@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 17/4 วันที่ 4 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 17/4 วันที่ 4 มิ.ย. 57

“อ๋อ ช่างแต่งหน้าค่ะ เขาแต่งหน้าให้ฉันในคืนนั้น”
“ช่างแต่งหน้า”
โจใช้เวลาเสี้ยววินาทีในหัว ประกอบเรื่องราวทั้งหมดได้ ก็เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น
“ผมรู้แล้ว แนบเนียนจริงๆ”

“อะไรคะ”
“วันนั้นผมเห็นคุณพจน์เอาอะไรสักอย่างให้ช่างแต่งหน้าคุณ พนันได้เลยว่าก่อนขึ้นเวที เขามาแต่งหน้าให้คุณอีกรอบใช่ไหม”
วนิษา พยักหน้า “ค่ะ”
“ในเครื่องสำอางอาจมีส่วนผสมของถั่วลิสง ซึ่งนั่นก็คือยาพิษสำหรับคุณกริช”


วนิษาอึ้ง แล้วก็ร้องไห้ออกมา เพิ่งเข้าใจสาเหตุการตายก็ตอนนี้เอง
โจกดปุ่มวางสายมือถือ ก่อนที่จะเดินมาหาวนิษา

“ช่างแต่งหน้าคนนั้นไปต่างประเทศ ไม่มีใครรู้ว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน ไม่มีหลักฐาน ไม่มีพยาน”
วนิษา หน้าเศร้า
“ใจร้ายมาก คุณกริชเขาทำอะไร คุณพจน์ถึงต้องฆ่าเขา”
โจนิ่งคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนเรียบเรียงความคิด
“ผมเดาว่าเขาวางแผนทั้งหมด ตั้งแต่เขาแต่งงานกับคุณหญิงจุ๋ม ตอนแรกเขาตั้งใจจะฆ่าคุณชายแจ้เพื่อให้มรดกตกมาที่คุณหญิงจุ๋มแต่เพียงผู้เดียว หลังจากนั้นค่อยหาวิธีฆ่าคุณหญิงจุ๋มอีกที เมื่อคุณหญิงจุ๋มตายมรดกจำนวนมหาศาลก็จะตกเป็นของเขา แต่คุณชายแจ้ดันมาแต่งงานกับคุณเข้าซะก่อน เขาจึงต้องกำจัดคุณด้วย โชคดีที่คุณรอดมาได้ จะเพราะเหตุบังเอิญหรืออะไรก็ตาม ทีนี้พอคุณรอดตายมรดกของคุณชายแจ้ก็ไปตกอยู่ที่คุณแทน
ตอนนั้นเขาคงแค้นคุณมาก เพราะเขาอุตส่าห์วางแผนซะดิบดี แต่คุณดันมาชุบมือเปิบ ยังไม่ทันไรคุณก็ไปแต่งงานกับเสี่ยป๊อก บังเอิญที่เสี่ยป๊อกตาย ทำให้คุณพจน์มีความหวังอีกครั้ง แล้วคุณก็มาแต่งงานกับคุณกริชอีก คราวนี้เขาคงไม่ยอมพลาดอีกแล้ว การที่เขาลงมือฆ่าคุณกริช แปลว่าเขาต้องมั่นใจว่าจะได้เงินทั้งหมดของคุณชายแจ้ที่อยู่ที่คุณ แถมด้วยมรดกจากเสี่ยป๊อกกับคุณกริชทบเข้าไปอีก”
“แล้วเขาจะเอาเงินไปจากฉันได้ยังไง”
“ถ้าคุณแต่งงานกับใครสักคนแล้วคุณตายล่ะก็ เจ้าบ่าวของคุณจะได้เงินทั้งหมดไป”
วนิษามองหน้าโจ
“คุณหมายถึงคุณภาคย์เหรอ คุณภาคย์เขาเกี่ยวอะไรด้วย”
“อย่าลืมสิคุณพจน์เป็นคนพาภาคย์มาเจอคุณไม่ใช่เหรอครับ“
“แต่ฉันรู้จักคุณภาคย์ก่อนหน้านั้น”
“ครับ เขาช่วยคุณยายของคุณที่ตลาด แต่ของแบบนี้จัดฉากกันได้ไม่ยาก”
วนิษานิ่งไปครู่หนึ่ง
“เหตุผลสำคัญที่ฉันจะแต่งงานกับคุณภาคย์ก็เพราะเขามีดวงปรมะ เรื่องแบบนี้คุณพจน์จะจัดฉาก
ได้ไง”
โจอึ้ง เพราะเขาเองก็ยังหาคำตอบไม่ได้
“เรื่องนี้ผมไม่รู้ ยังไม่รู้ ดูจากแผนการณ์ของเขาที่ผ่านมา ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นคนฉลาดมาก แค่จัดฉากเรื่องดวงปรมะทำไมจะทำไม่ได้”
“คุณพูดแบบนี้ ไม่เป็นธรรมกับคุณภาคย์ ถ้าจะกล่าวหาว่าคุณภาคย์สมคบคิดกับคุณพจน์ คุณต้องมีหลักฐานที่ชัดเจน พรุ่งนี้ก็จะครบสามวันที่เราตกลงกันไว้แล้วนะ”
โจเริ่มหงุดหงิด
“คุณจะบ้าเหรอ ถึงขนาดนี้แล้วคุณยังจะแต่งงานกับเขาอีก”
วนิษาพยักหน้า “ใช่ ฉันเชื่อเรื่องดวงอาถรรพ์ของฉัน ไหนคุณบอกคุณจะพิสูจน์ว่าเรื่องดวงไม่มีจริง
พิสูจน์สิ พิสูจน์ให้ฉันเห็น”
“ได้ คุณนัดภาคย์ไว้กี่โมง”
“เที่ยง”
“คุณกลับไปก่อนเถอะ ก่อนเที่ยง ผมจะหาหลักฐานไปให้คุณดู”
วนิษามองโจ น้ำตาคลอ “ทำให้ได้นะคะ”
เมื่อวนิษาออกไป โจก็กลับมานั่งเครียดอยู่กับข้อมูลเพียงลำพัง
“คุณวนิพูดถูก ลำพังคุณพจน์ไม่มีทางจัดฉากเรื่องดวงปรมะได้ นอกเสียจากว่าไอ้เม้ง”
โจผลุนผลันออกไป ความเร่งรีบทำให้ลืมหยิบมือถือออกไปด้วย

