@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 4 วันที่ 17 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 4 วันที่ 17 มิ.ย. 57

“ไม่คิดเลยว่าแต่งออกมาแล้วจะสวยมากขนาดนี้” แล้วบอกลูกจัน “เธอนี่ตาถึงจริงๆที่เอาจุ้มมาเป็นปกตาถึงมากๆเซเลบฉบับนี้ทุกคนต้องฮือฮากับนางแบบใหม่แน่ๆ...ความดีความชอบครั้งนี้ของเธอคือความตาถึงเพราะฉะนั้นครั้งนี้ฉันจะยกโทษให้แต่ถ้าคราวหน้ามีเรื่องอะไรแล้วไม่บอกฉันอีกเธอโดนแน่”

ทุกคนเฮดีใจลูกจันรีบรับคำวิมาดาบอกให้ทุกคนทำงานกันต่อไปตนไม่กวนแล้วพอจะไปนึกได้หันบอกลูกจัน

“อ้อ...ได้ข่าวว่าวันนี้เธอเอาเงินส่วนตัวมาออกกองเพราะกลัวโดนฉันด่าแต่ไหนๆเธอก็โดนฉันด่าไปแล้วเพราะฉะนั้นค่าใช้จ่ายวันนี้ไปเบิกที่ออฟฟิศถือว่าเป็นค่าโดนด่าของเธอ”


“ขอบคุณมากค่ะบอส” ลูกจันยกมือไหว้ยิ้มแต้ทุกคนพลอยโล่งใจไปกับลูกจันมีแต่ปีโป้ที่ทีแรกเห็น

วิมาดาด่าลูกจันก็สะใจแต่พอวิมาดายกโทษให้แถมยังชมและจ่ายค่าออกกองให้ด้วยก็พึมพำหัวเสีย

“มันมีพระดีอะไรเนี่ย”

ooooooo

ก่อนที่ป้าภาจะกลับบ้านก็ได้จัดอาหารเครื่องใช้ทุกอย่างให้พีทแม้แต่โจ๊กก็เตรียมไว้ให้เพียงพีทหยิบเข้าเวฟก็กินได้เลยป้าภาโอ้เอ้ห่วงใยจนพีทต้องเร่ง

“ป้าครับถ้าป้าไม่รีบไปก่อนลูกจันถึงบ้านแล้วลูกจันถามว่าทำไมป้ากลับช้าป้าก็ต้องโกหกแล้วจะผิดศีลอีกนะครับ”

ป้าภากลัวผิดศีลเลยรีบกลับ

ฝ่ายพอลปราบพวกนักเลงที่มาลุยกองถ่ายจนถอยไปแล้วก็ไปหาเต้ยที่คอนโดเห็นหน้าเต้ยมีรอยช้ำก็ทำไม่รู้ไม่ชี้ถามว่าไปโดนอะไรมาเต้ยก็ทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้เหมือนกันบอกว่าไม่รู้ไปโดนอะไรมาสงสัยเมื่อคืนกลิ้งตกเตียงกระแทกอะไรเข้าแล้วขอโทษพอลที่เมื่อคืนเมาเลยไม่ได้ดูแลเขา

“ไม่เป็นไรหรอกกระเป๋าตังค์พี่ล่ะ” พอลรีบตัดบทกลัวเต้ยจะมาดูแลตนอีกเต้ยบอกว่าอยู่ในห้องนอนรบเร้าให้เขาดื่มสักนิดก่อนตนจะไปเอามาให้พอลทำทีรับไปจิบพอเต้ยเข้าห้องก็แอบบ้วนทิ้งเททิ้งแล้วรีบทำเท่จิบต่อ

พอลหลอกถามเต้ยว่าชอบบอลไหมพอเต้ยบอกว่าชอบพอลผสมโรงว่าเหมือนพี่เลยเต้ยติงว่าเมื่อก่อนตนเคยชวนดูบอลแต่เขาบอกว่าไม่ชอบพอลอ้างไปเรื่อยเปื่อยเพราะเจตนาต้องการรู้ว่าเต้ยเล่นการพนันหรือเปล่าแต่ก็ถูกขัดจังหวะเมื่อมือถือดังขึ้นดูหน้าจอเห็นเป็นชื่อลูกจันจึงลุกไปรับสายแต่ปรากฏว่าเป็นเสียงแซนดี้เขาฟังแล้วตกใจบอกว่าจะรีบไปเดี๋ยวนี้

