@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 2 วันที่ 13 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 2 วันที่ 13 มิ.ย. 57

“อย่างอนเลยค่ะคนดีพรุ่งนี้พี่บอกคุณพ่อคุณแม่ไว้แล้วว่าจะชวนอรไปทานข้าวด้วยพี่จะบอกพวกท่านว่าเราจะแต่งงานกัน” อิงอรหายงอนเป็นปลิดทิ้งถามอย่างตื่นเต้นว่าจริงหรือ “จริงสิจ๊ะพี่อยากอยู่กับอรทุกวันทุกคืนจะแย่อยู่แล้วไม่รู้รึไง” แล้วชวนเอาของไปเก็บในรถก่อนค่อยลงไปที่งาน “ทีนคลับเมาไม่ขับ” จะได้ไม่เกะกะทั้งคู่ยิ้มหวานให้กันปานจะกลืน

ที่งาน “ทีนคลับเมาไม่ขับ” วิมาดาชมกับมินตราว่าฉากสวยมินตราบอกว่าเป็นฝีมือของอาร์ตวิมาดาชมว่าลูกจันตาถึงที่รับอาร์ตไว้ทำงานมินตรานึกเซ็งที่วิมาดาชมลูกจันพอดีณัฐกับอิงอรเข้ามาวิมาดาขอบคุณทั้งสองที่มาร่วมงาน

“ผมเป็นกำลังใจให้เพื่อนร่วมอาชีพเสมอครับโครงการนี้คงทำให้ทีนคลับยอดขายพุ่งขึ้นอีกเยอะเลยยินดีด้วยครับ”


“ต้องชมบก.ทีนคลับค่ะมินตราคิดโครงการนี้ขึ้นมา” วิมาดาชมมินตราทำเอาเจ้าตัวยิ้มแฉ่งเชิญณัฐ

กับอิงอรไปนั่งวิมาดามองณัฐกับอิงอรที่เดินไปกับมินตรายิ้มเยาะคู่แข่งอันดับหนึ่งของตน

ในช่วงเดินแบบพีทเดินแบบในมาดหนุ่มหล่อเท่สมาร์ทได้รับเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับลั่นจนมินตราเสนอวิมาดาว่าเซเลบฉบับหน้าเอาพีทขึ้นปกดีไหมวิมาดา

บอกว่าไว้ให้ลูกจันมาตัดสินใจแล้วกันเพราะเขาเป็นบก.เซเลบมินตราเลยหน้าม้านที่ถูกตำหนิกลายๆว่าก้าวก่ายหน้าที่ของลูกจัน

ณัฐกับอิงอรนั่งดูพีทอยู่ด้วยกันอิงอรพูดเบาๆว่าหล่อเท่แบบนี้ไม่น่าเชื่อเลยว่าไม่แมนณัฐบอกว่าจะชวนขึ้นปกไลม์สักครั้งอิงอรติงว่าเห็นณัฐชวนหลายครั้งแล้วไม่เห็นยอมสักที

“เขาไม่ยอมเพราะเกรงใจลูกจันเพื่อนสนิทเขาแต่พี่เชื่อว่าสักวันจะกล่อมให้เขายอมได้แน่ๆ” ณัฐยิ้มอย่างมีแผน

ฝ่ายมินตราเมื่อได้รับคำชมจากวิมาดาว่าอาร์ตแต่งฉากได้สวยก็ไปชวนอาร์ตมาทำงานกับตนอ่อยว่าจะเสนอให้เพิ่มเงินเดือนให้ด้วยถูกอาร์ตปฏิเสธว่าตนยังอยากทำงานที่เซเลบกับลูกจันมินตราอ่อยทิ้งไว้ว่าเปลี่ยนใจเมื่อไรบอกได้ทันทีนะ

“ไม่เปลี่ยนหรอกครับผมรักเดียวใจเดียว” อาร์ตยืนยันมินตรายิ้มให้แต่ใจหมั่นไส้อาร์ตและอิจฉาลูกจัน

ooooooo

พีทเพียรโทร.หาใครบางคนพอปลายสายไม่รับก็เสียใจเครียดจนวันนี้พีทมาที่คอนโดพร้อมเค้กอวยพรวันเกิดก่อนขึ้นไปก็หยิบกล้องวีดิโอเตรียมไปถ่ายเซอร์ไพรส์คนที่ตัวเองรัก

