@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 7 วันที่ 25 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 7 วันที่ 25 มิ.ย. 57

ยก​พาด​บ่า​แบก​ออ​อก​ไปลูก​จัน​ดิ้น​กระแด่ว​บน​บ่า​พอล​แต่​ปาก​ยัง​ตะโกน...

“ปล่อยนะไอ้เพื่อนทรยศ...ปล๊อยยยยย...”

มันเป็นคลิปที่อิงอรแอบถ่ายลูกจันขณะลุยเข้าไปพังกองถ่ายของไลม์ และณัฐทำทีขอร้องให้เธอลบทิ้ง เธอก็ทำทีลบทิ้งแต่ที่จริงแอบส่งไปให้นักข่าว

เมื่อเรื่องปูดออกมา อิงอรทำเป็นเสียใจบอกณัฐว่าตนตั้งใจจะลบทิ้งแต่มือถือหายเลยกลายเป็นข่าว ณัฐที่ทำทีขอให้อิงอรลบก็แอบสมใจที่ตนเดาใจเธอถูก อิงอรบีบน้ำตากอดณัฐบอกว่า “อรรักพี่ณัฐค่ะ”

“พี่ก็รักอรค่ะ” ณัฐกอดบอกอิงอรแต่ในใจเขาคิดมากกว่านั้นว่า “เพราะอรโง่ดี” ทั้งสองกอดกันหัวเราะฮิฮะ ทั้งที่รู้แก่ใจตัวเองดีว่าต่างก็...ใส่หน้ากากหากัน!


ผิดกับพอลกับลูกจัน พอพอลแบกลูกจันมาวางที่เตียง พอลถูกเธอต่อว่าที่เห็นคนอื่นดีกว่าตน พอลชี้แจงว่าตนไม่ได้เห็นคนอื่นดีกว่าเธอแต่ตนกำลังปกป้องเธอจากคนอื่นต่างหาก แล้วชี้ให้เห็นว่า

“จุดอ่อนของแกคือใจร้อน ใครที่อยากแกล้งแก เขาก็แค่ยั่วให้แกโกรธ เพราะรู้ว่าพอแกโกรธแกก็ต้องอาละวาด แล้วยิ่งแกอาละวาดมากเท่าไหร่เขาก็ยิ่งสะใจ เพราะเท่ากับว่าแกเข้าไปอยู่ในเกมของเขา”

เห็นลูกจันนิ่งคิด พอลยกตัวอย่างว่า

“ลิงป่า เวลาจะสู้กับศัตรู มันจะขู่คำรามจนศัตรูรู้ตัวก่อนตลอด แต่เจ้าป่าอย่างสิงโต ก่อนตะปบเหยื่อ จะเงียบที่สุดเพื่อไม่ให้ศัตรูรู้ตัว หลังตะปบเหยื่อได้เรียบร้อยนั่นแหละ ถึงจะคำรามแสดงชัยชนะ...เลือกเอาแล้วกันว่าจะเป็นลิงหรือสิงโต”

พูดจนลูกจันอึ้งแล้วพอลก็เดินออกไป

จนค่ำเมื่อพากันกลับถึงบ้านพักในกรุงเทพฯ พอลหิ้วสัมภาระมากมายเดินเข้าบ้าน เธอเดินหน้านิ่งผ่านเขาไป พอลเรียกก็ไม่พูดด้วย พอลได้แต่มองหน้าจ๋อยอย่างรู้สึกใจหาย...

ooooooo

คลิปที่ถูกนำออกทีวีนั้น ทำให้วิมาดาโกรธมาก เมื่อเจอลูกจันที่ออฟฟิศเซเลบ ก็ตรงไปเล่นงานทันที

“ตอนนี้คนเขานินทากันทั้งเมืองว่าเลือกคนไม่มีอีคิวมาทำงาน ภาพลักษณ์ของเซเลบป่นปี้หมดแล้ว หึ! เซเลบหนังสือเพื่อผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบไปด้วยไอคิวและอีคิว แต่ บก.ไม่มีทั้งไอคิวและอีคิวแบบนี้ ต่อไปใครเขาจะซื้อหนังสือเรา ถ้าเซเลบเจ๊งก็เพราะเธอคนเดียว!”