กลับไปบอกเต้ยว่าลูกจันเมามากอาเจียนไม่หยุดเป็นชั่วโมงแล้วแต่ไม่ยอมไปหาหมอเดี๋ยวต้องรีบไปดูหน่อยแล้วรีบไปเลยเต้ยมองงงๆเสียดายที่แผนเผด็จศึกล้มเหลวส่วนพอลพอออกไปแล้วก็บ่นอย่างเสียดาย

“กำลังจะรู้อยู่แล้วเชียวว่าเต้ยติดการพนันรึเปล่าทำไมต้องเป็นอะไรตอนนี้ด้วยนะ”

ooooooo

ณัฐพาอิงอรไปพบเดชากับมัลลิกาพ่อกับแม่เขาบอกว่าตนจะแต่งงานกันทั้งมัลลิกาและดำรงต่างแสดงความยินดีต้อนรับอิงอรเป็นสะใภ้

วันนี้ณัฐกลับจากออกกองมานั่งอย่างเหน็ดเหนื่อยสาวใช้เอาน้ำเย็นมาให้ยังไม่ทันดื่มมัลลิกากับดำรงก็ถลาเข้ามาทำทีทักทายแล้วบอกว่ามีเรื่องสำคัญจะคุยด้วยณัฐเดาได้ทันทีว่าคงไม่พ้นเรื่องเงินทั้งสองโอดครวญว่าแก่แล้วไม่มีงานทำรายได้ก็ไม่มีไม่ขอจากลูกแล้วจะเอาที่ไหนใช้ดำรงก็อ้างว่าจะเอาสมบัติเก่าไปขายก็ยกให้ณัฐหมดแล้ว

“สมบัติพร้อมหนี้สินที่มูลค่ามากกว่าสมบัติน่ะเหรอครับพ่อจะเอาคืนก็ได้นะครับผมจะโอนคืนให้”

“ถ้าแกอยากให้พ่อแก่ๆทำงานใช้หนี้ก็โอนคืนมาเลยคนเขาจะได้รู้กันทั่วว่าแกเป็นลูกอกตัญญู”

“ไม่ต้องขู่หรอกครับผมเหนื่อยไม่อยากฟังผมจะเซ็นเช็คให้คนละล้านจบนะครับ” พูดแล้วณัฐเดินเครียดออกไปมัลลิการีบขอบใจแล้วหันไปยิ้มกับดำรงดีใจที่ได้เงิน

ooooooo

พอลรีบไปหาลูกจันจึงรู้ว่าถูกหลอกให้มาเพราะไปเจอลูกจันกับทีมงานกำลังฉลองกันในคาราโอเกะเมามายร้องเพลงกันอย่างสนุกสนานทั้งที่แต่ละเพลงที่ร้องเสียงเพี้ยนเสียงหลงผิดจังหวะกันจนหนวกหูไปหมด

“พี่บอกแล้วว่าเพื่อนพี่มันรักพี่บอกว่าพี่เป็นอะไรปุ๊บมันรีบมาปั๊บเลย” ลูกจันคุยโวเสียงเมาเต็มที่พอลฉุนถามว่าเห็นความห่วงใยของตนเป็นเรื่องล้อเล่นหรือถูกลูกจันสวนทันทีว่า “หยุดเลยคราวที่แล้วแกให้คนในกองละครโทร.ปลุกฉันตอนตี 1 บอกว่าแกเข้าฉากแล้วจมน้ำให้รีบไปดูฉันขับรถถึงพัทยาตี 3 แต่แกไม่ได้เป็นอะไรแค่ให้ฉันไปปาร์ตี้ด้วยคราวนี้แกโดนบ้างก็ต้องรับสภาพ” ลูกจันพูดแล้วหัวเราะชอบใจชวนพอลมาร้องเพลงกันดีกว่า

ปรากฏว่าเพลงที่พวกลูกจันร้องนั้นพอลร้องไม่ได้เมื่ออาร์ตบอกว่าตนก็ร้องไม่ได้เพราะตนถนัดแต่ร็อกกับเพื่อชีวิตพอลบอกว่าคอเดียวกันเลยอาร์ตเลยถามว่าเรื่องที่ตนเคยขอไว้ยังไม่ลืมใช่ไหมพอลงงแต่แกล้งถามว่าเรื่องยืมเงินหรือ