พอไปถึงหน้าห้องเห็นประตูไม่ได้ปิดล็อกพีทยิ้มดีใจกะเซอร์ไพรส์เต็มที่แต่พอเปิดประตูห้องนอนเข้าไปพีทก็ผงะแทบล้มทั้งยืนเมื่อเห็นผู้ชายสองคนกำลังนัวเนีย

กันอยู่บนเตียงพีทร้องกรี๊ดจนผู้ชายทั้งสองผละจากกันคนหนึ่งเดินลงจากเตียงพีทตรงไปต่อว่าคนรักของตนทั้งคู่ทะเลาะกันรุนแรง

แฟรงกี้คือผู้ชายที่เดินลงจากเตียงเขาแต่งตัวกลับไปทันทีทิ้งให้พีทกับคนรักด่าทอต่อว่าตบตีต่อยเตะกัน

ข้าวของล้มโครมครามอยู่ในห้อง

ครู่ใหญ่ประตูห้องเปิดออกพีทในสภาพปากแตกหน้าเยินเดินร้องไห้ฮือๆโซซัดโซเซออกมาพีทพยายามโทร.หาลูกจันแต่ไม่มีสัญญาณจากปลายสายพีทเก็บโทรศัพท์เดินไปกดลิฟต์ยังคงร้องไห้ฮือๆอย่างไม่อายใคร

ooooooo

ค่ำนี้ทีมงานของลูกจันจัดกินบาร์บีคิวและร้องเพลงกันที่ลานหน้าบ้านพักอย่างสนุกสนาน แต่เสียงดังเข้าไปถึงชายป่ารบกวนพอลที่กำลังนอนถ่ายดาวอย่างมีความสุขท่ามกลางเสียงหรีดหริ่งเรไร

กินบาร์บีคิวและร้องเพลงกันไม่ทันไรเจ้าหน้าที่ก็มาบอกว่ามีคนร้องเรียนว่ากลุ่มนี้ส่งเสียงดังจนเขาทำงานไม่ได้ลูกจันถามว่าใคร!

“ตากล้องที่พักชายป่าโน่นน่ะครับเขาบอกเสียงพวกคุณทำให้สัตว์เตลิดจนเขาถ่ายรูปไม่ได้” ลูกจันไม่ยอมอ้างว่าอยู่กันตั้งไกลเสียงไม่ดังไปถึงป่าหรอกตากล้องหาเรื่องพวกเราแน่ๆจุ้มจิ้มติงว่าป่าเงียบสงัดทำให้เสียงสะท้อนไปในป่าได้เจ้าหน้าที่รีบสนับสนุนว่าจริงเพื่อความสงบในการอยู่ร่วมกับคนอื่นและธรรมชาติขอความกรุณาอย่าส่งเสียงดังอีกเลย

จุ้มจิ้มเห็นด้วยปีโป้บ่นว่าวงแตกเลยแซนดี้เห็นด้วยให้เลิกและกลับไปพักผ่อนพรุ่งนี้จะได้ตื่นเช้ามาทำงานกันลูกจันยังไม่แล้วใจพุ่งเป้าไปที่ตากล้องเจ้าปัญหาคาดว่าต้องเป็นคนเดียวกับไอ้ตัวเหม็นที่เราเจอตอนบ่ายแน่ๆลุกพรวดบอกว่า “พี่จะไปด่ามัน”

“เขาถ่ายรูปอยู่ในป่าเราหาเขาไม่เจอหรอกฮะไว้ค่อยด่าพรุ่งนี้สะดวกกว่า” จุ้มจิ้มดึงลูกจันไว้ลูกจันถอนใจอย่างหงุดหงิดพอเข้าห้องพักลูกจันก็นั่งดูไอแพดดูไอโฟนบ่นอย่างหงุดหงิดว่าไม่มีสัญญาณสักขีดจุ้มจิ้มเลยชวนอ่านหนังสือดีกว่าแต่พอลูกจันรับหนังสือมาจะอ่านไฟก็ดับพรึ่บ

