@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 5 วันที่ 20 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 5 วันที่ 20 มิ.ย. 57

รุ่งขึ้นลูกจันไม่ทันได้สะใจอิงอรก็กรี๊ดลั่นเมื่อเห็นรูปตัวเองหัวจุ่มอ่างในอินสตาแกรมของกุ๊กไก่คนใช้ได้ยินเสียงวิ่งหน้าตื่นเข้ามาก็ถูกณัฐไล่ตะเพิดให้ออกไป

“ออกทุกสื่ออย่างนี้คนหัวเราะเยาะอรทั้งประเทศแล้วต่อไปนี้ไปไหนอรคงต้องเอาปี๊บคลุมหัวอรเกลียดมันอรเกลียดนังลูกจัน!” ณัฐฉวยโอกาสเสี้ยมทันทีว่าลูกจันไม่น่าทำแบบนี้เลย “อรไม่ยอมหรอกค่ะสักวันอรต้องได้หัวเราะเยาะมันบ้าง”

ณัฐเข้าไปกอดอิงอรปลอบประโลมแอบยิ้มสมใจที่เสี้ยมอิงอรได้สำเร็จ

ส่วนที่เซเลบปีโป้เรียกมินตราที่อยู่มุมกาแฟด้วยกันให้ดูหนังสือพิมพ์ที่ตัวเองกำลังอ่านอยู่กางหนังสือพิมพ์ที่มีรูปอิงอรหัวทิ่มอ่างให้ดูอ่านบรรยายใต้ภาพให้ฟัง...


“คุณอิงอรตั้งใจให้นักข่าวรู้ชื่อเดิมของบก.ลูกจันแต่ไม่รู้ว่าที่คุณอิงอรล้มหน้าทิ่มอ่างเป็นความตั้งใจของบก.แจ่มจันทร์เอ๊ย...จันทร์เคียงดาวรึเปล่าคิดกันเอาเองนะจ๊ะ...อิอิ”

มินตราเพิ่งรู้ชื่อเดิมของลูกจันปีโป้แสยะยิ้มว่าตนก็เพิ่งรู้เหมือนกันทำหน้าระริกบอกมินตราว่า

“ฉันว่าชีต้องโกรธที่คุณอิงอรเรียกชื่อเดิมเลยแกล้งเขาจนหน้าทิ่มอ่าง”

มินตราติงว่าลูกจันเป็นแค่คู่แข่งทางธุรกิจกับณัฐไม่น่าเป็นประเด็นให้อิงอรโกรธจนไปขุดชื่อเก่าขึ้นมาเรียกให้สะกิดต่อมอารมณ์ปีโป้ลอยหน้าบอกว่านี่แหละที่ทำให้สงสัยว่าสองคนนี้มีเรื่องอะไรกันแต่ถ้าลูกจันมีปมเรื่องชื่อเดิมที่สะกิดไม่ได้ก็น่าจะมีจุดอ่อนในอดีตเรื่องอื่นที่สะกิดไม่ได้ด้วย

ตั้งข้อสังเกตกันแล้วทั้งสองมองหน้ากันอย่างสะใจเมื่อคิดตรงกันว่า “อย่างนี้ต้องสาวไส้สืบประวัติ!”

ooooooo

วันนี้ลูกจันสะใจเบิกบานใจเป็นพิเศษหัวเราะร่าแต่เช้าเล่าให้พอลฟังว่ามีคนเอาภาพตอนอิงอรตกอ่างลงยูทูบด้วยป่านนี้คงเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านไม่กล้าออกไปไหนชัวร์

พอลมองลูกจันเซ็งๆพอเธอถามว่าเป็นอะไรเขาบอกว่าเบื่อลูกจันเลยชวนไปออกกำลังแก้เบื่อกันเพราะวันนี้ตนว่าง

ลูกจันพาพอลไปที่สตูดิโอโยคะพอเข้าไปพอลงงเป็นไก่ตาแตกเมื่อเห็นในห้องทุกคนกำลังบินกันพรึ่บ!