“ไม่ใช่ครับที่รบกวนให้พี่เป็นพ่อสื่อให้ผมกับพี่ลูกจันน่ะ” พอลทำเป็นนึกได้บอกว่าจำได้...จำได้ไม่ลืม “ขอบคุณมากพี่คือผมอยากให้ดอกไม้พี่ลูกจันน่ะพี่ลูกจันเขาชอบดอกอะไรหรือพี่” พอลตอบมั่วๆไปว่าดอกกุหลาบอาร์ตถามอีกว่าสีอะไรพอลบอกว่าผู้หญิงก็ชอบสีแดงทั้งนั้นและอาร์ตดีใจมากพอดีลูกจันเข้ามาถามว่าคุยอะไรกันอาร์ตรีบกลบเกลื่อนว่าคุยเรื่องดินฟ้าอากาศลูกจันบ่นว่าน่าเบื่อทำงานมาเหนื่อยๆยังมาคุยเรื่องดินฟ้าอากาศอีกแล้วชวนชนแก้วกันดีกว่า

ปรากฏว่าลูกจันเมาจนพอลต้องอุ้มขึ้นรถกลับบ้านป้าภามาเห็นพอลอุ้มลูกจันเข้าบ้านก็ตกใจเพราะรู้

แก่ใจดีว่านั่นคือพอลที่เป็นผู้ชายทั้งแท่งไม่ใช่พีทที่เป็นเกย์

พอเมาลูกจันก็ร้องไห้ระบายความเจ็บปวดที่อยู่ก้นบึ้งหัวใจออกมาคร่ำครวญว่าถูกผู้ชายเลวๆหลอกให้รักแล้วทิ้งกางแขนอ้อน “พีท...กอดฉันหน่อย...” ป้าภาเอาผ้ากับอ่างเล็กๆจะมาเช็ดหน้าให้ลูกจันเห็นเข้าเต็มตาถึงกับผงะ!

“ตาฉันก็ทิ้งยายไปพ่อฉันก็ทิ้งแม่ไปฉันกลัวผู้ชายฉันกลัวความรักฉันไม่อยากเจ็บเหมือนยายกับแม่แต่ในที่สุดฉันก็เจ็บจนได้” ลูกจันกอดพอลคร่ำครวญพอลกอดและลูบผมลูกจันอย่างสงสารป้าภาแอบดูแล้วถอนใจกังวลลูกจันยังรำพันว่า “แต่ที่เจ็บกว่าคือทุกวันนี้ฉันยังลืมไม่ได้ฉันยังใจสั่นฉันยังเจ็บเวลาต้องเจอหน้ากันฉันยังรักเขาใช่ไหมพีท...”

เสียงคร่ำครวญเงียบไปปรากฏว่าลูกจันหลับไปแล้วพอลมองอย่างสงสารพึมพำอย่างเข้าใจว่า

“มิน่า...คุณถึงเกลียดผู้ชายขนาดนี้”

ผิดกับสายตาอีกคู่หนึ่งของป้าภาที่มองอย่างกังวลไม่สบายใจ...

เวลาเดียวกันเมื่อพีทอยู่คนเดียวก็อดคิดถึงเหตุการณ์ที่ตัวเองถูกแฟนกับคู่ขารุมทำร้ายไม่ได้พีทร้องไห้อย่างเจ็บปวดลุกนั่งรถเข็นไปดูทีวีก็ยังไม่อาจทำใจได้เข็นรถไปที่ตู้เย็นจะหยิบน้ำดื่มเห็นมีดปอกผลไม้วางอยู่พีทหยิบขึ้นมองอย่างครุ่นคิด

ooooooo

ความเป็นห่วงพีท ทำให้ป้าภานอนไม่หลับ จนดึกทนไม่ไหวลุกไปหาพีทที่คอนโด

พอไปถึงป้าภาใจหายวาบ เมื่อห้องยังเปิดไฟสว่าง มีมีดปอกผลไม้ตกที่พื้น มีเลือดหยดเป็นทาง ป้าภาตะโกนเรียกพีทวิ่งไปที่ห้องนอน พบแต่ห้องที่ว่างเปล่า ซ้ำมียาร่วงเกลื่อนพื้น ป้าภาช็อก!