ปรากฏว่าถึงเวลาที่ทางเจ้าหน้าที่ปิดไฟพอดีลูกจันเลยยิ่งหงุดหงิดวางหนังสือนอนเลย

ooooooo

พอลนอนปัดมือไล่ยุงอย่างหงุดหงิดพลันก็ตกใจเมื่อเห็นตาแดงๆของสัตว์ในความมืดพอลชักมีดออกมาสัตว์ตัวนั้นก็กระโดดแผล็วไปมันคือกระต่ายป่าแต่แทนที่จะหนีเข้าป่ามันกลับกระโดดเข้าไปทางบ้านพักเจ้าหน้าที่!

พอลกลัวมันถูกจับไปขายเลยไล่จับกระต่ายกระโดดหนีให้ไล่จนแทบหมดแรงสุดท้ายตะปบไว้ได้ล้มลงเสียงโครมครามที่แย่กว่านั้นคือไปเสียงดังที่หน้าบ้านพักของลูกจัน!

ลูกจันถามจุ้มจิ้มว่าเสียงอะไรเหมือนคนมาทำอะไรหรือเปล่าให้จุ้มจิ้มไปดูจุ้มจิ้มเปิดประตูก็ได้กลิ่นเหม็นบ่นอย่างรู้ทันทีว่ากลิ่นอะไรของใครส่องไฟฉายเห็นพอลกอดกระต่ายนอนร้องครวญครางอยู่ลูกจันตามออกมาเห็นก็เอาเรื่องทันที

“ไอ้ตัวเหม็นมาส่งเสียงเอะอะโครมครามอะไรตรงนี้หา!!”

พอลชี้แจงฉุนๆว่าไม่ต้องเรียกตนว่าไอ้ตัวเหม็นให้มันทุเรศหูอย่างนั้นก็ได้บ่นเสียดายถ้ารู้ว่าเธออยู่บ้านหลังนี้จะทำให้เสียงดังกว่านี้อีก

“หน็อย...ลองทำให้ฉันไม่ได้นอนดูสิรับรองนายซวยแน่”

“หึ...ผมซวยตั้งแต่เจอคุณแล้วล่ะ” พอลอุ้มกระต่ายเดินออกไปลูกจันวิ่งตามตะโกนท้า...

“แน่จริงอย่าหนีสิมามีเรื่องกันก่อน”

“มืดก็มืดทางก็รกอย่าเสี่ยงตามไปเลยฮะ” จุ้มจิ้มรั้งลูกจันไว้เธอก็ยังฮึดฮัดๆทำท่าจะตามไปให้ได้

ooooooo

พีทในสภาพบอบช้ำทั้งกายและใจตัดสินใจฆ่าตัวตายแต่เกิดอุบัติเหตุตกบันไดลงมาหมดสติเสียก่อนป้าภาออกมาเจอรีบพาส่งโรงพยาบาล

สัญชาตญาณของฝาแฝดทำให้คืนนี้พอลฝันว่าพีทกำลังอยู่ในอันตรายเขาสะดุ้งตื่นก็รีบเดินทางเข้ากรุงเทพฯระหว่างทางได้รับข้อความจากเสียงป้าภาว่า

“พอลรีบโทร.กลับมาหาป้าด้วยนะรีบโทร.กลับมา” พอพอลโทร.กลับรู้เรื่องพีทแล้วเขาบึ่งรถเข้ากรุงเทพฯ อย่างร้อนใจ

มินตราได้รับโทรศัพท์จากวิมาดาแจ้งเรื่องพีทว่านักข่าวบอกว่าพีทเข้าโรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อคืนแต่ยังไม่มีใครเห็นตัวพีทเลยให้มินตราลองโทร.ติดต่อคนในกองเซเลบดูเผื่อจะได้เรื่องแต่พอมินตราโทร.หาปีโป้ปรากฏว่าไม่มีสัญญาณ

