@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 3 วันที่ 16 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 3 วันที่ 16 มิ.ย. 57

ลูกจันถามแซนดี้ว่าช่างผมช่างหน้ามารึยังแซนดี้บอกว่าช่างผมมาแล้วช่างหน้าก็คงใกล้ถึงแล้วมองหาแล้วถามลูกจันว่านางแบบใหม่อยู่ไหนหรือลูกจันตอบสบายๆว่าอยู่แถวนี้แหละพอดีจุ้มยิ้มเข้ามาบอกลูกจันว่าขอเวลาแป๊บนึง

จุ้มจิ้มรู้สึกตัวเองผิดเมื่อคืนกลับถึงบ้านเอาสมุดธนาคารมาดูเห็นมีเงินอยู่ 12,000 บาทจุ้มจิ้มจึงเบิกมาให้ลูกจันช่วยค่าออกกอง 10,000 บาทบอกลูกจันว่า


“พี่เอาไปหมื่นนึงก่อนนะฮะที่เหลือจุ้มจะทยอยผ่อนให้”

ลูกจันไม่เอาบอกจุ้มจิ้มว่าให้เอาไว้รักษาแม่ที่ไม่ค่อยสบายจุ้มจิ้มติงว่าตนทำให้ลูกจันต้องเสียเงินฟรีๆ

“ใครบอกว่าฟรี” ลูกจันถามยิ้มๆที่แท้ลูกจันให้จุ้มจิ้มมาเป็นนางแบบให้ปกเซเลบนั่นเองพอก๊องรู้ก็เอะอะว่าแล้วใครจะช่วยตนลูกจันให้แซนดี้ช่วยแซนดี้ทำหน้าแหยบอกว่าตนไม่รู้เรื่องแสงเลยนะลูกจันสั่งก๊องให้สอนแซนดี้

ปีโป้มีปัญหาอีกจนได้บอกว่าชุดที่เอามาเป็นไซส์เชอรี่จุ้มจิ้มใส่ไม่ได้หรอกลูกจันบอกว่าหุ่นจุ้มจิ้มใกล้เคียงกับเชอรี่ตนมั่นใจว่าใส่ได้ปีโป้ย้อนถามกวนๆว่า “แล้วถ้าใส่ไม่ได้ล่ะ”

“ฉันก็จะไล่เธอออกแล้วก็เรียกสไตลิสต์คนใหม่มาใส่ชุดให้จุ้มไง”

แก้ปัญหาชุดได้แล้วแซนดี้ก็หน้าตาตื่นมาบอกว่าช่างหน้าเพิ่งโทร.มาบอกเมื่อกี้นี้เองว่าขอลาป่วยกะทันหันลูกจันขอให้แค่มาแต่งหน้าเท่านั้นเรื่องซับเดี๋ยวพวกตนช่วยกันเองแซนดี้บอกว่าพูดแล้วแต่ช่างหน้ายืนยันว่ามาไม่ได้

“ตายล่ะแล้วจะทำยังไงเนี่ยอย่าบอกนะว่าบก.ลูกจันจะแต่งเองแต่งหน้าขึ้นปกมันไม่ได้ง่ายเหมือนแต่งเดินถนนเสียด้วยสิ” ปีโป้พูดขึ้นท่าทางกวนๆทุกคนหันอย่างไม่พอใจ

ลูกจันเครียดหนักพลันก็นึกได้ว่าพีทเคยแต่งหน้าให้ตนขึ้นปกจนใครๆก็ชมว่าสวยมากถามว่าใครแต่งให้ลูกจันต้องปดว่าช่างจากต่างประเทศและเดินทางกลับไปแล้วพอลูกจันโทร.บอกพอลมาให้ช่วยแต่งหน้าให้นางแบบพอลอยากจะเป็นลมให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยแต่ก็ทำไม่ได้สุดท้ายลูกจันขอแกมบังคับแล้ววางสายเลย

พอลโทร.ไปปรึกษาพีทพีทบอกว่าก่อนแต่งหน้าให้โทร.มาตนจะสอนผ่านสมอลทอล์กแบบละเอียดยิบเลยรับรองพอลจะแต่งหน้านางแบบได้เริ่ดเหมือนตนแต่งเลยล่ะ