ลูกจันชี้แจงหน้าจ๋อยที่ทำให้เซเลบเสียชื่อ แต่เป็นเพราะไลม์มาหาเรื่องเราก่อน ถูกวิมาดาสวนทันควันว่าเธอก็ต้องตอบโต้ด้วยปัญญาไม่ใช่อารมณ์ แล้วสั่ง “เพื่อเห็นแก่เซเลบ เธอต้องเอากระเช้าไปขอโทษ บก.ไลม์”
“ทำอย่างนั้นก็เท่ากับว่าเซเลบยอมรับผิดนะคะ” พอถูกวิมาดาย้อนถามว่าตอนนี้จะมีใครคิดว่าเซเลบเป็นฝ่ายถูกบ้าง!

ลูกจันตอบอย่างมั่นใจแน่วแน่ว่า “ค่ะ...เพราะจันเชื่อว่าถึงจันไม่ไปขอโทษไลม์ ยอดขายของเราก็ไม่ตก ลูกค้าซื้อเซเลบเพราะหนังสือเรามีคุณภาพค่ะไม่ใช่เพราะ บก.”

“แล้วถ้าทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่เธอคิดล่ะ ถ้ายอดขายของเซเลบตกล่ะ”

“จันยินดีลาออกค่ะ” ลูกจันตอบอย่างเด็ดเดี่ยวแน่วแน่จนวิมาดามองทึ่ง

ooooooo

สาโรจน์พอใจมากกับการปล่อยคลิปลูกจัน อาละวาดพังกองถ่ายของไลม์ บอกณัฐว่างานนี้นางเอกอย่างเราคงได้คะแนนเห็นใจเพียบ ยอดขายพุ่งแน่ๆ

ณัฐมองสาโรจน์แววตามีความหมายถามว่าถ้ายอดไลม์พุ่งจะมีรางวัลอะไรให้ไหม

“เช็คแสนนึงพร้อมของแถมพิเศษ...ดีไหม” สาโรจน์ไล้แก้มณัฐ ฝ่ายนั้นตาวาวรีบตอบว่าดี “เช็คจะตามมาหลังจากเห็นยอดขายแล้ว ส่วนของแถมพิเศษแวะไปรับที่บ้านพี่คืนนี้หลังเสร็จงานแถลงข่าวไลม์”

ทั้งสองยิ้มอย่างรู้กันแต่พอไลม์เปิดแถลงข่าว “ขับรถไม่เหลวไหลไปกับไลม์” ณัฐโพสท่าถ่ายรูปมาดเท่ อิงอรเอาช่อดอกไม้มาให้แล้วเกาะแขนแสดงความเป็นเจ้าของถ่ายรูปคู่กัน

ณัฐแถลงข่าวอย่างภาคภูมิใจแต่พอถูกนักข่าวถามประเด็นคอนเซปต์ของไลม์เหมือนกับงาน “ทีนคลับเมาไม่ขับ” มาก เขาก็หน้าเจื่อนแก้เกี้ยวว่าไม่เหมือนกันเลยทีเดียวเพราะกลุ่มเป้าหมายต่างกัน ของทีนคลับกลุ่มเป้าหมายอยู่ที่จักรยาน มอเตอร์ไซค์และรถยนต์เล็ก แต่ของไลม์กลุ่มเป้าหมายอยู่ที่ลูกค้าไฮเกรดกว่าเน้นระดับซูเปอร์คาร์