ฝ่ายณัฐก็ได้รับแจ้งจากสาวใช้ว่า “คุณสาโรจน์โทร.มาบอกมีเรื่องด่วนแต่โทร.เข้ามือถือไม่ติดเลยโทร.เข้าเบอร์บ้าน” ณัฐเอะใจว่าต้องเกิดเรื่องอะไรแน่ๆ

มินตราไปขอเยี่ยมพีทที่โรงพยาบาลทางโรงพยาบาลแจ้งว่าไม่มีคนไข้ชื่อนี้พวกนักข่าวที่ไปรอทำข่าวบอกว่าได้ยินว่าพีทพักอยู่ห้อง 204 แต่ยังไม่เห็นตัวและไม่เห็นมีใครเข้าออกห้องนั้นเลยไม่รู้ว่าพีทอยู่ห้องนั้นจริงหรือเปล่า

ขณะที่บรรดาผู้มาเยี่ยมและทำข่าวกำลังคุยหาข่าวพีทกันอย่างงุนงงนั่นเองพอลใส่แว่นกันแดดเดินออกจากลิฟต์ทุกคนหันมองแต่เห็นแค่ข้างหลังเขาไม่มีใครสนใจนอกจากนักข่าวคนหนึ่งทำจมูกย่นบ่น

“คนอะไรตัวเหม็นเป็นบ้า”

พอลเข้าไปในห้องพีทป้าภาโผเข้าหาอย่างคิดถึงแต่อึดใจเดียวก็ผละออกมาเพราะทนกลิ่นเขาไม่ไหว

ป้าภาบอกพอลว่าพีทปลอดภัยแล้วพอลถามว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมพีทคิดสั้นแล้วทำไมสภาพพีทถึงได้เป็นแบบนี้

“ถูกแฟนทำร้าย” ป้าภาบอกพอลถามว่ามันเป็นใคร “ป้าพยายามซักหลายรอบแล้วแต่พีทไม่ยอมบอกว่าเป็นใครบอกแต่ว่าเป็นผู้ชายหลอกลวงหลอกให้รักแล้วนอกใจแถมยังหลอกเอาเงินพีทไปตั้ง 30 ล้าน” พอลตกใจพลันพีทที่หลับอยู่ก็พึมพำถาม

“ป้าคุยกับใครครับ” พีทหันมองพอเห็นก็เรียกเบาๆอย่างดีใจมาก “พอล...”

ooooooo

พอลดีใจมากที่ได้เจอพีทหลังจากไม่ได้เจอกันถึงสิบกว่าปีแต่ก็เสียใจที่เจอกันในสภาพนี้พีทขอโทษที่ทำให้พอลผิดหวังแต่ก็ไม่แปลกเพราะตนทำให้ครอบครัวผิดหวังตลอดมาอยู่แล้วโดยเฉพาะพ่อ

เหตุเพราะเมื่อสิบกว่าปีก่อนพีทถูกพ่อไล่ออกจากบ้านเพราะผิดหวังเมื่อจับได้ว่าเขาเป็นเกย์พีทพูดอย่างรู้สึกผิดว่าตนทำให้อดีตนักการทูตอย่างพ่อต้องอับอายป้าภาป้าแท้ๆของพีทกับพอลบอกให้เลิกพูดเรื่องนี้ได้แล้วพอลจึงถามพีทว่าใครเป็นคนทำให้พีทเป็นแบบนี้พีทบอกว่าตนกับเขาเลิกกันแล้วไม่อยากยุ่งเกี่ยวกันอีก

“แต่มันทำร้ายนายแถมยังเอาเงินไปนายไม่อยากแก้แค้นนายไม่อยากได้เงินคืนหรือ”

“ไม่...เรารักเขา...รักเกินกว่าที่จะแก้แค้น...” พีทพูดอย่างเจ็บปวดพอลกับป้าภามองหน้ากันอึ้งๆพอลเปลี่ยนเรื่องบอกว่าถ้าหมออนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลตนจะพาพีทกลับไปอยู่อเมริกาด้วยกัน “ไม่...เราไปไม่ได้เราโง่เองที่คิดสั้นอยากตายแต่ในเมื่อไม่ตายเราก็ต้องใช้ชีวิตต่อไปป่านนี้นักข่าวคงตามข่าวกันใหญ่ว่าเราฆ่าตัวตายจริงรึเปล่า”

