@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร เสน่หาสัญญาแค้น ตอนที่ 25/4 วันที่ 10 มิ.ย. 57

อ่านละคร เสน่หาสัญญาแค้น ตอนที่ 25/4 วันที่ 10 มิ.ย. 57

ทุกคนตกใจสุดๆ ร้อง หา อะไรนะ? ยกเว้นนาคินทร์ นัครินทร์ที่นั่งนิ่งมาตลอด อัครินทร์ที่ถอนหายใจเฮือก
นารถนรินทร์น้ำตารื้น “พี่ตะวัน? พี่ตะวันพูดอะไรคะ?”

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา” ปานตะวันยกมือไหว้ “ตะวันกราบขอบคุณทุกท่านที่เมตตาตะวัน แต่ตอนนี้สัญญาที่ตะวันทำไว้..กับคุณนาคินทร์จะสิ้นสุดลงอาทิตย์หน้านี้แล้ว ตะวันเลย อยากจะเรียนทุกท่านล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้”
นารถนรินทร์ปล่อยโฮ “พี่ตะวัน!”


ทุกคนอึ้งและช็อคกันไป นาคินทร์กลืนความรู้สึก
อัครินทร์หันไปมองนาคินทร์แล้วหันไปมองปานตะวันก่อนจะตัดสินใจพูด
“พี่คินครับ..ไม่คิดจะพูดอะไรซักคำเหรอครับ”
ทุกคนหันไปฟังนาคินทร์ นาคินทร์นิ่งสักพักก่อนจะพูด
“ผม..” นาคินทร์ตัดสินใจพูดเฉียบขาด “ไม่มีอะไรจะพูด”
ทุกคนผิดหวัง
“พี่คินไม่มี แต่ผมมีฮะ!!” นัครินทร์พูด
ทุกคนงงก่อนจะหันไปจ้องนัครินทร์เป็นตาเดียว ประกายเดือนขนหัวลุก
“เอ่อ..” สาวิตรีทำหน้าแหยๆ แล้วก็ลุ้นๆ “ลูกมีอะไรเหรอคะ..ลูกนัค”
นัครินทร์ยืนขึ้น
“ผม..” นัครินทร์พูดอย่างมั่นใจ “มีเมียแล้ว”
ทุกคนอึ้งเพราะช็อค “มีเมียแล้ว”
นาคินทร์กับปานตะวันตกตะลึง ทั้งสองมองนัครินทร์กับประกายเดือนแล้วก็จะเป็นลม
“นายนัค!! แกไปมีเมียตั้งแต่เมื่อไหร่แล้วใคร ใครเป็นเมียแกวะ” ทวยเทพถาม
นัครินทร์คว้าตัวประกายเดือนขึ้นมากอด
“ประกายเดือนเป็นเมียผม”
นาคินทร์กับปานตะวันอึ้ง ทุกคนช็อค
นัครินทร์พูดต่อ “ผมกับเดือนจดทะเบียนสมรสกันถูกต้องตามกฏหมายนานแล้วฮะ”
ทุกคนช็อค
ปานตะวันเสียงดังลั่น “เดือน!”
นาคินทร์ลุกขึ้นมากระชากคอเสื้อนัครินทร์ “ไอ้นัค!! ฉันเคยบอกแกว่ายังไง” นาคินทร์เสียงดังลั่น “ฉันเคยสั่งแกว่ายังไง”
นัครินทร์ทำเฉยอย่างไม่กลัว “พี่คินจะสั่งยังไงผมไม่สน หัวใจของผม ผมต้องสั่งมันเอง ไม่ใช่พี่คิน” นัครินทร์หันไปหาพ่อกับแม่ “ผมรู้ว่าเมื่อก่อนผมทำตัวไม่ดีนัก แต่คนนี้..ผมรักจริง..ผมอยากให้เดือนเป็นเมีย เป็นแม่ของลูกผม”
สาวิตรี นารถนรินทร์ และใบตองแทบจะจิกหมอน
“พ่อกับแม่อย่าโกรธผมนะฮะ” นัครินทร์บอก
สาวิตรีเช็ดน้ำตาป้อยอย่างซาบซึ้ง “ไม่จ้ะ..แม่ไม่โกรธ”
ทวยเทพโอบไหล่ “ร้องไห้ทำไมคุณ?”
“แม่ปลื้มค่ะ” สาวิตรีตอบ
นัครินทร์พาประกายเดือนไปกราบทวยเทพกับสาวิตรี
สาวิตรีกอดประกายเดือน “มาเป็นลูกสาวแม่อีกคนนะลูกนะ”
นัครินทร์พูดกับปานตะวัน “คุณพยาบาล เอ่อ คุณตะวันฮะ”
ยังไม่ทันที่นัครินทร์จะพูดอะไร ปานตะวันก็ทนไม่ไหวจึงรีบลุกออกไปทันที
ประกายเดือนตกใจ “ตะวัน!! ตะวัน!!”
ประกายเดือนรีบวิ่งตามไป แพรวพรรณรายวิ่งตามไปอีกคน ทุกคนมองตามไปอย่างกังวล อัครินทร์ตบไหล่นัครินทร์เพื่อให้กำลังใจ นาคินทร์ไม่ปลื้มอย่างแรง
ปานตะวันวิ่งเข้ามาหยุดยืนแล้วทรุดลงไปนั่ง แพรวพรรณรายเอื้อมมาแตะไหล่ปานตะวัน ปานตะวันหันไปมอง
“พิ้งค์..เรา..” ปานตะวันพูดไม่ออก
แพรวพรรณรายปลอบเพื่อน “เพื่อนเข้าใจ..”
“เรางงไปหมดแล้วพิ้งค์ นี่มันอะไรกัน? มันเป็นแผนการแก้แค้นของคุณนาคินทร์ใช่มั้ยพิ้งค์?”
แพรวพรรณรายพูดอย่างเรียบๆ มีสติ “ไม่ใช่หรอกตะวัน ดูก็รู้ว่าคุณนัคเค้ารักยัยเดือนจริงๆ ..รักมากด้วย” แพรวพรรณรายถอนหายใจเฮือก “มากอย่างไม่น่าเชื่อ”
ประกายเดือนเข้ามาชะงักฟังอยู่ห่างๆ
“ก็นั่นไงล่ะพิ้งค์ ถ้ามันเชื่อไม่ได้ล่ะ?? เรากลัวเหลือเกินพิ้งค์ ตลอดเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมาจะเจ็บปวดทนทุกข์ทรมานแค่ไหน เราทนได้ แต่ถ้าจากนี้ไป..เดือนจะต้องกลายเป็นเหยื่อแค้นแทนเรา เรายอมไม่ได้เด็ดขาด”
“ถ้ามันเป็นแผนของคุณนาคินทร์จริง เมื่อกี้คุณนาคินทร์คงไม่โกรธคุณนัคขนาดจะชกหน้ากันหรอกนะ อีกอย่าง..ได้ยินที่คุณนัคพูดมั้ย? หัวใจของเค้า เค้าต้องสั่งเอง ไม่ใช่คุณนาคินทร์”
ปานตะวันอึ้งไป
“หัวใจของยัยเดือน ก็ให้ยัยเดือนเค้าดูแลเองเถอะ..ตะวัน” แพรวพรรณรายว่า
ปานตะวันอึ้งแล้วก็กอดแพรวพรรณรายแน่น
ประกายเดือนยืนปาดน้ำตาป้อยๆ อยู่ตรงนั้น


