@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 16/4 วันที่ 3 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 16/4 วันที่ 3 มิ.ย. 57

“คุณหญิงจุ๋มเป็นแม่งานเรื่องนี้ เขาเป็นคนติดต่อกับทางโรงแรม”
“ผมคิดว่า พี่ชายซูซี่ต้องรู้เห็นเรื่องการตายของคุณชายแจ้แน่ๆ แปลว่า”
วนิษาพูดต่อทันที

“คุณหญิงจุ๋มต้องรู้เห็นเรื่องนี้ด้วย แต่คุณหญิงจุ๋มรักคุณชายแจ้มากนะคะ ฉันไม่คิดว่าเขาจะมีส่วนในการตายของน้องชายตัวเอง”
โจถอนหายใจ
“อะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น อย่าลืมว่าหม่อมจันน่ะมอบกิจการทรัพย์สินส่วนใหญ่ของครอบครัวให้คุณชายแจ้ดูแล คุณหญิงจุ๋มอาจจะไม่พอใจเรื่องนี้ก็ได้”
“ถ้าเป็นอย่างนั้น แล้วเขาจะจ้างคุณสืบคดีนี้ทำไม”


โจนิ่งไป แล้วก็เห็นจริงตามที่วนิษาพูด
“หรือว่าคุณหญิงจุ๋มไม่รู้เรื่องนี้ ทั้งหมดเป็นฝีมือของคุณพจน์”
“เขาจะฆ่าคุณชายแจ้ทำไม ในเมื่อเขาไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยจากการตาย มรดกทั้งหมดตกอยู่กับฉัน”
“บางที”
โจหันมามองวนิษา ด้วยสายตาแปลกๆ จนวนิษาสงสัย
“อะไรเหรอ”
“ผมไม่อยากพูด รอให้เรื่องราวมันชัดเจนกว่านี้ก่อนดีกว่า”

จากนั้นทั้งคู่ก็มาที่ร้านส้มตำ ซูซี่เห็นก็วิ่งอ้าแขนมาแต่ไกล
“อร๊ายโจ สุดเลิฟ”
ซูซี่จะเข้ามากอดโจ พอเห็นวนิษาก็เบรกเอี๊ยด
“อุ๊ย พาชะนีมาด้วยเหรอคะ”
วนิษาหุบยิ้มทันที
“ซูซี่เขาล้อเล่นน่ะครับ”
ซูซี่ยิ้มรับ “ขำๆค่า ไม่โกรธกันนะตะเอง ทีฉันน่ะอยากให้คนเรียกชะนีมั่ง ไม่เห็นมีใครเรียก
เรียกแต่คิงคองมั่ง กอริลล่ามั่ง”
“ไม่โกรธหรอกค่ะ”
ซูซี่ยิ้มให้วนิษา “คุณเป็นเพื่อนโจก็เหมือนเป็นเพื่อนฉันนั่นแหละ”
จากนั้นโจก็แนะนำทั้งคู่ให้รู้จักกัน ขณะที่ซูซี่ได้ยินชื่อวนิษาก็ตกใจ แต่พยายามรีบเก็บอาการ
“กินอะไรกันมารึยังคะ ส้มตำมั้ย เอาตำไทยหรือตำปูหรือตำปลาร้าดี”
“ยังไงก็ได้”
ซูซี่เดินหายเข้าไปหลังร้าน
“เขาบอกมานานแล้วว่าเขาเคยประกวดส้มตำได้เหรียญทอง แต่ผมยังไม่เคยได้กินฝีมือเขา
จริงๆซักที”

“ฉันเอาตำไทยแล้วกันค่ะ ระดับเหรียญทองนี่จะแค่ไหนนะ”
ซูซี่เข้ามาหลังร้าน ขณะที่ธงธรง พี่ชายกำลังนั่งสับมะละกออยู่สวมหูฟัง ฟังวิทยุไปด้วย ซูซี่เข้ามาดึงหูฟังออกทันที

“โจมา จำคนชื่อโจได้ใช่มั้ย”
“จำได้ คนที่ช่วยแกหาหลักฐานว่าสถาพรกินยานอนหลับ”
ซูซี่พยักหน้า “ตอนนี้เขาอยู่หน้าร้าน พาผู้หญิงมาด้วยคนนึง บอกว่าชื่อวนิษา”
“วนิษา เมียคุณชายแจ้น่ะเหรอ”
“ไม่รู้เหมือนกัน ฉันเห็นชื่อเดียวกันฉันก็ตกใจ รีบมาบอกพี่นี่แหละ”
ธงธงแอบมองออกไปหน้าร้าน เห็นวนิษาอยู่กับโจ ก็ตกใจ
“ใช่ วนิษาคนนี้แหละ”
“แล้วเอาไงดีล่ะ”