พอนักข่าวชี้ว่าการเดินแบบก็เหมือนกันและยังใช้นายแบบชุดเดียวกันด้วย ณัฐก็แถว่า เป็นความบังเอิญแต่เราจัดเรียงลำดับการเดินไม่เหมือนกัน นักข่าวถามเรื่องคลิปลูกจันไปอาละวาดกองถ่ายไลม์ ณัฐก็ปั้นหน้าทำเสียงเครียดว่าภาพชัดมากแล้วถ้าตนพูดไปลูกจันจะเสียหาย ตนไม่สบายใจเลยไม่รู้จะพูดอย่างไร

“งั้นก็ไม่ต้องพูด” ลูกจันสวนไปทันควัน แล้วเดินเข้ามาราวนางพญาประกาศว่า “ฉันพูดเอง!”

ลูกจันเปิดมือถือเป็นสปีกเกอร์โฟนไว้ มีเสียงเปิ้ลผู้จัดการโรงแรมยืนยันว่า “พนักงานของเราก็บอกทางไลม์แล้วนะคะว่ามุมนั้นเป็นที่ที่เซเลบจองไว้ แต่ไม่รู้สื่อสารผิดพลาดในขั้นตอนไหนไลม์ถึงได้ไปตั้งเซตแทน”
แล้วลูกจันก็พูดกับนักข่าวว่า อยากมาอธิบายความจริงมากกว่าสิ่งที่เห็นในคลิปให้ทุกคนได้รับทราบ แล้วลูกจันก็ชี้แจงเป็นฉากๆ ช็อตๆ ว่า

“ดิฉันทำงานในวงการนี้มาหลายปี ทุกคนคงทราบดีว่าดิฉันทำงานอย่างตรงไปตรงมาไม่เคยทับทางใคร ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร แต่ถ้าใครมาสร้างความเดือดร้อนให้กับการทำงานของดิฉัน ดิฉันก็ไม่ยอมเหมือนกัน”

นักข่าวพยักหน้าอย่างเข้าใจ สาโรจน์เริ่มเครียดแต่ณัฐเครียดกว่า ในขณะที่ลูกจันยังชี้แจงต่อไปว่า

“ดิฉันอาจจะผิดที่ควบคุมอารมณ์ไว้ไม่อยู่ แต่ดิฉันมั่นใจว่าในมุมของความเป็น บก.เซเลบที่ต้องรับผิดชอบให้งานออกมาดีที่สุด ดิฉันไม่ผิด อย่างไรก็ตาม ดิฉันก็ต้องกราบขอโทษคุณผู้อ่านเซเลบทุกท่านที่อาจจะรู้สึกไม่ดีกับคลิปที่ออกมา ดิฉันสัญญาว่าจะพยายามควบคุมอารมณ์ให้ดีกว่านี้ ดิฉันขอชดใช้ความผิดที่เกิดขึ้นด้วยการพิมพ์ภาพปกนี้เป็นไซส์ใหญ่พิเศษเพื่อเป็นของขวัญให้ผู้อ่านทุกท่านค่ะ”

ลูกจันเอารูปพอลถ่ายแบบชกมวยขึ้นโชว์เป็นรูปที่เท่มากจนนักข่าวพากันกดชัตเตอร์ไม่ยั้ง ณัฐกับสาโรจน์อึ้งพูดไม่ออก นักข่าวถามลูกจันว่ารู้ไหมว่าใครปล่อยคลิปนี้ ลูกจันบอกว่าพอเดาได้เลาๆ ณัฐรีบพูดเกลื่อนประเด็น ว่าอาจเป็นนักท่องเที่ยวที่ผ่านมาถ่ายไว้ แต่ทางฝ่ายตนไม่ถือสาเพราะเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันมากกว่า

ในที่สุดณัฐก็ถูกลูกจันต้อนจนต้องยอมรับว่าไลม์แย่งที่ตั้งเซตของเซเลบ ลูกจันถามว่าในฐานะ บก.ไลม์เขาจะรับผิดชอบอย่างไร ณัฐยิ่งจ๋อยตอบอึกอักติดอ่างว่า “เอ่อ...ก็...ก็...ขอโทษครับ”