ป้าภาวิ่งออกจากห้องไปหาที่ระเบียง พบไม้ค้ำยันล้มอยู่ข้างหนึ่ง กระถางต้นไม้ตกแตก ป้าภาทรุดร้องไห้อย่างหมดแรง พยายามประคองตัวไปที่ลิฟต์ แล้วป้าภาก็ชะงักยิ้มทั้งน้ำตา เมื่อเห็น รปภ.กำลังเข็นรถพาพีทมา ป้าภารีบไปเข็นแทน พอ รปภ.เดินไป ป้าถามพีทว่า

“เกิดอะไรขึ้นลูก ทำไมเลือดเต็มห้องแบบนั้นล่ะ”

“คือ...พีทจะปอกแอปเปิ้ลครับ แต่จับไม่ถนัด มีดเลยบาดมือ เลือดมันไหลเยอะ พีทเลยจะหาสำลีมากดแผล แต่หาไม่เจอ มือพลาดไปปัดขวดยาตกลงมา พีทไม่รู้จะทำยังไงเลยโทร.เรียกให้เจ้าหน้าที่คอนโดมาช่วยพาพีทไปทำแผลที่คลินิกแถวนี้”

ส่วนไม้ค้ำยันข้างหนึ่งกับกระถางต้นไม้ที่ตกแตกนั้น พีทเล่าว่าตนออกไปโทร.บอกเจ้าหน้าที่ให้รีบขึ้นมารับ กำลังคุยโทรศัพท์ลมพัดแรงไม้ค้ำยันล้มไปถูกกระถางตกแตก พอดีมีเสียงเคาะประตูตนจึงหยิบไม้ค้ำยันอีกอันรีบออกไป

“เลือดเต็มห้อง พีทก็ไม่อยู่ หัวใจป้าตกไปอยู่ที่ตาตุ่มเลย” ป้าภาเล่าอย่างขำไม่ออก

“พีทบอกแล้วไงครับว่าพีทจะไม่คิดสั้นอีกแล้ว” พีทดึงป้าภาเข้าไปกอดอย่างแสนรัก “โอ๋...หายตกใจนะคะคนสวย ไม่ร้องไห้แล้วนะ”

พีทถามว่าทำไมป้ามากลางดึก เดี๋ยวลูกจันตื่นมาไม่เห็นก็จะสงสัย ป้าภาบอกว่าตนเขียนโน้ตไว้แล้วว่าไปวัดแต่เช้ามืด

“แล้วสถานการณ์ที่บ้านเป็นยังไงบ้างครับ พอลเป็นพีทเนียนไหม”

ป้าภานึกถึงภาพพอลกับลูกจันกอดกันแล้วถอนใจตอบไม่เต็มเสียง “เนียน...” แล้วยิ้มแหยๆ อย่างสังหรณ์ใจ

ooooooo

รุ่งขึ้นพอลเข้าครัวทำอาหารแต่เช้า ลูกจันเดินหัวยุ่งหน้าเลอะเครื่องสำอาง ท่าทางแฮงก์ๆ ถามว่าทำไมทำอาหารเช้าเอง แล้วป้าภาล่ะ

พอลบอกว่าเห็นป้าเขียนโน้ตไว้ว่าไปวัดแต่เช้า ลูกจันบ่นกะปอดกะแปดว่าเพิ่งกลับมาวันเดียวไปอีกแล้ว บอกพอลให้ทำอาหารเผื่อด้วย ตนหิวแล้ว พอลมองลูกจันที่หน้าเลอะไปด้วยเครื่องสำอางอย่างสมเพชถามว่าตื่นมาส่องกระจกดูตัวเองบ้างหรือยัง ลูกจันบอกว่ายัง ตื่นมาก็หิวน้ำ แฮงก์ไม่มีอารมณ์ส่อง ถามว่าทำไมหรือ

พอลเลยเปิดตู้เย็นจับลูกจันให้ไปส่องดูตัวเองที่อะไรบางอย่างเป็นเงาๆ พอเห็นตัวเองลูกจันก็กรี๊ดลั่น พาลโกรธพอลหาว่าเมื่อคืนส่งตนเข้านอนทำไมไม่เช็ดเครื่องสำอางให้ก่อน พอลร้องอ้าว...