พีทกังวลเรื่องนักข่าวมากขอร้องพอลให้ปลอมตัวแทนตนพอลสะดุ้งเฮือกแค่นึกภาพตัวเองตอนแต่งหน้าทาปากนุ่งกระโปรงใส่รองเท้าส้นเข็มก็สยองแล้วสั่นหัวดิก

บอกว่า “ยังไงเราก็ทำไม่ได้”

“ได้สิเราไม่เคยบอกใครว่ามีฝาแฝดถ้านายปลอมเป็นเราแล้วไปแถลงนักข่าวทุกคนต้องเชื่อว่าเราไม่ได้ฆ่าตัวตายแล้วพอเรารักษาตัวจนหายเราก็จะกลับไปใช้ชีวิตได้เหมือนเดิม”

พอลพูดจริงจังว่าตนทำไม่ได้แต่เห็นพีทปลอดภัยก็สบายใจแล้วและขอตัวไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วจะมาใหม่

“พอล...ถ้าไม่ใช้วิธีนี้นักข่าวต้องขุดคุ้ยเรื่องเราแล้วถ้าเขาขุดจนรู้ว่าเราฆ่าตัวตายเพราะผู้ชายอนาคตในวงการเราดับแน่ช่วยหน่อยนะพอล”

“พีท...หน้าตาเหมือนกันไม่ได้หมายความว่าเราจะแทนกันได้นะเราทำไม่ได้จริงๆ”

พอพอลเปิดประตูออกไปป้าภาหันมองพีทอย่างสงสารส่วนพีทหน้าเครียดตาละห้อย...

ooooooo

ที่หน้าลิฟต์บรรดานักข่าวรวมทั้งมินตราและณัฐยังเฝ้ากันอยู่ไม่มีใครฟันธงได้ว่าข่าวพีทฆ่าตัวตายเป็นข่าวจริงหรือข่าวลือเพราะรอกันหลายชั่วโมงแล้วก็ยังไม่เห็นตัวจริงของพีทเลย

มินตราถือโอกาสนี้โฆษณานิตยสาร “ทีนคลับ” ที่ตัวเองเป็นบก.ว่าพีทเพิ่งไปเดินแบบให้นิตยสารตนเมื่อวานนี้เองไม่คิดว่าจะมีข่าวแบบนี้กับพีท

ณัฐก็ใช่ย่อยโฆษณานิตยสารไลม์ที่ตัวเองเป็นบก.ว่าเมื่อวานตนก็ไปงานเดียวกันนี้ดูพีทเดินแบบเหมือนกันก็ดูปกติดี

พีทดูทีวีเห็นข่าวการให้สัมภาษณ์ของมินตรากับณัฐแล้วบ่นเซ็งๆว่า

“อาศัยข่าวคนฆ่าตัวตายพีอาร์หนังสือตัวเองเลวจริงๆ” พลันพีทก็ปวดท้องรุนแรงขึ้นมาพยาบาลรีบเข้ามาดูบอกพีทว่าหมอสั่งไว้ว่าถ้ามีอาการปวดท้องรุนแรงอาจเป็นผลจากสารเคมีที่เขาดื่มเข้าไปให้รีบพาไปห้องอัลตราซาวด์พีทหน้าเสียบอกว่านักข่าวออกันอยู่เต็มออกไปเขาต้องรู้แน่ว่าตนฆ่าตัวตายจริงๆยืนยันยังไงก็ไม่ออกไป

“ไปเถอะพีทป้ามีวิธีที่จะทำให้พีทรอดจากนักข่าว” ป้าภาหว่านล้อมพีทมองสงสัยแต่ก็เชื่อฝีมือป้า