ในที่สุดณัฐก็เสียเชิงอย่างหมดท่าได้แต่นั่งกัดฟันกรอดๆ ซ้ำยังถูกสาโรจน์ยกเลิกนัดพิเศษคืนนี้ที่บ้านด้วย

ทีมงานเซเลบที่มาฟังอยู่ด้วยต่างพากันยกนิ้วให้ลูกจัน พอลทั้งชมและส่ายหัวขำๆ พึมพำ “ร้ายจริงๆ”

คืนนี้ขณะพอลนั่งอยู่ห้องนั่งเล่น ลูกจันเดินผ่านมาหน้ายังงอนๆ พอลยิ้มเอาใจพยายามชวนคุย

“เห็นข่าวแล้วนะ ฉลาดมาก ได้บอกความจริงแถมยังได้คำขอโทษจากไลม์ ที่สำคัญได้โปรโมตปกใหม่เซเลบอีกต่างหาก”

“แน่สิ...ก็ฉันมันสิงโตนี่ไม่ใช่ลิง” พูดแล้วเดินเชิดเข้าห้องไปเลย พอลเครียด เมื่อง้อไม่สำเร็จจะทำอย่างไรดี? โทร.ปรึกษาพีท ได้รับคำแนะนำว่าลูกจันงอนไม่นานหรอก ถ้าเขาง้อถูกวิธี พอลคิดหนัก สุดท้ายเสนอสินค้าหลายตัวเอาใจ ทั้งครีมขัดผิว ครีมบำรุงหน้าเซตใหญ่ แว่นกันแดดรุ่นใหม่ ล้วนถูกปฏิเสธหมด แต่พอเสนอจะให้รองเท้า 1 คู่งบไม่อั้น ลูกจันก็ตอบรับคำทันที พอลดีใจที่ง้อลูกจันได้สำเร็จ

แต่พอพาไปซื้อรองเท้า เธอเลือกเกือบทั้งร้านจนสุดท้ายได้คู่ถูกใจ พอรู้ราคา 4 หมื่น 9 พันบาท พอลถึงกับอุทานลั่น

“ฮ้า!!” พอรูดบัตรเสร็จพอลเซ็นชื่อถูกลูกจันทักว่าทำไมลายเซ็นไม่เหมือนเดิม เดาเองว่าหมอดูให้เปลี่ยนหรือ พอลเลยผสมโรงว่าใช่ พอลเอากระเป๋าสตางค์ออกมาเพื่อเก็บบัตร ลูกจันร้องลั่นว่าปกติเขาใช้กระเป๋าหรูกว่าตนเสียอีกแล้วทำไมใบนี้เป็นเศษขยะแบบนี้ พอลกล้อมแกล้มว่า ใบเก่ามันหายเลยเอาใบนี้มาใช้ก่อนแล้วรีบเดินนำออกจากร้านไปเลย

ooooooo

วันนี้จุ้มจิ้มเอาเซเลบเล่มเก่าที่คุณทอฟฟี่ขอไว้เมื่อคราวไปแนะนำรายการอาหารที่นั่น บังเอิญพีทเข็นรถไปติดอะไรบางอย่าง จุ้มจิ้มเห็นจึงไปช่วยเข็น

จุ้มจิ้มตาโตเมื่อเห็นเป็นพีท พีทเองก็ตกใจแต่ตั้งสติได้เร็ว บอกว่าตนไม่ใช่พีทแต่ใครๆ ก็บอกว่าคล้าย แล้วหาทางชิ่งไป จนจุ้มจิ้มบ่นว่าจะรีบไปไหนของเขา

พอพีทหนีจากจุ้มจิ้มกลับถึงห้องก็รีบปิดประตู ล็อกเล่าให้ป้าภาฟังอย่างไม่หายตกใจว่า เมื่อกี๊นี้เจอจุ้มจิ้ม ป้าภาตกใจถามว่าแล้วจุ้มจิ้มว่าไง