“น้องพีททำไมไม่บินคะ” เสียงป้าจิ๊ร้องถามพอลอึกอักงุนงงถามว่าบินยังไงครับทำเอาป้าจิ๊งงลูกจันรีบชี้แจงว่าช่วงนี้พีทกินยาแก้หวัดเลยมึนลืมตลอดป้าจิ๊พึมพำ “แหม...ยานี้คงแรงมากจริงๆนะคะถึงขนาดทำให้นักเรียนดีเด่นอย่างน้องพีทลืมท่าได้...เอ้าไม่เป็นไรค่ะงั้นก็มาเรียนกันใหม่ไปพร้อมเพื่อนๆนะคะ”

พอลถูกป้าจิ๊จับสอนทีละท่า...ทีละท่าแต่ละท่าค่อนไปทางกรีดกรายปิดท้ายด้วยท่าหวาดเสียวจนพอลร้องลั่นห้องเลยถูกลูกจันดุว่าโวยวายเสียคนตกใจทั้งคลาสพอลแก้ตัวว่าตนไม่ค่อยสบายมาหัวทิ่มหัวตำแบบนี้มันเลยมึน

“ย่ะๆไม่หัวทิ่มหัวตำก็ได้งั้นไปทำกิจกรรมโปรดของแกละกัน” พีทถามว่าอะไรลูกจันทำท่าหงส์เหินบอกว่า “บัลเล่ต์...” พอลตาเหลือกช็อก!

เป็นโรงเรียนสอนบัลเล่ต์ผู้ใหญ่นักเรียนแต่ละคนมีทั้งแก่และหง่อมแต่ก็พยายามทำท่าตามที่ครูสอนพอลเก้งก้างเก้กังครูเลยมาช่วยจับดัดให้กระดูกลั่นดังกร๊อบบบบพอลร้องโอยยยยยหน้าเหยเก

“ไม่ได้มาเล่นไม่เท่าไหร่ตัวแกแข็งขึ้นเยอะเลยนะพีทคุณครูบ่นเลย” พอลเอามือค้ำเอวตัวเองเดินกะโผลกกะเผลกค้อนลูกจันเคืองๆ “ไม่ต้องมาค้อนฉันนะยะนี่เพิ่งบ่าย 3 ไปหาอะไรหนุกๆทำต่อดีไหม” ลูกจันชวนขณะนั่งรถกลับ

“พอแล้ว!!” พอลเสียงเกือบเป็นตะโกนหน้าหงิกงอพอกลับเข้าห้องก็เอายาหม่องมาทานวดทั้งเอวทั้งขา น่าเวทนา

ooooooo

ที่ห้องประชุมเซเลบวันนี้ลูกจันแจ้งแก่ทีมงานว่าตนติดต่อนางแบบปกหน้าไว้แล้วคือคุณเดือนวดีทุกคนฮือฮาชมว่าบก.เก่งมากที่กล่อมเศรษฐีพันล้านแม่ม่ายทรงเครื่องหมาดๆมาขึ้นปกได้

“เซเลบเป็นนิตยสารยอดขายอันดับหนึ่งไม่ให้เซเลบแล้วจะไปขึ้นให้เล่มไหนล่ะ” ลูกจันโอ่นิดๆแล้วสั่งปีโป้ “ส่งคอนเซปต์พรุ่งนี้เลยนะ”

ปีโป้โวยว่าสั่งวันนี้ส่งพรุ่งนี้เนี่ยนะ! ลูกจันปรายตาถามว่าทำได้ไหมปีโป้รีบบอกว่าได้เพราะถ้าไม่ได้หมายถึงโดนไล่ออกลูกจันชมว่าดีมากถามต๋อยว่าปกนี้ส่งพิมพ์หรือยังต๋อยตอบทันทีว่า

“ส่งแล้วค่ะวางแผงทันตามกำหนดแน่นอนค่ะ”

ปรากฏว่าเซเลบที่มีจุ้มจิ้มเป็นนางแบบขึ้นปกขายดีเป็นเทน้ำเทท่าหมดแล้วต้องเอามาเติมผิดกับไลม์ที่วางคู่กันนั้นยังไม่มีใครหยิบเลยสักเล่มณัฐเลยถูกสาโรจน์พูดอย่างตำหนิว่าเซเลบชนะอีกแล้วเมื่อไหร่ไลม์ถึงจะชนะเซเลบได้

ณัฐถอนใจบอกว่าตนก็คิดอยู่ทุกวันว่าต้องทำยังไงถึงจะชนะเซเลบได้สาโรจน์ประชดว่าขนาดนางแบบโนเนมยังชนะเราได้ถ้าได้นางแบบดีๆไลม์คงต้องปิดหัวหนังสือ