“อย่าบอกนะว่าลืมกฎที่แกตั้งขึ้นมาเองว่า ถ้าใครเมาอีกฝ่ายต้องดูแล้วก็ต้องทำความสะอาดหน้าให้ก่อนส่งเข้านอน”

พอลรีบขอโทษบอกว่าตนลืม ลูกจันบอกว่าคราวนี้ยกโทษให้แต่ถ้ามีอีกจะแช่งให้เขาสิวขึ้นเต็มหน้า ใช้หน้าตาหากินไม่ได้อีก สั่งก่อนออกไปว่า “ฉันจะไปล้างหน้า ลงมาอีกทีต้องได้กินนะ”

พอลมองตามลูกจันไปเซ็งๆ แต่พอทำเสร็จพอลกินก่อน ลูกจันลงมาถามอีกว่าทำไมกินไม่รอ พอลอ้างว่าเธอไม่ได้บอกให้รอ ลูกจันอ้างกฎที่เขาตั้งเองว่าตื่นมาต้องกินอาหารพร้อมกัน จ้องหน้าพอลถามว่าเลิกกินยาแก้หวัดที่หมอให้มารึยัง?

พอลบอกว่ายังเพราะหวัดยังไม่หาย ลูกจันบอกให้เลิกกินเสีย เพราะมันทำให้เขาเบลอจนไม่เป็นตัวของตัวเองแล้ว

พอลทำเสียงอือๆไปแกนๆ พลันก็สะดุ้งเฮือกเพราะลูกจันโวยวายลั่นทันทีที่กัดแซนด์วิชคำแรก

“แหวะ!! นี่มันอะไรกันแก๊! ไม่อยากเชื่อเลยว่ายาแก้หวัดมันจะมีผลกับแกขนาดนี้ นอกจากแกจะเบลอแล้ว ฝีมือทำอาหารของแกยังตกต่ำลงไปมากเลยนะยะ ไม่ต้องกินแล้วเดี๋ยวฉันทำให้ใหม่” ลูกจันไม่เพียงวางแซนด์วิชในมือตัวเองยังแย่งจากมือพอลเอาไปทิ้งถังขยะอย่างหงุดหงิดด้วย

พอลนั่งงงแล้วงงอีก มือที่ถือแซนด์วิชก็ยังค้างอยู่อย่างนั้น...ครู่เดียว ลูกจันก็ทำแซนด์วิชมาให้ใหม่เลื่อนจานไปให้พอลที่หนึ่งแล้วตัวเองก็กัดกินอย่างมีความสุข พูดทั้งที่แซนด์วิชเต็มปากว่า ต้องอย่างนี้สิถึงจะเรียกว่าอร่อย ส่วนพอลพอกัดเข้าไปคำเดียวก็ทำหน้าเซ็งพึมพำ “ธรรมดา”

“ก็อร่อยกว่าที่แกทำเมื่อกี๊ล่ะน่า” ลูกจันข่ม แล้วนึกได้ “เออ...เย็นนี้อย่าลืมไปงานเปิดตัวครีมกันแดดของกุ๊กไก่นะ”

พอลงับแซนด์วิชค้าง คิดในใจอย่างเบื่อหน่าย...งานอะไรอีกวะเนี่ย...

ooooooo

วันนี้บังเอิญจุ้มจิ้มมีนัดกับพี่ทอฟฟี่ที่ร้านอาหารในคอนโดของป้าภา แต่พี่ทอฟฟี่บอกว่าจะมาช้าเล็กน้อยเพราะรถติด จุ้มจิ้มเลยออกไปเดินเล่นที่สระน้ำ

จุ้มจิ้มมองไปที่หน้าลิฟต์เห็นเหมือนป้าภากำลังเข็นรถให้พีทอยู่ แต่พอจะไปดูก็ได้รับโทรศัพท์จากพี่ทอฟฟี่ว่ามาถึงแล้ว ก่อนไปหาพี่ทอฟฟี่จุ้มจิ้มมองไปที่หน้าลิฟต์อีกทีปรากฏว่าป้าภากับพีทหายไปแล้ว