“ไม่ว่าไงหรอกครับเพราะพีทหลอกว่าพีทไม่ใช่พีท เป็นแค่คนหน้าคล้าย จุ้มจิ้มก็เชื่อ เพราะเขาไม่สนิทกับพีทเท่าไหร่หรอกครับ แต่ถ้าเป็นลูกจันมาเจอพีทจะจะแบบนี้ พีทเสร็จแน่” เล่าแล้วพีททำหน้าโล่งใจ

ooooooo

พอได้รองเท้าถูกใจ ลูกจันอารมณ์ดีทันตาเห็น พาพอลไปเข้าร้านชาบู คีบหมูลวกให้บอกว่าชิ้นนี้กำลังนุ่มสุกกำลังดี ลวกให้เอาใจเพราะรู้ว่าพีทชอบ จนหมูลวกกองเต็มจาน

พีทก้มหน้าก้มตากิน ลูกจันถามว่ายังงอนที่ถูกว่ากระเป๋าสตางค์เหมือนเศษขยะอยู่หรือ เอ่ยขอโทษบอกว่าตนไม่ได้ตั้งใจ วันหลังจะไม่ว่าอีกแล้ว พอลจึงยิ้มออก ลูกจันก็พลอยสบายใจนั่งกินกันบรรยากาศสบายๆ

ในร้านมีคนมานั่งกินกันเป็นคู่ๆ ลูกจันพูดอย่างหมั่นไส้ว่า “เชอะ ทำมากินเป็นคู่” พอบอกว่าเราก็มาเป็นคู่ ลูกจันโต้ว่ามันไม่เหมือนกัน เรามากันแบบเพื่อน แต่คู่อื่นน่ะ “เวลาแฟนไม่อยู่มานั่งกินคนเดียวมันไม่ได้หรอก กลัวเหงา”

“แล้วแกล่ะไม่กลัวเหงาเหรอ” ลูกจันเบ้ปากบอกว่าคนอย่างลูกจันไม่เคยเหงา พอลถามว่า “แล้วแกไม่อยากมีใครสักคนหรือ” ลูกจันถามว่ามีไว้ทำไม “ก็เอาไว้ดูแล ไว้คิดถึง ไว้คอยปลอบใจ ไว้เป็นกำลังใจให้กัน”

“ทั้งหมดที่แกพูดมาเนี่ยฉันได้จากแกอยู่แล้วไง” พอลติงว่า แต่ตนไม่ใช่ผู้ชาย “ฉันถึงได้รักแกไงถ้าแกเป็นผู้ชายฉันคงไม่รักแกแบบนี้หรอก”

พอลฟังแล้วเซ็งเลย...

ooooooo

จนวันนี้อาร์ตยังใจว่อกแว่กคิดถึงเหตุการณ์วันจุดพลุเซอร์ไพรส์ผิดคน ในความนึกคิดยังเห็นภาพจุ้มจิ้มสวยงาม เป็นผู้หญิง พอรู้สึกตัวก็สลัดความคิดคำนึง หันไปเปิดคอมฯ “ไฟล์ถ่ายแบบพีท”

แต่พอเปิดไปกลายเป็นรูปจุ้มจิ้มอีก อาร์ตสะดุ้ง โทร.ไปถามก๊อง ได้รับคำตอบที่ส่อพิรุธว่า

“อ้าว...สงสัยพี่สลับไฟล์ผิด อันนั้นมันรวมรูปจุ้ม พวกพี่ต๋อยเขาให้แอบถ่ายเก็บไว้ เขาจะเอาไปทำเซอร์ไพรส์ตอนวันเกิดจุ้ม เดี๋ยวพี่ส่งไฟล์ไปให้ใหม่แล้วกัน”

อาร์ตวางหู เหลือบมองรูปจุ้มจิ้มในคอมฯนึกในใจ อะไรมันจะบังเอิญขนาดนี้....

