@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 3 วันที่ 15 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 3 วันที่ 15 มิ.ย. 57

พอลอายมากแต่ไม่ยอมรับทำเสียงแข็งกลบเกลื่อนว่า “ผมไม่ใช่พวกบ้าเซ็กซ์หื่นกามนะจะได้ฝันแบบนั้น”

“ฮ่ะๆๆไม่ยอมรับแล้วยังทำโมโหกลบเกลื่อนเหมือนฉันเปี๊ยบ...นิสัยอย่างนี้มันต้องมีหลักฐานยืนยันถึงจะยอมรับดูคลิปกันไหม?” พูดพลางยื่นไอโฟนไปตรงหน้าพอลพอพอลเห็นไอโฟนก็ตกใจยิ่งเมื่อลูกจัน

เปิดไอโฟนให้ดูก็ยิ่งเขินถามเสียงเขียวว่าถ่ายคลิปตนหรือ

ลูกจันถือไอโฟนที่มีพอลกอดจูบหมอนข้างและเสียงหัวเราะของตัวเองล่อพอลไปมาปากก็พูดเย้าแหย่ว่า


“แกกับฉันปากแข็งพอกันถ้าไม่ถ่ายมีหลักฐานมัดตัวแกจะยอมรับเหรอ”

พอลไล่จับลูกจันจะแย่งไอโฟนคืนลูกจันเบี่ยงตัวหลบบอกว่าเดี๋ยวให้ตอนนี้ขอส่งคลิปเข้าเครื่องตัวเองก่อนเอาไว้ดูเวลาเครียดพอลยิ่งตกใจพุ่งเข้าแย่งไล่จับกันจนลูกจันถอยไปสะดุดขอบเตียงล้มหงายลงบนเตียงพอลยั้งไม่ทันล้มทับเต็มตัวลูกจันไม่สนใจเพราะจดจ่ออยู่แต่กับจะส่งคลิปเข้าเครื่องตัวเองแต่พอลลืมเรื่องคลิปไปแล้วตกอยู่ในภวังค์นอนทับลูกจันอยู่อย่างนั้นจนลูกจันโวยวาย

“พีท...พีท...งงอะไรอยู่ลุกไปซิหนัก!”

พอลสะดุ้งจากภวังค์รีบลุกขึ้นคว้าไอโฟนไปกำแน่นลูกจันหัวเราะแหย่ว่ายังไงตนก็ไม่ลืมท่าปล้ำผู้หญิงของเขาง่ายๆหรอกแซวว่า “แมนมากเลยจ้ะ” พอลเขินเลยทำเป็นดุไล่ให้กลับห้องไปเสียจับลูกจันดันออกจากห้องลูกจันมองประตูห้องป้าภาเห็นห้องปิดถามว่าปกติป้าภาหูไวจะตายทำไมวันนี้ไม่ได้ยินเสียงพีทหรือจะเป็นลม

“ป้าภาไม่อยู่ไป...ไปปฏิบัติธรรมที่วัดน่ะเออ...ฉันจะไม่ให้แกเก็บกุญแจห้องฉันแล้วนะฉันต้องการพื้นที่ส่วนตัว” พอลปิดประตูอย่างหงุดหงิดบอกตัวเองว่า “อยู่ไม่ได้แล้วโว้ย...” แล้วตรงไปเปลี่ยนเสื้อผ้าอย่างเร็วทำอย่างกับกำลังหนีตาย

ooooooo

พอลไปถึงห้องพักของพีทที่โรงพยาบาลเจอป้าภากำลังนั่งพับเพียบสวดมนต์อยู่บนโซฟาป้าภาหันมองพอลที่ผลักประตูเข้ามาแล้วมองนาฬิกาเป็นเวลา 4 ทุ่มแล้ว

ป้าถามว่าดึกดื่นป่านนี้แล้วทำไมไม่พักผ่อนพอลทำเฉไฉบอกว่านอนไม่หลับป้าภาคิดว่าเขาเป็นห่วงพีทพอลเลยโมเมถามว่าพีทเป็นยังไงบ้างพอรู้ว่าพีทหายปวดท้องแล้วหมอบอกว่าอาการอื่นต้องรอหมอตรวจอีกทีพอลก็หาวหวอดๆทันทีป้าภาพูดอย่างเอ็นดูว่า

“ดู๊...พอรู้ว่าพีทหายปวดท้องก็ง่วงขึ้นมาทันทีเชียวนะ” แล้วบอกให้มานอนที่โซฟาพอลขอไปนอนที่ห้องรับแขกดีกว่าป้าภาจะได้สวดมนต์ต่อ

