@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 8 วันที่ 28 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 8 วันที่ 28 มิ.ย. 57

“เออ...ฉันก็ว่าคืนนี้หนุกดี วันหลังหาเรื่องมากันอีกบ่อยๆเนอะ เออ...ว่าแต่แกรู้ได้ไงว่าอาร์ตกับจุ้มบ้านอยู่ทางเดียวกัน” พอลบอกว่าเดาเอา แล้วรีบเดินนำไปขึ้นรถนึกบ่นในใจว่าจะสงสัยอะไรกันนักหนา ส่วนลูกจันก็พึมพำงงๆ...
“เดาแม่นเกิ๊น...”

เพราะอยากเป็น บก.หนังสือเล่มใหม่ ณัฐหวังใช้ทางลัดด้วยการใช้ความสัมพันธ์พิเศษกับสาโรจน์บนเตียง

แต่ณัฐก็ต้องผิดหวัง เมื่อเขาตื่นขึ้นมาเห็นสาโรจน์แต่งตัวเตรียมออกไปทำงานแล้ว ณัฐถามอ้อนๆว่ายังเช้า อยู่เลยทำไมต้องรีบตื่น


“หึ...สายขนาดนี้แล้วยังบอกว่าเช้า มิน่าไลม์ถึงได้ยอดขายตามหลังเซเลบทุกเล่ม”

ณัฐลงจากเตียงมากอดจากข้างหลังอ้อนว่าตนกำลังพยายามอยู่ ให้โอกาสตนอีกหน่อย แล้วถามถึง บก.หนังสือเล่มใหม่ ถูกสาโรจน์ตัดบทว่า

“ณัฐ...บางครั้งณัฐก็ต้องใช้ ‘ฝีมือ’ ทำงานบ้างนะ” เห็นณัฐหน้าจ๋อย สาโรจน์เสียงอ่อนลงว่า “พี่เซ็นเช็คไว้ให้แล้วนะอยู่บนโต๊ะทำงาน...ไปหยิบเอาเอง”

ณัฐขอบคุณอย่างพยายามควบคุมอารมณ์ แต่พอสาโรจน์ออกไป ณัฐก็ได้รับโทรศัพท์จากแม่ขอเงินอีก เขาตกใจถามว่าเพิ่งให้ไปล้านหนึ่งอาทิตย์เดียวหมดแล้วหรือ แต่พอได้ยินแม่ร้องไห้มาทางโทรศัพท์ ณัฐก็ใจอ่อนบอกแม่ว่าไม่ต้องร้องไห้ยังไงตนก็ต้องให้พ่อกับแม่อยู่แล้ว ไม่ทันพูดต่อปลายสายก็วางหูไปแล้ว ณัฐวางโทรศัพท์รำพึงเศร้าๆ...

“พ่อกับแม่รู้ไหมว่าผมต้องแลกมาด้วยอะไร”

ooooooo

เป็นความบังเอิญที่วันนี้มินตราไปซื้อของที่ห้างเจอพอลเข้าพอดี เธอหิ้วของพะรุงพะรัง อ้อนพอลว่าวันนี้ไม่ได้เอารถมา พอลทำใจแข็งแต่พอเห็นเธอทำหน้าเศร้าก็ใจอ่อนบอกว่าเดี๋ยวไปด้วยกัน

ที่แท้มินตรามารยา เธอแอบเอารีโมตกดล็อกรถแล้วเดินระโหยโรยแรงตามพอล จนพอลต้องหันมาช่วยหิ้วของไปที่รถของตน

พอไปถึงเซเลบ ลูกจันนั่งทำงานอยู่ พอลช่วย

มินตราหิ้วของเข้าไป มินตราจงใจแกล้งลูกจันทำเป็นเกรงใจจะหิ้วของเองเลยยื้อยุดกับพอลตรงนั้น ลูกจันเห็นเข้าหน้าบูดทันที ซ้ำขณะเดินผ่านลูกจัน มินตรายังทักทายเสียงหวานด้วย

พอลเห็นลูกจันก็จะทัก แต่พูดไม่ทันจบคำ ลูกจันก็สะบัดหน้าพรืดไปทางอื่น พอลงง ไม่รู้โดนงอนเรื่องอะไรอีกแล้ว?

เป็นหน้าที่ของพอลที่ต้องเข้าไปง้อ เขาถามว่าเป็นอะไร เธอก็ยังทำหน้าบูด โดนถามหนักเข้าก็ทำเสียงดุ “เปล๊า...” พอลไม่เชื่อกุมมือบีบเบาๆ ถามว่ามีอะไรถ้าไม่พูดแล้วจะเข้าใจกันไหม?

