@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละครเรื่อง เรือนริษยา ตอนที่ 6 วันที่ 5 มิ.ย. 57

อ่านละครเรื่อง เรือนริษยา ตอนที่ 6 วันที่ 5 มิ.ย. 57

สามคนแม่ลูกรวมทั้งไม้ไปสุมหัวกันที่ห้องทำงานของลิตรหลังจากทนายสองพ่อลูกกลับไปแล้วกนกกรอารมณ์เสียมากอยากให้เปิดพินัยกรรมเร็วๆจะได้แบ่งสมบัติไปใช้ได้ไม่ต้องพะวักพะวนกับการจ้องจับผิดของนันทนัชรณฤทธิ์รู้สึกไม่ต่างกันแต่ฤทัยใจเย็นสุดขอให้ลูกทั้งสองอดทนรอสมบัติทั้งหมดคงจะไม่ไปไหนกนกกรไม่หยุดบ่นรณฤทธิ์รำคาญไล่ให้ไปออเซาะกฤตพนธ์แทนกนกกรปรี๊ดแตกฤทัยเลยต้องปรามพร้อมเตือนสติ

“หยุดโง่แล้วฟังแม่...ผู้ชายไม่ได้มีคนเดียวไว้แกรวยมีเงินท่วมหัวเมื่อไหร่ผู้ชายก็วิ่งมาให้แกเลือกเองแหละ”

“แต่กิ๊บรักคุณกฤตแม่ไม่เข้าใจหรือไง”

“ฉันไม่เข้าใจเว้ยความรักมันกินไม่ได้อย่าน้ำเน่าไปหน่อยเลย”


“งั้นในชีวิตแม่ก็คงไม่เคยรักผู้ชายคนไหนสินะ...แม้แต่พ่อลิตร”

ฤทัยไม่ตอบได้แต่หัวเราะราวกับคนบ้าตามองไปทางไม้ด้วยสายตาลึกซึ้งแต่กลับพูดกับลูกทั้งสองว่ามีเรื่องอื่นต้องคิดมากกว่าความรักที่สำคัญ...นังนันจะได้เลิกบ้าเลิกเอาศพของนายลิตรมาขู่พวกเราเสียที!

ooooooo

ท่าทางน่ากลัวของทิพย์ทำให้แฟนต้าคิดหนักรวมทั้งคำพูดของธีร์ที่สงสัยทิพย์มาตลอดทำให้ตัดสินใจทำบางอย่างแม้จะรู้สึกผิดเพราะไม่เคยทำตัวละลาบละล้วงเรื่องใครแต่สุดท้ายก็แอบไปรื้อของในห้องพักของทิพย์จนได้

เวลาเดียวกันในครัวของร้าน...ทิพย์หัวเสียไม่หายเรื่องผลชันสูตรเมื่อได้ยินจากแม่ครัวคนอื่นว่าแฟนต้าตามหาเลยต้องไปพบอย่างเสียไม่ได้แต่ต้องอึ้งเมื่อมีคนบอกว่าเห็นเจ้านายสาวแถวหน้าบ้านพักของเธอแม่ครัวใหญ่ใจเสียระแวงว่าความลับของตนจะแตกเลยรีบกลับไปที่บ้านพัก

ฝ่ายแฟนต้าพบแต่เศษกระดาษเก่าๆสำเนาบัตรประชาชนของทิพย์เจ้าของร้านอาหารสาวถอนใจยาวดีใจที่อาจได้ข้อมูลบางอย่างแต่ไม่ทันได้ค้นเพิ่มก็ได้ยินเสียงเอะอะหน้าห้องเลยรีบหาทางเล็ดลอดออกไปได้อย่างหวุดหวิด

