@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 1 วันที่ 11 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 1 วันที่ 11 มิ.ย. 57

บนเขาค้อที่เขียวชอุ่มร่มครึ้มด้วยต้นไม้ใหญ่สูงชะลูดในธรรมชาติที่เงียบสงัดนั้นเสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้นแม้จะเป็นเสียงปกติที่อยู่ในเมืองแต่สำหรับในป่าที่เงียบสงัดเสียงมันแหวกวี้ดไปทั้งป่า

พอลหนุ่มเซอร์ผมยาวหนวดเคราเฟิ้มดูซกมกช่างภาพอิสระที่นั่งอยู่หลังกล้องถ่ายรูปเลนส์ใหญ่แบบมืออาชีพก้มล้วงหาโทรศัพท์ในกระเป๋าเป้สลับกับเงยมองช้างในเฟรมกล้องเห็นช้างอยู่ไกลๆเขากดชัตเตอร์แชะ...


เสียงโทรศัพท์ยังดังอย่างเร่งเร้าพอลก้มหาโทรศัพท์ต่อแต่ยังไม่เจอพอเงยหน้ามองเฟรมกล้องเห็นช้างใกล้เข้ามาอีกเขากดชัตเตอร์อีกสองแชะ...กระนั้นเสียงโทรศัพท์ก็ยังไม่หยุดแต่พอก้มหาอย่างรำคาญใจเสียงก็เงียบไปเขาถอนใจอย่างโล่งอกที่หยุดได้เสียที

แต่พอเงยหน้าดูช้างในเฟรมอีกทีพอลก็ผงะเมื่อเห็นช้างเอางวงมาจ่อหน้าแล้ว! พอลนิ่งงันแทบไม่กล้าหายใจได้แต่สบตากับช้างไปมาเหงื่อกาฬผุดเต็มหน้าบรรยากาศเงียบสนิทจนได้ยินเสียงเหงื่อที่หน้าพอลหยดลงบนยอดหญ้าติ๋ง...ติ๋ง... แต่มันสร้างความรำคาญหูให้ช้างจนคำรามแปร๋นนนนนนน!!

ฝูงนกในป่าแตกฮือพอลวิ่งหนีสุดชีวิตนาทีวิกฤตินี้เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นอีก! พอลวิ่งเจอขอนไม้ใหญ่เขาเหวี่ยงตัวข้ามไปเสียงโทรศัพท์ก็ยังดังไม่หยุด

“ความวุ่นวายในชีวิตผม...มันเริ่มต้นขึ้นจากโทรศัพท์สายนี้แท้ๆ”

พอลบ่นเหมือนบอกใครๆที่หน้าจอมือถือในกระเป๋าเป้มีสัญญาณเรียกเข้าจาก “พีท”

ooooooo

“พีท” เป็นฝาแฝดของพอลแต่พีทโลดแล่นอยู่ในแวดวงหรูเป็นพระเอกชื่อดังเป็นนายแบบหล่อมาดเท่ที่สาวๆพากันหลงใหลขณะเขาเดินเข้าไปในงานเปิดตัวหนังสือพลางโทร.ออกมีเสียงจากมือถือเขาว่า...

“กรุณาฝากข้อความหลังได้ยินเสียงสัญญาณ”

พอลทำหน้าเซ็งวางสายเร่งฝีเท้าไปที่เวทีงานเปิดตัวหนังสือชื่อแสบว่า “มีหมาเป็นผัวดีกว่ามีผัวเป็นหมาหมา” เป็นพ็อกเกตบุ๊กเล่มที่ 2 ของจันทร์เคียงดาวมันตรากุล

นอกจากความชุลมุนวุ่นวายจากเสียงสั่งซื้อหนังสือคนละ 2 เล่มบ้าง 5 เล่มบ้างแล้วที่ชุลมุนไม่แพ้กันคือบรรดาสาวๆพากันมาขอถ่ายรูปกับพีทขวัญใจของพวกเธอพีทถ่ายรูปกับแฟนๆอย่างเท่แล้วขอตัวเมื่อเสียงเพลงบนเวทีดังขึ้น

ที่ห้องแต่งตัวหลังเวทีในห้างลูกจันแต่งหน้าจัดจ้านสวยสง่าในชุดแบรนด์สุดหรูราวกับเดินออกมาจากแมกกาซีนแฟชั่นรับน้ำหอมจากอุ่นเรือนฉีดที่ซอกคอข้อมือแล้วเดินไปอย่างมั่นใจ

ทันทีที่ไปยืนหน้าเวทีบรรดาช่างภาพก็กระหน่ำยิงใส่หน้าเธอจนลูกจันหน้ามืดหงายเงิบไป

จุ้มจิ้มถือกล้องมีเลนส์ซูมใหญ่มากตกใจเมื่อเห็นลูกจันหงายผลึ่งพีทที่ยืนเชียร์อยู่กับแขกที่มาร่วมงานสะดุ้งเฮือก