“เหตุการณ์มันไม่เลวร้ายขนาดนั้นหรอกครับเพราะยังไงไลม์ก็ยังครองตลาดอันดับ 2” แต่สาโรจน์ต้องการขึ้นอันดับ 1 ไม่เป็นสองรองใครบอกณัฐให้ทำให้สำเร็จเสียทีได้ไหมณัฐเครียดแล้วพูดอย่างมั่นใจว่า

“ปกหน้าพี่เตรียมฉลองชัยชนะได้เลยครับ”

ณัฐเริ่มแผนของตนบนเตียงกับอิงอรโลมเล้าอิงอรจนระทวยแล้วลุกพรวดไปปล่อยให้อิงอรอารมณ์ค้างพออิงอรถามว่าเป็นอะไรณัฐตีหน้าเศร้าเล่าว่าเซเลบฉบับหน้าได้เดือนวดีขึ้นปกงานนี้ยอดขายเซเลบคงถล่มทลายแน่บ่นเศร้าๆว่า

“ความจริงพี่มองคุณเดือนวดีเอาไว้นานแล้วไม่รู้ ลูกจันใช้แผนอะไรปาดเอาไปพี่คงโดนพี่สาโรจน์ด่าอีกแน่ๆ”

“อรจัดการให้เองค่ะรับรองว่าปกหน้าไลม์ต้องได้คุณเดือนวดีขึ้นปกแทนเซเลบแน่ๆ” ณัฐแอบยิ้มสมใจขอบคุณอิงอรที่อยู่ข้างตนเสมออิงอรยั่วยวน... “งั้นก็แสดงให้อรเห็นสิคะว่าพี่ณัฐรักอรแค่ไหน”

ณัฐใช้ความเป็นชายเล้าโลมอิงอรจนเคลิ้มไปอีกครั้งเป็นความสำเร็จของณัฐผู้มีดวงนารีอุปถัมภ์อีกครั้ง

ooooooo

อาร์ตถูกจุ้มจิ้มหลอกอีกจนได้วันนี้ตัดใจไปตัดผมสั้นแต่งหล่อเข้ามาในออฟฟิศหมายให้ถูกใจลูกจันแต่พอลูกจันเห็นกลับถามว่าตัดผมทำไมอีกกี่ปีถึงจะเลี้ยงให้ยาวได้เหมือนเดิม

อาร์ตบอกว่าตนคิดว่าลูกจันชอบลูกจันบอกว่า “พี่ดูคนที่นิสัยไม่ใช่ทรงผม” อาร์ตเลยหน้าแตกยับหัวใจเยินไปอีกครั้งคราวนี้เจ็บใจจุ้มจิ้มยิ่งกว่าคราวก่อนคำราม “แก-หลอก-ฉันไอ้ทอม!!!”

หลังจากจุ้มจิ้มขึ้นปกเซเลบจนขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแล้วความสวยเข้าตาป้าอ้อยผู้กำกับละครพอดีวันนี้ดาราที่เชิญมาเล่นสุภาพบุรุษกิมจอเจ็งป่วยกะทันหันป้าอ้อยจึงติดต่อมาทางลูกจันขอให้จุ้มจิ้มไปเล่นแทนจุ้มจิ้มดีใจแต่ไม่มั่นใจตัวเองลูกจันบอกว่าเดี๋ยวป้าอ้อยก็สอนให้เองแหละโอกาสแบบนี้ไม่ได้เกิดกับทุกคนไม่อยากให้จุ้มจิ้มทิ้งไปจุ้มจิ้มจึงตกลงลูกจันพาไปส่งที่กองถ่ายเดี๋ยวนั้นเลย

ละครเรื่องนี้พอลเล่นเป็นพระเอกเขาทำให้พี่แมนปวดหัวมากเมื่อจุ้มจิ้มมาเล่นด้วยพี่แมนก็แทบกระอักเลือดเพราะนอกจากพอลจะเล่นไม่ลื่นเก้กังพูดติดอ่างแล้วจุ้มจิ้มที่ต้องเล่นเป็นตัวยั่วยวนแต่งเซ็กซี่ก็กระโดกกระเดกเล่นบทยั่วก็ทำเหมือนลิงหลอกเจ้าดูตลกจนพอลกลั้นขำไม่อยู่หัวเราะก้ากๆออกมาทำให้พี่แมนหัวเสียมาก

ทั้งพอลทั้งจุ้มจิ้มทำเอาพี่แมนโกรธเครียดจนระเบิดหัวเราะออกมาแล้วตะโกนอย่างสุดทน...