“มันอาจจะแค่แวะมาเยี่ยมแกหรือแวะมากินสิ้มตำก็ได้ แกออกไปคุยกับมัน ทำตัวปกติ ฉันจะแอบฟัง ถ้ามันมีอะไรไม่ชอบมาพากล ฉันจะหนีออกไปทางหลังร้าน”
ซูซี่พยักหน้า “ตกลง เอางั้นนะ”

ซูซี่เดินออกมา ยืนรอจดออเดอร์
“ว่าไงจ๊ะ จะหม่ำอะไรกันมั่ง”
โจยิ้มขำ “บอกว่าไม่ใช่ลูกค้า ไม่ต้องทำขนาดนี้ก็ได้ มานั่งลงคุยกันก่อนสิ”
โจจับซูซี่นั่งลงข้างๆ
“วันนี้ผมมีเรื่องอยากมาคุยกับคุณ”
“เรื่องอะไรเหรอ”
วนิษายื่นรูปถ่ายงานแต่งของเธอกับคุณชายแจ้ให้ซูซี่ดู ในภาพเห็นพจน์ยืนอยู่กับพี่ชายซูซี่
“นี่พี่ชายคุณรึเปล่าคะ”
ซูซี่หน้าซีด ตกใจ

ธงธงแอบดูอยู่ มองออกไป พอเห็นรูปในมือวนิษาก็ตกใจเช่นกัน
“มันมาถูกทางจนได้”
ธงธงสบถเบาๆ แล้วรีบพรวดออกมาทางหลังร้าน จะออกประตูหลัง แต่มีลังน้ำอัดลมกองตั้งสูงเกะกะ เมื่อเปิดประตูได้ ก็พยายามเบียดตัวออกไป ลังน้ำอัดลมเริ่มโงนเงน

ขณะที่ซูซี่พยายามแถอยู่
“อุ๊ยต๊าย หน้าเหมือนพี่ชายฉันจริงๆด้วยนะคะเนี่ย แต่ เอ งานดูมันหรูไปรึเปล่าคะ พี่ชายฉันคงไม่มีโอกาสไปเสนอหน้าในงานหรูๆแบบนี้หรอกค่ะ”
โจมองซูซี่ยิ้มๆ เริ่มจะจับได้แล้วว่าซูซี่ดูผิดปกติ
“ทำไมล่ะครับ ปกติเขาทำงานอะไรเหรอ”
“เป็นช่างไฟฟ้าน่ะค่ะ เอ๊ย ช่าง เอ่อ ช่างประปาน่ะค่ะ ฉันจำผิดน่ะค่ะ”
“สรุปว่าใช่พี่ชายคุณรึเปล่าคะ” วนิษาถามย้ำ
“ไม่ใช่หรอกค่ะ แค่คนหน้าเหมือน”
“แล้วเราจะติดต่อพี่ชายคุณได้ยังไงคะ”
“พวกคุณมีอะไรกับเขาเหรอ”
โจยังไม่ทันตอบ ก็มีเสียงกองลังล้มโครม ซูซี่หน้าซีดหนัก แล้วก็รีบแก้ตัว
“แมวมันเล่นกันน่ะค่ะ”
โจลุกพรวดเข้าไปหลังร้านทันที เห็นประตูหลังเปิดอ้า ธงธงวิ่งหน้าตั้งหนีไป
“เฮ้ย รอเดี๋ยว อย่าหนีครับ ผมไม่ทำอะไร แค่จะคุยด้วย”
โจจะรีบตามไป พลางพยายามเบียดแทรกพยายามผ่านประตูหลังออกไป ซูซี่รีบเข้ามาจับแขน พยายามดึงกลับเข้ามา
“โจ จะรีบไปไหน กินส้มตำก่อนสิ ครั้งที่แล้วก็ไม่ได้กินนะ จะเบี้ยวอีกแล้วเหรอ”
“ซูซี่ ปล่อยผมเดี๋ยวนี้นะ”
โจสู้แรงซูซี่ไม่ได้ ดิ้นไม่หลุด “โอ๊ย ไอ้กระเทยควาย ปล่อยฉันเดี๋ยวนี้นะ”
“หา ด่าฉันกระเทยควายเหรอ ดี งั้นฉันจะดึงเข้ามากอดจูบให้หนำใจเลย”
ซูซี่ออกแรงกระชากแขนโจเต็มเหนี่ยว โจร้องลั่น วนิษาวิ่งเข้ามาแกะมือซูซี่ให้ปล่อย แต่ก็สู้แรงซูซี่ไม่ได้ ก็เลยหันไปหยิบขวดน้ำยาล้างจานบีบใส่มือซูซี่ โจดิ้นจนหลุด มุดออกไปจนได้
โจวิ่งตามพี่ชายซูซี่ไป ซูซี่หันมาหาวนิษา
“ทีนี้ก็เหลือแค่ฉันกับคุณสองคนแล้วสินะที่รัก”
ซูซี่ยิ้มเหี้ยม เดินเข้าหาวนิษาช้าๆ