พอมาถึงกองถ่ายพอลวางกระเป๋าเครื่องสำอางลูกจันเข้ามากอดด้วยความดีใจพลันก็ทำจมูกฟุดฟิดถามว่าทำไมวันนี้ไม่ฉีดน้ำหอมกลิ่นประจำตัวมาไหนบอกว่าวันไหนไม่ฉีดแล้วรู้สึกเหมือนไม่เป็นตัวของตัวเองไง

“เอ่อ...ก็...ก็รีบมาไงเลยลืม” พอลโมเมอาตัวรอดไปได้

พอเริ่มลงมือพอลก็เจอปัญหาเพราะเปิดกระเป๋าเครื่องสำอางไม่เป็นลูกจันเลยต้องเปิดให้บ่นว่าสงสัยเมื่อคืนเมาหนักจนจำอะไรไม่ได้เลยพอลยิ้มแหยๆขอบใจลูกจันแล้วหยิบมือถือออกมาเสียบสมอลทอล์กทำเป็นพูดออกตัวว่าฟังเพลงไปแต่งไปจะได้แต่งสวยจากนั้นก็ให้ทุกคนออกไปข้างนอกเพราะตนต้องการสมาธิในการแต่งหน้าพอลูกจันออกไปพอลก็สั่งจุ้มจิ้มให้หลับตาแล้วรีบกดเบอร์โทร.ถึงพีท

พอลแต่งหน้าตามที่พีทบอกมาทางสมอลทอล์กแม้จะเก้ๆกังๆแต่ก็ทำเนียนแต่งไปเรื่อยๆ

ooooooo

อาร์ตเอากล่องของขวัญมาให้ลูกจันแก้ตัวที่คราวก่อนถูกจุ้มจิ้มแกล้งจนเสียคะแนนลูกจันแกะกล่องออกดูเห็นแก้วเซรามิกขนาดน่ารักสีสันสวยงามก็ชมว่าน่ารักจัง

อาร์ตบอกว่าตนทำมาทั้งคืนขอให้ลูกจันเอาไว้ใกล้ตัวจะได้คิดถึงตนตลอดเวลา

ระหว่างนั้นเองณัฐขับรถผ่านมาเห็นกองถ่ายเลยแฉลบเข้าไปดูพอรู้ว่าเป็นกองของลูกจันก็ลงไปทักลูกจันกำลังดูแก้วเซรามิกอยู่พอเห็นณัฐมาก็ถามเสียงขุ่นว่ามาทำไมณัฐบอกว่าขับรถผ่านมาเลยแวะมาทักทาย

“ไม่จำเป็นฉันจะทำงานไม่ชอบให้คนนอกเข้ามาเกะกะ”

“โอเคงั้นพี่ไม่กวนล่ะขอให้งานราบรื่นนะคะ” ณัฐยิ้มให้ทุกคนแล้วเดินออกไป

ลูกจันจิกตามองอย่างเกลียดชังมือกำแน่นจนก้านแก้วที่อาร์ตเอามาให้หักดังเป๊าะอาร์ตครางเหมือนจะขาดใจ...

“โธ่...อุตส่าห์ทำมาทั้งคืน...”

พอณัฐออกไปถึงรถเขาโทร.สั่งใครบางคน“ฮัลโหล ...ฉันมีงานให้พวกแกทำ”

ooooooo

พีทบอกพอลทางสมอลทอล์กให้แต่งหน้าตามขั้นตอนจนเสร็จพอพอลส่งรูปไปให้ดูพีทถามว่าตอนแต่งไม่ได้ดูรึไงว่าหน้านางแบบกลายเป็นลิงไปแล้ว

ส่วนลูกจันถึงกับร้องกรี๊ดเมื่อเห็นหน้าจุ้มจิ้มที่แต่งออกมาเหมือนละครลิง

พีทถามพอลว่าลูกจันเห็นหน้านางแบบแล้วว่ายังไงบ้างพอลบอกว่ากำลังหายาไมเกรนกินอยู่พีทหงุดหงิดบ่นว่าบอกทุกขั้นตอนแล้วยังออกมาเป็นแบบนี้พอลฉุนสวนไปว่างั้นก็มาแต่งเองสิพีทเลยฉุกคิดแผนใหม่ได้ทันที