“นี่มันเกิดอะไรขึ้นทำไมพีทไม่มีสมาธิแบบนี้ทำม้ายยยยยยย” แล้วพี่แมนก็เป็นลมไปเลยแนนรีบเข้าประคองบอกให้พาพี่แมนส่งโรงพยาบาลเร็วจากนั้นแนนบอกว่าวันนี้พี่แมนคงไม่ไหวแล้วสั่งให้เลิกกองเลย

“มานี่ซิ” ลูกจันที่พาจุ้มจิ้มมาส่งและอยู่ดูพอลแสดงเรียกพอลไปถามอย่างสงสัยว่า “แกมีเรื่องกลุ้มใจอะไรรึเปล่าทำไมไม่มีสมาธิเลย” พอลบอกไม่มีอ้างว่าจุ้มจิ้มทำท่าตลกเสียขนาดนั้นจะให้ตนมีสมาธิได้ยังไง “แกเคยเข้าฉากกับคนที่ตลกกว่าจุ้มอีกแต่แกก็ไม่เคยหลุดถ้าวันนี้แกไม่ได้มีเรื่องกลุ้มใจจนเสียสมาธิก็แสดงว่าฝีมือทางการแสดงของแกลดลง”

“ของแบบนี้มันจะลดลงได้ยังไงช่วงนี้ฉันแค่ไม่ค่อยสบายหายเมื่อไหร่ฉันก็กลับมาเล่นเก่งเหมือนเดิมเองแหละน่า” ลูกจันบอกว่ากว่าเขาจะหายพี่แมนคงตายพอดีขู่ว่าถ้าวันนี้พี่แมนเส้นเลือดในสมองแตกเขาต้องรับบาปไปเต็มๆพอลสวนไปอย่างหงุดหงิดว่า “ทุกวันนี้ฉันก็กดดันตัวเองมากแล้วแกไม่ต้องมากดดันฉันเพิ่มหรอกกองเลิกแล้วกลับไปทำงานของแกได้แล้ว” พอลบ่นแล้วเดินผละไปอย่างหงุดหงิดลูกจันเองก็มองตามพอลไปอย่างหงุดหงิดไม่น้อยกว่ากัน

ooooooo

พอลแยกจากลูกจันไปมุมเสื้อผ้าอย่างหัวเสียเจอเต้ยเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จเดินออกมาพอดีเต้ยเดินมาให้กำลังใจพอลว่า

“ผมรู้นะครับว่าพี่เครียดแต่อาชีพเราบางวันก็เล่นไม่ได้บ้างเป็นเรื่องปกติอย่าคิดมากเลยครับ” พอพอลพยักหน้าเต้ยชวน “ไปหาอะไรดื่มแก้เครียดกันดีไหมครับ”

“ไม่ล่ะวันนี้เซ็งอยากอยู่คนเดียว” แต่พอนึกได้พอลเอ่ย “เออนี่พี่ว่าจะถามเต้ยเรื่องแฟรงกี้”

“เรื่องแฟรงกี้?? อ๋อ...เรื่องฟิตเนสที่แฟรงกี้ไปเล่นน่ะเหรอครับ” เต้ยถามพอลงงเพราะไม่รู้เรื่องนี้แต่แกล้งเออออไปว่าใช่เต้ยมองพอลแววตาระริก “ผมก็ว่าจะโทร.ถามแฟรงกี้เหมือนกันใจเราตรงกันเลยนะครับ”

“งั้นเต้ยโทร.ถามแฟรงกี้ให้พี่หน่อยได้ไหมว่าเล่นที่ไหนแล้วเราไปเล่นที่นั่นด้วยกัน” พอลยิ้มอย่างมีแผน