ที่ออฟฟิศไลม์...สาโรจน์โยนเมมโม่ค่าใช้จ่ายในการถ่ายปกไลม์ลงบนโต๊ะอย่างฉุนเฉียวถามว่าทำไมค่าตัวทุกคนเพิ่มเป็นสองเท่าอย่างนี้ ณัฐอ้างว่าฝ่ายประสานงานของเราขอคิวใครไม่ได้ ตนเลยต้องเพิ่มค่าตัวพวกเขาถึงได้ยอมมาทำงานให้

สาโรจน์ตำหนิณัฐว่าเขาเลยบังคับให้ฝ่ายบัญชีอนุมัติงบออกกองโดยไม่โทร.บอกตนก่อนใช่ไหม ณัฐอ้างว่าเขาไปต่างประเทศกว่าจะโทร.ขออนุญาตก็ไม่ต้องถ่ายปกพอดี แล้วเอื้อมมือไปลูบมือสาโรจน์มองหน้าแววตามีความหมายพูดอ้อน...

“พี่ครับ...ถึงผมจะทำอะไรผิดระเบียบบริษัทไปบ้าง แต่ผมก็ทำเพื่อไลม์นะครับ”

สาโรจน์สบตาณัฐพูดเสียงอ่อนลงว่าคราวนี้ยกให้ก็แล้วกัน แต่ออกกองครั้งต่อไปต้องแพลนให้ดีจะได้ไม่ต้องใช้เงินเกินงบอย่างนี้อีก

ณัฐได้โอกาสเสนอทันทีว่าถ้าตนได้ผู้ช่วยดีๆ ได้ฝ่ายประสานงานเก่งๆ ก็คงไม่ต้องใช้เงินฟาดหัวใครให้งบบานหรอก สาโรจน์รับปากจะลองหาคนให้

“ผมเล็งไว้แล้วครับ พี่แค่อนุมัติเงินสำหรับซื้อตัวให้ผมก็พอ” ณัฐรีบบอก จากนั้นเพียงอึดใจเดียว โทรศัพท์บนโต๊ะทำงานของต๋อยที่เซเลบก็ดังขึ้น ณัฐคุยทันที “ผมจะไม่อ้อมค้อมให้เสียเวลานะครับ ผมอยากให้พี่กับ

แซนดี้มาช่วยงานที่ไลม์ ทางไลม์มีค่าเปลี่ยนที่ทำงานให้พี่ 2 แสน แซนดี้ 5 หมื่น ส่วนผลประโยชน์ระยะยาวคือเงินเดือนมากกว่าที่เซเลบให้ 2 เท่า”

“เป็นข้อเสนอที่น่าสนใจมากค่ะ เดี๋ยวพี่จะคุยกับแซนดี้เอง” ต๋อยตอบเสียงตื่นเต้น

“ตัดสินใจแล้วโทร.หาผมได้ 24 ชั่วโมงเลยนะครับ สวัสดี” ณัฐวางสายอย่างมั่นใจว่าต้องซื้อตัวทั้งสองได้แน่ๆ

ครู่เดียว ลูกจันที่ใส่สมอลทอล์กขับรถมาที่ออฟฟิศอยู่ก็ได้รับโทรศัพท์จากต๋อย ฟังต๋อยพูดแล้วลูกจันโกรธมาก

ooooooo

วันนี้เต้ยมาพบพอลที่กองถ่าย ถามว่าเมื่อคืนลูกจันเป็นอย่างไรบ้าง พอพอลบอกว่าตนถูกหลอกให้ไปหาเฉยๆ เต้ยก็หัวเราะพูดขำๆว่า พี่ลูกจันนี่น่ารักดีนะ พอลถามเสียงขุ่นว่า “ตรงไหน?!”

เต้ยเปลี่ยนเป็นกระซิบบอกพอลว่า คนในกองไม่มีใครรู้ว่าตนเล่นบอล ขออย่าบอกใครด้วย พอลผสมโรง ว่าไม่ต้องห่วงเพราะตนก็สนใจจะลองเล่นดูเหมือนกัน เต้ยตาเป็นประกายชวนทันที...