พอลทำทีบอกลูกจันว่าตนมีคิวต้องรีบไปถ่ายละครก่อนเสร็จแล้วกลับมารับรองแต่งหน้าใหม่ได้สวยปิ๊งเลยลูกจันพูดอย่างอ่อนใจว่าตนไม่มีทางเลือกแล้วให้รีบไปรีบกลับก็แล้วกัน

ระหว่างรอพอลกลับมาแต่งหน้าให้จุ้มจิ้มใหม่แซนดี้กับต๋อยเดินคุยกันไปนอกกองเห็นกองถ่ายแฟชั่นของไลม์กำลังถ่ายทำกันอยู่เลยย่องไปแอบดูว่าใครขึ้นปก

แต่พอไปดูจริงๆกลับได้มากกว่านั้นเพราะเห็นกุ้งช่างแต่งหน้าที่ไม่มาแต่งให้เซเลบอ้างว่าป่วยแต่ไปแต่งหน้าให้กองของไลม์เพราะได้ค่าแรงมากกว่าสองเท่า

“เรื่องนี้ต้องถึงหูพี่ลูกจัน” แซนดี้คำรามทั้งแซนดี้และต๋อยต่างมองกุ้งอย่างแค้นใจ

ooooooo

หลังจากพอลบอกว่าต้องไปถ่ายละครไม่นานพีทก็มาถึงในสภาพนั่งรถเข็นแข้งเข้าเฝือกมีป้าภาเข็นรถให้ลูกจันตกใจถามว่าไปแค่ครึ่งชั่วโมงทำไมกลับมาในสภาพนี้

“ฉันใส่เล่นละครน่ะถ่ายเสร็จแล้วรีบมาเลยยังไม่ได้ถอดออกเดี๋ยวแต่งหน้าให้จุ้มเสร็จค่อยกลับไปถ่ายต่อ” พีททำหน้าตายจนทุกคนเชื่อส่วนป้าภาที่ลูกจันทักว่าไหนบอกว่าไปปฏิบัติธรรมป้าก็เลยต้องผิดศีลมุสาไปว่า

“คือ...คือป้าออกจากวัดแล้วโทร.หาพีทรู้ว่ากองถ่ายเป็นทางผ่านพอดีป้าเลยแวะพาพีทมาหาลูกจันน่ะ”

“เหรอคะ...บังเอิญจังเลยนะคะ” ลูกจันพึมพำแปลกใจพีทมองลูกจันอย่างคิดถึงแล้วขอกอดให้หายคิดถึงหน่อยลูกจันทำหน้าอำๆว่าเพิ่งไปเมื่อกี้เองจะคิดถึงอะไรนักหนาพอพีทกอดลูกจันเอะใจถามว่าไปฉีดน้ำหอมมาตั้งแต่เมื่อไหร่ไหนเมื่อกี้บอกว่ารีบมากองถ่ายจนไม่ทันได้ฉีดไง

พีทเลยต้องโกหกว่าเพราะไม่ได้ฉีดแล้วขาดความมั่นใจเลยให้เด็กที่กองถ่ายไปซื้อมาให้ฉีดที่กอง

“ป้าว่ารีบแต่งหน้านางแบบเถอะเดี๋ยวลูกจัน

จะทำงานไม่ทันนะลูก” ป้าภาเร่งเพราะขืนคุยกันนานกว่านี้ความลับแตกแน่ลูกจันเห็นพีทเก้งก้างเหมือนไม่ถนัดเลยจะช่วยถอดเฝือกให้พีทร้องห้ามเสียงหลงบอกว่าทางกองกำชับแล้วว่าห้ามถอดเพราะมีอยู่ชุดเดียวลูกจันชะงักบ่นอุบอิบว่ากองถ่ายอะไรไม่ลงทุนเลย

พีทแต่งหน้าให้จุ้มจิ้มเสร็จลูกจันพอใจมากขอบใจพีทที่มาช่วยไม่อย่างนั้นวันนี้คงต้องเสียค่ากองฟรีป้าภาบอกลูกจันว่าถ้าไม่มีอะไรป้าก็ขอพาพีทกลับ

