@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 16 วันที่ 3 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 16 วันที่ 3 มิ.ย. 57

“พูดแถๆแบบนี้ใครก็พูดได้วะ” พลางหันมาทางภรรยา “ผมว่าพวกมันหลอกกินตังค์ไปวันๆมากกว่า”
ป๋องรีบแย้งทันที “เราทำงานกันจริงๆนะครับ พี่โจจะเร่งเคลียร์คดีให้เสร็จให้ได้ภายในสามวัน”
พจน์หัวเราะร่วม

”ใครจะไปเชื่อแกวะ ทำมาตั้งนานไม่เห็นรู้อะไรเพิ่มเลย อยู่ดีๆจะมาปิดจ๊อบในสามวัน”
“ก็เขารับปากคุณวนิษาไว้แล้ว ถ้าเคลียร์ไม่ได้ คุณวนิษาก็จะแต่งงานใหม่”


คุณหญิงจุ๋มตกใจ “ยัยนั่นจะมีผัวอีกแล้วเหรอ”
ป๋องพยักหน้า ขณะที่พจน์รีบพูดแทรก
“หมายความว่าถ้าเคลียร์ได้ วนิษาจะไม่แต่งงาน”
“ใช่ครับ”
พจน์เงียบไป พลางคิดอะไรในใจ แต่ป๋องไม่ทันสังเกต
“แล้วตอนนี้เราก็ไขคดีของเสี่ยป๊อกได้แล้วด้วย”
คุณหญิงจุ๋มรีบถามทันที “ว่าไง”
“เรื่องนั้นเดี๋ยวให้พี่โจสรุปให้ฟังคุณหญิงฟังดีกว่าครับ”
“งั้นที่บอกว่าตอนนี้กำลังทุ่มเทสมาธิ ก็เหลือแต่คดีคุณชายแจ้กับนายกริชใช่ไหม”
“ครับ”
“สืบถึงไหนแล้ว” พจน์ร้อนใจ
“ยังบอกไม่ได้ครับ แต่คืบหน้ามากแล้วครับ ใกล้จะรู้สาเหตุแล้วครับ”

ม.ร. ว.จันทร์ธิดา พยักหน้า “ได้ งั้นฉันรออีกสามวัน ไปบอกลูกพี่เธอด้วย”
จากนั้นพจน์ก็มานั่งคุยกับภาคย์ที่เลาจน์หรูแห่งหนึ่ง

“ผมไม่เข้าใจ ทำไมเคลียร์คดีได้แล้ววนิษาจะไม่แต่งงานกับผม”
พจน์รีบอธิบาย

“ไม่เห็นมีอะไรยาก ถ้าเคลียร์ได้ ก็หมายความว่าวนิษาไม่ใช่ผู้หญิงดวงกินผัว เพราะฉะนั้นเขาจะ
รักใคร แต่งงานกับใครก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นแก แต่ในทางตรงกันข้าม ถ้าเคลียร์ไม่ได้ ก็แสดงว่าสามีเขาตายเพราะอาถรรพ์ดวงกินผัวจริงๆ เขาก็จะแต่งงานกับใครไม่ได้ทั้งนั้นนอกจากแก ที่มีดวงปรมะ”
ภาคย์พยักหน้า
“เข้าใจแล้วครับ แต่พี่ไม่ต้องห่วงหรอก ไอ้โจมันสืบคดีนี้มาตั้งนานยังคลี่คลายไม่ได้สักที เหลืออีก
สองสามวัน ผมว่ามันทำอะไรไม่ได้หรอก”