ฝ่ายลูกจันพอกลับไปถึงเซเลบก็บ่นกับจุ้มจิ้มว่าโชคดีที่ไปกองด้วยไม่อย่างนั้นก็ไม่รู้เลยว่าตอนนี้พีทเป็นปัญหาใหญ่ของกองบอกจุ้มจิ้มว่า “พี่มั่นใจว่าพีทต้องมีปัญหาแต่ไม่ยอมบอกพี่”

คุยเรื่องพอลไม่ทันจบแซนดี้กับต๋อยก็เดินอ้าวมาหาลูกจันอย่างร้อนใจบอกว่า

“เกิดเรื่องใหญ่แล้วค่ะคุณเดือนวดีโทร.มายกเลิกคิวขอถอนตัวจากการขึ้นปกให้เซเลบค่ะ”

ลูกจันถามว่าเขาให้เหตุผลว่าไงต๋อยบอกว่า “เขาต้องไปขึ้นปกให้ไลม์ค่ะ” ลูกจันชักสีหน้าไม่พอใจเชื่อว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับณัฐอีกแน่ๆ! แต่ไม่พูดอะไรสั่งต๋อยกับแซนดี้ให้โทร.เช็กคิวดารานายแบบนางแบบนางเอกดังๆเลยแซนดี้ถามมึนๆว่าจะใช้เขาพรุ่งนี้หรือต๋อยก็ติงว่าเขาจะมีคิวหรือคนดังๆงานแน่นกันทุกคน

“ลองดูก่อนได้ไม่ได้ค่อยว่ากันอีกที” บอกทั้งสองแล้วลูกจันพึมพำ “ทำไมจู่ๆไลม์เกิดใจตรงกับเรา

รึว่าเกลือจะเป็นหนอน?”

ooooooo

ด้วยความระแวงว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเมื่อลูกจันเดินมาเจอมินตรากับปีโป้กำลังดื่มกาแฟไปดูแค็ตตาล็อกกระเป๋าจากไอแพดไป

“แสนกว่าเองทู้ก...ถูก...” เสียงมินตราอุทานตื่นเต้นลูกจันผ่านมาพอดีเลยแขวะว่า

“กระเป๋าใบละแสนบอกว่าถูกคงได้ค่าคาบข่าวจากไลม์มาเยอะสิท่า”

“พูดอะไรของเธอ” มินตราชักสีหน้าใส่

“ฮึ...ต้องให้ฉันเอาคลิปมาเปิดให้คนทั้งบริษัทดูแบบคราวที่แล้วใช่ไหมเธอถึงจะยอมรับ”

“มีเรื่องอะไรกัน” วิมาดาถามขึ้น ลูกจันเล่าว่าไลม์มาตัดหน้าเอาคุณเดือนวดีไปขึ้นปกตนสงสัยจะมีหนอนบ่อนไส้อยู่ในบริษัทมินตราชี้แจงว่าตนยังไม่รู้เลยว่าเดือนวดีจะมาขึ้นปกให้เซเลบแล้วจะไปบอกไลม์ได้ยังไง

“คราวที่แล้วเธอยังรู้จากปีโป้เลยว่าเซเลบแอบออกกองเพราะฉะนั้นคราวนี้ฉันจะเอาใครขึ้นปกเธอก็ต้องรู้”

“ฉันยอมรับว่าปีโป้บอกฉันเรื่องคุณเดือนวดีจะขึ้นปกให้เธอแต่ฉันไม่ได้บอกไลม์” มินตราชี้แจงแต่ลูกจันไม่เชื่อเพราะคราวที่แล้วมินตราก็ปากแข็งอย่างนี้เหมือนกันย้อนถามว่าถ้าไม่ใช่เธอแล้วจะเป็นใคร?

“เอาล่ะๆไม่ต้องเถียงกันเดี๋ยวฉันจะหาตัวการให้เอง” วิมาดาตัดบททุกคนเลยเงียบ

ooooooo

วิมาดาโทร.คุยกับเดือนวดีแล้ววางสายสีหน้าหนักใจลูกจันถามว่ารู้แล้วใช่ไหม? วิมาดาพยักหน้า มินตราถามว่าใคร?!

