@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 18 วันที่ 5 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 18 วันที่ 5 มิ.ย. 57

“เมื่อวานฉันไปหาคุณหญิงจุ๋มที่คอนโด บอกเขาว่าคุณพจน์เป็นฆาตกร เขาคงไปถามเรื่องนี้กับคุณพจน์ เลยโดนคุณพจน์ฆ่าปิดปาก”
ป๋องอ้าปากค้าง “หา งั้นเราไปแจ้งความมั้ยพี่”

“แจ้งว่าอะไรวะ แค่มีคนเก็บมือถือคุณหญิงจุ๋มได้แค่นี้เอง เราไม่มีหลักฐานเป็นชิ้นเป็นอันซักอย่าง
ฉันทำอะไรไม่ได้เลยว่ะป๋อง คุณวนิก็กำลังจะแต่งงานกับภาคย์ที่สมรู้ร่วมคิดกับคุณพจน์ ฉันยับยั้งเขาไม่ได้ ฉันเคยนึกว่าฉันฉลาด แต่จริงๆฉันมันห่วยแตก แล้วที่คุณหญิงจุ๋มตายก็เพราะฉันอีก”


ป๋องส่ายหน้า “ไม่ใช่หรอก คุณหญิงจุ๋มตายเพราะเขาไม่เชื่อพี่ต่างหาก”
“ยังไงเขาก็ต้องตาย เพราะเขาเป็นนายจ้างฉัน”
“ผมว่าพี่นอนพักสักงีบก่อนดีกว่า ตื่นมาอาจจะพบว่าคุณหญิงจุ๋มเขาแค่ทำมือถือหล่นก็ได้นะครับ”
“ไม่ใช่หรอก แกอย่าพยายามเลยว่ะ ฉันจะหนีความจริงไปทำไม ฉันคือโจตัวซวย ฉันคือโจตัวซวย ไอ้โจตัวซวย”

โจยิ้มเยาะตัวเอง ก่อนที่จะนั่งนิ่ง แล้วก็หลับไปในที่สุด
วนิษาเข้ามาในห้อง เจอปลายฝนกำลังเล่นแท็บเล็ตอยู่ ก็เลยเล่าเรื่องที่จะแต่งงานกับภาคย์ให้ฟัง

ขณะที่คุยกันอยู่มือถือวนิษาก็ดังขึ้นมา ปลายฝนมองไป เห็นรูปโจโชว์ขึ้นมา วนิษารีบหยิบมือถือเดินหลบปลายฝนมาก่อนรับสาย
“สวัสดีค่ะ”
“สั้นๆนะครับ คุณหญิงจุ๋มอาจจะตายไปแล้ว”
วนิษาตกใจ “ว่าไงนะ”
“เขาอาจจะถูกคุณพจน์ฆ่า”
วนิษาเงียบไป รู้สึกทั้งช็อกและสับสน
“ผมคิดว่าคุณน่าจะรู้เรื่องนี้ไว้ด้วย แค่นี้นะครับ”

วนิษานั่งรออยู่ในร้านกาแฟ ครู่หนึ่งภาคย์ก็เดินเข้ามาหา
“โทษทีครับ มาช้าไปหน่อย คุณวนิษาโทรมาหาตอนผมกำลังยุ่งๆอยู่พอดี”
“ฉันมีเรื่องไม่สบายใจอยากคุยกับคุณภาคย์”
“ว่ามาเลยครับ”
“ตอนนี้คุณหญิงจุ๋มหายตัวไป ติดต่อไม่ได้เลย คุณภาคย์พอรู้เรื่องไหมคะ”
ภาคย์นิ่งนึกครู่หนึ่ง “คุณหญิงจุ๋ม ใครเหรอครับ”
“ภรรยาคุณพจน์ไงคะ”
“อ๋อ นึกออกแล้วครับ แต่ผมไม่เคยเห็นหน้าเขาเลย เขาหายตัวไปเหรอครับ”
“คุณภาคย์สนิทกับคุณพจน์แค่ไหนค่ะ”
ภาคย์รีบอธิบาย
“ไม่สนิทเท่าไหร่หรอกครับ ผมตกแต่งสวนให้บ้านเพื่อนเขา เขาชอบก็เลยให้ไปตกแต่งที่วังหม่อม
จันจิรา เอ คุณวนิถามแปลกๆนะครับวันนี้”
“มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย อาจจะเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมด้วย ฉันอยากรู้ว่าคุณเกี่ยวกับเรื่องนี้ ด้วยหรือเปล่า”
ภาคย์เงียบไป “ให้ผมเดานะ คุณฟังเรื่องพวกนี้มาจากคนขับรถของคุณที่ชื่อโจใช่ไหมครับ”
วนิษาพยักหน้า
“ผมดูออกว่าเขาชอบคุณ แล้วก็ดูออกว่าคุณสองคนน่ะสนิทกันมาก บางทีการที่คุณจะแต่งงานกับผมอาจจะทำให้เขาไม่พอใจ”
“เขาไม่ใช่คนแบบนั้น”
“เขามีหลักฐานหรือเปล่าที่ดึงผมไปเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม”
วนิษาอึ้ง ภาคย์ลุกเดินไปหลังเคาเตอร์ หยิบมีดออกมากำมือหนึ่ง พนักงานองตามงงๆ แต่ไม่ได้ห้าม
ภาคย์หยุดยืนห่างจากวนิษาพอสมควร
“คุณวนิษา สงสัยผม ผมตอบได้เลยว่าผมไม่เกี่ยวอะไรด้วยเลย ถ้าผมเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ขอให้ผมมีอันเป็นไปเดี๋ยวนี้เลย”
ภาคย์โยนมีดทั้งกำมือขึ้นไปตรงๆ มีดลอยขึ้นไป แล้วก็ตกลงมา วนิษานั่งตะลึง ขณะที่พนักงานและคนอื่นๆกรีดร้อง
มีดทุกเล่มตกลงข้างๆตัวภาคย์โดยไม่ทำอันตรายเขาเลยแม้แต่น้อย
“นี่คือข้อพิสูจน์ของผม คุณวนิษาจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็แล้วแต่คุณ”
วนิษาพูดไม่ออก ภาคย์มองมาที่วนิษา ดวงตามุ่งมั่นเปิดเผย

ทางด้านพจน์กับธงธงนั่งอยู่ในรถที่จอดอยู่หน้าร้าน พลางมองเข้าไป
“โอ้โห ไอ้คนชื่อภาคย์นี่มันใจถึงจริงๆนะครับ ผมนับถือมันเลย”
“หมอดูบอกมันมีดวงปรมะ คุ้มครองมันได้”
“อย่างงี้มันเทพชัดๆ”
พจน์หัวเราะ
“อย่าเพิ่งปักใจเชื่อนักเลยวะ มันอาจจะเคยฝึกโยนมีดแบบนี้มาก่อนก็ได้ ไอ้นี่มันเขี้ยวลากดิน ผ่านอะไรต่อมิอะไรมาเยอะ”
“เรื่องแบบนี้ก็ว่าไม่ได้นะครับ ถ้ามันมีดวงปรมะจริงๆ คุณพจน์จะจัดการมันยังไง”
พจน์ยิ้มร้าย
“ฉันไม่เชื่อเรื่องดวง เรื่องเพ้อเจ้อแบบนี้ใครหัวอ่อนก็เชื่อไปเหอะ เมื่อถึงเวลาฉันจะฆ่ามันให้แกดู เอาปืนยิงเข้าแสกหน้ามัน ดูซิว่าดวงปรมะจะกันลูกปืนได้มั้ย”
“ถ้ายิงไม่เข้าล่ะครับ”
“ก็เปลี่ยนกระบอกแล้วยิงใหม่ เปลี่ยนจนกว่าจะเจอกระบอกที่ยิงเข้า ไปกันเหอะ ท่าทางไม่มีอะไรต้องช่วยมันแล้ว ยัยวนิษาดูซาบซึ้งมากกับการเล่นปาหี่ของมัน”

ภาคย์ชำเลืองมองตามรถของพจน์ไป แววตาเย็นเยียบก่อนจะหันกลับมา และยิ้มให้วนิษา
“คุณวนิษาครับ ผมอยากบอกว่าผมรักคุณจริงๆนะครับ รักจากก้นบึ้งหัวใจของผม”
“ขอบคุณค่ะ”

โจจอดรถริมถนน ก่อนจะเข้าไปโทรศัพท์ที่ตู้สาธารณะ ขณะที่หม่อมจันจิรา กำลังนั่งอ่านหนังสือธรรมะอยู่ เมื่อมือถือดัง ก็รีบกดรับสาย
“วังวาสุวงศ์ค่ะ”
“สวัสดีครับ ขอเรียนสายหม่อมจันจิราครับ”
“กำลังพูดอยู่ค่ะ”
“คุณหญิงจุ๋มกำลังตกอยู่ในอันตราย ให้ตำรวจสืบหาด่วน มีอะไรถามคุณพจน์”
พูดจบโจก็รีบวางสาย หม่อมจันจิราตกใจ และเมื่อกดโทรศัพท์หา มรว. จันทร์ธิดา ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้ ก็ยิ่งหน้าซีด รีบกดหาเบอร์นายตำรวจที่รู้จัก
“ท่านรองคะ เมื่อกี้มีคนโทรมาหาฉันบอกว่าหญิงจุ๋มอยู่ในอันตรายแล้วก็วางสายไป ฉันโทรเข้าเครื่องหญิงจุ๋มก็ติดต่อไม่ได้ ท่านรองบอกลูกน้องให้ช่วยตามเรื่องให้ได้ไหมคะ”

โจนั่งเหม่อๆอยู่คนเดียวในร้านกาแฟ สักครู่ระรินก็เข้ามาในร้าน
“ว่าไงคะโจ มีอะไรเหรอ”
โจหยุดครู่หนึ่ง ก่อนจะตัดสินใจพูด
“ผมจะไปเมืองจีน จะไปแก้เคล็ดกับคุณ”
“เกิดอะไรขึ้น ทำไมจู่ๆคุณถึง”
“ผมยอมแพ้แล้ว ผมคือโจตัวซวย พ่อคุณยังจะช่วยผมอยู่อีกมั้ย”
“ฉันจะคุยกับป๊าให้ ไม่น่าจะมีปัญหา พรุ่งนี้ฉันจะให้ป๊าช่วยเดินเรื่องวีซ่าให้วันสองวันก็ได้แล้ว
โจ ฉันดีใจจริงๆค่ะที่คุณคิดได้”
“ผมดันทุรังมานาน สุดท้ายผมก็ต้องยอมรับความจริงซะทีว่าโลกนี้มีดวงปรมะ มีดวงกินผัว
มีดวงตัวซวยอย่างผม”

ระรินเข้ามากอดโจ “ฉันดีใจจริงๆค่ะโจ ในที่สุดคุณก็เชื่อเรื่องพวกนี้”
ขณะที่พจน์นั่งดื่มคุยอยู่กับธงธง ที่คอนโดของ ม.ร.ว. จันทร์ธิดา

“แกแน่ใจนะว่าจัดการกับศพเมียฉันดีแล้ว ไม่ใช่อยู่ดีๆเกิดลอยตุ๊บป่องขึ้นมาน่ะ”
ธงธง ส่ายหน้า “ไม่หรอกครับ ศพอยู่ในรถ แล้วรถก็จมอยู่ในน้ำเรียบร้อย”
“จะมีใครเห็นรถหรือเปล่า”
“สระที่ผมเอาไปทิ้งน่ะสระขุด เขาขุดดินไปถมที่ ลึกตั้งสิบกว่าเมตร น้ำขุ่นยังกะอะไรดี ผมว่าอีกเป็นร้อยปีมั้งถึงจะมีคนเจอศพ”
“ก็ดีเหมือนกัน ยัยจุ๋มมันหยิ่งยะโส เป็นไฮโซเป็นชนชั้นสูง สูงนักต้องให้มันไปนอนที่ก้นสระแบบนั้นนั่นแหละสะใจ”
ทันใดนั้นก็มีเสียงเคาะประตู ธงธงไปเปิด ภาคย์เดินเข้ามา พจน์ยิ้มร่า รีบยกแก้ว
“ดื่มให้ผู้กล้าโว้ย แกเจ๋งมากที่กล้าโยนมีดแบบนั้นเนี่ย”
“มันจำเป็นครับ ต้องจัดหนักเพราะวนิษาเขาสงสัยในตัวผม”

“สงสัยเรื่องอะไร”
“เขารู้ว่าเมียพี่ตายแล้ว”
พจน์ตกใจ “วนิษารู้ได้ไง”
“ผมก็ไม่ได้ถามรายละเอียด กลัวเขาจะสงสัย แต่ฟังดูเหมือนจะรู้จากไอ้โจ”
“วนิษากับไอ้โจอาจจะรู้อะไรมากกว่าที่เราคิด”
“แต่คงไม่มากพอ ไม่อย่างนั้นคงแจ้งตำรวจมาจับพวกเราแล้ว”
พจน์หน้าเครียด
“ถึงยังไงเรื่องนี้ก็อันตราย “ พลางหันมาทางภาคย์ “รีบแต่งงานแล้วก็ฆ่าวนิษาซะ”

อ่านละคร รักออกฤทธิ์ ตอนที่ 18 วันที่ 5 มิ.ย. 57

ละครรักออกฤทธิ์ บทประพันธ์ : นิตินันท์, วรรณพร, นิพล
ละครรักออกฤทธิ์ บทโทรทัศน์ : สมภพผูกพันน้อย
ละครรักออกฤทธิ์ กำกับการแสดง : คิง-สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ดำเนินงานโดย : สมจริง ศรีสุภาพ
ละครรักออกฤทธิ์ ผลิต : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ละครรักออกฤทธิ์ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