โจขยุ้มคอเสื้อ อ. เม้งอัดเข้ากับกำแพง
“บอกมา แกโกหกเรื่องดวงปรมะใช่มั้ย”
อ. เม้ง เหงื่อแตกพลั่ก “ผมไม่ได้โกหก”
“พูดดีๆไม่รู้เรื่อง อยากเจ็บตัวก่อนใช่มั้ย”
โจง้างหมัด อ. เม้ง หลับตาปี๋
“อย่าครับ ผมไม่ได้โกหกจริงๆ”
“ไม่จริง แกสมรู้ร่วมคิดกับคุณพจน์เซ็ทเรื่องดวงปรมะของภาคย์ขึ้นมา”
“ผมไม่รู้เรื่องจริงๆครับ คุณต่อยผมให้ตาย ผมก็พูดเหมือนเดิม อย่าบังคับให้ผมโกหกเลย
อาชีพผมโกหกไม่ได้”
โจ พยักหน้า “ได้ งั้นฉันจะช่วยทำให้แกไม่ต้องโกหกอีกตลอดไป จะต่อยให้ฟันแกร่วงหมดปาก
จนพูดอะไรไม่ได้เลย”
โจง้างหมัดจะต่อย พลันหูก็แว่วได้ยินเสียงหลวงพ่อสีสุก ก็เลยได้สติขึ้นมา เห็นใบหน้าตัวเองในเงาสะท้อนจากแผ่นโลหะข้างกำแพง หน้าตาบิ้วเบี้ยวเต็มไปด้วยโทสะ
โจปล่อยมือจาก อ. เม้ง
“อาจารย์เม้ง ผมขอโทษ”
“ช่างมันเถอะ ผมชินแล้วล่ะ เวลาทำนายดวงใครแย่ๆ มักจะโดนแบบนี้ประจำ ว่าแต่คุณเถอะ คุณเป็นอะไรไป คืนนี้ดูแปลกๆ ท่าทางเหมือนไม่ได้นอนมาหลายคืนแล้วนะ”
“ผมกำลังจะเสียของสำคัญที่สุดในชีวิตไป แม้ว่าผมจะพยายามยื้อมันอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่ก็”

พูดได้แค่นั้น โจก็ทรุดตัวลงนั่งกับพื้น สีหน้าท้อแท้ อ. เม้งมองโจด้วยความเห็นใจ
วนิษาเดินเข้ามาถึงร้านอาหารแห่งหนึ่งมองเข้าไป พลางดูนาฬิกา เที่ยงตรงพอดี จากนั้นก็หยิบมือถือโทรออก แต่ไม่มีสัญญาณตอบรับ วนิษาเก็บมือถือ มองซ้ายขวา หวังว่าโจจะโผล่มาแต่ก็ไม่มีวี่แวว จนในที่สุด ภาคย์ ที่นั่งรออยู่ก่อนแล้ว ก็หันมาเห็น