“คุณอิงอรเขาได้ยินลูกจันชวนคุณเดือนวดีขึ้นปกให้เซเลบตั้งแต่คืนงานเปิดตัวครีมกันแดด kookai ก็เลยให้ท่านรัฐมนตรีคุณพ่อคุณอิงอรโทร.มาขอร้องให้คุณเดือนวดีไปขึ้นปกไลม์ของแฟนคุณอิงอรแทนคุณเดือนวดีเกรงใจท่านรัฐมนตรีเพราะมีธุรกิจร่วมกันอยู่หลายอย่างเลยต้องแคนเซิลเซเลบไปขึ้นปกให้ไลม์แทน”

มินตราหันถามลูกจันเย้ยๆว่าได้ยินแล้วใช่ไหมว่ามันไม่เกี่ยวอะไรกับตนเลยเรียกร้องวิมาดาว่าตนต้องการความรับผิดชอบที่ต้องโดนด่าฟรีวิมาดาจึงให้ลูกจันขอโทษมินตราลูกจันแสดงสปิริตเอ่ยขอโทษมินตราแต่มินตราไม่ยอมแค่นั้นจนลูกจันต้องไปตะโกนขอโทษที่หน้าบริษัทลูกจันทำตามความต้องการของมินตราจนอาร์ตชมว่าสุดยอด!

“คนอย่างพี่ผิดก็ยอมรับผิด” จุ้มจิ้มพูดประชดว่าแมนกว่าผู้ชายแถวนี้เยอะอาร์ตฉุนจนเกือบมีเรื่องกันเลยถูกลูกจันตวาด “นี่...ถ้าคุยกันดีๆไม่ได้ก็ไปไกลๆพี่เลยไป๊” ทั้งสองเลยจ๋อยกันไป

แซนดี้ถามลูกจันว่าตกลงรายชื่อดารานายแบบนางแบบที่ว่างพรุ่งนี้มีใครใช้ได้บ้างไหมลูกจันบอกยังไม่ได้เลยต๋อยเสนอพรุ่งนี้ยกกองไปก่อนดีไหม

“ยัง...เราจะแก้ปัญหานี้จนถึงเที่ยงคืนถ้าเที่ยงคืนหนึ่งนาทียังแก้ปัญหาไม่ได้ค่อยยกกอง”

ต๋อยกับแซนดี้จำต้องพยักหน้าส่วนอาร์ตกับจุ้มจิ้มพากันมองลูกจันอย่างชื่นชมความพยายามอย่างถึงที่สุดของเธอ

ค่ำนี้พอลได้รับข่าวดีจากแนนว่าพี่แมนต้องนอนโรงพยาบาลฉะนั้นคิวที่ขอพีทไว้ในอาทิตย์นี้คืนพีทหมดเลยพอลดีใจพอดีเต้ยโทร.มาพอลถามอย่างตื่นเต้นว่า “ได้เรื่องแล้วเหรอเต้ย...งั้นพรุ่งนี้เราไปสมัครเล่นที่นั่นกัน” เต้ยรับปากแต่อ้อนว่าตนคิดถึงมากไม่ออกมาดื่มกับตนจริงๆหรือพอลอ้างว่า “วันนี้พี่เหนื่อยจริงๆเจอกันพรุ่งนี้นะ” พอวางสายจากเต้ยพอลพึมพำ “นายหนีฉันไม่รอดหรอกแฟรงกี้”

ooooooo

ลูกจันอยู่ที่เซเลบจนค่ำก็ยังไม่มีทีท่าจะกลับทุกคนต่างร้อนใจที่ยังไม่มีวี่แววจะหานางแบบได้ต๋อยโพสท่าเสนอตัวก็ถูกปฏิเสธว่าไม่ได้แซนดี้ลองให้ดูบ้างก็ได้รับคำตอบว่าไม่โดน!

ในขณะที่ทุกคนกำลังอึดอัดกับงานที่บีบคั้นหัวใจนี้ลูกจันก็สั่งอุ่นเรือนให้เรียกประชุมด่วน

พอทุกคนมาพร้อมกันในห้องประชุมฟังลูกจันแจ้งงานด่วนแล้วปีโป้ตกใจตาเหลือกถามว่า “เปลี่ยนคอนเซปต์ชุดทั้งหมด!” แซนดี้ก็ถาม “พี่ลูกจันได้แบบแล้วเหรอคะ”