“งั้นเลิกกองเราไปคุยกันต่อที่คอนโดเต้ยดีไหมครับ” พอลนึกได้ว่าลูกจันนัดไว้ บอกเต้ยว่าวันนี้ตนต้องไปงาน “งั้นพี่พีทสะดวกวันไหนนัดมาได้เลยนะครับ สำหรับพี่พีทเต้ยสะดวกเสมอ” เต้ยยิ้มหวานเป็นนัย พอลยิ้มหวานตอบ

พอดีแนนมาบอกว่า “เซตพร้อมเชิญพี่พีทค่ะ” พอลพยักหน้าแล้วเดินตามแนนไป

ooooooo

พอลไปเข้าฉากกับน้องกวาง เป็นฉากพระเอกพายเรือพานางเอกกินลมชมวิว ปรากฏว่าพอเข้าฉากกับน้องกวางทีไรพอลก็เงอะงะ เล่นไม่ออกทุกที

พอลพายเรือตัวแข็งทื่อ เวลาคุยกับนางเอกก็พูดอึกอัก เว้นวรรคผิดจนความหมายเพี้ยน พี่แมนโมโหมาก เฉพาะฉากพายเรือฉากเดียวต้องเทกถึง 7 ครั้ง น้องกวางน้องเล่นบทตกน้ำด้วย ปรากฏว่าน้องกวางตกน้ำจนช้ำไปหมดก็ยังถ่ายไม่สำเร็จ

สุดท้ายก็ต้องยกกองเพราะพอลเห็นยุงบินว่อนที่หน้าน้องกวาง เลยตบผัวะจนแก้มน้องกวางขึ้นห้านิ้ว น้องกวางทนไม่ไหวขอไปหาหมอก่อน

คนทั้งกองไม่พอใจ พอลรู้สึกผิดสารภาพกับน้องกวางว่าที่ตบเพราะกลัวน้องกวางถูกยุงกัดเดี๋ยวจะเป็นไข้เลือดออก น้องกวางพูดหน้าแหยว่า “ขอบคุณมากเลยค่ะ เอ่อ...ขอตัวก่อนนะคะ”

พอลมองพี่แมนกับทีมงานอย่างรู้สึกผิดมาก เต้ยนั่งดูอยู่เดินมาให้กำลังใจว่า “ใจเย็นๆพี่ สู้ๆครับ”

ooooooo

หลังจากอาร์ตถูกจุ้มจิ้มแกล้งจนเสียคะแนนไปเมื่อคราวที่แล้ว คราวนี้อาร์ตสำรวจอย่างดี ถามพอลที่เขาคิดว่าเป็นเพื่อนสนิทของลูกจันว่า ลูกจันชอบดอกอะไรสีอะไร

พอลตอบมั่วๆไปว่าผู้หญิงก็ต้องชอบดอกกุหลาบสีแดง วันนี้อาร์ตเอากุหลาบแดงไปมอบให้ลูกจัน ถูกปฏิเสธอย่างรังเกียจว่าไม่เอา จุ้มจิ้มได้ทีแทรกเข้าไปบอกว่าพี่ลูกจันไม่ชอบดอกกุหลาบ โดยเฉพาะกุหลาบสีแดง อาร์ตเลยหน้าแตก ถูกจุ้มจิ้มเยาะเย้ยว่าจะจีบสาวทั้งทียังไม่รู้เลยว่าเขาชอบอะไร แล้วแกล้งทำเป็นใจดีบอกอาร์ตว่า

“เอางี้ ของที่พี่ลูกจันชอบน่ะฉันไม่บอกแกให้โง่หรอก แต่จะบอกเรื่องที่พี่ลูกจันไม่ชอบมีอยู่สองอย่างคือ หนึ่งดอกกุหลาบสีแดง สองผู้ชายผมยาว” พูดแล้วมองอาร์ตยิ้มเจ้าเล่ห์ “ทีนี้ก็เข้าใจแล้วใช่ไหมว่าทำไมแกถึงจีบพี่ลูกจันไม่ติดสักที”

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 4 วันที่ 17 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ แนว:โรแมนติก-คอมเมดี
ละคร รักนี้เจ้จัดให้บทประพันธ์โดย จากเค้าโครงเรื่องของ อิสย่าห์-พิมพิสุธญ์
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ บทโทรทัศน์โดย จอมยุทธ เคน-นายนุกูล
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ กำกับการแสดงโดย เสกวสุ, สิปปกร ภควัชร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ผลิตโดย บริษัท พุด-เดิ้น จำกัด โดยผู้จัด : ปาจรีย์ ณ นคร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ออกอากาศ ทุกวันศุกร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2557
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