นาคินทร์ทรุดลงนั่งอย่างอ่อนแรง อัครินทร์เข้ามายืนมอง
“ถึงกับหมดแรงเลยเหรอครับ?”
นาคินทร์พูดเสียงเรียบๆ อย่างเหนื่อยหน่ายก่อนจะหลับตาลง “ออกไป ฉันอยากอยู่คนเดียว”
อัครินทร์เดินเข้ามานั่งมอง “ผมว่าพี่คินอยู่คนเดียวมากเกินไป”
นาคินทร์ลืมตามอง
“..และก็นานเกินไปแล้วด้วย” อัครินทร์บอก
นาคินทร์พูดเรียบๆ “เลิกยุ่งวุ่นวายกับชีวิตฉันซะที”
“ผมคงไม่ยุ่ง ถ้าพี่ไม่ใช่พี่ชายผมและคุณตะวัน..ไม่ใช่คนที่ผม...”
นาคินทร์มองหน้าอัครินทร์
อัครินทร์พูดต่อ “ไม่ใช่คนที่ผมเป็นห่วง”
นาคินทร์ขึ้นเพราะทั้งโกรธ ทั้งแอบหึง “เป็นห่วง?? แกไม่ต้องพยายามปั้นคำพูดสวยๆ เลยนายอัค พูดเลยง่ายๆ ‘หลง’!! แกหลงผู้หญิงคนนั้น เหมือนไอ้นัคที่มันหลงน้องสาวเค้าจนโงหัวไม่ขึ้น”
“ทำไมพี่คินถึงดูถูกความรู้สึกของพี่นัคขนาดนี้”
นาคินทร์อึ้ง
“พี่นัคเค้าแน่จริง..ผมนับถือ..รักก็บอกว่ารัก ไม่เหมือนพี่คิน ปากบอกว่าเกลียดทั้งที่หัวใจของพี่มีแต่คุณตะวัน”
“ไม่จริง!! หุบปากเลยนายอัค”
อัครินทร์ยิ้มน้อยๆ “แถมหูยังทนฟังความจริงยังไม่ได้”
“ฉันบอกให้หุบปาก” นาคินทร์สั่ง
อัครินทร์ลุกขึ้น “ฟังผมพูดให้จบแล้วผมจะไม่พูดอะไรอีกแล้ว” อัครินทร์มองนาคินทร์ “ภายในเวลาอีกไม่กี่วันที่เหลืออยู่ ถ้าพี่คินยังไม่ยอมรับความจริง ถ้าพี่คินยังคิดจะเอาความแค้นมาอยู่เหนือความรัก พี่คินจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต”
นาคินทร์มองหน้าอัครินทร์
“เชื่อผมเถอะครับพี่”
อัครินทร์เดินออกไปโดยปล่อยให้นาคินทร์นั่งนิ่งอยู่ตรงนั้น