“ได้แล้วอีกสักพักเขาจะเข้ามาวัดตัว” ปีโป้โวยวายว่าวัดตัวคืนนี้ถ่ายมะรืนใครจะไปทำทัน “ฉันคิดคอนเซปต์ไว้แล้วไม่มีอะไรยุ่งยากทันแน่นอน” ลูกจันรับรอง

พอลนั่งรอลูกจันอยู่ที่บ้านตั้งแต่หัวค่ำจนถึง 3 ทุ่มก็ยังไม่มีวี่แววว่าลูกจันจะกลับจนเกือบตี 1 ก็ยังเงียบกริบพอลทนไม่ได้อาบน้ำเสร็จลูกจันก็ยังไม่กลับเลยโทร.ตามแต่ก็ยังหาข้ออ้างให้ตัวเองว่าโทร.เพื่อจะได้รู้พฤติกรรมไม่ใช่เป็นห่วง

ที่แท้เป็นแผนของลูกจันที่ล่อให้พอลไปรับแล้วสั่งลูกน้องให้จับตัวไว้เป็นแบบเลย! พอลโวยวายว่านี่มันอะไรกัน

“นางแบบที่จะไปถ่ายแบบให้ฉันพรุ่งนี้โทร.มายกเลิกแกต้องไปแทน” ลูกจันสั่งพอลบอกว่าพรุ่งนี้ตนมีธุระ “ธุระในชีวิตแกไม่มีอะไรสำคัญเท่าฉันถ้าแกไม่ให้ความร่วมมือเราขาดกัน!”

พอลพูดไม่ออกทำได้แค่จ้องหน้าลูกจันอย่างหงุดหงิดลูกจันยักคิ้วกวนประสาทให้ในขณะที่จุ้มจิ้มต๋อยแซนดี้อุ่นเรือนพากันมองลูกจันยิ้มขำๆพอลเลยยิ่งหงุดหงิด

จนกลับถึงบ้านลูกจันกอดอ้อนว่าตนไม่มีทางออกอื่นจริงๆอย่าโกรธกันเลยนะพอลผลักเธอออกแล้วจะเดินขึ้นข้างบนลูกจันปะเหลาะว่าเดี๋ยวจัดกระเป๋าให้พอลปฏิเสธเสียงขุ่นว่าไม่ต้องจัดเองได้แล้วเดินหน้าบูดขึ้นข้างบนลูกจันมองตามขำๆ

ooooooo

เช้านี้พีทจะได้ถอดเฝือกกลับบ้านแล้วเขาตื่นเต้นมากหมอนัด 9 โมงเขาแต่งตัวรอตั้งแต่ 6โมงทั้งยังเร่งป้าภาให้ไปอาบน้ำเดี๋ยวได้ออกไปเลย

เช้าวันเดียวกันพอลจัดของเสร็จนั่งดูทีวีอยู่ลูกจันก็ตะโกนจากข้างบนให้ขึ้นไปหาหน่อยพอลส่ายหน้าบ่นเซ็งๆ

“ได้ยินเสียงยัยนี่ตั้งแต่ตื่นยันหลับ” เสียงลูกจันแจ๋ลงมาอีกเร่งให้รีบขึ้นไป “ประสาทจะกิน” พอลบ่นพลางลุกขึ้น

พอขึ้นไปจึงรู้ว่าลูกจันเรียกให้ขึ้นไปยกกระเป๋าเดินทางให้พอลมองกระเป๋าถามว่าใบเท่าบ้านตั้งสองใบจะไปอยู่เป็นเดือนเลยรึไง

“2 คืน 3 วันจัดกระเป๋าเท่านี้ก็ถือว่าปกติเหมือนที่แกกับฉันเคยจัดนั่นแหละอย่าบอกนะว่าของแกน้อยกว่านี้ไม่เชื่อหรอก”

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 5 วันที่ 20 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ แนว:โรแมนติก-คอมเมดี
ละคร รักนี้เจ้จัดให้บทประพันธ์โดย จากเค้าโครงเรื่องของ อิสย่าห์-พิมพิสุธญ์
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ บทโทรทัศน์โดย จอมยุทธ เคน-นายนุกูล
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ กำกับการแสดงโดย เสกวสุ, สิปปกร ภควัชร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ผลิตโดย บริษัท พุด-เดิ้น จำกัด โดยผู้จัด : ปาจรีย์ ณ นคร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ออกอากาศ ทุกวันศุกร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2557
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