ระหว่างเข็นรถพาพีทออกมาถึงซอกตึกรถเข็นตกหล่มป้าภาดันอย่างไรก็ไม่ขึ้นจู่ๆพอลก็ยื่นมือมาช่วยพีทตกใจถามว่ามาทำไมอีกบอกแล้วว่าให้กลับบ้านไปเลย

พอลบอกว่าตนไปนวดแล้วไม่มีเงินจ่ายเพราะทำกระเป๋าสตางค์หล่นหายคิดว่าคงหล่นอยู่แถวกองถ่ายเลยจะกลับมาดูพีทสั่งพอลว่าถ้าเจอลูกจันก็ให้บอกว่ากองละครโทร.มายกเลิกคิวเลยกลับมาให้กำลังใจพอจะแยกกันพีทร้องบอกว่า

“เราลืมบอกนายไปว่าเรามีน้ำหอมประจำตัวคนที่สนิทกับเราจะรู้ว่าเราฉีดน้ำหอมกลิ่นนี้ทุกวันต่อไปนายต้องฉีดกลิ่นนี้ตลอดนะพอล”

พอลทำหน้าเซ็งกับกลิ่นน้ำหอมที่ไม่ใช่ของตัวเองพยักหน้าเนือยๆแต่พอจะเดินไปก็เห็นแซนดี้กับต๋อยเดินอ้าวมาพีทร้องบอกพอล “หลบเร็ว!” ทั้งหมดเลยหลบไปในซอกตึกเล็กๆใกล้ตัวที่สุด

แซนดี้กับต๋อยเดินอ้าวมาอย่างร้อนใจแซนดี้พูดอย่างเจ็บใจว่ากุ้งต้องโดนพี่ลูกจันแบนแน่แต่ก่อนแบนควรโดนด่าก่อนแต่พอเดินผ่านซอกตึกแซนด้ีชะงักเมื่อเห็นปลายเฝือกยื่นออกมาแซนดี้ถามต๋อยว่าอะไรน่ะต๋อยเพ่งมองบอกว่า

“ไม่รู้สิดูคล้ายๆขาคนเอ๊ะ...ใครในกองเราแอบมาอู้งานรึเปล่า”

ป้าภาพีทกับพอลเกร็งจนแทบไม่กล้าหายใจแซนดี้ชวนต๋อยเข้าไปดูเผื่อเป็นพวกอู้งานจะได้จัดหนักอีกสักชุด

เมื่อเข้าตาจนป้าภาก็แก้สถานการณ์ได้อย่างฉับไวขณะที่แซนดี้กับต๋อยกำลังย่องไปดูปลายเฝือกที่โผล่ออกมานั่นเองป้าภาในสภาพผมปรกหน้ารุงรังเหมือนคนบ้าก็พรวดออกไปชี้หน้าตวาด

“พวกเจ้ามาที่วังของเราทำไม” แซนดี้บอกต๋อยว่าคนบ้า “พวกเจ้าน่ะสิบ้าเที่ยวมาเดินที่วังของคนอื่นออกไปจากวังของเราเดี๋ยวนี้ถ้าไม่ไปเราจะบีบคอพวกเจ้า” ป้าภากางกรงเล็บย่างสามขุมเข้าไปจะบีบคอ

แซนดี้กับต๋อยตกใจร้องกรี๊ดๆแล้ววิ่งเตลิดไปพีทกับพอลแอบดูแซนดี้กับต๋อยโกยอ้าวไปก็หัวเราะขำ

เมื่อแซนดี้กับต๋อยหนีไปแล้วป้าภาเร่งให้พีทกับพอลรีบไปกันเดี๋ยวใครจะมาเจอเข้าอีก

ที่กองถ่าย...กว่าที่จุ้มจิ้มจะโพสท่าออกมาได้สวยหวานก็ทำเอาทุกคนแทบถอดใจโดยเฉพาะลูกจันเครียดจนปีโป้แอบสะใจ

แต่ในที่สุดจุ้มจิ้มก็ทำได้ทุกคนยืนดูจุ้มจิ้มอย่างชื่นชมอาร์ตมองทึ่งคาดไม่ถึงว่าทอมก็ทำได้ลูกจันบอกทุกคนอย่างคนมีประสบการณ์และไม่ยอมให้ตัวเองอยู่ในกรอบว่า

“เราก็แค่ดึงความเป็นตัวเขาออกมาแล้วใส่บางอย่างที่ต้องการเข้าไปไม่จำเป็นนี่ที่นางแบบทุกคนจะต้องคาแรกเตอร์หญิงจ๋าเหมือนกันหมด”

แซนดี้กับต๋อยวิ่งหน้าตั้งมาถึงพอดีต๋อยบอกลูกจันว่าพวกตนเจอคนบ้าแซนดี้ขัดขึ้นว่า

“แต่ตอนนี้คนบ้าเป็นแค่ประเด็นรองค่ะเรื่องสำคัญกว่าคือเรื่องพี่กุ้งช่างแต่งหน้า”

ลูกจันมองแซนดี้กับต๋อยงงๆ

ooooooo

พอลแยกจากพีทกับป้าภาแล้วก็ครุ่นคิดทบทวนว่าตัวเองไปทำกระเป๋าสตางค์หล่นหายที่ไหน??

เต้ยเพิ่งตื่นลุกมาในชุดกางเกงมวยพอลงจากเตียงก็เห็นกระเป๋าสตางค์ของพอลหล่นอยู่หยิบเปิดดูเห็นบัตรประชาชนระบุว่า “นายภลภัทรฤทธาเดช” ก็งงแต่ก็คิดว่าพีทที่ชื่อภีรภัทร์คงไปเปลี่ยนชื่อเสริมดวงนับเงินในกระเป๋าเห็นเงินหลายพันแต่พอมองกระเป๋าสตางค์อีกทีเห็นสภาพปอนๆเซอร์ๆก็ทำหน้าระเหี่ยพูดขำๆ

“อื้อหือ...พี่พีทสภาพกระเป๋าตังค์เนี่ยไม่ได้เข้ากะหน้าเล้ยยยย...”

ส่วนพีทพอแยกจากพอลมาก็บอกป้าภาว่าลูกจันเจอป้าแล้วคืนนี้ป้าต้องไปนอนที่บ้านไม่อย่างนั้นลูกจันจะสงสัยว่ากลับจากวัดแล้วหายไปไหนทีแรกป้าเป็นห่วงพีทไม่ยอมทิ้งเขาไปจนพีทชี้แจงหว่านล้อมว่า

“เราต้องอยู่ที่คอนโดอีกเป็นเดือนนะครับถ้าป้าไม่กลับบ้านบ้างลูกจันอาจสงสัยจนไปหาป้าที่วัดคราวนี้ความลับเราแตกแน่พีทว่าคืนนี้ป้ากลับบ้านให้ลูกจันไม่สงสัยก่อนดีกว่าครับ”

ฟังเหตุผลของพีทแล้วป้าภาเลยต้องยอมแต่ก็มองพีทอย่างเป็นห่วงหนักใจ

ooooooo

เต้ยโทร.บอกพอลว่ากระเป๋าสตางค์ของเขาตกอยู่ที่คอนโดพอลตกใจถามว่าเต้ยได้เปิดดูข้างในหรือเปล่าเต้ยโกหกว่าไม่ได้ดูพอลโล่งใจบอกว่าเดี๋ยวจะไปเอาเลย

พอลเดินไปที่ลานจอดรถหยิบกุญแจจะกดรีโมต

เปิดประตูแต่ทำกุญแจหล่นเลยก้มเก็บได้ยินเสียงชายคนหนึ่งพูดว่า

“ไหนวะกองถ่ายแฟชั่นที่นายให้มาลุย” พอลชะงักหยุดฟังได้ยินอีกคนบอกว่า “น่าจะเป็นไอ้ตรงเต็นท์นั่นรึเปล่าตกลงนายสั่งมาแค่ไหนล่ะเอาแค่ของพังหรือจะเอาให้ได้เลือดด้วย”

“เฮ้ยเอาแค่ให้มันทำงานต่อไม่ได้ก็พออย่าให้ถึงเลือดเดี๋ยวตำรวจมายุ่งมันจะเรื่องใหญ่” คนแรกย้ำแล้วพวกมัน 3 คนก็เดินบ่ายหน้าไปที่กองถ่ายของเซเลบพอลมองไปทางเต็นท์ของลูกจันอย่างเป็นห่วง

ที่เซตลูกจันนั่งดูรูปจุ้มจิ้มอยู่หน้าคอมฯพูดอย่างพอใจว่า “สวยมากต่อให้กุ้งมาแต่งก็ไม่ได้สวยขนาดนี้หรอกให้มันรู้ไปว่าปกไลม์จะสู้เราได้เอ้า...จุ้มไปเปลี่ยนชุดต่อไปเลยจ้ะ”

พวกนักเลงมาถึงคนหนึ่งบ่นเสียดายว่าอดดูนางแบบเลยอีกคนบอกว่าตามไปดูตอนเปลี่ยนเสื้อผ้าก็ได้

ทุกคนในกองโดยเฉพาะลูกจันมองพวกมันอย่างไม่พอใจคนหนึ่งจะเข้าไปหาลูกจันก๊องสะอึกออกไปขวางอีกคนตวาดก๊องว่าคนไม่เกี่ยวให้หลีกไป

“จำเป็นต้องเกี่ยวว่ะเพราะกองนี้พี่คุมอยู่ว่ะไอ้น้อง” ก๊องออกลายนักเลงจนต๋อยปลื้มก๊องท้าพวกมันว่า “ถ้าจะมาป่วนกองนี้ข้ามศพพี่ไปก่อน”

ก๊องประกาศไม่ทันขาดคำพวกมันก็กรูกันเข้าเล่นงานจนก๊องร่วงลงไปกองกับพื้นจุ้มจิ้มในชุดสวยก้าวพรวดออกไปถูกลูกจันดึงไว้เตือนว่า

“วันนี้เป็นนางแบบไม่ได้เป็นทอมให้ผู้ชายเขาจัดการ”

ทันใดนั้นอาร์ตเดินออกมาอย่างนักเลงถูกมันเล่นงานเซจะล้มพริบตานั้นพอลวิ่งมากระโดดถีบพวกมันคนหนึ่งล้มลงลูกจันมองทึ่ง

พอลกับอาร์ตต่อสู้กับนักเลงปลายแถวพวกนั้นอย่างมีชั้นเชิงลีลาสวยงามแมนสุดๆจนทุกคนในกองถ่ายมองทึ่งสู้กันไม่นานพวกมันก็พากันวิ่งหนีอาร์ตตะโกนท้า

“แน่จริงอย่าหนีสิวะ”

“ไม่แน่จริงนี่หว่า” พอลตะโกนตามพอหันมาอีกทีเห็นลูกจันมองอย่างสงสัยพอพอลเดินเข้าไปหาลูกจันถามว่า

“แกบอกว่ากลับไปถ่ายละครแล้วมาได้ไง?” พอลปดได้ไร้พิรุธเพราะพีทวางแผนไว้ให้แล้วว่าทางกองยกคิวคิดว่ากลับบ้านก็ไม่มีอะไรทำเลยมานั่งเล่นที่กองดีกว่าลูกจันถามอีกว่า “ตั้งแต่ฉันรู้จักแกมาไม่เคยรู้เลยว่าแกเตะต่อยเป็นแกทำได้ยังไง”

พอลบอกว่าเล่นละครคิวบู๊ผู้กำกับสอนให้ก็จำเอามาใช้กับพวกนักเลงเท่านั้นเองลูกจันพูดอย่างไม่อยากเชื่อว่าเรียนรู้ได้เร็วขนาดนั้นเลยหรือพอลเลยโยนให้เป็นเรื่องของพรสรรค์ให้หมดเรื่องไปแซนดี้เอาห่อน้ำแข็งมาให้พอลประคบรอยช้ำพอลบอกว่าเดี๋ยวกลับไปประคบที่บ้านเองได้

ลูกจันดักคอว่าไหนว่าไม่อยากกลับไปนั่งเหงาที่บ้านพอลก็ลื่นไหลไปได้ไม่จำนนว่าสู้กับพวกนั้นแล้วเหนื่อยเลยอยากกลับไปพัก

“ตามใจถึงบ้านแล้วรายงานมาหน่อยละกันจะได้ไม่ต้องห่วง”

พอลรีบพยักหน้าอยากกลับเร็วๆก่อนที่จะมีพิรุธมากกว่านี้

ooooooo

พวกนักเลงใส่ตีนหมาโกยอ้าวกลับไปขอเบิกค่าเหนื่อยจากณัฐถูกณัฐด่าว่าทำงานไม่สำเร็จยังมีหน้ามาเบิกเงินอีกหรือถามว่าพวกนั้นทั้งกองช่วยกันรุมรึไงถึงสู้ไม่ได้

พวกมันทั้งสามยอมรับว่าคนอื่นก็ไม่เท่าไหร่แต่คนชื่อพีทฝีมือร้ายกาจณัฐถามว่าพีทที่เป็นดาราน่ะหรือ

“ครับ...ฝีมือมันร้ายกาจมากพวกผมสู้ไม่ได้จริงๆครับ”

“พีทเนี่ยนะฝีมือร้ายกาจ??” ณัฐพึมพำอย่างไม่อยากเชื่อ

ooooooo

เมื่องานออกมาสวยทุกคนในกองถ่ายทำงานกันอย่างร่าเริงมีความสุขพลันก็ชะงักเมื่อเสียงเข้มของวิมาดาดังขึ้น

“มีความสุขกันเหลือเกินนะ” แล้ววิมาดาก็เดินมาพูดกับลูกจันอย่างไม่พอใจ “ทำงานพลาดแล้วแอบออกกองโดยไม่บอกฉันเธอทำแบบนี้ได้ยังไง”

ทุกคนก้มหน้างุดลูกจันหน้าเจื่อนชี้แจงเสียงอ่อย “คือจันเห็นว่ามันเป็นปัญหาในกองเลยอยากแก้ปัญหาเองน่ะค่ะ”

“แต่ฉันเป็นเจ้าของหนังสือมีปัญหาอะไรยังไงก็ต้องบอกให้ฉันรู้หรือว่าคิดว่าเป็นคนโปรดฉันเลยคิดจะทำอะไรโดยไม่ต้องเห็นหัวฉันก็ได้”

ลูกจันบอกว่าตนไม่เคยคิดอะไรแบบนั้นวิมาดาสวนทันควันว่าแต่สิ่งที่เธอทำมันทำให้ตนรู้สึกแบบนั้นลูกจันแก้ตัวไม่ออกจุ้มจิ้มในชุดนางแบบเดินมาหาวิมาดาบอกว่าทุกอย่างเป็นความผิดของตนอย่าว่าพี่ลูกจันเลยคนที่ควรโดนบอสด่ามากที่สุดคือตนไม่ใช่พี่ลูกจัน

วิมาดามองจุ้มจิ้มอึ้งเชยคางจับหน้าเอียงซ้ายเอียงขวาดูอย่างพินิจพิจารณาเอ่ยทึ่ง

“ไม่คิดเลยว่าแต่งออกมาแล้วจะสวยมากขนาดนี้” แล้วบอกลูกจัน “เธอนี่ตาถึงจริงๆที่เอาจุ้มมาเป็นปกตาถึงมากๆเซเลบฉบับนี้ทุกคนต้องฮือฮากับนางแบบใหม่แน่ๆ...ความดีความชอบครั้งนี้ของเธอคือความตาถึงเพราะฉะนั้นครั้งนี้ฉันจะยกโทษให้แต่ถ้าคราวหน้ามีเรื่องอะไรแล้วไม่บอกฉันอีกเธอโดนแน่”

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 3 วันที่ 16 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ แนว:โรแมนติก-คอมเมดี
ละคร รักนี้เจ้จัดให้บทประพันธ์โดย จากเค้าโครงเรื่องของ อิสย่าห์-พิมพิสุธญ์
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ บทโทรทัศน์โดย จอมยุทธ เคน-นายนุกูล
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ กำกับการแสดงโดย เสกวสุ, สิปปกร ภควัชร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ผลิตโดย บริษัท พุด-เดิ้น จำกัด โดยผู้จัด : ปาจรีย์ ณ นคร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ออกอากาศ ทุกวันศุกร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2557
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