แต่พอป้าภาปลอมเป็นพยาบาลเข็นรถพาพีทที่คลุมหน้ามิดชิดเปิดให้เห็นแต่ลูกตาออกไปนักข่าวก็กรูกันเข้ามาจะขอดูหน้าคนป่วยป้าภาต้องกันนักข่าวออกไม่ให้มารบกวนเพราะคนกำลังป่วยหนัก

มีนักข่าวคนหนึ่งพรวดเข้ามาจะดึงผ้าออกดูหน้าให้ได้พริบตานั้นมีมือหนึ่งยื่นมาดึงผ้าปิดหน้าไว้บอกนักข่าวว่า

“ผมอยู่นี่ครับ”

พอลที่โกนหนวดเคราแต่งหล่อเนี้ยบเหมือนพีทเปี๊ยบโชว์ตัวต่อหน้านักข่าวที่พากันอุทานทึ่ง “พีท!!!”

ooooooo

ทีมถ่ายแบบของเซเลบทำงานเสร็จก็พากันกลับพอลงมาถึงที่มีสัญญาณโทรศัพท์ทุกคนเปิดมือถือและเครื่องมือสื่อสารของตัวเองดูปรากฏว่าแต่ละคนมีโทร.เข้ามาเพียบ!

มือถือของลูกจันมีมิสคอลจากพีทป้าภา4 มิสคอลและบอส 20 มิสคอลลูกจันเอะใจว่ามีถี่ขนาดนี้ต้องมีสิ่งผิดปกติแน่โทรกลับไปหาวิมาดา

“ค่ะบอส...อะไรนะคะ! ข่าวลือแน่ๆค่ะพีทเป็นคนร่าเริงมองโลกในแง่ดีไม่มีปัญหาชีวิตที่จะเป็นเหตุจูงใจให้ทำแบบนั้นเลยสักนิดเดียวเดี๋ยวจันขอโทร.

หาพีทก่อนนะคะ” แต่พอโทร.ไปจริงๆปรากฏว่าไม่มีสัญญาณตอบรับโทร.หาป้าภาก็ไม่รับสายลูกจันร้อนใจโทร.หาพีทอีกครั้งก็เหมือนเดิม

ลูกจันสั่งทุกคนในรถใครมีไอโฟนไอแพดเครื่องมือสื่อสารอะไรเอาออกมาให้หมดเข้าทุกเว็บใครเจอข่าวพีทรีบบอกด่วนทุกคนรีบเช็กกันอย่างร้อนใจ

จนค่ำณัฐอ่านข่าวในไอแพดขณะอิงอรแต่งผมในร้านทำผมไฮโซมีแจ้งจากเครือข่ายว่าเบอร์โทร.ของลูกจันติดต่อได้แล้วณัฐชำเลืองอิงอรนิดหนึ่งแล้วลุกไปโทร.ข้างนอกพอลูกจันรับสายณัฐทำเสียงอ้อนอย่างห่วงใยมากถามว่ารู้ข่าวพีทหรือยังลูกจันตอบเสียงห่างเหินว่า “รู้แล้ว”

ณัฐทำทีปลอบใจเห็นใจถูกลูกจันตัดบทว่าตนไม่ต้องการคำปลอบใจจากเขามีธุระอะไรก็ว่ามาถ้าไม่มีจะวางสายณัฐเลยเผยเจตนาถามว่าได้ข่าวพีทหรือยังลูกจันตัดบทอย่างรู้ทันว่าตกลงจะโทร.มาเช็กข่าวใช่ไหมแล้ววางสายเลย

“วางสายจริงๆเหรอวะเนี่ยบ้าเอ๊ย” ณัฐสบถหัวเสียพอเข้าไปในร้านอิงอรดักคอว่าออกไปโทร.คุยกับกิ๊กหรือณัฐปากหวานชมอิงอรว่าโน่นก็สวยนี่ก็สวยกลบเกลื่อนจนอิงอรปลื้มลืมเรื่องโทรศัพท์ไปเลย