ทิพย์ไขประตูเข้าห้องพักไม่กี่อึดใจต่อมากวาดตารอบๆเพื่อสำรวจความผิดปกติแต่ก็ไม่พบอะไรน่าสงสัยแม่ครัวใหญ่คงจะออกจากห้องด้วยความโล่งใจไปแล้วถ้าไม่เห็นนิตยสารเล่มหนึ่งร่วงมาจากกองตาวาวด้วยความหงุดหงิด...มั่นใจว่าต้องมีใครบางคนเข้ามาสำรวจห้องเธอแน่ๆ...หรือว่าจะเป็นแฟนต้า

ทิพย์เดินหน้ามุ่ยกลับครัวเห็นแฟนต้าทำลับๆล่อๆที่มุมหนึ่งเลยไปแอบดูได้ยินแว่วๆว่าเจ้าของร้านสาวกำลังโทร.หาธีร์แต่เหมือนอีกฝ่ายจะไม่คุยด้วยเลยต้องยืนมองมือถือเซ็งๆ แม่ครัวใหญ่คิดนิดเดียวแล้วตัดสินใจปรากฏตัวท่าทางแตกตื่นเหมือนระแวงอะไรบางอย่างของแฟนต้าทำให้ทิพย์เริ่มสงสัย...คุณแฟนต้านี่ทำตัวแปลกไปจริงๆ

ฟากนันทนัชพยายามทำใจเรื่องผลชันสูตรอย่างเต็มที่แม้จะไม่ค่อยได้ผลแต่ก็สงบลงมากกฤตพนธ์เบาใจและจะขอตัวกลับไปทำงานนันทนัชน้อยใจที่เขาไม่สนใจเลยอดแขวะไม่ได้

“เห็นความพ่ายแพ้ของฉันแล้วนี่เชิญคุณกลับได้”

“จะประชดผมทำไมคุณไม่ใช่คนขี้แพ้คนแรกหรอกที่ผมเห็น”

รอยยิ้มกวนๆของเขาทำให้ใจสงบอย่างประหลาดพลันนึกขึ้นได้ว่ายังมีหนทางเอาผิดกับฤทัยทหารหนุ่มส่ายหน้าอ่อนใจแต่ก็ยอมเดินไปดูภาพถ่ายบนมือถือของเธอแต่โดยดี

“ฉันสงสัยว่าเสี่ยเตี้ยจะสมรู้ร่วมคิดกับแม่เลี้ยงฉันแอบมาซื้อข้าวในโกดังไปโดยที่เงินไม่เข้าบริษัท”

“คุณนัน...เอาอีกแล้วนะครับคุณคิดเองเออเองแล้วกล่าวหาเขาทั้งที่ไม่มีหลักฐาน”

“นี่ไงหลักฐานฉันจะส่งรูปพวกนี้ทั้งหมดเข้าเครื่องคุณนะ”

กฤตพนธ์อ้าปากค้างไม่อยากเชื่อว่าเธอจะบังคับให้เขาสืบเรื่องเสี่ยเตี้ยนันทนัชทำไม่รู้ไม่ชี้แกล้งทำแก้มป่องกระเง้ากระงอดจนชายหนุ่มอดใจไม่ไหวยื่นมือไปบีบเบาๆด้วยความเอ็นดูสองหนุ่มสาวหัวเราะให้กันอย่างสดใสไม่รู้เลยว่าธีร์ซึ่งหอบช่อดอกไม้มาแสดงความยินดีกับหญิงสาวกำลังมองมาด้วยแววตาหึงหวงตัดสินใจตะโกนทักจนสองหนุ่มสาวต้องผละจากกันกฤตพนธ์ไม่มีท่าทางกังวลเช่นเดียวกับนันทนัชที่รับดอกไม้มาพร้อมยิ้มขอบคุณ

กฤตพนธ์เชื่อว่าตัวเองมีคะแนนเป็นต่อเลยตัดสินใจขอตัวกลับหลังจากนั้นทิ้งให้นันทนัชตามง้อธีร์จนเหนื่อยใจไม่เข้าใจว่านายแบบหนุ่มจะหัวเสียเรื่องอะไร