ส่วนจุ้มจิ้ม พอกลับบ้านก็ไปทำอาหารให้แม่ที่กำลังป่วยอยู่ พอทำเสร็จหันไปดูเห็นแม่กดท้องตัวเองทรุดลงไปนอนกับพื้น จุ้มจิ้มรีบพาส่งโรงพยาบาล ปรากฏว่าแม่เป็นถุงน้ำดีอักเสบเฉียบพลัน ค่าผ่าตัดราวๆหนึ่งแสนบาท เป็นปัญหาที่ทำให้จุ้มจิ้มคิดหนัก ตัดสินใจจะหางานทำนอกเวลาเพื่อหาเงินมาผ่าตัดแม่

จุ้มจิ้มจดร้านที่ประกาศรับสมัครงาน 15 แห่ง รับแต่งานนั่งโต๊ะจนถึง รปภ. เดินไปสมัคร 14 แห่ง แต่ถูกปฏิเสธหมด จนมาถึงร้าน Heaven bar แม้จะกังวลแต่จุ้มจิ้มก็ตัดสินใจเดินเข้าไป ในร้านสกปรกเลอะเทอะ เบิ้มเจ้าของร้านใส่เสื้อกล้ามนุ่งผ้าขาวม้ากำลังกวาดร้านอยู่

แม้จะรู้สึกตะขิดตะขวงใจแต่เมื่อสอบถามจากเบิ้มเรื่องรายได้ ปรากฏว่าเงินเดือนนักร้องได้ไม่เท่าไหร่แต่ได้ค่าทิปบางคืนเป็นหมื่น รวมๆแล้วเดือนละเป็นแสน จุ้มจิ้มดีใจที่จะได้เงินไปรักษาแม่

ooooooo

พอลยังติดใจสงสัยคนที่ทำร้ายและหลอกเอาเงินของพีทไป เห็นพิรุธของแฟรงกี้ก็ยิ่งสงสัย เต้ยบอกฟิตเนสที่แฟรงกี้ไปเล่นประจำ แล้วตามไปเล่นบ้าง

แฟรงกี้เห็นพอลก็ยิ่งมีพิรุธ ทักกันไม่กี่คำก็อ้างว่านัดเทรนเนอร์ไว้แล้วรีบขอตัว เมื่อไปเล่นเครื่องฟิตเนสโดยมีเทรนเนอร์ยืนดูอยู่ข้างๆ ไม่นานรู้สึกตัวว่ามีคนแอบดู อยู่ก็บอกเทรนเนอร์ว่าวันนี้ปวดหัวขอเลิกแค่นี้ แล้วรีบออกไป พอลมองตามอย่างสะใจที่เห็นอาการร้อนตัวของแฟรงกี้ แอบตามไปอีก
พอแฟรงกี้เดินออกมาคาดว่าไกลจากพอลแล้วก็โทรศัพท์ถึงใครบางคน

“ฮัลโหล...พี่พีทมาที่ฟิตเนส...ไม่ได้พูดอะไร...แต่ผมว่าเขาต้องมีแผนแก้แค้นเราแน่ๆ...ที่ไหนครับ...ได้ครับ เจอกัน”

พอลได้ยิน เขานึกเอะใจคำว่า “พวกเรา” ที่แฟรงกี้พูดเมื่อครู่เป็นใคร ตัดสินใจขับรถตามแฟรงกี้ไป แฟรงกี้รู้ตัวว่าถูกตามยิ่งตกใจเร่งเครื่องหนี จนไปชนยายคนหนึ่งที่กำลังข้ามถนน แทนที่แฟรงกี้จะลงมาดู เขากลับขับรถหนี พอลที่ตามมาจึงลงไปช่วยพายายไปโรงพยาบาล นอกจากออกค่าหมอค่ายาให้แล้ว พอลยังเอาเงินที่เหลือในกระเป๋าไม่ต่ำกว่าหมื่นบาทให้ยายไว้ใช้เวลามาตัดเฝือกด้วย

