@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 4 วันที่ 18 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 4 วันที่ 18 มิ.ย. 57

“เอางี้ ของที่พี่ลูกจันชอบน่ะฉันไม่บอกแกให้โง่หรอก แต่จะบอกเรื่องที่พี่ลูกจันไม่ชอบมีอยู่สองอย่างคือ หนึ่งดอกกุหลาบสีแดง สองผู้ชายผมยาว” พูดแล้วมองอาร์ตยิ้มเจ้าเล่ห์ “ทีนี้ก็เข้าใจแล้วใช่ไหมว่าทำไมแกถึงจีบพี่ลูกจันไม่ติดสักที”

สถานการณ์ที่เซเลบตึงเครียดทันทีเมื่อลูกจันเดินเข้ามาบอกจุ้มจิ้มอย่างหงุดหงิดว่า

“พี่อยากหาตัวคนที่รายงานเรื่องทีมเราออกกองให้บอสรู้ช่วยหาตัวให้หน่อยถ้ามีหลักฐานประกอบจะเริ่ดมาก”


จุ้มจิ้มบอกว่าพอมีทางแล้วนึกได้บอกลูกจันว่าเมื่อเช้าไปทำคอลัมน์เซเลบโซ้ยแหลกที่คอนโดเห็นพีทกับป้าภาที่นั่นลูกจันหัวเราะบอกว่าจุ้มจิ้มมั่วเพราะป้าภาไปวัดแต่เช้ามืดและพีทก็มีถ่ายละครแถวนครนายก

จุ้มจิ้มเลยนึกว่าตัวเองตาฝาด

บ่ายนี้เองลูกจันเรียกประชุมปีโป้หมั่นไส้หาว่าเพิ่งถ่ายทำปกเสร็จเมื่อวานวันนี้เรียกประชุมคงอยากโชว์พาวให้บอสเห็นว่าขยันมากมินตราก็ไม่พอใจหาว่าบอสลำเอียงลูกจันแอบออกกองโดยพลการบอสยังไม่ว่าอะไรเลย

ก่อนประชุมมีพนักงานส่งของถือกล่องของขวัญเข้ามาที่เซเลบพวกพนักงานพากันมองสงสัยเพราะของในกล่องของขวัญคือตะกร้อครอบปากหมา! ปรากฏว่าพนักงานส่งของนำกล่องไปวางไว้ที่ห้องมินตรามินตราโกรธมากถามพนักงานว่าใครส่งมาเขาบอกว่าชื่อคนส่งอยู่ในการ์ด

มินตราดึงการ์ดออกอ่านทันทีปีโป้อยากรู้ยื่นหน้าเข้าไปอ่านด้วย

“ครอบปากไว้ซะวันหลังจะได้ไม่แส่เรื่องชาวบ้านอีก...ลูกจัน”

มินตรากระชากกล่องของขวัญเดินลิ่วออกไปอย่างโกรธจัดปีโป้รีบจ้ำตามไปอย่างตื่นเต้น

ooooooo

ปรากฏว่าลูกจันเรียกประชุมทั้งบริษัทแซนดี้ถามลูกจันว่ามีเรื่องคอขาดบาดตายหรือเปล่า?

“มีคนคอขาดแน่” ลูกจันยิ้มสะใจพอดีมินตราถือกล่องของขวัญมาพุ่งเข้าถามลูกจันว่าทำแบบนี้หมายความว่าไง! “ก็หมายความว่าเธอควรใช้ไงจะได้ไม่ต้องคาบเอาเรื่องการทำงานในกองเซเลบไปฟ้องบอสทั้งที่มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับกองทีนคลับของเธอเลย”

มินตราไม่ยอมรับลูกจันเลยให้จุ้มจิ้มเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดขึ้นจอโปรเจกเตอร์ลูกจันบอกว่านี่คือภาพจากกล้องวงจรปิดของออฟฟิศเมื่อวานนี้

เป็นภาพวิมาดาเดินมาแล้วมินตรารีบเข้าไปพูดอะไรบางอย่างวิมาดาหน้าโกรธจัดแล้วออกจากออฟฟิศไปมินตรายิ้มร้ายจุ้มจิ้มค้างภาพไว้ตรงนั้นทุกคนหันมองมินตราอย่างตำหนิมินตราหน้าเจื่อนในสถานการณ์นี้ปีโป้รีบถอยห่างจากมินตราที่อึกๆอักๆแก้ตัวว่าตนแค่คุยธุระเรื่องทีนคลับไม่ได้พูดเรื่องกองเซเลบ

“บอสบอกฉันแล้วว่ารู้เรื่องจากเธอแต่ไอ้ที่เอากล้องวงจรปิดมาเปิดเนี่ยเพราะอยากให้ได้เห็นกันทั่วๆว่าเวลาคนเราแทงข้างหลังคนอื่นน่ะสีหน้าท่าทางมันน่าเกลียดขนาดไหน”

มินตราถูกทุกสายตามองอย่างตำหนิรังเกียจเธอหันมองปีโป้อย่างขอความช่วยเหลือปีโป้ส่งสายตาบอกให้ออกไปก่อนมินตราเลยรีบเดินออกจากห้องประชุมไปแต่ถูกลูกจันเรียกไว้บอกว่าเธอลืมของแล้วเอากล่องของขวัญที่เป็นตะกร้อครอบปากหมาใส่มือให้มินตราจำต้องรับกล่องของขวัญสะบัดหน้าออกไป

ลูกจันกับจุ้มจิ้มหัวเราะสะใจปีโป้หันมองลูกจันแบบฝากแค้นไว้ก่อน

ooooooo

ตกค่ำพอลแต่งสูทเต็มยศหล่อลากดินจนลูกจันมองตะลึงแล้วร้องกรี๊ดถามว่าแต่งชุดอะไรพอลตอบงงๆว่าสูทไง

“แกไหวไหมพีทคืองานเขาคอนเซปต์ ‘ลั้นลาท้าแดด’ จัดเป็นปาร์ตี้ชายหาดย่ะแล้วแกจะมาใส่สูทอะไร”

พอลทำเป็นนึกได้จะไปเปลี่ยนลูกจันบอกไม่ต้องเดี๋ยวตนจัดให้เองพอลูกจันจัดและแต่งให้พอล

ดูตัวเองในชุดเกย์นิยมแล้วเซ็งจนบอกไม่ถูกถามว่าเยอะไปไหมลูกจันบอกว่ายังขาดแว่นดำอีกอย่างดีดนิ้วพูดอย่างพอใจสุดๆ “เพอร์เฟกต์!”

พอลมองตัวเองอย่างสมเพชพึมพำ “คนบ้าอะไรใส่แว่นดำตอนกลางคืน”

ยิ่งเมื่อเข้าไปในงานทุกคนใส่แว่นดำเลยมีภาพขำๆที่ขำแต่หัวเราะไม่ได้ออกมาให้เห็นทั่วทั้งงานบางคนเดินสะดุดเดินชนกันเองหยิบแก้วพลาดจนเครื่องดื่มหกทักกันผิดๆถูกๆดูลำบากลำบนทุลักทุเลแต่ก็ไม่มีใครยอมถอดแว่นพอลมองวิถีเซเลบอย่างไม่เข้าใจแต่ที่รู้สึกในนาทีนี้คือทั้งขำทั้งสมเพช

งานนี้ณัฐควงอิงอรที่แต่งตัวโป๊มากเข้ามาทั้งสองใส่แว่นดำเหมือนกันพอเจอลูกจันอิงอรก็แกล้งทำเป็นเรียกคุณแจ่มจันทร์แล้วทำเป็นนึกได้ว่าเปลี่ยนชื่อเป็นจันทร์เคียงดาวแล้ว ลูกจันรู้ทันทีว่าอิงอรรู้เรื่องนี้จากณัฐแน่เลยเผาอิงอรคืนว่าจมูกใหม่ของเธอดูดีขึ้นแต่หน้าอกรู้สึกจะไม่เท่ากันลูกจันพูดเสียงดังจนคนรอบข้างพากันหัวเราะทำให้อิงอรอายมาก

เท่านั้นไม่พอลูกจันยังทิ้งระเบิดใส่ณัฐว่า “ลูกน้องดิฉันที่คุณโทร.ไปขอซื้อตัว เขาฝากบอกมานะคะว่าไม่ไปค่ะเขาสมัครใจจะทำงานกับเซเลบต่อเพราะดูมีอนาคตกว่าไลม์เยอะ” พูดแล้วควงพอลผละไปเลย

เมื่อนักข่าวมาถามณัฐว่าเขาซื้อคนของเซเลบจริงหรือณัฐปฏิเสธว่าคงเป็นการเข้าใจผิดแล้วรีบควงอิงอรออกไปเลย

ส่วนมินตราก็ถูกต๋อยกับแซนดี้กระแนะกระแหนเรื่องขี้ฟ้องจนได้รับของขวัญเป็นตะกร้อครอบปากหมาปีโป้ปกป้องมินตราด่าแซนดี้ว่าไม่มีมารยาทเพราะมินตราโตกว่าตั้งหลายปีจะพูดอะไรก็ให้เกียรติกันบ้างเลยถูกแซนดี้ตอกหน้าว่า

“ขี้ฟ้องจ้องจะทำลายเพื่อนร่วมงานยังจะมีเกียรติอะไรให้เด็กมันนับถือล่ะคะ”

มินตรากับปีโป้เถียงไม่ออกพากันรีบเดินหนีไปก่อนจะโดนด่ามากกว่านี้แซนดี้กับต๋อยตีมือไฮไฟว์กันอย่างสะใจ...

ooooooo

หลังจากการถ่ายปกเสร็จอาร์ตเอารูปของจุ้มจิ้มไปใช้เทคนิคขยายสะโพกและหน้าอกจนตู้มเว่อร์ทำแล้วหัวเราะขำอยู่คนเดียว

จุ้มจิ้มมาเห็นเข้าโกรธจนหน้าเขียวพุ่งเข้าไปผลักอาร์ตหัวทิ่มเกือบตกเก้าอี้ด่าอาร์ต “ไอ้ลามกไอ้โรคจิต” แล้วจะตามซ้ำอาร์ตยกมือปัดป้องถามว่าอยู่ดีๆมาทำร้ายร่างกายกันทำไม

“ก็แกเติม...เอ่อ...เติมของฉันทำไม” จุ้มจิ้มไม่กล้าพูดสัดส่วนของตัวเองอาร์ตอ้างว่าตนเป็นฝ่ายศิลป์มีหน้าที่ทำให้หนังสือสวยที่สุดนางแบบมีไฝฝ้าราคีก็ต้องลบนางแบบไม่มี...ที่ควรมีตนก็ต้องเติมให้มันดูใหญ่ขึ้น “แต่ฉันไม่อยากให้มันใหญ่แกห้ามเติม”

อาร์ตอ้างว่าถ้าตนไม่เติมยอดขายตกตนต้องถูกพี่ลูกจันด่าแน่จุ้มจิ้มขยับขู่ว่า

“ถ้าแกเติมฉันเตะ”

“ถ้าแกเตะฉันจูบ” อาร์ตพูดแล้วหันไปแต่งรูปต่อจุ้มจิ้มโมโหมากขยับจะเข้าเตะอาร์ตหลบจุ้มจิ้มเลยหัวทิ่มอาร์ตรวบตัวไว้กลายเป็นจุ้มจิ้มถลำไปนั่งตักเลยต่างอึ้งแซนดี้มาเห็นร้องกรี๊ดๆถามว่าทำอะไรกันน่ะ! จุ้มจิ้มได้ทีฟ้องฉอดๆว่าอาร์ตมายุ่งกับหน้าอกตน

ทั้งแซนดี้และต๋อยร้องลั่นจุ้มจิ้มฟ้องต่อว่าอาร์ตขู่จะจูบด้วยแซนดี้ตำหนิว่าไม่นึกเลยว่าอาร์ตจะเป็นคนแบบนี้กับทอมก็ยังไม่เว้นต๋อยก็ตำหนิว่าอาร์ตไม่ควรทำรุ่มร่ามแบบนี้ในที่ทำงาน

“โอ๊ยยยยยยย...” อาร์ตแผดเสียงยาวเหยียด “ไปกันใหญ่แล้วนี่ไอ้ทอมแกเล่าเรื่องให้มันครบๆได้ไหม”

จุ้มจิ้มยักไหล่สะใจที่อาร์ตโดนว่าแต่พออาร์ตชี้แจงถึงเหตุผลการแต่งภาพของตนแซนดี้กับต๋อยก็ขำกันแทบกลิ้ง

“ขืนปล่อยรูปไปตามธรรมชาติคนอ่านเขาก็จะหาว่าเราเอากระเบื้องยิปซัมขึ้นปกน่ะสิ”

จุ้มจิ้มถลาจะเข้าไปหาอาร์ตอีกต๋อยดึงไว้กล่อมว่า “เอาน่าจุ้มสปิริตหน่อยปล่อยให้อาร์ตเขาปรับแต่งตามที่เขาเห็นว่าสวยเถอะมันเป็นหน้าที่ของเขา”

แซนดี้ก็ย้ำว่า “คิดว่าทำเพื่อพี่ลูกจันก็แล้วกัน”

พอได้ยินชื่อลูกจันจุ้มจิ้มก็เสียงอ่อนลงว่า “ถ้าเพื่อพี่ลูกจันก็ได้ฮะแต่ถ้าแกทำให้ฉันดูน่าเกลียดมากละก็...แกเจอดีแน่” จุ้มจิ้มขู่สำทับอาร์ตยักไหล่กวนๆแบบ...กลัวซะที่ไหนฮ่ะๆ

ooooooo

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 4 วันที่ 18 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ แนว:โรแมนติก-คอมเมดี
ละคร รักนี้เจ้จัดให้บทประพันธ์โดย จากเค้าโครงเรื่องของ อิสย่าห์-พิมพิสุธญ์
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ บทโทรทัศน์โดย จอมยุทธ เคน-นายนุกูล
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ กำกับการแสดงโดย เสกวสุ, สิปปกร ภควัชร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ผลิตโดย บริษัท พุด-เดิ้น จำกัด โดยผู้จัด : ปาจรีย์ ณ นคร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ออกอากาศ ทุกวันศุกร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2557
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