“พี่ไม่ได้ตาบอดนะพี่เห็นว่านันกับนายกฤตหยอกล้อสนิทสนมกันเกินคนรู้จักธรรมดา”

นันทนัชถึงบางอ้อย้อนถามตรงๆว่าเขาหึงเธอ

ใช่หรือไม่ธีร์ยอมรับและบอกว่าเธอก็รู้ดีว่าเขารู้สึกเช่นไร

“แล้วพี่ธีร์รู้ไหมคะว่าตอนนี้นันรู้สึกเช่นไร”

ธีร์ได้สติและถามถึงเรื่องผลชันสูตรนันทนัชน้ำตาคลอบอกว่าลิตรหัวใจวายตายความรู้สึกอึดอัดและคับแค้นใจกลับมาอีกครั้งธีร์มองมาด้วยความสงสารและเห็นใจรีบเสนอตัวทันทีจะดูแลและอยู่เคียงข้างเธอตลอดไป

ไม่ใช่แค่พวกฤทัยเท่านั้นที่ดีใจเนื้อเต้นเดือนก็ปลาบปลื้มไปด้วยตามประสานายว่าขี้ข้าพลอยศรีส่ายหน้าหน่ายๆคร้านจะเตือนอีกฝ่ายไม่ให้ผยองเพราะพินัยกรรมยังไม่ได้ประกาศแต่เดือนก็ไม่สนใจแถมยังเล่นชู้กับไม้ในเย็นวันเดียวกันอีกต่างหากแต่อ้างว่าอยากไปอาบน้ำ

คลายร้อนศรีได้แต่มองตามด้วยความสมเพช

“อาบไปก็ล้างคราบสกปรกไม่หมดหรอกนังเดือนสักวันแกจะถูกเฉดหัวออกจากบ้านดันไปยุ่งกับชู้ของคุณนาย”

ooooooo

และแล้ววันฌาปนกิจศพของลิตรก็มาถึงฤทัยกับลูกทั้งสองยืนร่ำไห้อยู่หน้างานราวกับเสียใจเสียเต็มประดาสมุทรชัยกับไกรภัทรมองมาด้วยสายตาเนือยๆรู้ดีว่าสามแม่ลูกคงแสร้งทำไปแบบนั้นเอง...

น่าจะดีใจมากกว่าเพราะจะได้หมดข้ออ้างไม่ให้เปิดพินัยกรรมเสียที

กฤตพนธ์มาร่วมงานด้วยกนกกรถลามาต้อนรับแต่ถูกรณฤทธิ์ป่วนจนต้องปลีกตัวไปนั่งห่างๆกนกกรไม่ยอมแพ้ด่าน้องชายเสียงเข้มแล้วตามไปนั่งกับทหารหนุ่มหงุดหงิดไม่น้อยที่เขาเอาแต่มองนันทนัชซึ่งร้องไห้อยู่ข้างโลงศพลิตรจนไม่สนใจจะคุยกับเธอเมื่อทนไม่ไหวเลยโพล่งบางอย่างด้วยความขุ่นเคือง

“ที่ยายนันอยากให้เก็บศพไว้ไม่ใช่ว่ารักพ่ออะไรหรอกค่ะอยากเก็บไว้แก้แค้นพวกเราแล้วก็ต่อรองมรดกเท่านั้นคุณกฤตดูโน่นสิถ้ายายนันได้สมบัติของพ่อลิตรไปเมื่อไหร่ก็คงจะไปเสวยสุขกับไอ้นายแบบคนนั้นเปรมไปเลยตามต้อยๆกันมาจากเมืองนอกเลยนี่ตอนอยู่โน่นคงจะร่วมหอลงโรงกันมาแล้วล่ะ”

กฤตพนธ์ถึงกับอึ้งร้อนใจขึ้นมาทันทีที่ได้ยินแบบนั้น...หรือว่าเขาจะไม่มีสิทธิ์แม้แต่จะคิด