แม้วันนี้พอลจะตามจับพิรุธแฟรงกี้ไม่ได้ แต่เขาก็ภูมิใจ สุขใจ ที่ได้ช่วยยาย...

ooooooo

วันนี้จุ้มจิ้มไม่ได้มาทำงาน ลูกจันถามแซนดี้ ต๋อย และอุ่นเรือนว่าจุ้มจิ้มไปไหน ต๋อยบอกว่าเห็นว่าไม่ค่อยสบาย ลูกจันโทร.ถามจุ้มจิ้มที่เฝ้าแม่อยู่หน้าห้องไอซียูไม่อยากให้ลูกจันเป็นห่วง ปดไปว่าตนแค่ปวดหัวนิดหน่อย

อาร์ตที่เริ่มสนใจจุ้มจิ้มไม่รู้ตัว แอบได้ยินลูกจันคุยโทรศัพท์กับจุ้มจิ้มว่าถ้ากินยาแล้วไม่หายก็ให้ไปหาหมอ ก็นึกเป็นห่วงจุ้มจิ้มขึ้นมา พอลูกจันวางสายก็ถามทันทีว่า จุ้มจิ้มเป็นอย่างไรบ้าง พอลูกจันบอกว่าพรุ่งนี้ก็มาทำงานได้แล้ว อาร์ตเผลอยิ้มกว้างดีใจจนถูกลูกจันจับได้ถามว่าดีใจที่จุ้มจิ้มไม่เป็นอะไรหรือ อาร์ตหุบยิ้มทำเสียงสูงปฏิเสธว่า “เปล๊า...ไม่ได้ดีใจ”

“ไม่ดีใจแล้วยิ้มทำไม” ลูกจันจ้องหน้าถาม อาร์ตหาว่าลูกจันตาฝาด ถามว่าตนจะยิ้มทำไม ไม่ได้มีเรื่องอะไรดีใจสักหน่อยแล้วรีบขอตัวไปทำงาน ลูกจันมองตามอย่างรู้ทันพึมพำหมั่นไส้ “ปากจะฉีกถึงหูขนาดนั้นเนี่ยนะ...ไม่ได้ยิ้ม”

ooooooo

ตกค่ำอาร์ตไปซุ่มดูจุ้มจิ้มแถวหน้าบ้าน เห็นแต่งตัวหล่อขึ้นมอเตอร์ไซค์รับจ้างออกไป

“หน็อย...บอกว่าป่วย แต่แต่งหล่อไปเที่ยว เดี๋ยวสวยแน่!”

พอไปถึง Heaven Bar จุ้มจิ้มเข้าไปในห้องแต่งตัวแล้วออกมารวมกลุ่มกับพวกนักร้อง ถามนักร้องรุ่นอาวุโสสองคนว่าทำไมต้องแต่งตัวถึงขนาดนี้ด้วย

“อ้าว...เรามีหน้าที่ให้ความสุขกับแขกที่มาเที่ยว นอกจากเป็นอาหารหูแล้วก็ต้องเป็นอาหารตาด้วย ชุดนี้แหละรับรองติ๊บตรึม ไม่อยากได้ติ๊บเยอะๆเหรอ”

“เออ...แต่แค่โชว์เสียงกับโชว์หุ่นใช่ไหม ไม่ต้องทำอะไรมากกว่านี้แล้วแน่นะฮะ” จุ้มจิ้มถามกังวลแต่เพราะอยากได้เงินจึงนิ่งดูท่าที นักร้องอาวุโสสองคนไม่ตอบแต่ยิ้มให้อย่างมีเลศนัย

อาร์ตตามเข้าไปข้างในเห็นความทรุดโทรมของสถานที่แล้วไม่สบายใจ ยิ่งเมื่อได้ยินเบิ้มเจ้าของสถานที่ขึ้นประกาศกับแขกว่า นักร้องที่นี่ทำได้ทุกอย่าง คุยอวดแขกว่าวันนี้มีนักร้องใหม่ด้วยรับรองไม่ผิดหวัง

เสี่ยที่มาเที่ยวยิ้มหื่น จ้องนักร้องตาเป็นมัน อาร์ตเห็นสภาพแล้วพึมพำอย่างกังวล

“แกกำลังจะทำอะไรเนี่ย ไอ้ทอม!?”

