทประพันธ์ : นิตินันท์, วรรณพร, นิพล
ละครรักออกฤทธิ์ บทโทรทัศน์ : สมภพผูกพันน้อย
ละครรักออกฤทธิ์ กำกับการแสดง : คิง-สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ดำเนินงานโดย : สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ผลิต : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ละครรักออกฤทธิ์ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