นัครินทร์กุมมือประกายเดือนแน่น นัครินทร์นั่งอยู่ต่อหน้าปานตะวันโดยที่เขาดูเกร็งๆ และพยายามจะพูดเป็นทางการ
“ผม..เอ่อ..คือ..” นัครินทร์ถอนหายใจเฮือก “เฮ้อ!” นัครินทร์พูดเป็นปกติ “คือ..ผมก็พูดอะไรสวยๆ ไม่เป็นอ่ะฮะ คือคุณพยาบาล เอ้ย! คุณพี่ปานตะวัน เชื่อใจผมได้มั้ยฮะว่าผมรักน้องสาวคุณจริงๆ”

ปานตะวันจ้องหน้านัครินทร์นิ่ง นัครินทร์เสียววาบเพราะว่ากลัว
“เอ่อ..คือ” นัครินทร์ท้อใจ “จะให้ผมทำไงดีล่ะฮะ ที่ผ่านมาผมก็พิสูจน์ให้เดือนเค้าเห็นทุกอย่างแล้วทั้งพาไปจดทะเบียน ทั้งนอนจับมือมองตากันทุกคืน”
อัครินทร์กับแพรวพรรณรายตกใจ “อะไรนะ?”
“ฮะ!!! นอนจับมือมองตากันมาตั้งน้านนาน”
ปานตะวันอึ้งก่อนจะหันไปมองประกายเดือนที่นั่งก้มหน้าอยู่
“จริงเหรอเดือน?”
ประกายเดือนอ้อมแอ้ม “จริง..เค้าไม่ลืมคำที่ตะวันสอนเค้า” ประกายเดือนหลบตา “เค้าไม่อยากทำให้ตะวันผิดหวัง”
ปานตะวันอึ้งเพราะรู้สึกว่าตัวเองแย่กว่าน้องสาวอีก
“ผมเป็นพยานให้พี่นัคอีกคนนะครับ พี่นัครักคุณเดือนจริงๆ เค้าปรึกษาผมมาตลอด” อัครินทร์บอก
แพรวพรรณรายช่วยพูด “ตะวัน..คนเค้ารักกันน่ะ”
ปานตะวันเสียงเข้ม “พอได้แล้ว!”
นัครินทร์โวย “โธ่! คุณพี่ตะวันฮะ..ผม”
ปานตะวันเสียงเข้ม “แล้วก็หยุดเรียกฉันว่าคุณพี่ตะวันด้วย”
นัครินทร์กับประกายเดือนอึ้งและจ๋อยจนหน้าจืด
ปานตะวันพูดเสียงปกติ “เรียกฉันว่าตะวันเหมือนเดิม”
นัครินทร์กับประกายเดือนเหวอและดีใจสุดๆ
ประกายเดือนโดดกอดปานตะวันแน่น “ตะวัน!!”
สองพี่น้องกอดกันแน่นและน้ำตาคลอ
“ตะวัน!! เค้ารักตะวันที่สุด!! เค้ารักตะวันที่สุด”
“พี่ก็รักเดือนที่สุด!! พี่รักเดือน”
แพรวพรรณรายโผเข้ากอดเพื่อนแน่น นัครินทร์เฮก่อนจะกระโดดกอดอัครินทร์
“คุณนัค..คุณต้องรักเดือนให้ได้อย่างที่ฉันรัก ที่สำคัญอย่าให้ใครมาแตะต้องเดือนเด็ดขาดถ้าคุณปล่อยให้น้องสาวฉันเจ็บปวด เสียใจแม้แต่นิดเดียวล่ะก้อ..” ปานตะวันเอาจริง

อ่านละคร เสน่หาสัญญาแค้น ตอนที่ 25/4 วันที่ 10 มิ.ย. 57

ละครเรื่อง เสน่หาสัญญาแค้น บทประพันธ์โดย Shayna
ละครเรื่อง เสน่หาสัญญาแค้น กำกับการแสดงโดย กฤษฎา เตชะนิโลบล
ละครเรื่อง เสน่หาสัญญาแค้น ผลิตโดย บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง เสน่หาสัญญาแค้น โดยผู้จัด อรพรรณ (พานทอง)วัชรพล
ละครเรื่อง เสน่หา สัญญาแค้น ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 ทางไทยทีวีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