ป้าภาพยักหน้ายิ้มอ่อนโยนพอลจึงสะพายเป้เดินไปนอนที่โซฟาห้องรับแขกแต่นอนอย่างไรก็ไม่หลับเลยลุกไปนั่งสวดมนต์กับป้าภาซ้ำยังสวดเสียงดังกว่าป้าอีกจนป้าภามองพอลสงสัยว่าใฝ่ธรรมะอะไรขึ้นมาเนี่ย?

ooooooo

อาร์ตซุ่มทำของขวัญด้วยมือตัวเองเขียนกลอนและการ์ดไว้ให้ลูกจันมองกล่องของขวัญคิดเข้าข้างตัวเองว่าลูกจันต้องประทับใจแน่ๆ

พอลูกจันกลับมาอาร์ตก็เอากล่องของขวัญไปขออนุญาตอุ่นเรือนหรือแอนนี่ที่นั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะเอาของขวัญไปไว้ที่โต๊ะลูกจันถูกจุ้มจิ้มกระแนะกระแหนว่าอย่าเสียเวลาเลยพี่ลูกจันไม่น้ำตาไหลพรากเพราะซึ้งในของขวัญของอาร์ตหรอก

ทั้งสองโต้เถียงกันไปมาตามประสาที่แย่งกันจีบลูกจันจนอาร์ตตัดบทว่าขี้เกียจเถียงกับคนโง่อย่างจุ้มจิ้มเอาของไปให้ลูกจันดีกว่าขออนุญาตอุ่นเรือนอีกทีแล้วเข้าไปเลย

จุ้มจิ้มมองตามอาร์ตอย่างแค้นใจคิดอะไรนิดหนึ่งยิ้มอย่างมีแผนแล้วรีบเดินกลับไป

ปีโป้จอมปากเสียกลับมาถึงก็นั่งเม้าท์กับมินตราที่มุมกาแฟอย่างเมามันใส่ไฟลูกจันเป็นว่าเล่นจนมินตราฟังแล้วถามว่าลูกจันกล้าพูดขนาดนี้เลยหรือ

“ชีพูดมากกว่านี้อีกนะแต่ฉันไม่อยากให้เธอโกรธมากกว่านี้ก็เลย...เฮ้อ...ไม่เล่าดีกว่า” มินตราทนไม่ได้บอกให้เล่ามาเลยปีโป้ทำท่าอิดออดแต่จัดเต็ม “ก็...ชีบอกว่าถ้ายอดทีนคลับยังไม่ดีขึ้นชีจะขอคุณวิเป็นบก.ทีนคลับด้วยชีจะทำให้คุณวิรู้ว่าชีเป็นบก.หนังสือควบ 2 เล่มได้แถมจะทำให้ยอดขายดีทั้งคู่ด้วย”

“นังลูกจัน!” มินตราคำราม

“ชีกำลังขึ้นหม้อคงคิดว่าพูดอะไรคุณวิก็ฟังเธออย่าไปยอมมันนะ”

“ไม่ยอมหรอกฉันน่ะพยายามหาโอกาสเขี่ยมันให้ตกบัลลังก์เซเลบทุกวันแต่ยังหาโอกาสเหมาะไม่ได้สักที”

ระหว่างนั้นปีโป้เห็นจุ้มจิ้มสะพายกระเป๋าเดินผ่านมาก็รี่ไปหาอย่างมีแผนบอกว่าอยากดูรูปถามว่าโหลดรูปลงคอมฯรึยังจุ้มจิ้มบอกว่ายังอยู่ในเอสดีการ์ดเดี๋ยวทำธุระส่วนตัวแป๊บเดียวแล้วจะโหลดปีโป้กำชับว่าโหลดแล้วบอกด้วยตนจะไปดู

พอปีโป้กลับมาหามินตราก็พูดอย่างสะใจว่า “โอกาสที่เธอจะเขี่ยนังลูกจันมาถึงแล้ว”

ooooooo

พีทกับพอลต้องสับสนวุ่นวายกับการแก้สถานการณ์โกหกลูกจันกับคนที่เกี่ยวข้องกับพีทเอาตัวรอดไปคราวๆ

พอลที่อยู่กับลูกจันไม่ทันข้ามคืนก็กลัวจนต้องหนีไปนอนโรงพยาบาลเมื่อหมอบอกพีทว่าเขายังต้องรักษาขาหักอีกอย่างน้อยสองเดือนพอลก็ถอดใจขอให้พีทบอกความจริงกับลูกจันเสียเถิดพีทบอกว่าตนมีเหตุผลที่บอกลูกจันไม่ได้พอพอลทำท่าจะไม่เล่นด้วยพีทก็ขู่จะฆ่าตัวตายหนีปัญหา

ในที่สุดพอลก็โดนกดดันจนต้องยอมแต่พีทต้องสัญญาว่าจะไม่คิดสั้นอีกส่วนที่อยู่นั้นป้าภาบอกว่าคอนโดของป้าที่ให้ฝรั่งเช่านั้นฝรั่งกลับไปสองเดือนแล้วป้าจะพาพีทไปอยู่ที่นั่นเอง

ในที่สุดพีทก็โล่งใจที่พอลยอมสวมรอยทำแทนพีททุกอย่างทั้งกับลูกจันและงานในวงการเรื่องการถ่ายละครก็ง่ายมากขอแต่ให้พีทบอกมาก็แล้วกันว่าใครเป็นใครในกองถ่ายแค่นั้นพอพีทโล่งใจยิ้มให้พอลแบบ...รักจังเลย...

ooooooo

จุ้มจิ้มวางแผนแกล้งอาร์ตโทร.สั่งตุ๊กแกยางไม่นานพนักงานก็มาส่งจุ้มจิ้มรีบลงไปรับเป็นโอกาสให้ปีโป้รีบไปดูต้นทางให้มินตราไปในห้องจุ้มจิ้มคลิกเข้าไปดูโฟลเดอร์ที่เขียนว่ารูปปกเซเลบปรากฏว่ายังไม่มีไฟล์เขาค้อ

มินตราเปิดกระเป๋าจุ้มจิ้มเจอกล่องเอสดีการ์ดก็ยิ้มร้ายพึมพำ “เตรียมหางานใหม่ได้เลยบก.ลูกจัน” แล้วเอากล่องเอสดีการ์ดใส่กระเป๋ากางเกงรีบออกจากห้องไป

สาโรจน์ไม่พอใจณัฐที่ไม่ไปคุมกองถ่ายเองทำให้ได้รูปปกของไลม์ไม่ถูกใจณัฐอ้างว่าตนไม่สบายเลยให้เดไปทำแทนเพราะเดเป็นรองบก.ทำแทนตนได้สาโรจน์พูดประชดว่ามีคนหนึ่งที่ทำงานแทนเขาได้คือลูกจันขู่ว่า

“ถ้าณัฐยังปล่อยให้งานออกมาแบบนี้พี่จะซื้อตัวลูกจันมาทำงานแทนณัฐ” ณัฐถามว่าขู่ตนหรือ “คนอย่างพี่ไม่เคยขู่ณัฐก็รู้” ณัฐเห็นสาโรจน์เอาจริงเลยเสียงอ่อนลงว่าต่อไปจะไม่ให้ใครคุมงานแทนแล้วและก็จะพยายามทำให้ยอดขายไลม์แซงเซเลบให้ได้ด้วยสาโรจน์จึงยิ้มออกชม “ดีมากไปได้แล้ว”

ณัฐแค้นใจมากตรงไปหาเดที่ห้องทำงานต่อยเดจนหงายตกเก้าอี้เดถามว่าต่อยตนทำไมณัฐหาว่าเดฟ้องสาโรจน์ว่าตนไม่ไปคุมกองถ่ายไล่เดออกจากงานเลยเดไม่แคร์เพราะเบื่อหัวหน้าที่เอาแต่ความดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่นอย่างณัฐเต็มทนแล้ว

ณัฐสั่งอิงอรให้จองคิวหมอนวดที่สปาให้พอนวดเสร็จอิงอรเสนอให้เขาถอนหุ้นจากไลม์และลาออกเสียตนจะเลี้ยงเขากับครอบครัวเองณัฐขอพิสูจน์ตัวเองก่อนบอกอิงอรอย่างแค้นใจว่า

“พี่อยากพิสูจน์ให้คนในวงการหนังสือเห็นว่าบก.ที่เก่งที่สุดคือพี่พี่ขอทำให้ยอดขายไลม์ชนะเซเลบก่อนถึงวันนั้นต่อให้พี่สาโรจน์คุกเข่าอ้อนวอนไม่ให้พี่ลาออกพี่ก็จะออกมาทำหัวหนังสือใหม่แน่ๆ”

ooooooo

จุ้มจิ้มวางแผนแกล้งอาร์ตหลอกอุ่นเรือนว่ามีคนสั่งพิซซ่าให้เร่งให้ลงไปรับพออุ่นเรือนออกไปจุ้มจิ้มก็รีบเอากล่องของขวัญไปเปลี่ยนของอาร์ตแล้วรีบออกมา

พอลูกจันมาที่ห้องทำงานจุ้มจิ้มก็มาถามว่าจะเลือกรูปเลยไหมจะส่งไฟล์รูปมาให้อาร์ตก็รีบเข้ามาถามว่าดูของขวัญที่ตนเอามาให้หรือยังลูกจันอ่านกลอนแล้วหัวเราะถามว่ามันคล้องจองกันตรงไหนแต่ก็ยิ้มเอ็นดูในความพยายามของอาร์ต

แต่พอลูกจันเปิดกล่องก็ร้องกรี๊ดเมื่อตุ๊กแกยางกระเด็นออกมาจุ้มจิ้มกระหน่ำอาร์ตทันทีว่า

“อาร์ตแกเอาตุ๊กแกมาให้พี่ลูกจันเหรอไม่รู้รึไงว่าพี่ลูกจันกลัวตุ๊กแก”

อาร์ตเหวอโต้ว่าต้องมีคนแกล้งเปลี่ยนของขวัญของตนแน่ๆและสงสัยจุ้มจิ้มมากกว่าเพื่อนลูกจันไม่อยากให้มีปัญหาบอกอาร์ตว่าขอบใจสำหรับของขวัญวันหลังจะให้อะไรใครก็เช็กให้ดีก่อนจะได้ไม่พลาดบอกให้ทั้งสองคนออกไปได้แล้วตนจะทำงานและให้อาร์ตเอาตุ๊กแกยางออกไปด้วย

อาร์ตเชื่อว่าตนถูกจุ้มจิ้มแกล้งแน่ๆเชื่อว่าจุ้มจิ้มต้องเอาของขวัญของตนไว้ในห้องพอจุ้มจิ้มออกจากห้องอาร์ตก็เข้าไปค้นทันทีจุ้มจิ้มกลับมาเห็นอาร์ตอยู่ในห้องถามว่าเข้ามาทำไมอาร์ตอ้างว่าอยากดูรูปที่ไปถ่ายที่เขาค้อถามว่าปริ๊นต์ออกมาหรือยังจุ้มจิ้มบอกว่า

ยังพูดอย่างรู้ทันเมื่ออาร์ตออกไปว่า “เฮอะ...ฉันคงโง่เก็บของแกไว้ให้แกจับได้หรอกนะ”

ooooooo

พอลมั่นใจว่าตนดูบทบาทของพีทแล้วเล่นไม่ยากแต่พอไปเจอของจริงที่กองถ่ายพอลก็ทำตัวเป็นที่สงสัยของคนในกองถ่ายจะไปห้องแต่งตัวก็เดินทะเล่อทะล่าตัดหน้ากล้องจนพี่แมนบ่น

ที่กองถ่ายนี่เองพอลได้เจอเต้ยที่ดูแลพอลอย่างดีเพราะคิดว่าเป็นพีทจนพอลสงสัยว่าเต้ยคนนี้จะเป็นคนที่โกงเงินพีท

ที่เป็นปัญหาหนักคือเมื่อเข้าฉากกับน้องกวางนางเอกเบอร์หนึ่งพอลก็ถึงกับเคลิ้มความงามจนลืมบทเพราะตามบทแค่ให้ประคองหน้านางเอกและเช็ดน้ำตาให้แต่พอลตกอยู่ในภวังค์จนจะจูบให้ได้

พี่แมนสั่งคัตอย่างหัวเสียบ่นว่านี่มันเทกที่ 20 แล้วพอลแก้เกี้ยวว่าพอตนมองหน้าน้องกวางทีไรก็ลืมตัวทุกทีขอโทษและขออีกทีแต่น้องกวางบอกว่าไม่ไหวแล้วร้องไห้จนปวดหัวหมดแล้วพี่แมนเลยให้น้องกวางไปพักให้เอาฉากที่ไม่มีน้องกวางมาถ่ายก่อนพอลมองทุกคนในกองถ่ายหน้าจ๋อยอย่างรู้สึกผิด

พอลยังทำให้ทุกคนในกองถ่ายปวดหัวและสงสัยนอกจากทำอะไรเปิ่นๆแล้วเวลาเข้าฉากก็พูดติดอ่างผิดกับพีทที่จำบทแม่นเทกเดียวผ่านพอพี่แมนถามว่าวันนี้เป็นอะไรพอลอึกอักเต้ยเลยแก้ต่างให้ว่าพีทกินยาแก้หวัดเลยเบลอๆ

พอเล่นบทบู๊พอลก็ไม่กล้าต่อยกลัวสตันต์เจ็บแต่พอทำความเข้าใจกันจะถ่ายใหม่พี่แมนสั่งแอ๊ก...ยังไม่ทันชั่นพอลก็ลุยเสียแล้วเลยผิดคิวกันมั่วสตันต์บ้างหลังหักบ้างชักกระตุกต้องหามส่งโรงพยาบาลกันวุ่นไปหมดรถป่อเต็กตึ๊งก็วิ่งเข้าวิ่งออกพี่แมนเห็นสภาพถึงกับลมตีขึ้นหมดสติแต่พอลก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองทำผิดอะไรถามงงๆว่า “เกิดอะไรขึ้นหรือครับ”

ooooooo

ลูกจันไล่อาร์ตกับจุ้มจิ้มออกไปแล้วโทร.บอกจุ้มจิ้มให้ส่งรูปเขาค้อมาให้ดูจุ้มจิ้มบอกว่าไม่เกิน 15 นาทีจะเมลให้เลย

แต่พอจะหาเอสดีการ์ดปรากฏว่าหาที่ไหนก็ไม่เจอทั้งในรถในกระเป๋าที่โต๊ะทำงานจุ้มจิ้มฉุกคิดได้ว่าเมื่อกี๊อาร์ตเข้ามาที่ห้องทำงานปักใจเชื่อว่าต้องเป็นฝีมืออาร์ตแน่ๆ

จุ้มจิ้มตรงไปหาอาร์ตที่ห้องทำงานทวงเอสดีการ์ดคืนอาร์ตไม่รู้เรื่องจุ้มจิ้มไม่เชื่ออ้างว่าวันนี้มีแต่อาร์ตคนเดียวที่เข้าไปรื้อของในห้องทำงานตนทั้งสองทะเลาะกันลั่นห้องอาร์ตลากจุ้มจิ้มออกจากห้องไล่ให้กลับไปเลย

ทั้งสองยื้อยุดโวยวายกันอยู่ที่ทางเดินหน้าห้องลูกจันใครห้ามก็ไม่ฟังจนลูกจันออกมาสั่งให้อาร์ตปล่อยจุ้มจิ้มเดี๋ยวนี้

“พี่ลูกจันฮะไอ้อาร์ตขโมยเอสดีการ์ดรูปที่เขาค้อไปฮะ” จุ้มจิ้มฟ้องอาร์ตบอกว่าตนไม่ได้ขโมยลูกจันเลยเรียกทั้งสองคนเข้าไปคุยในห้องหลังจากฟังทั้งสองฝ่ายแล้วลูกจันถอนใจบอกว่า

“พี่เชื่อใจอาร์ตพี่ว่าอาร์ตไม่ได้ขโมย”

จุ้มจิ้มย้ำว่าอาร์ตเข้าไปค้นของในห้องตนอาร์ตก็ฟ้องว่าจุ้มจิ้มสลับของขวัญที่ตนทำให้ลูกจันตนเลยเข้าไปหาดู

“มีมันคนเดียวที่เข้าไปในห้องจุ้มถ้าไม่ใช่มันขโมยแล้วจะใคร”

“ตอนนี้ไม่สำคัญหรอกว่าใครเป็นคนขโมยสิ่งที่สำคัญคือเราจะหาเอสดีการ์ดเจอไหม” ลูกจันถามจุ้มจิ้มยืนยันว่าตนหาจนทั่วแล้วไม่เจอถ้าอาร์ตไม่ได้ขโมยก็หายแน่ๆลูกจันตำหนิว่า “ทำไมสะเพร่าแบบนี้รู้ไหมว่าต้องเสียเงินเท่าไหร่กว่าจะได้รูปพวกนั้นมา”

จุ้มจิ้มแสดงความรับผิดชอบด้วยการขอลาออกลูกจันถามว่าสร้างปัญหาแล้วลาออกหรือใช้สมองส่วนไหนคิดถ้าอยากแสดงความรับผิดชอบก็ต้องอยู่ช่วยกันแก้ปัญหาไม่ใช่ขอลาออกอย่างนี้

แล้วลูกจันก็สั่งแอนนี่หรืออุ่นเรือนให้แซนดี้

เช็กคิวเชอรี่ด่วนให้บอกปีโป้อย่าเพิ่งเอาชุดไปคืนเราต้องใช้ต่อ

ปีโป้บอกมินตราว่าลูกจันสั่งไม่ให้เอาชุดไปคืนแสดงว่าต้องถ่ายปกใหม่มินตราพูดอย่างสะใจว่าทำงานผิดพลาดขนาดนี้ถ้าบอสไม่ไล่ออกก็ให้มันรู้ไปขอบใจปีโป้ที่ช่วยคว้าโอกาสทองให้ตนปีโป้ไม่ขออะไรมากขอแค่แว่นกันแดดรุ่นใหม่แบรนด์เก๋ๆสักอันตนก็พอใจแล้วมินตราบอกปีโป้ว่า “ลูกจันถูกไล่ออกเมื่อไหร่เธอได้แว่นเมื่อนั้น”

แล้วก็มีปัญหาใหญ่จนได้เมื่อแซนดี้แจ้งว่า

น้องเชอรี่ที่เป็นนางแบบกลับเมืองนอกไปแล้วลูกจันสั่งให้หาลูกไฮโซคนอื่นต่ายเช็กแล้วบอกว่าทุกคนถ่ายแบบลงหนังสือหมดแล้วถ้าเอามาขึ้นปกก็ไม่ตรงกับคอนเซปต์ “ครั้งแรกในชีวิต” ของเซเลบเล่มนี้ที่เหลือก็เอามาขึ้นปกไม่ไหว

จุ้มจิ้มจึงอาสาคืนนี้จะไปดูตามที่เที่ยวกลางคืนเผื่อจะเจอคนหน้าตาดีที่ตรงคอนเซปต์ของเรา

ลูกจันพยักหน้ายิ้มๆเหมือนเบลอๆ

ooooooo

บ่ายนี้พอลกับเต้ยไปนั่งทานอาหารกันในร้านหรูพอลสั่งทอดมันปลากรายทอดมันกุ้งเต้ยแปลกใจถามว่า

“พี่พีททานของทอดเหรอครับ” พอลทำหน้างงถามว่าทำไมหรือ “ก็ผมเคยชวนพี่ทานปาท่องโก๋พี่บอกไม่ทานของทอดของมันมาหลายปีแล้วเพราะรักษาหุ่นแต่วันนี้พี่สั่งแต่ของทอดผมเลยแปลกใจน่ะครับ”

พอลตั้งรับแทบไม่ทันแก้ตัวว่าพอดีเพิ่งฟื้นไข้เลยอยากกินอะไรที่ไม่ได้กินมานานแล้วรีบเปลี่ยนเรื่องเร่งเต้ยจะกินอะไรก็สั่งเลยเต้ยพูดอย่างเอาใจว่าเขาสั่งอะไรตนก็กินอย่างนั้นเพราะชอบทุกอย่างที่เขาสั่งแล้วมองพอลยิ้มหวานถามว่า

“วันนี้พี่พีทมีธุระที่ไหนอีกไหมครับ” พอพอลบอกว่าไม่มีเต้ยชวน “งั้นทานข้าวเสร็จแล้วไปนั่งเล่นที่คอนโดผมต่อไหมครับ”

พอลมองเต้ยที่ยิ้มหวานให้เลยยิ้มหวานแทนคำตอบ

ooooooo

เพียงบ่ายวันรุ่งขึ้นต๋อยก็ถ่ายทอดคำสั่งของลูกจันแก่ปีโป้ว่าพรุ่งนี้ให้เตรียมเสื้อผ้าเซตเดิมเดี๋ยวจะให้แผนที่โลเกชั่นไปเลยปีโป้ถามอย่างไม่อยากเชื่อว่าหานางแบบได้แล้วหรือ

ต๋อยบอกว่าเห็นว่าหาได้แล้วพลางสั่งแซนดี้ให้โทร.ล็อกคิวช่างหน้าช่างผมแซนดี้บอกว่าไม่มีปัญหาขอแต่ให้มีโลเกชั่นกับงบออกกองขอวันนี้ออกกองพรุ่งนี้คงไม่ทันอุ่นเรือนออกมาได้ยินบอกว่าลูกจันบอกว่างบออกกองจะใช้เงินตัวเอง

“ดูเหมือนรวยเนอะ” ปีโป้เบะปากอย่างหมั่นไส้พอดีลูกจันเดินมาได้ยินเลยตอบเสียเลยว่า

“ไม่ใช่แค่ดูเหมือนแต่รวยจริงๆไม่เหมือนบางคนไปเที่ยวยืมแบรนด์เนมคนอื่นมาใส่หลอกชาวบ้านว่ารวยแต่ได้ข่าวว่ารายได้จริงชักหน้าไม่ถึงหลังโถ...น่าสงสารเนอะ” แล้วลูกจันก็หันไปพูดกับคนอื่นต่อ “การถ่ายปกพรุ่งนี้เป็นความลับสุดยอดห้ามให้กองอื่นรู้แล้วก็ห้ามให้บอสรู้เด็ดขาดใครเอาไปพูดฉันจะด่าให้แก้วหูทะลุเลยเข้าใจไหม”

ทุกคนรับทราบบ้างพยักหน้าบ้างตอบรับมีแต่ปีโป้ที่ยืนเฉยแต่แว่บเดียวปีโป้ก็ไปบอกมินตราถึงห้องทำงานว่า

“นังลูกจันนัดกองพรุ่งนี้” มินตราถามว่าใครเป็นนางแบบล่ะคอนเซปต์ ‘ครั้งแรกในชีวิต’ ไม่ใช่จะหานางแบบได้ง่ายปีโป้เบ้ปากบอกว่าไม่รู้แต่ถ้าปกออกมาไม่ดีบอสอาละวาดแน่พอมินตราจะโทร.บอกบอสปีโป้รีบห้าม “ยังไม่ต้องโทร. วันนี้บอสไปดูแฟชั่นที่สิงคโปร์ทำได้ก็แค่โทร.ด่านังลูกจันรอบอสเข้าออฟฟิศพรุ่งนี้

แล้วค่อยบอกจากนั้นก็รอดูตอนบอสบุกไปด่านังลูกจันที่กองมันกว่า”

“เธอนี่อัจฉริยะฉลาดล้ำโลกจริงๆ” มินตรามอง

ปีโป้ทึ่งปีโป้ยิ้มปลื้มกับคำชมและความคิดของตัวเอง

ooooooo

ในวันที่ป้าภาพาพีทไปอยู่คอนโดของตัวเองนั้นป้าภาไม่รู้เลยว่าพอพีทเห็นคอนโดก็ถึงกับน้ำตาร่วงเมื่อเห็นคอนโดของป้าเหมือนคอนโดที่ตนไปเห็นคนรักนอนกับชายอื่น

ส่วนณัฐที่คุยว่าจะทำนิตยสารไลม์ที่ตัวเองเป็นบก.ให้มียอดขายแซงหน้าเซเลบก็หัวเสียกับเมผู้ประสานงานกองที่บอกว่ายังหาช่างแต่งหน้าแต่งผมไม่ได้เพราะพรุ่งนี้ทุกคนไม่มีคิวว่างให้เลยถามณัฐว่าเอาช่างเดิมที่เคยทำกับเราได้ไหม

ณัฐด่าเมว่าอยากโดนไล่ออกอีกคนใช่ไหมถ้าช่างเดิมฝีมือดีตนจะให้ติดต่อช่างที่ตนต้องการทำไมสั่งเมให้เพิ่มค่าแรงให้ช่างเป็นสองเท่าให้เขายกเลิกงานอื่นแล้วมาทำให้เราพอเมบอกว่าจะลองโทร.ดูณัฐด่าส่งท้ายอย่างหงุดหงิดว่า

“โง่แบบนี้รับมาทำงานได้ยังไงวะ!”

ooooooo

พอลไปที่คอนโดของเต้ยในห้องปิดไฟมืดมีเพียงแสงเทียนจากเชิงเทียนสวยงามมีขวดและแก้วเครื่องดื่มวางอยู่วิวที่มองจากห้องเป็นบรรยากาศกรุงเทพฯที่โรแมนติกมาก

เต้ยยื่นเครื่องดื่มให้พอลมองลังเลเพราะตัวเองคออ่อนมากแต่จำต้องทำเท่ยกจิบแล้วทำทีชมวิวเต้ยเผยตัวเองออกมาอย่างชัดเจนแสดงความพอใจความสุขอย่างมากเมื่อได้อยู่ใกล้พอลจนพอลรู้สึกพะอืดพะอมแต่ก็จำต้องผสมโรงให้กลมกลืน

พอลถูกเต้ยชวนดื่มแม้จะจิบทีละนิดแต่เพราะคออ่อนจึงเมาแอ๋อยู่บนเก้าอี้เต้ยร้องเพลงรักมองตาเยิ้มพอลก็ผสมโรงร้องไปด้วยร้องกันคนละท่อนอย่างอินกับเนื้อเพลงแต่พอเต้ยเข้านัวเนียก็ถูกพอลเอาศอกกระทุ้งจนต้องถอยห่างเต้ยเลยลองลีลาใหม่เปลี่ยนเป็นโชว์ลีลามวยไทยเลยถูกพอลเสยปลายคางหลับกลางอากาศหงายหล่นพลั่กลงมาจนห้องสะเทือน

พอลทนไม่ไหวหนีกลับบ้านกลางดึกทั้งที่ยังเมาลูกจันเปิดประตูรับพอลแหกปากร้องเพลงจนลูกจันงง

พาเข้าบ้านบ่นว่ากลิ่นละมุดหึ่งเชียวถามว่าไปเมากับใครมาพอลหันมองทักตาปรือ

“คิดว่าครายยย...ที่แท้ก็ลูกจันเพื่อนร้ากกกนี่เองร้องเพลงด้วยกันป่ะ...” ลูกจันดุว่าจะมาร้องอะไรตอนนี้ไม่มีอารมณ์พอลถามตาหวานว่า “ไม่มีอารมณ์ร้องเพลงแล้วมีอารมณ์ทำอะไรล่ะคร้าบบบบ”

ลูกจัดดุว่าไม่มีอารมณ์ทำอะไรทั้งนั้นง่วงมากไล่ให้รีบไปนอนเสียตนจะพาไปส่งขึ้นเตียงจะได้ไม่สะดุดพื้นล้มหัวร้างข้างแตกไปเสียก่อนพอลยื่นแขนให้จูงไปนอนลูกจันหมั่นไส้บ่นว่าเมาแล้วทำอ้อนแต่ก็จูงไปพอลเดินตามลูกจันไปนัยน์ตาเจ้าเล่ห์

พาพอลไปนอนที่เตียงแล้วลูกจันเอาน้ำหอมประจำตัวของพีทมาฉีดให้แต่พอลบ่นว่าเหม็นลูกจันก็คิดว่าเมาเลยไม่ฉีดบอกให้นอนเสียพอลเจ้าเล่ห์ดึงแขนลูกจันขณะคลี่ผ้าจะห่มให้จนตัวล้มลงไปทับหน้าเกือบชนกัน

“คุณเป็นผู้หญิงที่สวยมากรู้ตัวไหม” พอลมองเคลิ้มแล้วทำท่าจะจูบ

“อือหือ...เมาแล้วทำแมน” ลูกจันผลักพอลออกสั่งให้นอนเสียบ่นก่อนออกไปว่า “ฉันไม่ใช่เบี้ยนนะยะนังพีท”

“นังพีท...ใครวะ” พอลหลับตาพึมพำพอนอนหลับก็ฝันไปอีกจนได้ว่าลูกจันแต่งหน้าเป็นแมวมาหยอกที่ห้องพอสะดุ้งตื่นก็รู้สึกผิดที่ฝันแบบนั้นอีกจนได้สิน่า!

ooooooo

หน้าเซตที่สวนสาธารณะกองถ่ายของเซเลบมากันพร้อมแล้วทุกคนพร้อมจะลงมือทำงานมีแต่ปีโป้ที่นั่งเล่นโทรศัพท์สบายอกสบายใจอยู่

ลูกจันถามแซนดี้ว่าช่างผมช่างหน้ามารึยังแซนดี้บอกว่าช่างผมมาแล้วช่างหน้าก็คงใกล้ถึงแล้วมองหาแล้วถามลูกจันว่านางแบบใหม่อยู่ไหนหรือลูกจันตอบสบายๆว่าอยู่แถวนี้แหละพอดีจุ้มยิ้มเข้ามาบอกลูกจันว่าขอเวลาแป๊บนึง

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 3 วันที่ 15 มิ.ย. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ แนว:โรแมนติก-คอมเมดี
ละคร รักนี้เจ้จัดให้บทประพันธ์โดย จากเค้าโครงเรื่องของ อิสย่าห์-พิมพิสุธญ์
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ บทโทรทัศน์โดย จอมยุทธ เคน-นายนุกูล
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ กำกับการแสดงโดย เสกวสุ, สิปปกร ภควัชร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ผลิตโดย บริษัท พุด-เดิ้น จำกัด โดยผู้จัด : ปาจรีย์ ณ นคร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ออกอากาศ ทุกวันศุกร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2557
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