“แกสิเป็นอะไร ทำไมต้องไประริกระรี้กับศัตรูของฉันด้วย” พอลเลยรู้ว่าเธองอนอะไร ชี้แจงว่าก็แค่บังเอิญไปเจอกันที่ห้างเลยช่วยพามาส่งเท่านั้นเอง พูดหวานว่าจะได้มาหาเธอด้วยไง และที่ช่วยมินตราหอบของพะรุงพะรังมันเป็นหน้าที่ของสุภาพบุรุษ ถูกลูกจันเสียงแปร๊ดทันควัน “แกไม่ใช่สุภาพบุรุษ แกเป็นเกย์”

พอลชี้แจงว่า ไม่ว่าเพศไหนก็ควรมีน้ำใจกับคนอื่นทั้งนั้น ลูกจันพาลหาว่าเดี๋ยวนี้เขาเข้าข้างคนอื่นแล้วใช่ไหม? ไม่รักตนแล้วใช่ไหม! ทีแรกก็ทำเสียงดุเสียงแข็งแต่แป๊บเดียวก็น้ำตาคลอ จนพอลอึ้งคิดไม่ถึงว่าเธอจะคิดมากขนาดนี้
เห็นลูกจันเสียใจถึงขนาดนั้น พอลก็เครียด...เครียดจนมองไปทางไหนก็เกิดภาพหลอนเห็นแต่หน้าลูกจันน้ำตาคลอ

จนกระทั่งกลับถึงบ้าน พอลเอาใจรีบเอาน้ำส้มคั้นมาให้ ลูกจันสะบัดพรืดเดินเลยไป แต่ครู่เดียวก็มีเสียงครางอย่างเจ็บปวดจากลูกจัน พอลรีบเข้าไปดูเห็นเธอนั่งกดท้องหน้านิ่วอยู่

ดูอาการแล้ว พอลรีบไปเอากระเป๋าน้ำร้อนมาให้ จับลูกจันให้นั่งพิงตนแล้วสอดมือไปช่วยนวดให้ผ่อนคลาย อย่างงละมุนละไม จนลูกจันค่อยคลายความเจ็บปวดลง

ด้วยความรู้สึกดีที่พอลช่วยดูแลตน ลูกจันบอกว่าเรื่องวันนี้ตนยกโทษให้ แต่ต้องสัญญาว่า...

“แกจะไม่เห็นผู้หญิงคนไหนดีกว่าฉัน...แล้วแกต้องรักฉันที่สุดด้วย...” พอลตอบอือ...อือ...พลันเธอก็เสียงแปร๋นขึ้น “ทำไมแกเพิ่งจะมานวดให้ฉันตอนนี้ เดือนก่อนๆ ทำไมไม่นวด ปล่อยให้ฉันปวดแทบตายมาทุกเดือน”

พอลตั้งหลักไม่ทัน บอกว่าตนเพิ่งเรียนมา ถูกถามอีกว่าเรียนที่ไหน พอพอลบอกว่าชาวเขา ก็ถูกซักหนักขึ้นไปอีกว่า

“ชาวเขาเนี่ยนะ แกเจอชาวเขาเมื่อไหร่ ตอนถ่ายละครหรือ” พอลทำหน้าหน่ายกับความช่างซักถามของเธอทำเสียงอืม...ในลำคอแล้วรีบเปลี่ยนเรื่องถามว่า ทำไมไม่ไปหาหมอรักษาล่ะ ก็ถูกแว้ดกลับ “เอาอีกละ แกก็พูดเหมือนเดิมทุกเดือน ก็บอกแล้วไงว่า ช็อกโกแลตซีสต์มันต้องผ่าตัด ฉันไม่อยากผ่า”

พอลถามว่าทำไม เธอบอกกลัวเจ็บ แต่พอพอลย้อนถามว่าร้อยไหมไม่เจ็บกว่าหรือ เธอตอบหน้าตาเฉยว่า เจ็บแต่ความจำเป็นมันผิดกันเพราะผ่าช็อกโกแลตซีสต์นั่น ไม่ผ่าก็ไม่ตายยังพอทนได้ แต่หน้าถ้าไม่เอาไหมมาร้อยมันจะห้อย อันนี้ทนไม่ได้!! ลดเสียงลงบอกว่า