โจวิ่งเข้ามาตามตรอกแล็กๆ เห็นธงธงวิ่งอยู่ข้างหน้า ก็รีบวิ่งไล่ตามไป พลางตะโกนให้หยุด แต่ธงธงไม่ฟังเสียง
“ผมเป็นตำรวจ ช่วยจับคนร้ายด้วยครับ”
โจร้องตะโกนให้คนช่วย แต่ชาวบ้านยังยืนเฉย
“คนร้ายมีค่าหัว 1 ล้านบาทนะครับ จับก่อนได้ก่อน”
ชาวบ้านพากันวิ่งไล่จับ ธงธงหันมาเห็นชาวบ้านไล่กวดก็ตกใจ รีบวิ่งสุดชีวิต โจกัดฟันวิ่งไล่ตามไปขณะที่เริ่มเจ็บแผลที่เท้า

พวกชาวบ้านไล่กวดจะจับธงธงได้แล้ว แต่ธงธงโบกมือเรียกแท็กซี่ ขึ้นหนีไปได้อย่างฉิวเฉียด
โจเดินกลับมาที่ร้านส้มตำ กำลังเบียดประตูเข้ามาทางเดิม ได้ยินเสียงทุบประตูดังลั่น สลับกับเสียง

วนิษากรีดร้อง
“ว้าย ช่วยด้วย อย่านะ ช่วยด้วย อย่านะ อย่า”
โจตกใจ รีบเบียดผ่านช่องประตูเข้าไป
“คุณวนิ ผมมาแล้ว ซูซี่ อย่าทำอะไรคุณวนินะ ซูซี่ อย่าทำอะไรเขา เขาเป็นเมียฉัน ถ้าแกแตะเขาล่ะก็ ฉันสาบาน จะฆ่าแกให้ตายอย่างทรมานที่สุด อย่าทำอะไรเขานะ”
โจแทรกช่องประตูหลุดเข้ามาในบ้านจนได้ รีบพรวดขึ้นบันไดไปชั้นสอง แล้วก็งงๆ เมื่อเห็นวนิษายืนทุบประตูห้องอยู่
“เกิดอะไรขึ้น”
วนิษาหน้าซีด
“ซูซี่ บอกทุกอย่างจบลงแล้ว เขาฝากฉันบอกคุณว่าลาก่อนแล้วก็วิ่งเข้าไปในห้องแล้วล็อก ฉันว่าเขาคิดจะฆ่าตัวตายแน่ๆเลย คุณรีบเข้าไปช่วยเขาเร็ว เดี๋ยวไม่ทัน”
โจพยักหน้า ถอยไปตั้งหลัก
“คุณหลีกไป ผมจะพังประตู”
โจจะวิ่งชนประตู วนิษานึกอะไรได้ รีบยกมือห้าม
“เดี๋ยว เมื่อกี้คุณบอกฉันเป็นเมียคุณเหรอ”
“นึกว่าอะไร ผมนึกว่าซูซี่จะทำร้ายคุณ ก็พูดไปงั้นแหละ”
“เรื่องแบบนี้พูดเล่นกันได้ด้วยเหรอ”
โจหันมามองหน้าวนิษา “คุณจะอะไรกันนักกันหนา”
“ลืมแล้วเหรอไงว่าฉันเป็นผู้หญิงกินผัว คุณอาจจะเป็นอะไรไปก็ได้”
“คุณห่วงผมเหรอ”

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 16/4 วันที่ 3 มิ.ย. 57

ละครรักออกฤทธิ์ บทประพันธ์ : นิตินันท์, วรรณพร, นิพล
ละครรักออกฤทธิ์ บทโทรทัศน์ : สมภพผูกพันน้อย
ละครรักออกฤทธิ์ กำกับการแสดง : คิง-สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ดำเนินงานโดย : สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ผลิต : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ละครรักออกฤทธิ์ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