“ก็จริง แต่ฉันไม่อยากประมาท”
“ว่าแต่พี่รู้ไหมล่ะครับว่า ผัวสองคนแรกตายเพราะอะไร”
พจน์ยิ้มเหี้ยม “ฉันรู้ แต่แกไม่ต้องรู้หรอก”
“ถึงไม่บอกผมก็เดาออก ระดับพี่น่ะเซียนเหยียบเมฆชัดๆ”
พจน์อดถอนใจไม่ได้
“ถ้าฉันเป็นเซียนจริง ยัยวนิษาคงตายไปพร้อมๆกับไอ้ชายแจ้แล้วล่ะ”
“เอาเถอะครับ อย่างน้อยที่สุดไอ้โจมันก็ไม่มีทางทันพี่หรอก ให้ตายยังไงมันก็เคลียร์ไม่ได้”
พจน์เริ่มยิ้มออก “ฉันก็ว่างั้นแหละ เอาเวลามาวางแผนฆ่าวนิษา หลังจากที่ยัยนั่นแต่งงานกับแกดีกว่า ถ้าจะให้ดีต้องลงมือในงานแต่ง”
ภาคย์ตกใจ “หา ในงานแต่งเลยเหรอครับ”
“ใช่สิ คนมันจะได้คิดกันไปว่าเป็นเพราะดวงเขาสู้ดวงแกไม่ได้ ความซวยเลยสะท้อนกลับ
เข้าตัว”
พจน์ยิ้มร้ายกับแผนการของตัวเอง ขณะที่ภาคย์เงียบไป พลางแอบมองพจน์ด้วยสายตา
เย็นชา

นาฬิกาบอกเวลาตีสามกว่า ขณะที่โจกับวนิษายังนั่งทำงานอยู่ด้วยกัน ช่วยกันพิจารณาข้อมูลทุกอย่างอย่างละเอียดละออ
โจดูข้อมูลไปเรื่อยๆ หันมาอีกทีเห็นวนิษานั่งสัปหงก
“คุณวนิครับ คุณวนิ”
วนิษาสะดุ้ง”คะ”
“คุณวนิไปนอนพักก่อนก็ได้นะครับ”
“ไม่เป็นไร เดี๋ยวไปล้างหน้าล้างตาให้สดชื่นขึ้นก็พอ อย่าลืมสิเรามีเวลาแค่สามวัน ไม่ใช่สิสองวันครึ่ง”
โจยิ้มกริ่ม จนวนิษางง “มีอะไรเหรอ”
“ผมชอบจังที่คุณใช้คำว่าเรา”
วนิษายิ้มเขิน “อย่านอกเรื่องน่ะ”
พลางหยิบแฟ้มใกล้มือ ทำเป็นมาดูด้วยสีหน้าจริงจัง
“คุณวนิครับ คุณดูกลับหัวทำไมครับ”
วนิษา ยิ่งเขินหนักเข้าไปใหญ่ รีบกลับหัวแฟ้มขึ้นมา พลางปรายตาเห็นโจจ้องมาที่เธอตาเขม็ง
“นี่ มองอะไร ไม่เคยเห็นอะไร คนบ้า”
แท้จริงแล้ว โจกำลังดูรูปในแฟ้ม
“ขอแฟ้มผมหน่อย”
โจดึงแฟ้มมาดู วนิษาชะเง้อหน้ามามอง
“รูปงานแต่งงานของฉันกับคุณชายแจ้”
โจชี้ไปที่มุมด้านหนึ่งของรูป เห็นพจน์ยืนอยู่กับผู้ชายคนหนึ่ง
“ผู้ชายที่ยืนอยู่ข้างคุณพจน์ ผมเคยเห็นคนคนนี้ เดี๋ยวนะ ผมนึกก่อน เจอเมื่อเร็วๆนี้เอง ตอนนั้นผมเห็นเขาผมก็นึกไม่ออกว่าเคยเห็นเขาที่ไหนเหมือนตอนนี้ นึกออกแล้ว”
“ใครเหรอ” วนิษารีบถาม
“เขาเป็นพี่ชายของซูซี่”
“ใครคือซูซี่”
โจหันไปที่โต๊ะ พลางหยิบแฟ้ม แล้วเปิดหน้าที่มีรูปซูซี่ยื่นให้วนิษา
“นี่เหรอซูซี่”
“ใช่แน่ๆ พี่ชายของซูซี่แน่ๆ”
“แล้วไงล่ะ อาจเป็นเรื่องบังเอิญก็ได้ที่เขาอยู่ในงานด้วย” วนิษาย้อนถาม
“มันต้องมีจุดเชื่อมโยงระหว่างพจน์กับซูซี่”
“อะไรคะ” วนิษาไม่วายข้องใจ