พอลที่สวมรอยเป็นพีทถูกนักข่าวรุกกินโต๊ะ

ทั้งถามและถ่ายรูปกันจนพอลตั้งรับไม่ทันแต่เขาก็รับมือได้เนียน

“พวกคุณเห็นแล้วนะครับว่าผมสบายดีไม่ได้ฆ่าตัวตายอย่างที่มีคนเอาไปลืองั้นแค่นี้นะครับ” พอลรีบสรุปลุกขึ้นกลัวเนิ่นช้าไปจะถูกจับได้แต่นักข่าวไม่ยอมปล่อยรุมถามอีกจนพอลท้วงติงว่า “พวกคุณถามคำถามแบบนี้เป็นสิบๆรอบแล้วนะครับแล้วผมก็ตอบเป็นสิบๆรอบแล้วเหมือนกันว่าผมไม่ได้ฆ่าตัวตายจริงๆ”

พวกนักข่าวไม่ยอมปล่อยจิกตรงโน้นเจาะตรงนี้จนพอลจามออกมาแม้จะเอามือปิดปากแต่ก็เอามือที่เปื้อนน้ำลายเช็ดกางเกงอย่างเคยชินนักข่าวบางคนบ่นเบาๆว่าปกติพีทเนี้ยบจะตายแต่วันนี้ดูซกมกยังไงไม่รู้พอลมองนักข่าวที่จ้องจับผิดและมองอย่างรังเกียจเขายิ้มอย่างมีแผนขณะชี้แจงว่า

“หมอสงสัยว่าอาจจะเป็นหวัดสายพันธุ์ใหม่ที่ติดเชื้อง่ายเป็นแล้วตายใน 3 วันเพราะไม่มีทางรักษาเลยเจาะเลือดไปตรวจแล้วนัดมาฟังผลพรุ่งนี้ถ้าผมเป็นหวัดสายพันธุ์ใหม่จริงคงตายสถานเดียวถ้าที่ผ่านมาผมเคยล่วงเกินอะไรพวกคุณไว้ผม...กราบขอขมาพวกคุณตรงนี้เลยนะครับ”

พอเงยหน้ามองอีกทีเห็นพวกนักข่าวถอยออกไปหลายก้าวแล้วเขาเลยแกล้งจามอีกพวกนักข่าวถอยกันอีกก้าวโดยอัตโนมัติเขาเลยแกล้งจามอีกหลายทีพวกนักข่าวก็ถอยกันไปอีกหลายสเตปโดยพร้อมเพรียงกันบ้างก็ถึงกับควักผ้าเช็ดหน้าบ้างยกมือบ้างปิดปากปิดจมูกตัวเองกันเป็นแถวพอลแอบขำแล้วเก๊กหน้าหล่อกับนักข่าวต่อ

ooooooo

ป้าภาเข็นรถพาพีทหนีนักข่าวมาสำเร็จได้ยินเสียงพีทร้องไห้สะอึกสะอื้นถามว่าปวดท้องมากหรือเดี๋ยวจะรีบเข็นรถให้เร็วขึ้น

ที่แท้พีทซาบซึ้งสะเทือนใจที่พอลช่วยตนป้าภาบอกว่าตนแน่ใจอยู่แล้วว่าพอลต้องช่วยเพราะพอลเป็นคนใจอ่อนชอบช่วยเหลือคนช่วยเหลือสัตว์แล้วพี่ชายฝาแฝดเดือดร้อนขนาดนี้พอลจะไม่ช่วยได้ยังไงพีททำเสียงน้อยใจบ่นว่าพอลตั้งใจช่วยก็น่าจะบอกแต่แรก

ไม่น่าปล่อยให้ตนกินไม่ได้นอนไม่หลับแบบนี้เลย

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 2 วันที่ 13 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ แนว:โรแมนติก-คอมเมดี
ละคร รักนี้เจ้จัดให้บทประพันธ์โดย จากเค้าโครงเรื่องของ อิสย่าห์-พิมพิสุธญ์
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ บทโทรทัศน์โดย จอมยุทธ เคน-นายนุกูล
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ กำกับการแสดงโดย เสกวสุ, สิปปกร ภควัชร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ผลิตโดย บริษัท พุด-เดิ้น จำกัด โดยผู้จัด : ปาจรีย์ ณ นคร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ออกอากาศ ทุกวันศุกร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2557
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