“สวัสดีครับคุณวนิ”
“สวัสดีค่ะ”
“ผมตื่นเต้นจังเลยครับ”
วนิษาฝืนยิ้ม
“ก่อนทานข้าว ผมขอเข้าเรื่องเลยได้ไหมครับ ไม่งั้นผมทานข้าวไม่ลงแน่ๆ คำตอบของคุณวนิษาคือ”.
วนิษามองออกไปนอกหน้าต่าง เห็นโจยืนมองมาอยู่ ก็ยิ้มดีใจ แต่โจกลับยืนเฉย สีหน้าทดท้อ
จนวนิษาอึ้ง
“คุณวนิษาครับ”

วนิษารีบเก็บอาการ หันมาทางภาคย์
“คำตอบของฉัน”
วนิษามองโจอีกครั้ง แล้วก็น้ำตาซึม
“ฉันฝันมาตลอดว่าอยากมีครอบครัวที่อบอุ่น มีผู้ชายสามคนเคยรับปากว่าจะทำให้ฝันของฉันเป็นจริง แต่ในที่สุดมันก็ล้มเหลว คุณภาคย์ คุณรับปากฉันได้ไหม ว่าคราวนี้มันจะไม่ล้มเหลวเหมือนที่ผ่านมา”
“ผมสัญญาด้วยชีวิตของผม”
“ฉันไม่ต้องการชีวิตของใครอีกแล้ว”
“โทษครับ ผมพูดผิดไป ผมขอสัญญาด้วยดวงปรมะของผม ดวงของผมจะเอาชนะ ดวงร้ายๆของคุณได้ แล้วเราจะสร้างครอบครัวที่อบอุ่นด้วยกัน”
วนิษาเหลือบตามองโจอีกแว้บก่อนจะหันมาหาภาคย์
“ถ้าอย่างนั้น คำตอบของฉันคือ.”

โจอยู่นอกร้านมองเข้าไปในร้าน เพ่งที่ริมฝีปากของวนิษา จากนั้นก็เห็นภาคยิ้มแก้มปริ พลางกุมมือ
วนิษา ท่าทางมีความสุข โจหันหลัง เดินจากมา ด้วยความเสียใจ

โจเข้ามาในบ้านด้วยอาการหมดเรี่ยวหมดแรง ขณะที่ป๋องนั่งรออยู่
“พี่โจ เป็นอะไรรึเปล่า หน้าตาดูไม่ได้เลย”
“ไม่มีอะไร แค่อดนอนน่ะ”
โจเข้ามานั่งโซฟา กำลังจะล้มตัวลงนอน
“พี่ลืมมือถือไว้นะ”
โจ พยักหน้า “เออ ตอนออกไปมันรีบร้อนไปหน่อย มีใครโทรมารึเปล่า”
“มีครับ คุณหญิงจุ๋มโทรมา”
“เขาว่าไง”
“ผมรับไม่ทัน แต่มันแปลกๆ”
“แปลกไงวะ”
“เขาโทรมาเมื่อคืนตอนผมเข้าห้องน้ำ ผมเลยไม่ได้ยิน มาเห็นมิสคอลตอนเช้า พอเห็นเป็นคุณหญิงจุ๋มผมก็เลยโทรกลับ โทรไปตั้งนานกว่าจะมีคนมารับ แปลกที่คนรับสายเป็นใครก็ไม่รู้”
โจตาสว่างขึ้นทันที
“เขาบอกเก็บมือถือได้ตอนเช้ามืด พอเครื่องดังก็ตกใจ รับสายก็ไม่เป็น ต้องเสียเวลาไปตามลูกมารับให้”
“บ้านเขาอยู่ไหนรู้มั้ย”
“แถวรังสิตครับ”
โจนิ่งไปครู่หนึ่ง หน้าตาท้อแท้ หมดอาลัยตายอยาก
“ฉันว่าคุณหญิงจุ๋มคงตายแล้วล่ะ”
ป๋อง ตกใจ “หา ไม่ขนาดนั้นมั้งพี่ แค่มือถือหล่นแค่เนี่ยนะ”
“แกลองโทรไปที่คอนโดเขารึยัง”
“โทรแล้วครับ ไม่มีใครรับสาย”
โจส่ายหน้า “โธ่ ฉันไม่น่าไปหาเขาเลย”
“เกิดอะไรขึ้นเหรอครับ”
“เมื่อวานฉันไปหาคุณหญิงจุ๋มที่คอนโด บอกเขาว่าคุณพจน์เป็นฆาตกร เขาคงไปถามเรื่องนี้กับคุณพจน์ เลยโดนคุณพจน์ฆ่าปิดปาก”

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 17/4 วันที่ 4 มิ.ย. 57

ละครรักออกฤทธิ์ บทประพันธ์ : นิตินันท์, วรรณพร, นิพล
ละครรักออกฤทธิ์ บทโทรทัศน์ : สมภพผูกพันน้อย
ละครรักออกฤทธิ์ กำกับการแสดง : คิง-สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ดำเนินงานโดย : สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ผลิต : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ละครรักออกฤทธิ์ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