“ลูกจัน!!!” พีทตกใจร้องเรียกเพื่อนรักสุดเสียง

ooooooo

เมื่อลูกจันออกมานั่งที่โซฟาบนเวทีมีพิธีกรสัมภาษณ์ถามว่าผู้ชายแบบไหนที่ลูกจันเขียนแฉไว้ในหนังสือเล่มนี้

“เจ้าชู้บ้าอำนาจเห็นผู้หญิงเป็นทาสในชีวิตคู่และที่ต้องหนีให้ไกลสุดกู่คือพวกเห็นผู้หญิงเป็นตู้เอทีเอ็ม” ลูกจันตอบฉะฉานชัดเจนและดุดันจนพิธีกรกรี๊ดถูกใจ

กดไลค์รัวที่แขนลูกจันแฟนคลับปรบมือกราวชอบอกชอบใจ

แต่อุ่นเรือนถอนใจดังๆแต่บ่นเบาๆว่าผู้ชายดีๆก็มีพี่ลูกจันไม่เคยเจอเองมากกว่าอาร์ตหนุ่มติสต์ที่ตามจีบลูกจันอยู่พูดกับอุ่นเรือนยิ้มๆว่า

“พี่ลูกจันอาจจะเจอแล้วก็ได้แต่ยังไม่รู้ใจตัวเอง...” พูดแล้วยักคิ้วกวนๆบอก “ผมไงพี่” เลยถูกจุ้มจิ้มสาวห้าวที่ปลื้มและถือลูกจันเป็นไอดอลแหวะใส่อาร์ตตีหน้ายักษ์ถามว่า “หาเรื่องเหรอไอ้ทอม”

“หยุดค่ะอย่าทะเลาะกันไม่เห็นแก่พี่ก็เห็นแก่พี่ลูกจันนะคะ” อุ่นเรือนเห็นท่าไม่ดีรีบห้าม

หลังจากพิธีกรสาวกรี๊ดถูกใจและเอานิ้วกดไลค์รัวที่แขนลูกจันแล้วถามว่า

“เคยมีสักนี้ดดด...ไหมคะแบบแอบแว่บเข้ามาในหัวว่าผู้ชายดีๆที่น่าจะเอามาทำสามีก็มีอยู่ในโลก”

“ไม่ว่อบไม่แว่บเลยค่ะแล้วก็มั่นใจมากด้วยว่าในนิยายน้ำเน่าเท่านั้นล่ะค่ะที่จะมีผู้ชายแสนดี” ลูกจันฟันธงโชะ!

ลูกจันเล่นกับแฟนคลับเหมือนขึ้นคอนเสิร์ตยื่นไมค์ออกไปถามว่าผู้หญิงยุคใหม่ต้องเป็นอย่างไรแฟนคลับประสานเสียงกันเซ็งแซ่ว่า “ไม่แคร์ผู้ชายยยยย!”

“เยี่ยมค่ะขอให้ท่องทุกวัน 4 เวลาก่อนอาหารชีวิตมีความสุขแน่นอนขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงานไว้เจอกันใหม่นะคะ” ลูกจันไหว้สวยงามเสียงปรบมือลั่นแฟนคลับกรี๊ดกันสนั่นพีทถือช่อดอกไม้มาให้อวยพรให้ยอดขายถล่มทลายลูกจันกระซิบตอบ “ขอบใจนะยะ”

นักข่าวถามทันทีว่าพีทกับลูกจันเป็นเพื่อนสนิทกันมาหลายปีมีโอกาสที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ไหม?? ลูกจันตอบทันทีว่าคงไม่คนนี้เป็นเพื่อนกันจริงๆพีทรีบขอตัวไปถ่ายละครต่อหันโบกมือลากับลูกจันอย่างเก๋นักข่าวรุมถ่ายรูปช็อตเด็ด

หลังจากนั้นลูกจันต้องไปแจกลายเซ็นแฟนคลับและผู้ซื้อหนังสือที่มาต่อคิวกันยาวเหยียด

หนึ่งในผู้ต่อคิวซื้อหนังสือขอลายเซ็นคืออาร์ตลูกจันถามว่าซื้อเอาใจหรืออยากอ่านจริงๆอาร์ตตอบผ่าเผยว่า

“อยากอ่านจริงๆครับจะได้รู้ว่าพี่ไม่ชอบผู้ชายแบบไหนผมจะได้ไม่เป็นแบบนั้นไง”

ลูกจันยิ้มให้อาร์ตอย่างเอ็นดูเหมือนน้องชายอาร์ตยิ้มหวานให้เธอเลยค้อนอย่างหมั่นไส้ดื่มน้ำแล้วเซ็นชื่อต่อ

ooooooo

ลูกจันเซ็นหนังสือจนถึงแฟนคลับคนสุดท้ายเป็นเวลาหลายชั่วโมงจึงลุกไปเข้าห้องน้ำออกจากห้องน้ำเธอฉีดน้ำหอมที่ข้อมือและซอกคอพอเก็บขวดน้ำหอมก็ถูกณัฐที่มาดักอยู่ทัก...