นักร้องหญิงวัยอาวุโสสองคนที่ยังพยายามแต่งเซ็กซี่ออกมาร้องเพลงส่งสายตาอ่อยเสี่ย เมื่อถึงคิวของจุ้มจิ้มเธอออกไปร้องเพลง “ไม่ใช่ผู้ชาย” ทั้งร้องทั้งส่าย พอร้องเพลงจบก็ได้พวงมาลัยติดแบงก์ 20 แบงก์ 100 มาคล้องคอ เสี่ยคนหนึ่งเรียกจุ้มจิ้มไปนั่งที่โต๊ะบอกว่าจะทิปเป็นหมื่น พอจุ้มจิ้มไปนั่งก็ถูกแต๊ะอั๋งลวนลาม จับมือจุ้มจิ้มดึงเข้าไปพยายามจะหอมแก้ม

“อย่านะโว้ย” จุ้มจิ้มออกลายทอม เสี่ยคนนั้นจำต้องปล่อยมือ ถูกจุ้มจิ้มชกเข้าเบ้าตาเต็มแรง เสี่ยโมโหสั่งลูกน้องให้เอาไปขึ้นห้อง จุ้มจิ้มเลยตกอยู่ในวงล้อมลูกน้องเสี่ย

ขณะกำลังอยู่ในภาวะวิกฤตินั่นเอง มือหนึ่งก็มาดึงจุ้มจิ้มออก พอเธอหันมองเห็นเป็นอาร์ตก็ดีใจสุดๆ พากันวิ่งหนีออกไป

ลูกน้องเสี่ยไล่ตาม ถูกอาร์ตทั้งต่อยทั้งถีบกระเด็นแล้วพาจุ้มจิ้มขึ้นมอเตอร์ไซค์หนีไปได้

ระหว่างซ้อนมอเตอร์ไซค์อาร์ตไปนั้น จุ้มจิ้มร้องไห้ทั้งตกใจและอัดอั้นเรื่องเงินที่จะรักษาแม่ อาร์ตถามว่าเครียดเรื่องอะไร เรื่องเงินหรือเปล่า จุ้มจิ้มเงียบเป็นการยอมรับ อาร์ตถามว่าทำไมไม่บอกลูกจันล่ะ

“ฉันไม่อยากรบกวนพี่ลูกจันอีก คราวก่อนตอนเอสดีการ์ดหาย พี่ลูกจันก็เกือบต้องจ่ายเงินฟรีเพราะฉันทีนึงแล้ว” พูดแล้วตัดบท “แกไม่ต้องถามอะไรแล้วมันเป็นเรื่องส่วนตัวของฉัน ฉันแก้ปัญหาเองได้ แต่แกอย่าเอาเรื่องนี้ไปเล่าให้ใครฟังก็แล้วกัน ไม่งั้นฉันจะเกลียดแกไปตลอดชีวิต”

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 7 วันที่ 25 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ แนว:โรแมนติก-คอมเมดี
ละคร รักนี้เจ้จัดให้บทประพันธ์โดย จากเค้าโครงเรื่องของ อิสย่าห์-พิมพิสุธญ์
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ บทโทรทัศน์โดย จอมยุทธ เคน-นายนุกูล
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ กำกับการแสดงโดย เสกวสุ, สิปปกร ภควัชร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ผลิตโดย บริษัท พุด-เดิ้น จำกัด โดยผู้จัด : ปาจรีย์ ณ นคร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ออกอากาศ ทุกวันศุกร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2557
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