“ทั้งสองเกี่ยวข้องกับการตายที่เป็นปริศนา น้องเมียของพจน์คือคุณชายแจ้ กับนายจ้างของซูซี่คือสถาพร สองคนนี้มีการตายที่เหมือนกัน คือตายด้วยอาการของโรคหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ทั้งๆที่เป็นคนมีสุขภาพดีด้วยกันทั้งคู่”
โจเปิดแฟ้มของซูซี่ เดินมาที่ผนังที่ติดรูปกับรายละเอียดของคดี ม.ร. ว. จันทร์กระจ่าง วนิษาเดินตามมาดูด้วย

“คุณดูแฟ้มของสถาพร แล้วนึกถึงการตายของคุณชายแจ้ ว่ามีอะไรเชื่อมโยงกันไหม”
วนิษาดูรูปในแฟ้มของสถาพรที่มีทั้งรูปศพสถาพร รูปสถานที่เกิดเหต รูปซูซี่ที่ยืนร้องไห้อยู่ข้างๆศพ
แล้วพยายามนึกถึงงานแต่งของเธอ
“งานแต่งของฉันกับคุณชายแจ้ ฉันไม่แน่ใจว่าจะจำอะไรได้แค่ไหน”

วนิษาค่อยๆ ลำดับเหตุการณ์ในวันแต่งงานของเธอกับคุณชายแจ้
“ฉันจำไม่ได้จริงๆว่าคนในรูปนั้นมาถ่ายรูปกับฉันที่หน้างานรึเปล่า แต่ที่ฉันจำได้คือระริน”
วนิษานึกถึงตอนที่มีเจ้าหน้าที่ของโรงแรมเดินมาหาระหว่าง ที่เธอกับคุณชายแจ้ ยืนถ่ายรูปกับแขกที่มาร่วมงาน
“คุณชายครับ ใกล้ได้เวลาแล้วครับ”
คุณชายแจ้ หันมาพูดกับวนิษา “งั้นเราเข้าไปเตรียมตัวก่อนดีกว่าครับ”
ขณะที่ทั้งคู่กำลังจะเดินไป ระรินก็เดินถือแก้วไวน์เข้ามา
“เดี๋ยวสิคะ ระรินขอถ่ายรูปด้วยสิคะ”
“ระริน คุณเมารึเปล่าเนี่ย”
“เมาเมิวอะไรคะ ไม่มี้”
ระรินลากเสียงยาว ก่อนที่จะเซสะดุดจะทำไวน์หกใส่วนิษา โชคดีที่คุณชายแจ้ จับมือระรินไว้ได้ทัน
“ไวจังนะคะคุณชาย”
ระรินไม่ยอมแพ้ ราดไวน์ในแก้วใส่ แต่วนิษาดึงชายกระโปรงหลบได้ทัน

“ตอนนั้นเหมือนคุณชายจะอ่านเกมออกว่าระรินจะสาดไวน์ใส่ฉันเลยดึงเธอไว้ทัน เลยทำให้ไวน์เปื้อนแค่รองเท้า คุณชายโกรธคุณระรินมาก แต่ก็ต้องเก็บอาการ”
วนิษาเล่าต่อถึงตอนที่เห็น ม.ร. ว. จันทร์กระจ่าง ดันร่างระรินออกไป แล้วหันไปกระซิบกับเจ้าหน้าที่
“พาคุณผู้หญิงคนนี้ออกไปจากงาน”
“อุ๊ย ได้ยินนะคะ แหม แค่สะดุดแค่นี้ต้องไล่กันด้วยเหรอคะ ก็พรมมันไม่เรียบนี่นา”
ระรินมองวนิษาด้วยความอาฆาต วนิษาก้มมองรองเท้าส้นสูงสีขาว ตรงส้นเป็นโลหะวาววับสวยงาม
แต่ตัวรองเท้าเปื้อนไวน์แดงฉาน วนิษามองระริน ดวงตาแข็งกร้าว ระรินหัวเราะก่อนจะเดินเข้างานไป
วนิษาข่มใจ พลางหันมาฝืนยิ้มให้คุณชายแจ้

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 16 วันที่ 3 มิ.ย. 57

ละครรักออกฤทธิ์ บทประพันธ์ : นิตินันท์, วรรณพร, นิพล
ละครรักออกฤทธิ์ บทโทรทัศน์ : สมภพผูกพันน้อย
ละครรักออกฤทธิ์ กำกับการแสดง : คิง-สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ดำเนินงานโดย : สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ผลิต : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ละครรักออกฤทธิ์ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