“ไม่ต้องฉีดน้ำหอมก็เนื้อหอมแล้วค่ะแจ่มจันทร์”

ลูกจันมองขวับอย่างโกรธจัด!

ในอดีตณัฐคือนักบาสสมาร์ทหล่อเท่ของมหาวิทยาลัยวันนั้นลูกจันเดินผ่านสนามบาสถูกลูกบาสพุ่งชนไหล่อย่างจังจนหนังสือเรียนร่วงณัฐวิ่งมาขอโทษอย่างอ่อนโยนถามว่าเจ็บมากไหมจะพาไปหาหมอ

วันนั้น...ความหล่อเท่อ่อนโยนสุภาพของณัฐทำเอาลูกจันประหม่าจนพูดติดอ่างยิ่งเมื่อณัฐช่วยเก็บหนังสือแล้วมือถูกกันโดยบังเอิญก็ทำเอาลูกจันประหม่าจนตัวสั่นพอจะลุกไปณัฐเรียกไว้ยิ้มเจ้าชู้บอกว่า

“พี่ชื่อณัฐเศรษฐศาสตร์ปี 4 ถ้าน้องต้องไปหาหมอมาเก็บค่ารักษาที่พี่นะคะพี่รับผิดชอบเต็มที่”

“มะ...ไม่เป็นไรค่ะ” ลูกจันเสียงประหม่าณัฐดูออกว่าเธอตื่นเต้นที่ได้คุยกับตนเขามองลูกจันอย่างมีแผน

จากนั้นณัฐหาโอกาสมอบกุหลาบดอกเล็กๆให้ยังความตื่นเต้นปลาบปลื้มแก่ลูกจันมากความสัมพันธ์นับวันแนบแน่นลูกจันทุ่มเทให้ณัฐทุกอย่างเขาเรียนหนังสือไม่เก่งก็ติวให้ช่วยทำการบ้านให้เวลาไปกินอาหารด้วยกันที่โรงอาหารณัฐก็จะนั่งรอให้ลูกจันไปซื้อทั้งอาหารและน้ำลำเลียงมาให้รอบแล้วรอบเล่า

ลูกจันทำทุกอย่างให้ณัฐด้วยความเต็มใจทั้งบริการดูแลและเป็นผู้จ่ายเงินซื้อสิ่งที่ณัฐต้องการณัฐเป็นผู้รับที่ไม่ได้เห็นถึงคุณค่าน้ำใจน้ำแรงและเงินที่ลูกจันต้องจ่ายเลยเขารับทุกสิ่งอย่างราวกับเป็นสิ่งพึงได้ต้องได้ของตนแม้แต่เงินเมื่อลูกจันไปกดเอทีเอ็มพอได้เงินมาจะแบ่งให้ณัฐก็คว้าไปทั้งหมด!

และแล้ววันแตกหักก็มาถึงเมื่อลูกจันเดินผ่านร้านอาหารอิตาเลียนเห็นณัฐนั่งอยู่กับเบบี๋ลูกจันดีใจรีบเดินเข้าไปหาแต่ยังไม่ทันถึงโต๊ะก็ได้ยินเสียงเบบี๋ถามณัฐว่าพาตนมาทานอาหารอย่างนี้ลูกจันไม่ว่าอะไรหรือ?

“จะว่าได้ยังไงณัฐกับลูกจันไม่ได้เป็นอะไรกันนี่คะ” เบบี๋ถามว่าเห็นไปไหนมาไหนด้วยกันมาเกือบปียังจะบอกว่าไม่มีอะไรอีกหรือ “ณัฐสนิทกับลูกจันเพราะสงสารที่เขาไม่ค่อยมีเพื่อนผู้หญิงเชยๆเอ่อ...ผู้หญิงเรียบๆอย่างนั้นไม่ใช่สเปกณัฐหรอกสเปกณัฐน่ะ...เบบี๋ค่ะ” ณัฐจับมือเบบี๋มองตาหวาน

ลูกจันน้ำตาร่วงแต่พอจะเดินไปเห็นพนักงานมาเก็บเงินลูกจันหยุดหันมองเห็นเบบี๋ทำท่าหยิบกระเป๋าสตางค์ณัฐจับมือเธอไว้บอกว่า “ณัฐเลี้ยงเองค่ะ” เท่านั้นเองลูกจันก็สุดทนเดินอ้าวออกไปน้ำตาไหลพราก...

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 1 วันที่ 11 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ แนว:โรแมนติก-คอมเมดี
ละคร รักนี้เจ้จัดให้บทประพันธ์โดย จากเค้าโครงเรื่องของ อิสย่าห์-พิมพิสุธญ์
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ บทโทรทัศน์โดย จอมยุทธ เคน-นายนุกูล
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ กำกับการแสดงโดย เสกวสุ, สิปปกร ภควัชร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ผลิตโดย บริษัท พุด-เดิ้น จำกัด โดยผู้จัด : ปาจรีย์ ณ นคร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ออกอากาศ ทุกวันศุกร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2557
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