ไม่ถึงชั่วโมงหลังจากนั้นพิธีฌาปนกิจศพก็สิ้นสุดนันทนัชยืนมองควันที่พวยพุ่งจากเมรุด้วยน้ำตานองหน้าธีร์คอยดูแลไม่ห่างพยายามจะพาไปพักแต่หญิงสาวขืนตัวไว้อยากอยู่กับพ่อเป็นครั้งสุดท้ายสองหนุ่มสาวคงจะยืนเงียบไปอีกนานถ้าแฟนต้าจะไม่พยุงทิพย์ที่ร้องไห้สะอื้นอย่างหนักมาหาโผกอดนันทนัชแน่นและทำท่าจะเป็นลมไปต่อหน้าต่อตาธีร์กับแฟนต้าถลาไปประคองนันทนัชมองมาด้วยความเป็นห่วงส่วนทิพย์ได้แต่เปรยเสียงอ่อนแรง

“ไม่เคยคิดเลยค่ะว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้กับครอบครัวของเราถ้าน้าได้อยู่ในเรือนรัตนะได้อยู่ใกล้ๆคุณลิตรนังคนชั่วนั่นคงทำอะไรคุณลิตรไม่ได้น้าเสียใจที่ไม่สามารถปกป้องคุณลิตรแทนคุณนันได้”

“ไม่เอาค่ะ...อย่าโทษตัวเองเลยนะคะนันเองก็ผิดที่ทิ้งคุณพ่อไปปล่อยให้อยู่กับคนชั่วพวกนี้”

สองสาวต่างวัยกอดกันกลมด้วยความสะเทือนใจถ่ายทอดความอาลัยอาวรณ์แก่กันและกันจนแขกเหรื่ออดมองมาด้วยความเห็นใจไม่ได้ฤทัยกับลูกๆหมั่นไส้มากแต่ก็แสดงฤทธิ์เดชอะไรไม่ได้มากเพราะติดที่มีคนอื่นในงานแต่เมื่อจัดการส่งแขกกลับเหลือแต่ผู้ที่เกี่ยวข้องเลยหันไปทางสมุทรชัยกับไกรภัทรให้ชี้แจงเรื่องเปิดพินัยกรรมของลิตร

“ผมเคยเห็นคุณลิตรทำพินัยกรรมขึ้นมาฉบับหนึ่งแต่ก่อนเสียชีวิตคุณลิตรไม่ได้เอามาฝากไว้กับผมก็คงเอาไปเก็บรวมกับโฉนดที่ดินและทรัพย์สินมีค่าอื่นในตู้เซฟของธนาคารน่ะครับ” สมุทรชัยชี้แจงเสียงเรียบ

“คุณพ่อก็คงคิดไม่ถึงว่าตัวเองจะต้องมาตายแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวแบบนี้”

นันทนัชไม่วายแอบเหน็บจ้องแม่เลี้ยงอย่างท้าทายไม่กลัวเกรงกฤตพนธ์เลยตัดสินใจเข้ามาแทรก

อ่านละครเรื่อง เรือนริษยา ตอนที่ 6 วันที่ 5 มิ.ย. 57

ละครเรือนริษยา บทประพันธ์โดย : Neananok
ละครเรือนริษยา บทโทรทัศน์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์
ละครเรือนริษยา กำกับการแสดงโดย : สราวุธ วิเชียรสาร
ละครเรือนริษยา ดำเนินงานโดย : จันทร์จิรา จูแจ้ง
ละครเรือนริษยา ผลิตโดย : บริษัท ดวงมาลีมณีจันทร์ จำกัด
ละครเรือนริษยา ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.
ติดตามชมได้ทาง ละครเรือนริษยา ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มออกอากาศตอนแรก 26 พ.ค. 57
ที่มา ไทยรัฐ