“อีกอย่างหมอเขาบอกว่าผ่าไปมันก็ไม่หายขาด ถ้าอยากหายขาดต้องมีลูก แล้วแกจะให้ฉันมีลูกกับผู้ชายเลวๆเนี่ยนะ เอ๊ะ...รึว่าฉันจะมีลูกกับแกดี?” พอลตกใจถามว่ากะทันหันไปรึเปล่า? จะดีหรือ? แล้วจะทำตอนไหนล่ะ? “ดีสิ...เด็กหลอดแก้วน่ะเขาว่าคัดเชื้อเอาแต่เชื้อตัวดีๆ มาผสมได้เลย เด็กจะเพอร์เฟกต์มากนะแก”

“อ้าว...ผสมหลอดแก้วเหรอ” พอลครางออกมาอย่างผิดหวังมาก ลูกจันถามว่าหรือเขาอยากมีอะไรกับตนจริงๆ พอลทำเสียงสยองว่า “ม่ายอาว...ไม่อยากมี ไม่เคยคิดเลยจริงๆ”

พอหายงอนลูกจันก็กลับมาเป็นคนเดิมพูดคุยสนุกสนาน จนพอลบอกว่ากลับไปนอนได้แล้ว ลูกจันล้มตัวลงนอนเลย บอกว่าคืนนี้จะนอนที่นี่ ทำเอาพอลเครียด เสนอว่าตนไปนอนข้างนอกดีกว่าลูกจันจะได้นอนสบายๆ

“ไม่!! นอนด้วยกันบนนี้แหละ เผื่อฉันเป็นอะไรแกจะได้ช่วยทัน” ว่าแล้วหลับตานอนเลย พอลเครียดกลัวจะห้ามใจตัวเองไม่ได้ ขยับจะนอนหันหลังให้ ลูกจันคว้าหมับสั่ง “ห้ามแกหันไปทางอื่น ฉันป่วย...ฉันต้องการความใส่ใจนะยะ แกต้องนอนดูฉันทั้งคืนด้วย!!”

พอลกลืนน้ำลายเอื๊อก...นึกในใจ จะไหวไหมวะเรา...

ในที่สุดพอลก็ไหว เพราะลูกจันนอนกอดหมอนข้าง กรนสนั่น จนพอลต้องคอยจับให้นอนหงายจะได้ไม่กรน เป็นอยู่อย่างนี้ทั้งคืน...จนพอลไม่มีเวลาที่จะ “ทนไม่ไหว” เลย

ooooooo

รุ่งขึ้นลูกจันบ่นว่าเมื่อคืนหลับไม่ค่อยสนิทเพราะเครียดว่าปกหน้าจะเอาคอนเซปต์อะไรดี เล่มนี้ยอดขายสูงเล่มหน้าต้องให้สูงกว่านี้อีก

“เล่มก่อนๆยอดขายสูง เลยต้องทำให้เล่มนี้ยอดสูงขึ้นกว่าเล่มก่อน แต่พอเล่มนี้ยอดสูง ก็ต้องมานั่งเครียดคิดทำให้เล่มหน้าสูงกว่าเล่มนี้อีก ตกลงยอดขายสูงเนี่ย มันทำให้มีความสุขจริงหรือ”

ลูกจันฟังแล้วทำท่าจะคล้อยตามแต่พริบตาเดียวก็เสียงเข้มขึ้นว่า

“มีความสุขสิ เพราะฉันได้เป็นที่ 1 โดยเฉพาะได้ชนะไลม์!!” พูดแล้วคว้ากาแฟของพอลไปดื่มบอกให้เขาไปชงใหม่ พอพอลจะหันไปชงกาแฟก็ถูกเรียก “เดี๋ยวพีท...” พอพอลหยุดเธอเดินไปกอดแน่นบอก “ขอบใจนะที่ดูแลฉันเมื่อคืน...ฉันรักแกนะพีท” พูดแล้วหอมฟอดหนึ่งยิ้มให้แล้วเดินไป พอลยืนอึ้งเอามือลูบรอยหอมที่แก้มพึมพำเศร้าๆ...

“ผมไม่ใช่พีท...”

ooooooo

พอไปถึงเซเลบ สุธีผู้จัดการฝ่ายการตลาดรายงานลูกจันว่าลูกค้ารีเควสต์ให้พีทขึ้นปกอีกรอบ ครั้งนี้ขอไท–อิน สินค้าด้วย ลูกค้ายินดีจ่ายเพิ่ม

ลูกจันถามว่าสินค้าอะไร สุธีบอกว่าน้ำหอมผู้ชาย สินค้าเน้นความดึงดูดใจทางเพศ เลยรีเควสต์ให้มีนางแบบถ่ายคู่พีทด้วย ลูกจันสั่งปีโป้ขอรายชื่อนางแบบที่กำลังมาแรงทันที แซนดี้ถามว่าจะใช้คอนเซปต์อะไรจะได้เตรียมหาชุดเลย

ปีโป้เย้ยลอยๆว่าสงสัยจะตันแล้ว โชคดีที่อาร์ตขี่ฮาเลย์จิ๋วเข้ามาจอดพรืดขอโทษที่มาสายเพราะรถสตาร์ตไม่ติดลูกจันดีดนิ้วเป๊าะ ไอเดียกระฉูดโพล่งออกมาอย่างมั่นใจ “มอเตอร์ไซค์!”

พอลถูกตามตัวด่วนให้มาถ่ายแบบ พอลเกี่ยงว่าตอนนี้ยังไม่อยากถ่ายแบบ เลยถูกเจ้าแม่ลูกจันอบรมยาวเหยียด...

“แกเป็นนายแบบ แต่ไม่อยากถ่ายแบบเนี่ยนะ พอเลยพีทไม่ต้องเรื่องมากเลย เชื่อฉันสิว่าการถ่ายแบบกับผู้หญิงและมอเตอร์ไซค์จะทำให้ภาพลักษณ์แกดู

แมนขึ้นอีกเยอะ แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าภาพลักษณ์ของแกก็คือ ฉัน...ที่เป็นเพื่อนรักของแก ฉันต้องการความช่วยเหลือ และแกก็ต้องช่วย เคป่ะ?! จบนะแล้วเจอกัน...บาย”

พอลเลยต้องซ้อนมอเตอร์ไซค์รับจ้างซิ่งหัวฟูมา ระหว่างนั้นอุ่นเรือนถามลูกจันว่าพีทยอมถ่ายไหม ลูกจันยิ้มอย่างผู้ชนะบอกอุ่นเรือน “ดูหน้าพี่สิจ๊ะ หน้าแบบนี้ ดูเหมือนคนทำอะไรแล้วไม่สำเร็จเหรอจ๊ะ”

“เย้...งั้นเดี๋ยวอุ่นจะรีบไปแจ้งให้ทีมงานเตรียมตัวเลยนะคะ” พออุ่นเรือนจะไป ถูกเรียกไว้

“แอนนี่!! เธอคงเป็นความไม่สำเร็จอย่างเดียวในชีวิตฉัน...มันยากมากใช่ไหมที่จะสร้างความเชื่อถือว่าตัวเองคือแอนนี่น่ะ!!”

อุ่นเรือนหน้าเจื่อน จากยิ้มร่าดีใจกลายเป็นจ๋อยสนิท งึมงำเบาๆ กลัวลูกจันได้ยิน “ยากค่ะ!!”

ooooooo

ความริษยาลูกจัน ทำให้มินตรากับปีโป้หาทางแคะคุ้ยอดีตของลูกจันเพื่อบั่นทอนภาพลักษณ์ของ บก.สวย เก่งของเธอ เพราะความจริงเธออาจเป็นแค่เด็กยากจนในชนบทห่างไกลก็ได้

พอดีมือถือมินตราดังขึ้น เธอลุกไปรับสาย ปรากฏว่าเป็นสายจากแม่ที่เป็นชาวนาโทร.มาโอดครวญว่า

คราวก่อนนาข้าวถูกตั๊กแตนลง คราวนี้น้ำท่วม ขาดทุนย่อยยับ แล้วเธอก็ปรี๊ดแตกเมื่อรู้ว่า “ไอ้มั่น” น้องชายจะมาเที่ยวกรุงเทพฯ เท่านั้นไม่พอยังต้องเสียอารมณ์เมื่อแม่เรียกชื่อเดิมว่า “มิ่ง” ตัดบทจะรีบโอนเงินให้ก่อนที่กำพืดของตัวเองจะถูกเปิดเผยมากกว่านี้

ที่แท้มินตราก็เป็นคนประเภท “วัวลืมตีน”

ดูถูกกำพืดของตัวเองแต่จะขุดคุ้ยกำพืดของลูกจันมาทำลายกัน

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 8 วันที่ 28 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ แนว:โรแมนติก-คอมเมดี
ละคร รักนี้เจ้จัดให้บทประพันธ์โดย จากเค้าโครงเรื่องของ อิสย่าห์-พิมพิสุธญ์
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ บทโทรทัศน์โดย จอมยุทธ เคน-นายนุกูล
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ กำกับการแสดงโดย เสกวสุ, สิปปกร ภควัชร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ผลิตโดย บริษัท พุด-เดิ้น จำกัด โดยผู้จัด : ปาจรีย์ ณ นคร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ออกอากาศ ทุกวันศุกร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2557
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